Chủ nhật 13/10/2019 - 06:12

Nam diễn viên đóng thế suốt 20 năm thay cho tài tử kiếm tiền giỏi nhất thế giới

Dân trí Có những diễn viên đóng thế suốt cả sự nghiệp luôn thực hiện những pha hành động nguy hiểm thay cho ngôi sao điện ảnh, nhưng họ không được biết đến.

Nam diễn viên đóng thế suốt 20 năm thay cho tài tử kiếm tiền giỏi nhất thế giới - 1

Diễn viên đóng thế Tanoai Reed (trái) - nam diễn viên Dwayne Johnson (phải)

Câu chuyện dưới đây xoay quanh nam diễn viên đóng thế Tanoai Reed (45 tuổi), người cũng là em họ của nam diễn viên Hollywood - Dwayne Johnson (47 tuổi). Tanoai Reed đã đóng thế cho Dwayne Johnson suốt gần 20 năm qua. Giữa họ có sự gắn bó của tình thân, tình đồng nghiệp, tình bằng hữu.

Ít ai biết rằng, để có thể làm tốt nhất công việc của mình, Tanoai Reed đã phải cùng thực hiện những chế độ ăn, chế độ luyện tập nghiêm ngặt giống hệt như Dwayne Johnson, để dáng vóc hai người giống nhau nhất có thể, giúp phục vụ đắc lực cho những màn thế thân hoàn hảo.

Thậm chí, nếu ngày nào Dwayne Johnson không luyện tập, không ăn uống theo đúng kế hoạch, Tanoai Reed cũng phải làm theo để có cùng nhịp sinh hoạt với nguyên mẫu.

Tanoai Reed đã đóng thế những pha nguy hiểm cho Dwayne Johnson trong các phim như “The Scorpion King” (Vua bọ cạp - 2002), sê-ri “Fast & Furious”, “Hercules: The Thracian Wars” (2014)... Trong suốt quá trình đóng thế nguy hiểm ấy, Tanoai Reed đã có những lần bị gãy xương, bị đứt dây chằng, bị xé cơ...

Nam diễn viên đóng thế suốt 20 năm thay cho tài tử kiếm tiền giỏi nhất thế giới - 2

Diễn viên đóng thế Tanoai Reed và vợ

Tanoai Reed có chiều cao 1m90, nặng 118kg, anh là sự lựa chọn hoàn hảo để đóng thế cho Dwayne Johnson. Mỗi khi người anh họ quyết định không ăn theo đúng chế độ, món mà họ thường cùng tìm tới là pizza, donut… Họ thậm chí có những điểm đến quen thuộc để cùng thưởng thức món ăn yêu thích.

Nhiều khi Dwayne còn gửi đồ ăn vặt tới cho Tanoai vào những ngày anh không tuân thủ chế độ ăn theo như quy ước. Năm ngoái, Dwayne Johnson đã mua tặng Tanoai Reed một chiếc xe bán tải như một sự tri ân sau những năm tháng dài hợp tác thành công giữa họ trong lĩnh vực diễn xuất.

Năm 2019, Dwayne Johnson là nam diễn viên được trả thù lao cao nhất thế giới với thu nhập 89,4 triệu USD. Năm 2018, anh đứng thứ 2, chỉ sau nam tài tử George Clooney, nhưng trong năm đó, Clooney “kiếm tốt” là nhờ những thương vụ kinh doanh, còn Johnson có nguồn thu “khủng” thực sự đến từ các vai diễn. Khi ấy, anh kiếm được tới 124 triệu USD theo tính toán của tạp chí Forbes.

Diễn viên đóng thế Tanoai Reed trong phòng tập

Chia sẻ với báo chí, Tanoai Reed dành rất nhiều lời khen ngợi cho người anh họ nổi tiếng và giàu có của mình: “Mọi việc anh ấy làm đều xuất phát từ trái tim, tôi không thể mong đợi một người sếp, một người cộng sự tốt hơn anh ấy.

“Rất hiếm khi một nam diễn viên nổi tiếng biết trân trọng, thấu hiểu những nỗ lực của diễn viên đóng thế. Họ thường có cái Tôi rất lớn, nhưng với Dwayne, anh ấy không phạm phải những điều thường thấy ấy.

“Tôi đã làm việc trong lĩnh vực đóng thế được 25 năm rồi và tôi vẫn không tránh khỏi những lúc sửng sốt và tự cấu vào tay mình bởi không tin rằng mình lại được nhận đồng lương hậu hĩnh đến vậy. Tôi thực sự rất vui vẻ và hài lòng với công việc, chắc chắn rồi”.

Tanoai Reed chia sẻ rằng qua nhiều năm tháng đóng thế cho Dwayne Johnson, anh cũng đã từng gặp phải những chấn thương nghiêm trọng, như vỡ mắt cá, gãy chân, rạn xương sườn, rách cơ... “Quả thực tôi đã thử thách cơ thể mình rất nhiều qua năm tháng. Điều đó cũng khá đáng sợ. Có những ký ức khiến tôi vẫn còn cảm thấy sợ mỗi khi nhớ lại”, Tanoai Reed cho hay.

Nam diễn viên Dwayne Johnson tặng xe cho diễn viên đóng thế gắn bó suốt 20 năm

Lần bị thương nặng nhất của Tanoai Reed là khi tham gia đóng thế trong “Fast & Furious 7”, anh và người đóng thế của tài tử Jason Statham phải thực hiện một cảnh chiến đấu dữ dội, một mảnh kính đã đâm rách bắp tay của Tanoai.

“Tôi phải phẫu thuật khẩn cấp bởi những mảnh vỡ nằm lại trong bắp tay, lần ấy, tôi cũng thấy sợ, bác sĩ tháo băng ra và tia máu lại phun ra. Ông ấy cũng bị bất ngờ và nói không xử lý được trường hợp của tôi, họ phải gọi một bác sĩ có chuyên môn cao hơn để thực hiện ca phẫu thuật đó. Sau vụ đó, tôi không thể cử động cánh tay trong 3 tháng, nhưng giờ thì ổn rồi, rất may không bị sẹo lớn”.

Khác với Dwayne Johnson phải tập luyện thường xuyên, Tanoai Reed cần có những khoảng thời gian không luyện tập sau những phần đóng thế nguy hiểm, nhằm để các bó cơ và các chấn thương có thời gian hồi phục. Sau đó, anh mới lao vào luyện tập để có vóc dáng tương đồng với Dwayne Johnson và sẵn sàng cho những vai diễn mới.

Với những vai diễn đòi hỏi Dwayne Johnson phải khoe ra các nhóm cơ bắp cụ thể nào đó, họ sẽ cùng lên kế hoạch luyện tập với nhau. Lời khuyên của Tanoai dành cho những người yêu luyện tập thể hình như sau: “Không phải cứ ở phòng tập nhiều hơn, lâu hơn là bạn sẽ có kết quả vượt trội hơn. Bạn cần biết cách luyện tập, nghỉ ngơi và hồi phục”.

Nam diễn viên đóng thế suốt 20 năm thay cho tài tử kiếm tiền giỏi nhất thế giới - 3

Dwayne Johnson (trái) - Tanoai Reed (phải)

Dự án phim đòi hỏi Reed và Johnson luyện tập nghiêm ngặt nhất, chính là bộ phim ra mắt hồi năm 2014 - “Hercules”, khi ấy, họ đã phải bỏ ra 4-5 tháng luyện tập và chuẩn bị cho vai diễn. Những phim mà Dwayne ít có cảnh “cởi trần” và phục trang không quá bó sát, Tanoai sẽ “đỡ nhọc”.

Chia sẻ về Tanoai, Dwayne cho hay: “Khi tôi nhìn thấy cậu ấy, tôi cảm thấy như mình đang nhìn thấy một người em song sinh, Tanoai đã luôn là một cộng sự tốt, một người anh em tốt đối với tôi”.

Trong đoạn clip tặng xe bán tải cho em họ, Dwayne đã khiến Tanoai bất ngờ không nói nên lời và bật khóc trước sự hào phóng của mình, Dwayne nói: “Tôi muốn nói từ trái tim mình rằng tôi rất yêu mến cậu và cảm ơn cậu, hãy tận hưởng chiếc xe mới này nhé”.

Nam diễn viên đóng thế suốt 20 năm thay cho tài tử kiếm tiền giỏi nhất thế giới - 4

Dwayne Johnson (phải) - Tanoai Reed (trái)

Chia sẻ về công việc đóng thế, Tanoai Reed tâm sự: “Chính nhờ những nỗi sợ mà tôi vẫn tiếp tục làm công việc đóng thế nguy hiểm này. Nỗi sợ khiến chúng ta tỉnh táo và sống sót. Mọi người nghĩ diễn viên đóng thế phải là những tay liều mạng, nhưng những tay liều mạng chỉ làm một cú gì đó thật ngoạn mục và chỉ làm một lần duy nhất trong đời mà thôi.

“Còn diễn viên đóng thế thì phải làm đi làm lại các pha nguy hiểm bởi đó là nghề của họ, nếu muốn sống và vẫn tiếp tục làm nghề thì phải tỉnh táo, và không thể nói không biết sợ là gì. Chúng tôi phải chuẩn bị tâm lý rất kỹ càng để vào việc, sẵn sàng đứng lên và thực hiện lại pha nguy hiểm nếu đạo diễn chưa ưng”.

Bích Ngọc

Theo GQ/Daily Mail

MỚI NHẤT
Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Pháp: Mang tinh hoa ẩm thực Việt ra thế giới!
Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Pháp: Mang tinh hoa ẩm thực Việt ra thế giới!

(Dân trí) - “Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Pháp” sẽ diễn ra từ ngày 17-18/10 tại Perpignan, Pháp. Đây là lần đầu tiên Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO phối hợp với Hội Đầu bếp Việt Nam chọn lọc, giới thiệu một số món ăn là tinh hoa ẩm thực Việt Nam, do các đầu bếp và nghệ nhân ẩm thực hàng đầu Việt Nam trực tiếp thể hiện.

Thứ hai, 14/10/2019 - 11:20

“Everest Người tuyết bé nhỏ” bất ngờ bị rút khỏi hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc
“Everest Người tuyết bé nhỏ” bất ngờ bị rút khỏi hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc

(Dân trí) - Tối 13/10, đơn vị phát hành phim hoạt hình “Everest Người tuyết bé nhỏ” tại Việt Nam là CGV đã lặng lẽ rút phim này khỏi hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc mà không đưa ra bất kỳ một lời giải thích nào.

Thứ hai, 14/10/2019 - 10:50

Phương Thanh so bì phải đứng trên Hà Hồ, Mỹ Tâm, đạo diễn Việt Tú nói gì?
Phương Thanh so bì phải đứng trên Hà Hồ, Mỹ Tâm, đạo diễn Việt Tú nói gì?

(Dân trí) - Trước phản ứng gay gắt của nữ ca sĩ về chuyện những người làm chương trình in ấn poster tạp nham, không tôn trọng nghệ sĩ, vì "gà cưng" của mình mà xúc phạm các nghệ sĩ khác; đạo diễn Việt Tú cũng đưa ra góc nhìn riêng về việc “phân mâm” trên poster trong Vbiz.

Thứ hai, 14/10/2019 - 10:27

MC Quyền Linh: “Tôi từng phải đi bán bánh đúc, bánh lọt, rao khản cả cổ”
MC Quyền Linh: “Tôi từng phải đi bán bánh đúc, bánh lọt, rao khản cả cổ”

(Dân trí) - “Tôi từng phải đi bán bánh đúc, bánh lọt 5, 6 năm trời dưới quê và rao đến khản cả cổ. Lúc nào khỏe thì tôi rao đầy đủ "ai bánh đúc, bánh lọt không", còn yếu thì rao thành  "ai đúc lọt không", Quyền Linh chia sẻ về quá khứ nghèo khó.

Thứ hai, 14/10/2019 - 09:01

Hoa hậu Diệu Hoa, ca sĩ Thu Phương dự show diễn của Hoàng Hải tại Hà Nội
Hoa hậu Diệu Hoa, ca sĩ Thu Phương dự show diễn của Hoàng Hải tại Hà Nội

(Dân trí) - Là những người bạn thân thiết của nhà thiết kế (NTK) Hoàng Hải, Hoa hậu Diệu Hoa và ca sĩ Thu Phương luôn ủng hộ anh trong những sự kiện thời trang đặc biệt.

Thứ hai, 14/10/2019 - 06:26

Một tuần xôn xao thông tin từ Mã Pí Lèng
Một tuần xôn xao thông tin từ Mã Pí Lèng

(Dân trí) - Công trình xây dựng trái phép trên đèo Mã Pí Lèng và nhóm người chụp ảnh phản cảm trên Mã Pí Lèng, đó là hai câu chuyện văn hóa gây xôn xao trong tuần qua.

Thứ hai, 14/10/2019 - 06:21

Chi 2 tỷ đồng trùng tu, tôn tạo lũy đá cổ Kỳ Anh
Chi 2 tỷ đồng trùng tu, tôn tạo lũy đá cổ Kỳ Anh

(Dân trí) - Được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích cấp quốc gia từ năm 2014, thế nhưng lũy đá cổ Kỳ Anh đang bị xuống cấp ngày một nghiêm trọng. Trước thực trạng trên, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định chi 2 tỷ đồng để trùng tu, tôn tạo lũy đá cổ “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam.

Thứ hai, 14/10/2019 - 06:20

Những ngôi sao từng bị chỉ trích vì sử dụng trang phục của nền văn hóa khác
Những ngôi sao từng bị chỉ trích vì sử dụng trang phục của nền văn hóa khác

(Dân trí) - Việc đi mượn những nét đẹp trang phục hay phong cách trang điểm truyền thống của một đất nước, một nền văn hóa khác luôn đòi hỏi sự dày công tìm hiểu, sự tôn trọng và cả sự nhạy cảm của người nghệ sĩ.

Thứ hai, 14/10/2019 - 06:18

Kinh ngạc chân dung nghệ sĩ được vẽ... bằng chân của chàng trai 8X
Kinh ngạc chân dung nghệ sĩ được vẽ... bằng chân của chàng trai 8X

(Dân trí) - Vượt qua nỗi đau đớn, mất mát sau tai nạn lao động, họa sĩ Nguyễn Văn Tây khiến nhiều người phải trầm trồ, ngưỡng mộ trước những bức chân dung sống động anh vẽ... bằng chân.

Thứ hai, 14/10/2019 - 06:13

Quách Thu Phương bất ngờ đoạt Huy chương Vàng sau 10 năm nghỉ diễn
Quách Thu Phương bất ngờ đoạt Huy chương Vàng sau 10 năm nghỉ diễn

(Dân trí) - Diễn viên Quách Thu Phương - người từng để lại nhiều ấn tượng với các vai diễn trong phim truyền hình vừa đoạt được Huy chương Vàng với vai chính trong vở “Dưới cát là nước” tại Liên hoan sân khấu quốc tế thử nghiệm lần thứ 4 sau hơn 10 năm nghỉ diễn.

Thứ hai, 14/10/2019 - 05:29

Người phụ nữ ngất xỉu vì bị “cắt phăng” mái tóc dài trong chương trình làm đẹp
Người phụ nữ ngất xỉu vì bị “cắt phăng” mái tóc dài trong chương trình làm đẹp

(Dân trí) - Một phụ nữ khi tham gia chương trình làm đẹp, giúp tạo diện mạo mới ấn tượng, đã gặp phải một cú sốc khi cô bất ngờ bị cắt phăng mái tóc dài, trong khi người tạo mẫu tóc không hề có sự bàn bạc trước với cô. Sự việc đã khiến người phụ nữ bật khóc và... ngất lịm.

Chủ nhật, 13/10/2019 - 08:58

Clip: Bạn sẽ phải sửng sốt với “diễn viên lồng tiếng” hài hước khó tin này...
Clip: Bạn sẽ phải sửng sốt với “diễn viên lồng tiếng” hài hước khó tin này...

(Dân trí) - Mỗi lần mang chú vẹt Nico xuống phố, người chủ của chú rất dễ gặp phiền phức, bởi chú vẹt rất thích thu hút sự chú ý của người qua đường, chú ta luôn... “khóc rống” lên như một đứa trẻ khiến rất nhiều người chạy lại vì tưởng có chuyện bất thường xảy ra.

Chủ nhật, 13/10/2019 - 08:57

ĐÁNG QUAN TÂM
Vừa lái xe, vừa nghe nhạc, chỉ nên nghe giai điệu chậm?
Vừa lái xe, vừa nghe nhạc, chỉ nên nghe giai điệu chậm?

(Dân trí) - Khi đang tham gia giao thông, nếu nghe những ca khúc có nhịp điệu nhanh, người nghe sẽ dễ bị tác động tâm lý và “lái ẩu”.

Thứ bảy, 12/10/2019 - 01:31

Điều gì khiến Công Lý, Bằng Kiều giữ được quan hệ “tình thân mến thân” với vợ cũ sau khi ly hôn?
Điều gì khiến Công Lý, Bằng Kiều giữ được quan hệ “tình thân mến thân” với vợ cũ sau khi ly hôn?

(Dân trí) - Nhiều cặp vợ chồng nghệ sĩ sau khi ly hôn sẽ đoạn tuyệt quan hệ hoặc mang lòng oán hận đối phương. Nhưng nhìn vào mối quan hệ “tình thân mến thân” của Công Lý - Thảo Vân, Bằng Kiều - Trizzie Phương Trinh thì người ta sẽ phải đặt câu hỏi.

Thứ bảy, 12/10/2019 - 01:11

9 quốc gia tham dự Liên hoan Xiếc quốc tế 2019
9 quốc gia tham dự Liên hoan Xiếc quốc tế 2019

(Dân trí) - Theo thông tin từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn, các nước tham gia Liên đoàn Xiếc quốc tế 2019 gồm: Úc, Campuchia, Trung Quốc, Cuba, Ai Cập, Hunggari, Lào, Singapore, Việt Nam.

Thứ bảy, 12/10/2019 - 01:08

“Hà Nội nhìn từ trên cao” đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh quốc tế
“Hà Nội nhìn từ trên cao” đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh quốc tế

(Dân trí) - Vượt qua 2.659 tác phẩm của 430 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên đến từ 8 quốc gia, tác phẩm "Hà Nội - Nhìn từ trên cao" của tác giả Lê Ngọc Huy đã giành giải nhất cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế “Tự hào Hà Nội”.

Thứ bảy, 12/10/2019 - 09:08

Phim siêu anh hùng bị chê “không phải điện ảnh”, Người Sắt nói gì?
Phim siêu anh hùng bị chê “không phải điện ảnh”, Người Sắt nói gì?

(Dân trí) - Nam tài tử “Người Sắt” Robert Downey Jr. (54 tuổi) chia sẻ rằng ông “trân trọng” ý kiến của đạo diễn Martin Scorsese khi vị đạo diễn này cho rằng phim siêu anh hùng “không phải là điện ảnh”.

Thứ bảy, 12/10/2019 - 09:06

Nghệ sĩ trải lòng về Sân khấu kịch Thành phố (Phần 1)
Nghệ sĩ trải lòng về Sân khấu kịch Thành phố (Phần 1)

(Dân trí) - Sau thông tin sân khấu kịch của NSND Hồng Vân đã phải đóng cửa sau 14 năm, ngoài việc sân khấu bị lấy lại mặt bằng phải đóng cửa, nhìn lại tình hình sân khấu kịch thời gian qua, không khó để nhận ra rằng, sân khấu hoạt động đã không còn khả quan.

Thứ bảy, 12/10/2019 - 08:53

Kim Kardashian muốn tạo công ăn việc làm cho người có quá khứ “bất hảo”
Kim Kardashian muốn tạo công ăn việc làm cho người có quá khứ “bất hảo”

(Dân trí) - Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian chia sẻ về việc nuôi dạy 4 người con nhỏ, việc cô đang theo đuổi ngành luật, đặc việt là lĩnh vực luật hình sự, khiến cô có mong muốn tạo cơ hội làm lại cuộc đời cho những người từng có quá khứ lầm lỡ.

Thứ bảy, 12/10/2019 - 06:00

Vận may mỉm cười với người phụ nữ vô gia cư sở hữu giọng hát mê hoặc
Vận may mỉm cười với người phụ nữ vô gia cư sở hữu giọng hát mê hoặc

(Dân trí) - Một người phụ nữ vô gia cư đã bắt đầu nhận được những lời mời biểu diễn và những cơ hội hé mở dành cho công việc sau khi một đoạn video clip ghi lại cô trong giây phút say sưa hát ở một ga tàu được lan truyền trên mạng.

Thứ bảy, 12/10/2019 - 05:59

Thăm “Không gian Nghệ thuật bên hồ lớn nhất Việt Nam” tại Đại Lải
Thăm “Không gian Nghệ thuật bên hồ lớn nhất Việt Nam” tại Đại Lải

(Dân trí) - Từ những chất liệu đa dạng của điêu khắc và hội hoạ, các nghệ sĩ Việt Nam và thế giới đang miệt mài chuẩn bị cho triển lãm nghệ thuật đương đại tầm cỡ mùa 5 mang tên Art In The Forest. Mỗi tác phẩm là một “lời thì thầm” dưới tán thông vi vút bên hồ Đại Lải.

Thứ bảy, 12/10/2019 - 05:48

“Tượng đài sống” của âm nhạc cổ điển Jean - Yves Thibaudet đến Việt Nam
“Tượng đài sống” của âm nhạc cổ điển Jean - Yves Thibaudet đến Việt Nam

(Dân trí) - Nghệ sĩ piano người Pháp Jean - Yves Thibaudet, người được coi là “tượng đài sống” của âm nhạc cổ điển, sẽ đến Việt Nam trình diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời vào tối 23/10 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

Thứ bảy, 12/10/2019 - 12:06

Chân dung những bóng hồng quyền lực nơi kinh đô điện ảnh
Chân dung những bóng hồng quyền lực nơi kinh đô điện ảnh

(Dân trí) - Ấn bản đặc biệt “Women in Hollywood” (Những phụ nữ ở Hollywood) do tạp chí thời trang Elle thực hiện đã quy tụ những ngôi sao nữ đình đám nhất tại kinh đô điện ảnh.

Thứ sáu, 11/10/2019 - 10:27

Chủ tịch Hội Đầu bếp Việt: Đi khắp thế giới vẫn thích về nhà ăn cơm vợ nấu
Chủ tịch Hội Đầu bếp Việt: Đi khắp thế giới vẫn thích về nhà ăn cơm vợ nấu

(Dân trí) - Là người từng tiếp đón “Vua đầu bếp Mỹ” Gordon Ramsay, đầu bếp Nguyễn Thường Quân đã nhiều lần mang ẩm thực Việt ra thế giới trong các sự kiện giao lưu văn hoá. Đi khắp nơi, anh vẫn thích nhất về nhà ăn cơm vợ con nấu.

Thứ sáu, 11/10/2019 - 09:44