Nam ca sĩ Enrique Iglesias bị chỉ trích vì “cướp trắng” hơn 7 tỉ đồng

(Dân trí) - Nam ca sĩ nổi tiếng người Tây Ban Nha Enrique Iglesias vừa nhận được hơn 7 tỉ đồng chỉ để đến quay MV mới tại khu tự trị Galicia (Tây Ban Nha).

Người dân của khu tự trị Galicia (Tây Ban Nha) hiện đang rất tức giận khi nam ca sĩ nổi tiếng của nước này - Enrique Iglesias - nhận hơn 7 tỉ đồng để quay MV mới tại Galicia, nhưng những gì mà nam ca sĩ này thực hiện bị cho là không tương xứng với số tiền anh nhận được.

Nam ca sĩ Enrique Iglesias bị chỉ trích vì “cướp trắng” hơn 7 tỉ đồng


Trong MV ca nhạc mới nhất của Enrique Iglesias, nhiều địa danh nổi tiếng của khu tự trị Galicia - một khu tự trị nằm ở phía tây bắc Tây Ban Nha - đã xuất hiện, đây được coi là một chiêu thức quảng bá du lịch thông qua sản phẩm văn hóa đại chúng.

Tuy vậy, số tiền mà chính quyền Galicia chi ra để hình ảnh những địa danh nổi tiếng của nơi đây xuất hiện trong MV của Iglesias là không hề nhỏ. Con số thậm chí quá lớn đến mức gây tranh cãi trong dư luận.

Chính quyền khu tự trị Galicia đã phải trả cho công ty sản xuất âm nhạc Universal Music Tây Ban Nha số tiền 302.500 euro (hơn 7,2 tỉ đồng) để thần tượng âm nhạc của giới trẻ đương đại đồng ý đến ghi hình MV “Noche y día” (Đêm và ngày) ở Galicia.

Những khoảnh khắc mở màn cho MV được ghi hình từ trên trực thăng, thu vào ống kính hẻm núi Sil, ngọn hải đăng Cabo Home, những bức tường thành được xây từ thời La Mã ở thành phố Lugo, và thánh đường choáng ngợp ở thành phố Santiago de Compostela.

Nam ca sĩ Enrique Iglesias bị chỉ trích vì “cướp trắng” hơn 7 tỉ đồng

Chính quyền khu tự trị Galicia đã chi cho công ty sản xuất âm nhạc Universal Music Tây Ban Nha 302.000 euro để nam ca sĩ Erique Iglesias đến ghi hình MV mới ở khu tự trị.

Nam ca sĩ Enrique Iglesias bị chỉ trích vì “cướp trắng” hơn 7 tỉ đồng

Những khoảnh khắc mở đầu của MV đã khắc họa những địa danh nổi tiếng của Galicia bao gồm thánh đường của thành phố Santiago de Compostela.

Ngọn
hải đăng Cabo Home cũng xuất hiện.

Ngọn hải đăng Cabo Home cũng xuất hiện.

Tuy vậy, một khi những màn vũ đạo bắt đầu xuất hiện trong MV, cảnh quay lại chủ yếu được thực hiện trong một không gian kín. Cảnh vật đẹp đẽ của Galicia không còn xuất hiện thêm nữa. Phần lớn các cảnh quay quan trọng nhất của MV được thực hiện ở bên trong một tu viện không rõ tên tuổi.

Truyền thông Tây Ban Nha cho rằng những cảnh xuất hiện trong MV “Noche y día” không đủ độ đặc trưng để coi là quảng bá du lịch, bởi thực tế những cảnh này hoàn toàn có thể thực hiện ở những nơi khác, thêm vào đó, số lượng cảnh quay hướng đến thiên nhiên, cảnh vật của Galicia có lẽ chỉ chiếm 1/5 thời lượng MV, như vậy chính quyền Galicia đã trả một cái giá quá đắt để được xuất hiện trong MV của Enrique Iglesias.

Thậm chí, một bài báo trên tờ 20 minustos của Tây Ban Nha còn đặt tiêu đề “Enrique Iglesias và vụ cướp trắng 300.000 euro của Galicia”.

Ngọn
hải đăng Cabo Home cũng xuất hiện.

Hẻm núi Sil xuất hiện trong cảnh mở đầu của MV “Noche y día”. Truyền thông Tây Ban Nha đánh giá rằng khu tự trị Galicia đã không nhận được những gì tương xứng với số tiền họ bỏ ra.

Ngọn
hải đăng Cabo Home cũng xuất hiện.

MV “Noche y día” của nam ca sĩ Enrique Iglesias được thực hiện tại Galicia theo “đơn đặt hàng” của chính quyền nơi đây.

Trong suốt MV, có khoảng 10 địa danh của Galicia xuất hiện, nhưng những địa danh này chỉ “hiện hình” trong chưa đầy một phút trong tổng thời lượng 4 phút 43 giây của MV.

Những địa danh du lịch xuất hiện chủ yếu ở phần đầu của MV và thực tế ở phần này không có nhiều yếu tố âm nhạc. Sau đó, những cảnh nhảy múa nóng bỏng cuồng nhiệt và âm nhạc bắt đầu nổi lên tiếp sau. Cách thực hiện MV này có thể khiến một số chương trình ca nhạc trên truyền hình quyết định cắt bớt những cảnh giới thiệu địa danh xuất hiện ở đầu MV.

Trong khi đó, ở phần chính yếu của MV khi âm nhạc và giọng ca của nam ca sĩ nổi lên, toàn bộ cảnh quay lại được thực hiện trong một nhà thờ nào đó và không hề đả động gì đến cảnh vật của Galicia, vì vậy, nếu việc cắt bỏ phần đầu của MV được thực hiện, chẳng hạn vì áp lực thời lượng chương trình, thì coi như Galicia đã bị phí hoài số tiền bỏ ra, bởi người xem sẽ chẳng còn thấy cảnh nào liên quan tới vẻ đẹp của Galicia nữa.

Chính quyền Galicia thì cho rằng số tiền chi ra cho công ty sản xuất âm nhạc là thỏa đáng bởi đổi lại, hình ảnh của Galicia được xuất hiện trong một sản phẩm văn hóa đại chúng, như vậy, hiệu quả quảng cáo sẽ là tương đương với một chiến dịch quảng cáo thông thường vốn đã tốn tới cả triệu euro.


Bích Ngọc
Theo Daily Mail

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm