Chủ nhật 12/08/2018 - 14:36

Mỹ Linh bật khóc, ngỏ lời yêu với Anh Quân trên sân khấu

Dân trí Diva Tóc ngắn đã trải nhiều cung bậc cảm xúc: cười, khóc khi đưa khán giả trở về tuổi thanh xuân của mình trong đêm đầu tiên của tour diễn lớn cuối cùng trong đời; bên cạnh người bạn đời, con gái và những người bạn trong ban nhạc Anh Em…

Đêm live show đầu tiên trong“Mỹ Linh Tour 2018: Thời gian” đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là tour diễn lớn cuối cùng của Mỹ Linh, tổng kết chặng đường hơn 20 năm làm nghề của chị cùng các bạn bè thân thiết trong ban nhạc Anh Em.

Trong hơn 2 giờ, Mỹ Linh đã solo và kết hợp cùng các khách mời thể hiện 21 ca khúc từ thời album “Tóc ngắn”, “Chat với Mozart 1”, "Tóc ngắn Acoustic - Một ngày", “Chát với Mozart 2”… đem đến không gian âm nhạc ngập tràn cảm xúc, gợi nhớ lại quãng đời thanh xuân tươi đẹp.

Diva Tóc ngắn thăng hoa cùng những người bạn trong đêm đầu tiên, 11/8 tại Hà Nội. Đêm thứ 2 tiếp tục diễn ra tối nay, 12/8 tại Hà Nội.
Diva Tóc ngắn thăng hoa cùng những người bạn trong đêm đầu tiên, 11/8 tại Hà Nội. Đêm thứ 2 tiếp tục diễn ra tối nay, 12/8 tại Hà Nội.

Như lời Mỹ Linh bộc bạch ở đầu chương trình: “20 năm là chặng đường không phải ngắn, cũng không đủ dài nhưng với một ê kíp thì có rất nhiều câu chuyện. Hôm nay, chúng tôi tự hào đứng ở đây để chia sẻ với những người bạn của mình ở dưới- các bạn hãy thử tưởng tượng lại, 20 năm trước xem mình ở đâu, mình như thế nào.

Khi mà chúng tôi đứng đây, nhìn về 20 năm trước, đó là những ngày tháng tuổi trẻ tuyệt vời nhất của chúng tôi, những cũng nhiều khó khăn nhất, chông gai nhất. Những ngày tháng của “Tóc ngắn”, của “Hương Ngọc Lan”, “Biển khát”… của rất nhiều kỷ niệm. Chúng tôi đứng đây cùng ôn lại những khoảng thời gian đẹp nhất của tất cả chúng ta….”.

“Người đàn ông này tôi yêu lắm…”

Mỹ Linh chọn những ca khúc trong “Chát với Mozart 2” để khai vị bữa tiệc âm nhạc lớn như “Em vẫn thương anh”, “Đợi những ngày xuân”, “Khi mùa đông quay về”, “Nắng sớm”…

Màn kết hợp giữa Mỹ Linh và con gái 16 tuổi, Mỹ Anh đem đến nhiều rung động với giọng hát trong trẻo, đầy cảm xúc. Đặc biệt, Mỹ Linh nhìn thấy tuổi 16 của mình qua con gái khi cô bé thể hiện “Bướm trắng”, sáng tác của nhạc sĩ Hồng Kiên, người bạn thân của Mỹ Linh từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường.

Mỹ Linh chia sẻ nhiều cảm xúc trong show diễn lớn cuối cùng trong sự nghiệp ca hát.
Mỹ Linh chia sẻ nhiều cảm xúc trong show diễn lớn cuối cùng trong sự nghiệp ca hát.

Khi thể hiện “Mùa đông sẽ qua” của nhạc sĩ Huy Tuấn, người bạn rất thân của vợ chồng Mỹ Lin, nữ Diva đã khiến bầu trời cảm xúc ùa về hòa trong tiếng hát của khán giả “...Mùa đông không biết hát những bài tình ca biết yêu/ Là những tiếng mưa phùn rơi ngập ngừng/ Mùa đông không biết hát nắng thanh gần nhau biết yêu/ Là những lúc đất lìa cách xa…”

“Mùa cũ” cũng là sáng tác của Huy Tuấn, gắn với tên tuổi Mỹ Linh. “Hãy nghe sáng tác của anh ấy chứ đừng nghe anh hát”, Mỹ Linh hóm hỉnh bông đùa. Mỹ Linh chia sẻ, vượt lên trên tất cả là tình cảm thân thiết của các thành viên ban nhạc Anh Em, là thời gian họ dành cho nhau: “Xem lại băng Mỹ Linh tour 06, 12 năm trước, chúng tôi đều nhỏ hơn, gầy hơn, xinh hơn, hát về đàn...”

Và trong show diễn đặc biệt này, Mỹ Linh không thể không nhắc đến một thành viên khác của ban nhạc Anh Em, đó là nhạc sĩ Anh Quân. “Người đàn ông này, tôi yêu lắm”, Mỹ Linh thổ lộ.

Theo lời chia sẻ của Mỹ Linh, Anh Quân là người khó tính, cẩn thận, nhiều khi rất nghiêm khắc. Chị từng được người bạn kể lại lý do vì sao Anh Quân luôn nghiêm khắc với mình. “Bạn tôi kể, anh nói tôi hay “phừng” lắm nên phải nghiêm khắc để kiềm chế, “kéo cái phừng”ấy xuống. Giờ khi tôi kiểm soát được bản thân rồi thì có muốn “phừng”... cũng khó”, Mỹ Linh hướng về ông xã phía sau nói.

Đối với Mỹ Linh, nhạc sĩ Anh Quân là chỗ dựa vững chắc, là người luôn đứng sau những thành công của chị. “Một hôm, bất chợt nhìn lên tôi nhìn thấy tóc anh thấp thoáng mấy sợi bạc. Bỗng tôi cảm thấy thương lắm, cũng yên tâm nữa vì có một người cùng... già đi với mình.

Có những đêm đang ngủ bất chợt tỉnh giấc, tôi nhìn lên ô cửa sổ thấy phòng làm việc sáng đèn, cảm giác yên tâm đến lạ. Có người đàn ông làm việc, lo lắng cho mình, còn mình yên tâm... ngủ”, Mỹ Linh xúc động nói.

Phía sau sự tỏa sáng của nữ Diva luôn có bóng dáng của nhạc sĩ Anh Quân.
Phía sau sự tỏa sáng của nữ Diva luôn có bóng dáng của nhạc sĩ Anh Quân.

Chị chia sẻ thêm, gia đình luôn là nguồn cảm hứng để bản thân viết lời cho nhiều ca khúc, trong đó có ca khúc “Gửi anh”: “Nhạc sĩ Anh Quân khuyên tôi viết lời cho ca khúc trong “Tóc ngắn Acoustic: Một ngày”. Và trong một đêm thức trắng chăm hai con ốm, tai đeo phone, tay lật giở khăn ướt trên trán con trai và con gái, tự dưng cảm giác yêu thương tràn ngập. Chẳng phải ánh hào quang trên sân khấu, đây chính là những người gần gũi, đáng quý nhất với tôi.... Và cứ thế bật ra lời ca khúc “Gửi anh”...”

Đêm nhạc này đối với Mỹ Linh hạnh phúc hơn bao giờ hết khi song ca cùng con gái, phía sau có ông xã và những người bạn, phía dưới có khán giả yêu thương...

"Hãy cho người trẻ thời gian và hãy tin ở họ!"

Ngay từ khi công bố những nghệ sĩ sẽ đồng hành cùng mình trong tour xuyên Việt như Hà Phạm Thăng Long, Mỹ Anh, Bùi Anh Tuấn, Hà Lê... Diva Tóc ngắn đã khiến nhiều khán giả ngạc nhiên.

Bởi, vốn dĩ, ở những concert quan trọng của mỗi nghệ sĩ, khán giả thường thấy sự xuất hiện và kết hợp của chủ nhân với những gương mặt gắn liền với tên tuổi, sự nghiệp của mình nhưng Mỹ Linh thì ngược lại. Chị chọn người trẻ.

Ngay cả Bằng Kiều, người không chỉ gắn bó với Mỹ Linh trong sự nghiệp từ những ngày xa xưa mà còn được xem là như người bạn thân thiết, tri âm trong cuộc sống cũng làm cho khán giả cũng vắng mặt. Ca sĩ “thay thế” là Bùi Anh Tuấn.

Lý giải về điều này, Diva Tóc ngắn từng khẳng định chắc nịch: "Hãy cho người trẻ thời gian và hãy tin ở họ!"

Mỹ Linh song ca cùng Bùi Anh Tuấn.
Mỹ Linh song ca cùng Bùi Anh Tuấn.

Và thực tế đã chứng minh, Mỹ Linh hoàn toàn đúng. Sự xuất hiện của những người trẻ đem đến hương vị lạ, tươi mới cho show diễn tưởng như “quá sang trọng và nặng về học thuật”. Bên cạnh một Mỹ Linh đằm thắm, từng trải về tuổi đời tuổi nghề, dày dặn kinh nghiệm, đẳng cấp một Diva là một Mỹ Anh thơ ngây, có phần nhút nhát. Nhìn Mỹ Anh, không chỉ Mỹ Linh mà khán giả cũng nhìn thấy hình ảnh năm 16 tuổi của nữ ca sĩ. Tuổi thanh xuân chính là đây!

Khán giả đã cổ vũ nhiệt liệt cho phần song ca “Nắng sớm” của hai mẹ con nữ ca sĩ cũng như phần thể hiện đầy xúc cảm “Bướm trắng” của con gái út Mỹ Anh.

Mỹ Linh song ca cùng con gái, Mỹ Anh.
Mỹ Linh song ca cùng con gái, Mỹ Anh.

Hay màn song ca ăn ý ngọt ngào giữa Mỹ Linh và đàn em, ca sĩ Bùi Anh Tuấn với liên khúc “ Nhớ mưa- Những giấc mơ dài” cũng nhận được sự cổ vũ nhiệt liệt. Bùi Anh Tuấn xứng danh “hoàng tử ballad” cũng như lời khen ngợi của Anh Quân, Mỹ Linh trước đó: “Tuấn là ca sĩ trẻ hiện nay có giọng hát live tốt và đầy xúc cảm. Chúng tôi không chủ đích mời các nghệ sĩ tên tuổi vì chúng tôi muốn "chat" với những người trẻ, đó vừa là năng lượng tươi mới vừa là cách để chúng ta hướng đến tương lai của âm nhạc”.

“Bài ca tự do” kết thúc đêm diễn nhưng lại mở ra một không gian âm nhạc vời vợi, hứng khởi, đầy niềm tin với sự kết hợp của Mỹ Linh và Rapper Hà Lê. Sự xuất hiện của khoảng 50 bạn trẻ trong trang phục màu trắng cũng khiến không gian khán phòng choáng ngợp, đem đến sự mới lạ về mặt thị giác...

Nguyễn Hằng

Ảnh: Đại Ngô

MỚI NHẤT
Xúc động câu chuyện cá voi mẹ “để tang” con 17 ngày bơi qua 1.000 dặm biển
Xúc động câu chuyện cá voi mẹ “để tang” con 17 ngày bơi qua 1.000 dặm biển

(Dân trí) - Vượt trên một câu chuyện về đề tài thế giới động vật, câu chuyện về cá voi Tahlequah để tang con đã gây xúc động trên mặt báo quốc tế những ngày qua, khi từng thông tin về cá voi mẹ để tang con đều khiến độc giả quốc tế quan tâm và xúc động.

Thứ ba, 14/08/2018 - 06:36

James Bond sắp tới sẽ là một người đàn ông da màu quyến rũ mặn mòi?
James Bond sắp tới sẽ là một người đàn ông da màu quyến rũ mặn mòi?

(Dân trí) - Hình ảnh Điệp viên 007 đã định hình trong công chúng bấy lâu nay, nhưng sắp tới, khi tài tử Daniel Craig buộc phải rời xa loạt phim này vì lý do tuổi tác, một hình ảnh 007 hoàn toàn mới sẽ được tạo dựng, rất có thể, đó sẽ là một 007 da màu quyến rũ mặn mòi.

Thứ ba, 14/08/2018 - 06:34

Phim hoạt hình Việt chiếu rạp: Đã đến lúc hiện thực hoá giấc mơ?
Phim hoạt hình Việt chiếu rạp: Đã đến lúc hiện thực hoá giấc mơ?

(Dân trí) - Mặc dù hàng năm, phim hoạt hình Việt vẫn gặt hái được nhiều thành công ở các kỳ liên hoan phim quốc tế và trong nước. Tuy nhiên, “giấc mơ” sản xuất xuất được những bộ phim hoạt hình có thể đem ra rạp công chiếu vẫn chưa thể thành sự thật.

Thứ hai, 13/08/2018 - 02:37

Cảnh khỏa thân của Marilyn Monroe bất ngờ được tìm thấy trở lại
Cảnh khỏa thân của Marilyn Monroe bất ngờ được tìm thấy trở lại

(Dân trí) - Cảnh phim khỏa thân bị thất lạc của minh tinh “biểu tượng sex” Marilyn Monroe trong phim “The Misfits” (1961) đã vừa được tìm thấy trở lại.

Thứ hai, 13/08/2018 - 02:35

Giám khảo “Người hát tình ca” quá lố khi chê bai thí sinh... trang điểm đậm?
Giám khảo “Người hát tình ca” quá lố khi chê bai thí sinh... trang điểm đậm?

(Dân trí) - Khán giả không biết nên cười hay.... lắc đầu ngán ngẩm khi giám khảo Chí Tài, Đức Huy và Lều Phương Anh thay vì nhận xét sâu sát về chuyên môn lại “cãi nhau om tỏi” về việc thí sinh Sèn Hoàng Mỹ Lam có nên trang điểm đậm khi biểu diễn hay không.

Thứ hai, 13/08/2018 - 02:31

Bị Trấn Thành chê, người chơi đập nát chiếc bàn gỗ ngay trên sóng truyền hình
Bị Trấn Thành chê, người chơi đập nát chiếc bàn gỗ ngay trên sóng truyền hình

(Dân trí) - Ôn Vĩnh Quang, người thể hiện nhạc phim “Gạo nếp gạo tẻ” đã đập nát bàn gỗ khi bị nam MC và diễn viên Lê Giang chê bai ngay trên sóng truyền hình.

Thứ hai, 13/08/2018 - 12:51

Quảng Trị: Gia cố, chống xuống cấp di tích trường Bồ Đề
Quảng Trị: Gia cố, chống xuống cấp di tích trường Bồ Đề

(Dân trí) - Tỉnh Quảng Trị đã thống nhất phương án gia cố, bảo quản, chống xuống cấp di tích trường Bồ Đề tại thị xã Quảng Trị, đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Thứ hai, 13/08/2018 - 10:00

Khoảnh khắc người đàn ông đưa điện thoại cho cậu bé xa lạ gây cảm động
Khoảnh khắc người đàn ông đưa điện thoại cho cậu bé xa lạ gây cảm động

(Dân trí) - Khoảnh khắc xúc động diễn ra khi một người đàn ông ngồi trên chuyến tàu đưa điện thoại của mình cho một cậu bé xa lạ ngồi cạnh, vì thấy cậu bé đang rất háo hức. Người đàn ông đã để cậu bé chơi “game” một lúc trên chiếc điện thoại của mình.

Thứ hai, 13/08/2018 - 06:16

10 câu nói cảm động của Khánh Ly về Trịnh Công Sơn
10 câu nói cảm động của Khánh Ly về Trịnh Công Sơn

(Dân trí) - Trịnh Công Sơn và Khánh Ly là “người tình âm nhạc”, với sự thấu hiểu, đồng điệu của hai tâm hồn tri kỷ. Trong những cuộc trả lời phỏng vấn, Khánh Ly luôn có những chia sẻ sâu sắc, lắng đọng, giúp công chúng thêm hiểu và yêu mến Trịnh Công Sơn.

Thứ hai, 13/08/2018 - 06:13

Lương Đình Dũng: Từ một thợ rèn, công nhân bốc vác đến đạo diễn phim 60 tỷ
Lương Đình Dũng: Từ một thợ rèn, công nhân bốc vác đến đạo diễn phim 60 tỷ

(Dân trí) - Đạo diễn Lương Đình Dũng - tác giả Phim Châu Á xuất sắc nhất, gây bất ngờ khi chia sẻ hành trình từ một anh thợ rèn, công nhân bốc vác, đào đá đỏ đến đạo diễn phim chi phí 60 tỷ về nạn ấu dâm.

Thứ hai, 13/08/2018 - 06:03

Chuyện về con gái hiếu thảo của Công Lý; Bằng Kiều tự nhận “dở hơi, lạc hậu, quê mùa”
Chuyện về con gái hiếu thảo của Công Lý; Bằng Kiều tự nhận “dở hơi, lạc hậu, quê mùa”

(Dân trí) - Những chia sẻ của nghệ sĩ về đời sống hậu trường là tiêu điểm hấp dẫn của đời sống văn hóa tuần qua.

Thứ hai, 13/08/2018 - 06:00

Tài tử Hollywood sẽ “bẻ lưng kẻ nào dám động vào con gái”
Tài tử Hollywood sẽ “bẻ lưng kẻ nào dám động vào con gái”

(Dân trí) - Tài tử phim hành động của Hollywood khẳng định rằng nếu có bất cứ kẻ nào quấy rối con gái ông, thì chính ông sẽ “bẻ lưng” kẻ đó.

Chủ nhật, 12/08/2018 - 02:39

ĐÁNG QUAN TÂM
Chiếc cốc này hình vuông hay... hình tròn?
Chiếc cốc này hình vuông hay... hình tròn?

(Dân trí) - Một chiếc cốc đánh lừa thị giác có thể thay đổi hình dáng phản chiếu trong gương khi người dùng xoay chiều. Để trả lời chiếc cốc hình vuông hay hình tròn quả thực... không dễ.

Chủ nhật, 12/08/2018 - 11:00

Hoa hậu Việt Nam năm 1996 Thiên Nga: Khi chồng mất, tôi thấy cuộc đời vô thường quá!
Hoa hậu Việt Nam năm 1996 Thiên Nga: Khi chồng mất, tôi thấy cuộc đời vô thường quá!

Hoa hậu Thiên Nga đăng quang năm 1996, chị được xem là Hoa hậu “bí ẩn” nhất trong tất cả các Hoa hậu Việt Nam vì mọi thông tin về chị sau đăng quang luôn là một “ẩn số”. Mới đây, chị đã chia sẻ tới truyền thông cuộc sống cô đơn của mình tại Mỹ và cái chết của chồng khiến chị bị sốc tâm lý, từng bị trầm cảm một thời gian khá dài.

Chủ nhật, 12/08/2018 - 10:08

Hàng loạt báo quốc tế thán phục trước vẻ đẹp Cầu Vàng của Việt Nam
Hàng loạt báo quốc tế thán phục trước vẻ đẹp Cầu Vàng của Việt Nam

(Dân trí) - Trong những ngày gần đây, báo chí quốc tế đồng loạt đăng tải hàng loạt tin bài xoay quanh cây cầu độc đáo của Việt Nam - Cầu Vàng (Golden Bridge) với chiều dài 150 mét, một cây cầu đi bộ nằm ở thành phố Đà Nẵng.

Chủ nhật, 12/08/2018 - 06:21

Người đẹp giàu có hàng đầu Hollywood được bạn trai tặng gì dịp sinh nhật?
Người đẹp giàu có hàng đầu Hollywood được bạn trai tặng gì dịp sinh nhật?

(Dân trí) - Kylie Jenner, ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng kiêm doanh nhân giàu có, sở hữu khối gia sản 900 triệu USD nhờ kinh doanh mỹ phẩm trên mạng, đã vừa tròn 21 tuổi. Bạn trai đã tặng Kylie - cô gái tưởng như đã có tất cả - món quà gì vào dịp đặc biệt này?

Chủ nhật, 12/08/2018 - 06:19

Bật cười với màn “thi triển kungfu” của gấu trúc
Bật cười với màn “thi triển kungfu” của gấu trúc

(Dân trí) - Đoạn clip hài hước ghi lại hình ảnh gấu trúc chơi trong chuồng của mình với một cành trúc. Những hình ảnh được ghi lại bởi khách du lịch khi tới thăm một vườn thú ở Trung Quốc đã khiến người xem ngay lập tức liên tưởng tới bộ phim hoạt hình “Kung Fu Panda”.

Chủ nhật, 12/08/2018 - 06:15

Khánh Ly: “Hãy thông cảm cho những ca sĩ… hát đúng lời nhạc Trịnh”
Khánh Ly: “Hãy thông cảm cho những ca sĩ… hát đúng lời nhạc Trịnh”

(Dân trí) - Nhiều ca sĩ trẻ bị trách móc, bị so sánh, thậm chí bị chỉ trích rằng hát sai lời, sai nhạc khi hát nhạc Trịnh Công Sơn cùng Khánh Ly. Nữ danh ca tiết lộ, sự thật bà mới là người hát sai nốt nhạc, sai lời quá nhiều…

Thứ bảy, 11/08/2018 - 06:00

Kim Kardashian giải thích thế nào khi bị con hỏi: “Vì sao mẹ nổi tiếng?”
Kim Kardashian giải thích thế nào khi bị con hỏi: “Vì sao mẹ nổi tiếng?”

(Dân trí) - Trong một cuộc phỏng vấn trên sóng phát thanh mới đây, Kim Kardashian đã chia sẻ lại khoảnh khắc hài hước khi cô con gái đầu lòng - North West (5 tuổi) - hỏi mẹ rằng tại sao mẹ nổi tiếng.

Thứ bảy, 11/08/2018 - 11:00

Xúc động đêm nhạc Nguyễn Trọng Tạo tại quê nhà xứ Nghệ
Xúc động đêm nhạc Nguyễn Trọng Tạo tại quê nhà xứ Nghệ

(Dân trí) - Đêm thơ nhạc “Khúc hát sông quê” là lời tri ân của nhà thơ- nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo với cuộc đời, với quê hương và những tấm tình mà người thân, bạn bè, khán giả... đã sát cánh bên ông lúc bạo bệnh, giúp ông có được sức mạnh “trở về từ cõi chết”…

Thứ bảy, 11/08/2018 - 10:32

Bộ ảnh ghi lại cuộc sống của cả gia đình trong... một căn phòng nhỏ
Bộ ảnh ghi lại cuộc sống của cả gia đình trong... một căn phòng nhỏ

(Dân trí) - Cha mẹ và 5 người con cùng sinh sống trong một không gian chật hẹp đến mức ngủ cũng khó duỗi thẳng chân, trong nhà đồ đạc chất đống. Mỗi khi ngẩng đầu lên, thật khó để không chạm phải ánh mắt của một thành viên nào đó.

Thứ bảy, 11/08/2018 - 07:33

Chiêm ngưỡng bữa tiệc sinh nhật của nhan sắc, tiền tài và danh vọng
Chiêm ngưỡng bữa tiệc sinh nhật của nhan sắc, tiền tài và danh vọng

(Dân trí) - Kylie Jenner, ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng, đã vừa tròn 21 tuổi. Cô sở hữu khối tài sản 900 triệu USD. Cùng với 4 người chị gái tài sắc, Kylie đã góp phần làm nên “đế chế showbiz” đình đám của nhà Kardashian - Jenner.

Thứ bảy, 11/08/2018 - 07:29

Cảm động khoảnh khắc em bé khiếm thính lần đầu được nghe tiếng nói của mẹ
Cảm động khoảnh khắc em bé khiếm thính lần đầu được nghe tiếng nói của mẹ

(Dân trí) - Dưới đây là khoảnh khắc cảm động khi một cậu bé khiếm thính ngỡ ngàng, sung sướng khi lần đầu được nghe tiếng nói của mẹ sau khi được cấy ốc tai.

Thứ bảy, 11/08/2018 - 07:24

24 tuổi, “hoàng tử pop” mua sách để học cách có hôn nhân viên mãn
24 tuổi, “hoàng tử pop” mua sách để học cách có hôn nhân viên mãn

(Dân trí) - “Hoàng tử pop” Justin Bieber (24 tuổi) sau khi gây bất ngờ với quyết định đính hôn cùng người mẫu Hailey Baldwin (21 tuổi), đã lại vừa có một động thái gây sốc mới khi cầm theo xuống phố một cuốn sách dạy cách để có hôn nhân viên mãn.

Thứ bảy, 11/08/2018 - 06:00