Mục tiêu mở rộng tầm ảnh hưởng của California Fitness & Yoga trong năm 2021

Trường Thịnh

(Dân trí) - Với mục tiêu mở rộng tầm ảnh hưởng của luyện tập và sức khỏe tới 97 triệu người dân Việt Nam, California Fitness & Yoga có những kế hoạch mới sẽ được triển khai trong năm 2021.

Doanh nhân người Mỹ - Dane Fort đã đến đất nước hình chữ S vào năm 2007 và sáng lập chuỗi phòng tập toàn quốc đầu tiên - California Fitness & Yoga, công ty thể dục thể hình quốc tế cao cấp đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, thuộc Tập đoàn Fitness & Lifestyle Group (FLG Việt Nam) và có trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh. Sau 14 năm, California Fitness & Yoga đã phát triển với chuỗi thương hiệu mở rộng như California Centuryon, Yoga Plus và 36 câu lạc bộ trên khắp cả nước. Hơn nữa, California Fitness & Yoga còn được đánh giá là 1 trong 10 phòng tập gym uy tín và chất lượng nhất tại Hồ Chí Minh với hệ thống trang thiết bị tiên tiến, đạt chuẩn 5 sao.

Mục tiêu mở rộng tầm ảnh hưởng của California Fitness  Yoga trong năm 2021 - 1
Mục tiêu mở rộng tầm ảnh hưởng của California Fitness  Yoga trong năm 2021 - 2

Tại Việt Nam, ông Dane Fort có thể xem là một trong số ít những người có tầm nhìn và đi tiên phong trong việc định hình ngành công nghiệp sức khỏe. Ông Dane chia sẻ: "Sau một năm thể hiện tầm quan trọng của sức khỏe của nhân loại, đất nước và từng cá nhân, 2021 sẽ là năm chúng tôi tiếp tục chăm sóc những hạt giống đã gieo trong 2020".

"Chúng tôi nhận thấy rằng ý thức và nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe đang dần tăng lên rõ rệt. Trong năm vừa qua, tất cả mọi người đã nhận ra rằng việc mua một chiếc xe máy dễ hơn rất nhiều so với việc sở hữu một cơ thể khỏe mạnh. Việc nhận thức tăng cao trên toàn quốc cho thấy tầm nhìn về sự quan trọng của sức khỏe đã nhen nhóm phát triển từ lâu và đại dịch là chất xúc tác khiến nó trở thành mối quan tâm hàng đầu hiện nay".

"Trong khoảng thời gian hạn chế tiếp xúc của năm 2020, qua vài lần giãn cách xã hội được áp dụng ở một số vùng bị ảnh hưởng, chúng tôi đã tận dụng tối đa thời gian đó để đầu tư rất nhiều vào đội ngũ và văn hóa doanh nghiệp. Trung bình chúng tôi dành hơn 200 giờ một tuần để đào tạo và phát triển chuyên môn của nhân viên, thăng chức cho hơn 700 nhân viên lên những vị trí mới và đảm nhiệm trọng trách lớn hơn nhằm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển vào năm 2021".

Ông kết luận rằng đây là thời điểm thích hợp để chăm sóc cho những hạt giống đã được gieo mầm và vun đắp chúng trở thành trái ngọt trong tương lai.

Mục tiêu mở rộng tầm ảnh hưởng của California Fitness  Yoga trong năm 2021 - 3

Trung tâm California Fitness & Yoga hiện đang thuộc tập đoàn Fitness & Lifestyle Group (FLG Việt Nam) dưới sự lãnh đạo của ông Dane Fort đi theo hai định hướng phát triển nhắm tới sự thành công với 60 địa điểm kinh doanh tại Việt Nam trong năm 2021.

"Đầu tiên, chúng tôi cần đánh giá mức độ hiệu quả của các công việc và làm sao để thực hiện những điều cơ bản thật tốt. Trong lĩnh vực kinh doanh thể hình, chúng tôi luôn cần đến những thiết bị hiện đại nhất, huấn luyện viên chuyên nghiệp nhất, lớp học tốt nhất, không gian rộng nhất và phòng thay đồ thoải mái nhất. Chúng tôi phải duy trì tiêu chuẩn cao để giữ vững danh tiếng của mình. Nhưng đồng thời, chúng tôi cần tạo nên sự đột phá. Chúng tôi phải liên tục mang về những cải tiến mới từ khắp nơi trên thế giới để phục vụ đối tác, khách hàng và hội viên tốt hơn so với các đối thủ".

Ông Dane cho rằng sự đổi mới này đều đến từ công nghệ - điển hình là thương hiệu Hypoxi hoặc thẻ hội viên cao cấp California Iconic dành cho tầng lớp những hội viên tìm kiếm trải nghiệm đẳng cấp mới dự kiến ra mắt trong quý I năm nay, cùng với đó là các kế hoạch hợp tác với các đối tác để mở rộng hệ sinh thái có sẵn của tập đoàn. Những yếu tố này mở ra các giá trị mới cho những hội viên hiện tại của trung tâm, bao gồm cả những bước đột phá của doanh nghiệp này trong lĩnh vực dịch vụ tài chính thông qua các chương trình hợp tác với ngân hàng và công ty bảo hiểm.

Mục tiêu mở rộng tầm ảnh hưởng của California Fitness  Yoga trong năm 2021 - 4

Ông Dane nói thêm: "Khởi đầu cho năm 2021, chúng tôi sẽ hợp tác với tiNiWorld để cho ra đời mô hình tiNiFit. Đây là ví dụ hoàn hảo thể hiện tầm nhìn của chúng tôi nhằm cải thiện và nâng cao đời sống của hàng triệu người Việt Nam, trong đó có cả trẻ em".

Chương trình hiện đang được thử nghiệm tại một số trung tâm vui chơi của tiNiWorld trước khi triển khai trên toàn quốc trong giai đoạn sau của năm nay. Theo đó, trung tâm California Fitness & Yoga sẽ mở các lớp tập kéo dài trong 8 tuần theo các chủ đề của tiNiWorld xoay quanh võ thuật, calisthenics (phương pháp luyện tập thể dục, thể thao không sử dụng tạ) và chủ đề siêu anh hùng dành cho các trẻ thích vận động trên toàn quốc với sự theo dõi của phụ huynh.

"Chúng tôi xem đây là một chương trình mang lại lợi ích vô cùng to lớn đối với Việt Nam. Đầu tiên, chúng tôi nhận thấy rằng tốc độ gia tăng vấn đề béo phì ở trẻ em có thể được ngăn chặn bằng những bài tập và chế độ ăn đơn giản. Thứ hai, những đứa trẻ sống lành mạnh, yêu thích tập luyện có thể bắt đầu đam mê và lan tỏa chúng với gia đình. Chỉ với những bước đi bộ, chơi một môn thể thao hoặc tập luyện hằng ngày sẽ giúp mang lại một cuộc sống tốt hơn, lành mạnh hơn cho cả gia đình. Và như từng chia sẻ, tầm nhìn của chúng tôi không chỉ cải thiện cuộc sống của 250,000 hội viên mà còn là của 100 triệu người Việt Nam. Đây sẽ là năm chúng tôi bắt đầu thực hiện cam kết đó".

Trường Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM cũng là một trong những đối tác mới của FLG. Theo tầm nhìn của ông Dane, mối quan hệ hợp tác này nhằm kết nối với chương trình giáo dục bậc đại học - cao đẳng sẽ được triển khai trong năm tới.

Mục tiêu mở rộng tầm ảnh hưởng của California Fitness  Yoga trong năm 2021 - 5

Trong khi đó, tập đoàn sẽ tiếp tục phát triển mảng dịch vụ trực tuyến của mình. Bắt đầu từ những lớp học trực tuyến trong năm 2020, và sau đó phát triển thành một phần trong hệ sinh thái trực tuyến LivWell, nền tảng kỹ thuật số hiện đang mang đến cho FLG những lợi thế phát triển trong năm 2021 để trở thành một trong những nguồn cung cấp nội dung đáng tin cậy dành cho thế hệ Millennials, Gen Z và cả những người yêu thích tập luyện tại nhà. Ứng dụng này khuyến khích người dùng gia tăng các hoạt động thể chất để đổi lấy điểm thưởng và quy đổi quà tặng từ các đối tác trên toàn quốc.

Những đổi mới đến từ FLG Việt Nam còn bao gồm cả sự đột phá trong dinh dưỡng và sức khỏe tinh thần. Với một người ăn chay như ông Dane, dinh dưỡng là "tất cả" và sức khỏe tinh thần của mọi người đã "bị bỏ lỡ trong suốt thời gian dài". Theo ông, thể chất được xem như là nền tảng của một dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Đối với ông Dane, 2021 sẽ là năm cho sự tăng trưởng ổn định nhưng 2022 sẽ là năm "bứt phá". Tổng Giám đốc của FLG Việt Nam tin rằng thu nhập của quốc gia sẽ tăng đáng kể trong một năm Tân Sửu chăm chỉ, tất cả để chuẩn bị cho một năm Nhâm Dần thăng tiến mạnh mẽ.