Chủ nhật 16/08/2015 - 08:48

MC thời tiết VTV được nhiều nữ sinh bày tỏ tình cảm

Ngoài công việc chính là giảng viên Đại học Công nghiệp Hà Nội, Thanh Tùng còn được biết đến với vai trò là MC thời tiết của Đài truyền hình Việt Nam.

"Tôi từng rất tự tin nhưng rồi nhận ra mình còn thiếu nhiều thứ"

Chọn nghề giáo, sau đó chuyển sang làm MC truyền hình và hiện tại là người dẫn chương trình thời tiết. Những công việc này đến với anh như thế nào?

Tôi đến với nghề MC trước khi trở thành một giảng viên. Khi còn là sinh viên năm thứ nhất, một người bạn gợi ý cho tôi thử dẫn cho gameshow Đấu giá cuối tuần của Đài PTTH Hà Nội. Lúc đó tôi chưa có một kỹ năng gì cả, lại gặp toàn những MC khá quen thuộc trên truyền hình nên có phần lo lắng. Nhưng may mắn, khi thử dẫn một vài lần tôi đã được đạo diễn đồng ý.

Sau đó, tình cờ trong một sự kiện tôi đã gặp Khánh Ly - một trong những MC thời tiết được rất nhiều khán giả yêu mến vào thời điểm bấy giờ. Thấy tôi có chút gì đó phù hợp nên cô ấy động viên và giới thiệu tôi với Trung tâm thời tiết.

Khi chuyển sang làm MC thời tiết, anh có gặp nhiều khó khăn?

Trước khi trở thành MC Bản tin thời tiết của VTV, tôi cũng có 5-6 năm dẫn cho nhiều chương trình khác. Thực sự cũng có sự tự tin nhất định nhưng khi bắt đầu dẫn bản tin thời tiết lại thấy bản thân mình thiếu rất nhiều thứ. Vì bên cạnh việc nắm vững kịch bản, khi lên hình còn phải vận dụng cùng lúc nhiều yếu tố nữa như hình thức ưa nhìn, giọng nói truyền cảm, kiến thức về khí tượng, thao tác chỉ hình đẹp và quan trọng là phải có một thần thái tốt, đáng tin cậy.

MC thời tiết, VTV, Thanh Tùng, bạn nữ, bày tỏ tình cảm
MC Thanh Tùng

Giữa việc là một MC và một giảng viên, anh làm thế nào để dung hòa được hai công việc này?

Thực tế hai công việc MC và giảng viên chẳng liên quan gì đến nhau, nhưng lại có rất nhiều điểm chung. Cả hai công việc này đều có mục đích truyền đạt thông tin đến người nghe và đều đòi hỏi sự tỉnh táo và đáng tin cậy. Dẫn chương trình giúp tôi tự tin, sáng tạo, còn giảng viên lại giúp tôi trẻ trung và thấu hiểu hơn.

Đảm nhận hai công việc cùng một lúc, anh sắp xếp thời gian như thế nào?

Việc sắp xếp thời gian cho công việc đối với tôi luôn là một bài toán khó. Nhiều khi phải hi sinh nhiều thứ như sở thích cá nhân, thời gian cho gia đình, bạn bè… Nhưng tôi tin khi có đam mê và yêu thích với công việc thì mọi thứ vẫn trở nên dễ dàng hơn dù có khó khăn như thế nào.

Từng có sinh viên nữ thú nhận tình cảm

Các bạn sinh viên đã có những phản ứng thế nào trước một người thầy đặc biệt như anh?

- Chắc các bạn sinh viên biết tôi là MC nên thay vì giơ tay lên phát biểu các bạn lại ngồi trêu đùa và liên tục hỏi thầy có phải là MC dẫn Bản tin Thời tiết không. Thậm chí các thầy cô trong trường còn đùa tôi là có bí quyết gì mà đến giờ của thầy là sinh viên đi học rất đầy đủ, còn rất chăm chú nghe giảng. Đây cũng là điều mà tôi cảm thấy có chút tự hào.

Anh thấy mình là một thầy giáo như thế nào?

- Tôi nghĩ mình còn trẻ nên khi dạy tôi luôn hướng tới một hình ảnh gần gũi và thân thiện. Tôi luôn thay đổi nhiều phương pháp giảng dạy để phù hợp với sinh viên hơn, vì cách học của các bạn ấy bây giờ khác với cách học của ngày xưa. Không còn phương pháp thầy đọc, trò chép nữa mà thay vào đó người giáo viên là người định hướng, còn sinh viên tự trao đổi, tự học hỏi lẫn nhau. Tôi luôn đặt mình vào vai trò là một người bạn gần gũi với sinh viên, và tất nhiên cũng cần tạo một khoảng cách nhất định giữa thầy và trò.

Là một giảng viên điển trai, lại là MC truyền hình, không biết anh có từng được sinh viên nữ nào ngưỡng mộ và tỏ tình?

- Tôi nghĩ đây là trường hợp mà nhiều giáo viên, nhất là giáo viên nam thường gặp phải, trong đó có tôi. Trong khoảng thời gian đầu khi làm MC trên truyền hình, tôi nhận được rất nhiều email, tin nhắn… của các bạn sinh viên. Nhưng trường hợp khiến tôi nhớ nhất là một bạn sinh viên nữ đã viết riêng một lời thú nhận tình cảm trên trang web của trường. Với tư cách như một người bạn, khi đó tôi cũng bình luận một cách hài hước nhất, giữ chừng mực nhất có thể để bạn ấy được thoải mái và nhìn nhận một cách tích cực hơn.

MC thời tiết, VTV, Thanh Tùng, bạn nữ, bày tỏ tình cảm
Thanh Tùng hiện là giảng viên Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Được biết anh là người đam mê xê dịch, anh có thể nói rõ hơn về sở thích này?

Bản thân tôi là người rất thích đi đây đi đó để khám phá nhiều vùng đất mới, nền văn hóa và con người mới nên xê dịch là điều tôi luôn muốn hướng tới bởi mọi thứ trong cuộc sống này đều đang chuyển động. Tôi cũng thích xê dịch trong chính suy nghĩ nữa, đó là phải biết nghĩ không cũ về một vấn đề không mới, luôn biết sáng tạo, lạc quan đón nhận cuộc sống, kể cả những điều làm bạn không vui…

Anh có thể chia sẻ một vài dự định trong tương lai?

Thật khó để vạch ra một kế hoạch cho tương lai vì cuộc sống có thể thay đổi mà mình không thể lường trước được. Trước mắt, tôi vẫn sẽ tiếp tục gắn bó và làm tốt hai công việc mình yêu thích là MC và giảng viên, hai công việc này giống như cánh tay trái và tay phải của tôi vậy. Sau đó, có thể trong thời gian tới tôi sẽ lên kế hoạch kinh doanh.

Tôi cũng nhận được một vài lời mời đi đóng phim, nhưng hiện tại hai công việc MC và giảng viên đã chiếm rất nhiều thời gian. Hơn nữa, tôi là người không quá tham việc vì tôi nghĩ nên làm một việc hiệu quả để mọi người công nhận hơn là làm nhiều việc mà không để lại dấu ấn gì cả.

Theo VTV

MỚI NHẤT
Đi nghỉ hè, Tổng thống Obama mang theo sách gì để đọc?
Đi nghỉ hè, Tổng thống Obama mang theo sách gì để đọc?

(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bắt đầu có kỳ nghỉ hè cùng với gia đình trên một bãi biển ở bang Massachusetts. Trong kỳ nghỉ này, Tổng thống Obama đã mang theo 6 cuốn sách để đọc những lúc rảnh rỗi, ông đã lựa chọn những cuốn nào?

Thứ ba, 18/08/2015 - 02:00

Những cảnh cháy nổ kinh hoàng nhất trên màn ảnh
Những cảnh cháy nổ kinh hoàng nhất trên màn ảnh

(Dân trí) - Dưới đây là những cảnh cháy nổ kinh hoàng nhất trên màn ảnh, khiến người xem rợn ngợp.

Thứ hai, 17/08/2015 - 05:39

Trương Ngọc Ánh đoạt giải “Nữ diễn viên xuất sắc”
Trương Ngọc Ánh đoạt giải “Nữ diễn viên xuất sắc”

(Dân trí) - Sáng 17/8 (giờ Việt Nam), bộ phim “Hương Ga” của đạo diễn Cường Ngô đã giành giải “Phim Đông Nam Á xuất sắc” (The Best Feature Southeast Asia Panorama) tại Liên hoan phim Toàn cầu (Film Festival of Globe).

Thứ hai, 17/08/2015 - 03:30

Xúc động đời và nghề của“Cô thủ môn tội nghiệp” Thanh Mai
Xúc động đời và nghề của“Cô thủ môn tội nghiệp” Thanh Mai

Lần đầu tiên, bà mẹ đơn thân Thanh Mai đã có những tâm sự và chia sẻ đầy xúc động và chân thành về cuộc sống của mình sau khi tạm gác nghệ thuật để theo đuổi giấc mơ kinh doanh.

Thứ hai, 17/08/2015 - 01:10

Quán quân dòng nhạc Dân gian là… “hotgirl” xinh đẹp của Sao mai 2015
Quán quân dòng nhạc Dân gian là… “hotgirl” xinh đẹp của Sao mai 2015

(Dân trí) - Ngay từ những vòng đầu, Nguyễn Thị Thu Hằng (Hà Nội)- quán quân dòng nhạc Dân gian đã được các thí sinh khác bình chọn là… “hotgirl” của mùa Sao mai 2015 bởi vẻ ngoài xinh đẹp, dễ thương. Còn nhiều điều chưa biết về “hotgirl” này…

Thứ hai, 17/08/2015 - 10:34

Tại sao tranh Picasso luôn đắt giá nhất thế giới?
Tại sao tranh Picasso luôn đắt giá nhất thế giới?

(Dân trí) - Nhiều lần tranh của Picasso đã xác lập kỷ lục về giá trong thế giới hội họa. Hiện tại, tác phẩm của ông vẫn đang nắm giữ kỷ lục “bức tranh được trả giá cao nhất trong lịch sử đấu giá”, trị giá… gần 4.000 tỉ đồng. Tại sao tranh Picasso lại đắt giá như vậy?

Thứ hai, 17/08/2015 - 10:20

“Tài tình chi lắm cho trời đất ghen…”
“Tài tình chi lắm cho trời đất ghen…”

(Dân trí) - Trong sự nghiệp sáng tác của mình, Ngân Giang viết như một dòng sông tuôn chảy điều hòa. Bà là một hiện tượng trên thi đàn Việt Nam: người làm thơ liên tục dài năm nhất (từ 1922 tới khi bà qua đời- 2002), có số lượng thơ thuộc loại nhiều nhất (hơn 5.000 bài) có nhiều bài được truyền tụng (như Trưng nữ vương, Xuân chiến địa...)

Thứ hai, 17/08/2015 - 08:00

Gợi ý quà tặng ý nghĩa mùa Vu Lan báo hiếu
Gợi ý quà tặng ý nghĩa mùa Vu Lan báo hiếu

Tháng 7 âm lịch về là lúc nhà nhà thành kính bước vào mùa Vu Lan báo hiếu, mọi người như sống chậm lại, dành thật nhiều yêu thương, quan tâm cho ông bà, cha mẹ…

Thứ hai, 17/08/2015 - 07:00

Lắng đọng Hội diễn nghệ thuật quần chúng ngành Giao thông Vận tải
Lắng đọng Hội diễn nghệ thuật quần chúng ngành Giao thông Vận tải

(Dân trí) - 21 tiết mục của đêm Chung kết lắng đọng cảm xúc bao gồm hát, múa, diễn kịch với các chủ đề: ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu với ngành Giao thông Vận tải. Nhiều tiết mục được đầu tư, dàn dựng công phu.

Thứ hai, 17/08/2015 - 03:00

Vắng như... Bảo tàng Hà Nội
Vắng như... Bảo tàng Hà Nội

Bảo tàng Hà Nội với chi phí xây dựng tới 2.300 tỷ đồng được hoàn thành năm 2010 để chào mừng Đại lễ kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Tuy nhiên, sau gần 5 năm đưa vào sử dụng, hiện bảo tàng trong tình trạng thưa thớt hiện vật và vắng khách tham quan…

Chủ nhật, 16/08/2015 - 09:22

Mỹ trả tranh Picasso bị đánh cắp về cho Pháp
Mỹ trả tranh Picasso bị đánh cắp về cho Pháp

(Dân trí) - Bức tranh của vị danh họa nổi tiếng có trị giá 15 triệu đô (hơn 333 tỉ đồng) đã “phù phép” thành tranh chép 37 đô (gần 1 triệu đồng) trong một phi vụ buôn lậu tranh xuyên biên giới, nhưng thủ đoạn này đã không thể “qua mắt” nhà chức trách.

Chủ nhật, 16/08/2015 - 03:00

Những bộ phim Việt từng làm nức lòng khán giả trẻ
Những bộ phim Việt từng làm nức lòng khán giả trẻ

Những cái tên như 12A và 4H, Xin hãy tin em, Đội đặc nhiệm nhà C21 hay Phía trước là bầu trời là những bộ phim không thể nào quên với nhiều thế hệ khán giả trẻ của VTV.

Chủ nhật, 16/08/2015 - 12:45

ĐÁNG QUAN TÂM
Sốc trước những “gái ngoan” bất ngờ trở thành… “gái hư” ở Hollywood
Sốc trước những “gái ngoan” bất ngờ trở thành… “gái hư” ở Hollywood

(Dân trí) - Những cô gái tuổi teen nổi danh trong nền công nghiệp giải trí Mỹ thuở ban đầu đều khá giống nhau - ngọt ngào và trong sáng. Nhưng rồi các cô cảm thấy mệt mỏi và chán ngán, liền quyết định “lột xác ngoạn mục” khiến người hâm mộ… “ngã ngửa”.

Chủ nhật, 16/08/2015 - 08:37

Cô gái trở về từ Nga đạt giải nhất “Sao Mai 2015”
Cô gái trở về từ Nga đạt giải nhất “Sao Mai 2015”

(Dân trí) - Trong đêm chung kết, thí sinh Nguyễn Bảo Yến trở về từ Liên bang Nga đã xuất sắc giành giải nhất phong cách Thính phòng. Hai thí sinh trở về từ châu Âu khác là Lê Văn Đạt và Nguyễn Đức Tiến cùng đồng giành giải 3 chung cuộc ở phong cách Nhạc nhẹ của Sao Mai 2015.

Chủ nhật, 16/08/2015 - 08:22

Bàn giao nhà GS.TS Trần Văn Khê để làm nhà lưu niệm
Bàn giao nhà GS.TS Trần Văn Khê để làm nhà lưu niệm

Gia đình GS.TS Trần Văn Khê chính thức bàn giao căn nhà 32 Huỳnh Đình Hai, phường 24, quận Bình Thạnh cho cơ quan chức năng để làm nhà lưu niệm.

Chủ nhật, 16/08/2015 - 06:48

Ngắm tranh "Bột màu báo cũ" vẽ Hội An
Ngắm tranh "Bột màu báo cũ" vẽ Hội An

(Dân trí) - Hơn 20 bức tranh được vẽ bằng bột màu trên nền báo cũ xoay quanh chủ đề Hội An vừa được trưng ngày tại Làng lụa Hội An từ tối 15/8 đã thu hút nhiều người dân và du khách thưởng lãm.

Chủ nhật, 16/08/2015 - 01:00

Không cần bất cứ "phim" nào về vụ thảm sát Bình Phước!
Không cần bất cứ "phim" nào về vụ thảm sát Bình Phước!

1. Khi Chạy án lên màn ảnh nhỏ, rating cao ngất không chỉ bởi chất lượng nội dung mà còn bởi phim dựa trên vụ án có thật.

Thứ bảy, 15/08/2015 - 08:00

Xung quanh bức tranh của Picasso được cho là “xuất hiện ở Việt Nam”
Xung quanh bức tranh của Picasso được cho là “xuất hiện ở Việt Nam”

Ngay sau khi LĐO đăng bài “Tranh của Picasso xuất hiện ở VN ?”, chúng tôi đã nhận được khá nhiều thông tin xung quanh sự việc trên. Tuy nhiên đến nay, vẫn chưa có một kết luận thuyết phục, liệu bức tranh hiện thuộc sở hữu của ông Lê Thành Công (thường trú xã Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) là do danh họa Pablo Picasso vẽ hay không.

Thứ bảy, 15/08/2015 - 03:11

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh dự khai mạc những ngày Văn hoá Việt Nam tại Mexico
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh dự khai mạc những ngày Văn hoá Việt Nam tại Mexico

(Dân trí) - Từ 13 đến 15/8, tại Thủ đô Mexico, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và đoàn công tác của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có chuyến thăm và làm việc tại Mexico, tuyên bố khai mạc những ngày văn hoá Việt Nam tại Mexico nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh và 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico.

Thứ bảy, 15/08/2015 - 01:35

Giọng đọc nổi tiếng kể về môi trường hầm lò tại VTV
Giọng đọc nổi tiếng kể về môi trường hầm lò tại VTV

NSƯT Mạnh Tường kể nhiều chuyện cười ra nước mắt vì môi trường làm việc nóng bức ở đài thời đó. Phụ nữ trong đài thì mặc áo dài nhưng phải cắt tà rất ngắn cho mát và tiết kiệm vải.

Thứ bảy, 15/08/2015 - 01:00

Những vận động viên nổi tiếng trở thành diễn viên lừng danh
Những vận động viên nổi tiếng trở thành diễn viên lừng danh

(Dân trí) - Trong giới nghệ thuật không thiếu những nghệ sĩ đa tài, họ có thể vừa ca hát, vừa diễn xuất; hoặc vừa đạo diễn, vừa biên kịch; nhưng rất hiếm nghệ sĩ vừa là vận động viên tài năng, vừa là diễn viên danh tiếng giống như Dwayne Johnson, Sean Connery hay Thành Long…

Thứ bảy, 15/08/2015 - 11:11

Ảnh hiếm về cuộc đời “người đẹp mắt tím” Elizabeth Taylor
Ảnh hiếm về cuộc đời “người đẹp mắt tím” Elizabeth Taylor

(Dân trí) - Trong những bức ảnh chưa từng thấy trước đây của Elizabeth Taylor, có một bức ghi lại cảnh chồng bà đến thăm vợ trên phim trường, đúng lúc vợ đang đóng cảnh nóng… Elizabeth Taylor đã nằm trong vòng tay bạn diễn nam và quay ra cười thật tươi với chồng…

Thứ bảy, 15/08/2015 - 09:00

Trần Ly Ly: “Tôi có thể kiếm được tiền với múa”
Trần Ly Ly: “Tôi có thể kiếm được tiền với múa”

(Dân trí) - Biên đạo Trần Ly Ly khẳng định, cô có thể kiếm tiền được với nghề múa, không những thế, biên đạo múa của “truyền hình thực tế” còn khẳng định, có thể sống “đủ” và sống “khỏe” với nghề múa.

Thứ bảy, 15/08/2015 - 02:00

Đằng sau những kiệt tác nghệ thuật
Đằng sau những kiệt tác nghệ thuật

(Dân trí) - Luôn luôn có những câu chuyện đằng sau những kiệt tác nghệ thuật chờ được khám phá.

Thứ bảy, 15/08/2015 - 02:00