MC Thành Trung không tham gia Táo Quân vì chê cát sê thấp?

Dân trí Trước thông tin Thành Trung chê cát sê Táo Quân tháp nên không được mời nhiều năm nay, nam MC 8x đã có những chia sẻ về câu chuyện này.

Thành Trung đang là một gương mặt “hot” của nhiều chương trình truyền hình thực tế. Nhiều năm nay, nam MC này dường như không tham gia phim ảnh lẫn Táo Quân.

Trước đó, Thành Trung bén duyên với sân khấu Táo Quân bằng vai Táo Y tế trong hai năm 2007 - 2008. Dù đóng một vai Táo nhưng Thành Trung đã mang đến những màu sắc tươi mới và dí dỏm trong mỗi lần bước lên sân khấu.

MC Thành Trung ít tham gia phim ảnh và Táo Quân vì quá bận với công việc MC.
MC Thành Trung ít tham gia phim ảnh và Táo Quân vì quá bận với công việc MC.

Tiếp sau đó, Thành Trung còn đảm nhận vai Táo Nông dân (2009), Táo Quy hoạch (2010) và vai người nhà Thiên Lôi (2011). Vai người nhà Thiên Lôi là một vai lạ của Táo Quân 2011 và cách thể hiện của nam MC 8x này đã làm nhiều khán giả hết sức thỏa mãn bởi nói lên được những nỗi niềm của người dân hạ giới.

Đến Táo Quân 2012, Thành Trung lại tiếp tục được vào vai Táo Điện lực. Đây cũng là năm ngành điện lực có nhiều vấn đề vì thế Thành Trung đã có rất nhiều đất để thể hiện vai này.

Kể tử đó đến nay, Thành Trung không tham gia Táo Quân trong bất kỳ dạng vai nào. Vì lẽ đó mà xuất hiện thông tin cho rằng, Thành Trung chê cát sê Táo Quân thấp nên đã không được mời. Trong buổi họp báo ra mắt hài tết “Họ Lý tên Thông” và “Chôn nhời 5”, chia sẻ điều này với Dân trí, Thành Trung cho biết, chưa bao giờ tham gia Táo Quân mà anh nghĩ đến cát sê bởi đó là sân khấu mang đầy ân nghĩa đã giúp anh có được ngày hôm nay.

“Tôi còn nhớ lần đầu tiên được đứng trên sân khấu Táo Quân là làm không khí, có nghĩa tạo không khí cho khán giả vỗ tay để ghi hình. Đó là năm 2004 – 2005 gì đó. Lúc đó tôi đã khao khát đến bao giờ mình mới được đứng trên sân khấu này bởi nhìn các anh chị đã rất thành danh từ sân khấu này nên tôi thèm muốn lắm. Sau đó một năm, với tình cảm của anh Đỗ Thanh Hải cùng các anh chị trong ê-kíp, tôi được giao vai.

Thành Trung thời đóng Táo Quân.
Thành Trung thời đóng Táo Quân.

Khi được giao vai lần đầu tiên trong Táo Quân tôi sung sướng tới mức không ngủ được. Không ngủ được vì khát khao của mình đã thành hiện thực và khả năng của mình đã được ghi nhận.

Vì lẽ đó, trong lòng tôi, chưa bao giờ tham gia Táo Quân mà tôi nghĩ đến cát sê. Được đứng ở sân khấu đó, hình ảnh lẫn vị thế của tôi được nâng tầm thì khi đi làm ở ngoài cát sê của tôi đương nhiên sẽ cao lên.

Nói thật, anh chị em trong Táo Quân là một gia đình và ai cũng có ân nghĩa ở đó. Nếu không có “Gặp nhau cuối tuần”, “Gặp nhau cuối năm”… chắc chắn không có những cái tên như: Quang Thắng, Tự Long, Xuân Bắc, Vân Dung, Thành Trung… Vì thế, việc tham gia Táo Quân vừa là vinh dự, vừa là hạnh phúc, vừa là trách nhiệm. Nhiều người bỏ tiền ra mua cũng chưa chắc đã mua được điều đó.

Với chúng tôi, đã tham gia Táo Quân là không bao giờ nghĩ đến tiền, chắc chắn là như vậy. Làm phim hài tết cho đạo diễn Phạm Đông Hồng đương nhiên phải có tí cháo tí cơm. Bản thân tôi cũng phải có tí kinh phí để quần quần - áo áo. Nhưng tham gia Táo Quân thì kể cả không công chúng tôi vẫn dốc hết sức mình. Vì thế đừng ai nghĩ Thành Trung không được mời tham gia Táo Quân vì chê cát sê thấp. Một khi các anh chị đã cho tôi một cơ hội như thế không bao giờ tôi bỏ qua. Chỉ có điều do công việc của tôi quá bận bịu mà tập Táo Quân lại đòi hỏi phải tập trung và thức đêm nên tôi không thể sắp xếp được”. Thành Trung tâm sự.

Nam MC 8x cũng bày tỏ, sở dĩ anh nhận lời đóng hài tết “Họ Lý tên Thông” của đạo diễn Phạm Đông Hồng năm nay là vì lâu lắm rồi anh không trở lại với phim ảnh nên cũng nhớ. Hơn thế nữa, anh cũng có mối quan hệ thân thiết với đạo diễn “Chôn nhời” nên sau khi đọc kịch bản thấy vai Thạch Sanh thú vị nên anh nhận lời.

thanh trung 2

Thành Trung trở lại với hài tết bằng vai Thạch Sanh trong phim "Họ Lý tên Thông"

“Tôi với anh Phạm Đông Hồng làm với nhau từ hài tết “Chôn nhời 1” và sau khi đóng phim này đời tôi sang trang tức chuyển sang làm MC luôn. Là một diễn viên trẻ, khi làm việc với nam đạo diễn này, câu đầu tiên tôi hỏi vẫn là kịch bản. Tôi không đòi hỏi vai lớn, vai dài, vai chính… mà vai diễn phù hợp và đóng góp cho tuyến phim.

Khi được anh Hồng mới đóng “Họ Lý tên Thông” tôi đọc kịch bản hai ngày rồi ngồi nói chuyện với anh ấy hai ngày. Sau khi bàn xong kịch bản, nói chuyện với nhau rất nhiều rồi anh ấy mới hỏi “Thế cát sê như nào?”. Lúc đấy, chẳng nhẽ bàn bạc hết rồi, sáng tạo hết rồi giờ nếu anh ấy không trả cát sê cao mình sẽ không làm? Vậy bao công sức xây dựng vai diễn sẽ bỏ không?

Tôi nói thật lòng, làm phim với Phạm Đông Hồng mới đúng là làm phim hài tết đúng nghĩa và chúng tôi không bao giờ đặt cát sê lên hàng đầu, chúng tôi kiếm tiền ở chỗ khác”, Thành Trung nói thêm.

NSƯT Quang Thắng cũng cho biết, sở dĩ anh được mời đóng hài tết “Chôn nhời” nhiều năm qua vì anh có sở trường nấu thịt chó rất ngon mà đạo diễn Phạm Đông Hồng với NSND Quốc Anh lại rất “khoái” món thịt chó do anh nấu nên đợt nào làm phim hài tết cũng mời anh tham gia.

“Đóng phim với anh Phạm Đông Hồng đừng bao giờ nghĩ đến cát sê. Tôi cũng không phải đóng hài tết với anh Hồng vì cát sê đâu. Đến để nấu thịt chó cho các anh ấy ăn đấy. Vợ tôi giờ đang nằm vêu mõ ở nhà chờ tiền về mua sắm tết kia kìa…”, nghệ sĩ Quang Thắng hài hước.

“Họ Lý tên Thông” với sự tham gia của NSND Trung Hiếu, nghệ sĩ Trà My, Thanh Tú, MC Thành Trung, hotgirl Quỳnh Kool.

Phim kể về Thạch Sanh đi kiếm củi không may bị trượt chân ngã xuống vực được Lý Thông cứu. Hai người kết nghĩa anh em, có phúc cùng hưởng, có họa cùng chịu.

Nghệ sĩ Quang Thắng trong phim Chôn nhời 5.
Nghệ sĩ Quang Thắng trong phim "Chôn nhời 5".

Cuộc sống anh em nghèo khổ, ngày ngày Lý Thông nấu rượu cho Thạch Sanh gánh ra chợ bán. Tuy nhiên, nợ nần chồng chất nên Thạch Sanh phải đi ở đợ cho chủ nợ để trả công. Người con gái của chủ nợ thấy Thạch Sanh chăm chỉ, hiền lành nên đem lòng yêu mến.

Lý Thông ở nhà đã cố gắng làm nhiều việc tốt giúp người nhưng cuối cùng lại toàn gánh phải gánh những chuyện hậu họa của người đời do có gương mặt xấu xí, ngoại hình bị liệt vào tướng gian xảo, không đáng tin... Cuối cùng họ Lý ngửa mặt lên trời tuyên bố không bao giờ làm việc tốt nữa. Từ đó, Lý Thông trở thành một kẻ ác độc, gian manh... Kết phim, Lý Thông bị trừng trị và Thạch Sanh được hưởng trọn vẹn hạnh phúc.

“Chôn nhời 5” với sự tham gia của NSƯT Quang Thắng, NSND Quốc Anh, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Đức Khuê, Hằng Chèo, Văn Lượng, Phú Đôn... Phim đề cập đến nhiều vấn đề xã hội đang được quan tâm như việc luân chuyển giáo viên, việc thu phí ca kĩ khi hát tiếp khách trong Hồng lâu, quan chặn cổng làng để thu phí của dân, thầy lang buôn thuốc giả, mưu kế giải cứu lợn của quan tri huyện, xây tượng đài để lấy ngân khố của triều đình, dâng vợ để chạy án... “Chôn nhời 5” tiếp tục đi sâu vào khai thác mâu thuẫn từ Phru đến Huyện cho đến cấp Xã và người gánh chịu hậu quả không ai khác ngoài dân.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Những chuyện vui buồn về U23 có xuất hiện trong Táo Quân 2018?
Những chuyện vui buồn về U23 có xuất hiện trong Táo Quân 2018?

(Dân trí) - Đó là thắc mắc của rất nhiều người khi sự kiện U23 Việt Nam vừa qua gây chấn động cả nước.

Thứ tư, 31/01/2018 - 03:39

“Nhóc tì con sao”… “bá đạo” nhất giới showbiz quốc tế là ai?
“Nhóc tì con sao”… “bá đạo” nhất giới showbiz quốc tế là ai?

(Dân trí) - Trong khi những đứa trẻ khác còn đang mải mê chơi đồ hàng thì Blue Ivy không thể đi ngược lại “định mệnh” của mình: là con gái đầu lòng của cặp đôi giàu có nhất làng nhạc quốc tế. Cách mà cô bé được nuôi dạy đương nhiên có nhiều nét khác thường.

Thứ tư, 31/01/2018 - 02:58

Hà Nội chảy trôi, ngồi cà phê ngắm phố
Hà Nội chảy trôi, ngồi cà phê ngắm phố

Nằm trên phố Hoa Lư không quá ồn ào, náo nhiệt... My Way New Journey Coffee & Tea là không gian hiện đại nhưng gần gũi, địa điểm đi cà phê lý tưởng cho tất cả mọi người tại Hà Nội.

Thứ tư, 31/01/2018 - 01:34

NSND Thanh Hoa kể về 2 lần lấy chồng nhưng 68 tuổi mới được làm cô dâu
NSND Thanh Hoa kể về 2 lần lấy chồng nhưng 68 tuổi mới được làm cô dâu

(Dân trí) - Nữ nghệ sĩ "Tàu anh qua núi" kể, bà cảm thấy tủi thân mỗi khi nhắc đến chuyện đám cưới trong cuộc đời. Tuy nhiên, bà cũng cảm thấy hạnh phúc vì ở tuổi 68 bà đã có một "đám cưới trong mơ" với người chồng mà bà rất mực yêu thương.

Thứ tư, 31/01/2018 - 11:00

NSND Thanh Hoa bật khóc trong lần đầu mặc váy cô dâu ở tuổi 68
NSND Thanh Hoa bật khóc trong lần đầu mặc váy cô dâu ở tuổi 68

(Dân trí) - Nữ ca sĩ “Tàu anh qua núi” bật khóc vì sau hơn 30 năm kết hôn, lần đầu tiên bà được mặc váy trắng cô dâu sánh vai bên người chồng trẻ kém 6 tuổi, nghệ sĩ xiếc Tôn Thất Lợi.

Thứ tư, 31/01/2018 - 10:35

Cầu thủ “đùng đùng” bỏ phỏng vấn vì MC lỡ lời thiếu tôn trọng
Cầu thủ “đùng đùng” bỏ phỏng vấn vì MC lỡ lời thiếu tôn trọng

(Dân trí) - Chồng của siêu mẫu Gisele Bundchen - cầu thủ Tom Brady - mới đây đã vừa “đùng đùng” bỏ về khỏi một cuộc phỏng vấn vì MC dùng lời lẽ thiếu tôn trọng khi nói về vợ con anh.

Thứ tư, 31/01/2018 - 07:42

Sắp có “robot xinh đẹp” đọc bản tin truyền hình
Sắp có “robot xinh đẹp” đọc bản tin truyền hình

(Dân trí) - Một robot được thiết kế với ngoại hình giống như người thật, thậm chí được xem là robot xinh đẹp và biểu cảm chân thực hàng đầu thế giới hiện nay - robot Erica - sắp tới sẽ trở thành người đọc bản tin truyền hình tại Nhật Bản.

Thứ tư, 31/01/2018 - 07:39

“Về nhà thôi”- ca khúc xúc động dành cho U23 Việt Nam
“Về nhà thôi”- ca khúc xúc động dành cho U23 Việt Nam

(Dân trí) - 5 gương mặt đẹp trai, tài năng: Phạm Anh Duy, Rocker Nguyễn, Jay Quân, 1Dee, DJ Minh Trí đã cùng chung tay trong một sản phẩm đầy nam tính, dành tặng những chàng trai tài năng của U23 Việt Nam.

Thứ tư, 31/01/2018 - 06:00

Diva Thanh Lam cảm thấy lo lắng cho các tuyển thủ U23 Việt Nam
Diva Thanh Lam cảm thấy lo lắng cho các tuyển thủ U23 Việt Nam

(Dân trí) - Những ngày qua triệu triệu trái tim đã xích lại gần nhau khi U23 Việt Nam làm nên những kỳ tích mới. Diva Thanh Lam cũng không ngoại lệ. Chị gọi U23 là “những chú lính chì dũng cảm”.

Thứ ba, 30/01/2018 - 05:06

“Siêu phẩm” tranh phong cảnh chân thực như ảnh chụp
“Siêu phẩm” tranh phong cảnh chân thực như ảnh chụp

(Dân trí) - Thoạt nhìn, bạn sẽ tưởng đây là những bức ảnh phong cảnh nhưng kỳ thực đó lại là những bức tranh thực hiện vô cùng tỉ mỉ.

Thứ ba, 30/01/2018 - 05:03

Nghệ sĩ Quang “tèo” bức xúc khi bị chê dễ dãi với hài hở hang
Nghệ sĩ Quang “tèo” bức xúc khi bị chê dễ dãi với hài hở hang

(Dân trí) - Thời gian qua, mạng xã hội lẫn truyền thông đề cập khá nhiều đến sự lấn lướt của hài tết có nhiều cảnh hở hang. Trong đó, nhiều nghệ sĩ cũng được “điểm mặt chỉ tên” vì tham gia nhiều cảnh này trong hài tết.

Thứ ba, 30/01/2018 - 04:37

Nghệ sĩ Việt “hớ hênh” trên máy bay và sự phẫn nộ của dư luận
Nghệ sĩ Việt “hớ hênh” trên máy bay và sự phẫn nộ của dư luận

(Dân trí) - Không riêng gì cô người mẫu mặc hở hang, chọc giỡn cầu thủ U23 Việt Nam trên máy bay bị dư luận chỉ trách mạnh mẽ; trước đó một số hoa hậu, ca sĩ… cũng bị phản ứng tiêu cực khi có hành động kém duyên, thiếu văn hóa…

Thứ ba, 30/01/2018 - 11:30

ĐÁNG QUAN TÂM
Bật cười vì con gái Beyonce không cho cha mẹ vỗ tay
Bật cười vì con gái Beyonce không cho cha mẹ vỗ tay

(Dân trí) - Đây là khoảnh khắc dễ thương khi cô bé Blue Ivy (6 tuổi) yêu cầu cha mẹ - rapper Jay Z và nữ ca sĩ Beyonce - không vỗ tay làm… mất trật tự.

Thứ ba, 30/01/2018 - 10:32

Thời trang thể thao “len lỏi” vào mọi ngõ ngách đời sống
Thời trang thể thao “len lỏi” vào mọi ngõ ngách đời sống

(Dân trí) - Trào lưu thời trang khỏe khoắn, mang phong cách thể thao, năng động đã làm thay đổi phong cách thời trang thường nhật của nhiều người.

Thứ ba, 30/01/2018 - 07:44

Bộ Văn hoá đề nghị Thanh tra Cục Hàng không xử lí vi phạm của Vietjet
Bộ Văn hoá đề nghị Thanh tra Cục Hàng không xử lí vi phạm của Vietjet

(Dân trí) - Trong buổi làm việc với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tại Hà Nội chiều 29/1, Bộ này đã đề nghị Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam xử lí vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng đối với những sai phạm của Vietjet.

Thứ ba, 30/01/2018 - 12:48

Người mẫu lên tiếng xin lỗi sau scandal mặc phản cảm đón U23 Việt Nam
Người mẫu lên tiếng xin lỗi sau scandal mặc phản cảm đón U23 Việt Nam

(Dân trí) - “Tôi chân thành xin gửi lời xin lỗi tới mọi người vì không cẩn trọng trong trang phục và thể hiện sự thân thiết quá mức với các tuyển thủ U23. Tôi xin lỗi đặc biệt đến người hâm mộ bóng đá, vì trong không khí tự hào đón đội tuyển trở về, những hình ảnh của tôi đã gây hiệu ứng không tốt, làm tổn thương tình cảm của người hâm mộ” - người mẫu Lại Thanh Hương chia sẻ.

Thứ hai, 29/01/2018 - 07:00

“Vietjet đã tỏ ra thái quá trong chiến dịch truyền thông tiếp thị của mình”
“Vietjet đã tỏ ra thái quá trong chiến dịch truyền thông tiếp thị của mình”

(Dân trí) - Liên quan đến câu chuyện cho người mẫu biểu diễn bikini trên khoang máy bay đón tuyển thủ U23 Việt Nam đang gây phản ứng gay gắt trong cộng đồng, ông Nguyễn Cao Cường – Chủ tịch Hội đồng Giảng viên Học viện Truyền thông Libra đã có những phân tích khá cặn kẽ.

Thứ hai, 29/01/2018 - 04:01

Bộ Văn hoá yêu cầu xử nghiêm vụ biểu diễn phản cảm trên máy bay đón U23
Bộ Văn hoá yêu cầu xử nghiêm vụ biểu diễn phản cảm trên máy bay đón U23

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL vừa có văn bản đề nghị Thanh tra Bộ cùng phối hợp với các bên liên quan xử lý vụ biểu diễn trên máy bay đón các cầu thủ U23 Việt Nam từ Thường Châu - Trung Quốc về Nội Bài đang gây bức xúc trong dư luận.

Thứ hai, 29/01/2018 - 12:05

Mặc phản cảm ngả ngớn trên máy bay: “Cần phải cấm”
Mặc phản cảm ngả ngớn trên máy bay: “Cần phải cấm”

(Dân trí) - Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn thì hành vi ăn mặc hở hang, có hành động trêu đùa, ngả ngớn với các cầu thủ đội U23 Việt Nam trên chuyến bay của mấy cô người mẫu nên bị cấm…

Thứ hai, 29/01/2018 - 10:38

"Như tôi đã sống": Bản hùng ca nơi tuyến lửa, khúc hoan ca giữa thời bình
"Như tôi đã sống": Bản hùng ca nơi tuyến lửa, khúc hoan ca giữa thời bình

Tối 28/1, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô Hà Nội, khán giả đã được xem một vở nhạc kịch hào hùng và vô cùng sâu sắc mang chủ đề "Như tôi đã sống". Đây cũng là đêm nghệ thuật đặc biệt nằm trong chuỗi chương trình "Vàng son một thuở" vinh danh tác giả, tác phẩm của anh hùng lao động - đại tá - nhà thơ Nguyễn Đăng Giáp.

Thứ hai, 29/01/2018 - 10:35

Hàn Quốc “nuôi mộng” xuất khẩu… đạo diễn phim
Hàn Quốc “nuôi mộng” xuất khẩu… đạo diễn phim

(Dân trí) - Làn sóng văn hóa Hàn đã tác động sâu rộng tới bối cảnh đời sống văn hóa đương đại tại nhiều quốc gia Châu Á. Đích đến tiếp theo của làn sóng “hallyu” chính là “xuất khẩu” được các đạo diễn phim của họ sang các nền công nghiệp giải trí nước ngoài.

Thứ hai, 29/01/2018 - 10:28

Những khoảnh khắc ấn tượng của sao Việt trong “biển người” đón U23
Những khoảnh khắc ấn tượng của sao Việt trong “biển người” đón U23

(Dân trí) - Ngày hôm qua (28/1), được xem như một ngày hội của triệu trái tim hâm mộ bóng đá. Bởi đó là ngày mà rất nhiều người đã xuống đường, cùng hoà vào “biển người” háo hức đón chào các tuyển thủ U23 trở về, trong đó có một số nghệ sĩ.

Thứ hai, 29/01/2018 - 09:00

Sức nóng của U23 Việt Nam bao trùm đời sống văn hóa
Sức nóng của U23 Việt Nam bao trùm đời sống văn hóa

(Dân trí) - Trong tuần qua, sức nóng của U23 Việt Nam bao trùm mọi mặt đời sống của người dân Việt Nam, chủ đề bóng đá đã trở thành câu chuyện hấp dẫn trong mọi mảng đời sống. Đương nhiên, không thể thiếu câu chuyện đời sống văn hóa.

Thứ hai, 29/01/2018 - 07:46

Thảo Ly giành giải Vàng Liên hoan Nghệ thuật Châu Á- Thái Bình Dương
Thảo Ly giành giải Vàng Liên hoan Nghệ thuật Châu Á- Thái Bình Dương

(Dân trí) - Giọng ca opera trẻ Nguyễn Đoàn Thảo Ly, người được mệnh danh là “công chúa opera” xuất sắc giành giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương. Đêm chung kết vừa được tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia vào ngày 28/1.

Thứ hai, 29/01/2018 - 02:00