MC Lại Văn Sâm “tố” diva Hồng Nhung từng “làm lố” phá nát kịch bản truyền hình

Dân trí Theo MC Lại Văn Sâm, lần đầu tiên Đài Truyền hình Việt Nam làm một chương trình trực tiếp “SV96” lớn ngay trong đêm đón giao thừa. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã làm “tan nát” hết cả kịch bản...

"Em ơi, Hà Nội phố" - Hồng Nhung

Như phóng viên đã đưa tin, trong tập 10 "Ký ức vui vẻ" vừa phát sóng có sự tham gia của nhạc sĩ Phú Quang với vai trò khách mời của đội thập niên 80. Ông đã khiến nhiều nghệ sĩ và khán giả truyền hình rơi nước mắt khi kể câu chuyện buồn đằng sau ca khúc “Chiều đông Mátxcơva”. Đây là ca khúc, nhạc sĩ Phú Quang viết dành tặng cho người thanh niên mà ông từng gặp trong một chiều đông lạnh giá ở thủ đô Mátxcơva của Nga. Người thanh niên đó, đã bỏ mạng vì thời tiết khắc nghiệt nơi xa xứ...

Cũng tại chương trình, sự xuất hiện của nhạc sĩ Phú Quang khiến hàng loạt những ký ức về Hà Nội một lần nữa sống lại trong không gian hoàn toàn khác. Bởi lẽ, âm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang gắn liền với những hình ảnh về những con phố, từng mái ngói và đặc biệt những con người Hà Nội: “Em ơi, Hà Nội phố”, “Im lặng đêm Hà Nội”, “Hà Nội ngày trở về”...

MC Lại Văn Sâm “tố” diva Hồng Nhung từng “làm lố” phá nát kịch bản truyền hình - 1
Hồng Nhung thể hiện ca khúc "Em ơi, Hà Nội phố" trên sân khấu "Ký ức vui vẻ".

Khi được MC Lại Văn Sâm nhắc đến ca khúc “Em ơi, Hà Nội phố”, nhạc sĩ Phú Quang nhớ về ca khúc để đời cùng chặng đường phổ thành nhạc từ bài thơ dài 300 câu của nhà thơ Phan Vũ.

“Một ngày, tôi đang ngồi ở Q.3 thì lúc đó anh Phan Vũ đến, anh đọc cho tôi nghe bài thơ của anh. Bài thơ dài 300 câu. Nghe xong, tôi hứa với nhà thơ Phan Vũ sẽ có ca khúc hay, sẽ được nhiều người thích.

Hai ngày sau, bài hát “Em ơi, Hà Nội phố” ra đời. Đó là năm 1986, tôi vừa chơi piano vừa hát cho Phan Vũ nghe. Nghe xong, Phan Vũ bảo: “Quang ơi, nhạc của em làm cho thơ anh lấp lánh lên, sang trọng lên. Anh không ngờ em làm hay thế! Anh rất cảm ơn em”, nhạc sĩ Phú Quang kể lại.

Nhắc đến ca khúc “Em ơi, Hà Nội phố”, vị nhạc sĩ cũng tiết lộ: “Ca sĩ Hồng Nhung là người đầu tiên hát ca khúc “Em ơi, Hà Nội phố”. Theo tôi, đấy là ca sĩ hát đạt nhất. Bởi vì cô hát rất dung dị”. Và ký ức tiếp tục ùa về khi Hồng Nhung bất chợt bước ra sân khấu, cất cao giọng hát trong veo trong ca khúc “Em ơi, Hà Nội phố”.

MC Lại Văn Sâm “tố” diva Hồng Nhung từng “làm lố” phá nát kịch bản truyền hình - 2
MC Lại Văn Sâm “tố” diva Hồng Nhung từng “làm lố” phá nát kịch bản truyền hình - 3

MC Lại Văn Sâm dành cho nữ ca sĩ cái ôm tình cảm sau thời gian không gặp.

Với giọng hát đã đi sâu vào lòng người cùng nhiều ca khúc thành công về Hà Nội của Hồng Nhung, nghệ sĩ Minh Nhí và MC Quyền Linh khó giấu được cảm xúc nghẹn ngào khi nữ ca sĩ xuất hiện. Kết khúc phần trình diễn cùng tiếng vỗ tay không ngừng từ phía khán giả, Hồng Nhung cho biết: “Sự thành công của ca khúc này không phải nằm ở ca sĩ ai hát hay hơn ai mà mỗi khi âm nhạc cất lên, tất cả khán giả đều thuộc và hát theo”.

Gặp lại ca sĩ Hồng Nhung trên sân khấu, MC Lại Văn Sâm kể lại kỷ niệm khi thực hiện chương trình “Bắt đầu từ ngày hôm qua” năm 1998 tại trường Đại học Y Hà Nội. MC kỳ cựu tiết lộ: “Đó là chương trình từng làm với Hồng Nhung được xem là thành công nhất của tôi”.

Tại chương trình năm 1998, một khán giả có gửi lên cho Hồng Nhung câu hỏi, MC Lại Vân Sâm đọc: “Chị Nhung ơi, em cũng tên là Nhung mà hát không hay bằng chị. Chị có cách nào giúp em không?”. Hồng Nhung trả lời: “Ngày bé, tôi rất thích tên là Nhung vì rất thích hoa hồng nhung. Nhưng lớn lên, soi gương thì tôi không thấy giống hồng nhung. Tuy nhiên, bà nội bảo đừng lo, bởi trời không bao giờ cho ai hết cả. Nếu cháu không xinh giống bông hồng nhung thì cháu lại hát hay. Còn bạn, bạn tên là Nhung, bạn không hát hay nhưng có thể bạn sẽ trở thành một bác sĩ tài năng thì sao?” Câu trả lời khéo léo của nữ ca sĩ đã nhận được tràng vỗ tay nhiệt liệt của hàng nghìn sinh viên. MC Lại Văn Sâm cũng khen ngợi sự thông minh của nữ ca sĩ. Hồng Nhung hài hước nói: “Dạo này, em vẫn trẻ thế nhưng đoạn thông minh thì... hơi yếu đi tí”.

MC Lại Văn Sâm “tố” diva Hồng Nhung từng “làm lố” phá nát kịch bản truyền hình - 4
Hình ảnh Lại Văn Sâm và Hồng Nhung trong chương trình năm 1998. Nhà báo kỳ cựu hết lời khen ngợi sự thông minh, khéo léo của nữ ca sĩ.

Tiếp lời, ca sĩ Hồng Nhung cũng xin “cướp sóng” để tiết lộ một ký ức vui vẻ có liên quan đến MC Lại Văn Sâm. Chưa hết hồi hộp, ca sĩ Hồng Nhung nói luôn tên của chương trình đó là “SV96” khiến MC Lại Văn Sâm nhớ lại chuyện cũ. Ngay trên sóng truyền hình, MC Lại Văn Sâm “tố” ca sĩ Hồng Nhung lúc bấy giờ đã “phá tan” kịch bản chương trình khi hát “lố” mấy phút của thời khắc năm mới.

“Lần đầu tiên Đài Truyền hình Việt Nam làm một chương trình trực tiếp “SV96” lớn đến như vậy. Đêm chung kết SV96 được bắt đầu vào lúc 20h và dự kiến đến trước 12h khoảng 3 phút là kết thúc để tôi với cả hàng chục khán giả đếm ngược luôn thời khắc chuyển sang năm mới.

Tôi còn nhớ Hồng Nhung mặc áo phông trắng, quần trắng trẻ trung hát trên sân khấu. Tôi dự tính ca khúc Nhung hát bao nhiêu phút để chuẩn bị thời gian đếm ngược. Nhưng cô lại máu quá, hát tiếp ca khúc nữa. Thế là khi cô hát xong thì đã chuyển qua năm mới mất... 2 phút. Nhưng chúng tôi vẫn đếm ngược và... chúc mừng năm mới”, MC Lại Văn Sâm kể lại.

MC Lại Văn Sâm “tố” diva Hồng Nhung từng “làm lố” phá nát kịch bản truyền hình - 5
MC Lại Văn Sâm “tố” diva Hồng Nhung từng “làm lố” phá nát kịch bản truyền hình - 6
MC Lại Văn Sâm “tố” diva Hồng Nhung từng “làm lố” phá nát kịch bản truyền hình - 7

MC Lại Văn Sâm "tố" Hồng Nhung từng "phá tan" kịch bản chương trình của mình.

Nữ ca sĩ cũng cười giải thích: “Thường thì tôi là con người rất kỷ luật. Đó là lần đầu tiên trong cuộc đời, tôi sai kỷ luật như thế. Tôi đã hát thêm hẳn một ca khúc nữa vì sức trẻ, sự cuồng nhiệt, năng lượng của khán giả lớn đến mức làm cho tôi... mất kỷ luật”. Và đó cũng là một kỷ niệm khó quên trong cuộc đời sự nghiệp của Hồng Nhung cùng MC Lại Văn Sâm.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Bức phác họa dang dở có giá... 1,8 tỷ đồng
Bức phác họa dang dở có giá... 1,8 tỷ đồng

(Dân trí) - Một bức phác họa dang dở khắc họa một chú ngựa sắp được đem ra bán với mức giá ước tính lên tới 60.000 bảng Anh (tương đương 1,8 tỷ đồng).

Thứ tư, 06/11/2019 - 07:48

Người phụ nữ có thể khiến Keanu Reeves nắm tay trên thảm đỏ là ai?
Người phụ nữ có thể khiến Keanu Reeves nắm tay trên thảm đỏ là ai?

(Dân trí) - Mới đây, tài tử Keanu Reeves (55 tuổi) đã xuất hiện tại một sự kiện cùng với một người bạn khác giới quen biết lâu năm, hai người nắm tay nhau và có thái độ trìu mến dành cho nhau tại sự kiện. Ngay lập tức, thông tin này đã gây “chấn động” đối với công chúng.

Thứ tư, 06/11/2019 - 07:38

Cô gái 16 tuổi khiến Leonardo DiCaprio và Arnold Schwarzenegger “xếp hàng” chờ gặp
Cô gái 16 tuổi khiến Leonardo DiCaprio và Arnold Schwarzenegger “xếp hàng” chờ gặp

(Dân trí) - Nhà hoạt động vì môi trường người Thụy Điển - Greta Thunberg (16 tuổi) - hiện tại đang ở Mỹ, ngay lập tức, những ngôi sao nổi tiếng quan tâm tới vấn đề môi trường như Leonardo DiCaprio (44 tuổi) và Arnold Schwarzenegger (72 tuổi) đã đến tận nơi gặp gỡ và chụp hình với Thunberg.

Thứ tư, 06/11/2019 - 07:33

Mỹ nhân màn bạc Lâm Thanh Hà hối tiếc vì không nhận ra mình... quá đẹp
Mỹ nhân màn bạc Lâm Thanh Hà hối tiếc vì không nhận ra mình... quá đẹp

(Dân trí) - Nữ diễn viên từng một thời nổi tiếng của dòng phim Hoa ngữ giờ đã ở tuổi 65. Bà tâm sự rằng xem lại những phim từng đóng thời trẻ, bà không ngờ rằng mình đẹp tới vậy và hối tiếc vì đã không biết trân trọng vẻ đẹp tuổi trẻ.

Thứ ba, 05/11/2019 - 03:30

Gia đình, bạn bè tiễn biệt con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành
Gia đình, bạn bè tiễn biệt con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành

(Dân trí) - Sáng nay, đông đảo bạn bè, người thân đã tới tiễn biệt con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành vừa qua đời vì bệnh ung thư.

Thứ ba, 05/11/2019 - 12:38

Phim “Sinh tử” gây ngỡ ngàng với cảnh khoá môi, sập mỏ đá...
Phim “Sinh tử” gây ngỡ ngàng với cảnh khoá môi, sập mỏ đá...

(Dân trí) - Ngay ở những cảnh đầu tiên của tập 1 phim “Sinh tử” vừa lên sóng tối qua (4/11), nhiều khán giả đã không khỏi ngỡ ngàng khi câu chuyện chống tham nhũng “nóng” lên ngay từ những thước phim đầu tiên.

Thứ ba, 05/11/2019 - 12:07

Nữ ca sĩ hoãn ra mắt album vì… cún cưng qua đời
Nữ ca sĩ hoãn ra mắt album vì… cún cưng qua đời

(Dân trí) - Trong thông báo gửi tới fan, nữ ca sĩ Lorde tuyên bố cô sẽ hoãn cho ra mắt album âm nhạc vì sự ra đi của chú chó cưng tên Pearl.

Thứ ba, 05/11/2019 - 12:01

Tranh cãi gay gắt chuyện Bích Phương hát đè hay hát nhép
Tranh cãi gay gắt chuyện Bích Phương hát đè hay hát nhép

(Dân trí) - Trước ồn ào của dư luận về nghi vấn Bích Phương hát nhép trong một sự kiện âm nhạc tại Quảng Ninh, nhiều người trong giới âm nhạc đã bày tỏ những quan điểm riêng của mình.

Thứ ba, 05/11/2019 - 11:12

Việt Anh: “Tôi và Quỳnh Nga đều đang độc thân, nếu đến với nhau cũng là bình thường”
Việt Anh: “Tôi và Quỳnh Nga đều đang độc thân, nếu đến với nhau cũng là bình thường”

(Dân trí) - “Vũ địa ốc” của “Sinh tử” tiết lộ, mối quan hệ của anh và vợ cũ đã bình thường trở lại sau ly hôn. Anh cũng thẳng thắn đề cập đến tin đồn tình cảm với Quỳnh Nga và hé lộ về quyết định bước ngoặt sau câu chuyện 39 người mất trong container tại Anh.

Thứ ba, 05/11/2019 - 07:42

Rợn ngợp trước những khoảnh khắc dữ dội của thiên nhiên
Rợn ngợp trước những khoảnh khắc dữ dội của thiên nhiên

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia Eric Meola đã dành ra 4 thập kỷ để chụp lại những khoảnh khắc đẹp dữ dội nhất khi những cơn bão đi qua vùng bình nguyên nước Mỹ. Niềm đam mê ấy bắt nguồn từ một chuyến đi tới bang Nevada cùng với nam ca sĩ Bruce Springsteen hồi năm 1977.

Thứ ba, 05/11/2019 - 07:36

Kết phim “Hoa hồng trên ngực trái” có khiến người xem hài lòng?
Kết phim “Hoa hồng trên ngực trái” có khiến người xem hài lòng?

(Dân trí) - Chỉ còn khoảng 8 tập nữa là bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái” phát sóng trên VTV3 sẽ đi đến hồi kết. Ở thời điểm này, bi kịch đang được đẩy lên cao trào và sự chuyển biến tâm lý của các nhân vật cũng dần rõ rệt.

Thứ hai, 04/11/2019 - 02:10

Tượng khỏa thân bị “bắt mặc quần áo” khiến nghệ sĩ điêu khắc cảm thấy “xấu hổ”
Tượng khỏa thân bị “bắt mặc quần áo” khiến nghệ sĩ điêu khắc cảm thấy “xấu hổ”

(Dân trí) - Nghệ sĩ điêu khắc người Pháp Stéphane Simon vừa qua đã có tác phẩm được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Paris (Pháp), nhưng ban tổ chức sự kiện đã quyết định... mặc quần áo cho những bức tượng khỏa thân của nghệ sĩ, khiến ông này cảm thấy... “xấu hổ”.

Thứ hai, 04/11/2019 - 01:12

ĐÁNG QUAN TÂM
Lùm xùm chuyện ca sĩ Bích Phương bị nghi “hát nhép”
Lùm xùm chuyện ca sĩ Bích Phương bị nghi “hát nhép”

(Dân trí) - Qua phản ánh của khán giả, nữ ca sĩ bị nghi hát nhép, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã gửi văn bản mời ca sĩ Bích Phương đến trụ sở làm việc.

Thứ hai, 04/11/2019 - 07:35

Chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới có giá 1,8 tỷ đồng
Chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới có giá 1,8 tỷ đồng

(Dân trí) - Chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới được làm từ bạch kim có gắn chi tiết trang trí bằng vàng và kim cương. Món đồ đang được rao bán với mức giá gây choáng ngợp - tương đương 1,8 tỷ đồng.

Thứ hai, 04/11/2019 - 07:32

Tiệm cắt tóc nam trở thành địa chỉ hỗ trợ tâm lý
Tiệm cắt tóc nam trở thành địa chỉ hỗ trợ tâm lý

(Dân trí) - Một tiệm cắt tóc nam ở New Zealand đã tự đặt ra sứ mệnh cho mình, đó là hỗ trợ tâm lý cho những người đàn ông đang gặp vấn đề trong cuộc sống, để họ có thể sẻ chia tâm sự mà bình thường, vì những định kiến về giới, họ khó có thể giãi bày với ai.

Chủ nhật, 03/11/2019 - 01:56

6 tựa sách giúp bạn trẻ tìm lại tình yêu thương cuộc sống
6 tựa sách giúp bạn trẻ tìm lại tình yêu thương cuộc sống

(Dân trí) - “Nếu để ý đến những điều bạn đang có trong cuộc sống, bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế. Còn nếu chỉ để ý đến những điều bạn không có, bạn sẽ thấy mình không bao giờ có đủ” - Oprah Winfrey.

Chủ nhật, 03/11/2019 - 10:36

Cây thị 900 năm tuổi bên bến Bạch Đằng Giang được công nhận Cây Di sản
Cây thị 900 năm tuổi bên bến Bạch Đằng Giang được công nhận Cây Di sản

(Dân trí) - Ngày 2/11, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã trao bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam đối với cây thị và cây gạo trong khuôn viên chùa Đống Phúc (Quảng Yên, Quảng Ninh).

Chủ nhật, 03/11/2019 - 09:28

Chuyện về ông cụ nổi tiếng trên YouTube chuyên nấu món ăn “siêu to khổng lồ”
Chuyện về ông cụ nổi tiếng trên YouTube chuyên nấu món ăn “siêu to khổng lồ”

(Dân trí) - Ông cụ người Ấn Độ nổi tiếng trên YouTube - ông Narayana Reddy - vừa qua đời ở tuổi 73. Sự ra đi của ông khiến cộng đồng mạng thương tiếc. Ông Narayana Reddy được biết tới là người chuyên nấu những bữa ăn “siêu to khổng lồ” để có kinh phí giúp đỡ trẻ mồ côi.

Chủ nhật, 03/11/2019 - 06:29

Bà cụ sống tiết kiệm cả cuộc đời, để lại 40 tỷ đồng làm từ thiện
Bà cụ sống tiết kiệm cả cuộc đời, để lại 40 tỷ đồng làm từ thiện

(Dân trí) - Sau một cuộc đời giản tiện sống trong ngôi nhà giản dị, bà Audrey Mosey, sống ở Anh đã để lại khoản tiền tương đương 40 tỷ đồng trong di chúc để dành cho những hoạt động từ thiện trong ngôi làng mà bà yêu mến và gắn bó.

Chủ nhật, 03/11/2019 - 06:11

Hiếm hoi: Tranh Picasso, Monet, Van Gogh... cùng xuất hiện trên thị trường
Hiếm hoi: Tranh Picasso, Monet, Van Gogh... cùng xuất hiện trên thị trường

(Dân trí) - Một loạt tranh quý được thực hiện bởi Picasso, Monet và Van Gogh đang được đem ra đấu giá sau khi loạt tranh này được cảnh sát tìm thấy trong một vụ điều tra.

Thứ bảy, 02/11/2019 - 11:46

Kinh ngạc chú hổ nhe nanh bằng... vàng ròng
Kinh ngạc chú hổ nhe nanh bằng... vàng ròng

(Dân trí) - Một chú hổ bị mẻ răng đã vừa được lắp răng mới bằng vàng ròng. Hình ảnh lạ lùng của chú hổ răng vàng đã thu hút sự tò mò hiếu kỳ của những người đến thăm một trung tâm bảo trợ động vật tại Đức.

Thứ bảy, 02/11/2019 - 11:45

Bị nghi hát nhép, Bích Phương bị Sở Văn hoá Quảng Ninh mời làm việc
Bị nghi hát nhép, Bích Phương bị Sở Văn hoá Quảng Ninh mời làm việc

(Dân trí) - Ông Bùi Quang Nam, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau khi có thông tin nghi vấn Bích Phương hát nhép và chưa được cấp phép biểu diễn, Thanh tra Sở đã gửi văn bản mời nữ ca sĩ đến trụ sở để giải trình, làm rõ vụ việc.

Thứ bảy, 02/11/2019 - 11:32

Công chiếu miễn phí 30 phim “bom tấn” dịp Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21
Công chiếu miễn phí 30 phim “bom tấn” dịp Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21

(Dân trí) - Chào mừng Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21, từ ngày 06/11 đến ngày 12/11 tại Hà Nội và TP.HCM sẽ công chiếu miễn phí 30 phim truyện điện ảnh Việt Nam.

Thứ bảy, 02/11/2019 - 08:36

Clip hài hước:  “Gấu” phát tờ rơi khiến người qua đường không thể từ chối
Clip hài hước: “Gấu” phát tờ rơi khiến người qua đường không thể từ chối

(Dân trí) - Một người đi phát tờ rơi trong trang phục hóa trang thành chú gấu đã nằm trên đường với điệu bộ rất hài hước, giơ tờ rơi lên cao và kiên quyết chờ đợi ai đó tới nhận lấy tờ rơi. Phong cách vừa hài hước vừa... quyết liệt ấy khiến người qua đường tự động chạy lại nhận tờ rơi.

Thứ bảy, 02/11/2019 - 07:21