Mai Thu Huyền: "Đến giờ người ta vẫn gọi tôi là con Trúc nghiện"

Dân trí “Ngày đó rất ít phim và chỉ được chiếu vào chiều thứ bảy, chủ nhật nên khán giả rất khát khao từng tập phim một. “Những ngọn nến trong đêm” hồi đó là một trong những bộ phim dài tập nhất của VTV, với 18 tập 75 phút, chiếu ròng rã suốt 18 tuần”, Mai Thu Huyền nhớ lại.

Trong tập 2 Ký ức vui vẻ vừa phát sóng có đặt ra câu hỏi cho các đội chơi về bộ phim truyền hình đình đám năm 1997 "Chuyện nhà Mộc" rằng: "Trong bộ phim Chuyện nhà Mộc, nhân vật Cường do diễn viên Xuân Bắc thủ vai khi hẹn hò đã ra ám hiệu bằng tiếng con gì?"

Mai Thu Huyền: Đến giờ người ta vẫn gọi tôi là con Trúc nghiện - 1

Mai Thu Huyền chia sẻ về vai diễn đáng nhớ trên sóng truyền hình.

Câu hỏi này khiến MC Lại Văn Sâm chợt nhớ tới phim Những ngọn nến trong đêm. Anh nói: "Hồi đó, phim truyền hình không nhiều nên bất kì một bộ phim truyền hình nào ra cũng được đón nhận.  Mai Thu Huyền của chúng ta cũng được đón nhận qua phim “Những ngọn nến trong đêm"”.

Thấy MC Lại Văn Sâm nhắc đến bộ phim “Những ngọn nến trong đêm”, Mai Thu Huyền nhớ lại: "Ngày đó rất ít phim và chỉ được chiếu vào chiều thứ bảy, chủ nhật nên khán giả rất khát khao từng tập phim một. Bộ phim “Những ngọn nến trong đêm” hồi đó là một trong những bộ phim dài tập nhất của VTV, với 18 tập 75 phút, chiếu ròng rã suốt 18 tuần.

Được tham gia bộ phim là may mắn của tôi. Khán giả nhớ tới mức, đến bây giờ người ta vẫn gọi tôi là con Trúc nghiện".

Mai Thu Huyền: Đến giờ người ta vẫn gọi tôi là con Trúc nghiện - 2
Mai Thu Huyền: Đến giờ người ta vẫn gọi tôi là con Trúc nghiện - 3

Mai Thu Huyền với vai Trúc phim "Những ngọn nến trong đêm". Bộ phim ra mắt khán giả năm 2002.

Trước đó, Mai Thu Huyền cũng từng chia sẻ rằng gần 20 năm sau khi cô tham gia bộ phim, khi đi ra đường khán giả vẫn nhớ về cô Trúc mà quên luôn... tên thật của mình. “Với một diễn viên, được khán giả nhớ mặt, đặt tên là một điều vô cùng hạnh phúc. Với tôi, không có may mắn nào hơn khi 16 năm sau vẫn được khán giả nhắc nhớ với cái tên Trúc. Cũng có người hỏi tôi rằng, có sợ đó là “cái bóng” không?, nhưng ngược lại tôi cảm thấy vui mừng và hạnh phúc lắm. Tôi chỉ sợ đóng xong phim mà không được khán giả nhớ tới thôi”, cô nói.

Trong phim, Mai Thu Huyền vào vai Thanh Trúc, một cô gái xinh đẹp,  đam mê ngành thiết kế thời trang, nhưng cuộc sống của cô luôn gặp nhiều khó khăn, trắc trở. Về sau cô chuyển sang làm người mẫu, diễn viên và bắt đầu vướng vào mặt tối của chốn showbiz, tưởng chừng như Thanh Trúc đã đánh mất tất cả sự nghiệp, gia đình khi nghiện ngập nhưng cuối cùng cô đã vượt qua và có được tình yêu ngọt ngào...

Mai Thu Huyền: Đến giờ người ta vẫn gọi tôi là con Trúc nghiện - 4
Mai Thu Huyền: Đến giờ người ta vẫn gọi tôi là con Trúc nghiện - 5
Mai Thu Huyền: Đến giờ người ta vẫn gọi tôi là con Trúc nghiện - 6

Dàn diễn viên phim "Những ngọn nến trong đêm".

Cũng trong chương trình, khán giả vỡ òa cảm xúc khi Phương Thanh xuất hiện tái hiện lại ca khúc từng gắn bó với tuổi thanh xuân của bao bạn trẻ, “Giã từ dĩ vãng”.

Sở hữu giọng hát khàn đầy nội lực cùng khoảng giọng rộng hiếm có, Phương Thanh chinh phục nhiều tầng lớp khán giả qua những ca khúc đình đám một thời: “Giã từ dĩ vãng”, “Trống vắng”, “Trái tim không ngủ yên”, “Một thời đã xa”.... Ngoài ra, nữ ca sĩ còn từng nhiều lần xuất hiện trong những bộ phim nổi tiếng. Có thể nói, Phương Thanh là một hiện tượng âm nhạc độc và lạ của làng âm nhạc Việt Nam.

Mai Thu Huyền: Đến giờ người ta vẫn gọi tôi là con Trúc nghiện - 7

Khán giả vỡ òa cảm xúc khi Phương Thanh xuất hiện hát "Giã từ dĩ vãng".

Không chỉ tái hiện ca khúc gắn với tên tuổi một thời, Phương Thanh cũng nghẹn ngào xúc động khi tất cả ký ức một thời ùa về và bắt đầu với những dòng tâm sự chân thật.

Khi MC Lại Văn Sâm hỏi: "Lâu lắm không gặp Phương Thanh, sức khỏe của em dạo này sao rồi?" Nữ ca sĩ hài hước trả lời: "Em ổn, em đã... nữ tính hơn xưa!"

Phương Thanh chia sẻ tiếp: "Ký ức của tôi với khán giả nằm gọn trong những lời ca của bài “Giã từ dĩ vãng”. Tuổi xuân của tôi đã qua đi, nay được gặp lại khán giả và cả những đàn anh của tôi, tôi vui lắm. Anh Sâm là MC nổi tiếng từ SV96, khi tôi chưa là gì cả. Chị Hồng Vân, anh Thanh Bạch cũng là thế hệ trước của tôi".

Mai Thu Huyền: Đến giờ người ta vẫn gọi tôi là con Trúc nghiện - 8

Hình ảnh Phương Thanh được chương trình tái hiện.

Nữ ca sĩ cũng tiết lộ mình đã có cơ hội song ca bản hit “Một thời đã xa” cùng Lại Văn Sâm trên sóng truyền hình, và chính cô đã “cứu” Lại Văn Sâm thoát khỏi vòng vây vì ca khúc quá cao.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Nghệ sĩ miền Nam rộn ràng ngày giỗ Tổ
Nghệ sĩ miền Nam rộn ràng ngày giỗ Tổ

(Dân trí) - Các sân khấu kịch nổi tiếng tại TPHCM, như: Idecaf, Hoàng Thái Thanh, SK 5B, Kịch Hồng Vân, Kịch Trịnh Kim Chi… đặc biệt là nhà thờ Tổ của danh hài Hoài Linh đều rộn ràng, tấp nập các nghệ sĩ khắp nơi tề tựu về để thắp nhang kính nhớ Tổ nghiệp và chia sẻ cùng nhau sau 1 năm nhiều vui buồn.

Thứ tư, 11/09/2019 - 12:52

Vẻ đẹp của biệt thự 21 triệu USD nằm bên vách núi trông ra Thái Bình Dương
Vẻ đẹp của biệt thự 21 triệu USD nằm bên vách núi trông ra Thái Bình Dương

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Alicia Keys vừa sở hữu căn biệt thự trị giá 21 triệu USD (tương đương hơn 488 tỷ đồng). Căn biệt thự nằm bên mép một vách núi với cảnh quan ngoạn mục.

Thứ ba, 10/09/2019 - 04:54

NSƯT Quế Trân, Thuý Nga nhận giải thưởng diễn viên xuất sắc
NSƯT Quế Trân, Thuý Nga nhận giải thưởng diễn viên xuất sắc

(Dân trí) - Ngày 10/9, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã tổ chức Ngày Sân khấu Việt Nam đúng vào ngày truyền thống (12/8 âm lịch) của ngành sân khấu tại Rạp Đại Nam, Hà Nội.

Thứ ba, 10/09/2019 - 04:52

Nhiều thế hệ nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc hội ngộ trong ngày giỗ Tổ nghề
Nhiều thế hệ nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc hội ngộ trong ngày giỗ Tổ nghề

(Dân trí) - Sáng nay (10/9) nhiều nhà hát, đơn vị nghệ thuật, các tổ chức và cá nhân nghệ sĩ đã long trọng tổ chức Ngày truyền thống của nghề sân khấu. Nhân dịp này các nghệ sĩ gạo cội của 2 miền Nam - Bắc cùng thành kính tổ chức Lễ giỗ Tổ nghề.

Thứ ba, 10/09/2019 - 11:55

Clip: Bật cười với chú chó diễn trò “xứng đáng nhận giải Oscar”
Clip: Bật cười với chú chó diễn trò “xứng đáng nhận giải Oscar”

(Dân trí) - Đoạn clip hài hước dưới đây ghi lại khoảnh khắc một chú chó pitbull giả vờ... bị ngất khi người chủ chuẩn bị cắt móng cho nó.

Thứ ba, 10/09/2019 - 07:39

Nicole Kidman và Kylie Minogue “đập tan” tin đồn bất hòa với bức ảnh chụp chung đầu tiên
Nicole Kidman và Kylie Minogue “đập tan” tin đồn bất hòa với bức ảnh chụp chung đầu tiên

(Dân trí) - Hai ngôi sao nổi tiếng đến từ nước Úc cùng sở hữu sự nghiệp giải trí thành công tầm cỡ quốc tế, vậy nhưng hai người họ chưa từng có một bức ảnh chụp chung tại bất cứ sự kiện nào trong suốt hơn... ba thập kỷ cùng “chinh chiến” trong giới showbiz quốc tế.

Thứ ba, 10/09/2019 - 07:28

Những ngôi sao gây “đứng hình” trên thảm đỏ trong năm 2019
Những ngôi sao gây “đứng hình” trên thảm đỏ trong năm 2019

(Dân trí) - Những ngôi sao mặc đẹp nhất trong năm 2019 theo bình chọn của tạp chí People (Mỹ) đã vừa được xướng tên. Thời trang là cách để người ta đưa ra thông điệp, là cách để trân trọng thẩm mỹ, hoặc chia sẻ những niềm vui.

Thứ ba, 10/09/2019 - 07:27

30 chiếc nón dát vàng cùng di sản Việt mở màn New York Couture Fashion Week
30 chiếc nón dát vàng cùng di sản Việt mở màn New York Couture Fashion Week

(Dân trí) - Bộ sưu tập “S Viet” mở màn, kỷ niệm lần thứ 30 New York Couture Fashion Week của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã gây bất ngờ với những gam màu tươi mới của di sản Việt kết hợp cùng điểm nhấn là 30 chiếc nón dát vàng.

Thứ hai, 09/09/2019 - 08:37

Nghịch lý “bắt khách đi ngủ sớm” ở Việt Nam
Nghịch lý “bắt khách đi ngủ sớm” ở Việt Nam

(Dân trí) - Trong khi thế giới coi nền kinh tế ban đêm là cách “hái ra tiền” thì ở Việt Nam lại có chuyện bắt khách đi ngủ sớm. Nghịch lý du khách không có chỗ chơi, không cả biết tiêu tiền thế nào, ở đâu vào ban đêm diễn ra nhiều năm qua khiến ngay cả những “thủ phủ” du lịch cũng ngủ quên trên kho vàng.

Thứ hai, 09/09/2019 - 06:36

Làng làm đèn ông sao lâu đời ở xứ Thanh
Làng làm đèn ông sao lâu đời ở xứ Thanh

(Dân trí) - Phố Mật Sơn, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa được biết đến là nơi làm đồ chơi Trung thu truyền thống lâu đời ở xứ Thanh. Những đồ chơi truyền thống giản dị, nhưng chứa đựng những giá trị văn hóa dân gian, được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Thứ hai, 09/09/2019 - 05:02

Con gái Johnny Depp lo sợ mình... “yêu muộn” so với chúng bạn
Con gái Johnny Depp lo sợ mình... “yêu muộn” so với chúng bạn

(Dân trí) - Lily-Rose Depp kể lại nụ hôn đầu khi cô 14 tuổi. Con gái của nam tài tử Johnny Depp cũng tiết lộ rằng cô từng rất lo lắng, sợ mình sẽ “muộn yêu” so với chúng bạn.

Thứ hai, 09/09/2019 - 02:13

NSƯT, phát thanh viên Thúy Hoa tiết lộ bí mật sau tên gọi “Hoa hậu HTV”
NSƯT, phát thanh viên Thúy Hoa tiết lộ bí mật sau tên gọi “Hoa hậu HTV”

(Dân trí) - Ở tuổi 62, phát thanh viên vang bóng một thời Thúy Hoa - người từng lồng tiếng phim “Bao thanh thiên”, “Thần điêu đại hiệp” vẫn khiến khán giả choáng ngợp trước nhan sắc trẻ đẹp, lộng lẫy.

Thứ hai, 09/09/2019 - 10:11

ĐÁNG QUAN TÂM
Tâm sự của 3 đạo diễn tên Dũng
Tâm sự của 3 đạo diễn tên Dũng

(Dân trí) - Những chia sẻ của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng về quá trình làm phim “Về nhà đi con”, ký ức của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng về một lần “hứa đại”, hay phân tích của đạo diễn Lương Đình Dũng về cách đưa phim Việt ra nước ngoài... là điểm nhấn văn hóa tuần qua.

Thứ hai, 09/09/2019 - 07:05

Bật cười với sự khác nhau “một trời một vực” giữa ảnh ảo và thực tế
Bật cười với sự khác nhau “một trời một vực” giữa ảnh ảo và thực tế

(Dân trí) - Những bức ảnh hậu trường hài hước cho thấy sự khác nhau “một trời một vực” giữa “ảnh ảo” và thực tế khiến người xem phải bật cười.

Thứ hai, 09/09/2019 - 06:34

Ấn tượng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bến Thủy anh hùng”
Ấn tượng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bến Thủy anh hùng”

(Dân trí) - Chương trình nghệ thuật “Bến Thủy anh hùng” nhằm tìm về cội nguồn lịch sử, tôn vinh và tri ân những đóng góp của các anh hùng, liệt sỹ, giúp thế hệ hôm nay hiểu hơn về một quá khứ hào hùng của dân tộc.

Thứ hai, 09/09/2019 - 06:08

“Joker” giành Sư Tử Vàng giúp lật sang chương mới cho phim siêu anh hùng
“Joker” giành Sư Tử Vàng giúp lật sang chương mới cho phim siêu anh hùng

(Dân trí) - Bộ phim làm về nhân vật phản diện Joker - kẻ thù của Người Dơi - đã vừa giành giải Sư Tử Vàng tại LHP Venice (Ý).

Chủ nhật, 08/09/2019 - 10:33

Vẻ đẹp của chiếc kiệu nhỏ xíu được làm từ vàng và ngọc
Vẻ đẹp của chiếc kiệu nhỏ xíu được làm từ vàng và ngọc

(Dân trí) - Chiếc kiệu nhỏ xíu làm từ vàng, đá quý, ngọc, xà cừ... Món đồ bé nhỏ, tinh tế và rất đắt giá này từng được hãng kim hoàn nổi tiếng Fabergé thực hiện dành cho quý tộc Nga thời xưa.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 02:04

NSND Trung Anh bối rối, Bảo Thanh bật khóc khi nhận giải Diễn viên ấn tượng
NSND Trung Anh bối rối, Bảo Thanh bật khóc khi nhận giải Diễn viên ấn tượng

(Dân trí) - Tối 7/9, niềm vui vỡ oà khi cả 3 giải thưởng lớn gồm Diễn viên nam ấn tượng, Diễn viên nữ ấn tượng và Phim truyền hình ấn tượng của VTV Awards 2019 đều gọi tên ê-kíp “Về nhà đi con”.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 07:52

Hội An được công nhận là một trong 15 thành phố đẹp nhất thế giới
Hội An được công nhận là một trong 15 thành phố đẹp nhất thế giới

(Dân trí) - Tối 7/9, Hội An vinh dự được tạp chí Travel + Leisure trao giải thưởng một trong 15 thành phố đẹp nhất thế giới (The 2019 World's Best Cities) do tạp chí này bình chọn. Tại đây, người dân và du khách cũng được thưởng thức chương trình nghệ thuật “Sắc màu di sản”.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 06:52

“Tỷ phú trẻ nhất thế giới” Kylie Jenner tâm sự bị các chị gái “làm khó”
“Tỷ phú trẻ nhất thế giới” Kylie Jenner tâm sự bị các chị gái “làm khó”

(Dân trí) - Kylie Jenner chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình mới đây rằng các chị gái của cô thường trêu chọc và làm khó cô mỗi khi cùng nhau đi chơi, đi mua sắm. Lấy cớ rằng Kylie giờ đã là “tỷ phú USD”, các chị gái của cô thường… “hỏi khó”.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 06:15

Cậu bé 11 tuổi sở hữu biệt tài phi lá bài sắc như lưỡi dao
Cậu bé 11 tuổi sở hữu biệt tài phi lá bài sắc như lưỡi dao

(Dân trí) - Cậu bé Wang Kai (11 tuổi) có biệt tài phi lá bài sắc tựa lưỡi dao, khiến những lá bài này có thể cắt vào hoa quả và thậm chí là cắt qua thanh gỗ.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 06:14

Irina Shayk làm việc hăng say và ngày càng “bốc lửa” sau ly hôn
Irina Shayk làm việc hăng say và ngày càng “bốc lửa” sau ly hôn

(Dân trí) - Người mẫu Nga Irina Shayk vừa xuất hiện với hình ảnh khỏa thân trong quảng cáo thời trang. Cô hiện là mẹ đơn thân sau khi chia tay với bạn trai gắn bó lâu năm - nam tài tử Bradley Cooper. Sau khi chia tay Bradley, Irina tích cực làm việc và ngày càng đẹp quyến rũ.

Thứ bảy, 07/09/2019 - 09:39

NTK Minh Hạnh được mời sang Nhật Bản giới thiệu bản sắc văn hoá Việt
NTK Minh Hạnh được mời sang Nhật Bản giới thiệu bản sắc văn hoá Việt

(Dân trí) - NTK Minh Hạnh được mời sang Fukuoka - Nhật Bản để giới thiệu về bản sắc văn hoá Việt Nam thông qua ngôn ngữ thời trang tại Lễ kỷ niệm 30 giải thưởng Fukuoka Prize. Sự kiện diễn ra vào ngày 10/9 tới đây (cố GS Phan Huy Lê từng được trao giải thưởng này vào năm 1996).

Thứ bảy, 07/09/2019 - 09:36

Jennifer Lopez: Thăng hoa ở tuổi ngũ tuần và “vẫn đang tiếp tục trưởng thành”
Jennifer Lopez: Thăng hoa ở tuổi ngũ tuần và “vẫn đang tiếp tục trưởng thành”

(Dân trí) - Trưởng thành là một chặng hành trình không bao giờ ngừng lại, ở tuổi 50, nữ ca sĩ Jennifer Lopez khẳng định cô vẫn đang tiếp tục trưởng thành. Chưa bao giờ Lopez cảm thấy tuyệt vời như bây giờ. Hành trình tuổi tác đối với người đẹp là một chặng đường thú vị.

Thứ bảy, 07/09/2019 - 10:47