Thứ Bảy 14/03/2020 - 06:12

Lý giải câu nói “không có nước mắt trong môn bóng chày” của Tom Hanks

Dân trí Từ nơi điều trị Covid-19, tài tử Tom Hanks đã tiếp tục cập nhật tình hình của mình và vợ.
>>Tài tử Tom Hanks và vợ mắc Covid-19
>>Vợ chồng tài tử Tom Hanks đã tới đâu trước khi biết mắc Covid-19?

Lý giải câu nói “không có nước mắt trong môn bóng chày” của Tom Hanks - 1

Đăng tải của tài tử Tom Hanks

Tài tử Tom Hanks chia sẻ một bức ảnh của vợ chồng ông, cùng với đó là những dòng nhắn gửi tới fan: “Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người ở đây, họ đang chăm sóc tốt cho vợ chồng tôi. Chúng tôi mắc Covid-19 và đang được cách ly để không lây bệnh cho người khác.

“Chúng tôi đang bình tĩnh đương đầu đối diện với chuyện này. Có những điều mà mỗi chúng ta đều có thể làm để vượt qua chuyện này, như tuân thủ những lời khuyên của các chuyên gia y tế, tự chăm sóc sức khỏe của bản thân và người thân, phải không các bạn?

“Hãy nhớ, mặc cho tất cả những điều bất an đang diễn ra, “không có nước mắt trong môn bóng chày”. Cảm ơn!”.

Câu “không có nước mắt trong môn bóng chày” (tiếng Anh: “There’s no crying in baseball”) là một câu thoại của Tom Hanks trong phim “A League of Their Own” (Giải bóng chày nữ - 1992).

Lý giải câu nói “không có nước mắt trong môn bóng chày” của Tom Hanks - 2

Vợ chồng tài tử Tom Hanks khi đi dự sự kiện

Trong phim, nhân vật huấn luyện viên Jimmy Dugan do Tom Hanks đảm nhận đã nói câu này với một nữ vận động viên do ông huấn luyện khi cô này khóc vì không chịu đựng được những lời chỉ trích của ông.

Về sau, câu nói này được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau của cuộc sống đời thường, người ta có thể thay “môn bóng chày” bằng những cụm từ khác phù hợp với hoàn cảnh của họ. Khi một người sử dụng câu nói này, có nghĩa là họ muốn nhấn mạnh sự mạnh mẽ, vững vàng.

Lý giải câu nói “không có nước mắt trong môn bóng chày” của Tom Hanks - 3

Tom Hanks trong phim “A League of Their Own” (Giải bóng chày nữ - 1992)

Hiện tại, vợ chồng tài tử Tom Hanks đang được điều trị tại bệnh viện Gold Coast University. Trên tài khoản mạng xã hội của nữ diễn viên - ca sĩ Rita Wilson, bà chia sẻ rằng những lời chúc may mắn từ các fan “mang rất nhiều ý nghĩa và khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn”.

Bà cũng chia sẻ bức ảnh mà chồng đã sử dụng để đăng tải, đồng thời nhắn gửi rằng: “Thêm một chút cập nhật gửi tới các bạn từ Tom Hanks và tôi. Rất biết ơn vì những lời cầu nguyện, tình yêu thương và sự hỗ trợ của các bạn. Những điều này có rất nhiều ý nghĩa và khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn”.

Đáp lại những đăng tải của vợ chồng Tom Hanks, có rất nhiều ngôi sao Hollywood vào gửi những lời nguyện cầu tốt đẹp dành cho họ. Trên Instagram Stories, Rita Wilson cũng chia sẻ về việc bà vẫn tiếp tục vẽ tranh bằng màu nước và sáng tác ca khúc khi ở trong bệnh viện điều trị cách ly.

Lý giải câu nói “không có nước mắt trong môn bóng chày” của Tom Hanks - 4

Rita Wilson cũng chia sẻ về việc bà vẫn tiếp tục vẽ tranh bằng màu nước và sáng tác ca khúc khi ở trong bệnh viện điều trị cách ly.

Bà cũng chia sẻ một số ca khúc mà bà đưa vào danh sách nhạc của mình để nghe trong giai đoạn này - những ngày cách ly điều trị.

Tom Hanks - tài tử của những bộ phim như “Forrest Gump”, “Saving Private Ryan”, “Cast Away” - đã cùng với vợ thể hiện sự lạc quan, bình tĩnh, tự chủ. Đây cũng là phong cách gắn liền với hình ảnh của ông trước công chúng.

Đang điều trị Covid-19, Tom Hanks nhắn fan: “Không có gì phải khóc!”
Cảnh phim "không có nước mắt trong môn bóng chày" của Tom Hanks

Bích Ngọc

Theo Daily Mail/Instagram nhân vật

MỚI NHẤT
Cuộc sống của giới sao trong mùa dịch
Cuộc sống của giới sao trong mùa dịch

(Dân trí) - Dịch bệnh Covid-19 tác động tới mọi mặt cuộc sống, và đương nhiên, đời sống của giới sao cũng không nằm ngoài vòng ảnh hưởng ấy.

Thứ hai, 16/03/2020 - 07:26

TPHCM vắng lặng đêm cuối tuần
TPHCM vắng lặng đêm cuối tuần

(Dân trí) - Sau công văn yêu cầu ngưng hoạt động của UBND TPHCM có hiệu lực, các sân khấu kịch Idecaf, 5B… các rạp chiếu phim đóng cửa. Một không khí vắng lặng chưa từng có của hoạt động nghệ thuật tại Sài Gòn.

Thứ hai, 16/03/2020 - 05:29

Mẹ đang nghe con nói đây!
Mẹ đang nghe con nói đây!

(Dân trí) - Tất cả chúng ta đều biết nỗi hồi hộp âu lo như thế nào của người nhận điện thoại vào lúc nửa đêm. Đêm hôm ấy, người tôi gần như giật bắn vì tiếng chuông điện thoại réo vang trong đêm.

Chủ nhật, 15/03/2020 - 04:42

Thu Quỳnh kể về biến cố khiến bản thân nhận ra rất cần một bờ vai che chở
Thu Quỳnh kể về biến cố khiến bản thân nhận ra rất cần một bờ vai che chở

(Dân trí) - “Trước đó, tôi liên tục trả lời báo chí rằng “không cần đàn ông” thì sau thời gian đó, tôi nghĩ mình đã đến lúc mình cần cởi mở, dịu dàng hơn một chút”, Thu Quỳnh tâm sự.

Chủ nhật, 15/03/2020 - 04:41

Nghe “Ghen cô Vy” phiên bản quốc tế do nhóm nhạc Mỹ thể hiện
Nghe “Ghen cô Vy” phiên bản quốc tế do nhóm nhạc Mỹ thể hiện

(Dân trí) - Nhóm nhạc đến từ nước Mỹ - The Good Morning Nags đã vừa “cover” lại bản hit “Ghen Cô Vy” bằng tiếng Anh với phong cách thể hiện mới lạ.

Chủ nhật, 15/03/2020 - 10:54

Những giai điệu dành để nghe khi... cách ly vì Covid-19
Những giai điệu dành để nghe khi... cách ly vì Covid-19

(Dân trí) - Từ nơi điều trị Covid-19, nữ ca sĩ Rita Wilson, vợ của tài tử Tom Hanks, đã tạo nên một danh sách những ca khúc dành để nghe khi một người cần phải cách ly vì Covid-19.

Chủ nhật, 15/03/2020 - 09:23

Bảo vật quốc gia: Tượng đôi sư tử đá và Khám thờ gỗ sơn son thếp vàng
Bảo vật quốc gia: Tượng đôi sư tử đá và Khám thờ gỗ sơn son thếp vàng

(Dân trí) - Chùa - đền Bà Tấm (xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội) có 2 bảo vật quốc gia mới được công nhận, đó là đôi sư tử đá và Khám thờ gỗ sơn son thếp vàng.

Chủ nhật, 15/03/2020 - 06:55

Tiếng hát của người Ý vang lên từ trên những ban công
Tiếng hát của người Ý vang lên từ trên những ban công

(Dân trí) - Người Ý đang thể hiện tinh thần lạc quan của mình trước dịch bệnh. Họ hạn chế ra ngoài, nhưng đứng hát opera, chơi guitar, chơi sáo… từ trên ban công để cổ vũ tinh thần nhau.

Chủ nhật, 15/03/2020 - 06:30

Cô gái Việt Nam lên báo Anh vì... đeo khẩu trang quá đẹp
Cô gái Việt Nam lên báo Anh vì... đeo khẩu trang quá đẹp

(Dân trí) - Giới “fashionista” trên mạng xã hội Instagram thể hiện đẳng cấp thời trang của mình ngay cả qua cách đeo khẩu trang phòng dịch.

Chủ nhật, 15/03/2020 - 06:14

TPHCM: Tạm ngừng hoạt động vui chơi, giải trí đến hết tháng 3
TPHCM: Tạm ngừng hoạt động vui chơi, giải trí đến hết tháng 3

(Dân trí) - Đồng ý theo đề xuất của Sở Văn hóa - Thể Thao TPHCM, UBND TPHCM đã có công văn yêu cầu tạm ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trên toàn địa bàn từ 18h ngày 15/3/2020.

Thứ bảy, 14/03/2020 - 09:55

Anh Tuấn “Cô gái nhà người ta”: Sự thật ngỡ ngàng phía sau vai diễn
Anh Tuấn “Cô gái nhà người ta”: Sự thật ngỡ ngàng phía sau vai diễn

(Dân trí) - Trong khi trên phim, Anh Tuấn luôn khiến khán giả “ghét cay ghét đắng” với những vai đểu cáng, côn đồ, hám sắc, hám danh... thì ngoài đời anh lại là một người khác.

Thứ bảy, 14/03/2020 - 01:26

Cuốn sách nhỏ bằng bao diêm có giá gần 4,5 tỷ đồng
Cuốn sách nhỏ bằng bao diêm có giá gần 4,5 tỷ đồng

(Dân trí) - Cuốn sách nhỏ dày 31 trang có kích thước chỉ bằng bao diêm, nhưng ước đoán sẽ đạt mức giá tương đương gần 4,5 tỷ đồng.

Thứ bảy, 14/03/2020 - 09:13

ĐÁNG QUAN TÂM
Hài hước: Người đàn ông bắt buộc mọi người phải giãn khoảng cách với mình
Hài hước: Người đàn ông bắt buộc mọi người phải giãn khoảng cách với mình

(Dân trí) - Một người đàn ông Ý đã đeo một tấm bảng hình tròn kích thước lớn để buộc mọi người phải giữ khoảng cách với mình khi ông này di chuyển trên đường phố ở Rome (Ý).

Thứ bảy, 14/03/2020 - 06:06

Sao Việt thực hiện nhiều ý tưởng tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19
Sao Việt thực hiện nhiều ý tưởng tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

(Dân trí) - Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhiều văn nghệ sĩ đã có những ý tưởng độc đáo nhằm tuyên truyền người dân cùng chung tay phòng chống dịch.

Thứ sáu, 13/03/2020 - 07:21

Tạm dừng hoạt động tại các vũ trường, karaoke trên toàn Hà Nội
Tạm dừng hoạt động tại các vũ trường, karaoke trên toàn Hà Nội

(Dân trí) - Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội vừa có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu tất cả các chủ kinh doanh quán bar, vũ trường, karaoke tạm dừng hoạt động.

Thứ sáu, 13/03/2020 - 06:36

Hậu quả nghiêm trọng được gieo ngay từ khi trẻ còn nhỏ (kỳ 3)
Hậu quả nghiêm trọng được gieo ngay từ khi trẻ còn nhỏ (kỳ 3)

(Dân trí) - Ngày càng có nhiều người cha không muốn làm cho trẻ mất tự do, hoặc là do cảm thấy có lỗi khi có rất ít thời gian để chơi cùng con, nên bù đắp bằng cách cho tiền hoặc sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của trẻ.

Thứ sáu, 13/03/2020 - 11:04

Huấn luyện viên danh tiếng tức giận khi fan định chạm vào mình
Huấn luyện viên danh tiếng tức giận khi fan định chạm vào mình

(Dân trí) - Huấn luyện viên bóng đá người Đức - Jurgen Klopp, người đang dẫn dắt câu lạc bộ Liverpool ở Anh, đã tỏ ra rất khó chịu khi một số fan đưa tay muốn chạm vào mình.

Thứ sáu, 13/03/2020 - 07:19

Vợ chồng tài tử Tom Hanks đã tới đâu trước khi biết mắc Covid-19?
Vợ chồng tài tử Tom Hanks đã tới đâu trước khi biết mắc Covid-19?

(Dân trí) - Vợ chồng tài tử Tom Hanks hiện đều đang ở tuổi 63, thông qua đăng tải trên mạng xã hội, tài tử đã khẳng định mình và vợ nhiễm virus SARS-CoV-2 khi đang chuẩn bị quay phim ở Úc.

Thứ sáu, 13/03/2020 - 07:11

Billie Eilish chỉ trích những người hay chê bai diện mạo
Billie Eilish chỉ trích những người hay chê bai diện mạo

(Dân trí) - Mới đây, ngôi sao ca nhạc Billie Eilish bất ngờ cởi đồ trong một đoạn video clip để chỉ trích những người hay chê bai ngoại hình của cô.

Thứ sáu, 13/03/2020 - 07:08

Cuộc sống vẫn tiếp tục chảy trôi dù con người phải đương đầu với dịch bệnh
Cuộc sống vẫn tiếp tục chảy trôi dù con người phải đương đầu với dịch bệnh

(Dân trí) - Những hình ảnh dưới đây cho thấy cuộc sống của người dân Vũ Hán (Trung Quốc) trong những ngày cần hạn chế đi lại vì dịch Covid-19.

Thứ sáu, 13/03/2020 - 06:16

Diễn viên Bá Anh: “Tôi thần tượng cố nghệ sĩ Chánh Tín”
Diễn viên Bá Anh: “Tôi thần tượng cố nghệ sĩ Chánh Tín”

(Dân trí) - Nam diễn viên đóng vai phản diện trong phim “Sinh tử” chia sẻ một trong những động lực để anh theo đuổi nghiệp diễn xuất đó chính là mê vai diễn của thần tượng, cố NSƯT Chánh Tín.

Thứ năm, 12/03/2020 - 05:30

Nga Nguyen -   chị gái của “bệnh nhân số 17” lần đầu lên tiếng
Nga Nguyen - chị gái của “bệnh nhân số 17” lần đầu lên tiếng

(Dân trí) - Nga Nguyen - chị gái của “bệnh nhân số 17” - lần đầu lên tiếng sau khi sức khỏe hồi phục tích cực. Tờ tin tức New York Times (Mỹ) gọi cô là “bệnh nhân số 0 của giới thời trang”.

Thứ năm, 12/03/2020 - 01:31

NSƯT Tiến Quang: “Đại gia” ngoài đời nhưng toàn đóng nghèo khổ trên phim
NSƯT Tiến Quang: “Đại gia” ngoài đời nhưng toàn đóng nghèo khổ trên phim

(Dân trí) - Có một điều lạ là ở ngoài đời, NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo) có cuộc sống khá giả thì trên phim anh lại thường đảm nhận những vai nghèo khổ.

Thứ năm, 12/03/2020 - 12:30

Tài tử Tom Hanks và vợ mắc Covid-19
Tài tử Tom Hanks và vợ mắc Covid-19

(Dân trí) - Vợ chồng tài tử Tom Hanks và Rita Wilson đã vừa xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Cặp vợ chồng đang ở Úc để chuẩn bị cho việc quay bộ phim mới.

Thứ năm, 12/03/2020 - 09:22