Lễ hội đồ uống và ẩm thực Italia đặc sắc tổ chức tại TPHCM

Hồng Anh

(Dân trí) - Ngày 19/5, tại TPHCM, Tổng Lãnh sự cộng hòa Italia đã tổ chức lễ hội về đồ uống và ẩm thực độc đáo tới từ Italia.

Đây cũng là một hoạt động hướng đến kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Cộng hòa Italia (2/6/1946 - 2/6/2023). Phát biểu tại sự kiện, ông Enrico Padula - Tổng lãnh sự Cộng hòa Italia tại TPHCM bày tỏ sự vui mừng khi nhận thấy người Việt Nam luôn yêu thích văn hóa, ẩm thực độc đáo của Italia.

Trong sự kiện, bên cạnh những sản phẩm rượu vang hàng đầu của Ý (Italia), đơn vị tổ chức đã giới thiệu đến người dân TPHCM nói riêng và người dân Việt Nam nói chung những nét ẩm thực, văn hóa đặc sắc của Italia.

Lễ hội đồ uống và ẩm thực Italia đặc sắc tổ chức tại TPHCM - 1

Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra lễ trao giải các nhà hàng hàng đầu nước Ý (Ảnh: BTC).

Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra lễ trao giải các nhà hàng hàng đầu nước Ý (The Top Italian Restaurants), tiệm bánh pizza Ý chất lượng cao tại TPHCM. Đây là giải thưởng quan trọng nhất trong giới nhà hàng, ẩm thực và đồ uống cao cấp mỗi năm được bình chọn theo tiêu chí, bảng xếp hạng của Tạp chí số Các nhà hàng Ý hàng đầu.

Đây là lần thứ 3 lễ trao giải thưởng được tổ chức bởi Hiệp hội các nhà sản xuất thực phẩm và rượu vang lớn nhất Ý Gambero Rosso, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Italia, Thương vụ Italia.

Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2017. Sau 5 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19, lễ hội trở lại TPHCM vào năm 2022. Năm nay, lễ hội được tổ chức tại khách sạn Rex Sài Gòn, 141 Nguyễn Huệ, TPHCM.

Tham dự sự kiện, các nhà sản xuất đến từ Italia đánh giá, ẩm thực Italia được không ít người dân Việt Nam yêu thích. Các đơn vị tham gia đã mang đến lễ hội 150 loại vang đặc biệt. Trong đó mỗi hãng đã chọn 4 loại đặc sắc nhất giới thiệu tới các vị khách quý tham dự sự kiện.

 "Việt Nam là một thị trường rất tốt, tuy nhiên chúng tôi cần phải nỗ lực hơn nữa cùng với các đối tác cải thiện hiểu biết về văn hóa rượu vang Italia và các món ăn Italia tại thị trường Việt Nam, qua đó giúp người dân hiểu và trân trọng hơn về văn hóa Italia, cũng như giúp chúng tôi hiểu và trân trọng văn hóa Việt Nam", ông Cristina Della Gaspera, Giám đốc xuất khẩu của Tenute Tomasella nói.