Lập trường quay tập chơi “Ai là triệu phú?”, đi thi thật… liền trở thành triệu phú

Dân trí Một người đàn ông theo dõi chương trình “Ai là triệu phú?” suốt 15 năm, lập trường quay tại nhà để luyện tập lại từng tập phát sóng, đến khi đi thi thật liền giành giải cao nhất. Số tiền thưởng được dự định dành để… nâng cấp trường quay tại nhà, tiếp tục… luyện tập.
>>Gian lận tại cuộc thi “Ai là triệu phú?” được chuyển thể thành phim
>>Tai nạn bi kịch giúp người chơi “Ai là triệu phú?” thắng giải thưởng lớn

Lập trường quay tập chơi “Ai là triệu phú?”, đi thi thật… liền trở thành triệu phú - 1

Anh Jan Stroh (35 tuổi)

Một người đàn ông Đức có tên Jan Stroh (35 tuổi) yêu thích chương trình “Ai là triệu phú?” (tên tiếng Đức: Wer Wird Millionär) đến mức anh tự tạo một... trường quay trong tầng hầm của nhà mình với những hiệu ứng âm thanh, pháo giấy và luyện tập trong vai trò người chơi một cách không ngừng nghỉ. Mới đây, anh đã giành giải cao nhất của chương trình.

Giải thưởng trị giá 1 triệu euro (tương đương gần 26 tỷ đồng) là mức tiền thưởng cao nhất của chương trình “Ai là triệu phú?” phiên bản Đức. Anh Jan đã được mời tham gia chương trình sau khi đã dành ra 15 năm để diễn tập lại những tập phát sóng của “Ai là triệu phú?” phiên bản Đức, bối cảnh diễn tập là tại trường quay do anh tự dựng lên dưới tầng hầm nhà mình.

Anh Jan Stroh đã tự thiết kế trường quay của mình với các hiệu ứng âm thanh và pháo giấy để luyện tập lại theo các câu hỏi đã được chương trình đưa ra. Anh Jan chưa từng bỏ qua bất cứ một tập phát sóng nào của chương trình. Kể từ số đầu tiên chương trình lên sóng tính đến nay đã được hơn 1.400 tập, anh Jan đều theo dõi đầy đủ.

Với số tiền thưởng vừa giành được, anh Jan cho biết sẽ sử dụng để nâng cấp trường quay của mình cho chuyên nghiệp hơn và lại tiếp tục công việc... diễn tập mà anh đã rất hứng thú tiến hành trong suốt nhiều năm qua.

Lập trường quay tập chơi “Ai là triệu phú?”, đi thi thật… liền trở thành triệu phú - 2

Anh Jan Stroh (35 tuổi)

Anh Jan đến từ thành phố Hamburg (Đức), anh cho biết trước đây rất nhiều lần hồ sơ của anh đã bị loại khi anh đăng ký tham gia chương trình, sau cùng, vì chứng kiến sự nhiệt tình, kiên nhẫn, bền bỉ và biết anh là “fan cứng” của chương trình suốt nhiều năm, cuối cùng, ban tổ chức đã bị thuyết phục và anh Jan đã được mời tham gia chương trình.

Trước nay, mỗi khi tới giờ chương trình lên sóng, anh Jan lại gác lại những công việc gia đình, thậm chí là những cuộc vui bên người thân để có thể hoàn toàn tập trung theo dõi.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, anh Jan cho biết: “Tôi đã dành gần 16 năm để diễn tập lại các tập phát sóng của chương trình trong trường quay của chính tôi, tôi có đầy đủ các đạo cụ và hiệu ứng âm thanh, ánh sáng với chất lượng chấp nhận được, chắc chắn những sự chuẩn bị này đã đưa lại lợi ích cho tôi khi thực sự tham gia chương trình.

“Niềm phấn khích đối với tôi là rất lớn, tôi đã đăng ký liên tục, nhưng để có thể thực sự trở thành người chơi chính ngồi trước mặt người dẫn chương trình là cả một hành trình, nỗi sợ lớn nhất của tôi là có trục trặc xảy ra hoặc hết thời lượng phát sóng và tôi không thể chơi hết phần thi của mình một cách liền mạch”.

Lập trường quay tập chơi “Ai là triệu phú?”, đi thi thật… liền trở thành triệu phú - 3

Anh Jan Stroh (35 tuổi)

Câu hỏi giành chiến thắng tuyệt đối của anh Jan là: “Câu chuyện cổ tích nào trong truyện cổ Grimm không bắt đầu bằng câu ‘Ngày xửa ngày xưa’?”. Câu trả lời đúng là truyện “Chú Hans sung sướng”.

Chương trình “Ai là triệu phú?” phiên bản Đức dựa trên chương trình gốc của truyền hình Anh và cho tới giờ vẫn đang thu hút hàng triệu lượt xem tại Đức, đây là chương trình mua lại bản quyền của “Ai là triệu phú?” (Anh) có quá trình phát sóng bền bỉ nhất hiện nay.

Chương trình “Ai là triệu phú?” vốn được truyền hình Anh sáng tạo ra hồi năm 1998 và được lên sóng truyền hình Anh cho tới năm 2014 thì dừng lại, vì số lượng người xem sụt giảm.

Trong khi đó, chương trình này tại Đức vẫn tiếp tục thu hút lượng người xem lớn. Tập phát sóng mới nhất của chương trình đã thu hút gần 6 triệu lượt xem tại Đức. Người dẫn chương trình - Günther Jauch - từng gọi chương trình này là “đốm lửa hồng hiếm hoi còn có thể thu hút vài thế hệ trong một gia đình cùng nhau theo dõi chương trình lên sóng”.

Anh Jan Stroh là một luật sư, với chiến thắng ấn tượng lần này, anh dự định sẽ sử dụng số tiền thưởng của mình để nâng cấp phim trường mà anh đã tự dựng lên bên dưới tầng hầm nhà mình. Anh cũng dự định sẽ mua cho mình một bộ “suit” mới thật xịn, đặt một chuyến du lịch tới Úc cho cả gia đình, và làm từ thiện.

Bích Ngọc

Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Người mẫu quá khổ lên sàn diễn và cuộc chơi “độc - đẹp” của thời trang thuần Việt
Người mẫu quá khổ lên sàn diễn và cuộc chơi “độc - đẹp” của thời trang thuần Việt

(Dân trí) - NTK Minh Hạnh hé lộ, Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020, có tới 7 NTK mạnh dạn sử dụng chất liệu truyền thống, hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị. Điểm đặc biệt, người mẫu quá khổ cũng tự tin lên sàn diễn với đúng tinh thần: thời trang dành cho tất cả mọi người.

Thứ sáu, 13/09/2019 - 07:56

Ngôi sao bị chỉ trích vì mặc đồ gợi cảm, khoe “sang chảnh” trong ảnh tưởng niệm
Ngôi sao bị chỉ trích vì mặc đồ gợi cảm, khoe “sang chảnh” trong ảnh tưởng niệm

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Mỹ Kristin Cavallari (32 tuổi) đã vừa sa thải người quản lý mạng xã hội của cô sau khi Kristin vấp phải những chỉ trích của cộng đồng mạng vì chụp hình trong bộ phục trang gợi cảm và đính kèm những thương hiệu xa xỉ trong một bức ảnh… tưởng niệm.

Thứ sáu, 13/09/2019 - 06:57

Tết Trung Thu của những nhóc tỳ đáng yêu trên máy bay
Tết Trung Thu của những nhóc tỳ đáng yêu trên máy bay

(Dân trí) - Trong hai ngày 12-13/9, Vietnam Airlines tổ chức các chuyến bay Trung thu với những món quà xinh xắn, ý nghĩa dành tặng các hành khách nhí dưới 12 tuổi, chương trình nằm trong chiến dịch Hành trình Yêu thương - Flights of Love của Hãng hàng không Quốc gia, cảm ơn tới các hành khách “nhí” đã đồng hành cùng Hãng trong thời gian qua.

Thứ sáu, 13/09/2019 - 06:00

Các địa phương sẽ được quyền cấp phép các cuộc thi sắc đẹp cấp toàn quốc?
Các địa phương sẽ được quyền cấp phép các cuộc thi sắc đẹp cấp toàn quốc?

(Dân trí) - Tinh thần của dự thảo Nghị định mới về hoạt động nghệ thuật biểu diễn là phân cấp quản lý cho các địa thương. Theo đó, các cuộc thi sắc đẹp cấp toàn quốc cho đến cấp ngành đều do địa phương cấp phép. Điều này có thực sự cần thiết?

Thứ năm, 12/09/2019 - 02:28

Angelina Jolie và Brad Pitt hoàn toàn đối lập về hướng đi sau ly hôn
Angelina Jolie và Brad Pitt hoàn toàn đối lập về hướng đi sau ly hôn

(Dân trí) - Trong khi một người cảm thấy thoải mái vì sự dịch chuyển từ diễn xuất sang làm phim, thì người còn lại từ bỏ làm phim để dồn sức cho diễn xuất. Đằng sau đó là những lý do, những tâm sự khác biệt.

Thứ năm, 12/09/2019 - 10:43

16 nhà hát với 26 vở diễn tham gia Liên hoan Chèo toàn quốc
16 nhà hát với 26 vở diễn tham gia Liên hoan Chèo toàn quốc

(Dân trí) - Liên hoan Chèo toàn quốc – 2019 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 28/9 tại thành phố Bắc Giang. Đêm khai mạc Liên hoan sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bắc Giang vào 20h ngày 14/9.

Thứ năm, 12/09/2019 - 10:42

Choáng ngợp xem vũ điệu xiếc đỉnh cao của những tài năng Ấn Độ
Choáng ngợp xem vũ điệu xiếc đỉnh cao của những tài năng Ấn Độ

(Dân trí) - Ấn Độ, nơi có nền công nghiệp làm phim Bollywood mang nặng yếu tố âm nhạc và vũ đạo, đang khiến thế giới sửng sốt với nhóm nhảy V.Unbeatable. Nhóm này kết hợp giữa vũ đạo và xiếc nhào lộn thăng bằng gây choáng ngợp.

Thứ năm, 12/09/2019 - 08:09

Chuyện diễn viên bị quỵt cát - sê: Vết nhơ không thể gột sạch?
Chuyện diễn viên bị quỵt cát - sê: Vết nhơ không thể gột sạch?

(Dân trí) - Chuyện diễn viên bị nhà sản xuất quỵt cát – sê dẫn đến ồn ào trên phương tiện truyền thông không phải là chuyện mới mẻ. Tuy nhiên, đã bao năm nay, câu chuyện này vẫn cứ lặp đi lặp lại mà không ai đứng ra bênh vực người yếu thế.

Thứ năm, 12/09/2019 - 08:07

Sửng sốt xem Jennifer Lopez tập múa cột dẻo dai ở tuổi 50
Sửng sốt xem Jennifer Lopez tập múa cột dẻo dai ở tuổi 50

(Dân trí) - Nữ ca sĩ - diễn viên Jennifer Lopez (50 tuổi) đã cho thấy năng khiếu vận động viên của mình khi cô trình diễn những động tác múa cột đầy khỏe khoắn và gợi cảm trong đoạn clip ghi lại quá trình luyện tập, chuẩn bị cho vai diễn vũ nữ thoát y trong phim mới - “Hustlers”.

Thứ năm, 12/09/2019 - 08:05

Những cánh thiệp đặc biệt trên máy bay trong dịp Trung Thu
Những cánh thiệp đặc biệt trên máy bay trong dịp Trung Thu

(Dân trí) - Những tấm thiệp sẽ được dành tặng cho các bạn nhỏ trên chuyến bay Trung Thu của Vietnam Airlines là công sức thầm lặng của những mảnh đời kém may mắn.

Thứ năm, 12/09/2019 - 05:00

Brad Pitt thừa nhận trải qua “đau đớn, nuối tiếc, mất mát” sau khi chia tay Angelina Jolie
Brad Pitt thừa nhận trải qua “đau đớn, nuối tiếc, mất mát” sau khi chia tay Angelina Jolie

(Dân trí) - Brad Pitt cho biết anh đã sử dụng những “đau đớn, nuối tiếc, mất mát” sau khi chia tay với Angelina Jolie hồi năm 2016 để… đóng phim mới “Ad Astra”.

Thứ tư, 11/09/2019 - 12:44

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh xúc động kể về những ngã rẽ cuộc đời
Nghệ sĩ Ngân Quỳnh xúc động kể về những ngã rẽ cuộc đời

(Dân trí) - Chia sẻ về những ngã rẽ trong cuộc đời, Ngân Quỳnh không kìm được nước mắt khi nhớ về những ngày u buồn nhất, ngày chị phải rời xa sân khấu và hàng đêm “mua vui” cho người đời trong vũ trường với vai trò ca sĩ.

Thứ tư, 11/09/2019 - 12:43

ĐÁNG QUAN TÂM
Clip: Bật cười khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ gặp “anh em song sinh”
Clip: Bật cười khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ gặp “anh em song sinh”

(Dân trí) - Khoảnh khắc gây ngỡ ngàng dưới đây cho thấy một người đàn ông bất ngờ gặp “người anh em song sinh” của mình tại một bữa tiệc cưới của một người bạn, thậm chí, hai người đàn ông này còn vô tình mặc cùng một bộ trang phục.

Thứ tư, 11/09/2019 - 07:44

Nghệ sĩ miền Nam rộn ràng ngày giỗ Tổ
Nghệ sĩ miền Nam rộn ràng ngày giỗ Tổ

(Dân trí) - Các sân khấu kịch nổi tiếng tại TPHCM, như: Idecaf, Hoàng Thái Thanh, SK 5B, Kịch Hồng Vân, Kịch Trịnh Kim Chi… đặc biệt là nhà thờ Tổ của danh hài Hoài Linh đều rộn ràng, tấp nập các nghệ sĩ khắp nơi tề tựu về để thắp nhang kính nhớ Tổ nghiệp và chia sẻ cùng nhau sau 1 năm nhiều vui buồn.

Thứ tư, 11/09/2019 - 12:52

Vẻ đẹp của biệt thự 21 triệu USD nằm bên vách núi trông ra Thái Bình Dương
Vẻ đẹp của biệt thự 21 triệu USD nằm bên vách núi trông ra Thái Bình Dương

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Alicia Keys vừa sở hữu căn biệt thự trị giá 21 triệu USD (tương đương hơn 488 tỷ đồng). Căn biệt thự nằm bên mép một vách núi với cảnh quan ngoạn mục.

Thứ ba, 10/09/2019 - 04:54

NSƯT Quế Trân, Thuý Nga nhận giải thưởng diễn viên xuất sắc
NSƯT Quế Trân, Thuý Nga nhận giải thưởng diễn viên xuất sắc

(Dân trí) - Ngày 10/9, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã tổ chức Ngày Sân khấu Việt Nam đúng vào ngày truyền thống (12/8 âm lịch) của ngành sân khấu tại Rạp Đại Nam, Hà Nội.

Thứ ba, 10/09/2019 - 04:52

Nhiều thế hệ nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc hội ngộ trong ngày giỗ Tổ nghề
Nhiều thế hệ nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc hội ngộ trong ngày giỗ Tổ nghề

(Dân trí) - Sáng nay (10/9) nhiều nhà hát, đơn vị nghệ thuật, các tổ chức và cá nhân nghệ sĩ đã long trọng tổ chức Ngày truyền thống của nghề sân khấu. Nhân dịp này các nghệ sĩ gạo cội của 2 miền Nam - Bắc cùng thành kính tổ chức Lễ giỗ Tổ nghề.

Thứ ba, 10/09/2019 - 11:55

Clip: Bật cười với chú chó diễn trò “xứng đáng nhận giải Oscar”
Clip: Bật cười với chú chó diễn trò “xứng đáng nhận giải Oscar”

(Dân trí) - Đoạn clip hài hước dưới đây ghi lại khoảnh khắc một chú chó pitbull giả vờ... bị ngất khi người chủ chuẩn bị cắt móng cho nó.

Thứ ba, 10/09/2019 - 07:39

Nicole Kidman và Kylie Minogue “đập tan” tin đồn bất hòa với bức ảnh chụp chung đầu tiên
Nicole Kidman và Kylie Minogue “đập tan” tin đồn bất hòa với bức ảnh chụp chung đầu tiên

(Dân trí) - Hai ngôi sao nổi tiếng đến từ nước Úc cùng sở hữu sự nghiệp giải trí thành công tầm cỡ quốc tế, vậy nhưng hai người họ chưa từng có một bức ảnh chụp chung tại bất cứ sự kiện nào trong suốt hơn... ba thập kỷ cùng “chinh chiến” trong giới showbiz quốc tế.

Thứ ba, 10/09/2019 - 07:28

Những ngôi sao gây “đứng hình” trên thảm đỏ trong năm 2019
Những ngôi sao gây “đứng hình” trên thảm đỏ trong năm 2019

(Dân trí) - Những ngôi sao mặc đẹp nhất trong năm 2019 theo bình chọn của tạp chí People (Mỹ) đã vừa được xướng tên. Thời trang là cách để người ta đưa ra thông điệp, là cách để trân trọng thẩm mỹ, hoặc chia sẻ những niềm vui.

Thứ ba, 10/09/2019 - 07:27

30 chiếc nón dát vàng cùng di sản Việt mở màn New York Couture Fashion Week
30 chiếc nón dát vàng cùng di sản Việt mở màn New York Couture Fashion Week

(Dân trí) - Bộ sưu tập “S Viet” mở màn, kỷ niệm lần thứ 30 New York Couture Fashion Week của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã gây bất ngờ với những gam màu tươi mới của di sản Việt kết hợp cùng điểm nhấn là 30 chiếc nón dát vàng.

Thứ hai, 09/09/2019 - 08:37

Nghịch lý “bắt khách đi ngủ sớm” ở Việt Nam
Nghịch lý “bắt khách đi ngủ sớm” ở Việt Nam

(Dân trí) - Trong khi thế giới coi nền kinh tế ban đêm là cách “hái ra tiền” thì ở Việt Nam lại có chuyện bắt khách đi ngủ sớm. Nghịch lý du khách không có chỗ chơi, không cả biết tiêu tiền thế nào, ở đâu vào ban đêm diễn ra nhiều năm qua khiến ngay cả những “thủ phủ” du lịch cũng ngủ quên trên kho vàng.

Thứ hai, 09/09/2019 - 06:36

Làng làm đèn ông sao lâu đời ở xứ Thanh
Làng làm đèn ông sao lâu đời ở xứ Thanh

(Dân trí) - Phố Mật Sơn, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa được biết đến là nơi làm đồ chơi Trung thu truyền thống lâu đời ở xứ Thanh. Những đồ chơi truyền thống giản dị, nhưng chứa đựng những giá trị văn hóa dân gian, được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Thứ hai, 09/09/2019 - 05:02

Con gái Johnny Depp lo sợ mình... “yêu muộn” so với chúng bạn
Con gái Johnny Depp lo sợ mình... “yêu muộn” so với chúng bạn

(Dân trí) - Lily-Rose Depp kể lại nụ hôn đầu khi cô 14 tuổi. Con gái của nam tài tử Johnny Depp cũng tiết lộ rằng cô từng rất lo lắng, sợ mình sẽ “muộn yêu” so với chúng bạn.

Thứ hai, 09/09/2019 - 02:13