Làm phim quảng bá du lịch Hà Nội trên truyền hình quốc tế

(Dân trí) - Sở VHTT&DL Hà Nội vừa đề xuất thành phố xây dựng video clip quảng bá du lịch Thủ đô chiếu trên các kênh truyền hình quốc tế. Clip có thời lượng 30 giây, là thông điệp cho những người yêu Hà Nội biết trân trọng, gìn giữ giá trị Hà Nội.

Theo Sở VHTT&DL Hà Nội việc xây dựng hình ảnh điểm đến có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển du lịch của Thủ đô. Hình ảnh đó phải làm nổi bật được tiềm năng, các sản phẩm đặc trưng, thích hợp với các thị trường mục tiêu.
 
Đoạn phim sẽ tạo cho du khách cảm hứng được tìm, khám phá Hà Nội

Đoạn phim sẽ tạo cho du khách cảm hứng được tìm, khám phá Hà Nội

Mục đích của việc này sẽ giới thiệu được những hình ảnh tiêu biểu, mang đậm dấu ấn của Hà Nội. Giúp cho du khách cảm nhận được sự hấp dẫn của điểm du lịch Hà Nội. Du khách cũng có thể được khám phá vẻ đẹp cảnh quan, nếp sống, văn hóa người Hà Nội qua mọi thời khắc. Một Hà Nội hiện ra thanh bình, yên ả với những giá trị văn hóa, truyền thống lâu đời với những di tích lịch sử, di tích văn hóa cũng được xây dựng trong clip.

Đoạn phim sẽ tạo cho du khách cảm hứng được tìm, khám phá Hà Nội. Đoạn phim này cũng góp phần vun đắp cho du khách và người dân tình yêu Hà Nội. Nó cũng là thông điệp cho những người yêu Hà Nội biết trân trọng, gìn giữ giá trị của Thủ đô cho hôm nay và mai sau. Đồng thời nó cũng khẳng định “Hà Nội - điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện”.

Sau khi phim đoạn phim dài 30 giây được hoàn thiện sẽ được chiếu trên các phương tiện thông tin đại chúng, các kênh truyền hình quốc tế, sảnh các khách sạn, rạp chiếu phim, các sự kiện về du lịch trong nước và quốc tế… Kinh phí làm phim được trích từ nguồn chi sự nghiệp cấp cho Sở VHTT&DL Hà Nội năm 2012.

 
Trúc Linh