Lạc quan, hứng khởi với "màu của năm 2019"
(Dân trí) - "San hô sống động" là màu của năm 2019, đó là sắc màu tươi tắn, thu hút ánh nhìn, tạo sự hưng phấn, tích cực trong tâm trạng.
"Pantone" là một bộ quy ước các sắc độ màu được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực ngành nghề với tên gọi và mã số dành cho bất cứ một sắc độ màu nào mà chúng ta có thể hình dung ra.
Năm nay Viện Màu Pantone (Mỹ) lựa chọn màu "san hô sống động" (living coral) là màu của năm 2019 với nguồn cảm hứng đến từ những rặng san hô đang bị đe dọa trước biến động môi trường.
Người mẫu tại show trình diễn thời trang diện những bộ đồ mang màu sắc “san hô sống động”.
Người mẫu Alex Wek trên thảm đỏ LHP Venice hồi tháng 9/2018 diện bộ đồ mang màu sắc “san hô sống động”.
Định kỳ thường niên, Viện Màu Pantone đều lựa chọn ra một màu của năm với những ý nghĩa cụ thể. Năm 2018, màu từng được chọn là tông màu tím "ultra violet".
Năm 2019, màu hồng san hô được kỳ vọng sẽ là một tông màu gây sốt trong giới thời trang bởi trước nay đây đã là một sắc màu khá được ưa chuộng. Tông màu này không quá "ngọt ngào", trưởng thành vừa đủ, pha chút cổ điển, chứa đựng cả sự mềm mại.
Bà Laurie Pressman, phó chủ tịch công ty nhận định rằng sắc màu hồng - cam nhẹ nhàng này không chỉ ấm áp, thân thiện mà còn rất sinh động và đầy sức sống: "Trong cuộc sống hôm nay, chúng ta luôn tìm kiếm những điều tốt đẹp xung quanh mình bởi có quá nhiều điều dễ gây thất vọng xuất hiện cả trong đời thực và mạng ảo.
"Vì vậy, chúng tôi đã tìm kiếm những sắc màu có thể mang lại nguồn sinh khí, sự thoải mái, dễ chịu và cả sự thân thương khiến người ta vừa nhìn vào đã cảm thấy tích cực hơn. Đó không thể là một màu nặng nề, phải là một màu khiến người ta vui tươi và muốn vui chơi, nâng cảm xúc, nuôi dưỡng tâm hồn, như thể một vòng ôm thật chặt và ấm áp".
Nữ ca sĩ Vanessa Paradis (trái) trên thảm đỏ lễ trao giải điện ảnh Cesar ở Paris (Pháp) hồi tháng 2 năm ngoái; người mẫu Heidi Klum (phải) tại lễ trao giải Emmy ở Los Angeles (Mỹ) hồi tháng 9 năm ngoái.
Nữ diễn viên Ellie Kemper tại lễ trao giải Emmy ở Los Angeles (Mỹ) hồi tháng 9.
Pantone là một công ty thực hiện nhiều nghiên cứu có tính dự báo về các xu hướng màu sắc, họ đã tiến hành những nghiên cứu tâm lý học về màu sắc và chuyên tư vấn cho các công ty về việc lựa chọn màu cho bao bì sản phẩm và phương cách dùng màu để giúp nhận dạng thương hiệu.
Màu "san hô sống động" được chọn lần này có tên tiếng Anh là "Living Coral" với quy ước trong bảng màu Pantone là "Pantone 16-1546".
Quy trình để công ty chuyên về màu sắc nổi tiếng thế giới này lựa chọn ra được "màu của năm" bao gồm các chuyên gia đi tới nhiều nơi trên thế giới để nghiên cứu về những ảnh hưởng của màu sắc trong nền công nghiệp giải trí, trong sáng tạo nghệ thuật, thiết kế thời trang, xu hướng làm đẹp, xu hướng du lịch, xu hướng thiết kế kiến trúc - nội thất...
Người mẫu diện thiết kế có màu “san hô sống động”, nằm trong bộ sưu tập thời trang xuân hè 2019 của một nhà thiết kế danh tiếng, tại Tuần lễ Thời trang New York (Mỹ) hồi tháng 9/2018.
Lạc quan, hứng khởi với “màu của năm 2019”