Lạc quan, hứng khởi với "màu của năm 2019"

Dân trí "San hô sống động" là màu của năm 2019, đó là sắc màu tươi tắn, thu hút ánh nhìn, tạo sự hưng phấn, tích cực trong tâm trạng.

Lạc quan, hứng khởi với màu của năm 2019 - Ảnh 1.

Màu “san hô sống động” có tên tiếng Anh là “Living Coral” với quy ước trong bảng màu Pantone là Pantone 16-1546.

"Pantone" là một bộ quy ước các sắc độ màu được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực ngành nghề với tên gọi và mã số dành cho bất cứ một sắc độ màu nào mà chúng ta có thể hình dung ra.

Năm nay Viện Màu Pantone (Mỹ) lựa chọn màu "san hô sống động" (living coral) là màu của năm 2019 với nguồn cảm hứng đến từ những rặng san hô đang bị đe dọa trước biến động môi trường.

Lạc quan, hứng khởi với màu của năm 2019 - Ảnh 2.

Người mẫu tại show trình diễn thời trang diện những bộ đồ mang màu sắc “san hô sống động”.

Lạc quan, hứng khởi với màu của năm 2019 - Ảnh 3.

Người mẫu Alex Wek trên thảm đỏ LHP Venice hồi tháng 9/2018 diện bộ đồ mang màu sắc “san hô sống động”.

Định kỳ thường niên, Viện Màu Pantone đều lựa chọn ra một màu của năm với những ý nghĩa cụ thể. Năm 2018, màu từng được chọn là tông màu tím "ultra violet".

Năm 2019, màu hồng san hô được kỳ vọng sẽ là một tông màu gây sốt trong giới thời trang bởi trước nay đây đã là một sắc màu khá được ưa chuộng. Tông màu này không quá "ngọt ngào", trưởng thành vừa đủ, pha chút cổ điển, chứa đựng cả sự mềm mại.

Bà Laurie Pressman, phó chủ tịch công ty nhận định rằng sắc màu hồng - cam nhẹ nhàng này không chỉ ấm áp, thân thiện mà còn rất sinh động và đầy sức sống: "Trong cuộc sống hôm nay, chúng ta luôn tìm kiếm những điều tốt đẹp xung quanh mình bởi có quá nhiều điều dễ gây thất vọng xuất hiện cả trong đời thực và mạng ảo.

"Vì vậy, chúng tôi đã tìm kiếm những sắc màu có thể mang lại nguồn sinh khí, sự thoải mái, dễ chịu và cả sự thân thương khiến người ta vừa nhìn vào đã cảm thấy tích cực hơn. Đó không thể là một màu nặng nề, phải là một màu khiến người ta vui tươi và muốn vui chơi, nâng cảm xúc, nuôi dưỡng tâm hồn, như thể một vòng ôm thật chặt và ấm áp".

Lạc quan, hứng khởi với màu của năm 2019 - Ảnh 4.

Nữ ca sĩ Vanessa Paradis (trái) trên thảm đỏ lễ trao giải điện ảnh Cesar ở Paris (Pháp) hồi tháng 2 năm ngoái; người mẫu Heidi Klum (phải) tại lễ trao giải Emmy ở Los Angeles (Mỹ) hồi tháng 9 năm ngoái.

Lạc quan, hứng khởi với màu của năm 2019 - Ảnh 5.

Nữ diễn viên Ellie Kemper tại lễ trao giải Emmy ở Los Angeles (Mỹ) hồi tháng 9.

Pantone là một công ty thực hiện nhiều nghiên cứu có tính dự báo về các xu hướng màu sắc, họ đã tiến hành những nghiên cứu tâm lý học về màu sắc và chuyên tư vấn cho các công ty về việc lựa chọn màu cho bao bì sản phẩm và phương cách dùng màu để giúp nhận dạng thương hiệu.

Màu "san hô sống động" được chọn lần này có tên tiếng Anh là "Living Coral" với quy ước trong bảng màu Pantone là "Pantone 16-1546".

Quy trình để công ty chuyên về màu sắc nổi tiếng thế giới này lựa chọn ra được "màu của năm" bao gồm các chuyên gia đi tới nhiều nơi trên thế giới để nghiên cứu về những ảnh hưởng của màu sắc trong nền công nghiệp giải trí, trong sáng tạo nghệ thuật, thiết kế thời trang, xu hướng làm đẹp, xu hướng du lịch, xu hướng thiết kế kiến trúc - nội thất...

Lạc quan, hứng khởi với màu của năm 2019 - Ảnh 6.

Người mẫu diện thiết kế có màu “san hô sống động”, nằm trong bộ sưu tập thời trang xuân hè 2019 của một nhà thiết kế danh tiếng, tại Tuần lễ Thời trang New York (Mỹ) hồi tháng 9/2018.

Lạc quan, hứng khởi với “màu của năm 2019”

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Ngân Anh chính thức nộp đơn khởi kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn
Ngân Anh chính thức nộp đơn khởi kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn

(Dân trí) - Người đẹp này cho biết, theo sự ủy quyền của cô, luật sư đã nộp đơn khởi kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn đến Tòa án Nhân dân TP Hà Nội về việc không xem xét đề nghị cấp phép cho cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa.

Thứ tư, 16/01/2019 - 04:02

Sở Văn hóa Hà Nội kiến nghị cấp phép trở lại cho lễ hội âm nhạc điện tử
Sở Văn hóa Hà Nội kiến nghị cấp phép trở lại cho lễ hội âm nhạc điện tử

(Dân trí) - Sau sự cố 7 người chết người tại lễ hội âm nhạc điện tử được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội, việc cấp phép trở lại đối với các chương trình tương tự đang làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều.

Thứ tư, 16/01/2019 - 03:46

Bùng nổ với tiết mục nhảy múa bằng… ánh sáng
Bùng nổ với tiết mục nhảy múa bằng… ánh sáng

(Dân trí) - Tiết mục nhảy múa bằng ánh sáng có tính thẩm mỹ cao với những yếu tố mới lạ khiến người xem phấn khích và sảng khoái.

Thứ tư, 16/01/2019 - 11:30

Ồn ào hình ảnh hotgirl diện trang phục ngắn cũn cỡn, đóng cảnh nhạy cảm trong hài tết
Ồn ào hình ảnh hotgirl diện trang phục ngắn cũn cỡn, đóng cảnh nhạy cảm trong hài tết

(Dân trí) - Cảnh các nhân vật do hotgirl đảm nhận diện trang phục ngắn cũn cỡn và cố tình khoe da thịt trong phim hài tết đang làm nhiều người xem "nổi đoá".

Thứ tư, 16/01/2019 - 10:51

Mạo hiểm với tử thần, "trò chơi sinh tử" khiến người xem sợ hãi
Mạo hiểm với tử thần, "trò chơi sinh tử" khiến người xem sợ hãi

(Dân trí) - Tiết mục nguy hiểm của Deadly Games là dẫn chứng sống động cho những trải nghiệm sinh tử của nhóm xuyên suốt sự nghiệp biểu diễn.

Thứ tư, 16/01/2019 - 07:29

Những bức tranh lợn đầy độc đáo chào mừng năm Kỷ Hợi
Những bức tranh lợn đầy độc đáo chào mừng năm Kỷ Hợi

(Dân trí) - Lấy cảm hứng từ hình tượng con giáp thứ 12 và chào đón năm mới Kỷ Hợi, ngày 20/1 tới đây sẽ diễn ra triển lãm “Hợi Dome” tại số 1 Hàng Da, Hà Nội.

Thứ tư, 16/01/2019 - 02:57

Boney M: "Tôi thấy tôi trong những cái Tết Việt Nam"
Boney M: "Tôi thấy tôi trong những cái Tết Việt Nam"

(Dân trí) - "Tôi như thấy chúng tôi hiện hữu trong cách đón Tết của nhiều người trong các bạn. Có khán giả tâm sự với tôi, họ đã trải qua rất nhiều cái Tết với âm nhạc Boney M, từ khi còn nghe đài cát-sét đến bây giờ, khi đời sống tinh thần, vật chất của các bạn đã phong phú".

Thứ tư, 16/01/2019 - 02:08

Ngân Anh nói gì khi bị chê catwalk xấu, biểu cảm hài hước?
Ngân Anh nói gì khi bị chê catwalk xấu, biểu cảm hài hước?

(Dân trí) - Trong màn trình diễn chào sân ở Hoa hậu Liên lục địa, Ngân Anh có màn catwalk bị chê gây cười khi biểu cảm mắt liếc ngang liếc dọc. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng người đẹp nói tiếng Anh điệu đà quá mức khi giới thiệu bản thân hay trả lời báo chí quốc tế…

Thứ ba, 15/01/2019 - 01:54

Phản ứng bất ngờ của Sao Việt khi bị nhầm tên trên sóng truyền hình
Phản ứng bất ngờ của Sao Việt khi bị nhầm tên trên sóng truyền hình

(Dân trí) - Chẳng riêng gì NSƯT Thành Lộc bức xúc khi bị ghi nhầm tên thành “NSƯT Thành Long” trên sóng truyền hình, trước đó Diva Thanh Lam từng bị ghi thành “Tham Lam”, thủ môn Bùi Tiến Dũng thì bị ghi “Bùi Thiến Dũng”...

Thứ ba, 15/01/2019 - 12:27

Những khoảnh khắc hài hước ở hậu trường tập Táo Quân 2019?
Những khoảnh khắc hài hước ở hậu trường tập Táo Quân 2019?

(Dân trí) - Những ngày qua, các nghệ sĩ của Táo Quân 2019 nỗ lực tập luyện với các buổi tập kéo dài từ 21h tối hôm trước đến 2h sáng hôm sau. Tuy nhiên, do thời tiết không đến nỗi quá lạnh nên việc tập luyện diễn ra tương đối thuận lợi và các nghệ sĩ cũng đỡ vất vả hơn.

Thứ ba, 15/01/2019 - 11:24

Tài tử "50 sắc thái" tái xuất nóng bỏng trong phim mới dịp Valentine
Tài tử "50 sắc thái" tái xuất nóng bỏng trong phim mới dịp Valentine

(Dân trí) - Chúng ta đều tự cho rằng mình đã trải qua rất nhiều chuyện "kinh thiên động địa" lớn lao trong đời, rằng mình đã thực sự dạn dĩ, trưởng thành, nhưng khi đứng trước tình yêu chân thật, liệu ta có đủ sự dũng cảm để tìm ra con người thật của mình hay không…

Thứ ba, 15/01/2019 - 08:23

"Giật mình" nhận ra đã 20 năm trôi qua kể từ khi biết... Britney Spears
"Giật mình" nhận ra đã 20 năm trôi qua kể từ khi biết... Britney Spears

(Dân trí) - Cuối tuần qua, Britney Spears đăng tải lại bìa album đầu tiên trong sự nghiệp - "...Baby One More Time" (ra mắt ngày 12/1/1999). Nhiều fan đã phải thốt lên rằng họ không thể ngờ đã 20 năm "trôi qua vèo vèo" kể từ lần đầu biết tới và yêu mến "công chúa pop".

Thứ ba, 15/01/2019 - 06:16

ĐÁNG QUAN TÂM
Vua biển cả "Aquaman" gia nhập câu lạc bộ "tỷ đô"
Vua biển cả "Aquaman" gia nhập câu lạc bộ "tỷ đô"

(Dân trí) - Đúng như dự đoán, cuối tuần qua là thời điểm bứt phá mạnh mẽ của bộ phim đến từ vũ trụ DC khi nhanh chóng cán mốc doanh thu... 1 tỷ đô la Mỹ.

Thứ hai, 14/01/2019 - 06:15

Top 10 album Kpop được mong đợi nhất năm 2019
Top 10 album Kpop được mong đợi nhất năm 2019

(Dân trí) - Các nhóm nhạc Kpop đã sẵn sàng đạt đến đỉnh cao sự nghiệp mới cùng nhiều album hứa hẹn trong năm 2019.

Thứ hai, 14/01/2019 - 03:45

NSND Quốc Anh: “Cuộc sống của tôi bị đảo lộn rất nhiều khi bị tố chèn ép hotgirl”
NSND Quốc Anh: “Cuộc sống của tôi bị đảo lộn rất nhiều khi bị tố chèn ép hotgirl”

(Dân trí) - “Tôi bị đảo lộn nhiều lắm khi câu chuyện bị tố chèn ép bạn hotgirl ồn ào trên mạng. Một ngày tôi nhận được độ 40, 50 cuộc điện thoại gọi đến”, NSND Quốc Anh chia sẻ.

Thứ hai, 14/01/2019 - 02:00

Ngoài 70, NSND Lệ Thủy và NSƯT Minh Vương ngọt ngào khi song ca
Ngoài 70, NSND Lệ Thủy và NSƯT Minh Vương ngọt ngào khi song ca

(Dân trí) - Tiết mục song ca bài vọng cổ “Bánh bông lan” của NSND Lệ Thủy và NSƯT Minh Vương sau 60 năm vẫn khiến nhiều khán giả thích thú. Cả hai nghệ sĩ gạo cội đã có màn trình diễn sinh động, dung dị và cách thể hiện hết sức hài hước trong đêm kỷ niệm 100 năm cải lương.

Thứ hai, 14/01/2019 - 08:13

Kỷ lục nhảy múa dưới nước không đeo mặt nạ oxy… lâu nhất thế giới
Kỷ lục nhảy múa dưới nước không đeo mặt nạ oxy… lâu nhất thế giới

(Dân trí) - Một cặp đôi lặn tự do đã vừa xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới khi nhảy múa dưới nước mà không đeo mặt nạ oxy trong ba phút rưỡi. Điệu nhảy "mê hồn" của họ còn gây ấn tượng về mặt thị giác.

Thứ hai, 14/01/2019 - 07:35

Những mốt thời trang "hài hước" của năm 2018
Những mốt thời trang "hài hước" của năm 2018

(Dân trí) - Đây là những xu hướng thời trang chủ đạo đã "làm mưa làm gió" trong tủ đồ của phái Đẹp năm qua. Trong đó, có những mốt khá… kỳ quái, khó tin.

Thứ hai, 14/01/2019 - 07:34

Tranh cãi về hình tượng Bắc Đẩu trong Táo Quân và chuyện Ngân Anh “nhất quyết” đi thi nhan sắc quốc tế
Tranh cãi về hình tượng Bắc Đẩu trong Táo Quân và chuyện Ngân Anh “nhất quyết” đi thi nhan sắc quốc tế

(Dân trí) - Những bàn luận xung quanh cách xây dựng hình tượng nhân vật Bắc Đẩu trong Táo Quân là câu chuyện “nóng” của đời sống văn hóa tuần qua. Ngoài ra, việc Lê Âu Ngân Anh vẫn tham gia thi nhan sắc quốc tế dù chưa được cấp phép cũng thu hút sự quan tâm của dư luận.

Thứ hai, 14/01/2019 - 07:33

Hà Nội có thêm 10 di tích lịch sử - nghệ thuật được xếp hạng
Hà Nội có thêm 10 di tích lịch sử - nghệ thuật được xếp hạng

(Dân trí) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 108/QĐ-UBND về việc xếp hạng di tích lịch sử, di tích lịch sử kiến trúc, di tích lịch sử nghệ thuật trên địa bàn Thủ đô.

Thứ hai, 14/01/2019 - 06:06

30 người đẹp vào vòng chung kết Người đẹp Kinh Bắc 2019
30 người đẹp vào vòng chung kết Người đẹp Kinh Bắc 2019

(Dân trí) - Ban tổ chức cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc 2019 vừa công bố danh sách 30 người đẹp lọt vào vòng chung khảo của cuộc thi.

Thứ hai, 14/01/2019 - 05:37

NSƯT Tiến Quang nói gì trước thông tin có "tài sản kếch xù"?
NSƯT Tiến Quang nói gì trước thông tin có "tài sản kếch xù"?

(Dân trí) - "Tôi nghe người ta gán cho tôi cụm từ “tài sản kếch xù”, tôi hơi gai người. Tài sản mà tôi đang có rất bình thường chứ không “kếch xù” gì cả", nam nghệ sĩ nói.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 02:11

Jason Momoa - "biểu tượng gợi cảm" mới của nam giới trên màn bạc
Jason Momoa - "biểu tượng gợi cảm" mới của nam giới trên màn bạc

(Dân trí) - Sau khi bước ra từ bộ phim điện ảnh "Aquaman", sức hút từ Jason Momoa tăng lên nhanh chóng bởi nam diễn viên sở hữu ngoại hình quá hoàn hảo. Nhưng fan của "thủy thần" sẽ còn phải choáng ngợp hơn nữa trước vẻ đẹp thời thanh xuân của Aquaman.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 12:07

Em bé một tuổi có mái tóc bồng bềnh trở thành... gương mặt quảng cáo gây sốt
Em bé một tuổi có mái tóc bồng bềnh trở thành... gương mặt quảng cáo gây sốt

(Dân trí) - Em bé người Nhật Chanco (1 tuổi) đã vừa gây sốt khi trở thành gương mặt đại sứ của một thương hiệu dầu gội nổi tiếng tại Nhật Bản.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 12:05