“Kong” dẫn đầu phòng vé thế giới với… 142 triệu USD
(Dân trí) - Sau tuần đầu công chiếu, quái thú King Kong hiện tại đang đứng số 1 phòng vé thế giới, thu về 142,6 triệu USD. “Kong” đã đi được một nửa chặng đường để chứng kiến mức doanh thu hòa vốn. Hy vọng King Kong “ăn nên làm ra” đang rất có cơ sở.
Sau cuối tuần vừa qua, hiện tại, “Kong: Skull Island” đang đứng đầu phòng vé thế giới với tổng mức doanh thu tính tới hết ngày chủ nhật (12/3) đạt mức 142,6 triệu USD. Có được con số lý tưởng này phải kế tới sức công phá của “Kong” ở phòng vé nước ngoài, giúp quái thú đem về 81,6 triệu USD; ở phòng vé nội địa (Bắc Mỹ), “Kong” đạt mức 61 triệu USD.
Với kinh phí sản xuất 185 triệu USD và chi phí quảng bá trên khắp thế giới “ngốn” 136 triệu USD, “Kong” thực sự là một phim quái thú “ngốn tiền”, phim cần đạt doanh thu hơn 300 triệu USD mới bắt đầu có lãi.
Con số doanh thu tuần đầu mà “Kong” đạt được đã nằm ngoài mọi dự đoán của các tờ tin tức điện ảnh, bởi King Kong vốn là một quái thú đã quá quen thuộc với màn ảnh, làm sao để “Kong” trở nên tươi mới đối với người xem là một bài toán hóc búa. Thậm chí, nhiều tờ tin tức còn cho rằng “Kong” sẽ không thể nào đạt được thành công như “Godzilla” (2014).
Nhưng giờ đây, khi đối chiếu lại những con số của “Godzilla”, fan “Kong” có thể ăn mừng, bởi tuần đầu ra rạp năm 2014 của “Godzilla” chỉ đạt mức 93 triệu USD. “Godzilla” có chi phí đầu tư sản xuất 160 triệu USD, tổng thu từ phòng vé chung cuộc đạt mức 529 triệu USD. Những con số này cho “Kong: Skull Island” thêm niềm tin vững chắc về khả năng “làm ăn có lãi”.
Việc bom tấn siêu anh hùng “Logan” vẫn đang tạo được hiệu ứng tốt tại phòng vé thế giới khiến người ta nghi ngại rằng “Logan” sẽ cản bước quái thú King Kong, nhưng không ngờ tiếng gầm của “Kong” đã thực sự vang vọng… phòng vé hơn dự kiến, đặc biệt tại thị trường điện ảnh truyền thống - Bắc Mỹ, phim đã gây bất ngờ về năng lực kinh doanh.
“Kong: Skull Island” được thực hiện với hy vọng sẽ làm hồi sinh thế giới quái thú khổng lồ trên màn ảnh và mở màn một dự án điện ảnh đình đám không kém về sau, để Kong hội ngộ Gozilla. Nhà sản xuất kỳ vọng “Kong” đạt mức doanh thu hơn 500 triệu USD để tạo cú hích cho những kế hoạch sáng tạo tiếp theo.
Hiện tại, “Kong: Skull Island” đã ra rạp tại 65 thị trường điện ảnh quốc tế (không kể khu vực Bắc Mỹ). Tại Châu Á, “Kong” sẽ ra rạp Trung Quốc và Nhật Bản vào cuối tháng 3. Hai thị trường điện ảnh lớn hàng đầu Châu Á hứa hẹn sẽ giúp “Kong” thêm hốt bạc. Hiện tại, “Kong” đang đứng số 1 tại hầu hết các phòng vé thế giới.
Tờ tạp chí điện ảnh Hollywood Reporter (Mỹ) thậm chí còn nhấn mạnh “hiệu ứng Kong” tại Việt Nam, khi phim xác lập kỷ lục lịch sử của cine Việt, trở thành phim có doanh thu công chiếu tuần đầu lớn nhất từng thấy (đạt mức 2,2 triệu USD, tương đương 50 tỷ đồng). Hollywood Reporter cũng đề cập tới việc cháy mô hình King Kong tại buổi lễ công chiếu ra mắt phim tại TPHCM.
Từ giờ cho tới trước cuối tuần sau, King Kong được kỳ vọng thu thêm 45-50 triệu USD tại thị trường điện ảnh Mỹ. Nếu ngay cả ở những ngày trong tuần làm việc, “Kong” vẫn có thể vượt mốc doanh thu 60 triệu USD tại thị trường cine Mỹ, đó sẽ là một tín hiệu “trên cả tuyệt vời” dành cho quái thú. (Hãy cùng chờ đợi!)
Giám đốc phân phối phim của Warner Bros tại thị trường Bắc Mỹ - ông Jeff Goldstein - đã trả lời phỏng vấn rất tự tin: “Với những thể loại phim quái thú, nếu phim ra rạp vào thứ 6 và đạt doanh thu lý tưởng, thì việc kinh doanh sẽ giảm nhẹ vào thứ 7. Nhưng chúng tôi ra rạp hoành tráng vào thứ 6 (10/3) và vẫn chứng kiến việc bán vé gia tăng 19% vào thứ 7 (11/3) tại thị trường nội địa, vậy là chúng tôi đã có một vị thế hoàn hảo so với những gì kỳ vọng ban đầu. Hoạt động PR marketing đã thực sự đưa lại hiệu ứng khổng lồ”.
“King Kong” (2005) - bộ phim gần đây nhất làm về khỉ Kong - từng có mức doanh thu tuần đầu 50 triệu USD. Dù phim cũng đạt mức doanh thu lý tưởng - hơn 550 triệu USD, nhưng cần nhớ “King Kong” (2005) có kinh phí sản xuất lên tới… 207 triệu USD.
“Kong: Skull Island” hiện vẫn đang tạo được hiệu ứng tốt trên các chuyên trang bình phim. Trên trang Rotten Tomatoes - chuyên trang dự báo hàng đầu về chất lượng phim, “Kong” đang đạt mức 79% “cà chua tươi” - một đánh giá phản hồi tích cực.
Các chuyên trang điện ảnh đều tỏ ý lo ngại cho “Kong” khi hiện tại quái thú đang rơi vào thử thách “bánh kẹp” giữa một bên là phim siêu anh hùng vẫn chưa hết sốt - “Logan”; và một bên là phim hoạt hình đình đám “Người đẹp và quái vật” sắp ra rạp.
Thoạt tiên, giới làm nghề không nghĩ “Logan” lại tạo nên hiệu ứng lớn ngoài phòng vé thế giới, việc “Logan” bất ngờ hốt bạc khiến “Kong” phải đối diện với một đối thủ đáng gờm ngoài dự kiến.
Dù vậy, nếu lấy “Godzilla” ra làm đối sánh, hiện tại, “Kong: Skull Island” đang “làm ăn” tốt hơn cả “Godzilla”. Những thị trường giúp “Kong” hốt bạc nhiều nhất trong tuần qua phải kể tới Anh (7,6 triệu USD), Hàn (7,4 triệu USD), Nga (6 triệu USD) và Mexico (5,6 triệu USD).
Clip hậu trường đặc biệt về quá trình quay phim "Kong: Skull Island" tại Việt Nam
Bích Ngọc
Theo Hollywood Reporter