Kim Hee-sun: “Tôi không níu kéo tuổi thanh xuân”

Dân trí “Tôi không cố níu kéo tuổi thanh xuân. Tôi cũng không căng thẳng trong cuộc sống, bởi tôi là tuýp người thể hiện rất rõ những gì mình đang suy nghĩ. Những người xung quanh tôi gặp rắc rối trong cuộc sống nhiều hơn tôi đấy”, người đẹp “Tình cờ” Kim Hee-sun khẳng định.
>>Nhan sắc của mỹ nhân 40 tuổi Kim Hee Sun ngày ấy và bây giờ
>>Kim Hee Sun ngày càng xinh đẹp!

Phóng viên gặp gỡ nữ diễn viên Kim Hee-sun trong một quán cà phê giản dị ở Seoul, vẻ đẹp của nữ diễn viên “thắp sáng” không gian trầm lắng của quán nhỏ. Trong năm 2017 này, Kim Hee-sun chỉ xuất hiện trong bộ phim truyền hình duy nhất - “Woman of Dignity” (Quý cô ưu tú). 2017 có vẻ là một năm hoạt động khá trầm lắng của người đẹp “Tình cờ”.

“Các bạn đưa cho tôi danh thiếp nhé, và xin mời dùng trà, bánh”, Kim Hee-sun bắt đầu trò chuyện với các phóng viên. Dù trong năm nay cô chỉ xuất hiện trong một loạt phim truyền hình, nhưng “Quý cô ưu tú” đã giúp Kim Hee-sun hâm nóng tình cảm của khán giả dành cho mình. Phim lên sóng màn ảnh nhỏ Hàn Quốc kể từ giữa tháng 6 vừa qua.

Kim Hee-sun trong “Woman of Dignity” (Quý cô ưu tú)
Kim Hee-sun trong “Woman of Dignity” (Quý cô ưu tú)

Trước nay, Kim Hee-sun vốn là nữ diễn viên khá kén vai. Tính tới thời điểm này, sau 24 năm hoạt động diễn xuất, cô chỉ xuất hiện trong 8 phim điện ảnh. Đối với truyền hình, mỗi năm cô thường chỉ đóng một phim và có những năm không đóng phim nào, dù Kim Hee-sun là một nhan sắc đình đám của showbiz Hàn và chắc chắn lời mời đóng phim gửi tới cô không ít.

Hồi cuối thập niên 1990, Kim Hee-sun được biết tới với những phim truyền hình như “Wedding Dress” (Áo cưới - 1997), “Sunflower” (Hoa hướng dương - 1998), “Tomato” (Tình cờ - 1999), và “Goodbye My Love” (Tạm biệt tình yêu của tôi - 1999)…

Sự tái xuất “chậm rãi” đầy tính thăm dò của Kim Hee-sun kể từ năm 2012 đến nay (mỗi năm cô chỉ đóng một phim) khiến truyền thông và công chúng Hàn Quốc rất tò mò về cuộc sống và sự nghiệp của một minh tinh có cách hoạt động khá khác lạ trong showbiz Hàn.

Khi được hỏi về sự quan tâm chú ý mà cô nhận được ở thời điểm hiện tại so với thời điểm cô được xem là ngôi sao hàng đầu của màn ảnh Hàn hồi cuối thập niên 1990, Kim Hee-sun cho biết:

Kim Hee-sun: “Tôi không níu kéo tuổi thanh xuân” - 2

“Vào những ngày đẹp trời, tôi cảm thấy rất vui khi nhớ lại những điều ấy. Nhưng vào những ngày u ám, tôi lại tự hỏi liệu có phải những vai diễn của mình trước đây đã quá thiếu sự đa dạng phải không”.

Trong phim mới “Quý cô ưu tú”, Kim vào vai Woo Ah-jin, một người phụ nữ giàu có, ở nhà nội trợ, chăm sóc gia đình. Woo có một cuộc sống giàu sang, thanh nhã, sống ở quận giàu có hàng đầu của Seoul - quận Cheongdam-dong. Park Bok-ja (nữ diễn viên Kim Sun-a) rất ngưỡng mộ cuộc sống giàu có, dễ chịu mà Woo Ah-jin đang sở hữu.

Thế rồi Park được Woo thuê để chăm sóc cho người cha chồng giàu có của mình. Park liền tận dụng cơ hội và đã thành công trong việc quyến rũ cha chồng của Ah-jin để trở thành một thành viên trong nhà.

Bộ phim được đánh giá cao bởi diễn xuất hấp dẫn của cả diễn viên chính và phụ. Với chuyện phim thú vị, “Quý cô ưu tú” ngay lập tức thu hút sự quan tâm theo dõi của người xem truyền hình Hàn Quốc.

Các nhà phê bình phim của Hàn Quốc cho rằng đây là loạt phim chạm được tới cả hai nhóm đối tượng trong xã hội: người giàu có và người nghèo khó.

Kim Hee-sun: “Tôi không níu kéo tuổi thanh xuân” - 3

Kim Hee-sun đã xuất hiện trong vài bộ phim truyền hình sau khi kết hôn và sinh con gái đầu lòng, có thể kể tới “Angry Mom” (Khi mẹ ra tay - 2015). Bộ phim đã có được tỉ suất người xem rất cao, nguyên nhân chính là do có sự xuất hiện của cô. Sức hút mà tên tuổi Kim Hee-sun tạo ra đối với người xem màn ảnh nhỏ Hàn Quốc vẫn còn rất lớn.

“Tôi phải thừa nhận rằng thoạt tiên tôi rất lo lắng về tỉ suất người xem. Nhưng giờ đây tôi cố gắng để tự nhủ đó chỉ là con số”, Kim chia sẻ.

Dù đóng không nhiều phim, nhưng Kim là một diễn viên rất có vị thế. Vì vậy, mỗi khi cô nhận lời đóng một phim mới, Kim luôn phải chịu đựng những áp lực đối với sức hút và chất lượng của phim mình đóng.

Đặc biệt, với “Quý cô ưu tú”, chuyện phim có nhiều những cuộc ngoại tình, những sự lừa dối, không giống như những chuyện phim truyền hình thường thấy xoay quanh câu chuyện gia đình. Kim Hee-sun cho biết ban đầu cô rất hồi hộp trước sự đón nhận và bình luận của khán giả.

Dù vậy, thành công mà “Quý cô ưu tú” đạt được đã đem lại cho Kim sự tự tin để đến với những dự án phim táo bạo tiếp theo: “Không có nhiều vai diễn cho nữ diễn viên đã ở tuổi ngoài 40, chủ yếu là vì lý do thương mại, bởi mặc định trong giới làm phim, khi một nữ diễn viên dù có tên tuổi và sức hút nhưng đã kết hôn, đã sinh con, thì sức hút trẻ trung đã không còn nữa. Vì vậy, đối với bản thân mình hiện tại, tôi quan trọng việc đa dạng hóa các vai diễn hơn”.

Kim Hee-sun: “Tôi không níu kéo tuổi thanh xuân” - 4

Ngoài việc đóng phim, Kim Hee-sun hiện còn xuất hiện trong các chương trình truyền hình thực tế chiếu trên các kênh giải trí:

“Bí mật cho sự thành công kéo dài trong sự nghiệp của tôi đó là tôi không sợ hãi hay e dè trước những vai diễn phù hợp với từng giai đoạn mới trong cuộc sống của mình, chẳng hạn như vào vai người phụ nữ trung niên có con nhỏ.

“Tôi không cố níu kéo tuổi thanh xuân hay tiếc nuối những vai diễn trẻ trung hơn tuổi. Khi vào vai phù hợp với tuổi tác, tôi không cần phải cố gắng quá nhiều, chỉ cần là mình thôi. Tôi không thích nhìn lại quá khứ nhiều đâu”.

Chia sẻ về cuộc sống của mình khi là một diễn viên hàng đầu của màn ảnh Hàn, Kim cho biết: “Cuộc sống của tôi về cơ bản cũng như mọi người thôi. Ngày của tôi trôi đi cũng chẳng khác gì ngày của bạn, với những công việc như bao người phụ nữ bình thường. Chỉ khi tôi đóng phim, tôi mới thực sự là một diễn viên ngôi sao”.

Kim Hee-sun: “Tôi không níu kéo tuổi thanh xuân” - 5

Nói về những căng thẳng trong cuộc sống, Kim cho biết: “Tôi không căng thẳng bởi tôi là tuýp người thể hiện rất rõ những gì mình đang suy nghĩ trong nội tâm, vì vậy, tôi hoàn toàn thoải mái. Tôi nghĩ chính những người ở xung quanh tôi mới đang gặp phải những rắc rối trong cuộc sống của họ, một phần bởi họ thường che giấu cảm xúc của mình”.

Nhạc phim “Woman of Dignity” (Quý cô ưu tú)

Bích Ngọc
Theo Korea Times/All K-pop

MỚI NHẤT
MC Diễm Quỳnh làm trưởng ban VTV6 thay Tạ Bích Loan
MC Diễm Quỳnh làm trưởng ban VTV6 thay Tạ Bích Loan

(Dân trí) - MC kỳ cựu, nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, Phó Trưởng Ban Thanh Thiếu niên được bổ nhiệm giữ chức Trưởng Ban Thanh Thiếu niên (VTV6), Đài Truyền hình Việt Nam kể từ ngày 18/8/2017. Trước đó, vị trí công tác này do nhà báo Tạ Bích Loan đảm nhận.

Thứ tư, 23/08/2017 - 04:29

Tranh cãi về ý kiến “nghe bolero là thụt lùi”: “Không nên chửi bới Tùng Dương”
Tranh cãi về ý kiến “nghe bolero là thụt lùi”: “Không nên chửi bới Tùng Dương”

(Dân trí) - Trước phản ứng có phần thái quá của một số nghệ sĩ về phát ngôn “nghe bolero là thụt lùi” của ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Tuấn Hiệp thẳng thắn nói: “Ai cũng có quyền nói lên ý kiến và bảo vệ ý kiến của mình, nhưng không nên mạt sát, chửi bới”.

Thứ tư, 23/08/2017 - 02:35

“Tùng Dương nói bolero không có sáng tạo là sai”
“Tùng Dương nói bolero không có sáng tạo là sai”

(Dân trí) - Trước phát ngôn “Già trẻ, lớn bé mà đều đắm đuối với bolero thì đúng là một sự thụt lùi” của Tùng Dương, một số nghệ sĩ đã lên tiếng phản ứng. Người thì “trân trọng những phản biện” của nam ca sĩ, người thì trách “không yêu thì đừng nói tiến hay lùi”…

Thứ tư, 23/08/2017 - 02:02

Đình làng cổ bị gọi “nhầm” tên?
Đình làng cổ bị gọi “nhầm” tên?

(Dân trí) - Liên quan đến vụ đình làng cổ được có tên Lịch Đợi ở bài trước có nguy cơ bị hạ giải trong Dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Bàu Vá giai đoạn 4 ( phường Phường Đúc, TP Huế) - mới đây Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã chứng minh tên chính xác sau một loạt văn bản các cấp, sở ban ngành viết “nhầm” tên.

Thứ tư, 23/08/2017 - 02:00

Tài tử Trung Quốc, Ấn Độ kiếm bộn tiền nhất thế giới
Tài tử Trung Quốc, Ấn Độ kiếm bộn tiền nhất thế giới

(Dân trí) - Trong top 10 nam tài tử kiếm bộn tiền nhất thế giới, có tới 4 cái tên đến từ Châu Á, nổi bật nhất có Thành Long, sau đó là những tài tử hàng đầu của màn bạc Ấn Độ, với Shah Rukh Khan, Salman Khan và Akshay Kumar.

Thứ tư, 23/08/2017 - 01:57

“Loạn phong danh hiệu sẽ khiến chức danh chân chính trở nên có vấn đề”
“Loạn phong danh hiệu sẽ khiến chức danh chân chính trở nên có vấn đề”

(Dân trí) - Nhiều chuyên gia cho rằng, việc phong tặng danh hiệu một cách tuỳ tiện ở nhiều địa phương hiện nay cũng là một cách làm tiền, theo cơ chế thị trường. Việc này sẽ tác động xấu đến những giá trị trong xã hội và gây ảnh hưởng đến những người được phong tặng danh hiệu một cách chính thống.

Thứ tư, 23/08/2017 - 11:00

“Bolero khiến người ta thụt lùi hay Tùng Dương đang bị thụt lùi?”
“Bolero khiến người ta thụt lùi hay Tùng Dương đang bị thụt lùi?”

(Dân trí) - Đó là câu hỏi của nhạc sĩ Vinh Sử khi bày tỏ phản ứng trước những phát ngôn của Tùng Dương trong một bài phỏng vấn gần đây về dòng nhạc Bolero.

Thứ tư, 23/08/2017 - 10:45

Đình làng cổ gần 200 năm sẽ bị hạ giải - xây mới vì dự án tái định cư?
Đình làng cổ gần 200 năm sẽ bị hạ giải - xây mới vì dự án tái định cư?

(Dân trí) - Đình làng Lịch Đợi có tuổi đời gần 200 năm tại phường Phường Đúc, TP Huế dự kiến bị hạ giải để hạ cốt nền, sau đó xây dựng lại mới trong dự án tái định cư Bàu Vá đang vấp phải sự phản ứng của các cấp.

Thứ tư, 23/08/2017 - 09:00

“Trò chơi vương quyền 7”: Đội quân xác sống cũng có rồng
“Trò chơi vương quyền 7”: Đội quân xác sống cũng có rồng

(Dân trí) - Rồng không còn là vũ khí lợi hại của riêng Daenerys, giờ đây, Dạ Đế cũng có rồng. Cuộc chiến lớn nhất “Trò chơi vương quyền”, cuộc chiến sinh tử của toàn lục địa Westeros, giờ trở nên gay cấn, khó lường hơn bao giờ hết.

Thứ tư, 23/08/2017 - 07:47

Vì sao chồng NSND Như Quỳnh không ghen khi vợ diễn cảnh “nóng”?
Vì sao chồng NSND Như Quỳnh không ghen khi vợ diễn cảnh “nóng”?

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo chia sẻ, ông vẫn đứng xem NSND Như Quỳnh diễn cảnh tình tứ cùng những nam diễn viên và không bao giờ… ghen. “Không phải vì tôi không yêu vợ mà tôi hiểu công việc và tôn trọng cô ấy”, ông nói.

Thứ tư, 23/08/2017 - 07:39

Thổ cẩm Việt sẽ đến Geneve
Thổ cẩm Việt sẽ đến Geneve

(Dân trí) - Nhà thiết kế (NTK) Minh Hạnh vinh dự là đại diện được mời giới thiệu về phong cách Việt Nam qua bộ sưu tập thổ cẩm tại khán phòng của trụ sở Liên hiệp quốc vào ngày 14/9 tới đây.

Thứ ba, 22/08/2017 - 09:41

Lộ đơn “ông hoàng nhạc sến” tự nhận mình là “Giáo sư âm nhạc”
Lộ đơn “ông hoàng nhạc sến” tự nhận mình là “Giáo sư âm nhạc”

(Dân trí) - Trong đơn đăng ký xin gia nhập vào Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, ca sĩ Ngọc Sơn đã tự xưng mình là "Giáo sư âm nhạc".

Thứ ba, 22/08/2017 - 04:59

ĐÁNG QUAN TÂM
“Ai phong Giáo sư âm nhạc cho Ngọc Sơn cần dập đầu xin lỗi cuộc đời này”
“Ai phong Giáo sư âm nhạc cho Ngọc Sơn cần dập đầu xin lỗi cuộc đời này”

(Dân trí) - “Theo tôi, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phong tặng “Giáo sư âm nhạc” cho Ngọc Sơn cần phải dập đầu xin lỗi cuộc đời này. Dập đầu và nói lời xin lỗi những vị Giáo sư có tư duy tử tế”, nhà văn Chu Lai bức xúc nói.

Thứ ba, 22/08/2017 - 03:00

Nhiều ý kiến quanh việc xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước
Nhiều ý kiến quanh việc xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước

(Dân trí) - Sáng 22/8 tại Hà Nội, Bộ VHTT&DL đã tổ chức Hội thảo Lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” về Văn học nghệ thuật. Sự kiện đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của đông đảo các văn nghệ sĩ, lãnh đạo các Hội VHNT, các nhà quản lý văn hóa tại nhiều địa phương trên cả nước.

Thứ ba, 22/08/2017 - 11:00

Kho vàng trong phim Điệp viên 007 lần đầu đón “người ngoài”
Kho vàng trong phim Điệp viên 007 lần đầu đón “người ngoài”

(Dân trí) - Kho vàng nổi tiếng thế giới - Fort Knox (Mỹ) - là một địa điểm “bất khả xâm phạm”, mới đây, kho vàng này đã thu hút sự chú ý khi lần đầu đón “người ngoài” tới thăm kể từ năm 1974.

Thứ ba, 22/08/2017 - 09:58

“Mỗi cuộc ly hôn của nghệ sĩ vẫn luôn có một điều đẹp đẽ”
“Mỗi cuộc ly hôn của nghệ sĩ vẫn luôn có một điều đẹp đẽ”

(Dân trí) - Đó là điều nữ diễn viên Kristen Bell khẳng định sau khi Hollywood chứng kiến hàng loạt cặp đôi vàng lần lượt chia tay nhau, từ “Brangelina”, “Ben-Jen”, và mới đây nhất là Chris Pratt - Anna Faris: “Đừng khóc vì sự kết thúc, hãy cười vì đã có một khởi đầu”.

Thứ ba, 22/08/2017 - 07:43

“Ông hoàng nhạc sến” được phong GS: “Chuyện lạ có thật ở Việt Nam”
“Ông hoàng nhạc sến” được phong GS: “Chuyện lạ có thật ở Việt Nam”

(Dân trí) - “Vớ vẩn, lố bịch và ảo tưởng!” Đó là sự cảm thán của phần lớn độc giả báo Dân trí trước hiện tượng “ông hoàng nhạc sến” được Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam tặng bằng khen với danh xưng “Giáo sư âm nhạc”.

Thứ ba, 22/08/2017 - 06:51

Tài tử điển trai Ryan Reynolds cứu vớt phòng vé
Tài tử điển trai Ryan Reynolds cứu vớt phòng vé

(Dân trí) - Mỗi tuần trôi qua, doanh thu phòng vé lại tụt sâu xuống một mức kỷ lục mới. Dịp cuối tuần qua, tài tử điển trai Ryan Reynolds và “The Hitman’s Bodyguard” (Vệ sĩ sát thủ) đã trở thành điểm sáng duy nhất cứu vớt cho phòng vé đìu hiu.

Thứ ba, 22/08/2017 - 06:00

Cát Tường công khai xin lỗi Chí Tài trên sóng truyền hình
Cát Tường công khai xin lỗi Chí Tài trên sóng truyền hình

(Dân trí) - Nữ diễn viên phim “Cô gái xấu xí” đã gửi lời xin lỗi đến nam danh hài khi hát ca khúc “Người yêu dấu” mấy chục năm nay mà không hề hay biết người viết lời cho ca khúc chính là “đàn anh” Chí Tài.

Thứ ba, 22/08/2017 - 02:00

Daniel Craig sẽ thôi mạo hiểm trên phim trường Điệp viên 007
Daniel Craig sẽ thôi mạo hiểm trên phim trường Điệp viên 007

(Dân trí) - Daniel Craig đã ở tuổi 49. Tuổi tác đã tạo nên những giới hạn không thể nào tránh khỏi đối với cơ thể của nam tài tử. Mới tuần qua, Tom Cruise (55 tuổi) bị vỡ mắt cá và phải dừng quay phim. Giờ tới lượt Craig cũng cân nhắc lại về mức độ xả thân mạo hiểm của mình.

Thứ hai, 21/08/2017 - 04:32

Tấm bia cổ gần 900 năm tuổi ở chùa Long Đọi Sơn
Tấm bia cổ gần 900 năm tuổi ở chùa Long Đọi Sơn

(Dân trí) - Toàn bộ tấm bia cổ là một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc hoàn hảo, phản ánh mỹ thuật và kỹ thuật thời Lý đạt đến đỉnh cao rực rỡ. Cùng với đó là một bài minh trên bia phản ánh văn chương thời Lý với lối văn biền ngẫu cầu kỳ, phức tạp, mang đặc trưng của văn chương thời Lý.

Thứ hai, 21/08/2017 - 04:00

Ngọc Sơn được phong GS âm nhạc: Trò bậy hay chiêu pr thiếu văn hóa?
Ngọc Sơn được phong GS âm nhạc: Trò bậy hay chiêu pr thiếu văn hóa?

(Dân trí) - Trước thông tin ca sĩ Ngọc Sơn được tặng bằng khen với danh xưng “Giáo sư âm nhạc”, dư luận đã dậy sóng. Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh nói đây là “việc làm bậy bạ”. Ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ VH-TT&DL thì cho rằng việc này “vớ vẩn, một sự PR thiếu văn hóa”.

Thứ hai, 21/08/2017 - 03:04

“Nhiều người không xem phim Việt nhưng “ném” ra những câu đau lòng”
“Nhiều người không xem phim Việt nhưng “ném” ra những câu đau lòng”

(Dân trí) - Theo đạo diễn Đặng Thái Huyền, trong khi các nhà sản xuất đang lăn xả để chứng minh điện ảnh Việt đang dần khởi sắc thì có một bộ phận khán giả Việt luôn quay lưng với phim Việt. Thậm chí, có nhiều người chưa hề xem phim nhưng cũng “ném” ra những câu nói đau lòng.

Thứ hai, 21/08/2017 - 10:36

Nữ diễn viên cao… 1m91 những tưởng sẽ phải bỏ nghề
Nữ diễn viên cao… 1m91 những tưởng sẽ phải bỏ nghề

(Dân trí) - Nữ diễn viên “khổng lồ” Gwendoline Christie sở hữu chiều cao “khủng” 1m91. Dù có gương mặt ưa nhìn và được đào tạo từ trường lớp danh tiếng, nhưng mãi tới tuổi 34 cô mới có vai diễn đầu tiên trên màn ảnh nhỏ.

Thứ hai, 21/08/2017 - 10:22