Khi nạn nhân cũng có thể là thủ phạm quấy rối tình dục, Hollywood hoang mang…

Dân trí Báo chí Mỹ đang phanh phui một diện mạo thứ hai của hành vi quấy rối. Đó là khi nạn nhân cũng có thể trở thành thủ phạm, và quấy rối không chỉ mặc định gây ra bởi những “ông lớn”.

Nền công nghiệp điện ảnh lớn nhất thế giới còn chưa hết rúng động vì loạt vụ bê bối quấy rối tình dục phanh phui những “ông lớn”, mà tiêu biểu là nhà sản xuất Harvey Weinstein, thì mới đây, sự vụ rúng động mới cũng gây hoang mang không kém, đó là khi nữ diễn viên Asia Argento (42 tuổi) bị nam diễn viên Jimmy Bennett (22 tuổi) tố cáo quấy rối.

Điều đáng nói, Asia Argento là một trong những nữ diễn viên lên tiếng mạnh mẽ nhất trong việc tố cáo nhà làm phim Harvey Weinstein cũng như hành vi quấy rối tình dục trong nền công nghiệp làm phim.

Nữ diễn viên Asia Argento
Nữ diễn viên Asia Argento

Sự việc lùm xùm mới này trước hết được đưa ra bởi tờ tin tức New York Times (Mỹ) hồi cuối tuần qua, theo đó, nữ diễn viên người Ý bị nam diễn viên người Mỹ tố cáo có hành vi quấy rối anh này năm anh ta 17 tuổi.

Trước những tố cáo của Bennett, Argento hoàn toàn phủ nhận, nhưng một vụ lùm xùm là không thể tránh khỏi. Tất cả các báo lớn của Mỹ cũng như truyền thống quốc tế liên tục đưa tin về một diện mạo thứ hai của hành vi quấy rối. Đó là khi nạn nhân cũng có thể trở thành thủ phạm, và quấy rối không chỉ mặc định gây ra bởi những “ông lớn”.

Hiện tại, nam diễn viên Bennett đang ở tuổi 22, các tin tức chi tiết xoay quanh những gì xảy ra giữa Argento và Bennett được đưa ra bởi New York Times - một tờ tin tức uy tín trong báo giới Mỹ.

Theo đó, khi phía Bennett có ý định nộp đơn kiện, thì nữ diễn viên Argento đã nhanh chóng dàn xếp sự việc và gửi cho Bennett 380.000 USD (gần 9 tỷ đồng) hồi tháng 10 năm ngoái. Đây là thời điểm ngay sau khi Argento tố cáo nhà làm phim Weinstein đã cưỡng hiếp cô và hòa vào dòng chảy sự kiện tố cáo nạn quấy rối ở Hollywood.

Khi sự việc lần này bất ngờ được New York Times đưa ra, nữ diễn viên Argento đã khẳng định cô không quan hệ tình dục với Bennett và cô đã nhận được lời khuyên là nên chi tiền để dàn xếp vụ việc nhằm tránh ngay từ đầu những tai tiếng không đáng có.

“Tôi bị sốc và tổn thương khi biết những tin không đúng này. Tôi không có quan hệ tình dục với Bennett và chỉ có mối quan hệ bạn bè mà thôi”, Argento khẳng định. Thậm chí Argento còn cho rằng Bennett đang trải qua những khó khăn kinh tế nên mới có hành vi tố cáo cô. Vì vậy, khoản tiền mà Argento gửi tới Bennett theo cô định nghĩa là “hỗ trợ tài chính” cho Bennett.

“Bennett biết bạn trai quá cố của tôi - Anthony Bourdain, một người đàn ông thường được cho là giàu có, một người nổi tiếng và được công chúng mến mộ, nên cần phải bảo vệ danh tiếng và hình ảnh. Anthony cho rằng vấn đề này nên được giải quyết kín đáo và đây cũng là điều Bennett mong muốn”, Argento cho hay.

Nữ diễn viên Asia Argento và nam diễn viên Jimmy Bennett trong một bức ảnh chụp hồi năm 2013
Nữ diễn viên Asia Argento và nam diễn viên Jimmy Bennett trong một bức ảnh chụp hồi năm 2013

Trước những lời phủ nhận của Argento, người phát ngôn đại diện của tờ New York Times đã lên tiếng: “Chúng tôi tự tin vào sự chính xác của hoạt động đưa tin mà chúng tôi đã thực hiện, tất cả đều được dựa trên văn bản, giấy tờ có xác minh, thẩm tra và nhiều nguồn tin đối chiếu”.

Trước đây, chính New York Times cũng là tờ tin tức đầu tiên “nổ phát súng” gây rúng động dẫn tới sự sụp đổ của một nhà làm phim danh tiếng tại Hollywood - ông Harvey Weinstein.

Trong thông báo mang tính pháp lý gửi tới Argento cho hay việc Bennett chuẩn bị khởi kiện hồi năm ngoái, nam diễn viên đã đề cập cụ thể trong các giấy tờ liên quan rằng anh này đã có quan hệ tình dục với Argento tại một khách sạn ở bang California (Mỹ) hồi năm 2013.

Tại bang California, tuổi hợp pháp để có quan hệ tình dục là 18, khi ấy, Bennett 17 tuổi, Argento 37 tuổi. Trong thông báo này, Bennett khẳng định rằng sự việc lần ấy đã khiến anh này bị khủng hoảng và làm ảnh hưởng tới sự nghiệp của anh sau đó.

Trong những giấy tờ mà Bennett cung cấp cho New York Times còn có cả một bức ảnh chụp chung của Argento và Bennett trên giường.

Trước sự vụ lùm xùm này, luật sư đại diện cho nhà làm phim tai tiếng - Harvey Weinstein đã chuyển lời của thân chủ tới báo chí rằng: “Mức độ giả tạo của một số người tham gia phong trào chống quấy rối thật gây kinh ngạc”.

Nữ diễn viên Asia Argento và nam diễn viên Jimmy Bennett trong bộ phim “The Heart Is Deceitful Above All Things” (2004)
Nữ diễn viên Asia Argento và nam diễn viên Jimmy Bennett trong bộ phim “The Heart Is Deceitful Above All Things” (2004)

Sau khi để phía New York Times đưa ra thông tin và phản hồi xoay quanh sự việc, mới đây, nam diễn viên Jimmy Bennett đã lần đầu tiên có một phát ngôn:

“Nhiều người dũng cảm đã lên tiếng chia sẻ về trải nghiệm của họ trong dòng sự kiện chống nạn quấy rối, tôi trân trọng sự dũng cảm ấy. Tôi thoạt tiên không định chia sẻ câu chuyện của mình bởi tôi lựa chọn giải quyết nó theo cách kín đáo với người đã có hành động sai.

“Sự khủng hoảng của tôi bắt đầu khi cô ta xuất hiện trong hình ảnh nạn nhân. Tôi chưa đưa ra một phát ngôn chính thức nào trong những ngày qua bởi tôi cũng xấu hổ và sợ hãi khi câu chuyện được đưa ra công khai.

“Tôi chưa đủ tuổi thành niên khi sự việc xảy ra, và tôi đang tìm kiếm sự công bằng theo cách phù hợp với mình, bởi tôi chưa sẵn sàng đối diện việc để chuyện của mình trở thành công khai. Đã có lúc tôi thấy sợ vì mình rơi vào tình huống này nhưng lại trong vị thế là người đàn ông.

“Tôi sợ mọi người không hiểu sự việc thông qua góc nhìn của một cậu thiếu niên. Tôi đã phải trải qua nhiều nghịch cảnh trong đời và đây là một sự việc mà tôi cần đương đầu. Tôi muốn bước qua chuyện này, và bước tiếp, không im lặng nữa”.

Bennett và Argento đã từng đóng phim chung khi cậu mới 7 tuổi, khi ấy Argento vào vai mẹ của Bennett trong “The Heart Is Deceitful Above All Things” (2004), một bộ phim do Argento biên kịch, đạo diễn và diễn xuất chính.

>> Hàng loạt đòn giáng mạnh xuống “kẻ tội đồ” quấy rối ở Hollywood
>> Vướng bê bối quấy rối, “ông lớn” của Hollywood bất ngờ… “ngã ngựa”
>> Mảng tối mang tên “quấy rối”: Chuyện thường ngày trong giới làm phim?

Bích Ngọc
Theo New York Times/CBS News

MỚI NHẤT
Ngôi nhà hoang đổ nát có giá 1,5 tỷ đồng
Ngôi nhà hoang đổ nát có giá 1,5 tỷ đồng

(Dân trí) - Mái nhà dột nát, nội thất hoang tàn, nhưng ngôi nhà bị bỏ hoang hơn 20 năm này sắp được đem ra đấu giá với mức kỳ vọng hơn 1,5 tỷ đồng. Tất cả những gì người chủ cũ để lại vẫn nằm vị trí y nguyên, chứng kiến năm tháng âm thầm trôi qua.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 10:29

Người mẫu Thuý Hạnh: “Thời trẻ tôi nông nổi và hiếu thắng vô cùng”
Người mẫu Thuý Hạnh: “Thời trẻ tôi nông nổi và hiếu thắng vô cùng”

(Dân trí) - "Thời trẻ của tôi cũng bồng bột, nông nổi và hiếu thắng vô cùng, không thua kém gì các cô gái trẻ khác. Cuộc đời tôi phải trải qua ba cột mốc thay đổi mới có được sự điềm tĩnh như bây giờ", cựu người mẫu Thuý Hạnh thú nhận.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 11:48

George Clooney là người đàn ông hoàn hảo nhất ở Hollywood?
George Clooney là người đàn ông hoàn hảo nhất ở Hollywood?

(Dân trí) - George Clooney có một người vợ tài giỏi, hấp dẫn; có hai người con song sinh một trai - một gái vừa tròn một tuổi; trong năm qua, tài tử còn kiếm được tới 239 triệu USD. Chẳng mấy tài tử “hạnh phúc vẹn tròn” như thế và chẳng mấy ai kiếm tiền giỏi như thế.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 08:51

Kẻ sát hại danh ca John Lennon không được hưởng khoan hồng lần thứ 10
Kẻ sát hại danh ca John Lennon không được hưởng khoan hồng lần thứ 10

(Dân trí) - Kẻ sát hại danh ca John Lennon - Mark Chapman (63 tuổi) - đã vừa bị từ chối khoan hồng lần thứ 10 sau khi đã ở trong tù 38 năm. Ông này sẽ còn ở trong tù ít nhất hai năm nữa mới có thể nộp đơn xin khoan hồng lần thứ 11.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 08:41

4 năm ly thân, Jennifer Garner và Ben Affleck tiếp tục trì hoãn ly hôn
4 năm ly thân, Jennifer Garner và Ben Affleck tiếp tục trì hoãn ly hôn

(Dân trí) - Cặp đôi đã chia tay cuộc sống gia đình từ gần 4 năm trước, nhưng quá trình ly hôn trong suốt những năm tháng qua vẫn giậm chân tại chỗ. Đằng sau đó có những lý do.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 08:40

Bộ Văn hoá lên tiếng về vụ đặt ga ngầm C9 cạnh Hồ Gươm
Bộ Văn hoá lên tiếng về vụ đặt ga ngầm C9 cạnh Hồ Gươm

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL vừa ra văn bản trả lời báo chí liên quan đến vị trí đặt ga ngầm C9 thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 06:00

Khai mạc “Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung” lần thứ III
Khai mạc “Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung” lần thứ III

(Dân trí) - Tối 24/8, tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam khai mạc “Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung” lần thứ III năm 2018, với chủ đề: “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc miền Trung trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển bền vững đất nước”.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 03:00

Rực rỡ đêm Vu Lan 2018 ở phố cổ Hội An
Rực rỡ đêm Vu Lan 2018 ở phố cổ Hội An

(Dân trí) - Tối 24/8 (nhằm 14/7 Âm lịch), hàng ngàn người dân và du khách đã tề tựu về Hội An kính mừng Đại lễ Vu Lan báo hiếu và thả hoa đăng cầu nguyện bình an, sức khỏe cho các đấng sinh thành.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 03:00

Nữ ca sĩ qua đời để lại 80 triệu USD nhưng không hề có di chúc
Nữ ca sĩ qua đời để lại 80 triệu USD nhưng không hề có di chúc

(Dân trí) - “Nữ hoàng nhạc soul” người Mỹ Aretha Franklin vừa qua đời ở tuổi 76 hồi tuần trước, bà để lại gia tài trị giá 80 triệu USD (tương đương 1.860 tỷ đồng) nhưng không hề có di chúc.

Thứ sáu, 24/08/2018 - 10:02

Chuyện đời đầy nước mắt của nghệ sĩ “khắc khổ nhất màn ảnh” Lê Bình
Chuyện đời đầy nước mắt của nghệ sĩ “khắc khổ nhất màn ảnh” Lê Bình

(Dân trí) - Thông tin nghệ sĩ Lê Bình bị ung thư giai đoạn cuối khiến không ít người bàng hoàng, sửng sốt… Thương cảm hơn là ông đã giấu giếm bệnh tình của mình vì không muốn làm phiền ai. Cuộc đời của nam nghệ sĩ là cả một câu chuyện dài đầy nước mắt và buồn đau.

Thứ sáu, 24/08/2018 - 01:47

Hoa hậu Thiên Nga: “Chồng mất, mẹ con tôi như trên mây rơi xuống vực thẳm”
Hoa hậu Thiên Nga: “Chồng mất, mẹ con tôi như trên mây rơi xuống vực thẳm”

(Dân trí) - “Khi chồng mất, mẹ con tôi như từ trên mây rơi xuống vực thẳm. Nhưng tôi nghĩ, mình là mẹ, lớn tuổi hơn con, hiểu biết hơn con… mình phải đỡ cho con mình”, Hoa hậu Việt Nam 1996 xúc động khi kể lại quãng thời gian khó khăn trong cuộc đời.

Thứ sáu, 24/08/2018 - 10:30

Chuyên gia lý giải những kiêng kị sai lầm trong tháng cô hồn
Chuyên gia lý giải những kiêng kị sai lầm trong tháng cô hồn

(Dân trí) - Các chuyên gia văn hoá đều cho rằng, quan niệm tháng Bảy âm lịch là cô hồn gắn với những điều xui xẻo, không may mắn... đều là sai lầm, mê tín dị đoan.

Thứ sáu, 24/08/2018 - 09:45

ĐÁNG QUAN TÂM
Nữ diễn viên gốc Việt và bài viết lay động tâm can trên báo Mỹ
Nữ diễn viên gốc Việt và bài viết lay động tâm can trên báo Mỹ

(Dân trí) - Sau khi phải đón nhận những bình luận ác ý, kỳ thị từ những người không thích vai diễn của mình trong “The Last Jedi”, Kelly Marie Tran đã bị khủng hoảng, cô xóa bỏ mọi đăng tải trên mạng xã hội và “rơi xuống đáy sâu của sự tự căm ghét chính mình”.

Thứ sáu, 24/08/2018 - 06:19

Cục Điện ảnh nói gì khi LHP Quốc tế Hà Nội bị chê nhạt nhoà?
Cục Điện ảnh nói gì khi LHP Quốc tế Hà Nội bị chê nhạt nhoà?

(Dân trí) - Đại diện Cục Điện ảnh cho rằng, vì LHP Quốc tế Hà Nội 2 năm mới tổ chức một lần nên để hâm nóng được tên tuổi LHP trong giới chuyên môn lẫn những người làm phim trong ngoài nước là rất khó.

Thứ sáu, 24/08/2018 - 06:19

NSND Hoàng Dũng: “Anh Vũ từng lén chị Quỳnh giúi tiền cho tôi thời nghèo khó”
NSND Hoàng Dũng: “Anh Vũ từng lén chị Quỳnh giúi tiền cho tôi thời nghèo khó”

(Dân trí) - “Lần nào ăn xong là anh chị lại giúi vào tay chúng tôi vài trăm đồng để tiêu tết. Có năm anh Vũ lén lúc chị Quỳnh xuống bếp giúi vào tay chúng tôi tiền, rồi lúc sau về chị Quỳnh lại chạy xuống cho mỗi đứa thêm vài trăm đồng nữa”, NSND Hoàng Dũng kể.

Thứ năm, 23/08/2018 - 02:59

Bán vé thu tiền ở lễ hội chọi trâu Đồ Sơn là trái quy định
Bán vé thu tiền ở lễ hội chọi trâu Đồ Sơn là trái quy định

(Dân trí) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa có Công văn phúc đáp số 3542/BVHTTDL-VHCS gửi UBND TP Hải Phòng về đề nghị bán vé tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, Hải Phòng 2018. Văn bản của Bộ khẳng định, việc bán vé thu tiền ở lễ hội này là trái quy định pháp luật.

Thứ năm, 23/08/2018 - 02:56

Diva Thanh Lam trải lòng về tuổi thơ nghèo, lúc nào cũng đói
Diva Thanh Lam trải lòng về tuổi thơ nghèo, lúc nào cũng đói

(Dân trí) - “Ngày trước, nhà tôi nghèo lắm. Nghèo đến mức ba tôi hỏng hết răng vì ăn thiếu chất. Còn ký ức tuổi thơ của tôi là đứa trẻ háu ăn, lúc nào cũng... đói”, ca sĩ Thanh Lam chia sẻ.

Thứ năm, 23/08/2018 - 12:21

Tái hiện lại bức ảnh ngoạn mục sau 86 năm
Tái hiện lại bức ảnh ngoạn mục sau 86 năm

(Dân trí) - Bức ảnh những người công nhân xây dựng ngồi ăn trưa trên thanh rầm giữa “lưng chừng trời” là một trong những bức ảnh ngoạn mục nổi tiếng trong lịch sử nhiếp ảnh. Mới đây, bức ảnh này đã được tái hiện trở lại.

Thứ năm, 23/08/2018 - 11:00

Vân Dung: “Diễn với anh Chí Trung, không ngày nào tôi bình yên cả”
Vân Dung: “Diễn với anh Chí Trung, không ngày nào tôi bình yên cả”

(Dân trí) - “Những lúc diễn với anh Chí Trung, không ngày nào tôi bình yên cả. Diễn với anh ấy tôi luôn cảm thấy cẳng thẳng vì chúng tôi vào vai vợ chồng, lúc nào cũng cãi cọ nhau”, Vân Dung hé lộ.

Thứ năm, 23/08/2018 - 07:42

Số phận James Bond lại “lênh đênh” vì… không người lèo lái
Số phận James Bond lại “lênh đênh” vì… không người lèo lái

(Dân trí) - Bộ phim điện ảnh thứ 25 làm về Điệp viên 007 một lần nữa lại rơi vào cảnh khó định liệu.

Thứ năm, 23/08/2018 - 07:39

Hài hước áo “crop-top” dành cho... nam giới
Hài hước áo “crop-top” dành cho... nam giới

(Dân trí) - Một hãng bán lẻ thời trang của Anh mới đây đã trở thành tâm điểm chú ý trong dòng tin tức thời trang khi tung ra mẫu áo “crop-top” dành cho nam giới.

Thứ năm, 23/08/2018 - 07:38

Sửng sốt trình diễn nghệ thuật thời “công nghệ 4.0”
Sửng sốt trình diễn nghệ thuật thời “công nghệ 4.0”

(Dân trí) - Phần biểu diễn sử dụng thực tế ảo, nghệ sĩ biểu diễn vũ đạo dựa trên những chuyển động ngoạn mục của màn hình. Câu chuyện được kể xoay quanh một người đàn ông đang khám phá một ngôi nhà ma ám…

Thứ năm, 23/08/2018 - 07:38

Khởi dựng di tích Chăm Phong Lệ vào khoảng đầu thế kỷ 10
Khởi dựng di tích Chăm Phong Lệ vào khoảng đầu thế kỷ 10

(Dân trí) - Các nhà khoa học, khảo cổ đề xuất niên đại khởi dựng của di tích Chăm Phong Lệ ở Đà Nẵng vào khoảng đầu thế kỷ 10 và được duy trì thờ tự cho đến ít nhất vào thế kỷ 12.

Thứ năm, 23/08/2018 - 12:45

NSƯT Quang Thắng: “Tôi mà đóng cảnh “nóng” là đạo diễn phải bán nhà trả nợ”
NSƯT Quang Thắng: “Tôi mà đóng cảnh “nóng” là đạo diễn phải bán nhà trả nợ”

(Dân trí) - “Nếu đạo diễn mà mời tôi đóng cảnh “nóng” thì bộ phim đó sẽ sụp đổ từ khi chuẩn bị nóng (cười). Nói vui thế chứ tôi không đóng được cảnh “nóng” đâu”, NSƯT Quang Thắng chia sẻ.

Thứ tư, 22/08/2018 - 03:08