Khánh Ly bị “ném đá” khi hát cùng Chế Linh, Bằng Kiều...

Dân trí “Trước đây, tôi hát với Chế Linh cũng bị chê. Hát với Thanh Tuyền cũng bị chê và hát với Bằng Kiều là ca sĩ trẻ đầu tiên ở bên Mỹ cũng bị nói ra, nói vào. Có bao nhiêu gạch đá, tôi cũng “hứng” cả rồi...”, nữ danh ca trải lòng.
>>Khánh Ly tiết lộ lý do “mua vé nhưng không về dự” đám tang Trịnh Công Sơn

Trước Khánh Ly có nhiều người hát nhạc Trịnh như Thái Thanh, Lệ Thu, Thanh Thúy…, nhưng theo ca sĩ Quang Thành thì ca sĩ Khánh Ly là người táo bạo khi hát nhạc Trịnh Công Sơn. Vào những thập niên 60, hát nhạc Trịnh không phải để kiếm tiền. Và khi Khánh Ly hát đồng nghĩa với việc đánh đổi số phận, đánh đổi cả sự nghiệp...

Và có lẽ, vì giọng hát Khánh Ly thủy chung gắn bó với nhạc Trịnh và nhạc Trịnh qua giọng hát Khánh Ly trở nên ám ảnh, mới đủ sức gợi nhớ những ký ức xưa cũ cho nên bất cứ nghệ sĩ nào sau này dấn thân vào nhạc Trịnh cũng bị so sánh với “tượng đài” Khánh Ly.

Khánh Ly bị “ném đá” khi hát cùng Chế Linh, Bằng Kiều... - 1

Khánh Ly không ngại bị ném đá khi kết hợp cùng Tùng Dương trong hai đêm nhạc "Người về bỗng nhớ" sắp tới tại Hà Nội (Ảnh: Thế Dương)

Như lần này cũng thế, trở về Việt Nam thực hiện Live concert “Người về bỗng nhớ”, Khánh Ly cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi kết hợp cùng giọng ca vốn cho là “ma quái và nổi loạn” Tùng Dương trong hai đêm diễn đầu tháng 5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nữ danh ca tâm sự, bà nhận nhiều câu hỏi nghi ngờ khi kết hợp cùng Tùng Dương. “Trước kia, tôi cũng từng nghĩ, cậu này lập dị. Tôi cảm thấy phong cách của Tùng Dương kỳ quặc. Nhưng sau này, khi theo dõi Tùng Dương nhiều hơn, tôi nhận thấy giọng hát nam ca sĩ có nồng cháy, khắc khoải, đan xen chút ma quái”, bà nói.

Bà chia sẻ thêm lý do hát cùng nam ca sĩ có phong cách trái ngược với mình: “Cách đây khoảng 2 tháng, tôi vào facebook của con gái thấy con post bài “Quê nhà” của Trần Tiến do Tùng Dương hát, tôi xúc động và nghe đi, nghe lại. Tôi ít nghe ai hát, tôi cũng không nghe lại ca khúc mình hát vì rất bận. Nhưng với bài “Quê nhà” Dương hát thì khác, tôi nghe xong nghĩ bụng: “Sao lại có thằng bé nào hát hay thế?”

 Hóa ra cậu ta không phải người chỉ biết gào thét, la hét trên sân khấu mà cũng có những cảm xúc sâu lắng. Rồi tôi lại thấy ở Tùng Dương một trái tim, một cảm xúc lớn giống hệt như thời còn trẻ của tôi vậy. Bây giờ được đứng chung sân khấu với “nó” thì thấy hào hứng lắm!

Qua buổi tập chương trình đầu tiên, đã thấy cả hai có sự ăn ý và màu giọng tương đối hợp rồi. Tùng Dương hát với tôi, đã phải hạ tông xuống để nâng giọng tôi lên.”

Khi được hỏi: “Làm sao để hòa quyện giữa giọng nam cao của Tùng Dương và nữ trầm của Khánh Ly? Bà có lo ngại bị khán giả ném đá khi hát song ca cùng Tùng Dương?” Bà trả lời: “Tôi là người bị ném đá nhiều nhất, đã qua “đỉnh đèo” rồi và giờ chỉ chờ "leo vào quan tài thôi". Trước đây, tôi hát với Chế Linh cũng bị chê. Hát với Thanh Tuyền cũng bị chê và hát với Bằng Kiều là ca sĩ trẻ đầu tiên ở bên Mỹ cũng bị nói ra, nói vào.

Khi hát với những người trẻ, tôi bị ném đá rất nhiều, giống như người ta đã bày sẵn cả đống đá, chỉ chực chờ để ném. Nhưng ở cái tuổi 75 rồi, tôi không sợ nữa, bởi có bao nhiêu gạch đá tôi đã hứng hết cả rồi. Tôi muốn làm mọi thứ để sau này, khi không hát được nữa, tôi sẽ mở những băng đĩa hát với Chế Linh, Bằng Kiều, Hồng Nhung... ra xem để cười và chảy nước mắt. Sẽ không ai có được niềm hạnh phúc và may mắn như tôi đã có”.

Khánh Ly bị “ném đá” khi hát cùng Chế Linh, Bằng Kiều... - 2

“Ông Sơn không bắt người khác phải hát nhạc của ông ấy như thế nào. Họ hãy cứ hát theo cảm nhận của họ và thật vui khi càng ngày càng có nhiều người hát nhạc Trịnh Công Sơn”, Khánh Ly nói.

Trước những ý kiến trái chiều về các cách làm mới nhạc Trịnh mà nhiều nghệ sĩ thử nghiệm, Khánh Ly cho biết, bà luôn ủng hộ các ca sĩ trẻ hát nhạc Trịnh theo cách riêng. “Mỗi người có một cá tính riêng nên sẽ có cách thể hiện nhạc Trịnh khác nhau. Có người được công chúng ghi nhận nhưng cũng có người chưa thành công. Tôi nghĩ rằng, chỉ cần người hát đặt cái tâm của mình vào đó để tôn vinh các tác phẩm của Trịnh Công Sơn thì đều đáng được ghi nhận”, bà nói.

Theo Khánh Ly, lúc sinh thời, Trịnh Công Sơn chưa bao giờ áp đặt bà phải hát như thế nào. “Ông Sơn không bắt người khác phải hát nhạc của ông ấy như thế nào. Họ hãy cứ hát theo cảm nhận của họ và thật vui khi càng ngày càng có nhiều người hát nhạc Trịnh Công Sơn”, bà giải thích.

Trước ý kiến cho rằng, đến thời điểm  này vẫn chưa có ca sĩ nào hát nhạc Trịnh vượt qua được Khánh Ly. Nữ danh ca hóm hỉnh: “Chắc chắn không ai đi tìm một người như Khánh Ly. Tôi nghĩ rằng họ theo đuổi nhạc Trịnh là để đi tìm bản sắc riêng, thể hiện tình yêu của mình với nhạc Trịnh bằng những cách khác nhau.

Nếu ai cũng yêu nhau như nhau cả, thì thế giới hòa bình lâu rồi! Mỗi người hát một cách khác nhau sẽ tạo ra nhiều màu sắc cho âm nhạc khác nhau, càng làm thỏa mãn gu nhạc ngày càng đa dạng của người nghe. Chúng ta hãy cứ khuyến khích mọi người hát nhạc Trịnh Công Sơn đi, để Trịnh Công Sơn và nhạc của ông ấy được sống mãi”.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
“Nghệ sĩ vi phạm giao thông, hành động tưởng nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn...”
“Nghệ sĩ vi phạm giao thông, hành động tưởng nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn...”

(Dân trí) - Bị phản ứng khi hình ảnh bản thân tham gia giao thông mà không đội mũ bảo hiểm, “ông trùm” phim “Người phán xử” đã lên tiếng nhận sai. Tuy nhiên, theo chuyên gia giáo dục- Tiến sĩ Vũ Việt Anh thì hình ảnh người nghệ sĩ sẽ đẹp hơn khi ông tự giác đi nộp phạt vi phạm giao thông.

Chủ nhật, 28/04/2019 - 06:08

Rộn ràng Hội thi cá trắm và đua thuyền sông Son
Rộn ràng Hội thi cá trắm và đua thuyền sông Son

(Dân trí) - Hội thi cá trắm và đua thuyền sông Son đã để lại nhiều ấn tượng với các nội dung như thi vớt rong, thi bắt cá nhanh, thi cá to, cá khỏe, cá đẹp, xen kẽ giữa những nội dung trên còn có hoạt động đua thuyền nam và đua thuyền nữ đầy sôi động.

Thứ bảy, 27/04/2019 - 09:17

Tú Vi - Văn Anh trải lòng về những tổn thương thuở ấu thơ và hôn nhân hiện tại
Tú Vi - Văn Anh trải lòng về những tổn thương thuở ấu thơ và hôn nhân hiện tại

(Dân trí) - Trong tập 4 của “Mảnh ghép hoàn hảo” phát sóng trên kênh VTV9, cặp đôi Tú Vi - Văn Anh đã khiến khán vỡ oà trước những tâm sự rất thật về tuổi ấu thơ và hoàn cảnh gia đình.

Thứ bảy, 27/04/2019 - 03:04

Cuộc đời nữ đạo diễn hai lần vượt qua ung thư và cuộc hôn nhân bên chồng kém 23 tuổi
Cuộc đời nữ đạo diễn hai lần vượt qua ung thư và cuộc hôn nhân bên chồng kém 23 tuổi

(Dân trí) - Trong sự nghiệp đạo diễn của mình, Sam Taylor-Johnson (52 tuổi) được biết đến nhiều kể từ sau khi đạo diễn bộ phim “Fifty Shades of Grey” (50 sắc thái - Xám - 2015). Nhưng câu chuyện cuộc đời của nữ đạo diễn cũng xứng đáng để trở thành... một bộ phim.

Thứ bảy, 27/04/2019 - 01:38

Quyền Linh bật khóc khi kể quá khứ trông xe đạp, chở Ngọc Sơn đi hát lót
Quyền Linh bật khóc khi kể quá khứ trông xe đạp, chở Ngọc Sơn đi hát lót

(Dân trí) - MC Quyền Linh chia sẻ, thời xưa nghèo khổ, anh từng có thời đi giữ xe nhiều năm liền ở nhà hát Hòa Bình chỉ với mức 200 đồng/ chiếc xe đạp. "Tôi còn nhớ, hồi đó, tôi còn chở Ngọc Sơn đi hát bằng cái xe đạp đòn rong...”, Quyền Linh nghẹn ngào nhớ lại.

Thứ bảy, 27/04/2019 - 10:55

“Đêm trầm hương sẽ đi sâu vào cảm xúc tinh tế của tâm hồn”
“Đêm trầm hương sẽ đi sâu vào cảm xúc tinh tế của tâm hồn”

(Dân trí) - Công ty Trầm Hương Khánh Hòa phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, công ty Sen Vàng TP. HCM tổ chức chương trình nghệ thuật “Trầm hương Khánh Hòa- Linh khí của trời đất” vào lúc 19h 30 ngày 30/4/2019 tại Quảng trường 2/4, thành phố biển Nha Trang.

Thứ bảy, 27/04/2019 - 10:05

Cốt cách cỏ hoa trong thơ Duy Thảo
Cốt cách cỏ hoa trong thơ Duy Thảo

(Dân trí) - Tôi đến với thơ Duy Thảo từ lâu lắm. Nhiều lần đọc, tôi cứ bất giác nghĩ về màu xanh trong thơ ông và đã thử cầm bút khảo sát số lần tác giả sử dụng gam màu này. Ngoài những con số thống kê, thì kết quả thu được cuối cùng không ngoài cảm tính từ trước.

Thứ bảy, 27/04/2019 - 10:03

Khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2019 “Tinh hoa nghề Việt”
Khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2019 “Tinh hoa nghề Việt”

(Dân trí) - Tối 26/4, Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ 8 - năm 2019 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt" đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Quốc học, TP Huế. Chương trình diễn ra từ ngày 26/4 -2/5 thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Thứ bảy, 27/04/2019 - 09:00

Người hát những bản tình ca day dứt nói gì về tình yêu?
Người hát những bản tình ca day dứt nói gì về tình yêu?

(Dân trí) - Gần đây, “họa mi nước Anh” - nữ danh ca Adele - đã vừa chia tay với chồng - doanh nhân Simon Konecki - sau 8 năm gắn bó và 3 năm trong hôn nhân. Đã có lúc fan mừng cho “họa mi” vì sau nhiều bản tình ca buồn bã, Adele đã có được một bến bờ hạnh phúc cho mình.

Thứ bảy, 27/04/2019 - 07:31

Những cặp đôi ngôi sao yêu nhau bất chấp khoảng cách tuổi tác
Những cặp đôi ngôi sao yêu nhau bất chấp khoảng cách tuổi tác

(Dân trí) - Tuổi tác chỉ là con số. Đó là câu nói quen thuộc khi người ta nói về tuổi tác, và đặc biệt là tuổi tác trong... tình yêu. Có nhiều cặp đôi ngôi sao có khoảng cách tuổi tác khá lớn nhưng họ vẫn đến bên nhau.

Thứ bảy, 27/04/2019 - 07:29

Xúc động chương trình nghệ thuật đặc biệt tri ân liệt sĩ giữa đại ngàn Trường Sơn
Xúc động chương trình nghệ thuật đặc biệt tri ân liệt sĩ giữa đại ngàn Trường Sơn

(Dân trí) - Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Nước mắt Bang Rợn” đã mang đến cho khán giả sự xúc động, lắng đọng khi tái hiện cuộc sống chiến đấu gian khổ và sự hy sinh đầy anh dũng của các nữ TNXP, cán bộ chiến sỹ tại Tổng kho Bang, nơi tập kết lương thực, vũ khí, đạn dược để chi viện cho chiến trường miền Nam

Thứ bảy, 27/04/2019 - 06:17

Pierce Brosnan gây sốc với vẻ đẹp kiểu... “râu tóc bạc phơ”
Pierce Brosnan gây sốc với vẻ đẹp kiểu... “râu tóc bạc phơ”

(Dân trí) - Tài tử từng vào vai James Bond - Pierce Brosnan (65 tuổi) - mới đây đã gây sửng sốt khi từ bỏ việc nhuộm tóc để trẻ trung hơn, thay vào đó, ông lựa chọn diện mạo mới với vẻ đẹp “râu tóc bạc phơ” nhưng không kém phần... hấp dẫn.

Thứ sáu, 26/04/2019 - 02:38

ĐÁNG QUAN TÂM
Selena Gomez tin vào tình yêu và cảm ơn tình bạn sau một năm đầy sóng gió
Selena Gomez tin vào tình yêu và cảm ơn tình bạn sau một năm đầy sóng gió

(Dân trí) - Trong cuộc phỏng vấn mới đây với chương trình phát thanh “Dream It Real”, nữ ca sĩ Selena Gomez (26 tuổi) đã có những chia sẻ rất chân thành về tình yêu, tình bạn sau một năm 2018 nhiều sóng gió mà cô đã đi qua.

Thứ sáu, 26/04/2019 - 09:43

Nicole Kidman nói về mối quan hệ với con đẻ và con nuôi
Nicole Kidman nói về mối quan hệ với con đẻ và con nuôi

(Dân trí) - Xuất hiện trên tạp chí Vanity Fair, nữ diễn viên người Úc Nicole Kidman (51 tuổi) nói về cuộc hôn nhân thứ hai viên mãn, về việc làm mẹ của hai người con đẻ và hai người con nuôi.

Thứ sáu, 26/04/2019 - 07:16

Những vẻ đẹp ấn tượng nhất kể từ năm 1990 đến nay
Những vẻ đẹp ấn tượng nhất kể từ năm 1990 đến nay

(Dân trí) - Kể từ năm 1990, tạp chí People (Mỹ) đã bắt đầu thực hiện ấn bản thường niên tôn vinh một vẻ đẹp nữ giới ấn tượng nhất trong nền công nghiệp giải trí thế giới. Qua đó, truyền thông và công chúng cảm nhận về xu hướng, thị hiếu của cái Đẹp trong năm đó.

Thứ sáu, 26/04/2019 - 07:13

“Tôi sẽ kể con nghe chuyện mình sinh ra không trọn vẹn nên chuyển giới thành phụ nữ”
“Tôi sẽ kể con nghe chuyện mình sinh ra không trọn vẹn nên chuyển giới thành phụ nữ”

(Dân trí) - “Nếu con hỏi, tôi sẽ trả lời rằng mẹ sinh ra không trọn vẹn nên mẹ chuyển giới thành phụ nữ. Mẹ khát khao có một người con nên mẹ sinh con ra. Với thiên hạ, tôi còn giữ kẽ để bảo vệ con nhưng với con thì không việc gì phải giấu”, Lâm Khánh Chi tâm sự.

Thứ sáu, 26/04/2019 - 06:24

“Người đẹp các vùng Kinh Đô 2019” trở lại sau 13 năm tạm dừng không rõ lí do
“Người đẹp các vùng Kinh Đô 2019” trở lại sau 13 năm tạm dừng không rõ lí do

(Dân trí) - Ngày 23/4, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã chính thức cấp giấy phép cho cuộc thi “Người đẹp các vùng Kinh Đô 2019” sau 13 năm tạm dừng không rõ lí do.

Thứ sáu, 26/04/2019 - 03:17

Tình trạng sức khoẻ của nghệ sĩ Lê Bình đang rất nguy cấp
Tình trạng sức khoẻ của nghệ sĩ Lê Bình đang rất nguy cấp

(Dân trí) - Mới đây, diễn viên Cát Phượng đã chia sẻ tình trạng sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình khiến nhiều người hâm mộ không khỏi bàng hoàng.

Thứ năm, 25/04/2019 - 09:08

Vụ chụp ảnh khỏa thân ở Đà Lạt: Nhạy cảm, cần xử lý cẩn trọng?
Vụ chụp ảnh khỏa thân ở Đà Lạt: Nhạy cảm, cần xử lý cẩn trọng?

(Dân trí) - Ông Nguyễn Ngọc Kỳ, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội đánh giá vụ cặp nam nữ chụp ảnh khỏa thân tại danh thắng Đà Lạt gây bức xúc dư luận là sự việc khá nhạy cảm, cần xử lý một cách cẩn trọng.

Thứ năm, 25/04/2019 - 04:10

Khánh Ly tiết lộ lý do “mua vé nhưng không về dự” đám tang Trịnh Công Sơn
Khánh Ly tiết lộ lý do “mua vé nhưng không về dự” đám tang Trịnh Công Sơn

(Dân trí) - Là người đàn bà đặc biệt trong cuộc đời Trịnh Công Sơn, tình cảm còn “hơn cả tình vợ chồng” nhưng Khánh Ly đã không về dự lễ tang cố nhạc sĩ họ Trịnh. Xoay quanh sự vắng mặt khó hiểu của bà đã có rất nhiều nghi vấn, đồn thổi, và lần đầu tiên Khánh Ly tiết lộ sự thật…

Thứ năm, 25/04/2019 - 03:29

“Avengers: Endgame” dài 3 tiếng, chủ tịch Marvel khuyên fan đừng ăn uống gì trước khi vào rạp
“Avengers: Endgame” dài 3 tiếng, chủ tịch Marvel khuyên fan đừng ăn uống gì trước khi vào rạp

(Dân trí) - Chủ tịch của hãng phim Marvel Studios khuyên khán giả không nên ăn hay uống gì trước và trong khi xem “Avengers: Endgame”.

Thứ năm, 25/04/2019 - 11:59

Clip “cực điểm” của... nắng nóng và lười
Clip “cực điểm” của... nắng nóng và lười

(Dân trí) - Đoạn clip dưới đây ghi lại hình ảnh một người phụ nữ vừa ngồi quạt mát, vừa dùng điện thoại, vừa ăn một cách đầy hài hước, đúng kiểu “cực điểm” của... nắng nóng và lười.

Thứ năm, 25/04/2019 - 11:58

Thanh Hằng hào hứng khi sẽ biểu diễn thời trang… trên hoang đảo
Thanh Hằng hào hứng khi sẽ biểu diễn thời trang… trên hoang đảo

(Dân trí) - Thanh Hằng bất ngờ chia sẻ cô chưa từng đến Vịnh Hạ Long nên khi nhận được lời mời của đạo diễn thân thiết cô đã nhận lời ngay. Đặc biệt hơn, show diễn còn được chọn trình diễn trên hoang đảo, điều này khiến Thanh Hằng cảm thấy rất hào hứng và háo hức.

Thứ năm, 25/04/2019 - 08:00

Màn đồng diễn võ thuật đầy mê hoặc của võ sinh Thiếu Lâm
Màn đồng diễn võ thuật đầy mê hoặc của võ sinh Thiếu Lâm

(Dân trí) - Đoạn clip dưới đây cho thấy những hình ảnh ấn tượng của các võ sinh Thiếu Lâm khi đồng diễn các động tác võ thuật một cách nhịp nhàng hoàn hảo. Hình ảnh càng trở nên ấn tượng khi được quan sát từ trên tầm cao với những hiệu ứng thị giác đầy mê hoặc.

Thứ năm, 25/04/2019 - 06:15