Khai mạc cuộc thi xiếc hé lộ nhiều tài năng trẻ

Dân trí Tối 4/12, cuộc thi Tài năng diễn viên xiếc toàn quốc 2018 do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã khai mạc với nhiều tiết mục biểu diễn hoành tráng và ấn tượng.

Do làm tốt công tác truyền thông và các hoạt động quảng bá cho cuộc thi, nổi bật nhất là buổi diễu hành và biểu diễn xiếc trên tuyến phố đi bộ Hồ Gươm vào chiều ngày 2-12, nên trong tối khai mạc, rất đông khán giả đã đến xem và cổ vũ cho các nghệ sĩ.

Lễ khai mạc năm nay được đánh giá là ngắn gọn nhưng hấp dẫn và mới lạ bởi sự kết hợp giữa các loại hình ca, múa, nhạc và xiếc. Các tiết mục ca, múa, nhạc do các nghệ sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam thể hiện đan xen với các tiết mục xiếc của các nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã tạo nên những tiết mục trình diễn đẹp mắt, hấp dẫn khán giả nhiều lứa tuổi.

Phần nghệ thuật chào mừng gây ấn tượng khi kết hợp ca múa nhạc và xiếc....
Phần nghệ thuật chào mừng gây ấn tượng khi kết hợp ca múa nhạc và xiếc....

Phát biểu tại lễ khai mạc, NSND Nguyễn Quang Vinh, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD ) nhận định, trong xu thế hội nhập hiện nay, trước sự xuất hiện nhiều loại hình nghệ thuật ngoại lai, sân khấu xiếc đã có lúc gặp không ít khó khăn khi khán giả không còn mấy mặn mà. Mặc dù số lượng đơn vị hoạt động không nhiều nhưng xiếc là một loại hình nghệ thuật chuyên biệt, không thể thiếu trong “ngôi nhà chung” của nghệ thuật sân khấu Việt Nam.

Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích phát hiện các tài năng trẻ, là dịp để các diễn viên trẻ trao đổi, học tập kinh nghiệm, phát hiện những tìm tòi mới trong lao động sáng tạo nghệ thuật, tạo ra những tác phẩm có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới.

NSND Nguyễn Quang Vinh, Quyền Cục trưởng Cục NTBD phát biểu trong lễ khai mạc.
NSND Nguyễn Quang Vinh, Quyền Cục trưởng Cục NTBD phát biểu trong lễ khai mạc.

Sau phần khai mạc là 4 tiết mục dự thi. Các tiết mục đều cho thấy sự đầu tư kỹ lưỡng của các đơn vị, từ trang phục, sân khấu cho đến các kỹ thuật trình diễn. Nếu như tiết mục “Tình yêu trên đôi giày trượt” của Nhà hát Phương Nam mang đến sự hồi hộp khi các nghệ sĩ trẻ biểu diễn trượt batin trên một bục sân khấu cao, thì tiết mục “Dây lụa 2” của Nhà hát Nghệ thuật và Tạp kỹ Hà Nội lại là sự uyển chuyển, lãng mạn và không kém phần hấp dẫn bởi các động tác khó đu dây mà không cần thiết bị bảo hiểm.

Liên đoàn Xiếc Việt Nam đóng góp trong đêm khai mạc tiết mục xiếc mèo mới lạ và nhẹ nhàng. Bốn chàng trai trẻ của Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam khoe kỹ thuật tung hứng được đào tạo bài bản bằng tiết mục “Nhịp điệu trẻ” (Tung hứng trên xe điện). Mặc dù có nhiều động tác khó phải làm lại nhưng tiết mục tung hứng trên xe điện lại mang đến sự sôi nổi, hào hứng đối với khán giả.

Tiết mục “Tình yêu trên đôi giày trượt”.
Tiết mục “Tình yêu trên đôi giày trượt”.

Theo đánh giá chung của giới chuyên môn, cả bốn tiết mục đầu tiên trong ngày khai mạc đều thể hiện tính chuyên nghiệp của các nghệ sĩ trẻ. Nhiều kỹ thuật và động tác khó của xiếc đã được thể hiện bằng hình thức tươi mới, hấp dẫn khán giả.

Cuộc thi Tài năng diễn viên xiếc toàn quốc 2018 diễn ra từ ngày 4-12 đến ngày 10-12 với sự tham gia tranh tài của 67 nghệ sĩ đến từ 6 đơn vị: Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Phương Nam, Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Long An, Đoàn Nghệ thuật Hồ Tây - Hải Dương.

NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Việt Nam tặng hoa cho Hội đồng giám khảo.
NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Việt Nam tặng hoa cho Hội đồng giám khảo.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
“Già gân làng nhạc” - Westlife, Take That tái xuất, hẹn “so găng”
“Già gân làng nhạc” - Westlife, Take That tái xuất, hẹn “so găng”

(Dân trí) - Westlife và Take That - hai nhóm nhạc nam đình đám của làng nhạc quốc tế hồi thập niên 1990 - đã vừa đồng loạt tái xuất và còn hẹn “so găng”… đánh bại nhau.

Thứ sáu, 07/12/2018 - 07:21

Vì sao “Kẻ ngược dòng” phải dừng chiếu sóng giờ vàng trên VTV?
Vì sao “Kẻ ngược dòng” phải dừng chiếu sóng giờ vàng trên VTV?

(Dân trí) - Đài truyền hình Việt Nam vừa phát đi thông báo, từ 3/12, bộ phim “Kẻ ngược dòng” phát sóng vào 20h45 trên VTV1 sẽ tạm người chiếu.

Thứ năm, 06/12/2018 - 10:55

Trường Giang bị loại khỏi giải Mai Vàng vì màn “chiếm sóng cầu hôn” phản cảm
Trường Giang bị loại khỏi giải Mai Vàng vì màn “chiếm sóng cầu hôn” phản cảm

(Dân trí) - Dù có tên trong 4 hạng mục đề cử nhưng nam danh hài vẫn bị ban tổ chức giải Mai Vàng loại khỏi vòng bình chọn vì hành vi “ngang nhiên” chiếm sóng truyền hình trực tiếp để thực hiện màn cầu hôn diễn viên Nhã Phương bị cho là phản cảm tại lễ trao giải năm ngoái.

Thứ năm, 06/12/2018 - 04:22

Nghịch lý chuyện ưa, ghét diễn cùng hotgirl nóng bóng trong làng nghệ
Nghịch lý chuyện ưa, ghét diễn cùng hotgirl nóng bóng trong làng nghệ

(Dân trí) - Trong làng nghệ, trong khi nhiều nghệ sĩ “nói không” với các hotgirl mang phong cách hơi gợi cảm thì một số nghệ sĩ lại bất chấp để đóng cùng những hotgirl này. Chính điều đó tạo nên một nghịch lý khá lạ lùng về chuyện ưa – ghét diễn cùng hotgirl nóng bỏng.

Thứ năm, 06/12/2018 - 04:17

“Quỳnh Búp bê”, Á hậu Huyền My catwalk BST áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam
“Quỳnh Búp bê”, Á hậu Huyền My catwalk BST áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

(Dân trí) - Nhận được lời mời của Đại sứ quán Hàn Quốc, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã mang BST mang tên “Hàn Quốc” để trình diễn tại Hàn Quốc với phần trình diễn của Diễn viên bộ phim "Quỳnh Búp Bê" - Phương Oanh, Hoa hậu Nam Em, Á hậu Huyền My, Top 10 Hoa hậu Việt Nam - Thuỳ Dương…

Thứ năm, 06/12/2018 - 03:00

Cục Nghệ thuật Biểu diễn không cấp phép thi nhan sắc quốc tế, Ngân Anh nói gì?
Cục Nghệ thuật Biểu diễn không cấp phép thi nhan sắc quốc tế, Ngân Anh nói gì?

(Dân trí) - Liên quan tới việc Hoa hậu Đại dương 2017 xin cấp phép tham dự cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2018, phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết sẽ trả lại hồ sơ cho Lê Âu Ngân Anh. Quan điểm của Cục là chưa đồng ý và sẽ sớm có văn bản trả lời về vấn đề này.

Thứ năm, 06/12/2018 - 09:18

Đố bạn tìm ra những chú chó thật trong bài trí Giáng sinh này...
Đố bạn tìm ra những chú chó thật trong bài trí Giáng sinh này...

(Dân trí) - Những chú chó thật đã được cho đội mũ Giáng sinh để đứng bên cạnh những chú chó robot, tạo nên một bài trí Giáng sinh thú vị, khiến những người đi ngang qua vừa bất ngờ thích thú vừa phải “căng mắt” để tìm ra những chú chó thật.

Thứ năm, 06/12/2018 - 06:18

Paris Hilton - kiều nữ giả vờ “ngốc nghếch, ham chơi”, để âm thầm kiếm “tỷ đô”
Paris Hilton - kiều nữ giả vờ “ngốc nghếch, ham chơi”, để âm thầm kiếm “tỷ đô”

(Dân trí) - Trong các hạng mục kinh doanh của Paris, thành công nhất phải kể đến nước hoa, cô đã tận dụng tên tuổi để tung ra tới 24 dòng nước hoa, cùng nhiều xa xỉ phẩm khác. Trong đó, riêng nước hoa đã đưa về cho Paris hơn 2,5 tỷ USD lợi nhuận.

Thứ năm, 06/12/2018 - 06:18

Đồi chè xanh “mướt mắt” của Việt Nam lọt top ảnh đẹp quốc tế
Đồi chè xanh “mướt mắt” của Việt Nam lọt top ảnh đẹp quốc tế

(Dân trí) - Bức ảnh “tinh tuyển” chụp đồi chè tại Việt Nam - một bức ảnh xanh “mướt mắt” với chiều sâu trùng điệp của những gò đồi xinh đẹp.

Thứ năm, 06/12/2018 - 06:16

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chia sẻ giây phút “thót tim” khi lập Kỷ lục Thế giới
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chia sẻ giây phút “thót tim” khi lập Kỷ lục Thế giới

(Dân trí) - Để có thể vượt qua được thử thách của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới với màn chồng đầu bịt mắt tiến – lùi 10 bậc cầu thang trong vòng 53,95 giây, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã phải trải qua những áp lực tâm lý hết sức nặng nề.

Thứ năm, 06/12/2018 - 12:20

Hồng Nhung lần đầu trải lòng về những tháng ngày làm mẹ đơn thân
Hồng Nhung lần đầu trải lòng về những tháng ngày làm mẹ đơn thân

(Dân trí) - “Tôi vừa trải qua sóng gió của cuộc đời và điều này đã tác động không nhỏ đến tôi về cả thể chất lẫn tinh thần, nhất là khi mình đã có hai con nhỏ. Nhưng lúc khó khăn nhất mới là lúc con người ta thể hiện bản thân mình rõ nhất”, diva Hồng Nhung nói.

Thứ tư, 05/12/2018 - 03:43

“Cô gái thời tiết” Mai Ngọc bất ngờ dẫn chương trình của ban Thời sự VTV
“Cô gái thời tiết” Mai Ngọc bất ngờ dẫn chương trình của ban Thời sự VTV

(Dân trí) - Mới đây, Mai Ngọc bất ngờ thông báo một tin rất vui trên trang cá nhân của cô đó chính là bắt đầu từ ngày đầu tiên của năm 2019, cô sẽ chính thức đầu quân về ban Thời sự của VTV.

Thứ tư, 05/12/2018 - 11:44

ĐÁNG QUAN TÂM
Phát hiện hang động có chậu sứ nghi là cổ vật
Phát hiện hang động có chậu sứ nghi là cổ vật

(Dân trí) - Trong khi đi tìm dược liệu tại khu vực rừng thuộc xã Trí Nang, huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa), người dân đã phát hiện một hang động có chứa chậu sứ, nghi là cổ vật.

Thứ tư, 05/12/2018 - 06:20

Nhà trường xin lỗi sau khi giáo viên bảo ông già Noel không có thật
Nhà trường xin lỗi sau khi giáo viên bảo ông già Noel không có thật

(Dân trí) - Sự việc xảy ra đã khiến nhiều bậc phụ huynh của các em học sinh phàn nàn rằng con của họ khi trở về nhà đã rất thất vọng.

Thứ tư, 05/12/2018 - 06:17

“Gái hư” Lindsay Lohan hóa thân thành... Bạch Tuyết, tự nhận mình “ngoan”
“Gái hư” Lindsay Lohan hóa thân thành... Bạch Tuyết, tự nhận mình “ngoan”

(Dân trí) - “Gái hư” một thời của Hollywood - Lindsay Lohan - mới đây đã thực hiện bộ ảnh theo phong cách công chúa cổ tích nhưng... đầy gợi cảm “sexy”.

Thứ tư, 05/12/2018 - 06:16

Tổ chức lễ cưới “xa hoa, sang chảnh” sẽ bị nhắc nhở?
Tổ chức lễ cưới “xa hoa, sang chảnh” sẽ bị nhắc nhở?

(Dân trí) - Mới đây, nhà chức trách Trung Quốc đã đưa ra định hướng về hoạt động tổ chức cưới hỏi đối với người dân nước này, theo đó, nhà chức trách “bật đèn đỏ” với đối với những lễ cưới quá “xa hoa, sang chảnh”.

Thứ tư, 05/12/2018 - 06:00

Phim có tài tử xứ Hàn Han Jae Suk đóng phải tạm dừng vì vỡ nợ?
Phim có tài tử xứ Hàn Han Jae Suk đóng phải tạm dừng vì vỡ nợ?

(Dân trí) - Mấy ngày, dư luận khá xôn xao về việc bộ phim “Thiên đường” với sự tham gia của tài tử Han Jae Suk và Lý Nhã Kỳ phải tạm dừng khi đã thực hiện được 70% vì nhà sản xuất vỡ nợ.

Thứ tư, 05/12/2018 - 04:00

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập thành công Kỷ lục thế giới mới
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập thành công Kỷ lục thế giới mới

(Dân trí) - Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã công nhận hai anh em Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp là hai người Việt Nam đầu tiên thiết lập kỷ lục với màn bịt mắt chồng đầu đi lên đi xuống 10 bậc thang trong thời gian 1 phút.

Thứ tư, 05/12/2018 - 12:00

Chí Anh: "Tôi thấy mình hèn nhát khi đứng trước Khánh Thi"
Chí Anh: "Tôi thấy mình hèn nhát khi đứng trước Khánh Thi"

(Dân trí) - Vụ việc Khánh Thi lên tiếng về việc học trò của mình bị thay đổi kết quả chung cuộc từ HCV xuống HCB tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2018 đang gây xôn xao dư luận. Mới đây, Chí Anh và một số đồng nghiệp đã lên tiếng ủng hộ…

Thứ ba, 04/12/2018 - 02:27

“Quái kiệt nhí” với biệt tài thổi hơn 10 loại sáo khiến Trấn Thành "hoang dại"
“Quái kiệt nhí” với biệt tài thổi hơn 10 loại sáo khiến Trấn Thành "hoang dại"

(Dân trí) - Trong tập 5 của “Biệt tài tí hon”, khán giả như ngất ngây khi nghe tiếng hát ngọt lịm của “thần đồng bolero” Bùi Quốc Huy. Bên cạnh đó còn có tiếng sáo làm say đắm trái tim người nghe của “quái kiệt nhí” Nguyễn Bảo Nam.

Thứ ba, 04/12/2018 - 02:00

Bằng Kiều chạnh lòng vì fan Tuấn Hưng toàn xinh tươi, fan của mình toàn lớn tuổi
Bằng Kiều chạnh lòng vì fan Tuấn Hưng toàn xinh tươi, fan của mình toàn lớn tuổi

(Dân trí) - Trong buổi họp báo giới thiệu về đêm nhạc sẽ diễn ra vào 4/1 tới đây tại Hà Nội, Bằng Kiều và Thu Phương đã chia sẻ khá nhiều điều về cuộc sống của mình nơi xứ người.

Thứ ba, 04/12/2018 - 11:00

Lại Văn Sâm, Xuân Hinh khổ vì bị người giả mạo facebook để lừa đảo
Lại Văn Sâm, Xuân Hinh khổ vì bị người giả mạo facebook để lừa đảo

(Dân trí) - Để tránh bị giả mạo, MC Lại Văn Sâm đã chính thức lập facebook. Danh hài Xuân Hinh cũng kể nỗi khổ của người nổi tiếng khi bị nhiều người giả mạo trên mạng xã hội.

Thứ ba, 04/12/2018 - 10:39

Gây sốc bằng những MV ngập cảnh nóng, ca sĩ trẻ muốn nhạc Việt thụt lùi tới đâu?
Gây sốc bằng những MV ngập cảnh nóng, ca sĩ trẻ muốn nhạc Việt thụt lùi tới đâu?

(Dân trí) - Thời gian qua, thị trường âm nhạc liên tiếp dậy sóng khi chứng kiến những sản phẩm âm nhạc ngập ngụa cảnh “người lớn” của các giọng ca trẻ. Nhiều người đặt câu hỏi rằng, các giọng ca trẻ đang muốn đưa nhạc Việt thụt lùi tới đâu?

Thứ ba, 04/12/2018 - 10:38

Hoảng hốt với “bác tài” đóng phim kinh dị không cần hóa trang
Hoảng hốt với “bác tài” đóng phim kinh dị không cần hóa trang

(Dân trí) - “Nếu tôi được tham gia đóng phim kinh dị, tôi chẳng cần ai trang điểm cho hết, chỉ cần tôi làm mặt dị là đã đủ hù dọa người xem rồi”, “bác tài dị nhân” cho hay.

Thứ ba, 04/12/2018 - 06:20