Kết phim “Quỳnh búp bê” bị chê tẻ nhạt, diễn viên và đạo diễn nói gì?

Dân trí Phần kết của phim "Quỳnh búp bê" đã tạo nên nhiều tranh cãi khi thiếu kịch tính và hơi tẻ nhạt. Tuy nhiên, đạo diễn lẫn diễn viên của phim đều cho rằng, kết phim nhẹ nhàng và nhân văn có thể không làm hài lòng tất cả mọi người nhưng đó là cái kết hợp lý.
>>Phương Oanh: “Tôi hài lòng với cái kết đầy nhức nhối và ám ảnh của “Quỳnh búp bê”
>>Khán giả “bóc phốt” sự trùng hợp giữa “Quỳnh búp bê” với “Sống chung với mẹ chồng”

Phần kết của phim “Quỳnh búp bê” phát sóng tối qua (20/11) đã mang đến cho người xem khá nhiều cảm xúc. Bên cạnh câu chuyện về bài học nhân quả khi My “sói” cuối cùng cũng phải vào nhà đá vì tội tàng trữ ma tuý, gã bố dượng của Quỳnh bị xe tông khi lao ra đường… thì kết phim cũng đã mở ra những điểm sáng đối với những nhân vật mang số phận tội nghiệp của phim như Lan, Quỳnh. Tuy nhiên, bên cạnh đó, phần kết phim cũng gây ra nhiều tranh cãi vì thiếu kịch tính và hơi tẻ nhạt.

Theo đó, My “sói” sau khi đã tiết lộ cho bố dượng của Quỳnh biết về việc Quỳnh có một đứa con trai và làm cho gã này ngờ ngợ đoán ra đứa con trai kia chính là con của mình. My “sói” thậm chí còn tìm cách uy hiếp Quỳnh rằng sẽ bắt cóc đứa trẻ mang tới cho bố dượng của Quỳnh vì điều đó khiến ả cảm thấy hạnh phúc. My muốn Quỳnh sống cả đời trong sự nhục nhã.

Cảnh Quỳnh đến gặp bố dượng với ý định trả thù nhưng bất thành.
Cảnh Quỳnh đến gặp bố dượng với ý định trả thù nhưng bất thành.

Trở về nhà sau khi gặp mặt My sói, Quỳnh có thái độ rất lạ. Cô căn dặn Đào phải suy nghĩ chín chắn mỗi khi đưa ra quyết định. Đào tỏ ra sợ và lo lắng vì biểu hiện của Quỳnh.

Rơi vào bế tắc, Quỳnh đến nhà Thịnh tâm sự với anh về quá khứ đầy đau thương của mình, từ việc người bố yêu quý bị tai nạn chết khi vừa mua được chiếc xe máy, chuyện bị bố dượng cưỡng hiếp nhiều lần, chuyện bị mẹ đẻ hắt hủi và đuổi ra khỏi nhà vì không tin tưởng... Nghe tâm sự của Quỳnh, Thịnh đã phần nào hiểu hơn về cô và dành cho cô khá nhiều sự thương cảm.

Quỳnh bất ngờ tìm đến nhà gã bố dượng để trả thù nhưng kế hoạch bất thành vì trong lúc vật lộn với gã bố dượng Quỳnh đã bị trọng thương. Trong lúc đó, Thịnh tìm đến nhà My “sói” để hỏi về tung tích của Quỳnh và đọc được tin nhắn trong điện thoại của My “sói” nên biết Quỳnh đã đến nhà bố dượng. Nhờ Thịnh đến kịp mà Quỳnh đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Vũ sau khi biết tin đã đưa con trai đến bệnh viện yêu cầu Thịnh phải nhờ các bác sĩ cứu Quỳnh bằng mọi giá. Kết phim, Quỳnh sau khi khỏe lại đã được Vũ trả lại con trai, hai mẹ con đưa nhau vào sống ở một vùng biển miền Trung, còn Lan khỏi bệnh tâm thần và được gia đình yêu thương hơn trước, Đào cũng đã xóa nhòa ác cảm với chị gái lẫn Quỳnh sau khi chứng kiến những chuyện đã xảy đến...

Theo nhiều nguồn tin, đây là cái kết đã được thay đổi so với lúc ban đầu. Chính đạo diễn Đỗ Thanh cũng cho biết, quy trình làm phim truyền hình của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam hiện nay là vừa phát sóng vừa quay tiếp. Trong quá trình phát sóng, dựa vào sự tương tác với khán giả mà ê-kíp sẽ có sự điều chỉnh sao cho phù hợp. Vì thế, việc điều chỉnh lại cái kết của “Quỳnh búp bê” cũng không có gì quá lạ lẫm hoặc bất ngờ.

Kết phim “Quỳnh búp bê” bị chê tẻ nhạt, diễn viên và đạo diễn nói gì? - 2
Chi tiết Lan sau khi khỏi bệnh liền gọi điện cho Quỳnh bằng điện thoại smartphone gây tranh cãi.
Chi tiết Lan sau khi khỏi bệnh liền gọi điện cho Quỳnh bằng điện thoại smartphone gây tranh cãi.

Tuy nhiên, phía khán giả, nhiều người lại cho rằng, cái kết đã không tạo nên bất ngờ và kịch tính như hé lộ của biên kịch, diễn viên chính trước đó.

Khán giả Lê Vân bình luận: “Kết phim nhẹ nhàng và thiếu kịch tính quá. Cứ nghĩ, diễn biến sẽ có gì đó gây nhức nhối và đau thương để mọi người còn tò mò muốn xem phần 3”.

Khán giả Hoàng Thị Thơ - Hà Nội cũng chia sẻ: “Vẫn biết, giá trị nhân văn và bài học giáo dục là điều không thể thiếu nhưng tôi vẫn thấy cái kết phim “Quỳnh búp bê” bị “cổ tích” quá. Gì mà Lan khỏi bệnh đơn giản vậy, vừa khỏi bệnh đã dùng smartphone để gọi điện thoại cho Quỳnh. Rồi Quỳnh bỗng dưng lại đưa con vào miền Trung sống trong một ngôi nhà rất nhỏ bé nhưng lại mặc đồ rất bóng bẩy và vẫn giữ thói quen dùng điện thoại smartphone”.

Diễn viên Phương Oanh cho rằng, ai nói gì thì cô vẫn hài lòng với cái kết của “Quỳnh búp bê” bởi nó đã gieo vào lòng người xem những suy nghĩ tích cực về cuộc đời. Điều quan trọng là mọi người đã có cách nhìn nhận khác, cảm thông và sẻ chia hơn với những người trót sa chân vào con đường lẫm lạc.

Bản thân Thanh Hương cũng thừa nhận, kết phim đã mở ra những điểm sáng đầy nhân văn cho Lan. Lan không thể cứ mãi sống với căn bệnh tâm thần và bị mọi người ghẻ lạnh thế được. Cô ấy đã chịu quá nhiều đau thương, biến cô... và Lan phải được trở lại làm người.

Lan được gia đình yêu thương trở lại.
Lan được gia đình yêu thương trở lại.

“Trong những tập trước, Lan bắt đầu có dấu hiệu của sự tỉnh táo. Lan biết thương Quỳnh, khóc với Quỳnh. Sau một thời gian điều trị tại viện tâm thần, Lan bình phục cũng là điều có thể hiểu được”, Thanh Hương nói.

Thanh Hương chia sẻ thêm rằng, mọi chi tiết ở phần kết phim đều được xây dựng dựa trên mong muốn của phần lớn khán giả và hướng mọi người đến những giá trị nhân bản trong đời sống. Tất nhiên, cái kết đó không thể làm hài lòng tất cả mọi người vì ai cũng muốn có cái kết đúng theo mong muốn của riêng mình nhưng mọi người cũng nên hiểu là có thể đạo diễn có chủ ý gì đó với cái kết đó.

“Một bộ phim sau khi kết thúc, để lại chút tiếc nuối cho khán giả cũng là điều tốt. Điều mà những nhà là phim sợ nhất là phim kết thúc mà khán giả không bày tỏ cảm xúc gì”, Lan của “Quỳnh búp bê” nói thêm.

Riêng đạo diễn Mai Hồng Phong lại cho rằng, sở dĩ ê-kíp chọn cái kết nhẹ nhàng cho bộ phim là vì phần đầu của phim đã quá nặng nề. Các nhân vật đã chới với trong quá nhiều biến cố, đau thương và nước mắt… đạo diễn không thể tiếp tục bắt khán giả phải trải qua những cảm giác nặng nề đó. Trước khi chọn cái kết này, các thành viên trong ê-kíp cũng đã đưa ra nhiều phương án nhưng cuối cùng vẫn quyết định chọn cái kết mà người đáng trả giá phải trả giá, người đáng có cuộc sống tươi đẹp phải được nhận tươi đẹp.

Quỳnh và con trai tìm đến một vùng đất lạ để sống.
Quỳnh và con trai tìm đến một vùng đất lạ để sống.

“Khán giả được quyền tưởng tượng cái kết theo tư duy của riêng mình và chúng tôi không thể làm hài lòng tất cả mọi người được. Tuy nhiên, điều quan trọng là cuối cùng bộ phim đã mang đến những thông điệp về sự nhân văn - nhân ái mà ngay từ đầu chúng tôi đã hướng tới”, đạo diễn Mai Hồng Phong nói.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Người dẫn chương trình lên cơn đau tim khi đang bình luận bóng đá
Người dẫn chương trình lên cơn đau tim khi đang bình luận bóng đá

(Dân trí) - Một người dẫn chương trình truyền hình của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị lên cơn đau tim ngay trên sóng truyền hình trực tiếp, ông đã bị ngất đi khi đang bình luận về một trận cầu trong nước.

Thứ năm, 22/11/2018 - 11:00

Vẻ đẹp quyến rũ của Hà Thành trong tranh của các họa sĩ
Vẻ đẹp quyến rũ của Hà Thành trong tranh của các họa sĩ

(Dân trí) - Nhiều bức tranh khắc họa vẻ đẹp về cuộc sống đời thường, phong cảnh thiên nhiên cũng như con người Thủ đô được trưng bày tại triển lãm “Hà Nội/Hà Nội”, “Thương nhớ Tràng An”…

Thứ năm, 22/11/2018 - 09:00

Tuổi thơ bi kịch vì danh tiếng, sao nữ “thề” không để con nhỏ làm diễn viên
Tuổi thơ bi kịch vì danh tiếng, sao nữ “thề” không để con nhỏ làm diễn viên

(Dân trí) - Drew Barrymore từng là “sao nhí” hàng đầu của Hollywood, cô trưởng thành trong áp lực và bi kịch, Drew trị liệu cai nghiện từ năm 14 tuổi. Quá khứ khiến Drew hiểu rằng muốn con trẻ hạnh phúc hồn nhiên, đừng để chúng sớm nếm mùi danh tiếng, tiền tài.

Thứ năm, 22/11/2018 - 07:54

Đoạn clip gây sốt khiến bạn cảm thấy mình… “may mắn ngay lập tức”
Đoạn clip gây sốt khiến bạn cảm thấy mình… “may mắn ngay lập tức”

(Dân trí) - Một lúc nào đó, bạn có thể cảm thấy mình là kẻ đen đủi, luôn gặp chuyện không may. Tâm trạng tiêu cực đó sẽ có thể bớt đi phần nào (hoặc thậm chí là “bớt hẳn đi”) sau khi bạn xem được đoạn clip gây sốt này.

Thứ năm, 22/11/2018 - 07:49

NSƯT Chí Trung “liều lĩnh” làm mới kịch của cố tác giả Lưu Quang Vũ
NSƯT Chí Trung “liều lĩnh” làm mới kịch của cố tác giả Lưu Quang Vũ

(Dân trí) - NSƯT Chí Trung đã đánh bạo làm mới tới 50% vở kịch nổi tiếng “Tin ở hoa hồng” của cố tác giả Lưu Quang Vũ để kéo khán giả từ 13 đến 19 tuổi tới rạp.

Thứ năm, 22/11/2018 - 06:00

Hà Nội lần đầu tiên tổ chức triển lãm áo dài của các nữ chính khách
Hà Nội lần đầu tiên tổ chức triển lãm áo dài của các nữ chính khách

(Dân trí) - Lần đầu tiên tại Hà Nội sẽ có triển lãm quy mô và đầy đủ về lịch sử hình thành tà áo dài Việt Nam và những bộ áo dài gắn liền với các chính khách nổi tiếng.

Thứ năm, 22/11/2018 - 05:00

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói gì về việc tạm dừng Táo Quân 2019?
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói gì về việc tạm dừng Táo Quân 2019?

(Dân trí) - Trước những đồn đoán về việc Táo Quân sẽ dừng thực hiện, đạo diễn Đỗ Thanh Hải khẳng định chương trình vẫn sẽ hẹn gặp khán giả truyền hình vào đêm 30 Tết.

Thứ năm, 22/11/2018 - 12:59

“Quỳnh búp bê” ngoại truyện gây tranh cãi vì lộn xộn và khó hiểu
“Quỳnh búp bê” ngoại truyện gây tranh cãi vì lộn xộn và khó hiểu

(Dân trí) - Phần ngoại truyện của “Quỳnh búp bê” đã lên sóng vào 23h ngày 21/11. Tuy nhiên, ngay khi lên sóng, phần phim này đã nhận được nhiều phản hồi không mấy tích cực từ phía người xem.

Thứ năm, 22/11/2018 - 12:56

Phú Quang nói với Ngọc Anh 3A: “Hơi đâu chú giận cô!”
Phú Quang nói với Ngọc Anh 3A: “Hơi đâu chú giận cô!”

(Dân trí) - Thông tin Ngọc Anh 3A “hét” cát- sê và những lời qua tiếng lại với nhạc sĩ Phú Quang từng ồn ào trên mặt báo. Trước việc “nàng thơ” một thời tiếp tục vắng mặt trong hai đêm nhạc sắp tới, tác giả “Em ơi, Hà Nội phố” đã tiết lộ thông tin mới.

Thứ tư, 21/11/2018 - 11:10

Sửng sốt với bài phát biểu tự cảm ơn... chính mình của ngôi sao ca nhạc
Sửng sốt với bài phát biểu tự cảm ơn... chính mình của ngôi sao ca nhạc

(Dân trí) - “Tôi muốn cảm ơn tôi vì đã tin tưởng vào bản thân mình, cảm ơn tôi vì đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, cảm ơn tôi vì đã không bỏ cuộc...”, hiếm có ngôi sao nào lại tự cảm ơn... mình tha thiết đến như vậy trong phút vinh quang.

Thứ tư, 21/11/2018 - 07:34

Chân dung Châu Á lúc 8h sáng
Chân dung Châu Á lúc 8h sáng

(Dân trí) - 8h sáng, bạn hãy còn ngái ngủ, đang “mắt nhắm mắt mở”? Hay bạn đã tìm được sự tỉnh táo bên tách cà phê khởi đầu ngày mới? Hay bạn đã làm được đủ việc và cảm thấy đã đi qua “cả nửa ngày” rồi?

Thứ tư, 21/11/2018 - 07:33

Sửng sốt trước bộ tác phẩm điêu khắc “Hành trình kỳ diệu” của một... bào thai
Sửng sốt trước bộ tác phẩm điêu khắc “Hành trình kỳ diệu” của một... bào thai

(Dân trí) - Bộ tác phẩm điêu khắc khổng lồ khắc họa hành trình phát triển của một bào thai đã vừa được dựng lên tại một bệnh viện ở Qatar. Ngay lập tức, giới nghệ thuật quốc tế sửng sốt quan sát bởi tính chất táo bạo hiếm thấy của một bộ tác phẩm đặt tại bệnh viện.

Thứ tư, 21/11/2018 - 07:31

ĐÁNG QUAN TÂM
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mở màn show thời trang đình đám tại Malaysia
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mở màn show thời trang đình đám tại Malaysia

(Dân trí) - The Council of ASEAN Fashion Designers (CAFD) - một trong những show thời trang đình đám thường niên tại Malaysia - nơi giao lưu văn hóa thời trang giữa các nước Asean. Thời trang Việt Nam có đại diện tham dự sự kiện này là NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Thứ ba, 20/11/2018 - 06:00

Ca sĩ Việt Hoàn tiết lộ chuyện thú vị về cố NSND Lê Dung
Ca sĩ Việt Hoàn tiết lộ chuyện thú vị về cố NSND Lê Dung

(Dân trí) - Chia sẻ trước đêm trao giải Nhân tài Đất Việt 2018, ca sĩ Việt Hoàn- người cùng Đăng Dương thể hiện ca khúc chủ đề “Thắp sáng ngọn lửa Lạc Hồng” đã tiết lộ câu chuyện thú vị về người thầy đáng kính Bùi Gia Khánh và cố NSND Lê Dung.

Thứ ba, 20/11/2018 - 02:33

“Tham gia biểu diễn tại Nhân tài Đất Việt, tôi cũng cảm thấy được lan tỏa niềm tự hào”
“Tham gia biểu diễn tại Nhân tài Đất Việt, tôi cũng cảm thấy được lan tỏa niềm tự hào”

(Dân trí) - “Dù là hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng quả thật mỗi khi theo dõi cuộc giải thưởng này tôi cũng cảm thấy được lan tỏa niềm tự hào. Và khi nhận được lời mời tham gia biểu diễn trong chương trình trao giải, tôi cảm thấy rất vui sướng và hạnh phúc”, ca sĩ Hoàng Hải chia sẻ trước Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt, diễn ra tối nay 20/11.

Thứ ba, 20/11/2018 - 02:22

Tom Cruise quyết lái “bằng được” chiến đấu cơ để quay “Top Gun”
Tom Cruise quyết lái “bằng được” chiến đấu cơ để quay “Top Gun”

(Dân trí) - Vốn luôn tự tin là tài tử dám tự đảm nhận mọi pha hành động nguy hiểm, không cần diễn viên đóng thế, với “Top Gun 2”, Tom Cruise lại muốn tự mình điều khiển chiến đấu cơ. Hiện hoạt động quay phim đã dừng lại để “chiều ý” Tom Cruise.

Thứ ba, 20/11/2018 - 10:00

NSƯT Chiều Xuân: “Tôi luôn day dứt về những người thầy không thể gặp lại”
NSƯT Chiều Xuân: “Tôi luôn day dứt về những người thầy không thể gặp lại”

(Dân trí) - “Cứ mỗi mùa 20/11 đi qua, tôi thấy thời gian trôi đi thật nhanh. Có thầy cô giáo cũ không biết giờ này đang ở nơi nào và không biết còn có thể gặp lại hay không… Và tôi luôn có cảm giác day dứt khi không quan tâm và chăm sóc được các thầy cô”, NSƯT Chiều Xuân chia sẻ.

Thứ ba, 20/11/2018 - 09:10

Quách Ngọc Ngoan: “Đi qua giông bão, tôi sống bình lặng và đỡ vấp váp hơn”
Quách Ngọc Ngoan: “Đi qua giông bão, tôi sống bình lặng và đỡ vấp váp hơn”

(Dân trí) - “Trong cuộc đời, nếu có những chuyện gì đó không vui xảy ra bất chợt sẽ làm cho con người ta trưởng thành, chín chắn hơn và có sự lắng lại trong từng giai đoạn của cuộc sống”, Quách Ngọc Ngoan nói.

Thứ ba, 20/11/2018 - 08:00

Chiêm ngưỡng không gian cưới hỏi của Hoa hậu Thế giới
Chiêm ngưỡng không gian cưới hỏi của Hoa hậu Thế giới

(Dân trí) - Hoa hậu Thế giới năm 2000 - nhan sắc người Ấn Độ Priyanka Chopra - sẽ có một lễ cưới theo phong cách truyền thống tổ chức tại quê hương vào đầu tháng 12 tới đây.

Thứ ba, 20/11/2018 - 06:16

Xem “bà mẹ hai con” Drew Barrymore phục sức trong hai phút
Xem “bà mẹ hai con” Drew Barrymore phục sức trong hai phút

(Dân trí) - Là một bà mẹ đơn thân đang một tay nuôi hai con nhỏ, nữ diễn viên Drew Barrymore khá bận rộn, nhưng là một diễn viên, cô không thể quá “tuềnh toàng” mỗi khi ra đường. Mỗi sáng, Drew dành cho mình... hai phút để phục sức trước khi ra khỏi nhà.

Thứ ba, 20/11/2018 - 06:15

Kẻ sát hại John Lennon “không hề muốn” nam danh ca phải chịu đau đớn
Kẻ sát hại John Lennon “không hề muốn” nam danh ca phải chịu đau đớn

(Dân trí) - Mới đây, nhà chức trách Mỹ đã cung cấp thông tin chi tiết về cuộc đối thoại giữa tù nhân Mark David Chapman (63 tuổi) - người phạm tội sát hại nam danh ca John Lennon bằng súng hồi năm 1980 - và hội đồng xét xử khoan hồng đối với tù nhân.

Thứ ba, 20/11/2018 - 06:00

NSND Quang Thọ “cứu vớt” Khánh Linh, từng khiến Tùng Dương... khiếp sợ
NSND Quang Thọ “cứu vớt” Khánh Linh, từng khiến Tùng Dương... khiếp sợ

(Dân trí) - Ngoài những cống hiến trong âm nhạc, NSND Quang Thọ tâm đắc trong cuộc đời làm nghệ thuật là sự nghiệp “trồng người”. Và những học trò nổi tiếng của ông như ca sĩ Đăng Dương, Tùng Dương, Khánh Linh đã có những tiết lộ thú vị, bất ngờ xoay quanh người thầy đáng kính của mình.

Thứ hai, 19/11/2018 - 03:53

MC Quyền Linh “ngã lăn” trên sân khấu khiến khán giả cười ngặt nghẽo
MC Quyền Linh “ngã lăn” trên sân khấu khiến khán giả cười ngặt nghẽo

(Dân trí) - Thấy cụ ông 73 tuổi lướt ván Freeline Skate điêu luyện, MC Quyền Linh vô cùng thích thú và nghĩ đơn giản nên lao ra sân khấu lướt thử. Kết quả nam MC ngã chỏng vó, làm “trò cười” cho khán giả truyền hình...

Thứ hai, 19/11/2018 - 11:02

“Ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn: “Về xướng âm, tôi là số 1 thế giới”
“Ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn: “Về xướng âm, tôi là số 1 thế giới”

(Dân trí) - Ngọc Sơn không ngần ngại tuyên bố mình là người xướng âm số 1 trên thế giới: “Khi tôi xướng âm, không có ca sĩ, giáo sư nào trên thế giới có thể xướng âm ra nốt đó. Về thanh nhạc, tôi cũng đào tạo ra giáo viên dạy thanh nhạc của Viện nghiên cứu Âm nhạc Việt Nam”.

Thứ hai, 19/11/2018 - 10:15