Hương linh nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu đã về với sông Hàn

Dân trí 4h30 sáng nay 10/7, gia đình, người thân, bạn bè văn nghệ sỹ... đã rải tro cốt đưa hương linh nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu - nhạc sỹ tài hoa quê hương xứ Quảng Đà về với sông Hàn theo di nguyện của cố nhạc sỹ.
>>Vợ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu ngồi xe lăn lặng khóc tiễn đưa chồng
>>Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu mong được rải tro cốt trên sông Hàn…


Video clip: Lễ thuỷ táng cố nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu trên sông Hàn - Đà Nẵng (Thực hiện: Khánh Hiền)

 Còn nhớ, đêm nhạc mừng thọ nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu 90 tuổi với chủ đề “90 năm còn mãi một tình yêu” được tổ chức ở Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng hồi tháng 11/2014, cố nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu đã từng trải lòng tâm sự: “Tôi ở Bắc thì được gọi là nhạc sĩ miền Nam. Ở thành phố Hồ Chí Minh thì được coi là dân Quảng ngụ cư. Chỉ có về miền Trung mới thấy mình về nhà” - tiếng lòng nhạc sỹ âu cũng là lẽ thường tình rằng dù có đi khắp phương trời, dòng đời trôi đến đâu, lòng vẫn luôn hướng về dòng sông quê, hướng “về nhà


Video clip tư liệu của Dân trí về chương trình đêm nhạc "90 năm còn mãi tình yêu" mừng thọ nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu vào tháng 11/2014 tại Đà Nẵng

Dù mai em về đâu, qua sông Hàn vẫn nhớ đêm đêm thành phố thở gió mặn mòi biển khơi. Lời của gió qua rồi, lời trái tim còn mãi. Đêm đêm em vẫn gọi Sơn Trà và tên anh. Đi suốt dọc miền Trung như con tàu nhớ bến, em neo về Đà Nẵng, về với sông Hàn, về với tình yêu” - những giai điệu ca từ trong ca khúc Về với sông Hàn của nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu theo con thuyền rẽ sóng sông Hàn qua cầu quay, cầu Rồng đưa hương linh cố nhạc sỹ về với lòng sông quê.

Khi thuyền qua cầu quay sông Hàn, những ánh đèn soi xuống dòng sông bình yên như đang say giấc ngủ khi trời còn tờ mờ, soi vào đàn cá nhỏ nhảy từng đàn theo con thuyền đang rẽ sóng. Sông quê dường như đang đón người con tài hoa trở về yên nghỉ.  “Cha ơi, cha về với sông Hàn, về với quê hương...” - nhạc sỹ Phan Hồng Hà, con trai cố nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu cùng gia đình, thân hữu cố nhạc sỹ không nén được xúc động khấn trong giây phút thiêng liêng thực hiện di nguyện rải phần tro cốt của cố nhạc sỹ xuôi theo dòng sông Hàn.  

Hình ảnh lễ thuỷ táng cố nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu trên sông Hàn - Đà Nẵng sáng sớm 10/7:

Cố nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu
Cố nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu

Lễ thuỷ táng cố nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu bắt đầu từ 4h30 sáng 10/7
Lễ thuỷ táng cố nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu bắt đầu từ 4h30 sáng 10/7

Gia đình đưa tro cốt cố nhạc sỹ về với sông Hàn theo di nguyện của người đã khuất
Gia đình đưa tro cốt cố nhạc sỹ về với sông Hàn theo di nguyện của người đã khuất

Gia đình đưa tro cốt cố nhạc sỹ về với sông Hàn theo di nguyện của người đã khuất
Lãnh đạo thành phố, bạn bè thân hữu... đã đến thắp nén tâm nhang đưa người nhạc sỹ tài hoa quê hương xứ Quảng - Đà về nơi an nghỉ cuối cùng

Gia đình đưa tro cốt cố nhạc sỹ về với sông Hàn theo di nguyện của người đã khuất

Gia đình đưa tro cốt cố nhạc sỹ về với sông Hàn theo di nguyện của người đã khuất

Gia đình đưa tro cốt cố nhạc sỹ về với sông Hàn theo di nguyện của người đã khuất

Gia đình đưa tro cốt cố nhạc sỹ về với sông Hàn theo di nguyện của người đã khuất
Gia đình, bạn bè thân hữu... không nén được xúc động trong giây phút thiêng liêng thực hiện di nguyện của cố nhạc sỹ


Hương linh cố nhạc sỹ đã về với sông Hàn

Hương linh cố nhạc sỹ đã về với sông Hàn
Hương linh cố nhạc sỹ đã về với sông Hàn

Trước đó, hôm qua, 9/7, nhiều thân hữu, bạn văn nghệ sỹ, đồng nghiệp, đồng chí của cố nhạc sỹ ở Quảng Nam, Đà Nẵng... đã đến viếng cố nhạc sỹ tại nhà tang lễ thành phố Đà Nẵng. Nhạc sỹ Đình Thậm chia sẻ câu chuyện về ca khúc Về với sông Hàn, rằng đây là một trong những ca khúc mà cố nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu ưng ý, viết tặng cho những nghệ sỹ trẻ mong rằng những người con quê hương sẽ trở về, những tài năng trẻ sẽ tìm về Đà Nẵng, “neo về Đà Nẵng, về với sông Hàn, với tình yêu” để góp phần mình cho “đôi bờ mến yêu” ngày càng toả sáng dòng sông Hàn

Thay mặt gia đình, nhạc sỹ Phan Hồng Hà, con trai cố nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo các cấp ban ngành, người dân thành phố đã dành cho cha mình nghĩa tình thân thương khi gia đình đưa hương linh cố nhạc sỹ trở về Đà Nẵng thực hiện di nguyện của tác giả ca khúc “Về với sông Hàn”.

Người nhạc sỹ tài hoa quê hương xứ Quảng - Đà “muối mặn gừng cay” đã yên nghỉ giữa dòng sông quê. Hàng trăm ca khúc để đời của người sáng tác nên giai điệu lạc quan “Cuộc đời vẫn đẹp sao” còn “neo” mãi “bến” lòng người yêu nhạc, lòng người mến yêu cố nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu!

Khánh Hiền

 

MỚI NHẤT
Sunrise Media nhận lỗi, Thăng Fly muốn kết thúc sớm vụ việc
Sunrise Media nhận lỗi, Thăng Fly muốn kết thúc sớm vụ việc

(Dân trí) - Sau khi họa sĩ truyện tranh Thăng Fly cũng như các biên kịch tố Công ty Cổ phần truyền thông Sunrise vi phạm tác quyền, người đại diện của công ty này đã gửi văn bản thừa nhận một số sai phạm.

Thứ bảy, 11/07/2015 - 02:21

Những á hậu "mất tích" bây giờ ra sao?
Những á hậu "mất tích" bây giờ ra sao?

Sở hữu nhan sắc rạng ngời, thậm chí có phần "sáng" hơn cả hoa hậu lúc đăng quang, nhưng những á hậu này sau đó đã chọn con đường bình lặng khi không lấn sâu vào showbiz.

Thứ bảy, 11/07/2015 - 11:38

Nghe “Happy Birthday” từ... sao Hỏa
Nghe “Happy Birthday” từ... sao Hỏa

(Dân trí) - Một cách tình cờ, một thiết bị nghiên cứu trên sao Hỏa đã trở thành máy phát cho một giai điệu. Giai điệu đó là một bài hát quen thuộc mà tất cả chúng ta đều thuộc, đó là... "Happy Birthday".

Thứ bảy, 11/07/2015 - 10:40

Hà Nội và TPHCM lọt top những thành phố tuyệt vời nhất Châu Á
Hà Nội và TPHCM lọt top những thành phố tuyệt vời nhất Châu Á

(Dân trí) - Hà Nội và TPHCM mới đây đã lọt top 10 thành phố tuyệt vời nhất Châu Á theo bình chọn của tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel + Leisure.

Thứ bảy, 11/07/2015 - 10:20

Những thành công và “thất bại” của Đại hội Nhà văn IX
Những thành công và “thất bại” của Đại hội Nhà văn IX

(Dân trí) - Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam lần thứ IX đang vào phiên bế mạc. Bắt đầu từ tối ngày 8/7 (họp các nhà văn là đảng viên), Đại hội chính thức khai mạc vào sáng 9/7 và hôm nay 11/7 là bế mạc.

Thứ bảy, 11/07/2015 - 10:12

Huyền thoại Nick Út và những nỗi niềm đau đáu với quê hương
Huyền thoại Nick Út và những nỗi niềm đau đáu với quê hương

(Dân trí) - Trong cuộc trò chuyện tại văn phòng của hãng Mỹ AP ở Los Angeles, người phóng viên ảnh kỳ cựu Nick Út đã trải lòng về khoảng thời gian 49 năm làm việc cho AP, về những lần trở lại Việt Nam, về nỗi niềm đau đáu với quê hương.

Thứ bảy, 11/07/2015 - 09:32

Những bức ảnh chiến trường nổi tiếng bị tố là giả
Những bức ảnh chiến trường nổi tiếng bị tố là giả

(Dân trí) - Đây là những bức ảnh cực kỳ quý giá, từng xuất hiện trên các loại ấn phẩm như báo chí, sách lịch sử và cả sách nghiên cứu về những nỗi kinh hoàng trong Chiến tranh thế giới thứ nhất. Tuy nhiên chúng đã bị phát hiện là giả mạo bởi viện nghiên cứu Smithsonian.

Thứ bảy, 11/07/2015 - 09:00

Phát hiện nhiều hang động có giá trị về khảo cổ học và danh thắng
Phát hiện nhiều hang động có giá trị về khảo cổ học và danh thắng

(Dân trí) - Mới đây, Viện Khảo cổ học thuộc Viện Hàn Lâm khoa học xã hội Việt Nam qua khảo sát ở 5 huyện miền núi Nghệ An đã thu thập được nhiều hiện vật và hang động có giá trị khảo cổ và danh thắng.

Thứ bảy, 11/07/2015 - 08:33

Kiến trúc lấy cảm hứng từ thân hình gợi cảm của... Beyonce
Kiến trúc lấy cảm hứng từ thân hình gợi cảm của... Beyonce

(Dân trí) - Một tòa nhà chọc trời của thành phố Melbourne được thiết kế giống hệt những đường cong của Beyonce. Tòa nhà sẽ gia nhập nhóm những công trình kiến trúc “gợi cảm” nhất thế giới.

Thứ bảy, 11/07/2015 - 02:32

Trương Nghệ Mưu bị bạn cũ “quỵt nợ” hơn 50 tỷ đồng?
Trương Nghệ Mưu bị bạn cũ “quỵt nợ” hơn 50 tỷ đồng?

(Dân trí) - Đến một đạo diễn nổi tiếng như Trương Nghệ Mưu cũng bị “quỵt nợ” đến 15 triệu tệ (tương đương khoảng 52,5 tỉ đồng).

Thứ sáu, 10/07/2015 - 01:10

Chí Trung bị đánh trượt, Tự Long lên NSND
Chí Trung bị đánh trượt, Tự Long lên NSND

Trong khi các nghệ sĩ Chí Trung, Minh Hằng bức xúc vì không được xét danh hiệu NSND đợt này thì danh hài Tự Long có tên trong danh sách NSND mới.

Thứ sáu, 10/07/2015 - 11:19

Hoa hậu, nghệ sĩ Việt “điêu đứng” vì scandal áo dài
Hoa hậu, nghệ sĩ Việt “điêu đứng” vì scandal áo dài

(Dân trí) - Thùy Dung đang khiến dư luận bức xúc khi trình diễn thiết kế áo dài cách điệu bị cho là giống trang phục Trung Quốc. Trước đó, Mai Phương Thúy từng bị đòi “tước vương miện” vì mặc áo dài tạo dáng dung tục. Ngoài ra, nhiều người đẹp khác cũng từng khốn đốn vì scandal áo dài.

Thứ sáu, 10/07/2015 - 10:24

ĐÁNG QUAN TÂM
Nhìn lại những kiệt tác nghệ thuật của Hy Lạp giữa bối cảnh vỡ nợ
Nhìn lại những kiệt tác nghệ thuật của Hy Lạp giữa bối cảnh vỡ nợ

(Dân trí) - Hy Lạp từng có một thời kỳ vàng son với sự phát triển huy hoàng, rực rỡ của nghệ thuật, vươn tới đỉnh cao văn minh nhân loại. Hãy cùng nhìn lại những kiệt tác nghệ thuật của Hy Lạp giữa bối cảnh nước này đang trải qua cuộc khủng hoảng nợ trầm trọng.

Thứ sáu, 10/07/2015 - 09:01

“Cướp biển Caribbe” Johnny Depp gây bất ngờ khi đến thăm bệnh nhi
“Cướp biển Caribbe” Johnny Depp gây bất ngờ khi đến thăm bệnh nhi

(Dân trí) - Mới đây, Johnny Depp đã gây bất ngờ thú vị cho các em nhỏ đang điều trị tại một bệnh viện nhi khi ngôi sao Hollywood trong tạo hình thuyền trưởng cướp biển Jack Sparrow đã bất ngờ “đột kích” vào bệnh viện.

Thứ sáu, 10/07/2015 - 02:49

Nước mắt tiếc thương tại lễ tang nhạc sỹ An Thuyên
Nước mắt tiếc thương tại lễ tang nhạc sỹ An Thuyên

(Dân trí) - Nhiều người đã không cầm nổi nước mắt khi tham gia Lễ viếng Thiếu tướng, nhạc sỹ An Thuyên; đặc biệt ngay khi kết thúc Lễ truy điệu, giai điệu “Ca dao em và tôi” vang lên trong không khí tiếc thương ông, đã khiến người thân ôm nhau khóc nấc nghẹn…

Thứ năm, 09/07/2015 - 09:01

Nhạc sỹ An Thuyên đã yên nghỉ tại nghĩa trang Lạc Hồng Viên
Nhạc sỹ An Thuyên đã yên nghỉ tại nghĩa trang Lạc Hồng Viên

(Dân trí) - Sáng nay (9/7), sau Lễ viếng, lễ truy điệu Thiếu tướng, nhạc sỹ An Thuyên tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Trần Thánh Tông, Hai Bà Trưng - Hà Nội) kết thúc, thi hài Nhạc sỹ An Thuyên được chuyển lên nghĩa trang Lạc Hồng Viên (Hòa Bình) an táng

Thứ năm, 09/07/2015 - 05:10

Hình ảnh chim phóng sinh trong lễ tang nhạc sĩ An Thuyên
Hình ảnh chim phóng sinh trong lễ tang nhạc sĩ An Thuyên

(Dân trí) - Trước lễ tang nhạc sĩ An Thuyên, con gái nhạc sĩ là ca sĩ Bông Mai đã gửi gắm lời nhắn qua báo chí rằng, mọi người khi đến viếng nhạc sĩ, thay vì vòng hoa, hãy mang đến một lồng chim phóng sinh…

Thứ năm, 09/07/2015 - 03:29

Người Ai Cập tức giận vì tượng “người đẹp sông Nile” xấu như… “quái vật”
Người Ai Cập tức giận vì tượng “người đẹp sông Nile” xấu như… “quái vật”

(Dân trí) - Bức tượng khắc họa dung mạo hoàng hậu Nefertiti vừa ra mắt công chúng đã khiến người dân Ai Cập giận dữ vì… quá xấu. Bức tượng bị cho là sự “sỉ nhục” đối với một biểu tượng nhan sắc của Ai Cập.

Thứ năm, 09/07/2015 - 03:25

Những chuyện xúc động ghi lại từ lễ tang nhạc sĩ An Thuyên
Những chuyện xúc động ghi lại từ lễ tang nhạc sĩ An Thuyên

(Dân trí) - Từ đêm qua, NSND Thu Hiền đã bay từ TpHCM ra Hà Nội, để 5h sáng, bà có mặt trong lễ khâm liệm của nhạc sĩ An Thuyên, bà muốn nhìn thấy “người anh” thân thiết lần cuối cùng…

Thứ năm, 09/07/2015 - 01:05

Nghẹn ngào giai điệu “Ca dao em và tôi” tiễn biệt nhạc sĩ An Thuyên
Nghẹn ngào giai điệu “Ca dao em và tôi” tiễn biệt nhạc sĩ An Thuyên

(Dân trí) - 10h50, lễ truy điệu kết thúc, trong giai điệu “Ca dao em và tôi” đầy xúc động đã tiễn biệt Thiếu tướng, nhạc sĩ An Thuyên về nơi an nghỉ cuối cùng. Tiếng khóc nghẹn ngào nức nở không thể kìm nén đã vỡ òa trong nỗi đau thương tiếc...

Thứ năm, 09/07/2015 - 08:02

“Thời tiết” là đề tài... hấp dẫn của âm nhạc kinh điển?
“Thời tiết” là đề tài... hấp dẫn của âm nhạc kinh điển?

(Dân trí) - Thời tiết là một đề tài thoạt nghe không “bắt tai” nhưng thực tế lại xuất hiện khá nhiều trong các nhạc phẩm đình đám.

Thứ năm, 09/07/2015 - 02:50

Khi nghệ sĩ thừa nhận vai diễn của mình là... thảm họa
Khi nghệ sĩ thừa nhận vai diễn của mình là... thảm họa

(Dân trí) - Vì nhiều lý do, đã không ít đạo diễn cũng như diễn viên nổi tiếng phải lên tiếng xin lỗi và thừa nhận vai diễn hay tác phẩm điện ảnh của mình là... thảm họa.

Thứ năm, 09/07/2015 - 02:15

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL đến thăm tác giả “Hò kéo pháo”
Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL đến thăm tác giả “Hò kéo pháo”

(Dân trí) - Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Vương Duy Biên vừa cùng nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Phạm Ngọc Khôi, nhạc sĩ Phú Quang, Văn Duy đến thăm và động viên nhạc sĩ Hoàng Vân đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Thứ tư, 08/07/2015 - 04:30

“Hồn nhiên” lao lên sân khấu để… sạc pin điện thoại
“Hồn nhiên” lao lên sân khấu để… sạc pin điện thoại

(Dân trí) - Một chàng trai bỗng trở nên “nổi tiếng” bất đắc dĩ sau khi “hì hục” leo lên sân khấu để... sạc điện thoại.

Thứ tư, 08/07/2015 - 04:00