Hoa Thuý: “Nỗi sợ lớn nhất của tôi là dừng thở khi các con còn quá bé”

Dân trí “Cách đây không lâu, tôi phải trải qua những cơn tức thở. Tôi phải nhắn tin cho con gái về ngay vì cảm giác mình không thở được nữa. Nỗi lo sợ lớn nhất với tôi đó là bị dừng thở khi các con còn quá bé”, nữ diễn viên phim “Cảnh sát hình sự” chia sẻ.
>>Diễn viên Hoa Thuý kể lại giây phút hoảng loạn khi sang Nga đóng phim

Việc chị quay trở lại với nghiệp đóng phim sau 6 năm dừng hẳn để chăm lo cho các con có khiến chị gặp nhiều khó khăn không?

Thực ra, khi quay trở lại với công việc đóng phim sau 6 năm tạm gác, tôi chỉ có cảm giác hồi hộp một chút thôi. Còn việc đóng phim là nghề và nghiệp đã ăn vào máu rồi nên cũng không có gì bỡ ngỡ hoặc khó khăn.

Tôi bắt đầu việc đóng phim từ năm 15 tuổi và từng trải qua rất nhiều vai diễn nên vốn kinh nghiệm diễn xuất cũng không phải là ít. Trở lại sau 6 năm, có khác hơn đó là không được đóng vai trẻ như trước mà toàn đóng vai mẹ (cười).

Hoa Thuý thường vào vai những người phụ nữ dịu dàng.
Hoa Thuý thường vào vai những người phụ nữ dịu dàng.

Có thể hình dung quãng thời gian chị không đóng phim mà toàn tâm toàn ý với thiên chức của một “bà mẹ bỉm sữa” và một doanh nhân như thế nào?

Người ta cứ nghĩ rằng, đời người càng lúc càng được nhàn hạ đi nhưng tôi lại thấy đời tôi càng lúc như một cái ngăn kéo ấy. Nó đầy một cách khủng khiếp. Cách đây không lâu, tôi phải trải qua những cơn tức thở. Tôi phải nhắn tin cho con gái về ngay vì cảm giác mình không thở được nữa.

Nỗi lo sợ lớn nhất với tôi đó là bị dừng thở khi các con còn quá bé. Tôi cảm thấy áp lực công việc của mình quá khủng khiếp. Mọi người bên ngoài nhìn vào sẽ bảo sao lại không chọn lấy một việc mà làm cho vừa sức nhưng mọi người sẽ không hiểu được cái nọ sẽ cân đong cho cái kia.

Tôi là người của Nhà hát Tuổi Trẻ nên phải chấp hành sự phân công công việc của Nhà hát. Ngoài ra, tôi còn phải điều hành và quản lý một công ty của Mỹ. Bên cạnh đó, các con lại còn bé quá, đều đang tuổi ăn - tuổi học nên rất cần sự chăm sóc của mẹ.

Một ngày, tôi phải phân thân ra làm nhiều mảnh. Lên công ty tôi phải điều hành nhân viên làm các công việc ở công ty. Về nhà tôi vừa phải làm bố, vừa phải làm mẹ để lo cho các con. Lên Nhà hát tôi lại phải làm quân và chấp hành sự điều hành của người khác.

Có những khi tôi không đến được đúng giờ một cuộc hẹn với ai đó, tôi đã gào khóc trên ô tô rồi. Mình là người uy tín nên không thể để người ta nghĩ mình là người thất hẹn được.

Việc sắp xếp để dành bản thân cho các con và công việc ở thời điểm hiện tại tôi nghĩ phải 48 tiếng mới đủ. Thậm chí, nhiều khi công việc nhiều quá, tôi phải ghi hết vào sổ nhắc việc nhưng đến tối vẫn phải cài vào điện thoại báo việc.

Phải đối diện với quá nhiều những áp lực như thế, có bao giờ chị nghĩ mình bỏ hết tất cả để sống cuộc sống vui vẻ bên gia đình?

Tôi là người phụ nữ của gia đình hơn 20 năm rồi. Không chỉ cơm nước ngày 3 - 4 bữa cho gia đình mà con tôi từ khi bé cho đến tận bây giờ chưa phải nhờ ai tắm rửa - giặt giũ. Nhà có người giúp việc nhưng cũng chỉ đóng vai trò phụ việc cho tôi thôi.

Nhưng không vì thế mà tôi chịu “đóng khung” trong hình ảnh của người phụ nữ nội trợ. Tôi chấp nhận bản thân có thể vất vả gấp đôi, gấp ba… nhưng phải vượt ra khỏi khuôn mẫu đó để làm một điều gì đó theo đúng cá tính của mình.

Tôi ít khi mặc váy mà mặc những bộ đồ làm cho tôi cảm thấy phải rắn rỏi lên để chống chọi với cuộc đời. Tôi có một cô con gái và hai cậu con trai nên muốn mình phải làm được thật nhiều điều để các con có được nhiều điểm tựa nhất. Tôi cứ nghĩ, nếu một ngày nào đó mình ngừng làm việc nghĩa là mình đã thất bại.

Nhan sắc xinh đẹp của Hoa Thuý khi đã thành bà mẹ 3 con.
Nhan sắc xinh đẹp của Hoa Thuý khi đã thành bà mẹ 3 con.

Với những gì chị đã trải qua, nếu sau này các con có ý muốn đi theo con đường của mẹ thì chị có đồng ý không?

Tôi thấy suy nghĩ của con người chuyển động theo thời điểm. Nhiều khi tôi cứ nghĩ: “Hay là nghệ sĩ thì sẽ phải trải qua một cuộc đời như vậy?”. Những lúc tôi phải vật vã với khó khăn trên phim trường, phải trải qua biết bao nhiêu nỗi gian truân… thì tôi lại không muốn con mình sau này sẽ đi theo “vết xe đổ” của mẹ.

Nhưng khi đã đi qua những tháng ngày đó, bước tới niềm hạnh phúc và vinh quang của đời nghệ sĩ thì tôi lại nghĩ mình sẽ ủng hộ nếu con theo nghệ thuật. Nói chung là tôi sẽ tôn trọng ý của con mình nhưng sẽ không bao giờ hướng các con theo ý của mình.

Nếu đi theo nghiệp diễn và nếu may mắn gặp được một người bạn đời biết cảm thông thì các bạn ấy sẽ có một cuộc sống hạnh phúc. Còn nếu không may vớ phải một người bạn đời không biết cảm thông và chia sẻ với vợ/chồng thì cũng đành phải chịu bởi đó là sự lựa chọn của bản thân.

Các cụ xưa có câu “hồng nhan đa truân”. Bản thân chị có nghĩ mình khá gần với điều đó?

(Cười). Tôi thì lại không thấy mình hồng nhan chút nào cả. Bản thân tôi có một điều rất khác biệt đó là không thích cảm giác quá bình lặng. Nhiều lúc nhìn các con nằm ngủ trưa, tự nhiên trong tôi cảm thấy nghẹn lại. Mình cảm thấy như mình đang mất đi một điều gì đó.

Có thể hôm nay, tôi đã bị cuộc đời quăng lên, quật xuống rất nhiều nhưng khi giác ngộ ra mọi lẽ vô thường trong cuộc sống tôi lại không thấy mình khổ chút nào cả. Điều gì tôi cũng đã được “va” tới, kể cả những lúc tận cùng của khổ đau lẫn áp lực công việc.

Nhưng sướng khổ là do tâm mình cảm nhận. Niềm vui của tôi trúng một nghìn tỷ chưa chắc đã bằng một ông trúng một chiếc xe đạp. Tức là người ta thấy tôi khổ nhưng chưa chắc tôi đã cảm thấy thế. Tôi là người nghe và đọc rất nhiều sách giáo lý của nhà Phật nên có thể tự lý giải mọi thứ để vơi đi những phiền luỵ cho cuộc đời của chính mình.

Có thể tôi bây giờ hay được giao đóng các vai già nhưng bình thường tôi lại chẳng bao giờ thấy mình già cả. Lúc nào tôi cũng cảm thấy mình trẻ trung và hồn nhiên hết.

Mỗi người sinh ra đều phải trả nghiệp. Vì thế, hãy bình thản mà đón nhận và vượt qua những thử thách của đời sống. Và hãy cố gắng làm tốt nhất mọi việc của bản thân. Cá nhân tôi thì luôn nghĩ mình có hoàn thành tốt vai trò trong gia đình mới có thể làm tốt được việc ngoài xã hội.

Hoa Thuý luôn cố gắng bù đắp cho các con.
Hoa Thuý luôn cố gắng bù đắp cho các con.

Nghĩa là bản thân chị đang rất hài lòng với cuộc sống hiện tại?

Tôi hài lòng mà. Đôi khi tôi còn nói vui với bạn bè là tôi lúc nào cũng có hai trai cắp nách và cô con gái luôn đồng hành với mẹ trong mọi việc. Đến bây giờ con đã có thể hiểu được phần nào và con sẽ hiểu hơn về hoàn cảnh của mẹ khi con có gia đình.

Những thiệt thòi mà con phải trải qua khi con còn bé rồi con cũng sẽ hiểu và cảm thông cho mẹ. Khi con gái mới 4 tháng tuổi, tôi đã phải bỏ con lại nhờ bà chăm để theo đoàn làm phim “Cảnh sát hình sự” đi quay phim hàng tháng. Rồi con 7 tháng tuổi, tôi cũng theo đoàn kịch của Nhà hát lưu diễn hàng tháng trời.

Đó là những nông nổi của tuổi trẻ vì không biết nói lời từ chối. Bây giờ nghĩ lại, tôi luôn muốn bù đắp cho con và không muốn rời xa các con một phút giây nào.

Cảm ơn chị đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Lễ dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế tại Hoàng thành Thăng Long
Lễ dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế tại Hoàng thành Thăng Long

(Dân trí) - Sáng 24/2 (tức ngày mùng 9 tháng Giêng năm Mậu Tuất), tại Thềm Rồng điện Kính Thiên khu di sản Hoàng thành Thăng Long đã tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế, các bậc hiền tài có công với đất nước.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 07:00

Sôi động hội đua ngựa truyền thống Gò Thì Thùng
Sôi động hội đua ngựa truyền thống Gò Thì Thùng

(Dân trí) - Ngày 24/2 (tức Mùng 9 tháng Giêng năm Mậu Tuất), Hội đua ngựa truyền thống Gò Thì Thùng được tổ chức tại xã An Xuân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Hàng ngàn người dân và du khách thập phương đã về đây xem hội.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 06:00

Ca sĩ Hồ Trung Dũng với nỗi đau mười mấy năm vẫn chưa nguôi ngoai
Ca sĩ Hồ Trung Dũng với nỗi đau mười mấy năm vẫn chưa nguôi ngoai

(Dân trí) - Nam ca sĩ Hồ Trung Dũng cho biết, nỗi đau mất mẹ không dồn dập ngay lúc ban đầu mà âm ỉ theo năm tháng. Chính vì thế mà cho đến bây giờ dù đã mười mấy năm mẹ ra đi nhưng nỗi đau đó vẫn luôn âm ỉ trong anh.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 06:00

Show diễn thời trang kinh dị khiến người xem… “khóc thét”
Show diễn thời trang kinh dị khiến người xem… “khóc thét”

(Dân trí) - Đây hẳn là show diễn thời trang “kinh dị” nhất tính tới thời điểm này của năm 2018. Có những mẫu thiết kế có thể khiến người “yếu bóng vía”… khóc thét.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 05:34

BTC lễ hội hoa hồng cam kết không xảy ra chen lấn, lộn xộn
BTC lễ hội hoa hồng cam kết không xảy ra chen lấn, lộn xộn

(Dân trí) - Ông Nguyễn Đức Liên, Trưởng ban tổ chức (BTC) lễ hội Hoa hồng Bulgaria và Bạn bè 2018 cam đoan sẽ không để xảy ra tình trạng lộn xộn, giá vé đẩy cao hay tình trạng hoa giả nhiều hơn hoa thật như năm ngoái.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 05:28

“Lấy lại phong độ” cùng loạt sao “đổ bộ” phòng gym
“Lấy lại phong độ” cùng loạt sao “đổ bộ” phòng gym

(Dân trí) - Công chúng vẫn luôn tìm cảm hứng thời trang từ các ngôi sao, hãy cùng khởi động và “lấy lại phong độ” đầu năm với loạt ảnh sao “đổ bộ” phòng gym tràn đầy năng lượng và… phong cách.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 05:27

Tài tử khó xử vì lời hứa sẽ “lì xì” tất cả mọi người nếu lấy được vợ
Tài tử khó xử vì lời hứa sẽ “lì xì” tất cả mọi người nếu lấy được vợ

(Dân trí) - Tài tử Hồng Kông Quách Phú Thành (52 tuổi) đã vừa kết hôn với người mẫu Phương Viên (29 tuổi) trong năm 2017 vừa qua. Việc hỷ này đã khiến nam tài tử gặp khó xử ngay đầu năm khi các tờ tin tức xoay quanh giới sao Hoa ngữ đồng loạt đề cập lại “lời hứa” của anh từ cách đây… 24 năm.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 03:00

Nhiều hội thảo thơ và văn xuôi trong khuôn khổ Ngày thơ Việt Nam 2018
Nhiều hội thảo thơ và văn xuôi trong khuôn khổ Ngày thơ Việt Nam 2018

(Dân trí) - Khác với mọi năm, Ngày thơ Việt Nam vào dịp Nguyên tiêu 2018 sẽ diễn ra trong 4 ngày với hai Hội thảo về thơ và văn xuôi.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 02:00

Đa sắc màu tại lễ hội mùa xuân các dân tộc tỉnh Gia Lai
Đa sắc màu tại lễ hội mùa xuân các dân tộc tỉnh Gia Lai

(Dân trí) - Trong ngày 23/2, tại Bảo tàng tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ hội mùa xuân các dân tộc tỉnh Gia Lai. Đây là năm đầu tiên mà Gia Lai tổ chức lễ hội mua xuân với sự tham gia của nhiều dân tộc anh em như: Jrai, Banar, Tày, Nùng, H’Mông, Thái…

Thứ bảy, 24/02/2018 - 01:00

Hàng ngàn người cổ vũ đua thuyền trên… núi
Hàng ngàn người cổ vũ đua thuyền trên… núi

(Dân trí) - Lần đầu tiên tỉnh Đắk Nông tổ chức đua thuyền, bè. Sự kiện đã thu hút hàng ngàn người dân tới theo dõi, chen chân cổ vũ.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 01:00

“Táo Quân cần xin lỗi vì mỉa mai, cười cợt người đồng tính”
“Táo Quân cần xin lỗi vì mỉa mai, cười cợt người đồng tính”

(Dân trí) - Nhà tâm lý Trịnh Trung Hòa nói, không thiếu đề tài hài hước để Táo quân khai thác thay vì cười cượt, mỉa mai người đồng tính. Chuyên gia giáo dục, TS Vũ Việt Anh thì cho rằng ê kíp Táo quân cần có lời xin lỗi về những ngôn từ gây tổn thương đến cộng đồng LGBT…

Thứ sáu, 23/02/2018 - 01:59

Táo Quân đem người chuyển giới ra làm trò cười là phản cảm?
Táo Quân đem người chuyển giới ra làm trò cười là phản cảm?

(Dân trí) - Nhiều ý kiến cho rằng, việc tạo hình nhân vật Bắc Đẩu của Táo Quân là một cách đem người của cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) ra làm trò cười. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, đó là việc làm tăng thêm màu sắc hài hước chứ không có ý đả kích hoặc châm biếm ai.

Thứ sáu, 23/02/2018 - 12:36

ĐÁNG QUAN TÂM
Tái hiện, phục dựng nhiều nghi lễ dân gian trong hội xuân
Tái hiện, phục dựng nhiều nghi lễ dân gian trong hội xuân

(Dân trí) - Trong tiếng cồng chiêng rộn rã ngân xa, cộng đồng các dân tộc tỉnh Đắk Nông lại tưng bừng tham dự ngày hội xuân. Năm nay, hàng loạt các nghi lễ, phong tục của các dân tộc bản địa đã được tái hiện, phục dựng tại lễ hội.

Thứ sáu, 23/02/2018 - 09:26

Dàn nghệ sĩ tên tuổi tham gia Chương trình nghệ thuật đặc biệt 8/3
Dàn nghệ sĩ tên tuổi tham gia Chương trình nghệ thuật đặc biệt 8/3

(Dân trí) - “Cho dù có đi nơi đâu”- chương trình nghệ thuật đặc biệt sẽ có sự tham gia của nhiều thế hệ nghệ sĩ tên tuổi như: NSND Thu Hiền, Thanh Hoa, Thái Bảo, NSƯT Đức Long, NSƯT Phương Thảo, các ca sĩ: Tùng Dương, Lan Anh, Lê Anh Dũng, Tân Nhàn, Mỹ Dung, Ngọc Anh, Tô Minh Đức, Thu Hà, Thùy Chi và các nhóm múa Pha Lê, Thăng Long…

Thứ sáu, 23/02/2018 - 02:00

Độc đáo Lễ hội rước Sắc phong vua Hàm Nghi
Độc đáo Lễ hội rước Sắc phong vua Hàm Nghi

(Dân trí) - Ngày 22/2, hàng ngàn người dân thập phương đã về xã Phú Gia (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) tham dự Lễ hội rước Sắc phong Vua Hàm Nghi. Đây là nét đẹp văn hóa của người dân phố núi Hương Khê, được tổ chức một năm một lần

Thứ sáu, 23/02/2018 - 02:00

600 tay chèo tham gia Hội đua thuyền truyền thống tại sông Đà Rằng
600 tay chèo tham gia Hội đua thuyền truyền thống tại sông Đà Rằng

(Dân trí) - Sáng mùng 7 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tại TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã tổ chức Hội đua thuyền truyền thống hàng năm. Đây là một trong những sự kiện thể thao văn hóa quan trọng nhất của địa phương này trong mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Thứ sáu, 23/02/2018 - 02:00

Xôn xao thư ngỏ phản đối cách miệt thị cộng đồng LGBT của Táo Quân
Xôn xao thư ngỏ phản đối cách miệt thị cộng đồng LGBT của Táo Quân

(Dân trí) - Viện ISEE và Trung tâm ICS vừa có thư ngỏ gửi Đài Truyền hình Việt Nam, BBT chương trình "Gặp nhau cuối năm" về cách tạo hình nhân vật Bắc Đẩu lẫn cách sử dụng ngôn từ có phần xúc phạm đến cộng đồng LGBT. Thư ngỏ này ngay lập tức tạo nên nhiều tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội.

Thứ năm, 22/02/2018 - 10:46

Cảm động chú chó trung thành “trở về” với chủ sau 11 năm ngóng đợi
Cảm động chú chó trung thành “trở về” với chủ sau 11 năm ngóng đợi

(Dân trí) - Chú chó trung thành Capitan đã vừa qua đời trong giấc ngủ bên ngôi mộ của chủ sau 11 năm chờ đợi cuộc đoàn tụ. Kể từ khi chủ của Capitan ra đi, chú chó đã nằm ngủ bên mộ chủ hàng đêm.

Thứ năm, 22/02/2018 - 04:09

Diễn viên Hoa Thuý kể lại giây phút hoảng loạn khi sang Nga đóng phim
Diễn viên Hoa Thuý kể lại giây phút hoảng loạn khi sang Nga đóng phim

(Dân trí) - Hoa Thuý là một gương mặt quen thuộc của khán giả truyền hình qua các phim: Cảnh sát hình sự, Chiều ngang qua phố cũ, Bi đừng sợ... Nữ diễn viên từng trải qua hai lần đò và đang có 3 con, 2 trai, một gái. Chị từng phải gác lại sự nghiệp đóng phim để chăm lo cho các con sau khi hôn nhân tan vỡ.

Thứ năm, 22/02/2018 - 04:07

Hà Nội lần đầu tổ chức bơi chải thuyền rồng tại hồ Tây
Hà Nội lần đầu tổ chức bơi chải thuyền rồng tại hồ Tây

(Dân trí) - Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018 sẽ diễn ra từ 10h đến 15h ngày 24/2 (tức mùng 9 Tết) tại Hồ Tây. Lễ hội mở cửa miễn phí cho công chúng tham dự trong ngày diễn ra sự kiện.

Thứ năm, 22/02/2018 - 02:00

Không để tình trạng “chặt chém”, mê tín dị đoan… diễn ra tại chùa Hương
Không để tình trạng “chặt chém”, mê tín dị đoan… diễn ra tại chùa Hương

(Dân trí) - Cục Văn hoá cơ sở vừa có công văn đề nghị Sở VH-TT Hà Nội chỉ đạo, hướng dẫn BTC Lễ hội chùa Hương tiến hành kiểm tra, rà soát công tác tổ chức không để tình trạng "chặt chém", bài bạc, mê tín dị đoan... diễn ra trong những ngày lễ hội.

Thứ năm, 22/02/2018 - 12:13

Yêu cầu chủ trâu không giết mổ trâu chọi tại Lễ hội Chọi trâu Hải Lựu
Yêu cầu chủ trâu không giết mổ trâu chọi tại Lễ hội Chọi trâu Hải Lựu

(Dân trí) - Ngày 21/2, Cục Văn hóa cơ sở thuộc Bộ VHTT&DL đã có Công văn gửi Sở VHTT&DL Vĩnh Phúc đề nghị tăng cường giám sát, quản lý công tác tổ chức Lễ hội Chọi trâu xã Hải Lựu huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Thứ năm, 22/02/2018 - 09:25

Sự trùng hợp trong thành phố…
Sự trùng hợp trong thành phố…

(Dân trí) - 8 người cùng bước đi trên phố với cốc đồ uống trong tay; ở một giao lộ đầy những người cùng mang bóng bay; những con người cùng bước đi trên phố và ngáp cùng một lúc… Đó là những cảnh tượng nằm ở đâu đó giữa thực và ảo, giữa tưởng tượng và thực tế.

Thứ năm, 22/02/2018 - 07:55

Bài 1: Hộp đựng xá lị Phật duy nhất tìm thấy ở Việt Nam
Bài 1: Hộp đựng xá lị Phật duy nhất tìm thấy ở Việt Nam

(Dân trí) - Trong đợt xét công nhận bảo vật quốc gia năm 2017, Nghệ An vinh dự có 3 hiện vật được công nhận là bảo vật quốc gia. Đó là hiện vật Hộp đựng xá lị, Dao găm cán tượng rắn ngậm chân voi và Muôi cán tượng voi. Và chúng ta tìm hiểu vì sao 3 hiện vật đó lại được trở thành bảo vật quốc gia.

Thứ năm, 22/02/2018 - 02:00