Chủ nhật 12/08/2018 - 10:08

Hoa hậu Việt Nam năm 1996 Thiên Nga: Khi chồng mất, tôi thấy cuộc đời vô thường quá!

Hoa hậu Thiên Nga đăng quang năm 1996, chị được xem là Hoa hậu “bí ẩn” nhất trong tất cả các Hoa hậu Việt Nam vì mọi thông tin về chị sau đăng quang luôn là một “ẩn số”. Mới đây, chị đã chia sẻ tới truyền thông cuộc sống cô đơn của mình tại Mỹ và cái chết của chồng khiến chị bị sốc tâm lý, từng bị trầm cảm một thời gian khá dài.

Hoa hậu Việt Nam năm 1996 Thiên Nga: Khi chồng mất, tôi thấy cuộc đời vô thường quá! - 1

Hoa hậu bị “lãng quên”

- PV: Truyền thông vẫn gọi chị là Hoa hậu “bí ẩn” nhất trong các Hoa hậu Việt Nam. Chị có thể chia sẻ về cuộc sống sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam và cuộc sống hiện tại ở Mỹ?

- Hoa hậu Thiên Nga: Thât ra tôi “bí ẩn” có lẽ vì tôi sống ở một đất nước xa Việt Nam. Thời điểm sau khi đăng quang 5 năm, tôi đã đi Mỹ du học. Vì muốn tập trung cho việc học và lập gia đình nên tôi đã không tham gia nghệ thuật và không mang danh hiệu Hoa hậu vào trong công việc hay học tập. Tất cả mọi việc tôi làm là hy sinh cho gia đình.

Hiện tôi làm cố vấn kinh doanh cho Trung tâm Phát triển kinh tế ở “Thung lũng Điện tử”. Tôi cũng nằm trong Ban Giám đốc của Phòng Thương mại Việt - Mỹ. Đây là tổ chức phi lợi nhuận, chúng tôi giúp đỡ những cơ sở kinh doanh đang bắt đầu khởi nghiệp, hoặc muốn phát triển hơn.

- Đang rực sáng trong ánh hào quang của vương miện Hoa hậu, khán giả bất ngờ thấy chị qua Mỹ du học và định cư. Sự ra đi này có khiến chị cảm thấy nuối tiếc?

- Tôi đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1996, nhờ vào chiếc vương miện này, tôi đã được quen rất nhiều người thành đạt và thú vị. Thời điểm đó, tôi đang là sinh viên trường Đại học Ngoại thương nhưng nhờ danh hiệu Hoa hậu cuộc sống của tôi đã thay đổi rất nhiều. Tôi được mời đi nhiều sự kiện và tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật hơn nhưng công việc đó luôn có sự lặp lại, trong khi cá tính của tôi là muốn khám phá.

Ai đạt được đỉnh cao trong bất kỳ ngành nghề nào cũng đều không dễ dàng. Thế nên việc mình “buông tay” rời xa ánh hào quang sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn được học tiếp và khám phá cuộc sống mới nên tôi quyết định sang Mỹ du học. Khi nhìn lại, tôi nghĩ rằng mình đã bước qua một thử thách là chấp nhận rũ bỏ hào hoa, phù phiếm, trở lại người bình thường, kiếm tìm giá trị thực của mình.

- Không phải người đẹp nào sau khi đăng quang cũng rũ bỏ được hào quang như chị, nhưng chắc hẳn ở Mỹ, chị đã có được điểm tựa rất lớn?

- Danh hiệu Hoa hậu như đôi cánh nâng mình lên, đưa tôi vào thế giới hào hoa. Nhưng tôi tin là cho dù không có đôi cánh thần kỳ đó, tôi vẫn sẽ thành công và nổi tiếng ở một lĩnh vực mà mình yêu thích. Tôi được quen nhiều người thành đạt và thú vị. Đặc biệt, tôi được làm nhiều công việc xã hội hơn. Cảm nhận cuộc sống này muôn màu, có nhiều cung bậc cảm xúc…, đây là những điều mà trước đó tôi chưa từng được trải nghiệm. Tuy nhiên, tôi luôn tự tin vào bản thân mình nên dù có ở làm ở bất kỳ lĩnh vực nào tôi cũng sẽ thành công.

Hoa hậu Việt Nam năm 1996 Thiên Nga: Khi chồng mất, tôi thấy cuộc đời vô thường quá! - 2

Mỗi lần dỗ dành, an ủi con là lòng dạ tôi quặn thắt

- Vậy không phải chị sang Mỹ vì người chồng Giáo sư?

- Tôi và chồng quen nhau khi ở Việt Nam, anh chính là học trò của ba tôi. Khi biết tôi có ý định qua Mỹ du học nên anh có ý muốn hỗ trợ để thực hiện ước mơ học cao học của tôi.

- Chị có thể chia sẻ nhiều hơn về chồng mình?

- Sau khi học xong ở Việt Nam thì anh sang Mỹ học và trở thành Giáo sư tại trường đại học. Công việc chính của anh là Chief technology officer (CTO), vị trí quản lý cấp cao cho một công ty công nghệ cao ở “Thung lũng Điện tử”. Anh là dân kỹ thuật nên khô khan nhưng tài giỏi, thông minh. Tôi lại thích nói chuyện với những người đàn ông tài giỏi và hiểu biết. Bình thường một người học 12 chứng chỉ trong 1 học kỳ, riêng anh ấy học 24 chứng chỉ, gấp đôi sinh viên bình thường và luôn đứng đầu. Anh học giỏi đến mức khi đang là sinh viên ở trường Đại học Berkeley, các Giáo sư giảng dạy nhờ anh chấm bài kiểm tra cho các bạn khác.

Chồng tôi là người yêu công việc nhưng là người sống rất trách nhiệm với gia đình. Tôi rất yêu chồng mình nên cái chết của chồng khiến tôi suy sụp mất một thời gian rất dài.

- Có phải chính sự ra đi của chồng đã khiến chị bị rơi vào trầm cảm trong một khoảng thời gian rất dài?

- Chồng tôi ra đi bất ngờ sau một cơn nhồi máu cơ tim. Anh mất ngay tại phòng làm việc riêng trong công ty. Theo giám định y khoa, chồng tôi mất khoảng 9h sáng nhưng mãi tới trưa, khi một người quen bước vào phòng rủ anh đi ăn mới phát hiện ra. Khi nhận được tin, mặt đất như sụp đổ dưới chân tôi. Tôi không tin đó là sự thật. Tôi đã từng trải qua thời gian khủng hoảng khi mẹ tôi mất vì bị ung thư. Gia đình tôi được bác sĩ cảnh báo về cái chết của mẹ trước đó 2 tháng.

Còn chồng tôi ra đi quá đột ngột. Sau 1 ngày không liên lạc được, tôi nghĩ chắc anh ấy có công việc đột xuất vì đã có 1 lần như thế. Hôm sau, người ta báo tin chồng tôi qua đời. Có một điều rất lạ là ngay trong ngày anh vừa mất, con trai tôi cứ đòi gọi điện cho ba. Anh không trả lời nhưng cháu vẫn tiếp tục gọi, và khóc ngất khi gọi mãi mà ba không lên tiếng. Cháu khóc lóc thảm thiết, tôi dỗ thế nào cũng không nín. Con tôi lúc đó chắc đã có linh cảm rằng sẽ không còn được gặp và nói chuyện với ba cháu thêm một lần nào nữa trong đời.

Hai năm trời tôi sống mà đầu óc mơ màng, tinh thần chênh vênh. Con trai tôi lúc đó 10 tuổi, cháu thương nhớ ba vô cùng. 6 tháng liền, đêm nào cháu cũng khóc thét gọi ba. Mỗi lần dỗ dành, an ủi con là lòng dạ tôi quặn thắt. Mỗi người đều có sự bất hạnh mà mình không muốn nhưng nó sẽ đến với mình bằng cách này hay cách khác. Nên khi chồng mất, tôi thấy cuộc đời vô thường quá!

Người đến sau phải giỏi như chồng cũ

- Vậy chị đã vượt qua nỗi đau đó bằng cách nào?

- Tôi đã tỉnh táo lại và lấy lại cân bằng trong cuộc sống. Khi nhìn thấy con tôi lại nhớ đến mình vào thời điểm mất mẹ, khi đó tôi đã sống rất khép kín và rút lui vào thế giới của riêng mình. Cảm nhận không ai có thể chia sẻ được nỗi buồn của mình. Vậy nên vì tình thương dành cho con đã khiến tôi trở nên mạnh mẽ và vực dậy tinh thần.

- Chị có ý định sẽ đi thêm bước nữa?

- Điều này tôi chưa nghĩ đến. Bởi tôi là người luôn yêu cầu rất cao đối với người bạn đời. Trong mắt tôi, chồng tôi là người rất tuyệt vời và rất giỏi nên tôi sẽ cần một người giỏi như vậy. Thế nhưng tôi nghĩ vợ chồng là duyên số.

- Cảm ơn Hoa hậu Thiên Nga và chúc chị bình yên, hạnh phúc!

Theo Thuỷ Mộc

An Ninh Thủ Đô

MỚI NHẤT
Phim hoạt hình Việt chiếu rạp: Đã đến lúc hiện thực hoá giấc mơ?
Phim hoạt hình Việt chiếu rạp: Đã đến lúc hiện thực hoá giấc mơ?

(Dân trí) - Mặc dù hàng năm, phim hoạt hình Việt vẫn gặt hái được nhiều thành công ở các kỳ liên hoan phim quốc tế và trong nước. Tuy nhiên, “giấc mơ” sản xuất xuất được những bộ phim hoạt hình có thể đem ra rạp công chiếu vẫn chưa thể thành sự thật.

Thứ hai, 13/08/2018 - 02:37

Cảnh khỏa thân của Marilyn Monroe bất ngờ được tìm thấy trở lại
Cảnh khỏa thân của Marilyn Monroe bất ngờ được tìm thấy trở lại

(Dân trí) - Cảnh phim khỏa thân bị thất lạc của minh tinh “biểu tượng sex” Marilyn Monroe trong phim “The Misfits” (1961) đã vừa được tìm thấy trở lại.

Thứ hai, 13/08/2018 - 02:35

Giám khảo “Người hát tình ca” quá lố khi chê bai thí sinh... trang điểm đậm?
Giám khảo “Người hát tình ca” quá lố khi chê bai thí sinh... trang điểm đậm?

(Dân trí) - Khán giả không biết nên cười hay.... lắc đầu ngán ngẩm khi giám khảo Chí Tài, Đức Huy và Lều Phương Anh thay vì nhận xét sâu sát về chuyên môn lại “cãi nhau om tỏi” về việc thí sinh Sèn Hoàng Mỹ Lam có nên trang điểm đậm khi biểu diễn hay không.

Thứ hai, 13/08/2018 - 02:31

Bị Trấn Thành chê, người chơi đập nát chiếc bàn gỗ ngay trên sóng truyền hình
Bị Trấn Thành chê, người chơi đập nát chiếc bàn gỗ ngay trên sóng truyền hình

(Dân trí) - Ôn Vĩnh Quang, người thể hiện nhạc phim “Gạo nếp gạo tẻ” đã đập nát bàn gỗ khi bị nam MC và diễn viên Lê Giang chê bai ngay trên sóng truyền hình.

Thứ hai, 13/08/2018 - 12:51

Quảng Trị: Gia cố, chống xuống cấp di tích trường Bồ Đề
Quảng Trị: Gia cố, chống xuống cấp di tích trường Bồ Đề

(Dân trí) - Tỉnh Quảng Trị đã thống nhất phương án gia cố, bảo quản, chống xuống cấp di tích trường Bồ Đề tại thị xã Quảng Trị, đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Thứ hai, 13/08/2018 - 10:00

Khoảnh khắc người đàn ông đưa điện thoại cho cậu bé xa lạ gây cảm động
Khoảnh khắc người đàn ông đưa điện thoại cho cậu bé xa lạ gây cảm động

(Dân trí) - Khoảnh khắc xúc động diễn ra khi một người đàn ông ngồi trên chuyến tàu đưa điện thoại của mình cho một cậu bé xa lạ ngồi cạnh, vì thấy cậu bé đang rất háo hức. Người đàn ông đã để cậu bé chơi “game” một lúc trên chiếc điện thoại của mình.

Thứ hai, 13/08/2018 - 06:16

10 câu nói cảm động của Khánh Ly về Trịnh Công Sơn
10 câu nói cảm động của Khánh Ly về Trịnh Công Sơn

(Dân trí) - Trịnh Công Sơn và Khánh Ly là “người tình âm nhạc”, với sự thấu hiểu, đồng điệu của hai tâm hồn tri kỷ. Trong những cuộc trả lời phỏng vấn, Khánh Ly luôn có những chia sẻ sâu sắc, lắng đọng, giúp công chúng thêm hiểu và yêu mến Trịnh Công Sơn.

Thứ hai, 13/08/2018 - 06:13

Lương Đình Dũng: Từ một thợ rèn, công nhân bốc vác đến đạo diễn phim 60 tỷ
Lương Đình Dũng: Từ một thợ rèn, công nhân bốc vác đến đạo diễn phim 60 tỷ

(Dân trí) - Đạo diễn Lương Đình Dũng - tác giả Phim Châu Á xuất sắc nhất, gây bất ngờ khi chia sẻ hành trình từ một anh thợ rèn, công nhân bốc vác, đào đá đỏ đến đạo diễn phim chi phí 60 tỷ về nạn ấu dâm.

Thứ hai, 13/08/2018 - 06:03

Chuyện về con gái hiếu thảo của Công Lý; Bằng Kiều tự nhận “dở hơi, lạc hậu, quê mùa”
Chuyện về con gái hiếu thảo của Công Lý; Bằng Kiều tự nhận “dở hơi, lạc hậu, quê mùa”

(Dân trí) - Những chia sẻ của nghệ sĩ về đời sống hậu trường là tiêu điểm hấp dẫn của đời sống văn hóa tuần qua.

Thứ hai, 13/08/2018 - 06:00

Tài tử Hollywood sẽ “bẻ lưng kẻ nào dám động vào con gái”
Tài tử Hollywood sẽ “bẻ lưng kẻ nào dám động vào con gái”

(Dân trí) - Tài tử phim hành động của Hollywood khẳng định rằng nếu có bất cứ kẻ nào quấy rối con gái ông, thì chính ông sẽ “bẻ lưng” kẻ đó.

Chủ nhật, 12/08/2018 - 02:39

Mỹ Linh bật khóc, ngỏ lời yêu với Anh Quân trên sân khấu
Mỹ Linh bật khóc, ngỏ lời yêu với Anh Quân trên sân khấu

(Dân trí) - Diva Tóc ngắn đã trải nhiều cung bậc cảm xúc: cười, khóc khi đưa khán giả trở về tuổi thanh xuân của mình trong đêm đầu tiên của tour diễn lớn cuối cùng trong đời; bên cạnh người bạn đời, con gái và những người bạn trong ban nhạc Anh Em…

Chủ nhật, 12/08/2018 - 02:36

Chiếc cốc này hình vuông hay... hình tròn?
Chiếc cốc này hình vuông hay... hình tròn?

(Dân trí) - Một chiếc cốc đánh lừa thị giác có thể thay đổi hình dáng phản chiếu trong gương khi người dùng xoay chiều. Để trả lời chiếc cốc hình vuông hay hình tròn quả thực... không dễ.

Chủ nhật, 12/08/2018 - 11:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Hàng loạt báo quốc tế thán phục trước vẻ đẹp Cầu Vàng của Việt Nam
Hàng loạt báo quốc tế thán phục trước vẻ đẹp Cầu Vàng của Việt Nam

(Dân trí) - Trong những ngày gần đây, báo chí quốc tế đồng loạt đăng tải hàng loạt tin bài xoay quanh cây cầu độc đáo của Việt Nam - Cầu Vàng (Golden Bridge) với chiều dài 150 mét, một cây cầu đi bộ nằm ở thành phố Đà Nẵng.

Chủ nhật, 12/08/2018 - 06:21

Người đẹp giàu có hàng đầu Hollywood được bạn trai tặng gì dịp sinh nhật?
Người đẹp giàu có hàng đầu Hollywood được bạn trai tặng gì dịp sinh nhật?

(Dân trí) - Kylie Jenner, ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng kiêm doanh nhân giàu có, sở hữu khối gia sản 900 triệu USD nhờ kinh doanh mỹ phẩm trên mạng, đã vừa tròn 21 tuổi. Bạn trai đã tặng Kylie - cô gái tưởng như đã có tất cả - món quà gì vào dịp đặc biệt này?

Chủ nhật, 12/08/2018 - 06:19

Bật cười với màn “thi triển kungfu” của gấu trúc
Bật cười với màn “thi triển kungfu” của gấu trúc

(Dân trí) - Đoạn clip hài hước ghi lại hình ảnh gấu trúc chơi trong chuồng của mình với một cành trúc. Những hình ảnh được ghi lại bởi khách du lịch khi tới thăm một vườn thú ở Trung Quốc đã khiến người xem ngay lập tức liên tưởng tới bộ phim hoạt hình “Kung Fu Panda”.

Chủ nhật, 12/08/2018 - 06:15

Khánh Ly: “Hãy thông cảm cho những ca sĩ… hát đúng lời nhạc Trịnh”
Khánh Ly: “Hãy thông cảm cho những ca sĩ… hát đúng lời nhạc Trịnh”

(Dân trí) - Nhiều ca sĩ trẻ bị trách móc, bị so sánh, thậm chí bị chỉ trích rằng hát sai lời, sai nhạc khi hát nhạc Trịnh Công Sơn cùng Khánh Ly. Nữ danh ca tiết lộ, sự thật bà mới là người hát sai nốt nhạc, sai lời quá nhiều…

Thứ bảy, 11/08/2018 - 06:00

Kim Kardashian giải thích thế nào khi bị con hỏi: “Vì sao mẹ nổi tiếng?”
Kim Kardashian giải thích thế nào khi bị con hỏi: “Vì sao mẹ nổi tiếng?”

(Dân trí) - Trong một cuộc phỏng vấn trên sóng phát thanh mới đây, Kim Kardashian đã chia sẻ lại khoảnh khắc hài hước khi cô con gái đầu lòng - North West (5 tuổi) - hỏi mẹ rằng tại sao mẹ nổi tiếng.

Thứ bảy, 11/08/2018 - 11:00

Xúc động đêm nhạc Nguyễn Trọng Tạo tại quê nhà xứ Nghệ
Xúc động đêm nhạc Nguyễn Trọng Tạo tại quê nhà xứ Nghệ

(Dân trí) - Đêm thơ nhạc “Khúc hát sông quê” là lời tri ân của nhà thơ- nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo với cuộc đời, với quê hương và những tấm tình mà người thân, bạn bè, khán giả... đã sát cánh bên ông lúc bạo bệnh, giúp ông có được sức mạnh “trở về từ cõi chết”…

Thứ bảy, 11/08/2018 - 10:32

Bộ ảnh ghi lại cuộc sống của cả gia đình trong... một căn phòng nhỏ
Bộ ảnh ghi lại cuộc sống của cả gia đình trong... một căn phòng nhỏ

(Dân trí) - Cha mẹ và 5 người con cùng sinh sống trong một không gian chật hẹp đến mức ngủ cũng khó duỗi thẳng chân, trong nhà đồ đạc chất đống. Mỗi khi ngẩng đầu lên, thật khó để không chạm phải ánh mắt của một thành viên nào đó.

Thứ bảy, 11/08/2018 - 07:33

Chiêm ngưỡng bữa tiệc sinh nhật của nhan sắc, tiền tài và danh vọng
Chiêm ngưỡng bữa tiệc sinh nhật của nhan sắc, tiền tài và danh vọng

(Dân trí) - Kylie Jenner, ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng, đã vừa tròn 21 tuổi. Cô sở hữu khối tài sản 900 triệu USD. Cùng với 4 người chị gái tài sắc, Kylie đã góp phần làm nên “đế chế showbiz” đình đám của nhà Kardashian - Jenner.

Thứ bảy, 11/08/2018 - 07:29

Cảm động khoảnh khắc em bé khiếm thính lần đầu được nghe tiếng nói của mẹ
Cảm động khoảnh khắc em bé khiếm thính lần đầu được nghe tiếng nói của mẹ

(Dân trí) - Dưới đây là khoảnh khắc cảm động khi một cậu bé khiếm thính ngỡ ngàng, sung sướng khi lần đầu được nghe tiếng nói của mẹ sau khi được cấy ốc tai.

Thứ bảy, 11/08/2018 - 07:24

24 tuổi, “hoàng tử pop” mua sách để học cách có hôn nhân viên mãn
24 tuổi, “hoàng tử pop” mua sách để học cách có hôn nhân viên mãn

(Dân trí) - “Hoàng tử pop” Justin Bieber (24 tuổi) sau khi gây bất ngờ với quyết định đính hôn cùng người mẫu Hailey Baldwin (21 tuổi), đã lại vừa có một động thái gây sốc mới khi cầm theo xuống phố một cuốn sách dạy cách để có hôn nhân viên mãn.

Thứ bảy, 11/08/2018 - 06:00

Bùi Anh Tuấn “thế” Bằng Kiều song ca với Mỹ Linh
Bùi Anh Tuấn “thế” Bằng Kiều song ca với Mỹ Linh

(Dân trí) - Ngoài con gái Mỹ Anh, khách mời gây tò mò nhất trong “Mỹ Linh Tour 2018: Thời gian” chính là Bùi Anh Tuấn. Nhiều đâu hỏi đặt ra, “phải chăng sự có mặt Bùi Anh Tuấn để thay thế Bằng Kiều?”

Thứ sáu, 10/08/2018 - 03:37

Việt Anh: “Scandal bẩn chỉ dành cho những người lợi dụng nghệ thuật”
Việt Anh: “Scandal bẩn chỉ dành cho những người lợi dụng nghệ thuật”

(Dân trí) - "Những scandal bẩn thường chỉ dành cho những người không có tầm và không hoạt động nghệ thuật. Họ chỉ lợi dụng nghệ thuật để đánh bóng tên tuổi hoặc mưu lợi cho mình”, nam diễn viên "Người phán xử" Việt Anh nói.

Thứ sáu, 10/08/2018 - 03:36