Hoa hậu Trương Thị May và những cành hồng ý nghĩa trong lễ Vu Lan

Dân trí Sáng nay, 17/8, rất đông Phật tử đã tìm về chùa Hoằng Pháp-TPHCM để dự đại lễ Vu Lan báo hiếu, thấp thoáng trong dòng người này có hoa hậu Trương Thị May…

Vu lan báo hiếu tại TPHCM

Nhiều nam thanh nữ tú đã quần tụ về nơi cửa Phật, trang nghiêm đón lễ Vu Lan.
Nhiều nam thanh nữ tú đã quần tụ về nơi cửa Phật, trang nghiêm đón lễ Vu Lan.

Hoa hậu Trương Thị May có mặt tại đại lễ. May là người ăn chay từ nhỏ và tín ngưỡng Phật giáo. Vì lẽ đó, Vu Lan là ngày lễ rất quan trọng đối với May.

Hoa hậu Trương Thị May có mặt tại đại lễ. May là người ăn chay từ nhỏ và tín ngưỡng Phật giáo. Vì lẽ đó, Vu Lan là ngày lễ rất quan trọng đối với May.

Hạnh phúc cho ai khi được cài bông hoa đỏ thắm. Chị Nguyễn Thị Thanh Thương (quận Bình Thạnh, TPHCM) cho rằng mình thật may mắn khi đến bây giờ còn được cài hoa hồng đỏ thắm. Ba mẹ chị đã ngoài 80 nên chị rất trân quý từng ngày được ở bên cha mẹ.
Hạnh phúc cho ai khi được cài bông hoa đỏ thắm. Chị Nguyễn Thị Thanh Thương (quận Bình Thạnh, TPHCM) cho rằng mình thật may mắn khi đến bây giờ còn được cài hoa hồng đỏ thắm. Ba mẹ chị đã ngoài 80 nên chị rất trân quý từng ngày được ở bên cha mẹ.
Nhưng vẫn còn đó rất nhiều người không thể cười vui khi trên ngực áo là nhành hoa trắng.
Nhưng vẫn còn đó rất nhiều người không thể cười vui khi trên ngực áo là nhành hoa trắng.
Bạn Trần Thị Hồng Nhung (quê An Giang), chỉ mới ngoài 20 nhưng đã phải cài nhành hoa trắng.
Bạn Trần Thị Hồng Nhung (quê An Giang), chỉ mới ngoài 20 nhưng đã phải cài nhành hoa trắng.
Tiếp xúc với chúng tôi, Nhung không thể chia sẻ cảm nghĩ của mình. Nhung chỉ xót xa “Vì sao thế? em còn trẻ quá, vì sao em không được cài hoa hồng đỏ như các bạn. Số phận mà, em chỉ biết chấp nhận…”.
Tiếp xúc với chúng tôi, Nhung không thể chia sẻ cảm nghĩ của mình. Nhung chỉ xót xa “Vì sao thế? em còn trẻ quá, vì sao em không được cài hoa hồng đỏ như các bạn. Số phận mà, em chỉ biết chấp nhận…”.

Hai người phụ nữ ngoài năm mươi này không đi chung, họ không hề quen nhau, chỉ tình cờ ngồi cạnh nhau. Tiếp xúc với chúng tôi, người phụ nữ bên trái “định” là sẽ vui, nhưng khi thấy cành hoa trắng của người đồng đạo, cô im lặng. Không có ngôn ngữ nào biểu đạt sự đồng cảm trong tình huống này. Và cũng càng không thể hạnh phúc trước thiệt thòi của người khác. Chúng tôi chỉ bấm máy và đồng cảm với sự im lặng của cô.
Hai người phụ nữ ngoài năm mươi này không đi chung, họ không hề quen nhau, chỉ tình cờ ngồi cạnh nhau. Tiếp xúc với chúng tôi, người phụ nữ bên trái “định” là sẽ vui, nhưng khi thấy cành hoa trắng của người đồng đạo, cô im lặng. Không có ngôn ngữ nào biểu đạt sự đồng cảm trong tình huống này. Và cũng càng không thể hạnh phúc trước thiệt thòi của người khác. Chúng tôi chỉ bấm máy và đồng cảm với sự im lặng của cô.
Họ là bạn của nhau. Đến chùa tình nguyện đi gắn từng nhành hoa hồng lên ngực áo từng Phật tử. Nhưng, trong lúc gắn, cảm xúc của họ khác nhau.
Họ là bạn của nhau. Đến chùa tình nguyện đi gắn từng nhành hoa hồng lên ngực áo từng Phật tử. Nhưng, trong lúc gắn, cảm xúc của họ khác nhau.


Tóc pha sương cánh hoa hồng đỏ thắm…

Tóc pha sương cánh hoa hồng đỏ thắm…

…Mái đầu xanh nuốt từng cánh mây buồn!
…Mái đầu xanh nuốt từng cánh mây buồn!
HH Trương Thị May chia sẻ: “Tôi đã nhìn thấy nhiều bạn còn rất trẻ rơi nước mắt khi phải cài cành hoa hồng nhạt, thậm chí là hoa trắng. Tôi thấy mình may mắn, may mắn lắm! Không ai hy sinh cho mình bằng cha mẹ. Mong các bạn hãy trân trọng từng giây, từng phút khi cha mẹ còn hiện hữu trên cõi đời này.”.
HH Trương Thị May chia sẻ: “Tôi đã nhìn thấy nhiều bạn còn rất trẻ rơi nước mắt khi phải cài cành hoa hồng nhạt, thậm chí là hoa trắng. Tôi thấy mình may mắn, may mắn lắm! Không ai hy sinh cho mình bằng cha mẹ. Mong các bạn hãy trân trọng từng giây, từng phút khi cha mẹ còn hiện hữu trên cõi đời này.”.

Hoa hậu Trương Thị May chia sẻ cảm nghĩ nhân ngày Vu Lan

Từ khi sinh ra cho đến khi trưởng thành, mỗi ai trong chúng ta đều cũng được nâng đỡ trong vòng tay cha, trong tình thương của mẹ. Chính vì lẽ đó, hãy trân quý và thể hiện lòng hiếu thảo đối với đấng sinh thành. Dù cho đó là những điều nhỏ nhất!.
Từ khi sinh ra cho đến khi trưởng thành, mỗi ai trong chúng ta đều cũng được nâng đỡ trong vòng tay cha, trong tình thương của mẹ. Chính vì lẽ đó, hãy trân quý và thể hiện lòng hiếu thảo đối với đấng sinh thành. Dù cho đó là những điều nhỏ nhất!.

Phạm Nguyễn
phamnguyen.dtr@gmail.com

MỚI NHẤT
Khi cuộc thi Hoa hậu trở thành “đấu trường” nhan sắc
Khi cuộc thi Hoa hậu trở thành “đấu trường” nhan sắc

(Dân trí) - Cuộc thi Hoa hậu trở thành “đấu trường” nhan sắc và Hoa hậu được xem là một “nghề” để tiến thân đang khiến cho các cuộc thi nhan sắc ngày càng vướng phải những lùm xùm không đáng có.

Thứ năm, 18/08/2016 - 03:05

“Tấm Cám…” có vẽ lại được thị trường phát hành phim Việt?
“Tấm Cám…” có vẽ lại được thị trường phát hành phim Việt?

(Dân trí) - Thị trường phát hành phim Việt Nam sôi động hơn hẳn trong vài năm trở lại đây, với tốc độ phát triển trung bình 35 - 40%/năm. Tuy nhiên, sự chênh lệch trong hệ thống phát hành giữa CGV và tất cả các đơn vị còn lại đã tạo nên những bất hòa âm ỉ.

Thứ năm, 18/08/2016 - 03:00

Bộ ảnh chưa hề công bố của người đẹp Hoa hậu Việt Nam 2016
Bộ ảnh chưa hề công bố của người đẹp Hoa hậu Việt Nam 2016

(Dân trí) - Vừa qua, BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 công bố bộ ảnh bikini gợi cảm của các thí sinh vòng Chung kết toàn quốc. Những hình ảnh này được thực hiện ngay sau vòng thi Chung khảo phía Bắc diễn ra tại Hạ Long vào cuối tháng 7/2016.

Thứ năm, 18/08/2016 - 10:48

Đậm bản sắc văn hóa truyền thống trong giao lưu văn hóa Việt - Nhật
Đậm bản sắc văn hóa truyền thống trong giao lưu văn hóa Việt - Nhật

(Dân trí) - Sự kiện giao lưu văn hóa Việt - Nhật lần thứ 14 mang đậm nét văn hóa truyền thống của 2 đất nước. Tại đây, người dân và du khách được chiêm ngưỡng và trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa thú vị.

Thứ năm, 18/08/2016 - 10:00

Tuần làm việc 5 ngày từ đâu mà có?
Tuần làm việc 5 ngày từ đâu mà có?

(Dân trí) - Một tuần 7 ngày, chúng ta có 5 ngày làm việc, 2 ngày nghỉ cuối tuần. Đó là một cách tổ chức lao động phổ biến trên khắp thế giới này. Có bao giờ bạn tự hỏi: Ban đầu, tuần làm việc 5 ngày từ đâu mà có?

Thứ năm, 18/08/2016 - 09:29

Cổ đình triều Nguyễn hơn 200 tuổi nguy cơ sập gãy
Cổ đình triều Nguyễn hơn 200 tuổi nguy cơ sập gãy

(Dân trí) - Đình Chu (xã Đình Chu, Lập Thạch, Vĩnh Phúc) là Di tích lịch sử cấp quốc gia chứa đựng nhiều nghệ thuật kiến trúc đặc sắc thời Hậu Lê và thời Nguyễn. Trải qua một thời gian không được trùng tu, hệ kiến trúc đình xuống cấp trầm trọng, nguy cơ biến dạng không thể phục hồi.

Thứ năm, 18/08/2016 - 09:27

Vì sao CGV không phát hành phim “Tấm Cám - Chuyện chưa kể”?
Vì sao CGV không phát hành phim “Tấm Cám - Chuyện chưa kể”?

(Dân trí) - Trong buổi họp báo chiều 17/8 tại TPHCM, nhà sản xuất, đạo diễn Ngô Thanh Vân đã bật khóc khi chia sẻ rằng bộ phim không được phát hành tại cụm rạp của CGV. Tuy nhiên, phía CGV Việt Nam cho biết đơn vị này không từ chối chiếu phim "Tấm Cám - Chuyện chưa kể". Thực hư ra sao?

Thứ năm, 18/08/2016 - 07:24

Ngọc Trân cố lên!
Ngọc Trân cố lên!

Vòng sơ khảo phía Nam Hoa hậu Việt Nam 2016, tháng 6 ở TPHCM. Trong các cô gái dự sơ khảo, tôi chỉ cho Trưởng BTC một thiếu nữ: “Anh trông thế nào?”, “Có vẻ có nét hoa khôi sinh viên hơn là hoa hậu nhỉ”. “Anh nhìn kỹ đi, cái mũi cao đó, nụ cười đó, thần thái đó”. Lê Trần Ngọc Trân, sinh viên ĐH Huế đã phải dừng bước tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trong tiếc nuối của nhiều người.

Thứ năm, 18/08/2016 - 06:19

Việt Nam giành nhiều giải xuất sắc tại hai cuộc thi piano quốc tế ở Hoa Kỳ
Việt Nam giành nhiều giải xuất sắc tại hai cuộc thi piano quốc tế ở Hoa Kỳ

(Dân trí) - Trong thời gian từ ngày 30/7 đến ngày 5/8/2016, đoàn thí sinh piano từ Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam gồm 7 em từ 9 đến 18 tuổi do GSTS, NSND Trần Thu Hà, nguyên giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam dẫn đầu đã liên tục tham dự hai cuộc thi piano quốc tế tổ chức tại California, Mỹ và xuất sắc giành được tổng cộng 25 giải thưởng ở cả hai cuộc thi.

Thứ năm, 18/08/2016 - 05:00

NTK Minh Hạnh nhận giải thưởng “Asean Selection 2016”
NTK Minh Hạnh nhận giải thưởng “Asean Selection 2016”

(Dân trí) - NTK Minh Hạnh đã được nhận giải Asean Selection tại Thái Lan. Với câu chuyện kể: “Thời trang đến từ núi rừng Việt Nam”, nhiều quan khách cho rằng NTK Minh Hạnh có tư duy đột phá khi dùng chất liệu truyền thống vào thời trang từ hơn 20 năm trước.

Thứ tư, 17/08/2016 - 08:07

Cảm động những câu chuyện cho thấy… “chiến thắng không phải là tất cả”
Cảm động những câu chuyện cho thấy… “chiến thắng không phải là tất cả”

(Dân trí) - Thể thao cũng như bất cứ lĩnh vực nào khác trong cuộc sống, luôn có rất nhiều ngã rẽ và sự lựa chọn. Vấn đề không phải là sự lựa chọn nào đúng hoặc sai, chỉ là - bạn lựa chọn cách nào. Cách lựa chọn đó nói lên rằng: Bạn là ai?

Thứ tư, 17/08/2016 - 03:01

Siu Black “xuống núi” bước vào phòng thu với nhiều tâm tư
Siu Black “xuống núi” bước vào phòng thu với nhiều tâm tư

(Dân trí) - Đã rất lâu, Siu Black không thu thanh. Cô đang dần rút lui khỏi showbiz, sống tại mảnh đất quê hương. Từ cao nguyên về Hà Nội, bước vào phòng thu với rất nhiều tâm tư, Siu hát buồn và chất chứa, người nghe có thể hiểu cảm xúc ấy đến từ những biến cố cuộc đời.

Thứ tư, 17/08/2016 - 03:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Khởi quay phần 3 của serie phim truyền hình  “Chạy án”
Khởi quay phần 3 của serie phim truyền hình “Chạy án”

(Dân trí) - Bộ phim “Chạy án 3” vừa được truyền hình Công an nhân dân (ANTV) chính thức khởi động với tựa đề “Đặc biệt nguy hiểm”. Đây là phần tiếp theo của series phim truyền hình chính luận được yêu thích nhất tại Việt Nam trong suốt một thập kỷ qua.

Thứ tư, 17/08/2016 - 12:08

Cách đây hai thế kỷ, người ta luyện tập thể thao rất… “kinh dị”
Cách đây hai thế kỷ, người ta luyện tập thể thao rất… “kinh dị”

(Dân trí) - Những bức ảnh cổ dưới đây sẽ khiến bạn sửng sốt vì cách luyện tập thể thao của những con người đầu tiên biết tới “phòng gym”. Họ vẫn mặc trang phục nguyên bộ lịch lãm để luyện tập bên những cỗ máy trông như thể lấy ra từ… phim kinh dị.

Thứ tư, 17/08/2016 - 10:26

Bê bối Nguyễn Thị Thành và ê-kíp - Kỳ 2: Đường đi của bộ hồ sơ ngụy tạo
Bê bối Nguyễn Thị Thành và ê-kíp - Kỳ 2: Đường đi của bộ hồ sơ ngụy tạo

Mâu thuẫn, tiền hậu bất nhất, đầy kẽ hở nhưng lại được một số vị cộm cán trong giới showbiz hậu thuẫn- đó là bộ hồ sơ của thí sinh Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thị Thành. Mục đích của Thành và ê-kíp, trước hết là tránh để bị loại khỏi cuộc thi. Chỉ khi không đạt được mục đích đó, họ mới chuyển sang vu cáo và bôi nhọ BTC.

Thứ tư, 17/08/2016 - 10:23

Triển lãm mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 21
Triển lãm mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 21

(Dân trí) - Từ ngày 16-23/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm mỹ thuật tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Quảng Ngãi, với sự tham gia của tác giả thuộc 9 tỉnh, thành phố khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên.

Thứ tư, 17/08/2016 - 10:00

Người vợ kém 18 tuổi của NSƯT Việt Hoàn lấn sân ca hát
Người vợ kém 18 tuổi của NSƯT Việt Hoàn lấn sân ca hát

(Dân trí) - Việc lấn sân ca hát của Lê Trinh - vợ ca sĩ Lê Anh Dũng còn chưa hết gây bất ngờ thì mới đây Hoa Trần - bà xã của NSƯT Việt Hoàn lại trình làng một sản phẩm âm nhạc mới và chính thức bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Thứ tư, 17/08/2016 - 09:27

Tháng Vu Lan: tháng “đỏ hoe mắt” của các nghệ sĩ hát nhạc Phật
Tháng Vu Lan: tháng “đỏ hoe mắt” của các nghệ sĩ hát nhạc Phật

(Dân trí) - Cứ vào tháng 7 âm lịch hàng năm là nhiều chùa ở Việt Nam lại tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu để tri ân các bậc tiền nhân và giáo dục lòng hiếu hạnh đối với các Phật tử. Tháng 7 vì lẽ đó mà cũng là tháng mà các nghệ sĩ hát nhạc Phật phải tất bật chạy show hát từ thiện cho các chùa.

Thứ tư, 17/08/2016 - 09:00

Nhan sắc Hoa hậu Việt Nam nôn nóng được gặp Bi Rain
Nhan sắc Hoa hậu Việt Nam nôn nóng được gặp Bi Rain

(Dân trí) - Phùng Lan Hương sở hữu khuôn mặt tròn đầy, nụ cười phúc hậu, rất đậm nét Á Đông. Cô được nhiều người nhận xét là thí sinh nổi bật nhất tướng “vượng phu ích tử” với chiều cao 171cm, số đo 3 vòng 81- 62 - 96.

Thứ tư, 17/08/2016 - 08:07

Top 33 thí sinh Hoa hậu Việt Nam khoe hình thể sexy với bikini
Top 33 thí sinh Hoa hậu Việt Nam khoe hình thể sexy với bikini

(Dân trí) - Chiều 16/08, top 33 toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2016 đã có phần trình diễn khoe 3 vòng nóng bỏng trong trang phục bikini ngay tại sân khấu được dựng trên một hồ bơi lớn.

Thứ tư, 17/08/2016 - 08:00

Vu lan, đọc thơ rưng rưng nhớ về cha mẹ
Vu lan, đọc thơ rưng rưng nhớ về cha mẹ

(Dân trí) - Rằm tháng Bảy, mùa vu lan báo hiếu, đọc những vần thơ viết về cha mẹ, rưng rưng nước mắt nghĩ về công ơn của đấng sinh thành - đôi dòng “nước mắt chảy xuôi” suốt cuộc đời dõi theo con.

Thứ tư, 17/08/2016 - 08:00

Đêm hội “Hoa đăng - báo hiếu” lung linh trên sông Hoài
Đêm hội “Hoa đăng - báo hiếu” lung linh trên sông Hoài

(Dân trí) - Mỗi năm cứ đến ngày rằm tháng 7, Hội hoa đăng báo hiếu nhân mùa lễ vu lan tại phố cổ Hội An lại là dịp để hàng ngàn người dân, du khách tham gia và trải nghiệm.

Thứ tư, 17/08/2016 - 06:30

6 bộ phim sử thi hay nhất mọi thời đại
6 bộ phim sử thi hay nhất mọi thời đại

(Dân trí) - Dòng phim sử thi trước nay luôn nhận được sự yêu mến và ủng hộ của đông đảo người xem trên khắp thế giới. Không những thành công về mặt doanh thu, những bộ phim này còn nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình. Hãy cùng nhau điểm qua những bộ phim sử thi được xem là hay nhất mọi thời đại.

Thứ tư, 17/08/2016 - 02:00

Bê bối Nguyễn Thị Thành và ê-kíp - Kỳ 1: Ngụy tạo, lừa dối
Bê bối Nguyễn Thị Thành và ê-kíp - Kỳ 1: Ngụy tạo, lừa dối

Lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam có một cuộc họp báo mà nội dung chủ yếu là vạch trần sự dối trá của một thí sinh cùng những người đứng sau.

Thứ tư, 17/08/2016 - 01:00