Hoa hậu Thu Vũ xin lỗi vì sự cố “nói tiếng Anh dở”

Dân trí Thu Vũ thừa nhận mình sai, vì những điều diễn ra thực tế thì không thể nào chối cãi được. Từ khi clip nói tiếng Anh xuất hiện đã làm đảo lộn cuộc sống của Thu Vũ và người thân. Cô đã rất áp lực trước những lời chỉ trích từ dư luận...
>>“Đừng ném đá Hoa hậu Thu Vũ...”
>>Báo nước ngoài viết gì về khả năng nói tiếng Anh của Hoa hậu Triều Thu?

Ngày 23/6, trang cá nhân của Hoa hậu Đông Nam Á Vũ Trần Triều Thu (Thu Vũ) đã mở trở lại và cô cũng không né tránh nhận những cuộc liên lạc bằng điện thoại. Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Thu Vũ giải thích cô đóng facebook vì cảm thấy bối rối trước những bình luận của cư dân mạng.

“Khi clip từ lâu xuất hiện đã làm đảo lộn cuộc sống của tôi khiến tôi lo sợ những người thân của mình sẽ lo lắng và buồn phiền vì những bình luận mang tính chỉ trích từ dư luận. Sau khi bình tâm lại, tôi nhận ra né tránh vẫn không bằng cách đối diện để vượt qua...”, Thu Vũ bày tỏ.

Thu Vũ được đánh giá sở hữu vẻ đẹp thanh thoát, ấn tượng.
Thu Vũ được đánh giá sở hữu vẻ đẹp thanh thoát, ấn tượng.

Cô nói thêm: “Tôi đã sai vì những điều diễn ra thực tế thì không thể nào chối cãi được. Dù thế nào, với trách nhiệm của một người đoạt danh hiệu, tôi cũng xin nhận thiếu sót về mình. Qua sự việc này, tôi muốn gửi lời xin lỗi khán giả. Dù bị trách móc tôi cũng xin chân thành cảm ơn và coi đây là bài học để trau dồi kiến thức, hoàn thiện bản thân”.

Về clip Thu Vũ nói tiếng Anh đang lan truyền trên mạng, cô giải thích sự kiện đã diễn ra khá lâu tại cuộc thi Nam Vương ở Philippines: “Cuộc thi này diễn ra cách đây khoảng một năm trước. BTC Hoa hậu Đông Nam Á và cuộc thi này có liên kết với nhau nên tôi với danh hiệu Hoa hậu Đông Nam Á 2014 được quyền ngồi vào vị trí Giám khảo”.

Thu Vũ thừa nhận, cô cảm thấy vô cùng áp lực khi được mời làm giám khảo một cuộc thi nhan sắc quốc tế. Bản thân cô ý thức được sức nặng của chiếc vương miện đang đội và hình ảnh đại diện cho một đất nước. Sự cố là điều cô không mong muốn.

“Tôi đã quá run. Dù câu hỏi đã được chuẩn bị từ trước nhưng vì tâm lý hồi hộp nên tôi phát âm có chút lỗi. Tôi nghĩ bạn bè năm châu chắc sẽ thông cảm cho mình vì họ biết tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính tại Việt Nam”.

Hoa hậu Thu Vũ xin lỗi vì sự cố “nói tiếng Anh dở” - 2

Hình ảnh Thu Vũ nói tiếng Anh trong clip gây bão trên mạng những ngày qua.
Hình ảnh Thu Vũ nói tiếng Anh trong clip "gây bão" trên mạng những ngày qua.

Thu Vũ cũng giải thích thêm, ở thời điểm diễn ra cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á và hiện tại thì câu tiếng Anh đó hoàn toàn không khó đối với cô. Tại cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á, Thu Vũ hoàn toàn giao tiếp bằng tiếng Anh.

“Tuy khả năng tiếng Anh của tôi chưa tốt nhưng cũng đủ để tôi nghe hiểu, giao tiếp với các thí sinh và BTC cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á 2014. Tại cuộc thi, có gì khó hiểu, tôi cũng như các thí sinh khác đều được BTC giải thích lại một cách đơn giản để dễ tiếp nhận hơn”, cô nói.

Thu Vũ cho biết, cô cũng gửi lời xin lỗi và cảm ơn những chỉ trích của cư dân mạng trên trang cá nhân. Hiện tại, cô mong nhận được sự thông cảm từ khán giả....

Người đẹp đến từ Tiền Giang tiết lộ, trước đó, sau khi đăng quang Hoa hậu Đông Nam Á, cuộc sống của cô khá bình lặng. Hàng ngày cô vẫn đi làm công việc văn phòng và ít va chạm với giới showbiz, ngoại trừ những lúc được mời chụp hình quảng cáo.

Tuy nhiên, Thu Vũ cũng biết người của công chúng thì phải tập chấp nhận những thị phi bủa vây. “Tôi nghĩ kiến thức, kỹ năng thì hoàn toàn có thể trau dồi. Quan trọng là lối sống đạo đức và những việc làm xứng đáng đáng với danh hiệu mang trên mình”, cô chia sẻ.

Sau scandal nói tiếng Anh, Thu Vũ bị bắt gặp đi xem phim để giải tỏa căng thẳng chiều ngày 23/6 tại TPHCM (Ảnh: Thành Luân)
Sau scandal nói tiếng Anh, Thu Vũ bị bắt gặp đi xem phim để giải tỏa căng thẳng chiều ngày 23/6 tại TPHCM (Ảnh: Thành Luân)

Cách đây không lâu, đoạn clip nói tiếng Anh của Hoa hậu Thu Vũ trong đêm chung kết cuộc thi Nam Vương ở Philippines đã làm xôn xao cư dân mạng.

Người đẹp Thu Vũ của Việt Nam xuất hiện với vai trò ban giám khảo và được giao nhiệm vụ đặt ra câu hỏi cho thí sinh. Tuy nhiên, Thu Vũ khiến cả thí sinh lẫn ban tổ chức đều ngơ ngác vì trình độ tiếng Anh của mình khi phát âm câu hỏi: "What do you think is the essence of winning this pageant?" (tạm dịch: "Bạn nghĩ ý nghĩa của việc thắng cuộc thi sắc đẹp này là gì?").

Ngay sau đó, người đẹp đã phải hứng chịu không ít "gạch đá" từ cư dân mạng Việt nói riêng và cả Philippines nói chung. Để tránh những lời bình luận ác ý, Thu Vũ đã đóng cửa trang cá nhân...

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Sao “Cô dâu 8 tuổi” trao quà và hát tặng các bệnh nhân nhí
Sao “Cô dâu 8 tuổi” trao quà và hát tặng các bệnh nhân nhí

(Dân trí) - Sáng 25/6, ngôi sao nổi tiếng của kinh đô điện ảnh Bollywood - Avika Gor đã đến bệnh viện Chợ Rẫy để thăm hỏi và tặng quà cho các bệnh nhi nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ nhật, 26/06/2016 - 01:00

Đừng choáng váng khi xem màn trang điểm tạo ảo giác này!
Đừng choáng váng khi xem màn trang điểm tạo ảo giác này!

(Dân trí) - Một chuyên gia trang điểm người Thái Lan mới đây đã gây sốt với phần thể hiện tài nghệ trang điểm gây ảo giác, khiến người xem “chóng mặt hoa mày”.

Thứ bảy, 25/06/2016 - 04:49

Dân làng phát hoảng vì “dân tứ xứ” đổ xô đến đào… đá quý
Dân làng phát hoảng vì “dân tứ xứ” đổ xô đến đào… đá quý

(Dân trí) - Trong tuần qua, hàng ngàn người đã đổ xô tới ngôi làng Hậu Trang ở thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc để… săn đá quý, sau khi có thông tin rằng một người dân địa phương đã bất ngờ đào được một viên hồng ngọc, bán được giá 50.000 tệ (170 triệu đồng).

Thứ bảy, 25/06/2016 - 12:56

Phim “Nhà tiên tri” dự LHP Quốc tế Moscow 2016
Phim “Nhà tiên tri” dự LHP Quốc tế Moscow 2016

(Dân trí) - Liên hoan phim quốc tế Moscow lần thứ 38 diễn ra từ ngày 23- 30/6. Có 12 bộ phim từ 11 nước sẽ được trình chiếu trong cuộc thi chính thức. Chủ tịch Ban giám khảo Liên hoan phim là đạo diễn người Bulgaria. Bộ phim về Bác Hồ “Người tiên tri” của đạo diễn Vương Đức được chiếu tham dự Liên hoan phim quốc tế Moscow.

Thứ bảy, 25/06/2016 - 09:26

Lạ mắt hình ảnh Tuấn Hưng dùng 2 micro bùng nổ trên sân khấu
Lạ mắt hình ảnh Tuấn Hưng dùng 2 micro bùng nổ trên sân khấu

(Dân trí) - Cách đây không lâu, HLV The Voice 2015 gây ngạc nhiên khi sử dụng 2 micro để hát tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Trong liveshow “Đam mê” diễn ra tối ngày 24/6 tại Hà Nội, nam ca sĩ và cô học trò Yến Lê lại một lần nữa khiến khán giả “tròn mắt” với cảnh...hai tay 2 micro.

Thứ bảy, 25/06/2016 - 09:21

Cô gái 16 tuổi chiến thắng bệnh ung thư chinh phục Tìm kiếm Tài năng Mỹ
Cô gái 16 tuổi chiến thắng bệnh ung thư chinh phục Tìm kiếm Tài năng Mỹ

(Dân trí) - Trong tuần qua, cô gái có tên Calysta Bevier đã chinh phục nút vàng của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Mỹ 2016. Người nhấn nút lựa chọn cho cô lại chính là vị giám khảo khó tính nhất của cuộc thi - nhà sản xuất chương trình truyền hình Simon Cowell.

Thứ bảy, 25/06/2016 - 08:34

Khán giả có thể đặt câu hỏi ứng xử cho Hoa hậu Việt Nam
Khán giả có thể đặt câu hỏi ứng xử cho Hoa hậu Việt Nam

(Dân trí) - Ban tổ chức (BTC) cho biết, năm nay khán giả có quyền đặt câu hỏi ứng xử cho Top 5 Hoa hậu Việt Nam.

Thứ bảy, 25/06/2016 - 08:30

Tản mạn quanh chuyện “đã là Hoa hậu phải giỏi ngoại ngữ”
Tản mạn quanh chuyện “đã là Hoa hậu phải giỏi ngoại ngữ”

(Dân trí) - Ngoại ngữ, mà cụ thể là tiếng Anh, là một yếu tố quan trọng đối với các người đẹp khi bước ra đấu trường nhan sắc quốc tế, nhưng quan trọng đến mức nào, đó là một câu hỏi khó trả lời. Xin kể ra đây một vài câu chuyện tản mạn về “Hoa hậu và ngoại ngữ”, để độc giả tự đánh giá…

Thứ bảy, 25/06/2016 - 02:00

Mỹ Tâm bật khóc khi nhớ lại kỷ niệm với nhạc sĩ Thanh Tùng
Mỹ Tâm bật khóc khi nhớ lại kỷ niệm với nhạc sĩ Thanh Tùng

(Dân trí) - "Tâm nhớ có lần mình hát sai lời bài "Ngôi sao cô đơn". Lúc đó có nhạc sĩ Thanh Tùng ngồi dưới và Tâm rất xấu hổ. Sau chương trình, Tâm gửi lời xin lỗi rối rít và chú chỉ cười nói "không sao con à"", Mỹ Tâm nghẹn ngào kể lại trên sân khấu “Lối cũ ta về”.

Thứ sáu, 24/06/2016 - 04:32

Xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”,  “Giải thưởng Nhà nước” về văn học, nghệ thuật
Xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” về văn học, nghệ thuật

(Dân trí) - Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” về văn học, nghệ thuật năm 2016 do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm Chủ tịch Hội đồng.

Thứ sáu, 24/06/2016 - 03:00

Cuộc đời chìm nổi của “người ngồi ăn bún chả với Tổng thống Obama”
Cuộc đời chìm nổi của “người ngồi ăn bún chả với Tổng thống Obama”

(Dân trí) - Ngày 25/6 tới đây, đầu bếp danh tiếng người Mỹ Anthony Bourdain sẽ bước sang tuổi 60. Là một tên tuổi nổi danh của giới ẩm thực, Anthony những ngày này đang “ngập lụt” trong những lời chúc tụng. Ít ai nhớ rằng, Anthony đã từng suýt “bỏ mạng” vì tuổi trẻ ăn chơi.

Thứ sáu, 24/06/2016 - 03:00

Choáng vì cuộc thi “vượt rào” trao 33 Hoa khôi, Á khôi
Choáng vì cuộc thi “vượt rào” trao 33 Hoa khôi, Á khôi

Tại TP.HCM vừa diễn ra chung kết cuộc thi “Duyên dáng Doanh nhân Việt 2016”, truyền hình trực tiếp trên sóng VTV9. Điều kỳ lạ là BTC cuộc thi này đã “vượt rào” trao không chỉ danh hiệu Hoa khôi, Á khôi 1, Á khôi 2 mà còn trao 10 giải Á khôi 3 và 26 giải phụ: Hoa khôi Công sở, Hoa khôi Năng động, Hoa khôi Hòa bình…

Thứ sáu, 24/06/2016 - 02:50

ĐÁNG QUAN TÂM
Ngắm Việt Nam đẹp bình dị hồi cuối thập niên 1990
Ngắm Việt Nam đẹp bình dị hồi cuối thập niên 1990

(Dân trí) - Hãy cùng nhìn lại bộ ảnh chụp tại Việt Nam ở hai thời điểm, năm 1989 và năm 2004, để thấy đất nước của chúng ta đã chuyển mình như thế nào, qua cách kể của ngôn ngữ nhiếp ảnh.

Thứ sáu, 24/06/2016 - 10:00

Tuấn Hưng: “Tôi sẽ không ngồi ghế nóng một chương trình nào nữa”
Tuấn Hưng: “Tôi sẽ không ngồi ghế nóng một chương trình nào nữa”

(Dân trí) - Nam ca sĩ điển trai, hào hoa từng “gây bão” mạng xã hội với những phát ngôn thẳng thắn, mạnh mẽ khi làm HLV Giọng hát Việt 2015 không ngại ngần bày tỏ lý do không còn mặn mà với các gameshow: “Vị trí ghế nóng hơi quá sức với hiểu biết âm nhạc của tôi”.

Thứ sáu, 24/06/2016 - 09:42

Đối thoại Rumani - Việt Nam về hợp tác phát triển trong học thuật, kinh tế, văn hóa
Đối thoại Rumani - Việt Nam về hợp tác phát triển trong học thuật, kinh tế, văn hóa

(Dân trí) - Hôm nay (24/6), Trung tâm Nghiên cứu Đông Dương tổ chức buổi “Đối thoại Rumani - Việt về hợp tác phát triển trong học thuật, kinh tế và lĩnh vực văn hóa” nhằm tìm ra những tiềm năng để thực hiện những dự án chung giữa hai quốc gia.

Thứ sáu, 24/06/2016 - 09:31

Đêm nhạc tưởng niệm 100 ngày mất của Trần Lập chật kín khán giả
Đêm nhạc tưởng niệm 100 ngày mất của Trần Lập chật kín khán giả

(Dân trí) - Vào 20h30 ngày 22/6, minishow đầu tiên sau đúng 100 ngày nhạc sỹ - ca sỹ Trần Lập rời xa cõi tạm đã được ban nhạc Bức Tường cùng những người bạn của anh tổ chức đã thu hút đông đảo người hôm mộ tới dự. Đêm nhạc được xem là nén tâm hương của những người đang sống dành cho “thủ lĩnh” Bức Tường vừa nằm xuống.

Thứ sáu, 24/06/2016 - 01:08

“Đừng ném đá Hoa hậu Thu Vũ...”
“Đừng ném đá Hoa hậu Thu Vũ...”

(Dân trí) - “Thay vì chê bai hãy để biểu tượng cảm xúc mặt cười, hãy khuyến khích để Thu Vũ có động lực học hỏi, rèn luyện”, cựu người mẫu Thúy Hằng chia sẻ. Theo chị, không chỉ thí sinh Việt Nam mà có rất nhiều thí sinh đại diện các nước đều không nói được tiếng Anh...

Thứ năm, 23/06/2016 - 07:08

Dàn mẫu mặt chi chít “đèn pin”… đổ bộ sàn catwalk
Dàn mẫu mặt chi chít “đèn pin”… đổ bộ sàn catwalk

(Dân trí) - Biết đâu, một lúc nào đó, khi đang trong giai đoạn căng thẳng, một vài chiếc “đèn pin” nổi lên, bạn sẽ nhớ đến nhà thiết kế thời trang dưới đây và thấy rằng “đèn pin trên mặt” cũng thật… “rực rỡ” và “thời trang”.

Thứ năm, 23/06/2016 - 03:00

Đại tiệc tài năng, đêm Tìm kiếm Tài năng Mỹ "bội thu" tiết mục ấn tượng
Đại tiệc tài năng, đêm Tìm kiếm Tài năng Mỹ "bội thu" tiết mục ấn tượng

(Dân trí) - Đêm vòng loại thứ 4 của Tìm kiếm Tài năng Mỹ 2016 đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, hàng loạt tiết mục ấn tượng xuất hiện trên sân khấu, đem lại cho giám khảo và khán giả một đêm đại tiệc tài năng.

Thứ năm, 23/06/2016 - 02:03

Mai Phương Thúy giành được vương miện Hoa hậu nhờ lợi thế ngoại ngữ?
Mai Phương Thúy giành được vương miện Hoa hậu nhờ lợi thế ngoại ngữ?

(Dân trí) - “Với vẻ đẹp thuần Việt, quyến rũ và sang trọng- người đẹp Lưu Bảo Anh từng là lựa chọn cao nhất cho danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2006. Nhưng cuối cùng, vương miện Hoa hậu lại thuộc về Mai Phương Thúy, cô tân sinh viên Đại học ngoại thương, 18 tuổi...”, NTK Việt Hùng hé lộ.

Thứ năm, 23/06/2016 - 01:42

Nhớ Bùi Bình Thi - Đọc lại Kiếp người
Nhớ Bùi Bình Thi - Đọc lại Kiếp người

(Dân trí) - Nhà văn Bùi Bình Thi đã trút hơi thở cuối cùng vào 4 giờ sáng ngày 22/6/2016 tại BV Bạch Mai, hưởng thọ 77 tuổi. Nhà thơ Trần Đăng Khoa đã có bài viết xin chia sẻ nỗi đau thương này với người vợ hiền của ông - Hoạ sĩ Nguyễn Thị Mỹ, và các con ông - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, Nghệ sĩ Ưu tú Tố Anh.

Thứ năm, 23/06/2016 - 11:04

Hoa hậu Ngọc Hân, diễn viên Hứa Vĩ Văn làm nhân viên hàng không
Hoa hậu Ngọc Hân, diễn viên Hứa Vĩ Văn làm nhân viên hàng không

Hoa hậu Ngọc Hân và diễn viên Hứa Vĩ Văn trở thành nhân viên hàng không của hãng Vietnam Airlines, công việc cụ thể của họ ở bộ phận mặt đất là làm nhân viên tại quầy check in và nhân viên soát vé tại cửa lên máy bay.

Thứ năm, 23/06/2016 - 10:15

Bình Định: Ấn tượng đêm hội Du lịch hè Quy Nhơn
Bình Định: Ấn tượng đêm hội Du lịch hè Quy Nhơn

(Dân trí) - Tối 22/6, đông đảo người dân TP Quy Nhơn (Bình Định) cùng du khách lần đầu tiên được hòa mình trong không khí âm nhạc sôi động và nóng bỏng trong đêm khai mạc lễ hội “Du lịch hè Quy Nhơn - Bình Định 2016 - Về miền biển nhớ”.

Thứ năm, 23/06/2016 - 10:05

Trấn Thành, Xuân Bắc đồng hành cùng các người đẹp hoa hậu Việt Nam 2016
Trấn Thành, Xuân Bắc đồng hành cùng các người đẹp hoa hậu Việt Nam 2016

(Dân trí) - Trong phần thi “Người đẹp nhân ái” của hoa hậu Việt Nam năm nay, Trấn Thành, Xuân Bắc, diễn viên Chi Bảo và nhà báo Trác Thúy Miêu sẽ là hội đồng bình luận đặc biệt, đồng hành cùng các thí sinh xuyên suốt các tập của chương trình.

Thứ năm, 23/06/2016 - 10:01