Thứ Bảy 27/12/2014 - 11:10

Hoa hậu Thu Thủy chê Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn hát thiếu sáng tạo

Dân trí Thể hiện ca khúc “Vì nhân dân quên mình” cùng NSƯT Cao Minh, tam ca nhạc đỏ: Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn đã thể hiện bản lĩnh, kỹ thuật âm nhạc lão luyện của mình. Tuy nhiên, phần trình diễn vẫn bị Hoa hậu Thu Thủy cho rằng cảm xúc không mới, thiếu sáng tạo.

Vì nhân dân quên mình, hành khúc do Doãn Quang Khải sáng tác là ca khúc chủ đề của Giai điệu Tự hào tháng 12  phát sóng tối ngày 26/12. Ca khúc truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam ca ngợi quan hệ gắn bó giữa quân đội với nhân dân, sự tin yêu của nhân dân với quân đội. Ca khúc này cũng đã được sử dụng làm nhạc hiệu cho các chương trình phát thanh và truyền hình.

Hoa hậu Thu Thủy chê Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn hát thiếu sáng tạo
Đăng Dương – Trọng Tấn – Việt Hoàn và NSƯT Cao Minh hát "Vì nhân dân quên mình"

Vốn được coi là bản “kinh tự” bằng âm nhạc của quân đội nhân dân, tính chất trang trọng của Vì nhân dân quên mình buộc tất cả nghệ sĩ đã thể hiện ca khúc này từ trước tới giờ chưa bao giờ bước khỏi khuôn mẫu của ca khúc. Không quá xa rời phong cách cũ, khi thể hiện ca khúc Vì nhân quên mình bốn nghệ sĩ thành danh của dòng nhạc cách mạng Đăng Dương – Trọng Tấn – Việt Hoàn và NSƯT Cao Minh hát với tiết tấu nhanh hơn, vui tươi hơn.

Tuy thể hiện ca khúc điêu luyện và đầy bản lĩnh sân khấu nhưng các nghệ sĩ vẫn bị Hoa hậu Thu Thủy cho rằng hát quá an toàn, cảm xúc không mới. “Theo tôi thì đây là cách thể hiện hơi quá an toàn và hơi thiếu sáng tạo. Tôi xin lỗi các nghệ sĩ, các anh đã hát rất hay ca khúc này nhưng nó vẫn quá an toàn so với tôi. Vì vậy tiết mục biểu diễn không đủ để khiến những người trẻ, ít nhất là trẻ như tôi và trẻ hơn tôi... có một cảm xúc mới”, Hoa hậu Thu Thủy bày tỏ.

Hoa hậu Thu Thủy đưa ra nhiều ý kiến sắc sảo
Hoa hậu Thu Thủy đưa ra nhiều ý kiến sắc sảo

Ý kiến của Hoa hậu có tiếng sắc sảo bị khách mời bình luận lớn tuổi, đạo diễn quân đội Trần Vịnh phản đối gay gắt: “Những cách thể hiện mới tôi hoàn toàn không tán thành. Không thể nào để chiều lớp trẻ, lại đi viết lại ca khúc dựa theo thị hiếu. Ca khúc không thể uốn mình cho các chị. Các chị phải học lịch sử, phải nghiên cứu, để thấy cha ông, chiến đấu như thế nào!”

Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương lại đưa ra quan điểm khá hài hước: “Quan điểm của anh Trần Vịnh rất đanh thép! Tôi không có gì phản đối. Tôi tuy già nhưng tính lại lăng nhăng, có khi lại trẻ hơn các bạn. Cho nên tôi nghĩ, các bạn được quyền làm mới tất cả các ca khúc. Chúng ta không thể xem giống như những năm 60 – 70 trên sân khấu như hồi chúng tôi còn trẻ xem được. Tuy nhiên, làm mới thì cũng phải nghĩ tới giới hạn”.

MTV
MTV
gây bất ngờ khi thể hiện ca khúc "Đoàn vệ quốc quân" của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

Cũng trong chương trình, nhóm nhạc MTV gây bất ngờ khi thể hiện ca khúc Đoàn vệ quốc quân của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Mặc chiếc áo trấn thủ, đứng trên con tàu Nam tiến, biểu diễn trên sân ga Đà Nẵng – nơi nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu sáng tác ra tác phẩm này, ba ca sĩ của nhóm MTV: Lê Minh, Anh Tuấn, Thiên Vương đã thể hiện thành công sự kiêu hùng của những người lính. Cả hội trường đã vỗ tay hưởng ứng và ca khúc nhận được 95,57% số phiếu của khán giả tại trường quay.

Cùng với Đoàn Vệ quốc quân, liên khúc Chào anh Giải phóng quân, chào mùa xuân đại thắng – Người chiến sĩ ấy do hai giọng ca thính phòng Phạm Thu Hà và Đức Tuấn thể hiện nhận được số phiếu bầu cao kỷ lục 96,91%.

Phạm Thu Hà
Phạm Thu Hà
đã khiến khách mời bình luận rợn gai ốc trước giọng hát và độ sáng tạo không biên giới của mình.

Đứng vị trí thứ ba về số phiếu bầu chọn tại trường quay là ca khúc Chiến sĩ Việt Nam (95,09%), sau đó là Tiến bước dưới quốc kỳ (89,44%), Vì nhân dân quên mình (79,27%), Mỗi bước ta đi (44,16%).

Có thể nói, qua bàn tay phối khí của nhạc sĩ Thanh Phương, những giọng hát đỉnh cao của dòng nhạc đỏ: NSƯT Thúy Mị, NSƯT Rơ Chăm Phiang, Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn hay các giọng ca trẻ: Đức Tuấn, Phạm Thu Hà, MTV band … các bản hành khúc kinh điển không còn là những ca khúc cổ động đơn thuần mà chúng được trả về với giá trị nghệ thuật sâu sắc.

Hà Thanh

MỚI NHẤT
Phim sử thi về sự tàn bạo của Pharaông bị cấm chiếu tại Ai Cập
Phim sử thi về sự tàn bạo của Pharaông bị cấm chiếu tại Ai Cập

(Dân trí) - Bộ phim sử thi mới ra mắt - “Exodus: Cuộc chiến chống Pharaông” - hiện đã bị cấm chiếu tại Ai Cập vì “sai sự thật lịch sử”. Phim kể về sự cai trị tàn bạo của những Pharaông Ai Cập.

Thứ hai, 29/12/2014 - 08:44

Tác giả “Trăm năm cô đơn” sắp xuất hiện trên hàng loạt tờ tiền
Tác giả “Trăm năm cô đơn” sắp xuất hiện trên hàng loạt tờ tiền

(Dân trí) - Trong năm nay, một nhà văn vĩ đại của Mỹ Latinh - Gabriel Garcia Marquez - đã qua đời. Ở đất nước Colombia quê hương ông, người ta đang chuẩn bị cho ra mắt hàng loạt tờ tiền có in hình chân dung nhà văn để mọi thế hệ người Colombia đều sẽ biết và nhớ về ông.

Thứ hai, 29/12/2014 - 08:15

Văn hóa đọc của giới trẻ – Chệch đường hay đúng hướng?
Văn hóa đọc của giới trẻ – Chệch đường hay đúng hướng?

Câu chuyện về văn hóa đọc không còn là đề tài mới mẻ nhưng vẫn luôn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ. Liệu rằng độc giả trẻ đã chọn được cho mình hướng đi đúng đắn?

Thứ hai, 29/12/2014 - 08:00

Nghệ sĩ Hà Nội xúc động hát vì trẻ em nghèo Pa Ủ
Nghệ sĩ Hà Nội xúc động hát vì trẻ em nghèo Pa Ủ

(Dân trí) - NSND Quang Thọ, NSƯT Tấn Minh, Ngọc Khuê, Vũ Thắng Lợi, Nguyễn Trần Trung Quân… hát hết mình trong chương trình nghệ thuật “Cơn bão” nhằm gây quỹ xây trường cho trẻ em dân tộc La Hủ ở xã Pa Ủ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Chủ nhật, 28/12/2014 - 12:00

“Hẹn nhau ngày 28”
“Hẹn nhau ngày 28”

(Dân trí) - “Bạn có một lời ước hẹn nào với một ai đó không? Hãy nhớ đến nơi ấy vào ngày ấy! Nếu gặp lại, đó là duyên nợ. Nếu không gặp, đó là giải thoát!”, đó là lời dẫn một truyện ngắn từng được yêu thích và nhận được nhiều phản hồi tích cực của nhà văn Cao Bảo Vy.

Chủ nhật, 28/12/2014 - 11:36

Những bộ phim “nóng bỏng” nhất màn ảnh năm 2014
Những bộ phim “nóng bỏng” nhất màn ảnh năm 2014

(Dân trí) - 2014 là năm của sự mạo hiểm diễn xuất khi hàng loạt diễn viên tên tuổi của Hollywood, từ trẻ tuổi cho tới… đứng tuổi, đều xuất hiện với những cảnh nóng hoặc cảnh khỏa thân “đốt nóng” màn ảnh. Những cảnh này được thực hiện theo kiểu “chớp mắt là… mất hút”.

Chủ nhật, 28/12/2014 - 11:25

Kiến trúc Việt Nam thắng lớn các giải thưởng quốc tế trong năm
Kiến trúc Việt Nam thắng lớn các giải thưởng quốc tế trong năm

(Dân trí) - Gần đây, kiến trúc Việt Nam đã khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế qua việc các kiến trúc sư đạt được những giải thưởng lớn trên thế giới.

Chủ nhật, 28/12/2014 - 06:31

Gặp lại những kiều nữ xinh đẹp của James Bond sau 5 thập kỷ
Gặp lại những kiều nữ xinh đẹp của James Bond sau 5 thập kỷ

(Dân trí) - Đã hơn 5 thập kỷ trôi qua, nhưng điệp viên 007 vẫn luôn tráng kiện, dũng mãnh, và đặc biệt, vẫn đào hoa, đa tình. James Bond sau 5 thập kỷ vẫn không già, nhưng các kiều nữ, giai nhân của Bond thì không ít người từ son trẻ đã thành… đẹp lão.

Chủ nhật, 28/12/2014 - 03:48

Câu chuyện về những người anh hùng Robin Hood
Câu chuyện về những người anh hùng Robin Hood

(Dân trí) - Roobin Hood là nhân vật anh hùng trong văn hóa dân gian của Anh nổi tiếng về việc cướp của người giàu chia cho người nghèo. Tại Venezuela cũng có những anh hùng như thế, và ngày nay họ được dân chúng thờ phụng như những vị thánh.

Chủ nhật, 28/12/2014 - 02:10

Trấn Thành, Hà Hồ khuấy động Lễ hội âm nhạc chào năm mới 2015
Trấn Thành, Hà Hồ khuấy động Lễ hội âm nhạc chào năm mới 2015

(Dân trí) - Lễ hội âm nhạc đặc biệt chào đón năm mới 2015 với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sẽ chính thức diễn ra tại Quảng trường Cách mạng tháng 8, Nhà hát lớn Hà Nội tối ngày 31/12/2014 tới.

Chủ nhật, 28/12/2014 - 02:00

Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ nhất năm 2014
Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ nhất năm 2014

Tối 27/12, Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ nhất năm 2014 được khai mạc tại sân khấu ngoài trời Quảng trường nhân dân tỉnh Lai Châu.

Chủ nhật, 28/12/2014 - 12:11

Đạo diễn Quang Dũng làm phim Việt đầu tiên về… siêu nhân
Đạo diễn Quang Dũng làm phim Việt đầu tiên về… siêu nhân

(Dân trí) - Mùa phim Tết bắt đầu rậm rịch. Năm nay, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiếp tục hy vọng sẽ tạo được doanh thu “ gây sốt” với bộ phim siêu nhân đầu tiên của màn ảnh Việt.

Thứ bảy, 27/12/2014 - 02:37

ĐÁNG QUAN TÂM
Những nhân vật văn hóa nổi tiếng vĩnh biệt cuộc đời năm 2014
Những nhân vật văn hóa nổi tiếng vĩnh biệt cuộc đời năm 2014

(Dân trí) - Nhà văn từng giành giải Nobel Văn học - Gabriel Garcia Marquez, nam diễn viên hài nổi tiếng với phim “Good Morning, Vietnam” - Robin Williams, minh tinh điện ảnh thuộc thế hệ vàng Hollywood - Laurel Bacall… đều đã ra đi trong năm 2014 này.

Thứ bảy, 27/12/2014 - 11:01

Việt Anh trở thành MC chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ”
Việt Anh trở thành MC chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ”

(Dân trí) - Chính nam diễn viên cũng bất ngờ khi được những người thực hiện chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” mời dẫn chương trình thay cho nhà báo Lại Văn Sâm.

Thứ bảy, 27/12/2014 - 09:28

12 bộ phim “bom tấn” sẽ công phá phòng vé năm 2015
12 bộ phim “bom tấn” sẽ công phá phòng vé năm 2015

(Dân trí) - 2015 liệu có trở thành một năm lịch sử của điện ảnh Hollywood? Với hàng loạt những phim được kỳ vọng lập doanh số “tỉ đô” sắp ra rạp, người yêu điện ảnh sẽ được thưởng thức đại tiệc “siêu phẩm Hollywood” trong suốt cả năm.

Thứ bảy, 27/12/2014 - 09:19

Hoa hậu quý bà châu Á và những chiếc áo dài quyền quý
Hoa hậu quý bà châu Á và những chiếc áo dài quyền quý

(Dân trí) - Năm mới đã cận kề. Chuẩn bị đón năm mới sang, Hoa hậu Quý bà châu Á tại Mỹ Sonya Sương Đặng đã diện những chiếc áo dài được thiết kế mang hơi hướng hoài cổ trên chất liệu lụa mềm mại, quý phái theo đúng phom dáng áo dài xưa dành cho phụ nữ Việt quyền quý…

Thứ bảy, 27/12/2014 - 09:14

“Chúng mình có thể bắt đầu không?”
“Chúng mình có thể bắt đầu không?”

(Dân trí) - Đó là tựa đề cho tập thơ của nữ tác giả trẻ Phạm Thị Ngọc Thanh, vừa ra mắt công chúng sáng ngày 25/12 tại Hà Nội.

Thứ bảy, 27/12/2014 - 09:00

Festival nghề truyền thống Huế 2015 sẽ tôn vinh nghề Việt
Festival nghề truyền thống Huế 2015 sẽ tôn vinh nghề Việt

(Dân trí) - Chiều 26/12, UBND TP Huế đã tổ chức họp báo giới thiệu về Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 6 sẽ được tổ chức từ 29/4-3/5/2015 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”.

Thứ bảy, 27/12/2014 - 05:29

Cuộc thi khám phá các di sản thế giới ở Hà Nội
Cuộc thi khám phá các di sản thế giới ở Hà Nội

(Dân trí) - Sở VHTT &DL Hà Nội tổ chức cuộc thi tìm hiểu và đóng góp ý kiến nhằm bảo tồn và phát huy giá trị các Di sản của Hà Nội đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Thứ bảy, 27/12/2014 - 04:35

Diễn viên "mặc quần nhỏ" lên bìa sách và những sai phạm bi hài năm 2014
Diễn viên "mặc quần nhỏ" lên bìa sách và những sai phạm bi hài năm 2014

(Dân trí) - Để diễn viên Công Lý “mặc quần nhỏ” lên bìa… sách luật, danh tướng Việt minh họa như “game” Tam Quốc, Truyện cổ tích 18+ và từ điển tiếng Việt dành cho học sinh gây sốc…là những sai phạm “dở khóc dở cười” của ngành xuất bản năm 2014.

Thứ bảy, 27/12/2014 - 02:24

Lần đầu tiên có Ngày hội tơ lụa Việt Nam - ASEAN
Lần đầu tiên có Ngày hội tơ lụa Việt Nam - ASEAN

(Dân trí) - Ngày 28/12 tới, tại Làng lụa Hội An (Quảng Nam) sẽ diễn ra Ngày hội tơ lụa Việt Nam - ASEAN lần đầu tiên được tổ chức.

Thứ bảy, 27/12/2014 - 02:21

Những bộ phim “bom xịt”… thảm nhất năm 2014
Những bộ phim “bom xịt”… thảm nhất năm 2014

(Dân trí) - Đó đều là những bộ phim gắn mác “bom tấn”, nhưng khi ra rạp lại hóa thành… “bom xịt”.

Thứ sáu, 26/12/2014 - 10:25

Hà Anh Tuấn kể về 4 năm “biến mất”
Hà Anh Tuấn kể về 4 năm “biến mất”

(Dân trí) - 4 năm gần như im lặng, yên ắng giữa đời sống âm nhạc đang ồn ào chảy, Hà Anh Tuấn tâm sự, “Không hát thấy đời rất nhạt. Tôi muốn hát lắm, nhưng không biết hát gì…”

Thứ sáu, 26/12/2014 - 10:12

Nhà xuất bản Văn hoá - Thông tin tiếp tục bị xử phạt hành chính
Nhà xuất bản Văn hoá - Thông tin tiếp tục bị xử phạt hành chính

(Dân trí) - Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin & Truyền thông vừa ban hành Quyết định số 77 về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xuất bản với Nhà xuất bản Văn hoá - Thông tin. Chỉ trong vòng 1 tháng, Nhà xuất bản Văn hoá - Thông tin bị xử phạt 2 lần.

Thứ sáu, 26/12/2014 - 10:00