Hết thời “xì-căng-đan”

Ảnh khỏa thân, clip sex vẫn được tung ra một cách có chủ ý nhưng chủ nhân của nó chỉ nhận được thái độ thờ ơ, lạnh nhạt của truyền thông và công chúng

Ảnh khỏa thân, clip sex từng khuynh đảo thế giới showbiz Việt suốt một thời gian dài, thậm chí trở thành “vũ khí” cạnh tranh lợi hại của những người “kém tài” khi bước chân vào thị trường giải trí nay đã không còn thời “hoàng kim”. Ảnh khỏa thân, clip sex vẫn được tung ra một cách có chủ ý nhưng chủ nhân của nó chỉ nhận được thái độ thờ ơ, lạnh nhạt của công chúng mạng và giới truyền thông.

Trò PR bẩn thỉu

Nếu như trước đây, ảnh khỏa thân và clip sex của giới showbiz luôn khiến công chúng phải “chao đảo” thì hiện tại, những chiêu trò này đã hết hiệu nghiệm. Cách đây vài ngày, nhiều phóng viên phụ trách lĩnh vực văn hóa nghệ thuật của các cơ quan truyền thông đều nhận được thư điện tử gửi đến từ địa chỉ changtraihamvui kèm theo một thông tin nóng hổi: “Clip sex của ca sĩ X...”.
 
Trong bức thư ngắn gọn được trình bày theo dạng một bản thông cáo báo chí, hình ảnh của chàng ca sĩ X. được cắt ghép và đính kèm cẩn thận với đoạn clip “siêu hài hước”, với lời nhắn gửi: “Đây chỉ là đoạn đầu. Phần còn lại sẽ được tung ra sau. Ca sĩ gì mà đời sống trụy lạc”. Người chia sẻ đoạn video còn ghi chú rõ đây là những hình ảnh tự quay của ca sĩ nọ. Diễn biến trong đoạn video cho thấy nam ca sĩ chủ động cài đặt máy quay phim để thực hiện những cảnh quay này.
 
 
Chung Thục Quyên (trái) đạo ý tưởng chụp nude của Miranda Kerr (phải). Ảnh: Tư liệu
 
Chung Thục Quyên (trái) đạo ý tưởng chụp nude của Miranda Kerr (phải). Ảnh: Tư liệu
 
 
Người trong giới không khó để nhận ra đây chỉ là trò PR bẩn thỉu của chủ nhân đoạn video clip này bởi diễn viên chính trong đoạn phim là một giọng ca thuộc hạng “có tuổi mà không có tên” đang cố tạo danh tiếng bằng mọi cách. Ngoài giới showbiz, không phải ai cũng có thể biết được địa chỉ hộp thư điện tử cá nhân của gần trăm phóng viên như thế. Lâu nay, ấn tượng của công chúng về giọng ca này chỉ là những ồn ào xung quanh xì-căng-đan và kiện cáo. Nhưng dù có nỗ lực hết mình để tạo ồn ào trong dư luận, ca sĩ này vẫn thất bại khi chẳng ai quan tâm đến anh ta. Đây cũng chính là lý do ca sĩ này làm liều bằng cách tung lên mạng clip sex mong đạt được mục đích.

Cũng được nhắc đến trên vài trang báo mạng, nhưng thay vì tạo đà cho sự ồn ào, ngay cả những trang mạng trước nay vốn ưa chuộng thông tin “lá cải” nhất cũng đã dùng lời lẽ răn đe: “Bóc mẽ chiêu bẩn clip sex của ca sĩ hạng C”. Cười khẩy vì trò lố, không ít bình luận của công chúng mạng mang tính thóa mạ hành vi bẩn của ca sĩ này.

Truyền thông ngó lơ, công chúng quay lưng

Không chỉ có clip sex, ảnh khỏa thân của một số người trong giới showbiz Việt cũng được chào hàng rôm rả đến các trang thông tin mạng ngay từ đầu năm mới. Nhưng giới truyền thông tỏ ra không còn “mặn mà” săn đón như hồi nào.

Một trong những bộ ảnh khỏa thân dễ gây “sốc” là bộ ảnh thể hiện sự bạo dạn của người mẫu Chung Thục Quyên. Chung Thục Quyên còn bị tố sao chép 100% ý tưởng bộ ảnh nude của siêu mẫu Miranda Kerr được đăng tải trên tạp chí Vogue (2010) và Harprer’s Bazzar (9-2012). Cả việc tung ảnh khỏa thân hay lấy cắp ý tưởng chụp khỏa thân của Chung Thục Quyên cũng không còn đủ sức tạo hấp dẫn khi báo chí đứng ngoài cuộc, còn công chúng thì quay lưng bởi chẳng ai màng bàn tán. Chịu chung số phận với bộ ảnh của Chung Thục Quyên còn có những bộ ảnh mát mẻ của Minh Triệu, khoe da thịt của Diệp Lâm Anh…

Ngao ngán và chán ghét là cảm nhận chung của giới truyền thông sau bao phen chạy theo những kịch bản xì-căng-đan tưởng chừng vô tình nhưng được tính toán khôn ngoan của nhiều người trong giới showbiz. Giới truyền thông đã quyết làm lơ nếu nhận ra đó là trò bẩn có mục đích. Không nhắc đến chính là cách loại xì-căng-đan ra khỏi thị trường giải trí đang cần sạch sẽ. Có lẽ vậy mà clip sex của ca sĩ nói trên tung ra hầu như không nhận được sự tiếp tay phát tán vô tình.

Ngoại trừ một số trang đưa tin mang tính chất lên án và tuyệt đối giấu tên nhân vật, số còn lại đều quay mặt - một phản ứng khác lạ nhưng quyết liệt đối với những thông tin liên quan đến sex vốn được ưa chuộng để câu khách như lâu nay.

Khán giả cũng nhận ra họ không thể mãi chạy theo những thông tin đã trở nên nhàm chán. Độ nhạy bén của công chúng hôm nay đã giúp họ tỉnh táo hơn trước những thông tin có từ khóa “sex” hay “nude”. Không chia sẻ đường truyền tràn lan, không nhảy vào bàn tán rôm rả là động thái tẩy chay của công chúng. Có người bày tỏ tức giận khi nhận ra mình bị lừa gạt.

Cách dùng xì-căng-đan làm chiêu trò đánh bóng tên tuổi ngày càng bị lật tẩy. Ảnh nóng, clip sex, chuyện giới tính hay chuyện đời tư… vẫn tiếp tục được giới showbiz sử dụng nhưng may thay nó đã trở thành vô vị trong dòng chảy thông tin hằng ngày.

 
Theo Thùy Trang
Người Lao động

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm