Hà Nội có thêm 10 di tích lịch sử - nghệ thuật được xếp hạng

Dân trí UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 108/QĐ-UBND về việc xếp hạng di tích lịch sử, di tích lịch sử kiến trúc, di tích lịch sử nghệ thuật trên địa bàn Thủ đô.

Theo đó, 10 di tích lịch sử - nghệ thuật được xếp hạng dịp này gồm: Chùa Đức Ông (Hoa Nghiêm tự) tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất; Đình Phượng Viền, xã Kim Đường, huyện Ứng Hòa; Miếu Cổ Bồng - Đạc 10, xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng; Đình - chùa Nguyễn Xá, xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa;

Hà Nội có thêm 10 di tích lịch sử - nghệ thuật được xếp hạng - Ảnh 1.

Chùa Đức Ông (Hoa Nghiêm tự) tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất. Ảnh: TL.

Chùa Đồng Sơn, xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai; Đình - miếu Hoàng Xá, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín; Đình - đền Phố Huyện (đình - đền Phủ Quốc), thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai; Đền Nghè, xã Hoàng Kim, huyện Mê Linh; Di tích lịch sử địa điểm chiến thắng Ngọc Hồi mùa xuân Kỷ Dậu (1789), xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì; Đình Thạch Thán, xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai.

UBND thành phố Hà Nội nghiêm cấm mọi hoạt động có liên quan tới việc xây dựng, khai thác trong khu vực di tích đã được khoanh vùng. Trường hợp đặc biệt cần sử dụng đất ở di tích phải được phép của UBND thành phố Hà Nội. Sở Văn hóa và Thể thao, UBND các huyện và các xã có di tích có trách nhiệm quản lý di tích đúng quy định pháp luật và Thành phố.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Phản ứng bất ngờ của Sao Việt khi bị nhầm tên trên sóng truyền hình
Phản ứng bất ngờ của Sao Việt khi bị nhầm tên trên sóng truyền hình

(Dân trí) - Chẳng riêng gì NSƯT Thành Lộc bức xúc khi bị ghi nhầm tên thành “NSƯT Thành Long” trên sóng truyền hình, trước đó Diva Thanh Lam từng bị ghi thành “Tham Lam”, thủ môn Bùi Tiến Dũng thì bị ghi “Bùi Thiến Dũng”...

Thứ ba, 15/01/2019 - 12:27

Những khoảnh khắc hài hước ở hậu trường tập Táo Quân 2019?
Những khoảnh khắc hài hước ở hậu trường tập Táo Quân 2019?

(Dân trí) - Những ngày qua, các nghệ sĩ của Táo Quân 2019 nỗ lực tập luyện với các buổi tập kéo dài từ 21h tối hôm trước đến 2h sáng hôm sau. Tuy nhiên, do thời tiết không đến nỗi quá lạnh nên việc tập luyện diễn ra tương đối thuận lợi và các nghệ sĩ cũng đỡ vất vả hơn.

Thứ ba, 15/01/2019 - 11:24

Tài tử "50 sắc thái" tái xuất nóng bỏng trong phim mới dịp Valentine
Tài tử "50 sắc thái" tái xuất nóng bỏng trong phim mới dịp Valentine

(Dân trí) - Chúng ta đều tự cho rằng mình đã trải qua rất nhiều chuyện "kinh thiên động địa" lớn lao trong đời, rằng mình đã thực sự dạn dĩ, trưởng thành, nhưng khi đứng trước tình yêu chân thật, liệu ta có đủ sự dũng cảm để tìm ra con người thật của mình hay không…

Thứ ba, 15/01/2019 - 08:23

"Giật mình" nhận ra đã 20 năm trôi qua kể từ khi biết... Britney Spears
"Giật mình" nhận ra đã 20 năm trôi qua kể từ khi biết... Britney Spears

(Dân trí) - Cuối tuần qua, Britney Spears đăng tải lại bìa album đầu tiên trong sự nghiệp - "...Baby One More Time" (ra mắt ngày 12/1/1999). Nhiều fan đã phải thốt lên rằng họ không thể ngờ đã 20 năm "trôi qua vèo vèo" kể từ lần đầu biết tới và yêu mến "công chúa pop".

Thứ ba, 15/01/2019 - 06:16

Lạc quan, hứng khởi với "màu của năm 2019"
Lạc quan, hứng khởi với "màu của năm 2019"

(Dân trí) - "San hô sống động" là màu của năm 2019, đó là sắc màu tươi tắn, thu hút ánh nhìn, tạo sự hưng phấn, tích cực trong tâm trạng.

Thứ ba, 15/01/2019 - 06:15

Vua biển cả "Aquaman" gia nhập câu lạc bộ "tỷ đô"
Vua biển cả "Aquaman" gia nhập câu lạc bộ "tỷ đô"

(Dân trí) - Đúng như dự đoán, cuối tuần qua là thời điểm bứt phá mạnh mẽ của bộ phim đến từ vũ trụ DC khi nhanh chóng cán mốc doanh thu... 1 tỷ đô la Mỹ.

Thứ hai, 14/01/2019 - 06:15

Top 10 album Kpop được mong đợi nhất năm 2019
Top 10 album Kpop được mong đợi nhất năm 2019

(Dân trí) - Các nhóm nhạc Kpop đã sẵn sàng đạt đến đỉnh cao sự nghiệp mới cùng nhiều album hứa hẹn trong năm 2019.

Thứ hai, 14/01/2019 - 03:45

NSND Quốc Anh: “Cuộc sống của tôi bị đảo lộn rất nhiều khi bị tố chèn ép hotgirl”
NSND Quốc Anh: “Cuộc sống của tôi bị đảo lộn rất nhiều khi bị tố chèn ép hotgirl”

(Dân trí) - “Tôi bị đảo lộn nhiều lắm khi câu chuyện bị tố chèn ép bạn hotgirl ồn ào trên mạng. Một ngày tôi nhận được độ 40, 50 cuộc điện thoại gọi đến”, NSND Quốc Anh chia sẻ.

Thứ hai, 14/01/2019 - 02:00

Ngoài 70, NSND Lệ Thủy và NSƯT Minh Vương ngọt ngào khi song ca
Ngoài 70, NSND Lệ Thủy và NSƯT Minh Vương ngọt ngào khi song ca

(Dân trí) - Tiết mục song ca bài vọng cổ “Bánh bông lan” của NSND Lệ Thủy và NSƯT Minh Vương sau 60 năm vẫn khiến nhiều khán giả thích thú. Cả hai nghệ sĩ gạo cội đã có màn trình diễn sinh động, dung dị và cách thể hiện hết sức hài hước trong đêm kỷ niệm 100 năm cải lương.

Thứ hai, 14/01/2019 - 08:13

Kỷ lục nhảy múa dưới nước không đeo mặt nạ oxy… lâu nhất thế giới
Kỷ lục nhảy múa dưới nước không đeo mặt nạ oxy… lâu nhất thế giới

(Dân trí) - Một cặp đôi lặn tự do đã vừa xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới khi nhảy múa dưới nước mà không đeo mặt nạ oxy trong ba phút rưỡi. Điệu nhảy "mê hồn" của họ còn gây ấn tượng về mặt thị giác.

Thứ hai, 14/01/2019 - 07:35

Những mốt thời trang "hài hước" của năm 2018
Những mốt thời trang "hài hước" của năm 2018

(Dân trí) - Đây là những xu hướng thời trang chủ đạo đã "làm mưa làm gió" trong tủ đồ của phái Đẹp năm qua. Trong đó, có những mốt khá… kỳ quái, khó tin.

Thứ hai, 14/01/2019 - 07:34

Tranh cãi về hình tượng Bắc Đẩu trong Táo Quân và chuyện Ngân Anh “nhất quyết” đi thi nhan sắc quốc tế
Tranh cãi về hình tượng Bắc Đẩu trong Táo Quân và chuyện Ngân Anh “nhất quyết” đi thi nhan sắc quốc tế

(Dân trí) - Những bàn luận xung quanh cách xây dựng hình tượng nhân vật Bắc Đẩu trong Táo Quân là câu chuyện “nóng” của đời sống văn hóa tuần qua. Ngoài ra, việc Lê Âu Ngân Anh vẫn tham gia thi nhan sắc quốc tế dù chưa được cấp phép cũng thu hút sự quan tâm của dư luận.

Thứ hai, 14/01/2019 - 07:33

ĐÁNG QUAN TÂM
30 người đẹp vào vòng chung kết Người đẹp Kinh Bắc 2019
30 người đẹp vào vòng chung kết Người đẹp Kinh Bắc 2019

(Dân trí) - Ban tổ chức cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc 2019 vừa công bố danh sách 30 người đẹp lọt vào vòng chung khảo của cuộc thi.

Thứ hai, 14/01/2019 - 05:37

NSƯT Tiến Quang nói gì trước thông tin có "tài sản kếch xù"?
NSƯT Tiến Quang nói gì trước thông tin có "tài sản kếch xù"?

(Dân trí) - "Tôi nghe người ta gán cho tôi cụm từ “tài sản kếch xù”, tôi hơi gai người. Tài sản mà tôi đang có rất bình thường chứ không “kếch xù” gì cả", nam nghệ sĩ nói.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 02:11

Jason Momoa - "biểu tượng gợi cảm" mới của nam giới trên màn bạc
Jason Momoa - "biểu tượng gợi cảm" mới của nam giới trên màn bạc

(Dân trí) - Sau khi bước ra từ bộ phim điện ảnh "Aquaman", sức hút từ Jason Momoa tăng lên nhanh chóng bởi nam diễn viên sở hữu ngoại hình quá hoàn hảo. Nhưng fan của "thủy thần" sẽ còn phải choáng ngợp hơn nữa trước vẻ đẹp thời thanh xuân của Aquaman.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 12:07

Em bé một tuổi có mái tóc bồng bềnh trở thành... gương mặt quảng cáo gây sốt
Em bé một tuổi có mái tóc bồng bềnh trở thành... gương mặt quảng cáo gây sốt

(Dân trí) - Em bé người Nhật Chanco (1 tuổi) đã vừa gây sốt khi trở thành gương mặt đại sứ của một thương hiệu dầu gội nổi tiếng tại Nhật Bản.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 12:05

Nam ca sĩ bất ngờ nổi tiếng vì giống... Thủ tướng Canada
Nam ca sĩ bất ngờ nổi tiếng vì giống... Thủ tướng Canada

(Dân trí) - Cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát của Afghanistan - "Afghan Star" - có một thí sinh bất ngờ gây sốt vì có ngoại hình giống với… Thủ tướng Canada - Justin Trudeau, một chính trị gia nổi tiếng điển trai và từng gây sốt với cư dân mạng thế giới hồi mới nhậm chức.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 10:44

“Bắc Đẩu” Công Lý: “Tôi sợ khi nghĩ đến những ngày tập luyện Táo quân”
“Bắc Đẩu” Công Lý: “Tôi sợ khi nghĩ đến những ngày tập luyện Táo quân”

(Dân trí) - “Để vào vai Bắc Đẩu tôi phải “tấp” lên người hàng mớ quần áo, hàng mớ phụ kiện và trát cả “mớ” son phấn. Tôi cảm thấy mệt mỏi bởi mất hàng tháng trời tập đêm tập hôm nhưng cuối cùng chỉ để diễn có... 4 tiếng đồng hồ trên sân khấu”, NSƯT Công Lý thừa nhận.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 10:44

Xuân sang nhìn lại những dấu ấn hài tết của cố đạo diễn Phạm Đông Hồng
Xuân sang nhìn lại những dấu ấn hài tết của cố đạo diễn Phạm Đông Hồng

(Dân trí) - Năm 2018 đã mang vị đạo diễn tài ba Phạm Đông Hồng về nơi vĩnh hằng nhưng những tác phẩm hài tết của “ông trùm hài kịch đất Bắc” vẫn luôn được mọi người nhớ đến mỗi dịp tết đến xuân về.

Thứ bảy, 12/01/2019 - 10:22

Nhan sắc thăng hạng, bóng đá giành cúp vô địch lọt Top 10 sự kiện tiêu biểu
Nhan sắc thăng hạng, bóng đá giành cúp vô địch lọt Top 10 sự kiện tiêu biểu

(Dân trí) - Bộ VHTT & DL vừa công bố kết quả bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2018. Trong đó, nhan sắc Việt và đội tuyển nam bóng đá Việt Nam giành cúp vô địch AFF Cup 2018 đều lọt 10 sự kiện này.

Thứ bảy, 12/01/2019 - 10:05

Nữ diễn viên Reese Witherspoon: "Phụ nữ phải biết làm ra tiền"
Nữ diễn viên Reese Witherspoon: "Phụ nữ phải biết làm ra tiền"

(Dân trí) - Nữ diễn viên Reese Witherspoon hiện đang ở vào thời điểm lý tưởng trong sự nghiệp dù đã ở tuổi 42, đây là một điều hiếm thấy đối với các nữ diễn viên ở Hollywood.

Thứ bảy, 12/01/2019 - 07:15

Tại sao cặp vợ chồng tài sắc Penélope Cruz - Javier Bardem hiếm khi diễn xuất chung?
Tại sao cặp vợ chồng tài sắc Penélope Cruz - Javier Bardem hiếm khi diễn xuất chung?

(Dân trí) - Trong giới diễn viên, có nhiều cặp vợ chồng luôn tránh diễn xuất chung, đằng sau đó có những lý do đặc biệt nào không?

Thứ bảy, 12/01/2019 - 07:14

Nhiều nghệ sĩ tập luyện chương trình 100 năm cải lương
Nhiều nghệ sĩ tập luyện chương trình 100 năm cải lương

(Dân trí) - Đêm tôn vinh 100 năm nghệ thuật sân khấu cải lương lần đầu tiên được tổ chức tại sân khấu ngoài trời trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Trước ngày diễn ra sự kiện, mặc dù trời khá nắng và nóng nhưng hầu hết các nghệ sĩ đều có mặt đông đủ và đúng giờ để tập luyện.

Thứ bảy, 12/01/2019 - 06:19

“Nóng” vấn đề văn hoá ứng xử trên mạng xã hội trong tranh biếm họa
“Nóng” vấn đề văn hoá ứng xử trên mạng xã hội trong tranh biếm họa

(Dân trí) - Theo Ban tổ chức, mặt trái của mạng xã hội đã được các họa sĩ biếm thể hiện bằng những hình ảnh trực quan, sống động, khiến người xem phải giật mình. Đó là chuyện “câu like”, nói xấu nhau hay chuyện "ném đá" người khác trên facebook…