Hà Kiều Anh lần đầu trải lòng về việc đóng “cảnh nóng” năm 15 tuổi

Dân trí Hà Kiều Anh cho biết, vai diễn đầu tiên trong cuộc đời nghệ thuật là phim "Người tình trong mơ", khi đó chị mới 15 tuổi. Vai diễn này đã khiến chị không thể quên bởi cảnh quay đầu tiên cũng là cảnh mà chị phải làm mẫu nude cho hoạ sĩ vẽ tranh.

Trốn gia đình đi thi Hoa hậu và bất ngờ đăng quang

Trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam, Hà Kiều Anh là Hoa hậu duy nhất đăng quang khi mới 16 tuổi. Thời điểm đăng quang, chị đang theo học Trung cấp thanh nhạc năm thứ nhất của Nhạc viện TP. HCM.

Bên cạnh ngôi vị Hoa hậu toàn quốc do báo Tiền phong tổ chức năm 1992 (tiền thân Hoa hậu Việt Nam), chị còn nhiều giải thưởng sắc đẹp khác như: Top 5 cuộc thi Hoa hậu Sinh viên thế giới năm 1993, giải phụ Miss Taejon, giải thể hình đẹp nhất cuộc thi Người mẫu Đông Nam Á tại Singapore 1995 - Á hậu 2 chung cuộc, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Thời trang quốc tế Ai cập 1998…

Hà Kiều Anh thời mới đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Ảnh: TL.
Hà Kiều Anh thời mới đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Ảnh: TL.

Sau khi đăng quang, Hà Kiều Anh vướng phải một số “scandal” liên quan đến chuyện đời tư và sự nghiệp. Trong chương trình “Phụ nữ quyền năng” mới đây, người đẹp họ Hà đã lần đầu tiên trải lòng về những sự cố đã qua.

Hà Kiều Anh cho biết, trước khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1992, chị đã làm người mẫu cho một công ty với mức cát sê 90.000 - 150.000/đêm. Trong khi đó, nếu có danh hiệu thì cát sê sẽ từ 800.000 - 1,2 triệu đồng.

“Lúc đó tôi chỉ nghĩ, nếu mình thành Hoa hậu mình sẽ được đi giữa sàn diễn, được mặc những bộ trang phục nổi bật nhất và đặc biệt là kiếm được nhiều cát sê nhất. Tuy nhiên, vì lúc đó gia đình vẫn quan niệm “xướng ca vô loài” nên tôi đi thi giấu bố mẹ, không cho ai biết. Đi thi không có quần có áo gì hết, chỉ có mỗi bộ áo dài trắng học sinh, tiền cũng không có. Trong khi đó, các thí sinh khác lại có nhiều quần áo. Chẳng hạn như Vi Thị Đông có sự tài trợ quần áo của NTK Đức Hùng nên được chuẩn bị rất kỹ. Đến khi tôi được vào vòng trong, báo chí đăng tải thông tin tràn lan lúc đó cả nhà mới biết.

Mẹ tôi bảo với tôi rằng: “Sao con đi thi Hoa hậu mà con không nói cho cả nhà biết. Con phải nói mọi người mới biết mà giúp con chứ”. Lúc đó mẹ mới dẫn đến nhà may Sỹ Hoàng may cho một bộ áo dài, rồi đến một nhà may khác may một bộ dạ hội. Nói chung, hành trang đi thi Hoa hậu Toàn quốc lúc đó chỉ có một bộ áo dài, một bộ dạ hội.

Tôi còn nhớ, lúc đó Cindy Thái Tài trang điểm rất đẹp nhưng lấy công rất cao mà tôi lại không có tiền nên không dám nhờ anh (lúc đó Cindy Thái Tài chưa chuyển giới). Cho đến khi vào đến chung kết, Thái Tài mới gọi tôi ra bảo đừng đi thi nữa vì thi sẽ rớt, không được giải gì, rồi lại khóc tội nghiệp.

Nhan sắc của Hoa hậu Việt Nam 1992 sau 26 năm đăng quang.
Nhan sắc của Hoa hậu Việt Nam 1992 sau 26 năm đăng quang.

Tôi bảo “Thôi, em cứ đi thi xem sao, có rớt cũng không sao vì có ai biết em là ai đâu”. Cuối cùng nhân duyên cứ đưa đẩy khiến tôi vỡ oà trong hạnh phúc khi trở thành Hoa hậu. Cho đến bây giờ, tôi vẫn không thể quên được cảm xúc của ngày hôm đó, nó rất khó để diễn tả bằng lời”, Hoa hậu Hà Kiều Anh kể.

Vai diễn đầu đời đã phải đóng "cảnh nóng"

Hoa hậu họ Hà thừa nhận, trước khi tham gia Hoa hậu Việt Nam 1992, chị có đến casting phim “Vĩnh biệt mùa hè” của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Tuy nhiên, không hiểu vì lí do gì mà sau đó những ứng viên trúng tuyển lại không xuất hiện trong phim đó. Sau đó, chị lại được đạo diễn Trần Phương chọn đóng vai nhỏ trong phim “Người tình trong mơ” cùng diễn viên Lê Tuấn Anh và Thu Hà. Đây là vai diễn đầu đời nhưng cũng là vai diễn mà Hà Kiều Anh phải đóng “cảnh nóng”.

“Tôi nhớ, hôm đó, khi đoàn phim “Người tình trong mơ” quay dưới cổng nhà tôi thì tôi đứng thập thò xem. Bỗng có anh trợ lý ngoắc tôi lại hỏi: “Em có thích đóng phim không?”, tôi gật đầu “Dạ thích ạ”. Vậy là anh đó mới dẫn tôi đến gặp chú Trần Phương và cô thư ký. Chú Trần Phương sau khi gặp tôi xong thì gật đầu ra vẻ đồng ý.

Anh trợ lý mới bảo tôi: “Phim đã quay rồi nhưng vẫn đang cần một diễn viên đóng vai người mẫu trẻ cho một hoạ sĩ vẽ. Hoạ sĩ đó chính là diễn viên Lê Tuấn Anh”. Nói thật thời đó Lê Tuấn Anh đẹp trai và nổi tiếng lắm. Nghĩ mình được đóng với một diễn viên đẹp trai lẫn nổi tiếng như anh Lê Tuấn Anh là tôi đồng ý luôn.

Cảnh của Hà Kiều Anh trong phim Người tình trong mơ. Ảnh: TL.
Cảnh của Hà Kiều Anh trong phim "Người tình trong mơ". Ảnh: TL.

Trước khi quay, bên đoàn phim có cử người đến gặp mẹ tôi để ký hợp đồng và cam kết đảm bảo an toàn cho tôi trong quá trình quay.

Khi tôi ra Nha Trang để quay phim thì trợ lý đạo diễn bảo tôi lên tàu ra đảo vì tất cả các cảnh quay của tôi ở trên đảo. Ra đến đảo, đạo diễn bảo tôi “Cởi áo ra đi”. Tôi sững sờ hỏi lại “Cởi áo để làm gì ạ?”, đạo diễn trả lời “Ơ thế làm người mẫu cho hoạ sĩ vẽ tranh thì mặc áo làm gì?”. Lúc đó tôi khóc quá trời khóc luôn. Tôi bảo: “Bây giờ con không đóng nữa được không, ai lại đóng phim mà bắt con cởi quần cởi áo hết thế này?”.

Thấy vậy, cô thư ký mới ra bảo: “Thôi bây giờ con lỡ ký hợp đồng rồi, nếu con không quay là con phải đền nhiều tiền lắm”. Cô ấy cũng giải thích rằng tôi chỉ không mặc quần áo dài thôi chứ vẫn mặc quần áo lót, có một tấm voan mỏng vòng qua người và góc máy sẽ lấy mờ mờ chứ không quay lộ hết.

Lúc đó đạo diễn cũng đuổi hết mọi người ra ngoài, chỉ còn lại mỗi quay phim, đạo diễn và anh Lê Tuấn Anh. Trong tình thế bất đắc dĩ đó tôi đành phải chấp nhận vì không còn cách nào khác”, Hà Kiều Anh nhớ lại.

Trở về nhà sau khi hoàn thành cảnh quay trong phim, Hà Kiều Anh không dám nói cho ai biết chuyện. Thời đó, chuyện con gái chưa lấy chồng đã đi đóng phim cảnh hở hang là chuyện rất tày đình. Mãi đến khi đăng quang Hoa hậu, người đẹp này mới thú nhận với mẹ về cảnh trong phim.

“Trớ trêu là bộ phim lại chiếu vào đúng lúc tôi vừa đăng quang Hoa hậu. Lúc đó tôi và cả gia đình đều rất lo lắng. Nhưng rất may mọi người cũng hiểu chuyện và danh hiệu Hoa hậu lại trở thành “phương tiện” để quảng cáo cho bộ phim nổi tiếng rất hiệu quả”, Hà Kiều Anh nói thêm.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Lý Nhã Kỳ nói gì về thông tin “bị bắt, rửa tiền cho đại gia”?
Lý Nhã Kỳ nói gì về thông tin “bị bắt, rửa tiền cho đại gia”?

(Dân trí) - Những ngày qua, cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam trở thành tâm điểm dư luận khi liên tục vướng phải tin đồn“rửa tiền cho đại gia”, “bị bắt khẩn cấp”. “Mọi điều tôi làm, tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tôi biết cái gì đúng, cái gì sai”, Lý Nhã Kỳ nói.

Thứ năm, 26/04/2018 - 06:55

Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng 43 năm giải phóng miền Nam
Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng 43 năm giải phóng miền Nam

(Dân trí) - Nhân dịp kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018) và ngày quốc tế Lao động 1/5, trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng sự kiện này.

Thứ năm, 26/04/2018 - 03:00

Tại sao mùi sách cũ “gây thương nhớ”?
Tại sao mùi sách cũ “gây thương nhớ”?

(Dân trí) - Bạn có thích thú với trải nghiệm được đắm mình trong một cuốn sách cũ? Câu hỏi này theo đúng nghĩa đen.

Thứ năm, 26/04/2018 - 01:23

NSƯT Công Lý, Công Vượng đoạt huy chương vàng tại Liên hoan Kịch nói 2018
NSƯT Công Lý, Công Vượng đoạt huy chương vàng tại Liên hoan Kịch nói 2018

(Dân trí) - 39 huy chương vàng, 63 huy chương bạc đã được trao cho các nghệ sĩ, diễn viên xuất sắc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018, trong đó có thể kể đến: NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Công Lý, NSƯT Mỹ Uyên, nghệ sĩ Công Vượng, diễn viên trẻ Thanh Sơn, Thu Quỳnh…

Thứ năm, 26/04/2018 - 11:00

Hà Kiều Anh kể về tuổi thơ cơ cực và những vấp ngã trong hôn nhân
Hà Kiều Anh kể về tuổi thơ cơ cực và những vấp ngã trong hôn nhân

(Dân trí) - Phải trải qua một tuổi thơ cơ cực khi bố mẹ chia tay nhau nên Hà Kiều Anh rất thấm thía mọi lẽ của cuộc đời. Cả những vấp ngã hôn nhân cũng khiến chị biết sống “nhún” mình hơn để giữ gìn hạnh phúc.

Thứ năm, 26/04/2018 - 10:25

“Ghen tị” với mức thu nhập của “sao nhí”
“Ghen tị” với mức thu nhập của “sao nhí”

(Dân trí) - Những “sao nhí” thế hệ mới trong nền công nghiệp giải trí Mỹ có thể kiếm được hàng triệu USD trong một năm (tương đương với hàng chục tỷ đồng), có những ngôi sao mới chỉ đang… học tiểu học.

Thứ năm, 26/04/2018 - 10:21

Quảng Bình: Dàn hoa hậu, nghệ sỹ “hâm nóng” lễ hội diễu hành đường phố
Quảng Bình: Dàn hoa hậu, nghệ sỹ “hâm nóng” lễ hội diễu hành đường phố

(Dân trí) - Vào chiều tối 25/4, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã diễn ra Lễ hội diễu hành đường phố, hay còn gọi là Carnaval Đồng Hới. Đây là một trong những hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2018.

Thứ năm, 26/04/2018 - 08:00

Ngỡ ngàng màn vẽ tranh bằng... trọng lực của nữ họa sĩ Canada
Ngỡ ngàng màn vẽ tranh bằng... trọng lực của nữ họa sĩ Canada

(Dân trí) - Một nữ họa sĩ người Canada đã thực hiện các tác phẩm của mình theo một cách chưa từng có. Thay vì dùng đến cọ vẽ, bức tranh của cô lại được thành hình nhờ vào sức mạnh của... trọng lực. Dám chắc bạn sẽ phải ngỡ ngàng khi chiêm ngưỡng kỹ thuật hội họa hết sức đặc biệt này!

Thứ năm, 26/04/2018 - 06:00

Những lễ hội hấp dẫn không thể bỏ qua tại Festival Huế 2018
Những lễ hội hấp dẫn không thể bỏ qua tại Festival Huế 2018

(Dân trí) - Với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến 5 di sản", kỳ Festival Huế 2018 diễn ra từ 27/4 đến 2/5 với hàng chục lễ hội, chương trình hấp dẫn dự kiến sẽ là điểm đến không thể bỏ qua với người dân, du khách.

Thứ năm, 26/04/2018 - 05:00

Triển lãm “Bóng và hình” của họa sĩ Lê Thiết Cương
Triển lãm “Bóng và hình” của họa sĩ Lê Thiết Cương

Ngày 27/4/2018, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) tổ chức triển lãm “Bóng & Hình”, giới thiệu những tác phẩm mới theo phong cách tối giản của họa sĩ Lê Thiết Cương.

Thứ năm, 26/04/2018 - 04:00

Có gì trong “giáo phái tình dục” mà nữ diễn viên “Smallville” liên đới?
Có gì trong “giáo phái tình dục” mà nữ diễn viên “Smallville” liên đới?

(Dân trí) - Kỳ thực Nxivm là gì và các hoạt động của tổ chức này có gì để gây tranh cãi, lùm xùm? Trước hết, Nxivm luôn tự giới thiệu mình tới các thành viên tiềm năng rằng họ là một hội nhóm giúp các thành viên tự nâng cao năng lực, tự hoàn thiện bản thân.

Thứ tư, 25/04/2018 - 08:22

Nhờ clip gây sốt, ông cụ lang thang đoàn tụ với gia đình sau 40 năm
Nhờ clip gây sốt, ông cụ lang thang đoàn tụ với gia đình sau 40 năm

(Dân trí) - Một ông cụ người Ấn Độ đã mất tích suốt 40 năm bất ngờ có được cuộc đoàn viên ấm áp với gia đình của mình. Tất cả là nhờ một đoạn video clip ghi hình ông hát một ca khúc khá nổi tiếng trong phim Bollywood được lan truyền trên mạng.

Thứ tư, 25/04/2018 - 01:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Xuân Bắc lần đầu lên tiếng sau khi rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND?
Xuân Bắc lần đầu lên tiếng sau khi rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND?

(Dân trí) - Sau khi bất ngờ xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND gây xôn xao dư luận, lần đầu tiên NSƯT Xuân Bắc chính thức lên tiếng xoay quanh việc rút hồ sơ…

Thứ tư, 25/04/2018 - 12:51

Cố đô Hoa Lư “Rực sáng thiên anh hùng ca Đại Cồ Việt”
Cố đô Hoa Lư “Rực sáng thiên anh hùng ca Đại Cồ Việt”

(Dân trí) - Tối 24/4, tại Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Rực sáng thiên anh hùng ca Đại Cồ Việt” với sự tham gia của 500 diễn viên chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và quần chúng địa phương.

Thứ tư, 25/04/2018 - 09:00

Nộp 5 triệu USD tiền bảo lãnh, nữ diễn viên “Smallville” được tại ngoại
Nộp 5 triệu USD tiền bảo lãnh, nữ diễn viên “Smallville” được tại ngoại

(Dân trí) - Nữ diễn viên Allison Mack của loạt phim truyền hình Mỹ đình đám một thuở - “Thị trấn nhỏ Smallville” - đã vừa được cho tại ngoại sau khi nộp số tiền bảo lãnh 5 triệu USD, cùng các cam kết với nhà chức trách sẽ không di chuyển khỏi bang California (Mỹ).

Thứ tư, 25/04/2018 - 08:54

Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2018
Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2018

(Dân trí) - Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 7/5, 19/5 năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến 23/5.

Thứ tư, 25/04/2018 - 08:00

Hoa hậu Mỹ tổ chức hôn lễ với bạn đời đồng giới
Hoa hậu Mỹ tổ chức hôn lễ với bạn đời đồng giới

(Dân trí) - Hoa hậu Mỹ (Miss America 2005) - cô Deidre Downs Gunn (37 tuổi) - đã vừa tổ chức hôn lễ với bạn đời đồng giới tại bang Alabama (Mỹ).

Thứ tư, 25/04/2018 - 06:54

Anh em "Hoàng tử xiếc" đang cân nhắc việc thi tiếp Tìm kiếm tài năng nước Anh
Anh em "Hoàng tử xiếc" đang cân nhắc việc thi tiếp Tìm kiếm tài năng nước Anh

(Dân trí) - “Chúng tôi cũng đang suy tính xem có nên tiếp tục đi thi tiếp hay không, vì mục đích của chúng tôi vẫn là quảng bá xiếc Việt ra khắp thế giới, nên không nhất thiết đi thi chúng tôi mới làm được việc đó”, Quốc Nghiệp chia sẻ sau phần trình diễn gây choáng của anh em họ tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng nước Anh.

Thứ tư, 25/04/2018 - 06:00

Sửng sốt xem nghệ sĩ “thiền” với đá sỏi
Sửng sốt xem nghệ sĩ “thiền” với đá sỏi

(Dân trí) - Bộ môn nghệ thuật cân bằng đá sỏi đang dần trở nên phổ biến trong giới các nghệ sĩ tạo hình. Đây được xem là một cách thể hiện nghệ thuật đậm tính triết lý, lấy cảm hứng từ sự tĩnh tại của người nghệ sĩ để tìm ra cách cân bằng cho những hòn đá, viên sỏi.

Thứ ba, 24/04/2018 - 03:39

Nữ diễn viên “Smallville” từng “chiêu dụ” sao lớn vào “giáo phái tình dục” thế nào?
Nữ diễn viên “Smallville” từng “chiêu dụ” sao lớn vào “giáo phái tình dục” thế nào?

(Dân trí) - Allison Mack đã từng thử tiếp cận cả những “sao lớn” như nữ diễn viên của loạt phim “Harry Potter” - Emma Watson hay nữ ca sĩ Kelly Clarkson với mục đích “chiêu dụ” họ vào “giáo phái tình dục” gây tranh cãi.

Thứ ba, 24/04/2018 - 11:00

Lê Âu Ngân Anh sẽ không được cấp phép thi nhan sắc nước ngoài
Lê Âu Ngân Anh sẽ không được cấp phép thi nhan sắc nước ngoài

(Dân trí) - "Nếu bây giờ công ty Võ Việt Chung International xin cơ quan quản lý cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh ra nước ngoài tham dự các cuộc thi nhan sắc thì chắc chắn Bộ sẽ không bao giờ cấp phép”, Chánh Thanh tra Bộ VHTT&DL nhấn mạnh.

Thứ ba, 24/04/2018 - 10:57

Bị “tố” tiểu thuyết lịch sử có “sex dung tục”: Tác giả Bùi Việt Sỹ nói gì?
Bị “tố” tiểu thuyết lịch sử có “sex dung tục”: Tác giả Bùi Việt Sỹ nói gì?

(Dân trí) - Cuốn tiểu thuyết lịch sử đoạt giải Sách quốc gia "Chim ưng và chàng đan sọt" đang gây tranh cãi với đoạn tả cảnh quan hệ “dữ dội” giữa nhân vật lịch sử Trần Khánh Dư và công chúa Thiên Thụy. Bị cho là cảnh ái ân mang tính kích dục, phản cảm, tác giả Bùi Việt Sỹ đã lên tiếng.

Thứ ba, 24/04/2018 - 10:16

The Bandfest- cú hích cho thị trường âm nhạc Việt
The Bandfest- cú hích cho thị trường âm nhạc Việt

(Dân trí) - Chấp nhận hoãn thời gian tổ chức liveshow riêng, diva Mỹ Linh và chồng chị là nhạc sĩ Anh Quân dành tâm huyết cho một đêm nhạc mà chính Mỹ Linh cũng chỉ là khách mời của những nhân vật chính gồm 4 ban nhạc trong nước và quốc tế.

Thứ ba, 24/04/2018 - 10:00

Lễ đón bằng ghi danh nghệ thuật Bài Chòi diễn ra tại TP. Quy Nhơn
Lễ đón bằng ghi danh nghệ thuật Bài Chòi diễn ra tại TP. Quy Nhơn

(Dân trí) - Lễ đón nhận bằng UNESCO ghi danh nghệ thuật Bài Chòi sẽ diễn ra vào 20h ngày 5/5, tại quảng trưởng Nguyễn Tất Thành - TP. Quy Nhơn. Chương trình sẽ có 400 nghệ nhân của 9 tỉnh tham gia.

Thứ ba, 24/04/2018 - 09:00