Chủ nhật 28/06/2020 - 10:48

Giọng hát của người đàn ông Mông Cổ khiến người nghe “sởn gai ốc”

Dân trí Âm nhạc có thể khiến người ta rung cảm vượt lên trên những giới hạn của ngôn ngữ, ca từ. Đó là điều mà một người đàn ông đến từ Mông Cổ - anh Bukhu Ganburged đã làm được.

Giọng hát của người đàn ông Mông Cổ khiến người nghe “sởn gai ốc” - 1

Tiếng đàn và tiếng hát của anh Bukhu đều chứa chan xúc cảm

Anh Bukhu Ganburged theo đuổi lối hát truyền thống của người Mông Cổ, anh có thể tạo nên những âm giai từ sâu trong vùng cổ. Tiếng đàn và tiếng hát của anh Bukhu đều chứa chan xúc cảm và khiến người nghe cảm thấy “sởn gai ốc” vì sự lạ lẫm, hấp dẫn.

Mới đây, anh Bukhu Ganburged đã tìm tới cuộc thi ca hát “The Voice” (Úc) và đi tới vòng Đối đầu. Dù sớm bị loại, nhưng sự xuất hiện của anh đã để lại những dấu ấn đẹp đẽ và sâu sắc đối với các huấn luyện viên cũng như khán giả theo dõi chương trình.

Giọng ca 35 tuổi chia sẻ rằng kỳ thực anh cảm thấy “nhẹ người” khi sớm được “về nhà”: “Tôi thực sự vui vẻ với kết thúc như vậy tại cuộc thi này. Đó là một trải nghiệm đẹp”.

Trong phần thi Giấu mặt, anh Bukhu đã khiến cả 4 huấn luyện viên đều phải bấm chọn, sau đó, anh về đội của Guy Sebastian. Ở phần thi Đối đầu, Bukhu phải tranh tài với Johnny Manuel, hai người cùng thể hiện ca khúc “Earth Song”, nhưng phần thi của Johnny Manuel quá nổi trội với thế mạnh về giọng hát, nên Bukhu đã bị loại.

Giọng hát của người đàn ông Mông Cổ khiến người nghe “sởn gai ốc” - 2

Khi thể hiện ca khúc này, Johnny là người hát đa số phần lời, còn Bukhu chơi đàn

Khi thể hiện ca khúc này, Johnny là người hát đa số phần lời, còn Bukhu chơi đàn, biểu diễn một số âm giai bằng cách hát từ giọng cổ. Điều này đã dẫn tới một cuộc tranh cãi nảy lửa giữa các huấn luyện viên. Họ cho rằng Guy đã lựa chọn ca khúc thiên vị, khiến phần thắng quá dễ dàng thuộc về Johnny Manuel.

Huấn luyện viên Guy phủ nhận điều này và giải thích rằng thế mạnh của Bukhu là khả năng chơi đàn và tạo ra những âm giai đặc biệt từ giọng cổ, chứ không phải giọng hát của anh, và nếu bắt anh phải đọ giọng hát với thí sinh Johnny Manuel mới là làm khó cho Bukhu.

Khi đã rời khỏi cuộc thi, Bukhu cho rằng huấn luyện viên đã làm tốt nhất những gì có thể: “Tôi rất vui với những gì mình đã trải qua, tôi đã tự gây dựng được sự nghiệp âm nhạc của riêng mình và thực sự tôi không quá quan tâm tới kết quả tại cuộc thi này. Điều quan trọng là tôi muốn mọi người biết tới mình nhiều hơn”.

Thực tế, ngay từ đầu, khán giả cũng đã nhìn ra những khó khăn đối với Bukhu khi anh vốn theo đuổi phong cách âm nhạc truyền thống của Mông Cổ, điều này sẽ khiến anh sẽ gặp nhiều trở ngại khi tiến sâu tại cuộc thi ca hát đòi hỏi sự biến hóa linh hoạt và tính hiện đại trong phong cách thể hiện.

Giọng hát của người đàn ông Mông Cổ khiến người nghe “sởn gai ốc”
Johnny Manuel và Bukhu Ganburged thể hiện ca khúc "Earth Song"

Bích Ngọc

Theo News

MỚI NHẤT
Khánh thành tu sửa mái vòm cổng công trình bằng đá độc nhất vô nhị
Khánh thành tu sửa mái vòm cổng công trình bằng đá độc nhất vô nhị

(Dân trí) - Ngày 29/6, tại Di sản Văn hóa thế giới Thành nhà Hồ, huyện Vĩnh Lộc, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ khánh thành dự án tu sửa mái vòm và bảo tồn cổng thành phía nam Thành nhà Hồ.

Thứ hai, 29/06/2020 - 06:30

Hơn 3.000 nghệ nhân, nghệ sỹ tham gia lễ hội đường phố
Hơn 3.000 nghệ nhân, nghệ sỹ tham gia lễ hội đường phố

(Dân trí) - Hàng loạt những nghệ sỹ tên tuổi như NSND Thu Hà, NSND Công Lý, NSND Minh Hoà và nhiều nghệ sĩ khác cũng tham trình diễn các màn nghệ thuật vô cùng đặc sắc, rực rỡ và sôi động...

Thứ hai, 29/06/2020 - 05:37

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế lên tiếng về 2 cổng thành vừa phát lộ
Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế lên tiếng về 2 cổng thành vừa phát lộ

(Dân trí) - Thời gian vừa qua đã xuất hiện thông tin 2 cổng thành nhỏ tại Huế được phát lộ khi cư dân ở Thượng thành giải tỏa ra khỏi khu vực di tích, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã lên tiếng.

Thứ hai, 29/06/2020 - 03:34

Hôn nhân đặc biệt của NSND Trần Hiếu với người vợ kém 18 tuổi
Hôn nhân đặc biệt của NSND Trần Hiếu với người vợ kém 18 tuổi

(Dân trí) - Nhiều người cho rằng, nghệ sĩ Trần Hiếu không chỉ là “hiện tượng lạ” của làng nhạc mà còn là nghệ sĩ có cuộc hôn nhân thật sự đặc biệt.

Thứ hai, 29/06/2020 - 12:17

“Thanh Lam dữ dội ở đâu? Tôi chỉ thấy dịu dàng!”
“Thanh Lam dữ dội ở đâu? Tôi chỉ thấy dịu dàng!”

“Thú thực là lúc đầu, tôi đến với Thanh Lam chủ yếu là vì tò mò về một người nổi tiếng, thậm chí cả… điều tiếng, và phải nói là không hẳn nghiêm túc....”.

Thứ hai, 29/06/2020 - 10:29

Thị trường dịch thuật "đi thuê, lại đi thuê lại"
Thị trường dịch thuật "đi thuê, lại đi thuê lại"

(Dân trí) - Nhiều nhà sách thuê công ty dịch thuật làm mảng dịch thuật. Nhưng chính các công ty dịch thuật cũng chỉ nhận "thầu" rồi đi thuê lại bên ngoài, chất lượng khó đảm bảo.

Thứ hai, 29/06/2020 - 09:58

NSND Trà Giang cùng dàn người mẫu trình diễn 1000 mẫu áo dài tại Văn Miếu
NSND Trà Giang cùng dàn người mẫu trình diễn 1000 mẫu áo dài tại Văn Miếu

(Dân trí) - Tối 28/6 tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, NSND Trà Giang, NSƯT Thanh Loan, NSƯT Thanh Tú... cùng dàn người mẫu đã trình diễn 1000 mẫu áo dài của 21 nhà thiết kế.

Thứ hai, 29/06/2020 - 09:49

Robot thông minh xinh đẹp đóng vai nữ chính trong phim điện ảnh
Robot thông minh xinh đẹp đóng vai nữ chính trong phim điện ảnh

(Dân trí) - Trong phim, cô robot thông minh xinh đẹp Erica sẽ bỏ trốn cùng với nhà khoa học đã sáng tạo ra mình.

Thứ hai, 29/06/2020 - 07:15

Vẻ đẹp trai khỏe khoắn của con trai tài tử Jude Law
Vẻ đẹp trai khỏe khoắn của con trai tài tử Jude Law

(Dân trí) - Rafferty Law, chàng thanh niên 23 tuổi, đã thừa hưởng được diện mạo đẹp và khả năng diễn xuất từ cha - tài tử Jude Law.

Thứ hai, 29/06/2020 - 07:13

Khi nghệ sĩ đối diện tai ương bệnh tật và thử thách của số phận
Khi nghệ sĩ đối diện tai ương bệnh tật và thử thách của số phận

(Dân trí) - Nhạc sĩ Phó Đức Phương, ca sĩ Ý Lan, MC Hạnh Phúc... đều đã hoặc đang trải qua những thử thách khắc nghiệt của số phận, đến từ những biến cố sức khỏe.

Thứ hai, 29/06/2020 - 07:11

NSND Trung Anh chia sẻ những điều chưa bao giờ tiết lộ về vợ và hai con
NSND Trung Anh chia sẻ những điều chưa bao giờ tiết lộ về vợ và hai con

(Dân trí) - Theo NSND Trung Anh, càng thành đạt, người ta lại càng ý thức hơn trong việc xây đắp một gia đình bền vững và hạnh phúc.

Chủ nhật, 28/06/2020 - 05:38

Ninh Dương Lan Ngọc: "Tôi ngưỡng mộ gia đình NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân"
Ninh Dương Lan Ngọc: "Tôi ngưỡng mộ gia đình NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân"

(Dân trí) - “Tôi từng không tin vào hôn nhân vì thấy quá nhiều người tan vỡ. Đến khi tiếp xúc với cô Lê Khanh, cô Hồng Vân tôi mới có niềm tin”, “gái già lắm chiêu” Ninh Dương Lan Ngọc chia sẻ.

Chủ nhật, 28/06/2020 - 11:37

ĐÁNG QUAN TÂM
Bật cười với cuộc đối thoại phi ngôn ngữ giữa bác nông dân và... con dê
Bật cười với cuộc đối thoại phi ngôn ngữ giữa bác nông dân và... con dê

(Dân trí) - Niềm vui của bác nông dân xuất hiện trong đoạn clip dưới đây khi có một cuộc đối thoại “phi ngôn ngữ” với chú dê của mình sẽ khiến bạn phải bật cười.

Chủ nhật, 28/06/2020 - 10:42

Trao 25 giải Vàng, 65 giải Bạc tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc 2020
Trao 25 giải Vàng, 65 giải Bạc tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc 2020

(Dân trí) - Tại bế mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc 2020, BTC đã trao 25 giải Vàng, 65 giải Bạc, 80 giải Đồng, 55 Bằng khen và 6 giải dành cho người dẫn chương trình xuất sắc.

Chủ nhật, 28/06/2020 - 10:42

“Nhăn mặt” trước những động tác uốn dẻo của “người không xương”
“Nhăn mặt” trước những động tác uốn dẻo của “người không xương”

(Dân trí) - Nhóm nhảy Bonebreakers thực hiện những động tác uốn dẻo, xoắn vặn cơ thể khiến người xem sửng sốt.

Chủ nhật, 28/06/2020 - 07:27

Chiếc bình cổ vốn làm đồ chơi cho mèo bất ngờ có giá… 9 triệu USD
Chiếc bình cổ vốn làm đồ chơi cho mèo bất ngờ có giá… 9 triệu USD

(Dân trí) - Chiếc bình nằm phủ bụi trong góc nhà suốt 60 năm, chỉ có những con mèo là hay quẩn quanh bên nó. Chiếc bình ấy sắp được rao bán với giá 9 triệu USD (tương đương 209 tỷ đồng).

Chủ nhật, 28/06/2020 - 06:27

Ảo thuật gia gây choáng với những lá bài ma thuật
Ảo thuật gia gây choáng với những lá bài ma thuật

(Dân trí) - Ảo thuật gia Winston đưa vào tiết mục của mình nhiều sự kịch tính. Những lá bài “không biết từ đâu ra”, bất ngờ xuất hiện trong tay, trong miệng và trên mái tóc của Winston.

Thứ bảy, 27/06/2020 - 12:00

Khan hiếm văn học dành cho thiếu nhi, hệ lụy không nhỏ?
Khan hiếm văn học dành cho thiếu nhi, hệ lụy không nhỏ?

(Dân trí) - “Chúng ta phải trồng người bắt đầu ngay từ bây giờ, để 10, 20 năm sau, thậm chí là 100 năm sau chúng ta có được những công dân tốt”, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nói.

Thứ bảy, 27/06/2020 - 11:57

Vì sao “Quỳnh búp bê” phần 2 bị hoãn vô thời hạn?
Vì sao “Quỳnh búp bê” phần 2 bị hoãn vô thời hạn?

(Dân trí) - Đạo diễn Mai Hồng Phong cho biết, biên kịch từng chắp bút viết kịch bản “Quỳnh búp bê” phần 2 nhưng kết quả chưa đáp ứng được kỳ vọng nên đang tạm dừng “vô thời hạn”.

Thứ bảy, 27/06/2020 - 09:52

MC Hạnh Phúc: “Cảm ơn những vấp ngã cuộc đời để tôi có thêm bản lĩnh…”
MC Hạnh Phúc: “Cảm ơn những vấp ngã cuộc đời để tôi có thêm bản lĩnh…”

(Dân trí) - “Có lẽ Diệu Linh cũng giống như tôi ở thời điểm đón nhận án tử ấy. Sốc có, buồn có…”, MC Hạnh Phúc chia sẻ về quãng thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư máu.

Thứ bảy, 27/06/2020 - 09:50

Ở nơi người dân đang phải "giành" lại thành phố từ... bầy khỉ
Ở nơi người dân đang phải "giành" lại thành phố từ... bầy khỉ

(Dân trí) - Khách du lịch vốn là những người hay cho bầy khỉ ăn, nhưng kể từ khi họ không xuất hiện, người dân bản địa phải đương đầu với bầy khỉ đói bất ngờ trở nên hung hăng.

Thứ bảy, 27/06/2020 - 07:28

“Hoảng hồn” với rapper khiến đôi mắt như muốn... rớt ra ngoài
“Hoảng hồn” với rapper khiến đôi mắt như muốn... rớt ra ngoài

(Dân trí) - Chef Boy Bonez không chỉ là một rapper, anh còn có khả năng gây sốc đối với khán giả bằng cách trợn trừng mắt đến mức khiến mắt như muốn... rớt ra ngoài.

Thứ bảy, 27/06/2020 - 07:26

Vẻ đẹp của chiếc bình gốm cổ có giá hơn 64 tỷ đồng
Vẻ đẹp của chiếc bình gốm cổ có giá hơn 64 tỷ đồng

(Dân trí) - Chiếc bình gốm cổ có xuất xứ từ Trung Quốc, được thực hiện từ thế kỷ 18, vốn để dùng trong hoàng cung. Mới đây, chiếc bình đã được đem bán đấu giá và đạt mức tương đương hơn 64 tỷ đồng.

Thứ bảy, 27/06/2020 - 06:27

NSND Trần Hiếu tiết lộ 85 tuổi vẫn đi hát, trở lại Hà Nội sống ở nhà thuê
NSND Trần Hiếu tiết lộ 85 tuổi vẫn đi hát, trở lại Hà Nội sống ở nhà thuê

(Dân trí) - “Đợt này, vợ chồng tôi quyết định về ngoài này sống luôn, không sống ở TP.HCM nữa… Càng lớn tuổi người ta lại càng thích được sống ở nơi mình đã lớn lên”, NSND Trần Hiếu bộc bạch.

Thứ sáu, 26/06/2020 - 04:45