Chuyển động Văn hóa tuần qua:

Giáo sư âm nhạc, thảm họa âm nhạc, và mê bolero là… “thụt lùi”

Dân trí Đời sống văn hóa trong nước tuần qua chứng kiến nhiều “sóng gió”, từ chuyện ca sĩ Ngọc Sơn được “phong” Giáo sư âm nhạc, cho tới thảm họa âm nhạc “Như cái lò”, hay những tranh cãi quanh chuyện mê bolero là sự… “thụt lùi”.

Xem thêm: Ngọc Sơn được phong GS âm nhạc: Trò bậy hay chiêu pr thiếu văn hóa?
Xem thêm: Ngọc Sơn được phong GS âm nhạc: Trò bậy hay chiêu pr thiếu văn hóa?

Xem thêm: “Ông hoàng nhạc sến” được phong GS: “Chuyện lạ có thật ở Việt Nam”
Xem thêm: “Ông hoàng nhạc sến” được phong GS: “Chuyện lạ có thật ở Việt Nam”

Xem thêm: “Ai phong Giáo sư âm nhạc cho Ngọc Sơn cần dập đầu xin lỗi cuộc đời này”
Xem thêm: “Ai phong Giáo sư âm nhạc cho Ngọc Sơn cần dập đầu xin lỗi cuộc đời này”

Xem thêm: Lộ đơn “ông hoàng nhạc sến” tự nhận mình là “Giáo sư âm nhạc”
Xem thêm: Lộ đơn “ông hoàng nhạc sến” tự nhận mình là “Giáo sư âm nhạc”

Xem thêm: Thảm họa “Như cái lò”: Dẹp cái trò nhạc vớ vẩn đi!
Những “thảm họa nhạc Việt” khiến người nghe… phát khiếp!
Thảm hoạ âm nhạc “Như cái lò”: Ca khúc nhảm nhí hay đạo nhái?
Xem thêm: Thảm họa “Như cái lò”: Dẹp cái trò nhạc vớ vẩn đi!
Những “thảm họa nhạc Việt” khiến người nghe… phát khiếp!

Thảm hoạ âm nhạc “Như cái lò”: Ca khúc nhảm nhí hay đạo nhái?

Xem thêm: “Bolero khiến người ta thụt lùi hay Tùng Dương đang bị thụt lùi?”
Xem thêm: “Bolero khiến người ta thụt lùi hay Tùng Dương đang bị thụt lùi?”

Xem thêm: “Tùng Dương nói bolero không có sáng tạo là sai”
Xem thêm: “Tùng Dương nói bolero không có sáng tạo là sai”

Xem thêm: Tranh cãi về ý kiến “nghe bolero là thụt lùi”: “Không nên chửi bới Tùng Dương”
Xem thêm: Tranh cãi về ý kiến “nghe bolero là thụt lùi”: “Không nên chửi bới Tùng Dương”

Xem thêm: Nhạc bolero đang bị “biến dạng” bởi truyền hình thực tế?
Xem thêm: Nhạc bolero đang bị “biến dạng” bởi truyền hình thực tế?

Xem thêm: Thực hư việc Cục Biểu diễn rút giấy phép show diễn của Ariana Grande tại Việt Nam
Ban tổ chức xin lỗi khán giả vì Ariana đột ngột hủy show
Ariana Grande hủy show, nhiều khán giả tức giận, buồn bực
Xem thêm: Thực hư việc Cục Biểu diễn rút giấy phép show diễn của Ariana Grande tại Việt Nam
Ban tổ chức xin lỗi khán giả vì Ariana đột ngột hủy show
Ariana Grande hủy show, nhiều khán giả tức giận, buồn bực

Xem thêm: Vì sao chồng NSND Như Quỳnh không ghen khi vợ diễn cảnh “nóng”?
Xem thêm: Vì sao chồng NSND Như Quỳnh không ghen khi vợ diễn cảnh “nóng”?

Xem thêm: Bạn gái Lê Thành “Người phán xử” hoang mang vì bị khán giả ghét
Xem thêm: Bạn gái Lê Thành “Người phán xử” hoang mang vì bị khán giả ghét

Bích Ngọc
Tổng hợp

MỚI NHẤT
Di tích cấp quốc gia trăm năm tuổi oằn mình… chờ được “cứu”
Di tích cấp quốc gia trăm năm tuổi oằn mình… chờ được “cứu”

(Dân trí) - Vừa qua, nhóm Đình làng Việt đã có thư “kêu cứu” gửi Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc trước việc xuống cấp trầm trọng của di tích đình Đình Chu (xã Đình Chu, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc), một trong những ngôi đình độc đáo nhất xứ Đoài.

Thứ ba, 29/08/2017 - 10:00

“Trò chơi vương quyền 7”: Thêm một cuộc tình loạn luân xuất hiện
“Trò chơi vương quyền 7”: Thêm một cuộc tình loạn luân xuất hiện

(Dân trí) - Loạt phim truyền hình ăn khách nhất thế giới hiện nay - “Trò chơi vương quyền” - vốn được biết đến với những cảnh nóng vượt mọi giới hạn. Dù vậy, việc tồn tại cuộc tình giữa hai chị em ruột dường như vẫn chưa đủ sốc, mới đây lại có thêm cuộc tình… “cô - cháu”.

Thứ ba, 29/08/2017 - 08:18

Cận cảnh nhan sắc của cô gái đẹp nhất làng boxing Việt
Cận cảnh nhan sắc của cô gái đẹp nhất làng boxing Việt

Đây là cô gái đang làm mưa làm gió trên các diễn đàn mạng từ hôm qua đến nay, người được mệnh danh là "cô gái đẹp nhất làng boxing Việt"-vừa nhìn đã bị đo ván!

Thứ ba, 29/08/2017 - 07:00

Phòng vé thế giới: Phim làm về Lý Tiểu Long bị thất thế
Phòng vé thế giới: Phim làm về Lý Tiểu Long bị thất thế

(Dân trí) - “Long chi đản sinh” dù mới tuần đầu ra rạp nhưng không tạo được hiệu ứng ngoài phòng vé. Cũng cần phải nói thêm rằng chưa có mùa hè nào phòng vé buồn bã, èo uột như dịp cuối hè năm nay.

Thứ ba, 29/08/2017 - 06:15

Tăng cường hợp tác về văn hóa, thể thao Việt Nam và Kazakhstan
Tăng cường hợp tác về văn hóa, thể thao Việt Nam và Kazakhstan

(Dân trí) - Chiều 28/8/2017, tại Thủ đô Astana, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi gặp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Thể thao Kazakhstan - Arystanbek Mukhamediuly.

Thứ ba, 29/08/2017 - 01:00

Triển lãm hơn 350 bức ảnh và phim phóng sự tài liệu về cộng đồng ASEAN
Triển lãm hơn 350 bức ảnh và phim phóng sự tài liệu về cộng đồng ASEAN

(Dân trí) - Tối 28/8, tại tỉnh Ninh Bình đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam. Với hơn 300 tác phẩm ảnh, gần 60 phim phóng sự - tài liệu, triển lãm giới thiệu cái nhìn toàn cảnh về đất nước, con người trong cộng đồng ASEAN.

Thứ ba, 29/08/2017 - 12:26

Gia đình nhà Kardashian kiếm tiền trong một năm như thế nào?
Gia đình nhà Kardashian kiếm tiền trong một năm như thế nào?

(Dân trí) - Gia đình nhà Kardashian - Jenner có 5 cô con gái xinh đẹp, họ đã gây dựng được một gia sản khổng lồ lên tới cả tỷ USD trong vòng 10 năm qua, kể từ lần đầu xuất hiện trong show truyền hình thực tế ăn khách - “Keeping Up With the Kardashians”.

Thứ hai, 28/08/2017 - 04:28

Những thiết kế thời trang “bậc thầy” nhưng… không ai dám mặc
Những thiết kế thời trang “bậc thầy” nhưng… không ai dám mặc

(Dân trí) - Những thiết kế này không thể mặc xuống phố cũng không thể mặc đi làm. Nếu một món đồ quá lập dị tới mức bạn khó lòng mặc nổi, thì đó có còn là thời trang nữa không?

Thứ hai, 28/08/2017 - 11:25

Quá khứ đau đớn không thể nào quên của em gái Lý Hùng
Quá khứ đau đớn không thể nào quên của em gái Lý Hùng

"Suốt 8 năm trời theo đuổi vụ kiện, tiền bạc, tuổi xuân, sự nghiệp đều tiêu tan, chỉ còn người thân là chỗ dựa duy nhất cho tôi", Lý Hương.

Thứ hai, 28/08/2017 - 10:11

Hương Lan lần đầu trải lòng về cuộc sống vợ chồng sau hơn 30 năm gắn bó
Hương Lan lần đầu trải lòng về cuộc sống vợ chồng sau hơn 30 năm gắn bó

(Dân trí) - Là một giọng ca nổi tiếng của sân khấu hải ngoại lẫn trong nước nhưng ngoài đời thực danh ca Hương Lan lại rất bình dị. Bà cũng rất kiệm lời khi nói về mình hoặc về gia đình. Chỉ biết rằng, trong câu chuyện bà kể, niềm hạnh phúc luôn toát lên trong ánh mắt lẫn nụ cười.

Thứ hai, 28/08/2017 - 10:00

Hơn 200 nghệ sĩ Việt Nam, quốc tế cùng tôn vinh văn hóa đỉnh cao
Hơn 200 nghệ sĩ Việt Nam, quốc tế cùng tôn vinh văn hóa đỉnh cao

(Dân trí) - Hơn 200 nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam đã tới TPHCM trong dịp Liên hoan nghệ thuật Giai Điệu Mùa Thu 2017, cùng “cháy” hết mình cho một mùa diễn lộng lẫy, tôn vinh văn hoá đỉnh cao, mang lại những giá trị chiều sâu tới người thưởng thức.

Thứ hai, 28/08/2017 - 09:00

Liên hoan Quốc tế phim tình yêu Mons lần thứ hai tại Việt Nam
Liên hoan Quốc tế phim tình yêu Mons lần thứ hai tại Việt Nam

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL vừa cho phép Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương phối hợp với Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam tổ chức Liên hoan Quốc tế Phim Tình yêu Mons lần thứ hai (FIFA de Mons) diễn ra từ ngày 8/9 đến 11/9.

Thứ hai, 28/08/2017 - 08:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Trưng bày 3 di sản nổi tiếng triều Nguyễn tại Văn Miếu nhân dịp 2/9
Trưng bày 3 di sản nổi tiếng triều Nguyễn tại Văn Miếu nhân dịp 2/9

(Dân trí) - Nhân kỷ niệm 72 năm quốc khánh 2/9, sáng 26/8 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra triển lãm với chủ đề “Tiếp cận Di sản tư liệu thế giới tại Việt Nam qua di sản tư liệu triều Nguyễn”.

Thứ hai, 28/08/2017 - 02:00

Hồ Ngọc Hà: Tôi vẫn là người tử tế!
Hồ Ngọc Hà: Tôi vẫn là người tử tế!

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà khẳng định mình là người sống thật, rằng lỗi lớn nhất của chị là sống thật quá nên mới sinh chuyện. Hồ Ngọc Hà thừa nhận mình chưa hoàn hảo và với chị, tình yêu thật mong manh

Chủ nhật, 27/08/2017 - 09:00

Tại sao cặp đôi “Titanic” không yêu mà chỉ là bạn suốt 20 năm?
Tại sao cặp đôi “Titanic” không yêu mà chỉ là bạn suốt 20 năm?

(Dân trí) - Bước ra từ bộ phim “Titanic” (1997), công chúng chờ đợi Leonardo DiCaprio và Kate Winslet sẽ yêu nhau, nhưng hai người mãi mãi chỉ là một đôi bạn rất thân và không bao giờ đi quá giới hạn của tình bạn. Mới đây, Kate đã lý giải nguyên nhân.

Chủ nhật, 27/08/2017 - 08:43

Những người mẫu thách thức mọi chuẩn mực thời trang
Những người mẫu thách thức mọi chuẩn mực thời trang

(Dân trí) - Chúng ta thường mặc định rằng muốn trở thành người mẫu phải cao gầy, xinh đẹp… Nhưng đó không phải là tất cả. Dưới đây là những người mẫu sở hữu diện mạo khác thường, họ bị bạch biến, bạch tạng, lỗi gen… nhưng trên sàn catwalk, họ là “riêng”, là “duy nhất”.

Chủ nhật, 27/08/2017 - 10:33

Kỳ lạ cuộc thi phục sức cho… người đã khuất
Kỳ lạ cuộc thi phục sức cho… người đã khuất

(Dân trí) - Cô gái 23 tuổi chuyên làm dịch vụ lễ tang - Rino Terai - đã vừa giành giải quán quân tại cuộc thi dành cho những người làm việc trong ngành nghề chăm sóc cho người đã khuất tại Nhật Bản.

Chủ nhật, 27/08/2017 - 10:30

Bạn gái Lê Thành “Người phán xử” hoang mang vì bị khán giả ghét
Bạn gái Lê Thành “Người phán xử” hoang mang vì bị khán giả ghét

(Dân trí) - Diễn viên Thuỳ Dương, người đóng vai Quyên - bạn gái cũ của Lê Thành trong “Người phán xử” cảm thấy rất hoang mang khi bị khán giả ghét “cay ghét, ghét đắng”, ghét từ nhân vật đến con người ngoài đời thực.

Chủ nhật, 27/08/2017 - 02:00

Phóng viên bị “sập” bản tin vì… người phụ nữ nắm tay không rời
Phóng viên bị “sập” bản tin vì… người phụ nữ nắm tay không rời

(Dân trí) - Phóng viên truyền hình James Longman của bản tin phát trên kênh ABC (Mỹ) mới đây đã gây sốt với cách ứng xử rất nhã nhặn và chuyên nghiệp khi gặp phải một tình huống khó xử hy hữu.

Thứ bảy, 26/08/2017 - 09:49

“Bằng chứng” về khả năng… đi xuyên thời gian trong hội họa
“Bằng chứng” về khả năng… đi xuyên thời gian trong hội họa

(Dân trí) - Bức bích họa này vẽ một người thổ dân da đỏ sống ở thế kỷ 17, nhưng anh ta dường như đang cầm trong tay một món đồ “kinh điển” của đời sống con người thế kỷ 21.

Thứ bảy, 26/08/2017 - 01:40

Chân dung phụ nữ Việt hiện lên đầy cảm xúc trong triển lãm Mascara
Chân dung phụ nữ Việt hiện lên đầy cảm xúc trong triển lãm Mascara

(Dân trí) - Các tác phẩm trong triển lãm không chỉ là chân dung phụ nữ đơn thuần, mà đó chính là những khuôn mặt của thời đại, đại diện cho những giai tầng văn hóa mới, hơi thở thời đại mới.

Thứ bảy, 26/08/2017 - 01:38

Những “thảm họa nhạc Việt” khiến người nghe… phát khiếp!
Những “thảm họa nhạc Việt” khiến người nghe… phát khiếp!

(Dân trí) - Với ca từ nhảm nhí, vô nghĩa, hình ảnh phản cảm, thậm chí bị cho là dung tục; không chỉ riêng “Như cái lò” mà một số ca khúc nhạc Việt khác như “Oh my chuối”, “Da nâu”, “Nói dối”… ngay từ khi ra mắt đã khiến người nghe phải… “hoảng sợ”!

Thứ bảy, 26/08/2017 - 08:06

Sự lạ kỳ trong thế giới tranh nude của danh hoạ Lưu Công Nhân
Sự lạ kỳ trong thế giới tranh nude của danh hoạ Lưu Công Nhân

(Dân trí) - Nhân dịp tưởng niệm 10 năm ngày mất của danh họa Lưu Công Nhân, một cuộc triển lãm quy mô có tên là “Nét” đã được diễn ra tại Hà Nội vào tối 25/8. Cuộc triển lãm trừng bày 50 tác phẩm, trong đó đa phần là tranh nude ký hoạ trên giấy.

Thứ bảy, 26/08/2017 - 07:36

“Công thức” cho vẻ đẹp hoàn hảo của nữ giới
“Công thức” cho vẻ đẹp hoàn hảo của nữ giới

(Dân trí) - Vẻ đẹp hoàn hảo có những tiêu chí chuẩn mực, chẳng hạn nếu bạn có đôi chân của Cameron Diaz, vòng hông của Jennifer Lopez, thân hình đồng hồ cát của Scarlett Johansson…