“Ghen cô Vy” trở thành ca khúc hiện tượng trên thế giới giữa dịch Covid-19

Dân trí Sau khi xuất hiện trên talkshow của truyền hình Mỹ, ca khúc tuyên truyền phòng dịch “Ghen cô Vy” lại tiếp tục được tạp chí âm nhạc nổi tiếng của Mỹ đề cập.
>>“Ghen cô Vy” của Việt Nam lên sóng truyền hình Mỹ

Ghen Cô Vy| NIOEH x KHẮC HƯNG x MIN x ERIK

Bài viết trên tạp chí âm nhạc Billboard (Mỹ) có tiêu đề “Hãy cùng nghe ca khúc bắt tai tuyên truyền về vệ sinh cá nhân phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam”.

Trong bài viết, Billboard bình luận: Trong khi dịch Covid-19 vẫn đang tiếp tục có những diễn biến khó lường trên thế giới, thì Việt Nam đã có một chiến dịch tuyên truyền nâng cao ý thức người dân rất thành công bằng cách cho ra mắt ca khúc bắt tai, nói về những biện pháp cơ bản để vệ sinh cá nhân, phòng tránh lây nhiễm.

Ca khúc này mới đây cũng đã được đề cập trong tập phát sóng mới nhất của chương trình talkshow “Last Week Tonight With John Oliver” phát trên kênh HBO (truyền hình Mỹ).

“Ghen cô Vy” được thực hiện dựa trên giai điệu của ca khúc “Ghen”. Ca khúc tuyên truyền phòng dịch do Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường, thuộc Bộ Y tế, hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Min và ca sĩ Erik thực hiện.

Ca khúc có thời lượng hơn 3 phút với phần lời mang nhiều ý nghĩa, thông điệp đẹp đẽ. Mục đích của ca khúc khi được thực hiện là để khuyến khích người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình trước dịch bệnh, cũng như nâng cao tinh thần chung của toàn xã hội để cùng tích cực đẩy lùi dịch bệnh.

"Ghen cô Vy" xuất hiện trong talkshow của truyền hình Mỹ

Chia sẻ trong chương trình “Last Week Tonight With John Oliver”, MC của chương trình - nam diễn viên hài John Oliver đã nói: “Tuyệt! Tuyệt! Tuyệt!... Việt Nam đã làm hẳn một bài hát để khuyến khích người dân rửa tay thường xuyên nhằm phòng tránh virus, giai điệu còn rất hay, rất “bốc” nữa chứ.

“Nhiều người trẻ quá thích ca khúc này thậm chí còn tạo ra trào lưu nhảy múa theo ca từ giai điệu bài hát, tạo nên một thử thách nhảy múa trên mạng xã hội. Ca khúc này quá tuyệt, một ca khúc nói về rửa tay nhưng được thực hiện rất hay, khiến nhiều bài hát khác cũng nói về việc vệ sinh sạch sẽ bỗng trở nên có phần... “ngớ ngẩn” bởi giai điệu, ca từ cũ mòn...”.

Billboard nhận xét rằng giai điệu của ca khúc sẽ khiến người nghe phải lẩm nhẩm trong đầu tới vài ngày, bởi nó rất bắt tai và dễ thuộc, ngoài ra, phần hình ảnh hoạt họa đi kèm với ca khúc cũng rất thú vị.

Ca khúc này đã thu hút sự chú ý của công chúng và thậm chí còn tạo nên được một trào lưu nhảy múa có tên “thử thách Ghen cô Vy” #ghencovychallenge trên mạng xã hội chia sẻ video - TikTok. Được biết đến nhiều nhất là video clip nhảy múa của vũ công Quang Đăng.

Kể từ khi tiên phong đăng tải clip nhảy múa của mình, Quang Đăng đã khiến hàng trăm người khác cũng thử nhảy múa sáng tạo dựa trên giai điệu và ca từ của “Ghen cô Vy”.

Vũ công Quang Đăng nhảy múa theo giai điệu "Ghen cô Vy"

Chia sẻ với Billboard, vũ công Quang Đăng cho hay: “Tôi muốn sử dụng ngôn ngữ của riêng mình - nhảy múa - để truyền đạt thông tin chính xác về cách phòng chống dịch Covid-19 tới nhiều người nhất có thể. Đặc biệt là người trẻ, bởi họ thường dễ tiếp nhận thông tin mà không có sự sàng lọc cẩn thận.

“Tôi nghĩ kiến thức chính là sức mạnh, chúng ta đang sống trong kỷ nguyên thông tin bùng nổ, thông tin giả cũng rất nhiều, vì vậy, việc có được nhận thức đúng đắn, thông tin chính xác là rất quan trọng để chúng ta có thể sử dụng sức mạnh của mình theo cách đúng nhất”.

Bích Ngọc

Theo Billboard/HBO

MỚI NHẤT
Tổng biên tập tạp chí thời trang tự cách ly sau khi trở về từ Ý
Tổng biên tập tạp chí thời trang tự cách ly sau khi trở về từ Ý

(Dân trí) - Tổng biên tập của tờ tạp chí thời trang Vogue (Mỹ) - bà Anna Wintour - hiện đang tự cách ly sau khi trở về Mỹ từ Tuần lễ Thời trang Milan (Ý) - nơi gần khu vực bùng phát dịch Covid-19 ở Ý.

Thứ sáu, 06/03/2020 - 06:08

Mặt dây chuyền bằng vàng ròng niên đại 3.000 năm tuổi có giá 7,5 tỷ đồng
Mặt dây chuyền bằng vàng ròng niên đại 3.000 năm tuổi có giá 7,5 tỷ đồng

(Dân trí) - Bảo tàng Anh (British Museum) đã vừa giành được quyền sở hữu mặt dây chuyền bằng vàng ròng khắc họa mặt trời có niên đại 3.000 năm tuổi.

Thứ sáu, 06/03/2020 - 06:07

Điệp viên 007 tạm ngưng… “giải cứu thế giới” vì Covid-19
Điệp viên 007 tạm ngưng… “giải cứu thế giới” vì Covid-19

(Dân trí) - Những pha hành động nghẹt thở, những nhiệm vụ “giải cứu thế giới” đầy nguy nan của Điệp viên 007 sẽ tạm thời ngừng lại, James Bond được “nghỉ phép” thêm 7 tháng vì dịch Covid-19.

Thứ năm, 05/03/2020 - 03:43

Yêu cầu dừng, công trình vẫn xây trái phép trong danh thắng quốc gia
Yêu cầu dừng, công trình vẫn xây trái phép trong danh thắng quốc gia

(Dân trí) - Sau khi phát hiện xây trái phép trong danh thắng quốc gia Kim Sơn, UBND huyện Vĩnh Lộc yêu cầu trả lại nguyên trạng. Tuy nhiên, 5 tháng sau, công trình này vẫn tiếp tục được thi công.

Thứ năm, 05/03/2020 - 11:49

Cuộc đời thật sau những vai “đểu đến phát sợ” của NSND Tiến Đạt
Cuộc đời thật sau những vai “đểu đến phát sợ” của NSND Tiến Đạt

(Dân trí) - NSND Tiến Đạt đang khiến nhiều khán giả “phát điên” trong mỗi tập phim “Cô gái nhà người ta” bởi tính cách xảo trá, đểu giả...

Thứ năm, 05/03/2020 - 11:46

Truyền hình Pháp đưa bài hát “Ghen cô Vy” lên sóng
Truyền hình Pháp đưa bài hát “Ghen cô Vy” lên sóng

(Dân trí) - Bản tin phát trên kênh BFMTV (Pháp) vừa đề cập tới “Ghen cô Vy” và vũ điệu rửa tay. MC hài hước nhận định đây có thể là “bí mật” giúp Việt Nam chống dịch thành công tính tới thời điểm này.

Thứ năm, 05/03/2020 - 10:06

Các “ông lớn” trong làng thời trang thế giới quay cuồng vì Covid-19
Các “ông lớn” trong làng thời trang thế giới quay cuồng vì Covid-19

(Dân trí) - Gucci hoãn show trình diễn tại San Francisco (Mỹ), Prada hủy show ở Nhật Bản, Giorgio Armani phải chuyển sang giới thiệu trực tuyến bộ sưu tập mới...

Thứ năm, 05/03/2020 - 07:35

Cả thế giới đang cùng hát “Ghen cô Vy” và thực hiện “vũ điệu rửa tay”
Cả thế giới đang cùng hát “Ghen cô Vy” và thực hiện “vũ điệu rửa tay”

(Dân trí) - Việt Nam đã “ghi bàn” trong cuộc chiến chống lại Covid-19 với... ca khúc “Ghen cô Vy” và vũ điệu rửa tay.

Thứ năm, 05/03/2020 - 07:34

Tiết lộ thú vị về tên ban đầu của loạt phim truyền hình đình đám
Tiết lộ thú vị về tên ban đầu của loạt phim truyền hình đình đám

(Dân trí) - Phía sau cái tên của loạt phim truyền hình đình đám trên màn ảnh Việt là những câu chuyện khá thú vị lần đầu được kể.

Thứ năm, 05/03/2020 - 06:36

TPHCM xuất hiện trong “bom tấn” của hãng Disney
TPHCM xuất hiện trong “bom tấn” của hãng Disney

(Dân trí) - Ngày 2/3 vừa qua, hãng Disney tung trailer “bom tấn” viễn tưởng “The Artemis Fowl” (Cậu bé Artemis Fowl) với hình ảnh được quay tại TPHCM.

Thứ tư, 04/03/2020 - 03:40

Những món đồ “nằm im dưới đáy tủ” bất ngờ “hot” trở lại
Những món đồ “nằm im dưới đáy tủ” bất ngờ “hot” trở lại

(Dân trí) - Những món đồ thời trang từng thịnh hành hồi thập niên 1990 bất ngờ gây sốt trở lại trong năm 2020, bạn còn giữ món đồ nào trong số những món này?

Thứ tư, 04/03/2020 - 02:32

UNICEF ca ngợi vũ điệu phòng Covid-19 của Việt Nam
UNICEF ca ngợi vũ điệu phòng Covid-19 của Việt Nam

(Dân trí) - Tin vui liên tiếp đến với Quang Đăng khiến anh cảm thấy mình đang “như mơ”. Sau khi HBO và tạp chí Billboard nhắc tới clip “Vũ điệu rửa tay” trên nền “Ghen cô Vy”, UNICEF cũng chia sẻ clip của anh.

Thứ tư, 04/03/2020 - 02:32

ĐÁNG QUAN TÂM
Tâm sự của nữ nhà báo: “Khi bạn gái mới của bạn trai cũ là... Lady Gaga”
Tâm sự của nữ nhà báo: “Khi bạn gái mới của bạn trai cũ là... Lady Gaga”

(Dân trí) - Mới đây, một bài viết có tính chất tự sự của nữ nhà báo kiêm biên tập viên Lindsay Crouse làm việc cho tờ tin tức New York Times (Mỹ) đã thu hút sự chú ý.

Thứ tư, 04/03/2020 - 07:51

Câu chuyện của người đẹp giảm hơn 50kg để trở thành Hoa hậu
Câu chuyện của người đẹp giảm hơn 50kg để trở thành Hoa hậu

(Dân trí) - Cả cuộc đời cô gái 26 tuổi này là một chuỗi những kỷ niệm buồn gây ám ảnh vì cân nặng.

Thứ tư, 04/03/2020 - 07:31

Dời ngày trình diễn Áo dài - di sản văn hoá Việt Nam vì Covid-19
Dời ngày trình diễn Áo dài - di sản văn hoá Việt Nam vì Covid-19

(Dân trí) - Nói về chuỗi sự kiện Áo dài - di sản văn hoá Việt Nam, NTK Minh Hạnh cho biết: “Khi dịch Covid-19 bùng phát, chúng tôi đã có nhiều thời gian chuẩn bị hơn vì dời ngày biểu diễn”.

Thứ tư, 04/03/2020 - 05:35

Bộ Văn hoá nhắc nhở Hà Giang xử lý công trình sai phạm trên Mã Pì Lèng
Bộ Văn hoá nhắc nhở Hà Giang xử lý công trình sai phạm trên Mã Pì Lèng

(Dân trí) - Cục trưởng Cục Di sản Văn hóa Lê Thị Thu Hiền ký công văn gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về xử lý công trình Panorama xây dựng trên đèo Mã Pì Lèng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Thứ ba, 03/03/2020 - 03:49

NSƯT Hồng Liên rơi nước mắt kể về quãng thời gian bị bạo hành
NSƯT Hồng Liên rơi nước mắt kể về quãng thời gian bị bạo hành

(Dân trí) - NSƯT Hồng Liên đã có những trải lòng về quãng thời gian sống trong địa ngục vì bị người tình bạo hành.

Thứ ba, 03/03/2020 - 12:20

Clip: “Nỗi khổ” của em bé muốn ăn mà quên mất mình đang... đeo khẩu trang
Clip: “Nỗi khổ” của em bé muốn ăn mà quên mất mình đang... đeo khẩu trang

(Dân trí) - Khoảnh khắc dễ thương dưới đây cho thấy một em bé ở Trung Quốc đang muốn ăn một chiếc bánh nhưng quên mất rằng mình đang đeo khẩu trang.

Thứ ba, 03/03/2020 - 10:44

Sự nghiệp nếu không yêu, hãy từ bỏ... (kỳ 2)
Sự nghiệp nếu không yêu, hãy từ bỏ... (kỳ 2)

(Dân trí) - Có một câu chuyện ngụ ngôn về ba người thợ cắt đá. Chuyện kể rằng có ba người thợ làm việc tại một mỏ đá. Vào một ngày nọ, một vị khách đến thăm mỏ đá.

Thứ ba, 03/03/2020 - 10:43

Cảnh tượng lạ lẫm bao phủ cả khu dân cư sau trận bão tuyết
Cảnh tượng lạ lẫm bao phủ cả khu dân cư sau trận bão tuyết

(Dân trí) - Những căn nhà ở thị trấn Hamburg, New York, Mỹ, bỗng có một diện mạo lạ lẫm như trong truyện cổ tích sau một cơn bão tuyết.

Thứ ba, 03/03/2020 - 07:50

Nhà chức trách Pháp đề nghị người dân ngừng... hôn để phòng Covid-19
Nhà chức trách Pháp đề nghị người dân ngừng... hôn để phòng Covid-19

(Dân trí) - Nhà chức trách Pháp đã vừa đề nghị người dân tạm thời ngừng những nụ hôn xã giao (kiểu chạm hai má vào nhau) để phòng lây lan virus.

Thứ ba, 03/03/2020 - 07:18

“Ghen cô Vy” của Việt Nam lên sóng truyền hình Mỹ
“Ghen cô Vy” của Việt Nam lên sóng truyền hình Mỹ

(Dân trí) - Mới đây, bài hát tuyên truyền về cách vệ sinh an toàn phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam đã vang lên trên sóng truyền hình Mỹ và khiến MC của chương trình tỏ ra phấn khích.

Thứ hai, 02/03/2020 - 09:52

Clip: Bạn có tìm ra manh mối trong màn ảo thuật này?
Clip: Bạn có tìm ra manh mối trong màn ảo thuật này?

(Dân trí) - Một ảo thuật gia thực hiện một tiết mục ảo thuật trên truyền hình, một số người xem đã tinh mắt phát hiện ngay ra bí mật của tiết mục.

Thứ hai, 02/03/2020 - 01:42

Công trình xây dựng trái phép giữa vùng lõi danh thắng Quốc gia
Công trình xây dựng trái phép giữa vùng lõi danh thắng Quốc gia

(Dân trí) - Dù chưa được bất cứ cơ quan nào cho phép, thế nhưng nhiều công trình nhà hàng, khu nghỉ dưỡng lại được xây dựng ngay trong vùng lõi danh thắng quốc gia Kim Sơn.

Thứ hai, 02/03/2020 - 11:51