Gặp gỡ Dane Fort - CEO tập đoàn thể dục thể hình lớn nhất Việt Nam

Trường Thịnh

(Dân trí) - Khi nói về khái niệm "lãnh đạo", đa số đều đang nghĩ về việc làm sao để dẫn dắt một doanh nghiệp phát triển, nhưng với Dane lại khác, ông đang hướng đến việc hỗ trợ nhiều người có được cuộc sống khỏe mạnh và tốt đẹp hơn.

Dane Fort là một người đàn ông đặc biệt. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình từ một nhân viên bảo vệ ca đêm khi còn là sinh viên tại Trường Đại Học Kinh Doanh Washington tại Mỹ . Sau đó ông được đề bạt lên vị trí nhân viên kinh doanh rồi đến vai trò quản lý tại 24 Hour Fitness.

Ông Dane Fort - Tổng Giám đốc của FLG Việt Nam, tập đoàn sở hữu thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thể dục thể hình California Fitness & Yoga, đã gọi năm 2020 là "một cuộc cách mạng về sức khỏe". Ông Dane có một cái nhìn tích cực và một tầm nhìn rõ ràng về Việt Nam trong năm Tân Sửu và những năm tới.

Gặp gỡ Dane Fort - CEO tập đoàn thể dục thể hình lớn nhất Việt Nam - 1

Ông có thể chia sẻ về quá trình khởi đầu sự nghiệp của mình và cơ duyên nào đưa ông đến với Việt Nam?

Khi còn là vận động viên hồi thiếu niên, tôi được cấp học bổng để vào đại học và thi đấu bóng bầu dục, nhưng tôi nhận ra cuộc sống này không phù hợp với mình. Vì vậy, tôi đã theo học tại một trường đại học khác với chuyên ngành Kinh doanh, đồng thời bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một Huấn luyện viên cá nhân (PT) tình nguyện tại phòng tập địa phương mang tên YMCA. Công việc đầu tiên của tôi là bảo vệ. Sau đó, từ nhân viên tư vấn dinh dưỡng, tôi chuyển sang làm lễ tân, rồi nhân viên kinh doanh và được thăng chức rất nhanh với các vai trò quản lý. Và rồi tôi được trao cơ hội làm việc ở Hồng Kông, từ đó tôi bắt đầu có cái nhìn mang tầm quốc tế với mục tiêu mở rộng hơn nữa.

Tôi đã nghiên cứu các thị trường như Dubai, Ấn Độ, Philippines, Indonesia và Việt Nam. Khi đặt chân đến Việt Nam, tôi hoàn toàn yêu đất nước này. Con người, văn hóa và tất nhiên, cơ hội nghề nghiệp đều là những lý do khiến tôi lựa chọn ở lại đây. Tôi luôn có một cảm tình rất lớn dành cho Việt Nam và ngày càng trở nên sâu sắc hơn theo thời gian.

Gặp gỡ Dane Fort - CEO tập đoàn thể dục thể hình lớn nhất Việt Nam - 2

Vậy những kinh nghiệm đó đã giúp ông như thế nào trong năm 2020? Năm vừa qua, doanh nghiệp của ông đã phải chịu những ảnh hưởng như thế nào từ đại dịch và ông đã làm gì để dẫn dắt doanh nghiệp của mình vượt qua khó khăn đó?

Tôi cho rằng những gì xảy ra trong năm 2020 vượt qua mọi giới hạn về kinh nghiệm quản lý. Dù sao thì đó vẫn là một năm đáng nhớ để nhìn lại những điều tích cực mà chúng tôi đã làm được. Đầu tiên, tôi tin rằng 2020 là năm giúp thúc đẩy cuộc cách mạng chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Đây là năm mà người dân Việt Nam nhận ra rằng việc sắm một chiếc xe máy dễ dàng hơn rất nhiều so với việc có một sức khỏe tốt. Vì vậy, họ hiểu rằng đã đến lúc phải chăm sóc sức khỏe của bản thân thật tốt. Sau thời gian cách ly xã hội tại Việt Nam, chúng tôi đã ghi nhận doanh số bán hàng đạt kỷ lục, cho thấy họ thật sự đã đón nhận được thông điệp cần chăm sóc sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch và biến những hành động lành mạnh thường ngày trở thành thói quen.

Điều này đã góp phần giúp chúng tôi đánh giá lại vị thế của bản thân trên thị trường. Chúng tôi nhận ra rằng đây không chỉ là nơi để mọi người đến để giảm cân, mà còn là nơi giúp ước mơ trở thành hiện thực. Mọi người đến với chúng tôi khi họ cảm thấy thiếu thứ gì đó trong cuộc sống của mình, dù đó là mục tiêu cần đạt được, tìm nửa kia của mình hay muốn rũ bỏ những bất an trong cuộc sống. Mọi hội viên đều có những câu chuyện đằng sau, và chúng tôi đã xuất hiện với tư cách là những người đồng hành hiện thực hóa những ước mơ của hội viên.

Vì vậy, chúng tôi đang chuẩn bị khởi đầu cho năm Tân Sửu để hướng đến cam kết giúp mọi người dân Việt Nam đạt được mục tiêu, vượt qua mọi rào cản và biến ước mơ thành hiện thực.

Còn về đội ngũ của ông? Ông đã thực hiện việc quản lý như thế nào? Ông có kế hoạch phát triển đội ngũ của mình trong năm tới không?

Đây là phần mà tôi thích nhất của năm 2020. Thực sự, trong năm ngoái các đồng nghiệp đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều, những điều mà họ chưa từng làm trước đây. Tôi vô cùng biết ơn vì điều đó. Nhiều điều kinh ngạc đã xảy ra vào năm 2020, việc đó làm nổi bật giá trị cốt lõi của công ty chúng tôi. Đội ngũ marketing đã dựng cả một phòng quay hình trong lớp tập Group X xuyên đêm tận 12 tiếng đồng hồ trước khi lệnh phong tỏa được ban hành để kịp thời chuẩn bị và chia sẻ những bài tập trên nền tảng trực tuyến tới mọi người dân Việt Nam. Những sáng kiến này như nhắc nhở rằng việc tuyển dụng nhân sự phù hợp sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp.

Trong khi đó, chúng tôi hiện đang dành hơn 200 giờ mỗi tuần để đào tạo đội ngũ nhân viên, không ngừng rèn luyện các kỹ năng cần thiết và đưa ra các thử thách để họ liên tục phát triển. Các thành viên ưu tú trong nhóm sẽ làm việc một cách chăm chỉ hơn, thông minh hơn và gắn bó lâu dài hơn khi họ nhìn thấy mục tiêu chung và tầm nhìn của tổ chức để từ đó có được kế hoạch phát triển rõ ràng cho sự nghiệp của chính mình. Chúng tôi dần thấy được rằng đây là một yếu tố thúc đẩy tốt hơn tiền bạc hoặc các phần thưởng khác.

Điều này được thể hiện rõ thông qua 700 nhân viên đã được thăng cấp trong vòng 9 tháng qua. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ trong suốt 14 năm để xây dựng văn hóa và môi trưởng làm việc tuyệt vời. Chính vì vậy, chúng tôi vẫn luôn tìm kiếm và tuyển dụng những người sẽ phát triển tốt tại công ty chúng tôi.

Ngoài sự phát triển của đội ngũ hiện tại, chúng tôi luôn tìm cách mang đến những 'ngôi sao hạng A' cho công ty, đó là những cá nhân thực sự xuất sắc trong ngành và có quan điểm rõ ràng, đóng góp cho tầm nhìn và sứ mệnh của công ty trong tương lai.

Gặp gỡ Dane Fort - CEO tập đoàn thể dục thể hình lớn nhất Việt Nam - 3
Gặp gỡ Dane Fort - CEO tập đoàn thể dục thể hình lớn nhất Việt Nam - 4

Ông dự đoán tình hình kinh doanh trong năm 2021 và sắp tới sẽ ra sao?

2021 chính là thời điểm tiếp tục vun đắp cho những hạt giống mà chúng tôi đã ươm mầm trong suốt năm 2020. Từ đó bắt đầu gặt hái những thành quả sắp đơm hoa kết trái. Bên cạnh đó, 2021 sẽ chứng kiến sự đổi mới không ngừng của doanh nghiệp. Chúng tôi phải liên tục mang về những cải tiến mới từ khắp nơi trên thế giới để phục vụ đối tác, khách hàng và hội viên với chất lượng vượt trội so với các đối thủ.

Sự đổi mới đến từ nhiều lĩnh vực, từ công nghệ như thương hiệu Hypoxi, hay thẻ hội viên cao cấp California Iconic dành cho những hội viên tìm kiếm trải nghiệm đẳng cấp dự kiến ra mắt trong quý I năm nay, bên cạnh sự kết hợp cùng các đối tác mới nhằm phát triển hệ sinh thái. Những yếu tố này mở ra các giá trị mới cho những hội viên hiện tại của trung tâm, bao gồm cả những bước đột phá của doanh nghiệp này trong lĩnh vực dịch vụ tài chính thông qua các chương trình hợp tác với ngân hàng và công ty bảo hiểm, và mối quan hệ hợp tác mới giữa chúng tôi cùng thương hiệu tiNiWorld.

Gặp gỡ Dane Fort - CEO tập đoàn thể dục thể hình lớn nhất Việt Nam - 5

Trong khi đó, tập đoàn sẽ tiếp tục phát triển mảng dịch vụ trực tuyến của mình. Bắt đầu từ những lớp học trực tuyến trong năm 2020, và sau đó phát triển thành một phần trong hệ sinh thái trực tuyến LivWell, nền tảng kỹ thuật số hiện đang mang đến cho FLG những lợi thế phát triển trong năm 2021 để trở thành một trong những nguồn cung cấp nội dung đáng tin cậy dành cho thế hệ Millennials, Gen Z và cả những người yêu thích tập luyện tại nhà. Ứng dụng này khuyến khích người dùng gia tăng các hoạt động thể chất để đổi lấy điểm thưởng và quy đổi quà tặng từ các đối tác trên toàn quốc.

Những đổi mới đến từ FLG Việt Nam còn bao gồm cả sự đột phá trong dinh dưỡng và sức khỏe tinh thần bởi dinh dưỡng chiếm phần rất quan trọng trong đời sống và thêm vào đó, sức khỏe tinh thần của mọi người đã bị xem nhẹ trong suốt thời gian dài. Theo ông, thể chất được xem như là nền tảng của một dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Để tổng kết lại, theo tôi, 2021 là năm cho sự tăng trưởng ổn định nhưng 2022 sẽ là năm bùng nổ. Tôi tin rằng mức chi tiêu của người dân Việt Nam sẽ tăng đáng kể trong năm Tân Sửu chăm chỉ, tất cả để chuẩn bị cho một năm Nhâm Dần thăng tiến mạnh mẽ.