Đừng để một từ nhỏ bé như stress gây áp lực lớn lên bạn (kỳ 1)

Dân trí Không ai có được tình yêu nếu chưa biết cách yêu thương và tin vào sức mạnh bản thân mình. Hãy là chính bạn và toả sáng theo cách riêng, chắc chắn người khác sẽ yêu mến bạn theo đúng cách bạn mong muốn.

Bạn có thể làm được. Tôi có thể làm được. Tất cả chúng ta đều có thể làm được - chỉ cần học cách làm như thế nào. Và bây giờ, chúng ta hãy bắt đầu.

Có thể bạn đang sống trong hiện tại với tâm trạng vui vẻ, thích thú, hoặc chán chường, lo âu. Chính cách bạn suy nghĩ đã tạo ra những cảm giác đó cho cơ thể bạn ngay lúc này, nó còn ảnh hưởng đến cả ngày mai của bạn nữa. Nếu lúc nào bạn cũng cảm thấy căng thẳng, dù chỉ là một việc không đáng, hoặc một việc bé cũng cứ xé ra to, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy sự thanh thản bình an trong tâm hồn.

Hiện nay, chúng ta thường hay nói nhiều về stress (sự căng thẳng). Bất cứ ai cũng có thể bị stress bởi một vấn đề nào đó. Stress đã trở thành từ rất thông dụng: “Tôi đang bị stress!”, hoặc “Điều này căng thẳng quá!”, hoặc “Mọi thứ đều quá stress, stress, stress.”

Đừng để một từ nhỏ bé như stress gây áp lực lớn lên bạn (kỳ 1) - 1

Bìa sách "Tin vào chính mình".

Tôi nghĩ rằng stress là một phản ứng sợ hãi đối với những thay đổi liên tục của cuộc sống. Đó là một sự đổ lỗi để chúng ta lẩn tránh trách nhiệm về những cảm xúc của bản thân. Nếu chúng ta đổ lỗi cho hoàn cảnh hay một người nào đó về sự căng thẳng của mình, tức là ta đã xem mình như một nạn nhân vô tội. Việc chấp nhận mình là một nạn nhân không làm ta cảm thấy thoải mái hơn và cũng chẳng thể thay đổi được điều gì.

Chúng ta thường căng thẳng khi những thứ tự ưu tiên mà chúng ta đặt ra bị xáo trộn. Chẳng hạn nhiều người cảm thấy tiền bạc là thứ quan trọng nhất trong cuộc sống. Điều này rõ ràng là không đúng. Có một điều quan trọng và quý giá hơn, mà nếu thiếu nó ta sẽ không thể nào sống được. Đó là gì bạn biết không? Đó chính là hơi thở của chúng ta!

Hơi thở là điều quan trọng nhất của cuộc sống chúng ta. Dù thế, chúng ta vẫn cứ xem đây là một điều hiển nhiên, không đáng để ý bởi lúc nào không khí cũng có sẵn quanh ta. Chúng ta chỉ có thể ngưng thở tối đa khoảng 3 phút. Nếu Tạo Hoá đã tạo ra và cho chúng ta đủ không khí để thở và sống đến cuối đời, tại sao chúng ta không tin tưởng rằng cuộc sống cũng sẽ mang đến những điều khác tốt đẹp cho chúng ta?

Khi tin rằng, ngay những điều nhỏ nhặt nhất, cuộc sống cũng đã lo lắng cho chúng ta, thì những căng thẳng cũng sẽ sớm tan biến.

Bạn đừng lãng phí thời gian quý báu của mình vào những suy nghĩ hay cảm xúc tiêu cực, vì chúng chỉ tạo nên nhiều điều không mong muốn. Còn nếu bạn đã suy nghĩ tích cực, nhưng vẫn không thấy kết quả như mong đợi, thì hãy xem lại trong một ngày, bạn đã để bản thân mình có những cảm xúc tiêu cực hay cáu giận bao nhiêu lần. Những cảm xúc ấy có lẽ làm bạn tuyệt vọng, mất niềm tin, làm trì hoãn sự diệu kỳ của sự khẳng định của bạn, ngăn chặn niềm vui tận hưởng cuộc sống của bạn.

Sau này, khi bạn nhận thấy mình quá căng thẳng, hãy tự hỏi rằng điều gì khiến bạn lo sợ. Stress chỉ đơn giản là một nỗi sợ hãi mà thôi. Bạn không cần phải sợ hãi cuộc sống hoặc những cảm xúc của mình. Hãy tìm hiểu xem tại sao bạn lại để nỗi sợ hãi, căng thẳng này ngự trị trong tâm trí mình. Mục đích thật sự của bạn là tìm được niềm vui, sự chan hoà và thư thái trong tâm hồn. Sự chan hoà nghĩa là cảm giác hài hoà nội tâm không thể tồn tại cũng một lúc. Khi tâm hồn thư thái, bạn sẽ chú tâm vào công việc đang làm và sẽ không để những điều khác tác động đến mình.

Vì thế, khi bạn cảm thấy căng thẳng, hãy cố thoát khỏi nỗi sợ hãi bằng cách thở sâu hoặc đi dạo. Hãy tự nhủ với mình rằng:

“Chỉ có mình mới có thể thay đổi cuộc sống của mình. Mình đang tạo ra một cuộc sống thư thái, yên lành, vui tươi và hạnh phúc.”

Nếu bạn muốn được bình an trong cuộc sống, đừng để một từ nhỏ bé như stress gây áp lực lớn lên bạn. Đừng dùng nó như một cái cớ để tạo thêm căng thẳng cho cơ thể bạn. Không điều gì, không người nào hoặc nơi nào có thể tác động, gây áp lực đến cuộc sống của bạn. Bạn là người duy nhất điều khiển được những suy nghĩ của mình, và chính những suy nghĩ ấy sẽ tạo nên cuộc sống cho bạn.

Vì thế, hãy tập suy nghĩ những điều khiến bản thân cảm thấy thoải mái. Với cách đó, bạn sẽ luôn tạo được niềm vui trong cuộc sống của mình. Và niềm vui sẽ tiếp tục tạo thêm niềm vui.

“Tin vào chính mình” tác giả Louise L.Hay viết với ngôn ngữ dễ hiểu dẫn dắt bạn đọc vào từng lĩnh vực của cuộc sống, đồng thời hướng dẫn cách tạo ra những thay đổi tích cực trong tình yêu, sức khỏe, tài chính … của mình. Khi bạn học được cách tự khẳng định mình thì bạn có thể ứng dụng chúng vào mọi tình huống trong cuộc sống.

“Tin vào chính mình” hướng bạn đến những điều tốt đẹp từ trong tâm hồn. Mỗi suy nghĩ của bạn chính là một sự lựa chọn. Có thể bạn chẳng nhận ra đó là lựa chọn của bản thân mình, nhưng nếu bạn kiên định thay đổi cách nghĩ theo chiều hướng tốt đẹp hơn, chắc chắn bạn sẽ tao ra được những chuyển biến tích cực  và thay đổi lớn trong mọi mặt cuộc sống của mình.

Trích sách "Tin vào chính mình"

Sách do First News thực hiện

MỚI NHẤT
Từ giờ thi Hoa hậu không còn chuẩn “90-60-90” nữa?
Từ giờ thi Hoa hậu không còn chuẩn “90-60-90” nữa?

(Dân trí) - Các cuộc thi Hoa hậu vốn đã quen thuộc với những số đo chuẩn mực, nhưng giờ đây, có thể những số đo ấy sẽ không còn trở thành tiêu chí quan trọng nữa.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 06:06

Kỳ lạ người phụ nữ dành tình yêu cho chuột và quyết dạy chuột làm xiếc
Kỳ lạ người phụ nữ dành tình yêu cho chuột và quyết dạy chuột làm xiếc

(Dân trí) - Tình yêu mà người phụ nữ này dành cho những chú chuột có thể khiến nhiều người phải sửng sốt, cô tìm thấy ở chúng sự thông minh, đáng yêu và biến chúng trở thành những nghệ sĩ biểu diễn tài ba.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 03:07

Hồ Lệ Thu tiết lộ về "bồ mới" sau 3 cuộc hôn nhân nhiều bi kịch
Hồ Lệ Thu tiết lộ về "bồ mới" sau 3 cuộc hôn nhân nhiều bi kịch

(Dân trí) - “Thu có 3 đời chồng thì cứ bảo 3 đời chồng là xong. Bây giờ, nếu nói không có bồ thì cũng kỳ. Từng có 3 ông chồng, giờ mười mấy năm ở một mình thì ai tin, đúng không? Tôi cũng có bồ”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 12:59

Cô gái trúng xổ số năm 16 tuổi than phiền vì gặp may quá sớm
Cô gái trúng xổ số năm 16 tuổi than phiền vì gặp may quá sớm

(Dân trí) - Người trẻ tuổi nhất từng trúng giải xổ số tại Anh - cô Callie Rogers - nhận được 1,8 triệu bảng (tương đương hơn 50 tỷ đồng) năm 16 tuổi. Dù vậy, Callie (hiện 32 tuổi) chia sẻ rằng việc sở hữu số tiền quá lớn khi còn ít tuổi đã khiến cô gặp nhiều tiêu cực trong cuộc sống.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 09:46

Choáng ngợp trước thể lực dẻo dai của ông cụ 84 tuổi
Choáng ngợp trước thể lực dẻo dai của ông cụ 84 tuổi

(Dân trí) - Xuất hiện trên sân khấu với diện mạo gợi nhắc tới ông cụ Carl trong bộ phim hoạt hình “Up” (Vút bay - 2009), ông cụ Leon đã đưa lại hết bất ngờ này đến sửng sốt khác, bởi dù sở hữu vẻ ngoài bé nhỏ, trầm lắng nhưng kỳ thực ông có sức khỏe dẻo dai cùng sự hài hước dí dỏm.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 09:43

“Về nhà đi con”: Khi tình yêu chớm nở cũng là lúc đong đầy nước mắt
“Về nhà đi con”: Khi tình yêu chớm nở cũng là lúc đong đầy nước mắt

(Dân trí) - Ở tập 78 phát sóng tối 1/8, khi Vũ nhận ra mình có tình yêu thực sự với Thư cũng là lúc phải nghẹn trào nước mắt vì buộc ký vào đơn ly hôn. Khán giả cũng không kìm được nước mắt vì xót xa cho nghịch cảnh trái ngang.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 09:35

Ban Bí thư tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học
Ban Bí thư tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học

Những tác phẩm được tặng thưởng và hỗ trợ hàng năm là các công trình, bài viết lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật có chất lượng tốt được các nhà xuất bản, các báo, đài, tạp chí công bố hàng năm.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 09:03

Vì sao tạm dừng các chương trình nghệ thuật đỉnh cao tại Nhà hát Lớn?
Vì sao tạm dừng các chương trình nghệ thuật đỉnh cao tại Nhà hát Lớn?

(Dân trí) - Tại cuộc họp báo thường kỳ quý II-2019 vừa diễn ra, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VH,TT&DL đã lý giải vì sao các chương trình nghệ thuật đỉnh cao tạm dừng biểu diễn tại Nhà hát Lớn.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 06:39

Chàng trai gốc Việt gây sửng sốt với cộng đồng mạng vì có mẹ trẻ như... chị gái
Chàng trai gốc Việt gây sửng sốt với cộng đồng mạng vì có mẹ trẻ như... chị gái

(Dân trí) - Một chàng trai gốc Việt có tên Jonathan Nguyen, hiện đang sinh sống ở thành phố Los Angeles (Mỹ), đã gây sửng sốt với cư dân mạng khi đăng tải những bức ảnh chụp với người mẹ của mình. Hầu hết mọi người đều tưởng đó là... chị gái, thậm chí là... bạn gái của cậu.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 06:37

Ấn tượng tác phẩm mỹ thuật của hoạ sĩ quốc tế ở Đà Nẵng
Ấn tượng tác phẩm mỹ thuật của hoạ sĩ quốc tế ở Đà Nẵng

(Dân trí) - Hơn 50 tác phẩm mỹ thuật đa dạng về chất liệu và thể loại của các hoạ sĩ quốc tế đến từ 15 quốc gia đang được triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 05:50

Kiều Thanh có bị thu hồi danh hiệu NSƯT sau phát ngôn tự hào “là người thứ ba”?
Kiều Thanh có bị thu hồi danh hiệu NSƯT sau phát ngôn tự hào “là người thứ ba”?

(Dân trí) - Xoay quanh ồn ào NSƯT Kiều Thanh, nữ diễn viên gây ấn tượng với vai “Trà ca ve” trong phim “Phía trước là bầu trời” tự hào nhận mình “là người thứ ba” gây bức xúc dư luận, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thái Bình đã chính thức lên tiếng.

Thứ năm, 01/08/2019 - 01:45

Người đàn ông nhường ghế để giải cứu cô gái bị quay lén dưới váy
Người đàn ông nhường ghế để giải cứu cô gái bị quay lén dưới váy

(Dân trí) - Một hành khách nam tốt bụng đã đứng lên nhường ghế của mình cho một cô gái mặc váy đứng trên một chuyến tàu. Trước đó, lợi dụng tình thế này, một người đàn ông khác ngồi gần cô gái đã lấy điện thoại ra để quay lén dưới váy cô gái.

Thứ năm, 01/08/2019 - 11:42

ĐÁNG QUAN TÂM
Tài tử “Aquaman” điềm nhiên đón nhận mọi khen chê ở tuổi 40
Tài tử “Aquaman” điềm nhiên đón nhận mọi khen chê ở tuổi 40

(Dân trí) - Bị chê bai vì để mất thân hình lý tưởng trong phim “Aquaman”, nam diễn viên Jason Momoa khẳng định anh không lấy đó làm phiền lòng.

Thứ năm, 01/08/2019 - 07:32

“Đã mắt” với màn vũ đạo ánh sáng ngoạn mục
“Đã mắt” với màn vũ đạo ánh sáng ngoạn mục

(Dân trí) - Không chỉ có vũ đạo, màn nhảy múa này còn bao gồm những trình diễn ánh sáng ngoạn mục, đưa lại một bữa tiệc thị giác đầy phấn khích và sự choáng ngợp.

Thứ năm, 01/08/2019 - 07:30

Clip: Cú vồ của sư tử khiến cậu bé… bật cười
Clip: Cú vồ của sư tử khiến cậu bé… bật cười

(Dân trí) - Cảnh tượng được ghi lại tại công viên Audubon nằm ở thành phố New Orleans, bang Louisiana, Mỹ. Một cậu bé đã rất điềm tĩnh khi chứng kiến một con sư tử định tấn công mình.

Thứ năm, 01/08/2019 - 07:29

NSND Hoàng Cúc kể về 10 năm “đoạn trường” và cuộc hôn nhân tuổi xế chiều
NSND Hoàng Cúc kể về 10 năm “đoạn trường” và cuộc hôn nhân tuổi xế chiều

(Dân trí) - “Anh ấy rất chiều chuộng và tôn trọng tôi. Anh ấy đã về hưu rồi nhưng vẫn đang giảng dạy cho một trường đại học vì thế không có nhiều thời gian để đi cùng tôi mỗi dịp tôi ra nước ngoài chữa bệnh… nhưng vẫn luôn liên lạc để trò chuyện”, NSND Hoàng Cúc tâm sự.

Thứ tư, 31/07/2019 - 11:52

Phong cách thời trang táo bạo của Jennifer Lopez qua năm tháng
Phong cách thời trang táo bạo của Jennifer Lopez qua năm tháng

(Dân trí) - Bên cạnh việc là một nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng, Jennifer Lopez cũng được biết tới như một biểu tượng thời trang trong giới nghệ sĩ quốc tế. Qua năm tháng, đã có nhiều lần Lopez gây sửng sốt với những lựa chọn thời trang của mình.

Thứ tư, 31/07/2019 - 07:37

Nữ diễn viên “Thần Bài trở lại” được ngưỡng mộ vì trẻ đẹp ở tuổi 51
Nữ diễn viên “Thần Bài trở lại” được ngưỡng mộ vì trẻ đẹp ở tuổi 51

(Dân trí) - Nữ diễn viên Hong Kong - Khâu Thục Trinh nổi tiếng hồi thập niên 1980, cô đã từ giã sự nghiệp diễn xuất nhưng cho tới bây giờ vẫn được công chúng nhớ tới bởi mỗi lần tái xuất, nữ diễn viên vẫn trẻ trung xinh đẹp đáng ngưỡng mộ.

Thứ tư, 31/07/2019 - 07:36

Những điều kỳ thú về Kỷ lục Guinness Thế giới năm 2019
Những điều kỳ thú về Kỷ lục Guinness Thế giới năm 2019

(Dân trí) - Trong năm 2019 này, đã có thêm nhiều Kỷ lục Guinness Thế giới được xác lập, trong đó, có không ít những kỷ lục khá lạ lùng.

Thứ tư, 31/07/2019 - 07:28

“Về nhà đi con”: Ai sẽ là người cứu Vũ thoát khỏi bế tắc vì phá sản?
“Về nhà đi con”: Ai sẽ là người cứu Vũ thoát khỏi bế tắc vì phá sản?

(Dân trí) - Vũ đang phải trả giá cho những gì mình gây ra khi quá tin tưởng Nhã, không nghe lời khuyên can của Thư. Tuy nhiên, trong lúc Vũ bế tắc nhất, chính Thư lại là người đã trấn an và đứng bên cạnh anh.

Thứ ba, 30/07/2019 - 01:43

Brad Pitt khẳng định “cuộc sống vẫn tươi đẹp” và không có chuyện... nghỉ hưu sớm
Brad Pitt khẳng định “cuộc sống vẫn tươi đẹp” và không có chuyện... nghỉ hưu sớm

(Dân trí) - Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, Brad Pitt nói ngắn gọn: “Cuộc sống vẫn tươi đẹp”; và rằng rằng anh đang “tận hưởng cuộc sống trở lại”.

Thứ ba, 30/07/2019 - 01:36

Hơn 1.000 võ sư, võ sĩ quy tụ trên đất võ Bình Định
Hơn 1.000 võ sư, võ sĩ quy tụ trên đất võ Bình Định

(Dân trí) - Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VII năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 7- 11/8 tới tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), thu hút hơn 800 võ sư, võ sĩ, võ sinh trong nước và hàng trăm võ sư, võ sĩ đến từ 14 quốc gia trên thế giới tham dự.

Thứ ba, 30/07/2019 - 09:05

NSND Hoàng Cúc trở lại với phim ảnh sau 10 năm vượt qua bạo bệnh
NSND Hoàng Cúc trở lại với phim ảnh sau 10 năm vượt qua bạo bệnh

(Dân trí) - Là một gương mặt quen thuộc của sân khấu và phim ảnh nhưng NSND Hoàng Cúc đã phải tạm dừng mọi thứ khi mắc phải căn bệnh ung thư vú. Mới đây, nữ nghệ sĩ đánh dấu sự trở lại sau đúng 10 năm với một vai trong phim “Hoa hồng trên ngực trái”.

Thứ ba, 30/07/2019 - 08:01

10 điều ít biết về ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan
10 điều ít biết về ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan

(Dân trí) - Chân Tử Đan và Lý Liên Kiệt là bạn học cùng lớp và họ đã quen biết nhau gần 40 năm, đó là một trong những chi tiết thú vị ít biết về ngôi sao võ thuật của sê-ri phim ăn khách “Diệp Vấn”.

Thứ ba, 30/07/2019 - 06:08