Đua nhau cởi đồ chụp với sen: Hội chứng lạm dụng chụp ảnh khỏa thân?!

Dân trí Bên cạnh những bức ảnh đẹp, nghệ thuật, lưu giữ nét đẹp thanh xuân mỗi mùa sen nở thì cũng có những hình ảnh chụp khoe thân phản cảm, lố lăng khiến dư luận bức xúc “ném đá” không thương tiếc.
>>Khỏa thân chụp ảnh dưới hồ sen, cô gái bị dư luận chỉ trích

Đua nhau... cởi đồ chụp ảnh bên hoa sen

Mới đây, loạt hình ảnh khỏa thân ngâm mình dưới hồ sen của một cô gái đã “gây bão” mạng xã hội và nhận về nhiều ý kiến chỉ trích. Hình ảnh cô gái không mảnh vải che thân, tạo dáng đủ tư thế dưới hồ sen bị cho rằng phản cảm, thô tục. Không chỉ cô gái trong ảnh, ngay cả ê kíp thực hiện bộ ảnh cũng bị chê bai “non tay”, chụp màu sắc không hài hòa, không làm bật nên vẻ đẹp thanh tân, thẩm mỹ.

Theo nhà văn Trần Thị Trường, dưới con mắt của bà,  loạt ảnh cô gái chụp ảnh dưới đầm sen chỉ đơn thuần là... khoe thân, không có tính nghệ thuật.

Đua nhau cởi đồ chụp với sen: Hội chứng lạm dụng chụp ảnh khỏa thân?! - 1

Nữ diễn viên T.H đang gây "bão mạng" với loạt ảnh khỏa thân dưới hồ sen tạo dáng chụp ảnh.

Trước loạt ảnh của nữ diễn viên thủ vai phụ trong phim “Siêu quậy” này, vào cuối tháng 5, cư dân mạng cũng “ném đá” không thương tiếc trước hình ảnh nhóm thanh niên khoe mông chụp ảnh ở hồ sen. Dù một trong số họ đã lên tiếng giải thích rằng, họ chỉ chụp giải trí, hơi hở một chút nhưng vẫn không nhận được ánh nhìn thiện cảm từ dư luận.

Không riêng gì hai trường hợp trên, hàng năm, mỗi mùa sen nở, bên cạnh những bức ảnh đẹp nhận được sự trầm trồ của dân cư mạng, có không ít bức ảnh khiến dư luận dậy sóng vì sự khoe thân lố lăng, kệch cỡm. Vô số hình ảnh các thiếu nữ thả rông mặc áo yếm chụp với hoa sen xuất hiện phải nhận “gạch đá”. Tuy nhiên, càng chị chỉ trích, trào lưu cởi đồ chụp ảnh với hoa sen càng... nở rộ. Thậm chí, nhiều cô gái ngày càng hở bạo hơn, sẵn sàng phô trọn mông, ngực trước ống kính ở chốn đông người.

Không thua kém chị em, nhiều nam giới cũng kéo nhau ra hồ sen chụp, người trần như nhộng, người mặc váy yếm, lả lơi... nhìn rất “hãi hùng”.

“Đang có hội chứng lạm dụng chụp ảnh khỏa thân...”

Dưới góc độ nhà nhiếp ảnh, có ý kiến cho rằng vẻ đẹp của hoa sen với vẻ đẹp hình thể là sự kết hợp hoàn hảo cho những bức ảnh nude. Tuy nhiên, nếu người mẫu rơi vào ê kíp chụp ảnh “non tay” thì những bức ảnh bị phá hỏng ngay. Hơn nữa, nếu sáng tác ảnh nude nghệ thuật thì cũng không nên đến đầm sen đông nghịt người, gây hiệu ứng tiêu cực, phản cảm.

Đua nhau cởi đồ chụp với sen: Hội chứng lạm dụng chụp ảnh khỏa thân?! - 2

Cuối tháng 5 vừa qua, nhóm thanh niên tạo dáng bên hồ sen Bắc Giang được chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội bị dư luận chỉ trích dữ dội.

Theo nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định, nhiều người đang lạm dụng chụp ảnh khỏa thân với hoa sen. Chỉ cần có điện thoại, máy ảnh trong tay, ai cũng có thể nhận là nhiếp ảnh gia. Chính sự dễ dãi đó đã ra đời những... bức ảnh dễ dãi.

Đồng quan điểm với nhiếp ảnh gia chụp ảnh nude nổi tiếng, Tiến sĩ Mỹ học Thế Hùng cũng cho rằng, hiện nay đang có hội chứng lạm dụng chụp ảnh khỏa thân.

Theo ông, việc khoe vẻ đẹp cơ thể, lưu giữ vẻ đẹp cơ thể không có gì là xấu nhưng khoe thế nào cho đẹp, cho thẩm mỹ lại là vấn đề không đơn giản. Hiện nay, đang có sự lẫn lộn giữa chụp ảnh nude nghệ thuật và ảnh nude dung tục. Ông đánh giá, một số bức ảnh gây ồn ào trên mạng thể hiện nhận thức, thẩm mỹ kém của cả người chụp lẫn người mẫu.

Tiến sĩ Mỹ học Thế Hùng cũng phản đối với việc nhiều đầm sen của Hà Nội không kiểm soát được việc chụp ảnh. Có những thời điểm người đến chụp đông cứng, chen chúc nhau để có được bức ảnh tạo ra cảnh lộn xộn, mất mỹ quan...

Đua nhau cởi đồ chụp với sen: Hội chứng lạm dụng chụp ảnh khỏa thân?! - 3
Các cô gái đua nhau... cởi đồ chụp với hoa sen.

“Chụp ảnh khoe thân để gây chú ý là điều mà nhiều bạn trẻ hiện nay thích làm, đôi khi vì mục đích cá nhân, muốn được nhiều người biết đến. Cũng có nhiều bạn có suy nghĩ đơn giản rằng cứ khoe da thịt là đẹp, là nghệ thuật.

Một số người muốn lưu lại khoảnh khắc đẹp của cơ thể trong một không gian đẹp nhưng họ lại không chọn được nghệ sĩ chụp ảnh đích thực mà là các thợ ảnh không có trình độ. Chính vì thế vẻ đẹp của người phụ nữ bị tiếp cận với góc nhìn dung tục, phản cảm”, Tiến sĩ Thế Hùng nói.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Tiếng đàn của cậu bé chiến thắng cả ung thư bạch cầu và bắt nạt học đường
Tiếng đàn của cậu bé chiến thắng cả ung thư bạch cầu và bắt nạt học đường

(Dân trí) - Cậu bé 11 tuổi bắt đầu tìm đến với việc chơi đàn như một cách để vượt qua nạn bắt nạt học đường, kinh khủng hơn thế, cậu bé còn sớm phải đương đầu với căn bệnh ung thư bạch cầu từ năm lên 4 tuổi.

Thứ năm, 13/06/2019 - 07:30

Thay ca từ “Độ ta không độ nàng”, bài hát của Phương Thanh “dậy sóng”?
Thay ca từ “Độ ta không độ nàng”, bài hát của Phương Thanh “dậy sóng”?

(Dân trí) - Trước sức nóng của ca khúc “Độ ta không độ nàng”, là một phật tử, ca sĩ Phương Thanh đã cover lại ca khúc này với nghĩa hoàn toàn ngược lại. Phiên bản “Tự thân nàng hãy cứu độ nàng” đang nhận được sự hưởng ứng của nhiều khán giả…

Thứ tư, 12/06/2019 - 07:45

Nhà báo Hồ Quang Lợi ra mắt cuốn sách "Thời cuộc và văn hóa"
Nhà báo Hồ Quang Lợi ra mắt cuốn sách "Thời cuộc và văn hóa"

(Dân trí) - Lễ ra mắt cuốn sách và giao lưu cùng tác giả - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi vừa diễn ra sáng ngày 12/6 tại Hà Nội.

Thứ tư, 12/06/2019 - 04:18

Fan bất ngờ nhận ra sự tế nhị “âm thầm đến khó tin” của nam tài tử Keanu Reeves
Fan bất ngờ nhận ra sự tế nhị “âm thầm đến khó tin” của nam tài tử Keanu Reeves

(Dân trí) - Mới đây, các fan của nam tài tử Keanu Reeves đã bất ngờ nhận ra anh hầu như không bao giờ chạm vào những fan nữ chụp hình với mình.

Thứ tư, 12/06/2019 - 01:38

Tay trống “nhí” 13 tuổi giành giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á Thái Bình Dương
Tay trống “nhí” 13 tuổi giành giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á Thái Bình Dương

(Dân trí) - Lần đầu tiên tham dự một cuộc thi âm nhạc cấp châu lục, An Nam Anh, học sinh lớp 7 Trường Trung học Vinschool Central Park (TP HCM) đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh phần lớn đến từ các Học viện âm nhạc chuyên nghiệp của 12 quốc gia khác nhau trong khu vực để giành giải Vàng ở hạng mục Trống. Đặc biệt, tài năng của em mới chỉ được phát hiện và bồi dưỡng chuyên sâu cách đó 2 tháng.

Thứ tư, 12/06/2019 - 11:08

Bí quyết giúp trẻ thích thú và tự động đọc sách
Bí quyết giúp trẻ thích thú và tự động đọc sách

(Dân trí) - Kỳ nghỉ hè đã tới, trẻ nhỏ có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn. Nhiều bậc cha mẹ khuyến khích con mình đọc sách trong kỳ nghỉ hè, nhưng đó không phải việc dễ dàng bởi không phải tự nhiên trẻ thích đọc sách ngay. Vậy làm thế nào để trẻ thích thú và tự động đọc sách?

Thứ tư, 12/06/2019 - 07:49

Clip: Nóng quá, đến khỉ cũng phải tìm cách “giải nhiệt”
Clip: Nóng quá, đến khỉ cũng phải tìm cách “giải nhiệt”

(Dân trí) - Những chú khỉ đầu chó trong clip dưới đây đã vô tư tìm cách giải nhiệt trong một hồ bơi trước sự chứng kiến đầy sửng sốt của chủ nhà. Đoạn clip được ghi hình tại Nam Phi, hai chú khỉ đầu chó đã thản nhiên vào bơi “ùm ùm” trong hồ bơi tại nhà của anh Garth Bradley (50 tuổi).

Thứ tư, 12/06/2019 - 06:02

Rùng rợn khoảnh khắc võ sĩ đấu bò bị thương nặng vì bò húc
Rùng rợn khoảnh khắc võ sĩ đấu bò bị thương nặng vì bò húc

(Dân trí) - Võ sĩ đấu bò Roman Collado đã bị thương nặng ở chân khi tham gia một cuộc đấu bò diễn ra ở trường đấu Plaza de Toros de Las Ventas, thuộc thành phố Madrid (Tây Ban Nha) hồi cuối tuần qua.

Thứ tư, 12/06/2019 - 06:01

Ấn tượng nhân đọc “Thời cuộc và Văn hoá” của Hồ Quang Lợi
Ấn tượng nhân đọc “Thời cuộc và Văn hoá” của Hồ Quang Lợi

(Dân trí) - Đây là lần thứ ba tôi viết về tác phẩm của nhà báo Hồ Quang Lợi: Từ Thế sự và mắt nhìn (2015), Nước Nga - Hành trình tới tương lai (2017) đến Thời cuộc và văn hóa (2019). Ấn tượng về nhà báo Hồ Quang Lợi trong tôi là ấn tượng về một cây bút viết bằng trải nghiệm văn hóa.

Thứ tư, 12/06/2019 - 05:40

Lý Hùng tiết lộ cát- sê kỉ lục thời đỉnh cao khiến khán giả choáng váng
Lý Hùng tiết lộ cát- sê kỉ lục thời đỉnh cao khiến khán giả choáng váng

(Dân trí) - “Từ khi tôi nhận được 30 triệu đồng tiền cát-sê, tương đương với 2 tỷ bây giờ, tôi cứ nhận như thế suốt nhiều phim liền”, nam tài tử nổi tiếng của làng điện ảnh Việt những năm thập niên 90 Lý Hùng tiết lộ.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:21

Rực rỡ áo dài Việt Nam, những mẫu thời trang đỉnh cao thu hút công chúng Nga
Rực rỡ áo dài Việt Nam, những mẫu thời trang đỉnh cao thu hút công chúng Nga

(Dân trí) - Đánh giá về bộ sưu tập thời trang Minh Hạnh qua buổi biểu diễn tại Bảo tàng Phương Đông, nhà báo Nga chuyên viết về nghệ thuật Olga Seregina nhận xét: "Tôi có thể nói đây thực sự là nghệ thuật. Minh Hạnh - tác giả bộ sưu tập của đất nước các bạn đã sáng tạo ra những mẫu thời trang đỉnh cao như vậy”.

Thứ ba, 11/06/2019 - 03:58

Các siêu mẫu đồng loạt chụp hình gợi cảm vì... môi trường bền vững
Các siêu mẫu đồng loạt chụp hình gợi cảm vì... môi trường bền vững

(Dân trí) - Hàng loạt siêu mẫu đã cùng xuất hiện trong những bức hình gợi cảm để cổ vũ cho việc bảo vệ thiên nhiên - môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

Thứ ba, 11/06/2019 - 03:51

ĐÁNG QUAN TÂM
Vụ nghi bị đánh khi phát cơm từ thiện: Bảo Lâm là nạn nhân hay chiêu trò?
Vụ nghi bị đánh khi phát cơm từ thiện: Bảo Lâm là nạn nhân hay chiêu trò?

(Dân trí) - Khi đang đứng phát cơm từ thiện cùng bạn bè, “cây hài” Lê Dương Bảo Lâm, người từng giành giải nhất chương trình Cười Xuyên Việt 2015 bất ngờ bị hai người đàn ông đeo khẩu trang lao vào tấn công.

Thứ ba, 11/06/2019 - 08:46

Gameshow ngày càng dung tục hoá với chuyện phòng the, cảnh nhạy cảm?
Gameshow ngày càng dung tục hoá với chuyện phòng the, cảnh nhạy cảm?

(Dân trí) - Gameshow truyền hình khai thác quá đà các tình tiết về chuyện phòng the, cảnh nhạy cảm... để câu khách không phải là câu chuyện mới xảy ra. Nhưng cứ để tình trạng này tiếp tục bùng phát thì sẽ khó tránh khỏi những hệ luỵ khôn lường.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:40

Ấm lòng khoảnh khắc lái xe tải dừng xe giúp bà cụ sang đường
Ấm lòng khoảnh khắc lái xe tải dừng xe giúp bà cụ sang đường

(Dân trí) - Khoảnh khắc ấm lòng dưới đây cho thấy hình ảnh một lái xe tải dừng xe để giúp một bà cụ đang gặp khó khăn trong việc sang đường.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:17

Độc giả phương Tây tiếp tục phản ứng về phục trang của Ngọc Trinh ở Cannes
Độc giả phương Tây tiếp tục phản ứng về phục trang của Ngọc Trinh ở Cannes

(Dân trí) - Hiện tại, báo chí phương Tây tiếp tục đăng tải thông tin về việc người mẫu Ngọc Trinh sẽ bị xem xét xử phạt vì có hành vi “lệch chuẩn” văn hóa, mặc trang phục phản cảm khi xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes (Pháp) diễn ra hồi tháng 5 vừa qua.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:16

Từ biểu diễn trước một khán giả duy nhất tới biểu diễn trước 65.000 người
Từ biểu diễn trước một khán giả duy nhất tới biểu diễn trước 65.000 người

(Dân trí) - Đó chính là chặng hành trình kỳ diệu của nam ca sĩ người Anh Ed Sheeran (28 tuổi). Năm 15 tuổi, Ed Sheeran từng biểu diễn trong thùng xe tải đậu trên một cánh đồng trước một khán giả duy nhất - một em bé mới ở tuổi chập chững biết đi.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:14

Vụ nổ lớn nhất lịch sử điện ảnh thế giới được tạo ra như thế nào?
Vụ nổ lớn nhất lịch sử điện ảnh thế giới được tạo ra như thế nào?

(Dân trí) - Sử dụng đến gần 10.000 lít xăng cùng hơn 32 kg thuốc nổ, vụ nổ trong bom tấn “Spectre” của seri phim Điệp viên 007 hiện đang nắm giữ kỷ lục về vụ nổ lớn nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới!

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:13

Khỏa thân chụp ảnh dưới hồ sen, cô gái bị dư luận chỉ trích
Khỏa thân chụp ảnh dưới hồ sen, cô gái bị dư luận chỉ trích

(Dân trí) - Loạt ảnh của cô gái trẻ khỏa thân, ngâm mình, tạo dáng chụp ảnh nhiều tư thế dưới hồ sen đang lan truyền trên mạng đã nhận nhiều ý kiến trái chiều, gây bức xúc.

Thứ hai, 10/06/2019 - 04:33

Đạo diễn tuyên bố cắt hết cảnh có diễn viên chụp ảnh khoả thân dưới hồ sen
Đạo diễn tuyên bố cắt hết cảnh có diễn viên chụp ảnh khoả thân dưới hồ sen

(Dân trí) - Đạo diễn Nguyễn Love tuyên bố sẽ cắt hết những phân cảnh có sự xuất hiện của T.H - người được cho là nhân vật chính của bộ ảnh khoả thân chụp dưới hồ sen đang gây xôn xao.

Thứ hai, 10/06/2019 - 04:23

Thanh tra việc tiếp nhận, sử dụng nguồn công đức tại ngôi đền thiêng nhất xứ Nghệ
Thanh tra việc tiếp nhận, sử dụng nguồn công đức tại ngôi đền thiêng nhất xứ Nghệ

(Dân trí) - Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An đang tiến hành thanh tra về việc tiếp nhận, quản lý và sử dụng nguồn công đức tại di tích lịch sử Đền Cờn (ngoài) thuộc phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai.

Thứ hai, 10/06/2019 - 12:26

Khải phim “Về nhà đi con” ghê sợ nhân vật mình đảm nhận
Khải phim “Về nhà đi con” ghê sợ nhân vật mình đảm nhận

(Dân trí) - “Mỗi khi quay xong những cảnh đánh và cưỡng bức vợ, tôi có một cảm giác ghê rợn, sởn cả gai ốc, sợ nhân vật của mình và phải mất một thời gian sau tôi mới cân bằng lại được”, Trọng Hùng - diễn viên đảm nhận vai Khải phim "Về nhà đi con" chia sẻ.

Thứ hai, 10/06/2019 - 10:38

Những tâm niệm của một con người đi nhiều - “người đàn ông ăn bún chả” Anthony Bourdain
Những tâm niệm của một con người đi nhiều - “người đàn ông ăn bún chả” Anthony Bourdain

(Dân trí) - Anthony Bourdain là một ẩm thực gia được công chúng thế giới, đặc biệt là những người yêu văn hóa - du lịch - ẩm thực mến mộ, đã tròn một năm kể từ ngày ông ra đi. Dưới đây là những chia sẻ thú vị của Bourdain về những trải nghiệm mà ông từng có trong đời.

Thứ hai, 10/06/2019 - 10:17

Sách in lậu, sách giả giá cao hơn sách thật để "lừa" bạn đọc
Sách in lậu, sách giả giá cao hơn sách thật để "lừa" bạn đọc

(Dân trí) - Gần như tất cả các sách giá trị, bán chạy của First News - Trí Việt đều bị làm giả, in lậu. Nguy hiểm hơn, những bản sách in lậu, sách giả được bán với giá cao hơn sách thật để "lừa" bạn đọc.

Thứ hai, 10/06/2019 - 10:02