Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2016

Dân trí Thông tin từ Bộ VH,TT&DL cho biết, nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của cả nước như: 30/4 - 1/5, 7/5, 19/5 năm 2016, chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, Đài truyền hình Việt Nam sẽ tổ chức Tháng chiếu phim kỷ niệm trên phạm vi cả nước từ ngày 29/4 đến ngày 23/5.

Các phim được lựa chọn phát sóng trong Tháng chiếu phim kỷ niệm năm nay gồm: Phim truyện "Cánh rừng không yên ả" do Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất và "Trên đỉnh núi phía Tây" do Công ty cổ phần Truyền thông và Sản xuất SAA sản xuất; Phim tài liệu "Khi người ta còn trẻ" do Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất và "30/4 ngày thống nhất" do Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất.

Phim Trên đỉnh núi phía tây của đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ. Ảnh: TL.
Phim "Trên đỉnh núi phía tây" của đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ. Ảnh: TL.

Bên cạnh những bộ phim truyên nêu trên, cũng sẽ phát sóng trình chiếu băng hình miền núi số chuyên đề Kỷ niệm các ngày lễ lớn: 41 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2016); Ngày Quốc tế Lao động (1/5); 62 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2016); 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016); Chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 do Trung tâm sản xuất phim Dân tộc, Miền núi và Biển đảo sản xuất.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Công trình biểu tượng của Syria được hồi sinh nhờ công nghệ 3D
Công trình biểu tượng của Syria được hồi sinh nhờ công nghệ 3D

(Dân trí) - Cổng vòm cổ, một công trình biểu tượng của thành phố Palmyra, Syria bị IS phá hủy hồi năm ngoái nay đã được hồi sinh bởi nhóm kiến trúc sư người Ý nhờ công nghệ 3D.

Thứ tư, 20/04/2016 - 02:25

Trung Quốc có chương trình mới thay “Bố ơi, mình đi đâu thế?”?
Trung Quốc có chương trình mới thay “Bố ơi, mình đi đâu thế?”?

(Dân trí) - Sau lệnh cấm gây xôn xao dư luận đối với những show như “Bố ơi, mình đi đâu thế?”, ngay lập tức tờ Tân Hoa Xã của Trung Quốc đã viết bài ca ngợi một dạng show truyền hình thực tế khác. Điều lạ là show này cũng… tương tự.

Thứ tư, 20/04/2016 - 01:10

Làm gì để tránh "hội chứng Đền Hùng"?
Làm gì để tránh "hội chứng Đền Hùng"?

Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Hùng Vĩ kiến giải sự hỗn loạn trong ngày quốc giỗ vừa qua, cùng nêu giải pháp tránh tình trạng tương tự, có thể biến thành “hội chứng Đền Hùng” ở các mùa sau.

Thứ tư, 20/04/2016 - 11:07

Chuyện gì đã xảy ra sau khi tàu Titanic chìm?
Chuyện gì đã xảy ra sau khi tàu Titanic chìm?

(Dân trí) - Vào một ngày tháng 4/1912, tàu Titanic vĩnh viễn nằm lại dưới đáy đại dương. Ngay sau thời điểm tàu chìm, những chuyện gì đã xảy ra? Quả thực, đã có những câu chuyện cuộc đời rất đặc biệt sau thảm họa chìm tàu lịch sử này.

Thứ tư, 20/04/2016 - 09:42

VTV nói gì trước việc Trung Quốc cấm phát sóng “Bố ơi, mình đi đâu thế?”
VTV nói gì trước việc Trung Quốc cấm phát sóng “Bố ơi, mình đi đâu thế?”

(Dân trí) - Liên quan đến việc Trung Quốc vừa có lệnh cấm phát sóng chương trình “Bố ơi, mình đi đâu thế?” nhằm hạn chế việc các em bé bị khai thác hình ảnh quá đà để kiếm tiền, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - với vai trò Giám đốc Sản xuất của chương trình đồng thời đại diện cho VTV (đơn vị phát sóng) chia sẻ độc quyền với Dân trí về những vấn đề liên quan.

Thứ tư, 20/04/2016 - 07:18

Sẽ bắn pháo hoa tầm cao trong Carnaval Hạ Long 2016
Sẽ bắn pháo hoa tầm cao trong Carnaval Hạ Long 2016

(Dân trí) - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa có văn bản chấp thuận đề nghị của UBND tỉnh Quảng Ninh về bắn pháo hoa tầm cao trong Chương trình nghệ thuật Carnaval 2016.

Thứ tư, 20/04/2016 - 03:00

Lễ hội văn hóa dân gian đường phố “Việt Trì - TP lễ hội về với cội nguồn 2016”...
Lễ hội văn hóa dân gian đường phố “Việt Trì - TP lễ hội về với cội nguồn 2016”...

"Gia đình chúng tôi năm nào cũng vậy, cả mấy thế hệ, cứ đầu xuân là sắp xếp đi trẩy hội Đền Hùng. Nhưng từ mấy năm nay, đi lễ hội mà cứ nơm nớp lo cho người già và trẻ nhỏ, bởi hội hè giờ biến tướng quá, lúc nào cũng chen lấn, ngột ngạt".

Thứ tư, 20/04/2016 - 01:20

Ấn tượng nét cố đô trong “Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự”
Ấn tượng nét cố đô trong “Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự”

(Dân trí) - Một chương trình miễn phí đến người dân, du khách với nhiều tiết mục mang đậm âm sắc cố đô Huế sẽ diễn ra tại đình làng Kim Long (TP Huế) ngày mồng 1 và mồng 2/5 trong Festival Huế 2016 sắp tới.

Thứ tư, 20/04/2016 - 01:00

“Bố ơi, mình đi đâu thế?” bị loại bỏ khỏi sóng truyền hình Trung Quốc, vì sao?
“Bố ơi, mình đi đâu thế?” bị loại bỏ khỏi sóng truyền hình Trung Quốc, vì sao?

(Dân trí) - Loạt chương trình truyền hình thực tế “Bố ơi, mình đi đâu thế?” và những show tương tự, khai thác hình ảnh “con sao”, đã đưa lại nguồn lợi khổng lồ cho các đài truyền hình Trung Quốc. Nhưng giờ đây, những show này sẽ bị “cắt sóng”. Tại sao?

Thứ ba, 19/04/2016 - 05:13

“Mỹ nhân” nào sẽ ẵm giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” của Cánh diều 2015?
“Mỹ nhân” nào sẽ ẵm giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” của Cánh diều 2015?

(Dân trí) - 7 “mỹ nhân” gồm: Lã Thanh Huyền, Thuý Hằng, Kim Hiền, Yến Nhi, Ninh Dương Lan Ngọc, Nhung Kate, Việt Trinh là những gương mặt được đánh giá cao với những thành công trong diễn xuất và có sự hy sinh đối với vai diễn.

Thứ ba, 19/04/2016 - 03:27

Xuất hiện bộ phim dài nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới
Xuất hiện bộ phim dài nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới

(Dân trí) - Bộ phim dài nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới sẽ khiến bạn phải “ngồi lì” trước màn ảnh suốt… một tháng. Chỉ riêng trailer giới thiệu phim đã đòi hỏi bạn phải xem trong… 7 tiếng 20 phút.

Thứ ba, 19/04/2016 - 09:50

Động đất ở Nhật Bản làm đổ sụp tường lâu đài 400 năm tuổi Kumamoto
Động đất ở Nhật Bản làm đổ sụp tường lâu đài 400 năm tuổi Kumamoto

Một loạt trận động đất làm rung chuyển hòn đảo Kyushu thuộc miền Nam Nhật bản đã làm vỡ các bức tường của pháo đài thuộc kỷ nguyên samurai, công trình từng trụ vững qua nhiều đợt dội bom và hỏa hoạn trong suốt 4 thế kỷ tồn tại.

Thứ ba, 19/04/2016 - 09:17

ĐÁNG QUAN TÂM
Âm nhạc ngày nay thường vô hồn, vì sao?
Âm nhạc ngày nay thường vô hồn, vì sao?

Âm nhạc ngày nay chỉ dừng lại ở việc nghe bằng tai chứ không nghe bằng trái tim được vì nó là sản phẩm kỹ thuật tinh vi và công phu của những anh thợ nhạc giỏi kỹ năng chứ không phải là một nghệ sĩ

Thứ ba, 19/04/2016 - 06:47

Ca sĩ hát đám cưới: Người được tặng xe hơi, kẻ bị “sàm sỡ”
Ca sĩ hát đám cưới: Người được tặng xe hơi, kẻ bị “sàm sỡ”

(Dân trí) - Không phải ca sĩ nào cũng như Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung...được trả giá cát- sê cả nửa tỷ đồng khi hát đám cưới, người trong giới tiết lộ những “góc khuất” của cái nghề tưởng như “hái ra tiền” này cũng khiến không ít người phải... giật mình!

Thứ ba, 19/04/2016 - 05:53

Tiến hành khai quật khảo cổ phía Bắc Thành nhà Hồ
Tiến hành khai quật khảo cổ phía Bắc Thành nhà Hồ

(Dân trí) - Bộ VH,TT&DL đã ký quyết định cho phép Sở VH,TT&DL tỉnh Thanh Hóa, phối hợp với Viện Khảo cổ học tiến hành thực hiện việc khai quật khảo cổ khu vực Hào thành phía Bắc tại Di tích Thành nhà Hồ thuộc xã Vĩnh Tiến và xã Vĩnh Long từ ngày 15/4 đến ngày 15/8/2016.

Thứ ba, 19/04/2016 - 02:00

Câu chuyện ly kỳ có thật về cuộc đời nàng vũ nữ “điệp viên”
Câu chuyện ly kỳ có thật về cuộc đời nàng vũ nữ “điệp viên”

(Dân trí) - Trong lịch sử những câu chuyện ly kỳ nhưng có thật về các điệp viên tình báo, nàng vũ nữ thoát y Mata Hari luôn được nhớ đến như một huyền thoại.

Thứ hai, 18/04/2016 - 05:00

Tô Ánh Nguyệt bị bôi bẩn: Không chịu nổi!
Tô Ánh Nguyệt bị bôi bẩn: Không chịu nổi!

“Kinh tởm”, “hãi hùng”, “quá dơ bẩn”, “quá ngưỡng chịu đựng”… là những tiếng kêu thảng thốt của nghệ sĩ lẫn khán giả khi chứng kiến sự bôi bẩn vở cải lương Tô Ánh Nguyệt của Trấn Thành.

Thứ hai, 18/04/2016 - 02:54

Ca sĩ Kim Anh: “Làm lại cuộc đời từ đáy sâu tuyệt vọng”
Ca sĩ Kim Anh: “Làm lại cuộc đời từ đáy sâu tuyệt vọng”

(Dân trí) - Số phận như “bắt” giọng ca “Mùa thu lá bay” phải ngụp lặn trong đớn đau của cuộc đời. 12 năm “bập” sâu vào ma tuý, rượu mạnh và thuốc lá đã khiến Kim Anh tưởng chừng như cuộc đời mình đã vứt đi. Đã không ít lần bà tìm đến cái chết để kết thúc đoạn trường chìm nổi của một phận đời nhưng rồi số phận lại đẩy đưa bà trở lại với âm nhạc.

Thứ hai, 18/04/2016 - 02:00

Đoàn Việt Nam đạt nhiều giải thưởng xuất sắc
Đoàn Việt Nam đạt nhiều giải thưởng xuất sắc

(Dân trí) - Đoàn nghệ thuật Việt Nam vừa tham dự Liên hoan nghệ thuật hữu nghị Mùa Xuân Bình Nhưỡng đã đoạt giải cao ở cả 2 loại hình: ca múa nhạc tổng hợp và xiếc đã giành được 05 giải thưởng, gồm 1 giải Vàng và 4 giải Bạc.

Thứ hai, 18/04/2016 - 01:38

Xếp bằng đại học, chàng trai khuyết tật thổi hồn vào tranh gạo
Xếp bằng đại học, chàng trai khuyết tật thổi hồn vào tranh gạo

(Dân trí) - Dù bị khuyết tật một chân, nhưng Tuân lại được trời phú cho đôi tay tài hoa cùng niềm đam mê vẽ tranh. Tốt nghiệp đại học, anh không đi theo con đường trước đây mình đã chọn mà trở về quê mở phòng vẽ tranh bằng hạt gạo...

Thứ hai, 18/04/2016 - 01:00

Nhạc sĩ Nguyễn Quang và những phút cuối cùng bên cha
Nhạc sĩ Nguyễn Quang và những phút cuối cùng bên cha

(Dân trí) - Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sau thời gian chống chọi với bệnh tật, tuổi già cùng thời gian nằm viện đã trút hơi thở vào lúc 14h30 tại bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, hưởng thọ 76 tuổi. Những giây phút cuối cùng trước khi tiễn ông về đất mẹ có con trai ông - nhạc sĩ Nguyễn Quang cùng toàn thể gia quyến, bạn bè, đồng nghiệp và công chúng mến mộ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Thứ hai, 18/04/2016 - 12:41

​Độc đáo tục con dâu mặc áo đỏ, quạt ma cho người chết ở xứ Mường
​Độc đáo tục con dâu mặc áo đỏ, quạt ma cho người chết ở xứ Mường

(Dân trí) - Không chỉ có tục nằm đường, tục chôn 9 hòn đá quanh mộ, tục con trai trưởng cầm dao nín thở chặt 3 nhát vào khung cửa sổ gian thờ… trong đám tang của người Mường họ Cuội còn có tục con dâu phải mặc áo đỏ quạt ma cho người chết.

Thứ hai, 18/04/2016 - 12:38

“Bạn hát hay, múa giỏi- bạn đẹp theo một cách riêng"
“Bạn hát hay, múa giỏi- bạn đẹp theo một cách riêng"

(Dân trí) - Có gần 30 người mẫu là những người phụ nữ khuyết tật đã tự tin trình diễn thời trang và tỏa sáng cùng “Tôi đẹp. bạn cũng thế!” ngay điểm dừng chân ở trung tâm phố cổ Hội An, Quảng Nam. Rất nhiều khán giả không nén được sự xúc động trước màn trình diễn thời trang đặc biệt này...