Diva Thanh Lam tiết lộ bạn trai có năng lượng sống tích cực

Dân trí “Với tình yêu, ta không thể tiên đoán được điều gì cả. Trí tuệ không kiểm soát được tình yêu. Sự giỏi giang, xinh đẹp cũng không kiểm soát được tình yêu”, nữ ca sĩ trải lòng.
>>NSƯT Thanh Lam không định kết hôn lần nào nữa
>>Diva Thanh Lam: “Ở lứa tuổi này, tôi không thể yêu “mù lòa” như lúc trẻ"

Bộ đôi CD “Nơi gặp gỡ tình yêu” là thử nghiệm đầu tiên của Thanh Lam với “nhạc đỏ”. Vì sao chị quyết định thử sức với dòng nhạc này?

Tôi muốn làm CD đôi này kỷ niệm tình yêu của ba mẹ từ khi ông bà mới tốt nghiệp và đi vào chiến trường và đã mang thai Thanh Lam trong bụng mẹ. Tôi muốn ghi lại những thời khắc để thấy được vẻ đẹp tình yêu trong thời chiến bằng 15 tác phẩm “nhạc đỏ”.

Thực ra, album này tôi ấp ủ và thực hiện trong thời gian dài, lúc thì thu giọng chưa tốt, lúc tâm lý chưa ổn. Làm âm nhạc rất khó, cần năng lượng bình yên nhất thì lúc ấy mới hát hay được. Và khi có đủ điều kiện, tôi mới nói với Lưu Hà An và Thanh Phương làm cho mình đĩa tình ca đỏ. Chính thời điểm giãn cách xã hội vì dịch Covid- 19, tôi và Lưu Hà An, Thanh Phương mới tập trung hoàn thiện CD này.

Diva Thanh Lam tiết lộ bạn trai có năng lượng sống tích cực - 1

Lần đầu tiên, Thanh Lam quyết định thử sức với "nhạc đỏ" và như một món quà tri ân dành tặng cho ba mẹ, kỷ niệm tình yêu của ba mẹ... (Ảnh: Bình Quách)

Có khá nhiều ca khúc nhạc đỏ được “đóng đinh” với nhiều giọng hát tên tuổi, in dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Vậy khi quyết định thể hiện lại các ca khúc này, chị có bị áp lực?

Thực ra, trong CD “Nơi gặp gỡ tình yêu” có những ca khúc “đóng đinh” với các nghệ sĩ đi trước thì đối với tôi cũng rất là khó. Ví dụ bài “Ở hai đầu nỗi nhớ”, mọi người đã quen nghe chị Bảo Yến, Anh Thơ hát rất hay. Mà tôi chưa bao giờ hát cả. Đây là lần đầu tiên tôi hát, từ gợi ý của người bạn. Bạn tôi rất thích bài này.

Đấy là thử sức rất khó. Bởi vì, ngay cả nốt nhạc mình cũng chưa nắm bắt hết. Khi mình vỡ bài hay thu trực tiếp với Thanh Phương, thì đấy là thời khắc rất lý thú. Lưu Hà An phải sửa từng nốt nhạc (Cười).

Nhạc sĩ Lưu Hà An có nói đại ý rằng, trước đây anh chưa bao giờ nghĩ Thanh Lam lại có thể hát nhẹ, vì giọng của chị quá khỏe, quá chất chứa lửa, không ai có thể nghĩ đến chuyện “phanh” Thanh Lam. Nhưng khi thu album này, có lúc anh gần như kinh ngạc trước cách chị hát nhẹ bẫng- cái nhẹ bẫng của một người đã ngấm, đã ngộ, đã ngấu, về nhiều thứ, không chỉ trong âm nhạc… Chị có thể nói gì?

Cái vốn sống là điều rất quan trọng. Khi chưa đủ vốn sống thì mình cũng chưa thể gói ghém được mong muốn của mình. Khi hát CD này, tôi nghĩ mình đã trải qua cái vốn sống đầy đủ rồi, để biết cái gì vừa đủ, biết cái gì cần phải cho, biết điều gì cần phải nhận. Đây là thời khắc vừa đủ cho tôi, vừa đủ để cảm nhận cũng như là trong ca hát.

Diva Thanh Lam tiết lộ bạn trai có năng lượng sống tích cực - 2

Nữ ca sĩ chia sẻ, đây là thời gian chị có đầy đủ vốn sống, yêu đời. (Ảnh: Bình Quách)

Chị chia sẻ rằng, giai đoạn vừa qua là “giai đoạn bản lề” trong đời sống nội tâm của Thanh Lam, giúp tiếng hát Thanh Lam thăng hoa hơn.  Đây là giai đoạn đối với chị như một khởi đầu, một vùng đất mới, đầy đủ những dữ kiện, trải nghiệm sống, là thời khắc có năng lượng tích cực… Có phải “sự yêu đời” này là ảnh hưởng không nhỏ từ tình yêu mới của chị?

Tôi nghĩ rằng, mọi điều đều bắt nguồn từ thời gian dài tích lũy vốn sống. Tôi nghĩ mình luôn gieo những ước mơ, gieo điều tốt đẹp cho chính hoài bão của mình, chứ không phải là làm để chứng minh với mọi người: tôi là người như thế nào. Tôi luôn nói với con trai mình: “Mẹ luôn gieo những nhân tốt thì chắc chắn là mẹ hái được quả lành thôi”. Một người luôn luôn nghiêm khắc với mình, luôn luôn nỗ lực rèn giũa mình, luôn gieo những hạt giống tốt thì phải hái được quả ngọt thôi! (Cười)

“Nơi gặp gỡ tình yêu” giống như nhân duyên, vừa là quá khứ - kỷ niệm tình yêu của ba mẹ lại vừa là tình yêu hiện tại của Thanh Lam.

Sự cân bằng về mặt tâm lý, cảm xúc thăng hoa thời gian qua của chị là vì… yêu?

Tôi thấy điều kỳ bí nhất trong cuộc sống là tình yêu. Với tình yêu, ta không thể tiên đoán được điều gì cả. Trí tuệ  không kiểm soát được tình yêu. Sự giỏi giang, xinh đẹp cũng không kiểm soát được tình yêu. Tình yêu có dựa trên sự tự nhiên, nhân duyên.

Thực ra, sự cân bằng của tôi trong thời gian qua không phải bởi tình yêu đâu mà chính là nhờ những buổi thiền về phật giáo, giống như liều thuốc bổ cho bộ não của mình vậy. Tôi rất cảm ơn vì mình có nhân duyên đến với đạo phật, để có cuộc sống đẹp hơn. Tôi cũng biết ơn cả những điều không được, kể cả những người mang đến cho mình nỗi buồn…đã giúp cho mình ngày càng trưởng thành.

Diva Thanh Lam tiết lộ bạn trai có năng lượng sống tích cực - 3
Diva Thanh Lam tiết lộ bạn trai có năng lượng sống tích cực - 4

"Nữ hoàng nhạc nhẹ" tiết lộ bạn trai là người thông tuệ, nhân hậu, có ảnh hưởng tích cực đến mình. (Ảnh: Bình Quách)

Chị nói về gieo những hạt giống tốt thì sẽ hái được quả ngọt, vậy chị có mong có được “quả ngọt” trong mối nhân duyên này?

Mọi sự thuận theo sự tự nhiên thôi!

Chị nói, tính cách của bạn trai rất trẻ, nhờ có bạn trai mới mà chị nghe nhiều nhạc trẻ cũng như dự định kết hợp với các nghệ sĩ trẻ trong dự án mới. Vậy, chị có thể chia sẻ thêm về “tính cách rất trẻ” của bạn trai?

Nhờ có anh mà tôi “hời hợt” đi rất nhiều! (Cười)

Tôi phải cảm ơn cuộc sống vì gặp được anh, một người có nhiều năng lượng tích cực. Anh là người nhân hậu. Tôi vốn là người nhạy cảm,  dễ bị tổn thương, nhờ anh mà tôi suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn…

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Nạp thêm hứng khởi với màn nhảy múa của những chàng trai vui nhộn
Nạp thêm hứng khởi với màn nhảy múa của những chàng trai vui nhộn

(Dân trí) - Nhóm nhảy Waffle Crew đưa lại màn trình diễn tươi mới và khác biệt.

Thứ bảy, 20/06/2020 - 10:17

Nỗi ám ảnh kinh hoàng của những ngôi sao bị fan cuồng đeo bám
Nỗi ám ảnh kinh hoàng của những ngôi sao bị fan cuồng đeo bám

(Dân trí) - Là ngôi sao nổi tiếng đôi khi cũng đưa lại những trải nghiệm khó chịu, chẳng hạn như việc bị đeo bám và trở thành đối tượng hướng đến của những kế hoạch ám hại đầy “bệnh hoạn”.

Thứ bảy, 20/06/2020 - 10:17

NSƯT Khôi Nguyên - diễn viên phim “Chạy án” qua đời
NSƯT Khôi Nguyên - diễn viên phim “Chạy án” qua đời

(Dân trí) - Sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư tuỵ, NSƯT Khôi Nguyên đã trút hơi thở cuối cùng vào 4h19’ ngày 20/6 tại nhà riêng, hưởng thọ 77 tuổi.

Thứ bảy, 20/06/2020 - 10:13

Vũ điệu “con rối... không xương” của cậu bé 11 tuổi
Vũ điệu “con rối... không xương” của cậu bé 11 tuổi

(Dân trí) - Vũ công nhí Noah Epps là một cậu bé 11 tuổi rất đỗi tự tin, cậu thực hiện bài nhảy với những động tác lấy cảm hứng từ những con rối.

Thứ bảy, 20/06/2020 - 07:28

Bộ sách hiếm chứa bút tích của “cha đẻ điệp viên 007” ước đạt 14,5 tỷ đồng
Bộ sách hiếm chứa bút tích của “cha đẻ điệp viên 007” ước đạt 14,5 tỷ đồng

(Dân trí) - Loạt tiểu thuyết điệp viên 007 chứa bút tích của nhà văn Ian Fleming, vốn được ông dành tặng bạn bè, sắp được đem ra bán với mức giá ước đạt 500.000 bảng (tương đương 14,5 tỷ đồng).

Thứ bảy, 20/06/2020 - 07:27

“Từ điển chính tả”... sai chính tả vẫn chưa được thu hồi?
“Từ điển chính tả”... sai chính tả vẫn chưa được thu hồi?

(Dân trí) - “Sau khi báo chí phản ánh về việc này, cuốn từ điển chính tả sai chính tả vẫn tiếp tục được phát hành qua hệ thống bán hàng online và các nhà sách”, nhà nghiên cứu Hoàng Tuấn Công nói.

Thứ sáu, 19/06/2020 - 04:15

Đặng Minh Châu hé lộ những góc khuất khi viết kịch bản “Lựa chọn số phận”
Đặng Minh Châu hé lộ những góc khuất khi viết kịch bản “Lựa chọn số phận”

(Dân trí) - “20 năm cộng tác với Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam, chưa có kịch bản nào viết vất vả như phim “Lựa chọn số phận”, biên kịch Đặng Minh Châu nói.

Thứ sáu, 19/06/2020 - 03:22

7 ngôi mộ phát hiện ở đền Ngọc Sơn đã được dời lên Ba Vì
7 ngôi mộ phát hiện ở đền Ngọc Sơn đã được dời lên Ba Vì

(Dân trí) - Theo ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm - Hà Nội thì 7 ngôi mộ phát hiện ở đền Ngọc Sơn đã được di dời lên an táng tại nghĩa trang Yên Kỳ - Ba Vì.

Thứ sáu, 19/06/2020 - 02:43

Mộ cổ trăm năm bị sơn vẽ, chiếm dụng làm chỗ buôn bán
Mộ cổ trăm năm bị sơn vẽ, chiếm dụng làm chỗ buôn bán

(Dân trí) - Mộ cổ của hai cô hầu Tả quân Lê Văn Duyệt bị sơn vẽ đủ màu sắc sặc sỡ, những người buôn bán treo quần áo, xả rác.

Thứ sáu, 19/06/2020 - 11:15

Muốn thành công phải có... nhà đẹp?
Muốn thành công phải có... nhà đẹp?

(Dân trí) - Gia đình Kardashian-Jenner nổi tiếng trong nền công nghiệp giải trí Mỹ. Đằng sau thành công của họ là bí quyết nằm ở cách... bày biện nhà cửa.

Thứ sáu, 19/06/2020 - 09:00

Tranh cãi chuyện Kristen Stewart vào vai công nương Diana
Tranh cãi chuyện Kristen Stewart vào vai công nương Diana

(Dân trí) - Bộ phim điện ảnh “Spencer” sẽ xoay quanh thời điểm công nương Diana nhìn nhận lại cuộc hôn nhân của mình với thái tử Charles và phải tự thừa nhận với mình rằng mọi chuyện không ổn thỏa.

Thứ sáu, 19/06/2020 - 07:10

Nam diễn viên bị bắt giữ vì nghi án cưỡng hiếp phụ nữ từ cách đây 20 năm
Nam diễn viên bị bắt giữ vì nghi án cưỡng hiếp phụ nữ từ cách đây 20 năm

(Dân trí) - Nam diễn viên Danny Masterson đã vừa bị bắt giữ do vướng phải nghi án cưỡng hiếp.

Thứ sáu, 19/06/2020 - 06:06

ĐÁNG QUAN TÂM
37 cọc gỗ được phát hiện dự đoán là cọc Bạch Đằng thời Trần
37 cọc gỗ được phát hiện dự đoán là cọc Bạch Đằng thời Trần

(Dân trí) - Ngày 18/6, thông tin từ TP Hải Phòng cho hay sau khi tiến hành khai quật khẩn cấp, đoàn khảo cổ thuộc Viện khảo cổ học đã có báo cáo sơ bộ kết quả về bãi cọc ở khu vực Đầm Thượng.

Thứ năm, 18/06/2020 - 05:03

Chuyện tình đẹp như “suối thơ” của NSND Ngọc Lan và NSND Ngô Mạnh Lân
Chuyện tình đẹp như “suối thơ” của NSND Ngọc Lan và NSND Ngô Mạnh Lân

(Dân trí) - Chuyện tình hơn 50 năm, đẹp như những vần thơ của NSND Ngọc Lan và NSND Ngô Mạnh Lân là một trong những chuyện tình hiếm của làng nghệ.

Thứ năm, 18/06/2020 - 04:28

Cảnh “nóng” sẽ phải thay đổi cách thức thực hiện
Cảnh “nóng” sẽ phải thay đổi cách thức thực hiện

(Dân trí) - Hollywood sẽ phải thay đổi cách thức thực hiện cảnh “nóng”, phải sử dụng kỹ xảo hình ảnh để hạn chế những tiếp xúc trực tiếp, như một cách đương đầu với đại dịch Covid-19.

Thứ năm, 18/06/2020 - 09:35

Chú mèo nổi tiếng trong cả văn học và điện ảnh đã vừa qua đời ở tuổi 14
Chú mèo nổi tiếng trong cả văn học và điện ảnh đã vừa qua đời ở tuổi 14

(Dân trí) - Một chú mèo làm thay đổi cuộc đời một con người, chú mèo ấy đã đi vào những tác phẩm văn học, đã từng đóng những bộ phim kể về câu chuyện của chính mình…

Thứ năm, 18/06/2020 - 06:05

Keanu Reeves đấu giá cuộc hẹn 15 phút đạt mức... 16.600 USD
Keanu Reeves đấu giá cuộc hẹn 15 phút đạt mức... 16.600 USD

(Dân trí) - Hiện tại, nam diễn viên Keanu Reeves đang đấu giá một cuộc hẹn gặp kéo dài 15 phút tiến hành qua ứng dụng video chat. Mức giá hiện tại đã lên tới 16.600 USD (hơn 386 triệu đồng).

Thứ năm, 18/06/2020 - 06:04

Cuộc sống kỳ lạ của người đàn ông bỏ trường y để… ở trong rừng suốt 40 năm
Cuộc sống kỳ lạ của người đàn ông bỏ trường y để… ở trong rừng suốt 40 năm

(Dân trí) - Hơn 40 năm sau khi chuyển vào rừng sinh sống, ông vẫn đang tiếp tục xây dựng ngôi nhà gỗ của mình với mong muốn sẽ để lại một điều gì đẹp đẽ và hiện hữu sau khi ra đi.

Thứ năm, 18/06/2020 - 06:03

7 ngôi mộ được phát hiện ở đền Ngọc Sơn không phải cổ mộ
7 ngôi mộ được phát hiện ở đền Ngọc Sơn không phải cổ mộ

(Dân trí) - Mấy ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao thông tin phát hiện 7 ngôi mộ cổ ở đền Ngọc Sơn - Hà Nội.

Thứ tư, 17/06/2020 - 05:13

Phim truyền hình đang lạm dụng chuyện ngoại tình, người thứ ba?
Phim truyền hình đang lạm dụng chuyện ngoại tình, người thứ ba?

(Dân trí) - Việc lạm dụng quá nhiều chuyện ngoại tình, người thứ ba trên màn ảnh… sẽ tác động như thế nào đến tư tưởng của người xem?

Thứ tư, 17/06/2020 - 03:49

Bộ trưởng Bộ Văn hoá tặng Bằng khen cho phóng viên báo Dân trí
Bộ trưởng Bộ Văn hoá tặng Bằng khen cho phóng viên báo Dân trí

(Dân trí) - Ghi nhận thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông về văn hóa, thể thao, du lịch trong năm 2018 - 2019, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL đã trao bằng khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân.

Thứ tư, 17/06/2020 - 09:40

Ngoạn mục cảnh tượng đi thăng bằng trên dây qua miệng núi lửa
Ngoạn mục cảnh tượng đi thăng bằng trên dây qua miệng núi lửa

(Dân trí) - Alexander Schulz (28 tuổi) và Rafael Bridi (33 tuổi) đã vừa đi thăng bằng trên dây băng qua miệng núi lửa Yasur nằm trên đảo Tanna, thuộc Thái Bình Dương.

Thứ tư, 17/06/2020 - 08:34

Hoa hậu Vũ Hương Giang: “Nhiều đàn ông đến với tôi chỉ... khoe tiền”
Hoa hậu Vũ Hương Giang: “Nhiều đàn ông đến với tôi chỉ... khoe tiền”

(Dân trí) - Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2017 chia sẻ, dù có nhiều người tán tỉnh, nhưng người đẹp vẫn “một mình”. “Tôi muốn được theo đuổi niềm đam mê của mình, thay vì ở nhà... nội trợ”, Vũ Hương Giang nói.

Thứ tư, 17/06/2020 - 07:49

Oscar liệu có “kém vui” vì mất cảnh dập dìu tiệc tùng?
Oscar liệu có “kém vui” vì mất cảnh dập dìu tiệc tùng?

(Dân trí) - Các ngôi sao sau khi dự lễ trao giải Oscar sẽ… đi thẳng về nhà, không thể lưu lại tiệc tùng đình đám với các ngôi sao khác như mọi khi.

Thứ tư, 17/06/2020 - 07:30