Diva Mariah Carey lần đầu tâm sự bị rối loạn tâm lý

Dân trí Đây là lần đầu tiên Mariah Carey nói về hội chứng mà mình gặp phải. Cô đã giấu kín bệnh tình suốt 17 năm qua, luôn sống trong nỗi lo thường trực rằng bí mật sẽ bị lộ. Cuối cùng, để giải tỏa gánh nặng tâm lý, Mariah Carey quyết định chia sẻ mọi chuyện.

Ngôi sao ca nhạc quốc tế Mariah Carey
Ngôi sao ca nhạc quốc tế Mariah Carey

Trong một cuộc phỏng vấn mới thực hiện với tờ tạp chí People (Mỹ), ngôi sao ca nhạc quốc tế Mariah Carey (48 tuổi) đã tiết lộ về cuộc chiến của mình với chứng rối loạn tâm lý lưỡng cực tuýp II. Đây là lần đầu tiên Mariah Carey nói về chứng bệnh tâm lý mà mình gặp phải.

Rối loạn tâm lý lưỡng cực tuýp II là một hội chứng tâm lý khó chẩn đoán. Khi mắc phải chứng bệnh tâm lý này, người ta sẽ trải qua những đợt cảm thấy suy sụp, buồn bã, nhưng cũng có những lúc cảm thấy hưng phấn, lạc quan. Sự rối loạn tâm lý đối nghịch này khiến tâm lý người bệnh trở nên dễ bị kích động, họ có thể bị mất ngủ hoặc thậm chí có lúc như bị tăng động.

Mariah Carey chia sẻ rằng khi mới được các bác sĩ chẩn đoán hồi năm 2001, thoạt tiên, cô luôn tự phủ nhận bệnh tật, cho rằng mình hoàn toàn bình thường, nhưng đồng thời cô cũng luôn lo sợ rằng bệnh tật của mình sẽ bị tiết lộ tới truyền thông và công chúng.

Diva Mariah Carey lần đầu tâm sự bị rối loạn tâm lý - 2

Ở thời điểm ấy, Mariah Carey từng phải nhập viện vì bỗng nhiên cả thể chất và tinh thần đều như suy sụp, kiệt quệ, cô không thực sự hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình cho tới khi được các bác sĩ cho biết rằng cô đang mắc phải chứng bệnh rối loạn tâm lý lưỡng cực tuýp II.

Mariah Carey tâm sự: “Tôi không muốn tin vào vào kết luận của bác sĩ. Cho tới tận gần đây, tôi vẫn còn tiếp tục phủ nhận bệnh tật của mình, tôi cảm thấy cô độc và luôn lo sợ rằng ai đó biết chuyện sẽ tiết lộ bí mật của tôi. Đó là một gánh nặng tâm lý đối với tôi và giờ thì đơn giản là tôi không thể gánh bí mật đè nặng tâm lý đó được nữa. Tôi đã bắt đầu điều trị rồi”.

Mariah Carey cho biết cô tìm tới điều trị sau khi trải qua những năm tháng khó khăn bao gồm những vấn đề trong công việc và cuộc sống riêng tư, đặc biệt khi “nhất cử nhất động” của cô đều luôn nằm trong sự quan tâm chú ý của dư luận. Mariah Carey nhìn nhận rằng có thể những rắc rối trong chuyện tình cảm cũng như áp lực công việc đã khiến cô thêm suy sụp.

Diva Mariah Carey lần đầu tâm sự bị rối loạn tâm lý - 3

Hiện giờ, Mariah Carey là mẹ của một cặp song sinh lên 6 tuổi - Moroccan và Monroe. Đây là kết quả từ cuộc hôn nhân của cô với rapper Nick Cannon. Sau những chuyện không vui trong đời sống tình cảm gần đây, Mariah Carey cho biết cô đã cảm thấy tích cực, vui vẻ trở lại.

“Tôi đang dùng thuốc và phương pháp điều trị của các bác sĩ đã phát huy tác dụng. Tôi không còn cảm thấy mệt mỏi, lờ đờ nữa. Tìm được sự cân bằng trong cuộc sống là điều rất quan trọng”, Mariah Carey tâm sự.

“Đã có một thời gian dài, tôi cho rằng chỉ đơn giản là mình bị rối loạn giấc ngủ mà thôi, nhưng hóa ra tôi đang gặp phải một chứng bệnh tâm lý. Tôi cho rằng những lúc tôi cảm thấy suy sụp nhất, kiệt sức nhất chính là vì chứng bệnh này. Những lúc như vậy, tôi thấy thật sự rất buồn bã và cô đơn”, Mariah Carey cho biết thêm.

Mariah Carey - “All I Want For Christmas Is You”

>> Bật cười với clip Mariah Carey nhảy múa tệ “không tưởng”
>> Choáng ngợp trước tủ đồ của diva Mariah Carey
>> Nghe sao tâm sự chuyện nuôi con sau ly hôn

Bích Ngọc
Theo People

MỚI NHẤT
“Hiện tượng mạng” Hoa Vinh: Tôi chưa xứng đáng với hai từ  “ca sĩ”
“Hiện tượng mạng” Hoa Vinh: Tôi chưa xứng đáng với hai từ “ca sĩ”

(Dân trí) - “Hiện tại một show diễn của tôi nhận được số tiền gấp đôi một tháng lương so với trước đây, hoặc một bài viết quảng cáo trên trang cá nhân bây giờ cũng bằng một tháng lương”, “hiện tượng mạng” Hoa Vinh chia sẻ mức cát-sê hiện tại của mình sau khi bất ngờ nổi tiếng.

Thứ sáu, 13/04/2018 - 10:15

Vì sao gia đình nhạc sĩ An Thuyên rút tác phẩm khỏi Trung tâm bảo vệ quyền tác giả?
Vì sao gia đình nhạc sĩ An Thuyên rút tác phẩm khỏi Trung tâm bảo vệ quyền tác giả?

(Dân trí) - Gia đình nhạc sĩ An Thuyên vừa có thông báo chính thức về việc sẽ rút các tác phẩm âm nhạc khỏi Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) để tự khai thác, quản lý gia tài âm nhạc của cố nhạc sĩ.

Thứ sáu, 13/04/2018 - 07:49

Cuộc hẹn hò của người mẹ đơn thân khiến người xem cảm động
Cuộc hẹn hò của người mẹ đơn thân khiến người xem cảm động

(Dân trí) - Một phụ nữ làm mẹ đơn thân, đang mang thai tháng thứ 6, đã xuất hiện trong một chương trình truyền hình thực tế xoay quanh chuyện hẹn hò. Cuộc gặp giữa cô và một người đàn ông được chương trình sắp xếp đã khiến khán giả cảm động.

Thứ sáu, 13/04/2018 - 06:21

Sao Việt khoe thân: Sự tự do thể hiện "quá đà"?
Sao Việt khoe thân: Sự tự do thể hiện "quá đà"?

Ăn diện trang phục luôn là quyền tự do của mỗi người tuy nhiên những bộ cánh "hở bạo", "mặc mà như không" của sao Việt thời gian gần đây lại khiến nhiều người "nhức mắt".

Thứ sáu, 13/04/2018 - 06:00

Phim "Angel Face" của Lý Nhã Kỳ chính thức dự giải Cannes 2018
Phim "Angel Face" của Lý Nhã Kỳ chính thức dự giải Cannes 2018

(Dân trí) - Thông tin mới nhất cho biết, bộ phim “Angel Face” do Lý Nhã Kỳ đầu tư sản xuất đã được chọn vào danh sách tranh giải thưởng tại LHP Cannes 2018.

Thứ sáu, 13/04/2018 - 05:00

Nữ ca sĩ bị sát hại khi đi hát đám cưới vì… không chịu nhảy
Nữ ca sĩ bị sát hại khi đi hát đám cưới vì… không chịu nhảy

(Dân trí) - Hiện tại, dư luận Pakistan đang vô cùng phẫn nộ trước sự việc một nữ ca sĩ đã bị sát hại bằng súng khi đang biểu diễn tại một lễ cưới, tất cả chỉ vì cô… không muốn nhảy múa.

Thứ sáu, 13/04/2018 - 02:00

Rưng rưng chuyện cha tàn tật hát để ”cứu” con trai mắc bệnh tim
Rưng rưng chuyện cha tàn tật hát để ”cứu” con trai mắc bệnh tim

(Dân trí) - “Hát mãi ước mơ” tuần này sẽ mang đến câu chuyện xúc động của người cha tàn tật hát cho đứa con trai bị bệnh tim. Bên cạnh đó, 3 hoàn cảnh khác cũng khó khăn không kém cần sự chung tay, góp sức của cộng đồng.

Thứ năm, 12/04/2018 - 07:00

Trưng bày 300 báu vật khảo cổ học Việt Nam
Trưng bày 300 báu vật khảo cổ học Việt Nam

(Dân trí) - Sáng 12/4, bảo tàng Lịch sử quốc gia (Hà Nội) khai mạc trưng bày Báu vật khảo cổ học Việt Nam bao gồm 300 hiện vật đặc sắc từ thời kỳ Tiền sử đến thời Lê Trung Hưng (thế kỷ XVII- XVIII).

Thứ năm, 12/04/2018 - 05:08

Phỏng vấn bên hồ bơi, phóng viên bất ngờ… “ướt như chuột lột”
Phỏng vấn bên hồ bơi, phóng viên bất ngờ… “ướt như chuột lột”

(Dân trí) - Dưới đây là tình huống hài hước xảy ra khi một phóng viên của đài BBC (Anh) bất ngờ bị hụt chân trong bể bơi, khi đang thực hiện cuộc phỏng vấn với các vận động viên bơi lội của đội tuyển Anh.

Thứ năm, 12/04/2018 - 02:41

NSND Hoàng Dũng bị lừa mất 50 triệu đồng trong vòng 30 phút
NSND Hoàng Dũng bị lừa mất 50 triệu đồng trong vòng 30 phút

(Dân trí) - Hacker sau khi hack tài khoản Facebook của một người em ở Đức đã nhắn tin mượn tiền của "ông trùm" Hoàng Dũng để trả tiền hàng. Trong vòng chưa đầy 30 phút, NSND Hoàng Dũng đã chuyển vào 2 số tài khoản lạ 50 triệu đồng và xong việc nam nghệ sĩ mới "ớ" người ra vì biết mình bị lừa.

Thứ năm, 12/04/2018 - 02:23

Hồ Quỳnh Hương nói gì về biệt thự “siêu khủng” trải dài từ Bắc vào Nam?
Hồ Quỳnh Hương nói gì về biệt thự “siêu khủng” trải dài từ Bắc vào Nam?

(Dân trí) - “Ôi, tôi làm gì giàu tới mức đó, trong thiên hạ và cả trong showbiz còn nhiều người giàu hơn tôi rất nhiều nhưng chẳng qua không ai để ý thôi. Tôi nghĩ, tôi hay bị người ta để ý chắc vì hoạt động nghệ thuật lâu năm lại chưa chồng con”, nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh tâm sự.

Thứ năm, 12/04/2018 - 10:48

Khai mạc Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018
Khai mạc Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018

(Dân trí) - Tối 11/4, tại TPHCM, Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018 khai mạc với vở diễn "Kiều" của Nhà hát Kịch Việt Nam.

Thứ năm, 12/04/2018 - 09:39

ĐÁNG QUAN TÂM
Bức xúc vì “Người phán xử”, “Sống chung với mẹ chồng” bị vi phạm bản quyền
Bức xúc vì “Người phán xử”, “Sống chung với mẹ chồng” bị vi phạm bản quyền

(Dân trí) - Phản ứng về thực trạng vi phạm bản quyền trong lĩnh vực truyền hình, đại diện Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, nhiều đơn vị sử dụng các gameshow “hot”, bộ phim truyền hình “ăn khách” của nhà Đài trên internet như tự ý cắt cúp và chèn quảng cáo thu lợi nhuận…

Thứ năm, 12/04/2018 - 06:28

Vợ George Clooney tiết lộ cách chồng tán tỉnh thuở mới quen
Vợ George Clooney tiết lộ cách chồng tán tỉnh thuở mới quen

(Dân trí) - Mới đây, trong một lần hiếm hoi nhận trả lời phỏng vấn, Amal Clooney - vợ của nam tài tử George Clooney - đã tiết lộ về cách chồng tán tỉnh cô ngày hai người mới quen nhau.

Thứ năm, 12/04/2018 - 06:00

Nhiều hoạt động thu hút độc giả tại “Ngày sách Việt Nam lần thứ 5”
Nhiều hoạt động thu hút độc giả tại “Ngày sách Việt Nam lần thứ 5”

(Dân trí) - Khi tham quan gian hàng của các đơn vị tham gia hội sách chào mừng “Ngày sách Việt Nam lần thứ 5”, độc giả có cơ hội nhận những phần quà thú vị, thi tô màu, vẽ tranh, giải đố... và mua những cuốn sách mình yêu thích với giá ưu đãi.

Thứ năm, 12/04/2018 - 01:00

Thức ăn thừa trong “MasterChef” để đi đâu?
Thức ăn thừa trong “MasterChef” để đi đâu?

(Dân trí) - Những nguyên liệu tươi sống, những món ăn đã được chế biến trong các cuộc thi nấu ăn, mà điển hình là cuộc thi “MasterChef”, được xử lý như thế nào sau buổi ghi hình?

Thứ tư, 11/04/2018 - 02:53

Chi ra 21 triệu đồng để mua một chiếc… áo nhựa?
Chi ra 21 triệu đồng để mua một chiếc… áo nhựa?

(Dân trí) - Bạn có sẵn sàng chi ra số tiền 21 triệu đồng để sở hữu một món đồ thời trang hàng hiệu cao cấp, dù chiếc áo đó có phần giống… áo mưa?

Thứ tư, 11/04/2018 - 02:45

Đà Nẵng sẽ thu hồi dự án khu nhà hàng - bến du thuyền trước Thành Điện Hải?
Đà Nẵng sẽ thu hồi dự án khu nhà hàng - bến du thuyền trước Thành Điện Hải?

(Dân trí) - Chính quyền thành phố Đà Nẵng đã làm việc với chủ đầu tư và đặt vấn đề thu hồi dự án khu nhà hàng - bến du thuyền ven sông Hàn ở đường Bạch Đằng, khu vực trước di tích Thành Điện Hải - di tích của Đà Nẵng vừa được công nhận là di tích văn hóa lịch sử đặc biệt cấp quốc gia.

Thứ tư, 11/04/2018 - 11:00

Hồ Quỳnh Hương: "Tôi đã sai, tôi không có lý do gì biện minh cho cái sai của mình"
Hồ Quỳnh Hương: "Tôi đã sai, tôi không có lý do gì biện minh cho cái sai của mình"

(Dân trí) - Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cho rằng, việc chị bị xử phạt vì xây dựng công trình nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu thiếu giấy phép là thực sự chị đã sai. Vì sai nên chị không có bất kỳ lý do gì biện minh cho cái sai của mình cả.

Thứ tư, 11/04/2018 - 10:54

Trưng bày 300 báu vật Việt Nam trải dài trong 4000 năm lịch sử
Trưng bày 300 báu vật Việt Nam trải dài trong 4000 năm lịch sử

(Dân trí) - Trưng bày “Báu vật khảo cổ học Việt Nam” khai mạc vào ngày 12/4 tới sẽ giới thiệu gần 300 hiện vật khảo cổ học tiêu biểu từ thời tiền sử đến thế kỷ 17 - 18 được khai quật trên mọi miền đất nước.

Thứ tư, 11/04/2018 - 09:00

Bông Mai: “Nhiều người cho rằng tôi đang làm chuyện điên rồ…”
Bông Mai: “Nhiều người cho rằng tôi đang làm chuyện điên rồ…”

(Dân trí) - Sau hơn 12 năm gắn bó, ca sĩ- BTV Bông Mai quyết định nghỉ việc tại VTV để đổ toàn bộ công sức, tiền của vào một dự án mà mọi người cho rằng chị đang làm chuyện điên rồ, mù mịt…

Thứ tư, 11/04/2018 - 08:09

Một câu thoại cứu sống một cuộc đời
Một câu thoại cứu sống một cuộc đời

(Dân trí) - Một câu thoại trong phim liệu có thể cứu sống một cuộc đời? Đó là một câu chuyện có thật vừa được chia sẻ mới đây.

Thứ tư, 11/04/2018 - 07:27

MV 5 tỷ lượt xem - “Despacito” - bất ngờ bị xóa khỏi YouTube vài giờ đồng hồ
MV 5 tỷ lượt xem - “Despacito” - bất ngờ bị xóa khỏi YouTube vài giờ đồng hồ

(Dân trí) - Theo nhận định của một số tờ tin tức phương Tây, trang YouTube mới đây đã bị tin tặc tấn công, minh chứng điển hình nhất là MV đình đám từng đạt 5 tỷ lượt xem - “Despacito” - đã bị xóa.

Thứ ba, 10/04/2018 - 09:05

Nghệ sĩ xúc động khi gặp lại nhau dịp kỷ niệm 40 năm Nhà hát Tuổi trẻ
Nghệ sĩ xúc động khi gặp lại nhau dịp kỷ niệm 40 năm Nhà hát Tuổi trẻ

(Dân trí) - Sáng 10/4, Nhà hát Tuổi Trẻ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Nhiều thế hệ nghệ sĩ đã “mừng mừng tủi tủi” khi gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách.

Thứ ba, 10/04/2018 - 08:00