Thứ Bảy 09/02/2019 - 06:04

Diva Hồng Nhung: “Tết tuổi thơ tôi là bà nội, hoa violet, là pháo...”

Dân trí Sống ở Sài Gòn nhưng “Bống” Hồng Nhung vẫn nhớ đậm nét cái Tết cổ truyền miền Bắc. Chị chia sẻ, hai con- bé Tôm và bé Tép cũng rất háo hức chuẩn bị và mong ngóng mặc áo dài, gói bánh chưng và... nhận lì xì.

Có lẽ giai đoạn vừa qua là giai đoạn khó khăn với Hồng Nhung: hôn nhân tan vỡ, sức khỏe sụt giảm... Và có lẽ lần đầu tiên, khán giả nhìn thấy chị phải chịu đựng “sự tan nát” ở nữ ca sĩ vốn nhỏ bé nhưng luôn thể hiện sự mạnh mẽ?

Tôi không phải chịu đựng sự tan nát, không có chữ “phải” cũng như không có chữ “chịu đựng” và không có chữ “tan nát’. Nỗi buồn thì ta hãy buồn hết. Thời gian sẽ làm lành mọi vết thương. Không thể nói hay rằng là, tôi là gỗ, là đá, tôi không buồn.

Như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nói: “sỏi đá cũng cần có nhau”. Nỗi buồn nhiều hơn niềm vui nhưng vấn đề là thái độ sống hướng đến niềm vui thì khi đó mình sẽ được hưởng nhiều hơn.

Cuộc sống giờ rất khó khăn, ai cũng có vất vả đời thường. Nỗi buồn nhiều hơn niềm vui nên trong khoảng 600 ca khúc của Trịnh Công Sơn thì chủ yếu là ca khúc buồn, nhưng sống với nỗi buồn thì người ta càng nâng niu niềm vui.

may-ai-u50-mac-ao-dai-quyen-ru-duoc-nhu-diva-hong-nhung-hinh-anh-1603-336.jpg

Vượt qua những mất mát, ca sĩ Hồng Nhung dồn tất cả tình yêu cho hai con, bé Tôm và bé Tép.

 

Chị từng nói, những ồn ào về ly hôn của chị và người chồng cũ đã tác động đến các con và chị cố gắng hết sức để tránh sự tổn thương cho các con?

Tôi không muốn chia sẻ nhiều về điều này, cũng không muốn nói ra, nhưng sau việc con mình bị tổn thương thì tôi phải lên tiếng. Việc hai cháu bị tổn thương về mặt tâm lý, tâm hồn khiến tôi bị tổn thương nặng nề.

Tôi đã từng trải qua cảnh bố mẹ bỏ nhau khi còn bé. Việc đó để lại vết thương lòng đối với tôi. Cho đến bây giờ tôi vẫn bị những cơn ác mộng về tuổi thơ. Có những đêm, tôi giật mình tỉnh giấc, gối đầm đìa nước mắt. Lúc nào, tôi cũng mơ về ngôi nhà 11 Điện Biên Phủ. Và giấc mơ sợ nhất đó là mơ bà nội mất. Tôi sợ lắm. Tôi cứ mơ nằm bên cạnh bà và nói “bà ơi, bà đừng chết!”

Biến cố gia đình để lại vết thương trong tâm hồn, đi với mình hết một cuộc đời. Chính vì thế, tôi phải làm thế nào để giảm thiểu được nhất nỗi đau tinh thần có thể gây ra với con của mình.

Mùa xuân đến đều có xúc cảm, ký ức khác nhau, vậy nỗi sợ lớn nhất khi mùa xuân đến, bắt đầu từ ngưỡng cửa 40 của Hồng Nhung là gì?

Ngưỡng cửa 40 tuổi, qua lâu rồi, tôi không sợ gì cả. Tết sợ là vì tiêu nhiều tiền thôi. (Cười)

Tôi đã từng rất sợ già đi khi tôi 29, bước vào tuổi 30. Tôi có nói chuyện với cô bạn: “Thôi chết rồi, sang năm tao 30 rồi”. Bạn tôi mới bảo là: “Hồng Nhung ơi, 30 tuổi mới là tuổi đẹp nhất!”

Bây giờ qua ngưỡng 40 rồi, khi mùa xuân đến, tôi nghĩ rằng: đây là ngày trẻ nhất của mình trong quãng đời còn lại.

ca-si-hong-nhung-cung-hai-con-mac-ao-dai-dao-pho_8.jpg

Hồng Nhung luôn dạy các con về văn hóa Việt, nét đẹp trong ngày Tết cổ truyền.

 

Mỗi khi Tết đến xuân về, nhớ lại “mùa xuân nho nhỏ”, nhớ những cái Tết ngày thơ bé, chị nhớ nhất những gì?

Mùa xuân của tôi là bà, là hoa violet, là pháo và sự tinh tế. Khi kinh tế của mình không có nhiều mình mới thấm thía câu “khéo ăn thì no, khéo co thì ấm”. Bà nội tôi là người cực kỳ khéo luôn. Cái bếp dầu bị lỗ tổ ong hết ra rồi, ruỗng ra rồi nhưng lúc nào cũng sạch bong...

Từ khi có Tôm Tép, chị chuẩn bị cái Tết như nào cho mình và các con?

Các cháu rất thích những việc chuẩn bị Tết sôi nổi theo kiểu truyền thống. Tôm và Tép đòi áo dài. Áo dài năm ngoái đã cộc, không còn vừa với người nữa.  Các cháu cũng đòi làm bánh chưng. Năm ngoái, hai cháu cũng tự gói riêng cái bánh chưng của mình, đánh dấu rất kỹ.

Nói chung là mẹ con tôi thích cái Tết truyền thống. Hai cháu cũng rất thích được lì xì.

Đặc biệt là hai con tôi sống ở Sài Gòn nhưng giọng chuẩn Bắc giống mẹ Bống, y xì luôn. Nó nói: “mẹ ơi, mẹ ơi, dở hơi gớm lên đấy mẹ”. Nếu mọi người để ý trang cá nhân của tôi thì thấy, cháu Tép từng viết câu chuyện bằng tiếng Việt. Trong đó có câu: “Bác ơi, nom bác hơi khác hôm nay!”

Hai cháu rất Việt Nam, vì đang sống ở Việt Nam, mẹ cháu cũng đậm chất Việt Nam. Mẹ nào con nấy là chuẩn. (Cười)

sot-voi-hinh-anh-2-con-gai-diva-hong-nhung-dip-can-tet.jpg

Vẻ dễ thương của bé Tôm và bé Tép.

 

Tết năm nay chị có nhận show diễn?

Tết năm nay, tôi không nhận show. Tết có kế hoạch hết rồi. Đợt Noel, tôi đón hai gia đình mẹ đơn thân đó là Linh Nga và Hà Linh Thư. Tôi đã làm đầy đủ các món gà tây các kiểu. Con của Linh Nga và Hà Linh Thư rất thân với Tôm Tép.

Chị mong mỏi điều gì trong năm 2019? Một bờ vai mới để dựa chăng?

Tình yêu là quà của thượng đế. Khi nào có quà thì bạn hãy dang tay đón nhận, mở ra và nói lời cảm ơn. Đấy là theo kinh thánh. Cho nên, khi nào có quà của tình yêu thì tôi sẽ vô cùng nâng niu và trân trọng. Nhưng điều đó, tôi không chờ đợi. Khi nào tình yêu đến thì nó đến thôi. Chờ đợi sẽ rất mòn mỏi. Hãy hưởng những gì mình đang có.

Đầu năm mới, nếu nói điều gì đó với khán giả về thời gian qua, chị sẽ nói gì....?

Tôi cảm ơn khán giả vì trong năm vừa rồi có nhiều sự quan tâm đối với gia đình nhỏ của Bống- Tôm- Tép. Có nhiều đồn đoán về cuộc sống riêng của tôi, nhưng nhiều hơn vẫn là sự quan tâm, sự chúc phúc của khán giả dành cho chúng tôi.

Cho nên tôi cảm ơn mọi người rất nhiều. Tôi chúc cho mọi người sức khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn!

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!

Nguyễn Hằng

 

Tag :
MỚI NHẤT
Người mẫu tuổi 59 tự tin chụp hình thời trang gợi cảm chào đón Valentine
Người mẫu tuổi 59 tự tin chụp hình thời trang gợi cảm chào đón Valentine

(Dân trí) - Người mẫu Anh Nicola Griffin (59 tuổi) từng gây chú ý khi trở thành người mẫu cao niên nhất xuất hiện gợi cảm trong bộ đồ bơi trên tờ tạp chí Sports Illustrated hồi năm 2016 - một tờ tạp chí chuyên mời những vóc dáng đẹp đẽ nhất chụp hình.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 09:44

Quái vật của vương quốc vực sâu trong “Aquaman” sẽ có phim riêng
Quái vật của vương quốc vực sâu trong “Aquaman” sẽ có phim riêng

(Dân trí) - “Aquaman” đã chứng tỏ được sức hấp dẫn ngoài phòng vé thế giới. Tranh thủ sức hút mà phim tạo ra, sẽ có một phần phim ngoại truyện xoay quanh những nhân vật dù ghê rợn nhưng đầy sức hút ám ảnh, đó là… những quái vật của vương quốc Vực sâu.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 09:42

10 câu nói ý nghĩa giúp tiếp thêm năng lượng ngày đầu Xuân
10 câu nói ý nghĩa giúp tiếp thêm năng lượng ngày đầu Xuân

(Dân trí) - Nghĩ về một năm phía trước với nhiều điều cần thực hiện, chắc chắn bạn cần được tiếp thêm năng lượng và dũng khí. Đã có cho bạn một kỳ nghỉ Tết đầy niềm vui, giờ sẽ là 10 câu nói ý nghĩa giúp tiếp thêm năng lượng cho bạn ngày đầu Xuân.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 06:09

Hiểu về trái tim: Sự nghi ngờ bắt đầu từ đâu? (kỳ 3)
Hiểu về trái tim: Sự nghi ngờ bắt đầu từ đâu? (kỳ 3)

(Dân trí) - Mỗi khi phát sinh ý niệm nghi ngờ kẻ khác, dù họ có xấu thật hay không, thì trong tâm ta đã tạo ra một nguồn năng lượng rất độc hại.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 09:38

Sương mù mờ ảo, chùa Hương Tích hóa chốn “bồng lai tiên cảnh”
Sương mù mờ ảo, chùa Hương Tích hóa chốn “bồng lai tiên cảnh”

(Dân trí) - Sáng nay, 9/2, mùng 5 Tết, rặng núi Hồng e ấp trong sương mù, mây khói khiến phong cảnh ở ngôi chùa Hương Tích ở xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) trở nên huyền ảo. Phong cảnh tuyệt đẹp, du khách nhẹ nhõm, thư thái tâm hồn nơi Cửa Phật.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 08:46

Dòng người chật như nêm giữa trời nắng nóng, chen chúc lấy “nước thánh”
Dòng người chật như nêm giữa trời nắng nóng, chen chúc lấy “nước thánh”

(Dân trí) - Mặc cho thời tiết nắng nóng chói chang, hàng vạn người dân và du khách vẫn nườm nượp hướng về Phủ Na lễ chùa đầu xuân. Nhiều người chen chúc nhau rửa mặt, xin “nước thánh” với mong muốn cầu may mắn trong năm mới.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 06:02

Quảng cáo sai sự thật, vợ của Justin Bieber chân thành “đền lỗi”
Quảng cáo sai sự thật, vợ của Justin Bieber chân thành “đền lỗi”

(Dân trí) - Sau khi tham gia quảng cáo cho một lễ hội âm nhạc vướng vô số lùm xùm bê bối, người mẫu Hailey Bieber đã có cách “đền lỗi” với cộng đồng.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 05:58

NSND Minh Châu: “Tôi sợ Tết bởi Tết giờ không giống Tết xưa”
NSND Minh Châu: “Tôi sợ Tết bởi Tết giờ không giống Tết xưa”

(Dân trí) - Nhiều năm nay NSND Minh Châu sống một mình vì con gái làm việc tận trời Tây. Bởi lẽ đó mà thỉnh thoảng bà lại phải đón Tết một mình. Tuy nhiên, bà sợ Tết không hẳn vì cô đơn mà bởi Tết giờ không giống Tết xưa.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 01:19

Vạn người “rồng rắn” trẩy hội Đống Đa, uống nước giếng cổ cầu may
Vạn người “rồng rắn” trẩy hội Đống Đa, uống nước giếng cổ cầu may

(Dân trí) - Dòng người nô nức “rồng rắn” từ khắp nơi đổ về Bảo tàng vua Quang Trung (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) vui hội Đống Đa.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 11:50

Hàng ngàn lượt du khách tới Đền thờ Hoàng đế Quang Trung ngày đầu xuân
Hàng ngàn lượt du khách tới Đền thờ Hoàng đế Quang Trung ngày đầu xuân

(Dân trí) - Trong những ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019, hàng ngàn lượt du khách; trong đó có cả khách nước ngoài đã đến Đền thờ Hoàng đế Quang Trung trên núi Dũng Quyết (phường Trung Đô, TP Vinh) để dâng hương cầu chúc năm mới bình an.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 11:10

Tình mẫu tử đầy xúc động của “huyền thoại bong bóng” Fan Yang với người mẹ gốc Việt
Tình mẫu tử đầy xúc động của “huyền thoại bong bóng” Fan Yang với người mẹ gốc Việt

(Dân trí) - Là một “huyền thoại bong bóng” nổi danh khắp toàn cầu nhưng ít ai biết Fan Yang lại có nguồn gốc Việt Nam. Cách đây nhiều năm, anh đã tìm mọi cách để đưa mẹ của mình trở lại Việt Nam sinh sống.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 10:55

NSND Tự Long đọc vè hài hước chúc Tết Kỷ Hợi độc giả Dân trí
NSND Tự Long đọc vè hài hước chúc Tết Kỷ Hợi độc giả Dân trí

(Dân trí) - NSND Tự Long cùng các Táo đọc vè chúc Tết độc giá Dân trí nhân dịp năm mới Kỷ Hợi.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 09:56

ĐÁNG QUAN TÂM
Được tặng vàng ròng vì lòng trung thực
Được tặng vàng ròng vì lòng trung thực

(Dân trí) - Một thanh niên đã được tặng thưởng vàng ròng vì sự trung thực hiếm thấy sau khi đem trả tất cả những đồng tiền vàng và thỏi vàng gửi nhầm tới nhà mình.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 05:46

Chiếc bình gốm bị lãng quên 20 năm được trả giá “siêu khủng”
Chiếc bình gốm bị lãng quên 20 năm được trả giá “siêu khủng”

(Dân trí) - Một chiếc bình gốm đã bị lãng quên trong hơn 20 năm. Mới đây, khi được đem ra rao bán, chiếc bình đã được trả giá tương đương 18 tỷ đồng.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 03:00

Khai mạc Lễ hội Xuân chùa Keo năm 2019
Khai mạc Lễ hội Xuân chùa Keo năm 2019

(Dân trí) - Sáng ngày 8/2 (mùng 4 Tết), Lễ hội Xuân  chùa Keo năm 2019 đã được khai mạc. Đông đảo du khách thập phương đã hành hương đến đây ngoài việc lễ Phật, lễ Thánh còn cầu xin tài, lộc và chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo với tuổi đời gần 400 năm.

Thứ sáu, 08/02/2019 - 10:49

Tại sao Châu Tinh Trì lựa chọn nữ diễn viên vô danh cho “Tân vua hài kịch”?
Tại sao Châu Tinh Trì lựa chọn nữ diễn viên vô danh cho “Tân vua hài kịch”?

(Dân trí) - Thực hiện lại một bộ phim đã được công chúng rất yêu thích luôn là một bước đi nhiều mạo hiểm. Nhưng “vua hài” Châu Tinh Trì chưa bao giờ là người ngại thử thách.

Thứ sáu, 08/02/2019 - 02:16

Lắng lại trước bức tranh cát “xin đừng quá muộn màng”
Lắng lại trước bức tranh cát “xin đừng quá muộn màng”

(Dân trí) - Khi con cái trưởng thành và sống hết mình với đam mê, gặt hái được những thành công của riêng mình, họ có thể trở nên quá hăng say mà quên mất rằng thời gian vụt trôi nhanh và cha mẹ cũng già đi nhanh chóng.

Thứ sáu, 08/02/2019 - 01:53

10 điều làm nên niềm vui ngày Tết
10 điều làm nên niềm vui ngày Tết

(Dân trí) - Năm mới là thời điểm của niềm vui dành cho tất cả mọi người. Vì có 10 điều này mà ai ai, từ người già tới trẻ nhỏ, cũng tìm được niềm vui cho mình trong ngày Tết.

Thứ sáu, 08/02/2019 - 01:21

Vẻ đẹp của những con tem tưng bừng đón năm Kỷ Hợi
Vẻ đẹp của những con tem tưng bừng đón năm Kỷ Hợi

(Dân trí) - Đồng loạt các hãng bưu điện tại nhiều quốc gia trên thế giới đã tung ra những con tem chào đón năm Kỷ Hợi.

Thứ sáu, 08/02/2019 - 09:22

Thờ tranh- nét văn hóa độc đáo của người Dao
Thờ tranh- nét văn hóa độc đáo của người Dao

(Dân trí) - Tục thờ tranh được đồng bào Dao xứ Thanh nói riêng, cả nước nói chung được bảo tồn từ bao đời nay và tạo nên nét văn hóa riêng biệt, đặc sắc. Đặc biệt trong lễ Cấp sắc, Tết nhảy, tạ mả, đám ma…đều phải có bộ tranh thờ, treo ở nơi trang trọng trong nhà để tổ chức nghi lễ.

Thứ sáu, 08/02/2019 - 08:47

Vũ điệu khiến bạn vừa mỉm cười vừa xúc động
Vũ điệu khiến bạn vừa mỉm cười vừa xúc động

(Dân trí) - Bạn sẽ đi từ ngỡ ngàng thán phục, mỉm cười thích thú tới xúc động rưng rưng khi xem tiết mục biểu diễn đẳng cấp này.

Thứ sáu, 08/02/2019 - 06:28

Người Việt đang có những ngộ nhận nào về tục xin chữ đầu năm?
Người Việt đang có những ngộ nhận nào về tục xin chữ đầu năm?

(Dân trí) - Truyền thống xin chữ đầu xuân về treo trong nhà để cầu may mắn, hạnh phúc… là một nét văn hoá đã tồn tại khá lâu. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều ngộ nhận về nét văn hoá này.

Thứ sáu, 08/02/2019 - 06:24

Choáng ngợp với vẻ đẹp và giọng hát thiên thần của nữ ca sĩ 18 tuổi
Choáng ngợp với vẻ đẹp và giọng hát thiên thần của nữ ca sĩ 18 tuổi

(Dân trí) - Từng tranh tài tại Tìm kiếm Tài năng Mỹ 2010, khi ấy Jackie Evancho mới 10 tuổi, cô bé dừng chân ở ngôi vị Á quân. Giờ đây, Jackie đã là một cô gái 18 tuổi xinh đẹp, sở hữu giọng hát thiên thần.

Thứ sáu, 08/02/2019 - 06:14

Đầu Xuân, người dân nô nức đi Lễ cầu may, rước "lộc" về nhà
Đầu Xuân, người dân nô nức đi Lễ cầu may, rước "lộc" về nhà

(Dân trí) - Lễ hội truyền thống chợ đình Bích La (tỉnh Quảng Trị) được tổ chức một lần duy nhất trong năm, vào đêm mùng 2 Tết Nguyên đán để người dân vui chơi, cầu mong sự may mắn đến trong năm mới, mong mưa thuận gió hòa.

Thứ sáu, 08/02/2019 - 03:18