Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân hè 2014

Điều tối kị trong thiết kế thời trang là thể hiện giống nhau

(Dân trí) -Đó là khẳng định của NTK Minh Hạnh trong buổi họp báo “Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân hè 2014” được tổ chức chiều 20/12. Theo đó, trong 4 ngày từ 22 đến 25/12, sự kiện thời trang này chính thức được diễn ra tại phim trường S14 – Đài truyền hình Việt Nam.

Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân hè 2014 diễn ra với sự góp mặt của 23 nhà thiết kế trong cả nước gồm 7 nhà thiết kế của Công ty may Việt Thắng, 8 nhà thiết kế thuộc thương hiệu Charming Lys, top 3 gương mặt lọt vào chung kết cuộc thi “Ngôi sao thiết kế”:  Tăng Thành Công, Hà Duy, Quang Duy và các nhà thiết kế khác.

NTK Minh Hạnh khẳng định: Có nhiều nét mới trong Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân hè 2014.
NTK Minh Hạnh khẳng định: "Có nhiều nét mới trong Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân hè 2014".

Đánh giá về các bộ sưu tập sẽ trình làng tại Tuần lễ thời trang Việt nam xuân hè 2014, NTK Minh Hạnh cho biết: “Mùa xuân này, mùa hè này chúng tôi đã thực sự mới, mới không chỉ mới về mặt hình thức mà mới ở những điều cốt lõi để tạo được những giá trị thực sự của thời trang Việt Nam.

Cái mới đầu tiên Ban tổ chức là Đài truyền hình Việt Nam; Cái mới thứ hai đó là không gian diễn ra sự kiện đó là phim trường S14 của Đài truyền hình Việt Nam, Cái mới thứ ba đó là sau ba đêm 22, 23 và 24 với việc giới thiệu các bộ sưu tập Ready to wear (những bộ thời trang được sản xuất may mặc hàng loạt) thì đến đêm ngày 25/12 sẽ là những bộ sưu tập thuộc Haute Couture (những bộ thời trang cao cấp, độc quyền và có giá trị cao hơn)…

Sự kiện thời trang này hội tụ 23 NTK trong nước.
Sự kiện thời trang này hội tụ 23 NTK trong nước.

Ngoài ra nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân hè 2014, sau 4 đêm ra mắt quý vị, khán giả những mẫu thời trang mới nhất sẽ có một buổi để bán những bộ sưu tập tại địa chỉ 61 Hàng Gai, Hà Nội”.

Việc mang bán những bộ sưu tập trong Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân hề 2014 theo NTK Minh Hạnh là để : “Cho tất cả những nhà thiết kế biết được rằng thời trang muốn tồn tại được thì phải được thử thách bởi chính “khẩu vị” của những người tiêu dùng nội địa”.

Những tia nắng mùa hè gặp nhau tạo hiệu ứng kì diệu của ánh sáng là cảm hứng của NTK Bích Hà.
Những tia nắng mùa hè gặp nhau tạo hiệu ứng kì diệu của ánh sáng là cảm hứng của NTK Bích Hà.

Điểm nhấn của sự kiện thời trang xuân hè năm nay đó là việc khẳng định: Thị trường Việt Nam đã và đang cần những dòng sản phẩm cao cấp (sẽ được giới thiệu tối ngày 25/12), đó là những mẫu thiết kế thuộc Haute Couture với những thiết kế độc quyền, duy nhất (chỉ có 1 bộ duy nhất và chỉ nhà thiết kế đó có). Đó sẽ là những bộ thời trang được sử dụng chất liệu đặc biệt, nhiều công đoạn làm bằng tay và sở hữu những đường cắt mới và hiện đại nhất.

NTK Chula thể hiện tinh thần thể thao vì thể thao là thế giới sắc màu.
NTK Chula thể hiện tinh thần thể thao vì thể thao là thế giới sắc màu.

Về điều này, trên thế giới đã có nhiều những cửa hàng độc quyền bán dòng sản phẩm Haute Couture và phải được sự đồng ý của các nhà thiết kế . Việc giới thiệu dòng sản phẩm cao cấp này ở thị trường Việt Nam chứng tỏ người Việt Nam rất “sành” về thời trang để tiến kịp được với những yêu cầu của thời trang thế giới. Đánh giá về điều này, NTK Minh Hạnh cũng khẳng định: “Nếu như ta không làm những dòng thời trang cao cấp thì chắc chắn sẽ khó để phát triển được với tình hình chung của thế giới”.

Lấy ý tưởng hình ảnh: Alice lạc vào xứ sở thần tiên làm cảm hứng sáng tác của NTK Đức Hải.
Lấy ý tưởng hình ảnh: "Alice lạc vào xứ sở thần tiên" làm cảm hứng sáng tác của NTK Đức Hải.

Trong các bộ sưu tập được trình làng tại sự kiện này, việc trùng lắp về ý tưởng theo NTK Minh Hạnh là điều “hoàn toàn bình thường, tuy nhiên vấn đề quan trọng và cốt lõi là ở cách thể hiện khác nhau để toát lên được phong cách của chính NTK đó”.

Đồng thời NTK Minh Hạnh cũng khẳng định điều tối kị trong khi làm thời trang đó là việc: “Thể hiện quá giống nhau trong từng mẫu thiết kế bởi mỗi người phải tạo cho mình một gu thời trang riêng thể hiện cá tính và nét độc đáo của chính mình”.

Cùng ngắm nhìn các mẫu thiết kế được giới thiệu trong Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân hè 2014.

Lấy ý tưởng hình ảnh: Alice lạc vào xứ sở thần tiên làm cảm hứng sáng tác của NTK Đức Hải.
NTK Duyên Hương thể hiện những đường cắt mạnh mẽ kết hợp với sự mềm mại, bay bổng của nhiều lớp voan.
NTK Hải Long - Thế Huy lại lấy ý tưởng từ mặt nạ tuồng kết hợp với hiệu ứng op - art.
NTK Hải Long - Thế Huy lại lấy ý tưởng từ mặt nạ tuồng kết hợp với hiệu ứng op - art.
NTK Hồng Vương thể hiện sự tươi trẻ trong không gian của những đường sọc và caro.
NTK Hồng Vương thể hiện sự tươi trẻ trong không gian của những đường sọc và caro.
NTK Hùng Việt xây dựng hình ảnh cô gái thành thị sành điệu trong những bộ streetsyle.
NTK Hùng Việt xây dựng hình ảnh cô gái thành thị sành điệu trong những bộ "streetsyle".
NTK Minh Hạnh với tiếng chim hót trên những cành cây màu xanh lá non.
NTK Minh Hạnh với tiếng chim hót trên những cành cây màu xanh lá non.
NTK Quang Huy sử dụng chất liệu ren và xử lí vải hoa 3D.
NTK Quang Huy sử dụng chất liệu ren và xử lí vải hoa 3D.
NTK Thương Huyền lấy cám hứng từ hoa.
NTK Thương Huyền lấy cám hứng từ hoa.
Lấy cảm hứng từ kiến trúc kết hợp với sắc màu tươi trẻ trong bộ sưu tập của NTK Văn Hiền.
Lấy cảm hứng từ kiến trúc kết hợp với sắc màu tươi trẻ trong bộ sưu tập của NTK Văn Hiền.
NTK Văn Khoa tạo tính ứng dụng cao bằng kĩ thuật tinh tế trên nền chất liệu linen.
NTK Văn Khoa tạo tính ứng dụng cao bằng kĩ thuật tinh tế trên nền chất liệu linen.
NTK Võ Công Khanh mang hơi thở đầy mạnh mẽ và phóng khoáng của phong cách thể thao đường phố.

NTK Võ Công Khanh mang hơi thở đầy mạnh mẽ và phóng khoáng của phong cách thể thao đường phố.

NTK Vũ Việt Hà kêu gọi bảo vệ rựng với nền chất liệu chủ đạo là lụa nhún.
NTK Vũ Việt Hà kêu gọi bảo vệ rựng với nền chất liệu chủ đạo là lụa nhún.

Thủy design house kết hợp gấm thêu hoa sang trọng và organza quyến rũ tạo sự tươi trẻ.
Thủy design house kết hợp gấm thêu hoa sang trọng và organza quyến rũ tạo sự tươi trẻ.

Phạm Oanh 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm