Thứ Bảy 01/12/2018 - 15:00

Diễn viên Thanh Tú: “Tôi chưa bao giờ nhận mình biết dạy con”

Dân trí “Thật ra, tôi chưa bao giờ nhận mình biết dạy con hoặc dạy con quá tốt. Tôi luôn để các con tự ý thức và tự quyết định trong mọi chuyện”, Thanh Tú tâm sự.

Chị có chia sẻ, chị sợ hãi vai diễn bà Mỹ do mình đảm nhận trong phim “Chạy trốn thanh xuân” bởi vai này quá khủng khiếp. Vai diễn đó gây cho chị những ám ảnh gì?

Thực ra, khi bên tổ sản xuất gọi điện mời tôi đóng vai này, tôi đã rất đắn đo. Bà Mỹ có một tuổi thanh xuân rất đẹp và một tình yêu đẹp nhưng chuẩn bị kết hôn thì bị cưỡng hiếp.

Từ đó, bà ấy hận cuộc đời và trượt dài trên những vũng lầy tăm tối. Sau này, bà ấy cặp kè hết với người đàn ông này đến người đàn ông khác dẫn đến có thai nhưng không biết tác giả của cái thai đó là ai. Bà ấy định phá bỏ cái thai nhưng bà mẹ khuyên nên giữ lại nên bà mới có cô con gái tên An, nhân vật chính của phim.

Diễn viên Thanh Tú đóng vai mẹ của Lưu Đê Ly trong phim Chạy trốn thanh xuân.
Diễn viên Thanh Tú đóng vai mẹ của Lưu Đê Ly trong phim "Chạy trốn thanh xuân".

Nhưng từ đó, bao nhiêu nỗi oán hận cuộc đời, bà ấy đổ hết lên con gái của mình. Trớ trêu thay, con gái của bà này là một cô gái rất mạnh mẽ, kiên cường và ưu tú. Cô bé chịu đựng mọi nỗi cay nghiệt mà bà mẹ trút lên mình từ khi còn bé đến khi lớn.

Cứ hết tiền bà này lại tìm đến con gái để bòn rút hoặc cưỡng đoạt khiến cô bé phải chạy trốn hết nơi này đến nơi khác. Đến tập 25 của phim, hai mẹ con vẫn chưa một lần tình cảm và thân thiết với nhau.

Khi đọc kịch bản, tôi thấy: “Trời ơi, sao trên đời lại có một bà mẹ ác độc và cay nghiệt đến thế”. Tôi rất sợ sau khi phim phát sóng các con tôi sẽ phải đối diện với dư luận khắc nghiệt.

Tuy nhiên, càng đọc tôi lại càng mê vai diễn này bởi nó có quá nhiều cung bậc cảm xúc. Tóm lại cái gì bà này cũng đã trải qua. Mới đây, đạo diễn có bật mí là từ tập 25 đến 32 của phim, bà Mỹ sẽ hướng thiện. Bà ấy tìm đến một bệnh viện để xin nấu cháo từ thiện và được cô con gái tha thứ.

Chị cũng có hai cô con gái, chị đóng vai bà mẹ cay nghiệt trong phim có nghĩ về con gái của mình?

Có chứ. Có những lời thoại mới chỉ đọc thôi đã cảm thấy chạnh lòng, xót xa… thương cô con gái trong phim quá. Đạo diễn thấy nước mắt tôi chực trào liền chạy ào đến “Chị không được khóc, chị không được khóc, chị phải nuốt vào trong…”.

Tôi nhớ nhất là phân đoạn bà này tìm đến gặp An cầu xin An lo cho 200 triệu đồng để trả nợ với điều kiện sẽ cắt đứt tình mẹ con, không bao giờ gặp lại. Đến khi cầm tiền do con gái chạy đôn chạy đáo khắp nơi vay mượn được, bà lại bị nhóm xã hội đen bắt cóc.

Nhóm xã hội đen này đã uy hiếp và dọa nếu không lo đủ số tiền trả cho chúng, chúng sẽ làm hại con gái. Đến lúc này, lòng trắc ẩn của người mẹ trong bà ấy mới trỗi dậy và bà ấy xin được gia hạn 10 ngày để lo số tiền đó. 10 ngày trở về, bà ấy nung nấu ý định kiếm tiền trả hết nợ nần để cứu con gái nhưng cuối cùng lại sa vào những bi kịch khác.

Thời gian qua chị rất ít tham gia phim truyền hình, phải chăng chị không còn mặn mà với phim ảnh nữa?

Tôi cũng không hiểu vì sao. Nhiều lúc cứ nghĩ, hay tại mình bước qua mảng hài rồi nên phim truyền hình họ ngại mời. Với cả, cũng có thể vì trước đó xuất hiện trên phim truyền hình nhiều quá rồi nên các nhà sản xuất muốn cho mình nghỉ vài năm để tái tạo năng lượng và sức sáng tạo. Bây giờ các đạo diễn cũng có nhiều sự lựa chọn vì diễn viên bây giờ rất nhiều.

Tuy nhiên, tôi cũng nghĩ rằng, những nhân vật gai góc, oái oăm hoặc “quái thai” là kiểu gì đạo diễn cũng tìm đến tôi. Tất nhiên, tôi rất thích thể hiện những dạng vai như thế bởi nó có đất cho tôi trưng trổ.

Vì sao thời gian gần đây trên phim truyền hình xây dựng rất nhiều hình tượng bà mẹ ác độc, tai quái và cay nghiệt?

Tôi nghĩ, phim ảnh cũng bắt nguồn từ cuộc sống. Tất nhiên, có thể những hình tượng nhân vật mà phim ảnh xây dựng nên ngoài đời không ác độc hoặc quái thai đến mức độ đó nhưng người ta đưa lên là để cảnh tỉnh người xem. Cứ nhìn vào đó để xem lại mình hoặc nên tránh xa.

Tại xã hội bây giờ phức tạp quá, có quá nhiều những câu chuyện rúng động mà không ai ngờ lại có thể xảy ra. Nhiều khi đọc những câu chuyện trên mạng tôi cũng cảm thấy rùng mình, sợ hãi…

Thanh Tú ngày càng trẻ trung và xinh xắn.
Thanh Tú ngày càng trẻ trung và xinh xắn.

Trong giáo dục con, chị thường dùng điều gì để thay đổi nhận thức và hành vì của con?

Thật ra, tôi chưa bao giờ nhận mình biết dạy con hoặc dạy con quá tốt. Tôi luôn để các con tự ý thức và tự quyết định trong mọi chuyện. Tôi thường nói với các con là hãy lắng nghe sự mách bảo của con tim nhưng cũng đừng làm tổn thương đến bất kỳ ai. Tránh làm tổn thương bất kỳ ai và phải hướng đến những điều tốt đẹp.

Bởi thế mà hai đứa con của tôi dù bây giờ các cháu không thành công lắm trong học tập hoặc cuộc sống nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc bởi chúng sống rất cởi mở, chan hòa và nhân ái.

Chúng đối diện với mọi biến cố trong cuộc đời này một cách rất nhẹ nhàng chứ không như những đứa trẻ khác hoặc gặp câu chuyện bất ngờ chúng cũng không sốc.

Những biến cố quanh co của bà Mỹ trong phim “Chạy trốn thanh xuân” có giống những biến cố quanh co mà chị đã đi qua?

Bà Mỹ trong phim là người sống rất bản năng. Bà ta bất chấp hết để theo đuổi những điều không nên với một người phụ nữ. Bà ấy thiếu lí trí. Thường những người thiếu lí trí lại dễ bộc phát và dễ có những hành động sai lầm.

Còn tôi ngoài đời, dù cuộc đời không êm ả và có nhiều biến cố nhưng sau mỗi biến cố lại tự nhìn lại mình, tự răn sửa mình. Bất kỳ biến cố nào cũng giúp tôi thức tỉnh bản thân và ngày càng hoàn thiện mình hơn. Cho đến giờ này, tôi đối diện với biến cố một cách rất thanh thản và nhẹ nhàng. Tôi nghĩ là tôi sẽ không bao giờ phải day dứt như bà mẹ ở trong phim vì đã gây ra quá nhiều lỗi lầm.

Chị chưa bao giờ cảm thấy day dứt với bất kỳ sai lầm nào trong tuổi trẻ?

Tất nhiên, con người sinh ra ai cũng có những sai lầm này, sai lầm kia… nhưng nỗi day dứt của tôi hình như đã qua. Chẳng hạn, nỗi day dứt về hôn nhân trước đây. Nhưng mà sai lầm hay không sai lầm cũng tùy vào thời điểm. Có thể trước đây mình cho đó là sai lầm nhưng bây giờ khi đã vượt qua mọi chuyện thì lại không xem đó là sai lầm nữa.

Mối quan hệ của chị với chồng cũ bây giờ ra sao?

Chúng tôi vẫn qua lại, chuyện trò… như hai người bạn. Còn chuyện cùng chung tay nuôi dạy con thì không có vì anh ấy là một người khá nhiều vợ. Sau khi chúng tôi chia tay thì anh ấy đã có thêm một vài người vợ và một vài đứa con. Bản thân tôi cũng không phải là người bất tài hoặc quá thụ động trong cuộc sống tới mức ngồi chờ sự hỗ trợ của anh ấy. Ngay khi chia tay tôi đã tình nguyện nhận nuôi con bằng hết khả năng của mình.

Diễn viên Thanh Tú: “Tôi chưa bao giờ nhận mình biết dạy con” - 3

Nhiều người khá bất ngờ khi thời gian gần đây chị rất lột xác, không còn hình ảnh “Tú cháo lòng” quen thuộc ngày xưa. Phải chăng tình yêu mới khiến chị trẻ ra và thay đổi nhiều hơn?

Người ta thường nói, người phụ nữ mà có tí “vitamin Y” vào là sẽ trẻ ra, yêu đời hơn… Nhưng thực ra, điều khiến tôi trẻ ra đó là vì sống tĩnh tâm và biết buông bỏ. Đến một ngưỡng tuổi nào đó, khi mình ngộ ra được mọi thứ trong cuộc sống, mình không còn dằn vặt, không còn đau khổ… thì sẽ nhìn mọi thứ nhẹ nhõm hơn, phóng khoáng hơn, sống vui tươi hơn.

Các con có khuyến khích chị đi tìm tình yêu mới không?

Các con lúc nào cũng sợ mẹ ế (cười), lúc nào cũng khuyến khích mẹ nên yêu ai đó vì các con sợ mẹ cô đơn. Tôi cảm thấy may mắn vì sinh được hai cô con gái rất tâm lý và lúc nào cũng nghĩ đến hạnh phúc của mẹ.

Cảm ơn chị đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Nhà hàng “tịch thu” điện thoại để gia đình thực sự bên nhau
Nhà hàng “tịch thu” điện thoại để gia đình thực sự bên nhau

(Dân trí) - Một chuỗi nhà hàng đã vừa ra thông báo sẽ “tịch thu” điện thoại của những gia đình ghé quán dùng bữa. Tất cả chỉ để các thành viên trong gia đình thực sự dành thời gian cho nhau, quan tâm, trò chuyện với nhau trong bữa ăn.

Thứ hai, 03/12/2018 - 07:15

Clip “hiệp sĩ đường phố” ra... chân chặn đứng tên trộm
Clip “hiệp sĩ đường phố” ra... chân chặn đứng tên trộm

(Dân trí) - Một thanh niên đã nhanh trí ra... chân ngáng đường một tên trộm đang bỏ chạy trên phố, sau khi tên trộm đánh cắp hộp đựng tiền từ thiện của một tiệm bán đồ ăn nhanh.

Thứ hai, 03/12/2018 - 07:15

NSƯT Chí Trung vẫn muốn làm “Táo”; chuyện bệnh tình giấu kín của nhiều nghệ sĩ gạo cội
NSƯT Chí Trung vẫn muốn làm “Táo”; chuyện bệnh tình giấu kín của nhiều nghệ sĩ gạo cội

(Dân trí) - Nghệ sĩ Chí Trung sẽ không “dứt duyên” với “Táo Quân”, để có quyết định này, Chí Trung đã có những biến chuyển tâm lý như thế nào? Gần đây, công chúng bất ngờ được biết nhiều nghệ sĩ gạo cội lâm trọng bệnh từ lâu nhưng giữ kín, đằng sau đó là những tâm sự rất “nghệ sĩ”.

Thứ hai, 03/12/2018 - 07:14

Lễ giỗ lần thứ 40 nghệ sĩ Thanh Nga tràn ngập hoa hồng
Lễ giỗ lần thứ 40 nghệ sĩ Thanh Nga tràn ngập hoa hồng

(Dân trí) - Lễ giỗ lần thứ 40 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Nga được cháu trai Hữu Châu tổ chức trang trọng tại TPHCM. Chương trình có sự tham gia của đông đảo các nghệ sĩ gạo cội với không khí xúc động, tràn ngập hoa hồng được cắm lên dòng chữ “Thanh Nga”.

Thứ hai, 03/12/2018 - 06:00

Công bố những thước phim quý giá về cuộc đời cố NSƯT Thanh Nga
Công bố những thước phim quý giá về cuộc đời cố NSƯT Thanh Nga

(Dân trí) - Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày mất của vợ chồng cố NSƯT Thanh Nga, cháu trai của bà là nghệ sỹ Hữu Châu cùng gia đình đã quyết định công bố những thước phim tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của nữ nghệ sĩ tài hoa bạc mệnh này.

Thứ hai, 03/12/2018 - 05:00

Dương Cầm: “Tôi phải cẩn thận hơn khi ra đường trước những lời đe doạ ghê rợn”
Dương Cầm: “Tôi phải cẩn thận hơn khi ra đường trước những lời đe doạ ghê rợn”

(Dân trí) - “Thỉnh thoảng tôi lại nhận được một số lời đe doạ rất ghê rợn. Nhưng tôi cũng không lấy đó làm phiền bởi cuộc sống thì mình vẫn phải sống, vẫn phải làm việc. Tất nhiên, sau khi có một số lời đe doạ thì mỗi khi ra đường mình phải cẩn thận hơn”, nhạc sĩ Dương Cầm nói.

Thứ hai, 03/12/2018 - 12:05

Lạc đà, ngựa diễu hành xiếc trên phố đi bộ hồ Gươm
Lạc đà, ngựa diễu hành xiếc trên phố đi bộ hồ Gươm

(Dân trí) - Chiều 2/12, Liên đoàn xiếc Trung ương tổ chức diễu hành nghệ thuật xiếc trên phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội) với mong muốn đưa nghệ thuật xiếc đến gần hơn với khán giả và du khách quốc tế. có sự tham gia của gần 100 nghệ sĩ xiếc đến từ các đoàn nghệ thuật xiếc trên toàn quốc.

Chủ nhật, 02/12/2018 - 05:53

67 nghệ sĩ so tài tại cuộc thi Tài năng diễn viên xiếc toàn quốc 2018
67 nghệ sĩ so tài tại cuộc thi Tài năng diễn viên xiếc toàn quốc 2018

(Dân trí) - Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) vừa thông tin về cuộc thi Tài năng diễn viên xiếc toàn quốc 2018 diễn ra từ ngày 4 đến 10-12 tại Liên đoàn Xiếc Việt Nam với sự tham gia của 67 nghệ sĩ...

Chủ nhật, 02/12/2018 - 03:44

Sống trong xe tải - “mốt” mới của nhiều người trẻ
Sống trong xe tải - “mốt” mới của nhiều người trẻ

(Dân trí) - Trong một thế giới mà chỉ cần có kết nối Internet, bạn có thể làm được rất nhiều việc, thì sở hữu một chiếc xe tải xinh xắn, đặt không gian cuộc sống của mình trong đó, tận hưởng những cảnh quan mới lạ không ngừng hiện ra trước mắt… giờ được xem là “mốt”.

Chủ nhật, 02/12/2018 - 06:18

“Gái một con” Cheryl tái xuất “bốc lửa” sau khi làm mẹ
“Gái một con” Cheryl tái xuất “bốc lửa” sau khi làm mẹ

(Dân trí) - Thời gian gần đây, những màn tái xuất của nữ ca sĩ người Anh Cheryl rất thu hút sự quan tâm của người yêu nhạc quốc tế.

Chủ nhật, 02/12/2018 - 06:15

Cha mẹ tại Pháp sẽ không được quyền đánh phạt con
Cha mẹ tại Pháp sẽ không được quyền đánh phạt con

(Dân trí) - Việc cha mẹ đánh phạt con có thể không gây nên những đau đớn đáng kể về thể chất, nhưng về cơ bản, trong đời sống văn hóa và phương pháp giáo dục tiên tiến hiện nay, đây là biện pháp kỷ luật bị phản đối.

Chủ nhật, 02/12/2018 - 06:00

Con trai NSƯT Quốc Tuấn gây xúc động với màn biểu diễn đầy thử thách
Con trai NSƯT Quốc Tuấn gây xúc động với màn biểu diễn đầy thử thách

(Dân trí) - Tối qua (30/11), bé Bôm (tên thật là Nguyễn Anh Tuấn) - con trai NSƯT Quốc Tuấn gây ngạc nhiên khi có màn biểu diễn đầy ấn tượng trong đêm nhạc “Jazz & Friends” sau chưa đầy 2 năm theo học hệ Trung cấp ngành Piano tại khoa Jazz - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Thứ bảy, 01/12/2018 - 04:30

ĐÁNG QUAN TÂM
Clip siêu hài khuyên ta “hãy tin vào lòng trung thực”
Clip siêu hài khuyên ta “hãy tin vào lòng trung thực”

(Dân trí) - Một tình huống có thực trong đời sống nhưng hài hước đến khó tin xoay quanh một khách hàng “quá nhanh, quá nguy hiểm”: anh thử giày tại một quầy hàng và nhanh chân... chạy biến, khiến nhân viên “lật đật” chạy theo mướt mải. Bạn nghĩ phần kết diễn ra như thế nào?

Thứ bảy, 01/12/2018 - 11:00

Thủ tướng gửi gắm sứ mệnh giữ gìn văn hóa cồng chiêng Tây nguyên
Thủ tướng gửi gắm sứ mệnh giữ gìn văn hóa cồng chiêng Tây nguyên

Tối 30/11, tại Thành phố Pleiku, Gia Lai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khai mạc Festival văn hóa cồng chiêng 2018.

Thứ bảy, 01/12/2018 - 09:05

Sửng sốt với clip tinh tinh “tốt bụng” trả gậy tự sướng cho cô gái
Sửng sốt với clip tinh tinh “tốt bụng” trả gậy tự sướng cho cô gái

(Dân trí) - Một đoạn clip thú vị đã khiến nhiều người xem sửng sốt trước cách tư duy hành xử của một chú tinh tinh trong công viên, khi chú ta chạy lại ngăn người bạn nghịch ngợm của mình làm hỏng gậy tự sướng của một nữ du khách và nhẹ nhàng trả lại món đồ cho cô gái.

Thứ bảy, 01/12/2018 - 07:26

Ước mơ làm mẹ của người đẹp chuyển giới đầu tiên dự thi Hoa hậu Hoàn vũ
Ước mơ làm mẹ của người đẹp chuyển giới đầu tiên dự thi Hoa hậu Hoàn vũ

(Dân trí) - Người đẹp Angela Ponce (27 tuổi) đến từ thành phố Seville (Tây Ban Nha) đã trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha hồi tháng 6 năm nay. Cô sẽ là người đẹp chuyển giới đầu tiên tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Hoa hậu Hoàn vũ vào tháng tới.

Thứ bảy, 01/12/2018 - 07:26

Hai “anh thợ xây” Campuchia gây sốt với những clip dạy… xây dựng
Hai “anh thợ xây” Campuchia gây sốt với những clip dạy… xây dựng

(Dân trí) - Hai người đàn ông Campuchia đã trở nên nổi tiếng trên mạng với loạt clip dạy xây dựng theo phong cách “có sức người, sỏi đá sẽ thành công trình”. Bạn có thể sẽ nổi hứng tự tay xây dựng gì đó sau khi xem những clip rất đơn giản mà thú vị của hai người đàn ông này.

Thứ bảy, 01/12/2018 - 07:25

Lễ hội đường phố Festival văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên: Không gian văn hóa hội tụ
Lễ hội đường phố Festival văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên: Không gian văn hóa hội tụ

(Dân trí) - Mỗi đoàn nghệ thuật đến tham dự đã mang những tinh hoa văn hóa đặc sắc, thể hiện rõ nét về đời sống sinh hoạt của dân tộc mình. Các đoàn vừa diễu hành, trình diễn nhạc cụ và đi cà kheo, diễn tấu cồng chiêng khiến các du khách và người không không thể rời mắt.

Thứ bảy, 01/12/2018 - 05:31

Hai anh em Khắc Hưng - Khắc Việt lần đầu song ca
Hai anh em Khắc Hưng - Khắc Việt lần đầu song ca

(Dân trí) - Lần đầu hai anh em Khắc Hưng - Khắc Việt xuất hiện và hát song ca trước công chúng tại sân khấu Làn Sóng Xanh, sau những lùm xùm.

Thứ bảy, 01/12/2018 - 05:00

Sự thay đổi của TPHCM trong 320 năm qua những tấm bản đồ cổ
Sự thay đổi của TPHCM trong 320 năm qua những tấm bản đồ cổ

(Dân trí) - Những tấm bản đồ cổ Sài Gòn qua các giai đoạn sẽ được trưng bày tại Đường sách TPHCM nhân dịp kỷ niệm 320 năm xây dựng và phát triển vùng đất này.

Thứ bảy, 01/12/2018 - 02:00

Rực rỡ sắc màu Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên
Rực rỡ sắc màu Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên

Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên khai mạc lúc 20h ngày 30.11, do tỉnh Gia Lai tổ chức đăng cai.

Thứ sáu, 30/11/2018 - 10:00

Kiện tướng dancesport Khánh Thi bức xúc khi học trò đoạt giải nhất lại nhận… giải nhì
Kiện tướng dancesport Khánh Thi bức xúc khi học trò đoạt giải nhất lại nhận… giải nhì

(Dân trí) - Tối 29/11, Khánh Thi bức xúc chia sẻ về việc học trò cưng Uyên Lê và Ngọc An bị trao giải nhầm trong sự kiện Đại hội Thể dục Thể thao Toàn quốc lần thứ 8 khiến dư luận giả xôn xao.

Thứ sáu, 30/11/2018 - 04:12

Bức thư chấn động của bé trai gửi cha "ở chốn thiên đường"
Bức thư chấn động của bé trai gửi cha "ở chốn thiên đường"

(Dân trí) - Đêm hôm qua 29/11, trước khi đi ngủ tôi nhìn lướt qua mấy tờ báo nước ngoài, chợt bắt gặp một bài rất ngắn của nhà báo Léo Bitton đăng trang nhất báo Paris Match vừa phát từ Paris nửa giờ trước, nhan đề Bức thư gây chấn động lòng người của một bé trai gửi cha “ở chốn thiên đường”, dùng nguồn thông tin từ mạng xã hội.

Thứ sáu, 30/11/2018 - 11:55

Biên kịch Kim Ngân bất ngờ hé lộ kịch bản “Quỳnh búp bê” phần 2
Biên kịch Kim Ngân bất ngờ hé lộ kịch bản “Quỳnh búp bê” phần 2

(Dân trí) - Mới đây, biên kịch Kim Ngân đã bất ngờ hé lộ chuyện Quỳnh “búp bê” sẽ làm bà trùm ở phần 2 của phim trong chương trình “Ghế không tựa”.

Thứ sáu, 30/11/2018 - 08:09