Đặt tên trang phục nội y là “Kimono”, Kim Kardashian nhận thư ngỏ từ thị trưởng Nhật Bản

Dân trí Thị trưởng thành phố Kyoto (Nhật Bản) - ông Daisaku Kadokawa - đã viết một lá thư ngỏ đề nghị ngôi sao truyền hình thực tế người Mỹ Kim Kardashian cân nhắc lại về tên gọi của dòng sản phẩm thời trang định hình cơ thể mà cô chuẩn bị cho ra mắt thị trường.

Đặt tên trang phục nội y là “Kimono”, Kim Kardashian nhận thư ngỏ từ thị trưởng Nhật Bản - 1

Lá thư vừa được thực hiện hồi cuối tuần qua, sau khi dòng sản phẩm mới của Kim Kardashian chuẩn bị ra mắt thị trường và ngay lập tức gây tranh cãi, vì tên gọi mà ngôi sao truyền hình thực tế sử dụng: “Kimono”. Đó là tên gọi mà Kim đặt cho những mẫu trang phục định hình cơ thể, vốn là một dạng đồ nội y, dành để mặc bên trong, giúp tạo dáng vóc lý tưởng hơn cho người mặc.

Trong lá thư ngỏ này, ngài thị trưởng Kyoto đề nghị Kim Kardashian cân nhắc lại cách đặt tên dòng sản phẩm thời trang mới. Ông Daisaku Kadokawa cũng đề cập rằng nhà chức trách tại Nhật hiện đang tiến hành những công việc cần thiết để “văn hóa Kimono” được công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể của UNESCO.

Trong lá thư, ông Daisaku Kadokawa không thể hiện bất cứ sự gay gắt hay phản đối mạnh mẽ nào, ông chỉ đưa ra những đề xuất đồng thời giải thích về vẻ đẹp văn hóa của kimono cho Kim Kardashian hiểu rõ hơn:

“Kimono là món trang phục truyền thống bắt nguồn từ vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và lịch sử của chúng tôi, cùng với những nghiên cứu và nỗ lực không mệt mỏi của các bậc tiền bối, kimono giờ đây là một mảng văn hóa được tôn vinh và được truyền lại bằng sự trân trọng trong đời sống của người dân Nhật Bản”.

Thị trưởng Daisaku Kadokawa gọi kimono là “trái ngọt tinh túy của nghệ thuật thủ công và là biểu tượng đích thực của vẻ đẹp, tinh thần và giá trị văn hóa Nhật Bản”.

Kimono được người dân trên khắp thế giới biết tới và yêu mến. Những khách du lịch nước ngoài cũng như người dân Nhật vẫn luôn thích thú, trân trọng bộ trang phục truyền thống kimono và cho tới hôm nay, hình ảnh kimono vẫn xuất hiện ở khắp nơi trên đất nước Nhật Bản.

Cuối thư, thị trưởng Daisaku Kadokawa mời Kim Kardashian tới thăm thành phố Kyoto để hiểu thêm về văn hóa kimono.

Hồi đầu tuần qua, khi vừa giới thiệu về dòng sản phẩm định hình cơ thể sắp ra mắt thị trường, Kim Kardashian đã phải đối diện với những tranh cãi gay gắt của dư luận Mỹ cũng như dư luận quốc tế về cách đặt tên sản phẩm thời trang của cô, theo đó, có những người cho rằng Kim đã không có sự tôn trọng và nhạy cảm trước nét văn hóa bản địa.

Đặt tên trang phục nội y là “Kimono”, Kim Kardashian nhận thư ngỏ từ thị trưởng Nhật Bản - 2

Hình ảnh về dòng sản phẩm định hình cơ thể mà Kim Kardashian chuẩn bị cho ra mắt thị trường. Cô đặt tên cho dòng sản phẩm này là "Kimono"

Kim đã trả lời phỏng vấn của tờ tin tức New York Times và khẳng định rằng cô không hề có ý định sử dụng ý tưởng nào xoay quanh những thiết kế kimono truyền thống để đem áp dụng cho những thiết kế phục trang định hình cơ thể của mình.

Việc Kim sử dụng tên gọi “Kimono” cho dòng sản phẩm của mình được cô lý giải là bởi muốn tạo dấu ấn thương hiệu và theo cô hiểu thì không có bất cứ rào cản nào trong việc sử dụng từ “kimono” trên thị trường hiện nay, ngoài ra, cô cũng không có ý định thay đổi tên gọi dòng sản phẩm mới của mình.

Sau cùng, Kim khẳng định rằng cô “thấu hiểu và trân trọng ý nghĩa của kimono trong đời sống văn hóa Nhật Bản”. Hiện tại, thời điểm chính thức tung dòng sản phẩm mới của Kim vẫn chưa được thông báo.

Năm ngoái, Kim Kardashian đã đăng ký bản quyền thương hiệu tại Mỹ với những tên gọi sản phẩm của dòng “Kimono” này gồm “Kimono Body”, “Kimono Intimates” và “Kimono World”.

Đặt tên trang phục nội y là “Kimono”, Kim Kardashian nhận thư ngỏ từ thị trưởng Nhật Bản - 3
Đặt tên trang phục nội y là “Kimono”, Kim Kardashian nhận thư ngỏ từ thị trưởng Nhật Bản - 4

Hình ảnh về dòng sản phẩm định hình cơ thể mà Kim Kardashian chuẩn bị cho ra mắt thị trường. Cô đặt tên cho dòng sản phẩm này là "Kimono"

Bích Ngọc

Theo Insider/New York Times

MỚI NHẤT
Hè sôi động với nhiều bom tấn tháng 7 trên màn ảnh nhỏ
Hè sôi động với nhiều bom tấn tháng 7 trên màn ảnh nhỏ

(Dân trí) - Mùa hè đến rồi! Bên cạnh việc tận hưởng các chuyến đi nghỉ mát, bữa tiệc và các buổi dã ngoại, đừng bỏ lỡ những bộ phim mùa hè mới lạ trên VTVcab. Tháng 7 này, các kênh phim trên hệ thống sẽ mang đến những bom tấn mới hứa hẹn góp phần tạo nên một mùa hè sôi động cho bạn!

Thứ tư, 03/07/2019 - 10:13

Vì sao bộ phim Thái Lan “Chiếc lá cuốn bay” lại cuốn hút người xem tới vậy?
Vì sao bộ phim Thái Lan “Chiếc lá cuốn bay” lại cuốn hút người xem tới vậy?

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình “Chiếc lá cuốn bay” hiện đang gây sốt tại đất nước Thái Lan và được fan yêu phim tại nhiều quốc gia Châu Á tìm xem. Có điều gì ở bộ phim này khiến “Chiếc lá cuốn bay” bỗng trở thành từ khóa hot trên mạng?

Thứ tư, 03/07/2019 - 07:51

Clip: Thú vị cảnh... “đàn gảy tai trâu”
Clip: Thú vị cảnh... “đàn gảy tai trâu”

(Dân trí) - Một người đàn ông thổi kèn saxophone đã thu hút cả một đàn... bò tiến về phía mình. Đoạn clip kể từ khi được đăng tải lên mạng hồi cuối tháng 6 đến nay đã thu hút tới... 11 triệu lượt xem.

Thứ tư, 03/07/2019 - 07:37

Khán giả hoảng sợ, la hét trước tiết mục dùng móc sắt xuyên mũi, nuốt rắn rùng rợn
Khán giả hoảng sợ, la hét trước tiết mục dùng móc sắt xuyên mũi, nuốt rắn rùng rợn

(Dân trí) - Trên sân khấu, Khang Minh lần lượt biểu diễn các tiết mục rùng rợn như dùng móc sắt đâm xuyên mũi xuống họng, nuốt bóng bay và nuốt đầu rắn hổ mang vào miệng khiến khán giả hoảng sợ, la hét; Việt Hương chạy vội, còn Trấn Thành không ngừng… “khấn lạy”.

Thứ ba, 02/07/2019 - 06:01

Cỗ máy từng giúp “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nuôi mộng sống lâu
Cỗ máy từng giúp “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nuôi mộng sống lâu

(Dân trí) - Cỗ máy trẻ hóa của “ông vua nhạc pop” Michael Jackson từng một thời được sử dụng cho những giấc ngủ trưa với hy vọng sẽ có thể đẩy lùi quá trình lão hóa và giúp Jackson sống thật lâu. Cỗ máy hiện đang nằm tại một nhà kho ở bang California, Mỹ.

Thứ ba, 02/07/2019 - 03:07

Vì sao nhiều video “Độ ta không độ nàng” của nhiều sao Việt bị gỡ?
Vì sao nhiều video “Độ ta không độ nàng” của nhiều sao Việt bị gỡ?

(Dân trí) - Sáng 1/7, cộng đồng mạng đã được một phen xôn xao khi phát hiện hàng loạt video cover bài “Độ ta không độ nàng” biến mất không rõ lý do trên trang nghe nhạc trực tuyến Youtube.

Thứ ba, 02/07/2019 - 01:50

Lối lên chùa Tây Phương bị sứt mẻ vì vận chuyển bể nước
Lối lên chùa Tây Phương bị sứt mẻ vì vận chuyển bể nước

(Dân trí) - Mới đây, chỉ vì vận chuyển một bể nước cũ từ trên chùa Tây Phương xuống dưới chân chùa mà rất nhiều bậc thềm đá ong cũ kỹ bị sứt mẻ… khiến người dân hết sức bức xúc.

Thứ ba, 02/07/2019 - 10:36

Hà Nội ra văn bản ngăn nạn cưỡng hôn, tè bậy nơi công cộng
Hà Nội ra văn bản ngăn nạn cưỡng hôn, tè bậy nơi công cộng

(Dân trí) - Trước những vụ việc phản cảm liên tục xảy ra gần đây như tè bậy trong thang máy, cưỡng ép đòi hôn trong thang máy, hành vi biến thái trên xe buýt khiến Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phải ra văn bản ngăn chặn...

Thứ ba, 02/07/2019 - 10:08

Những người già làm “náo động” mạng xã hội
Những người già làm “náo động” mạng xã hội

(Dân trí) - Họ là những cụ già gây sốt trên mạng xã hội, sau cả cuộc đời lao động, đến tuổi nghỉ ngơi, họ lựa chọn cách nghỉ ngơi thú vị nhất, không “chấp nhận” một cuộc sống lặng lẽ, nhàm tẻ. Những cụ già này đã khiến chính họ và cộng đồng mạng tìm thấy nguồn sống mới mẻ.

Thứ ba, 02/07/2019 - 07:51

Công viên “Hậu duệ mặt trời”... lâm nguy sau khi chuyện tình Song - Song tan vỡ
Công viên “Hậu duệ mặt trời”... lâm nguy sau khi chuyện tình Song - Song tan vỡ

(Dân trí) - Giờ đây, khi cú sốc từ chuyện tình Song - Song tan vỡ khiến nhiều fan mất đi mộng tưởng về một chuyện tình “đẹp như cổ tích”, những dịch vụ “ăn theo” phim cũng bất ngờ bị “thất sủng” một cách... phũ phàng.

Thứ ba, 02/07/2019 - 06:18

Clip: Thoát khỏi cú “hổ vồ” ngoạn mục
Clip: Thoát khỏi cú “hổ vồ” ngoạn mục

(Dân trí) - Hai người đàn ông chạy xe máy đã may mắn thoát khỏi bàn tay tử thần trong giây phút “hú hồn”, khi họ bị rượt đuổi và suýt bị vồ bởi một con hổ, lúc đang chạy xe trên con đường băng ngang một khu rừng ở Ấn Độ.

Thứ ba, 02/07/2019 - 06:16

NSƯT Trung Anh tiết lộ về sự cố ở cảnh quay cuối phim “Về nhà đi con”
NSƯT Trung Anh tiết lộ về sự cố ở cảnh quay cuối phim “Về nhà đi con”

(Dân trí) - “Đúng hôm đóng máy và cảnh cuối cùng có một sự cố. Gọi là sự cố cũng được mà gọi là tình huống vui cũng được. Nhưng tình huống này khiến cả đoàn phim cười nghiêng ngả vì nói nhịu”, ông Sơn của “Về nhà đi con” chia sẻ.

Thứ hai, 01/07/2019 - 03:51

ĐÁNG QUAN TÂM
Phú Quang: “Ngọc Anh 3A gửi tôi hộp quà rất to sau vụ hét cát- sê 10.000 USD”
Phú Quang: “Ngọc Anh 3A gửi tôi hộp quà rất to sau vụ hét cát- sê 10.000 USD”

(Dân trí) - Sau ồn ào bị nữ ca sĩ mình đã phát hiện từ nhóm 3A, có công lăng xê hét cát- sê 10.000 USD, nhạc sĩ Phú Quang cho biết Ngọc Anh đã trực tiếp xin lỗi, dẫn chồng Tây đến thăm ông. “Nếu Ngọc Anh biết điều thì tôi cũng không chấp...”, tác giả “Mùa thu giấu em” nói.

Thứ hai, 01/07/2019 - 08:39

Khi cả một bộ phim được “cô đọng” lại bằng một khuôn hình
Khi cả một bộ phim được “cô đọng” lại bằng một khuôn hình

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia người Anh Jason Shulman đã chụp hình những bộ phim bằng phương pháp chụp ảnh phơi sáng lâu, để ghi lại toàn bộ một bộ phim bằng một khuôn hình ấn tượng duy nhất.

Thứ hai, 01/07/2019 - 07:25

“Nóng” chuyện chấn chỉnh quảng cáo và thu nhập của “Bà Tân Vlog”
“Nóng” chuyện chấn chỉnh quảng cáo và thu nhập của “Bà Tân Vlog”

(Dân trí) - Trong tuần qua, việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của Coca-Cola đã thu hút sự quan tâm lớn. Bên cạnh đó, “hiện tượng mạng” - “Bà Tân Vlog” - xuất hiện trên một số chương trình truyền hình, qua đó, con số thu nhập của bà Tân từ những clip gây sốt trên mạng cũng được hé lộ.

Thứ hai, 01/07/2019 - 07:24

Xót xa trước những vần thơ viết về cảnh cháy rừng dữ dội ở Nghệ An - Hà Tĩnh
Xót xa trước những vần thơ viết về cảnh cháy rừng dữ dội ở Nghệ An - Hà Tĩnh

(Dân trí) - Hình ảnh về cháy rừng ở Nghệ An - Hà Tĩnh khiến nhiều người xót xa, lo lắng... Những vần thơ, lời sẻ chia của nhiều nghệ sĩ hướng về người dân Nghệ - Tĩnh đang được lan truyền “chóng mặt” trên mạng xã hội.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 05:33

Quyền Linh hốt hoảng khi bị ném giầy lên sân khấu
Quyền Linh hốt hoảng khi bị ném giầy lên sân khấu

(Dân trí) - Đang trò chuyện cùng giám khảo Kỳ Duyên và các khách mời trên sân khấu, nam MC hoảng hốt khi bất ngờ bị Chí Tài... ném giầy vào người. Đây không phải lần đầu Quyền Linh gặp tình huống “bi hài”, “khó đỡ” khi dẫn chương trình...

Chủ nhật, 30/06/2019 - 05:00

Kinh ngạc trước “cơn sốt” phim truyền hình Việt
Kinh ngạc trước “cơn sốt” phim truyền hình Việt

(Dân trí) - Bộ phim “Về nhà đi con” đang tạo “cơn sốt” trên màn ảnh Việt Nam, nhận được hàng ngàn bình luận và lời khen ngợi của người xem trên mạng xã hội. Trước đó, nhiều bộ phim Việt cũng gây được sức hút, kéo khán giả ngồi trước màn hình, chờ giờ chiếu phim.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 12:09

Chàng thanh niên ăn vận như “thiếu gia thời xưa” được nhiều cô gái... cầu hôn
Chàng thanh niên ăn vận như “thiếu gia thời xưa” được nhiều cô gái... cầu hôn

(Dân trí) - Một chàng thanh niên hiện đại 25 tuổi vậy nhưng lại chỉ thích mặc những trang phục kiểu quý ông, công tử thời xưa. Hơn thế, chàng thanh niên còn tự may vá quần áo và có những bộ cần tới một năm mới có thể hoàn tất.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 11:34

Những lời khuyên ý nghĩa nhất cha mẹ dành cho con cái
Những lời khuyên ý nghĩa nhất cha mẹ dành cho con cái

(Dân trí) - Lời khuyên ý nghĩa nhất mà cha mẹ từng dành cho bạn là gì? Mỗi người sẽ được thừa hưởng một cách giáo dục, dạy bảo khác nhau từ cha mẹ mình, dưới đây là những lời khuyên thú vị mà một số bậc cha mẹ đã dành cho con cái của họ.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 08:55

Thót tim khoảnh khắc chàng trai đỡ kịp bé gái rơi từ tầng hai
Thót tim khoảnh khắc chàng trai đỡ kịp bé gái rơi từ tầng hai

(Dân trí) - Khoảnh khắc thót tim dưới đây ghi lại hình ảnh một cậu thanh niên đã nhanh nhẹn cứu sống một em bé khi em bé này bị rơi từ tầng hai của một căn hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 06:50

Bị phản ứng vì chấn chỉnh quảng cáo Coca-Cola, Cục Văn hóa cơ sở nói gì?
Bị phản ứng vì chấn chỉnh quảng cáo Coca-Cola, Cục Văn hóa cơ sở nói gì?

(Dân trí) - Việc Coca - Cola bị Bộ VH - TT&DL “tuýt còi” vì quảng cáo thiếu thẩm mỹ khiến dư luận đặt câu hỏi: “Mở lon Việt Nam” thì vi phạm thuần phong mỹ tục thế nào? Trước ý kiến trái chiều, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở đã chính thức lên tiếng...

Thứ bảy, 29/06/2019 - 03:18

Những sự cố “không thể tin nổi” diễn viên gặp phải trên phim trường “Về nhà đi con”
Những sự cố “không thể tin nổi” diễn viên gặp phải trên phim trường “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Để có được những thước phim sinh động như thật trên màn ảnh, các diễn viên “Về nhà đi con” từng phải đối diện với những sự cố không thể ngờ. Thậm chí là “trầy da, tróc vảy, cháy máu…”… cho đến ốm nằm bẹp giường.

Thứ bảy, 29/06/2019 - 02:22

Mỗi năm chúng ta dành ra bao nhiêu thời gian để... than phiền?
Mỗi năm chúng ta dành ra bao nhiêu thời gian để... than phiền?

(Dân trí) - Khảo sát của một công ty bảo hiểm tại Anh đối với người dân Anh đã phát hiện ra rằng trung bình mỗi người dành ra khoảng 10.000 phút mỗi năm để... than phiền, và đôi khi người ta than phiền vì những người xung quanh mình... than phiền quá nhiều.

Thứ bảy, 29/06/2019 - 01:01