Thứ Bảy 30/05/2020 - 07:21

Đạo diễn tai tiếng Woody Allen chia sẻ quan điểm về việc bị chỉ trích

Dân trí Woody Allen là một đạo diễn nổi tiếng và tai tiếng trong nền công nghiệp điện ảnh Mỹ. Ông từng nhận được 24 đề cử tại giải Oscar và rinh về 4 giải.

Đạo diễn tai tiếng Woody Allen chia sẻ quan điểm về việc bị chỉ trích - 1

Woody Allen là một đạo diễn nổi tiếng và tai tiếng trong nền công nghiệp điện ảnh Mỹ

Đáng lẽ phải là vị đạo diễn được hoan nghênh, săn đón và đề cao, nhưng cả cuộc đời đạo diễn Woody Allen chìm trong tai tiếng đời tư, trong những tranh cãi không hồi kết và ông luôn phải hứng chịu những lời bình luận, chỉ trích từ các đồng nghiệp xuyên suốt sự nghiệp của mình dù có những thành công lớn trong sự nghiệp làm phim.

Trong cuộc đời của vị đạo diễn, tai tiếng lớn nhất của ông là khi bị con gái nuôi Dylan Farrow (cùng nhận nuôi với người tình một thời - nữ diễn viên Mia Farrow) tố cáo quấy rối tình dục hồi tháng 8/1992, khi ấy Dylan lên 7 tuổi.

Đạo diễn Woody Allen luôn một mực phủ nhận những cáo buộc này và khẳng định rằng những gì mà Dylan nói đều do mẹ nuôi của cô bé - nữ diễn viên Mia Farrow “giật dây”, như một sự “trả thù” ông này sau khi phát hiện ra ông có mối quan hệ tình cảm với một người con gái nuôi khác của bà - Soon-Yi Previn (khi ấy, cô gái này 22 tuổi).

Những điều tra của nhà chức trách sau đó khẳng định rằng Dylan không bị quấy rối tình dục. Dù vậy, những người trong cuộc vẫn luôn đưa ra những ý kiến của riêng mình qua năm tháng và bất đồng giữa các bên vẫn chưa bao giờ ngừng lại.

Một chi tiết cũng gây tranh cãi trong cuộc đời đạo diễn Woody Allen, đó là việc ông đã kết hôn với Soon-Yi Previn, con gái nuôi của người tình - nữ diễn viên Mia Farrow.

Đạo diễn tai tiếng Woody Allen chia sẻ quan điểm về việc bị chỉ trích - 2

Đạo diễn Woody Allen và Soon-Yi Previn 

Woody Allen khẳng định rằng Soon-Yi chưa từng đối xử với ông như một người cha và họ cũng hiếm khi nói chuyện với nhau cho tới khi… bắt đầu nảy sinh tình cảm. Lúc bắt đầu mối quan hệ hồi năm 1992, Woody Allen 57 tuổi còn Soon-Yi Previn 22 tuổi.

Sau vụ việc tai tiếng đó, ngay trong năm 1992, Woody Allen tuyên bố rằng ông đã yêu Soon-Yi Previn và quyết định công khai mối quan hệ giữa họ. Allen và Previn kết hôn tại Venice (Ý) vào ngày 23/12/1997. Họ nhận nuôi hai người con và vẫn gắn bó với nhau kể từ đó đến nay.

Trong cuộc đời mình, đạo diễn Woody Allen từng đi qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, Soon-Yi Previn là người vợ thứ 3 của ông. Sau khi đi qua cuộc hôn nhân thứ 2, Woody Allen đã có quãng thời gian dài, từ năm 1980-1992, gắn bó với nữ diễn viên Mia Farrow, bà đã từng xuất hiện trong 13 phim của đạo diễn Allen.

Trong suốt những năm tháng làm nghề của mình, đạo diễn Allen luôn phải đối diện với những chỉ trích của đồng nghiệp trước cáo buộc quấy rối tình dục năm xưa. Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với tờ The Guardian (Anh), đạo diễn 84 tuổi nhận định rằng việc lên tiếng chỉ trích ông bây giờ đã trở thành “một việc thời thượng để làm ở Hollywood”.

Đạo diễn tai tiếng Woody Allen chia sẻ quan điểm về việc bị chỉ trích - 3

Đạo diễn Woody Allen khi còn ở bên nữ diễn viên Mia Farrow

Nhiều diễn viên từng tham gia phim ông đã lên tiếng thể hiện sự hối hận vì đã nhận lời hợp tác với một vị đạo diễn tai tiếng và tuyên bố sẽ quyên góp từ thiện số tiền thù lao nhận được từ việc đóng phim.

Dù mối quan hệ công việc giữa họ và ông Allen không có gì căng thẳng, nhưng sau khi một bộ phim hoàn tất, chuyện diễn viên bỗng chuyển sang quay lưng với đạo diễn Woody Allen và lên báo nói những điều tiêu cực về ông đã trở nên... quen thuộc.

Đạo diễn tai tiếng Woody Allen chia sẻ quan điểm về việc bị chỉ trích - 4

Đạo diễn Woody Allen trên phim trường bộ phim mới nhất của ông - "A Rainy Day in New York"

Chia sẻ về hiện tượng này, ông Allen nói trong cuộc phỏng vấn với The Guardian: “Những người ấy thật ngớ ngẩn. Những diễn viên này không hiểu chuyện nhưng họ lại sẵn sàng lên án tôi để cảm thấy vị thế của mình được bảo toàn, giúp họ được an tâm trước công chúng, tất cả chỉ là vì lợi ích của chính họ mà thôi.

“Hành động quyên góp của họ cũng không nghĩa hiệp như vẻ ngoài, bởi mức thù lao của những diễn viên tham gia phim của tôi luôn rất thấp, tôi đoán rằng nếu tôi có thể trả cho họ mức thù lao cao hơn, họ sẽ tuyên bố rằng họ thấy hối tiếc vì đã hợp tác với tôi, nhưng hẳn sẽ lờ đi việc quyên góp tiền thù lao”.

Bích Ngọc

Theo The Guardian

MỚI NHẤT
Á hậu Thụy Vân: Bị fan cuồng đeo bám và mặt trái của sự... kín tiếng!
Á hậu Thụy Vân: Bị fan cuồng đeo bám và mặt trái của sự... kín tiếng!

(Dân trí) - “Có người đàn ông liên tục đi theo tôi từ nhà đến nơi làm việc và từ nơi làm việc về nhà. Cứ khi tôi bước ra khỏi cửa là nhìn thấy người đàn ông với cái xe máy, đứng đấy...”, Á hậu Thụy Vân chia sẻ.

Thứ hai, 01/06/2020 - 12:43

Nhìn món đồ chơi yêu thích nhất của trẻ nhỏ, người lớn có nhiều nghĩ suy
Nhìn món đồ chơi yêu thích nhất của trẻ nhỏ, người lớn có nhiều nghĩ suy

(Dân trí) - Những đứa trẻ sống trong những gia đình có điều kiện kinh tế khác nhau được hỏi về món đồ chơi mà các em yêu thích nhất, câu trả lời sẽ khiến người lớn có nhiều nghĩ suy.

Thứ hai, 01/06/2020 - 10:02

Những bức ảnh kể về niềm vui của trẻ em Việt Nam và trẻ em thế giới
Những bức ảnh kể về niềm vui của trẻ em Việt Nam và trẻ em thế giới

(Dân trí) - Hãy cùng nhìn ngắm những khoảnh khắc tươi vui để thấy tuổi thơ quả thực là tuổi thần tiên, bởi dù sống trong hoàn cảnh nào, những đứa trẻ vẫn tìm được niềm vui trong sáng hiện diện ở khắp nơi.

Thứ hai, 01/06/2020 - 07:27

Thay “màu áo mới”, tượng trong công viên Thống Nhất… “nổi” nhất tuần qua
Thay “màu áo mới”, tượng trong công viên Thống Nhất… “nổi” nhất tuần qua

(Dân trí) - Việc sơn lại tượng trong công viên Thống Nhất (Hà Nội) đã trở thành đề tài quan tâm của đời sống văn hóa tuần qua. Tính thẩm mỹ trong không gian công cộng một lần nữa lại trở thành chủ đề “nóng”.

Thứ hai, 01/06/2020 - 07:26

Bùng cháy với vũ điệu salsa nóng bỏng và khỏe khoắn
Bùng cháy với vũ điệu salsa nóng bỏng và khỏe khoắn

(Dân trí) - Cặp đôi vũ công của nhóm “Bad Salsa” đến từ Ấn Độ đã gây sửng sốt với màn nhảy múa ngoạn mục trên sân khấu Tìm kiếm Tài năng Mỹ.

Chủ nhật, 31/05/2020 - 03:11

Vũ điệu múa lửa thử thách bản lĩnh người xem
Vũ điệu múa lửa thử thách bản lĩnh người xem

(Dân trí) - Dù tự giới thiệu mình là một vũ công, nhưng tiết mục này không chỉ đơn thuần có vũ đạo mà còn có những tình tiết thử thách bản lĩnh người xem.

Chủ nhật, 31/05/2020 - 06:58

Nhìn lại chặng đường đã qua của “tỷ phú bị phế truất” Kylie Jenner
Nhìn lại chặng đường đã qua của “tỷ phú bị phế truất” Kylie Jenner

(Dân trí) - Forbes đã vừa rút lại danh hiệu tỷ phú USD trẻ tuổi nhất thế giới mà tờ tạp chí tài chính - kinh doanh này từng trao cho ngôi sao truyền hình thực tế Kylie Jenner hồi tháng 3/2019, khi cô mới 21 tuổi.

Chủ nhật, 31/05/2020 - 06:57

Chương trình hoà nhạc “Hồi sinh” phát sóng trên gần 10 nền tảng livestream
Chương trình hoà nhạc “Hồi sinh” phát sóng trên gần 10 nền tảng livestream

(Dân trí) - Liveshow âm nhạc trực tuyến gây quỹ sau dịch Covid-19 mang tên “Hoà nhạc marathon trực tuyến Hồi sinh” diễn ra từ 16h00 – 22h00 ngày 30/05 trên gần 10 nền tảng livestream.

Thứ bảy, 30/05/2020 - 02:49

“Nhà trọ Balanha” khiến khán giả tranh cãi “nảy lửa”, đạo diễn nói gì?
“Nhà trọ Balanha” khiến khán giả tranh cãi “nảy lửa”, đạo diễn nói gì?

(Dân trí) - Đạo diễn Nguyễn Khải Anh cho rằng, bất kỳ một bộ phim nào cũng có nút thắt, nút mở, có cao trào và có sự vui vẻ để khi xem xong khán giả sẽ đọng lại một điều gì đó.

Thứ bảy, 30/05/2020 - 11:28

Tùng Dương "gặp lại" cố nghệ sĩ Trần Lập trong "Cơn mưa tháng 5"
Tùng Dương "gặp lại" cố nghệ sĩ Trần Lập trong "Cơn mưa tháng 5"

(Dân trí) - Nam ca sĩ vừa có cuộc hội ngộ với cố nhạc sĩ Trần Lập và nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng trong dự án "song ca" đặc biệt.

Thứ bảy, 30/05/2020 - 11:26

Tình trường ấn tượng của cậu cả nhà Beckham
Tình trường ấn tượng của cậu cả nhà Beckham

(Dân trí) - Khi nhắc tới Brooklyn Beckham, con trai cả của cựu danh thủ David Beckham, người ta thường nói về những mối quan hệ tình cảm của cậu thanh niên này nhiều hơn là sự nghiệp riêng của cậu.

Thứ bảy, 30/05/2020 - 07:27

Bạn đời của tỷ phú USD bán “một mẩu tâm hồn” với giá... 10 triệu USD
Bạn đời của tỷ phú USD bán “một mẩu tâm hồn” với giá... 10 triệu USD

(Dân trí) - Nữ ca sĩ người Canada - Grimes (32 tuổi) - hiện tại đang thực hiện triển lãm nghệ thuật đầu tiên của mình. Cô dự định rao bán tác phẩm với giá... 10 triệu USD.

Thứ bảy, 30/05/2020 - 07:26

ĐÁNG QUAN TÂM
“Soái ca” Thanh Sơn nói gì khi cứ lên phim lại đóng “phi công trẻ”?
“Soái ca” Thanh Sơn nói gì khi cứ lên phim lại đóng “phi công trẻ”?

(Dân trí) - 10 năm gắn bó với nghiệp diễn xuất, kinh qua hàng loạt vai diễn dài ngắn khác nhau nhưng cứ hễ lên phim Thanh Sơn lại toàn được giao đóng cặp với bạn diễn hơn tuổi.

Thứ sáu, 29/05/2020 - 02:44

“Ảnh hưởng của Covid-19 là rạp chiếu dù mở lại cũng không nhiều người xem”
“Ảnh hưởng của Covid-19 là rạp chiếu dù mở lại cũng không nhiều người xem”

(Dân trí) - Mặc dù các hoạt động giải trí đã được mở cửa trở lại nhưng ngành điện ảnh Việt đang chịu nhiều thiệt hại. Để hồi phục như cũ trước mắt vẫn còn là một bài toán rất khó.

Thứ sáu, 29/05/2020 - 09:37

Ba anh em để nhện độc cắn vì muốn trở thành... Người Nhện
Ba anh em để nhện độc cắn vì muốn trở thành... Người Nhện

(Dân trí) - Ba anh em trai độ tuổi lần lượt là 8, 10 và 12 tuổi đã phải nhập viện cấp cứu vì để nhện độc cắn với suy nghĩ ngây thơ rằng làm vậy, các em sẽ có thể trở thành Người Nhện.

Thứ sáu, 29/05/2020 - 07:29

Nữ tiếp viên hàng không thay đổi cuộc đời vì giống công nương Meghan
Nữ tiếp viên hàng không thay đổi cuộc đời vì giống công nương Meghan

(Dân trí) - Cuộc sống của cô Christine Primrose Mathis đã bất ngờ thay đổi rất nhiều kể từ khi thế giới biết tới công nương Anh Meghan Markle.

Thứ sáu, 29/05/2020 - 07:29

Tiết lộ của các nhạc sĩ Việt kiếm bộn tiền nhờ ca khúc “hit”
Tiết lộ của các nhạc sĩ Việt kiếm bộn tiền nhờ ca khúc “hit”

(Dân trí) - Với một số ca khúc “hit”, nhiều nhạc sĩ Việt không chỉ “phất” lên trong sự nghiệp mà đổi đời với cuộc sống “sung túc”.

Thứ năm, 28/05/2020 - 02:47

Những tác phẩm điêu khắc bé bằng đầu bút chì có giá 60 triệu đồng
Những tác phẩm điêu khắc bé bằng đầu bút chì có giá 60 triệu đồng

(Dân trí) - Những tác phẩm điêu khắc mini dưới đây được nghệ sĩ điêu khắc thực hiện từ những đầu bút chì. Mỗi tác phẩm được bán với giá tương đương khoảng 60 triệu đồng.

Thứ năm, 28/05/2020 - 08:21

Cuộc sống cách ly tĩnh lặng, vui thú điền viên của gia đình Beckham
Cuộc sống cách ly tĩnh lặng, vui thú điền viên của gia đình Beckham

(Dân trí) - Hiện tại, gia đình của cựu danh thủ David Beckham và nhà thiết kế thời trang Victoria Beckham đang tận hưởng quãng thời gian cách ly với nhịp sống chậm rãi, tĩnh lặng.

Thứ năm, 28/05/2020 - 08:20

Bị phản ứng dữ dội, tượng ở Công viên Thống Nhất lại đổi màu sơn
Bị phản ứng dữ dội, tượng ở Công viên Thống Nhất lại đổi màu sơn

(Dân trí) - Trước những phản ứng dữ dội của giới mỹ thuật lẫn người dân về việc sơn mới 17 bức tượng với những màu sắc loè loẹt, chiều 26/5, Công viên Thống Nhất đã cho sơn lại màu trắng.

Thứ năm, 28/05/2020 - 06:20

Hơn 30 nghệ sĩ tham gia dự án âm nhạc trực tuyến gây quỹ hậu Covid-19
Hơn 30 nghệ sĩ tham gia dự án âm nhạc trực tuyến gây quỹ hậu Covid-19

(Dân trí) - Liveshow âm nhạc trực tuyến mang tên: “Hoà nhạc marathon trực tuyến Hồi sinh” sẽ diễn ra từ 16h00 - 22h00 ngày 30/05/2020.

Thứ năm, 28/05/2020 - 06:00

Hội Mỹ thuật Việt Nam lên tiếng về vụ sơn lại tượng ở Công viên Thống Nhất
Hội Mỹ thuật Việt Nam lên tiếng về vụ sơn lại tượng ở Công viên Thống Nhất

(Dân trí) - “Phải nói thật, đây là một điều rất dở và đáng tiếc. Lẽ ra, trước khi tiến hành việc này, bên Công viên Thống Nhất phải hỏi ý kiến các cơ quan chuyên môn”, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam nói.

Thứ tư, 27/05/2020 - 03:10

Hoa hậu Kỳ Duyên: “Tôi không lạnh lùng, chảnh chọe”
Hoa hậu Kỳ Duyên: “Tôi không lạnh lùng, chảnh chọe”

(Dân trí) - Hoa hậu Việt Nam 2014 đã có những trải lòng trước những nghi vấn tiêu cực về mình. Người đẹp cũng cho biết, vương miện danh giá đem đến cho cô thành công và cả những “sóng gió”...

Thứ tư, 27/05/2020 - 11:07

Đi khắp thế giới để tái hiện những cảnh phim trong đời thực
Đi khắp thế giới để tái hiện những cảnh phim trong đời thực

(Dân trí) - Một nhóm bạn trẻ người Đức cách đây 6 năm đã cùng nảy ra ý tưởng thoạt tiên tưởng khá viển vông, rằng họ sẽ cùng nhau đi khắp thế giới để tái hiện những cảnh phim ấn tượng.

Thứ tư, 27/05/2020 - 10:00