Thứ Bảy 30/03/2019 - 13:42

Đan Trường đã phải trả giá thế nào cho sự nổi tiếng của mình?

Dân trí Ở cái tuổi 20 rực rỡ, người ta biết vui chơi, có người yêu... còn Đan Trường phải sống trong lồng của sự nổi tiếng, hi sinh tuổi xuân. Dù có hàng nghìn người hâm mộ, thế nhưng nam ca sĩ lại cực kỳ cô đơn...

Nổi tiếng ở thập niên 90 và cũng là một trong những ca sĩ được khán giả mến mộ nhất trong giai đoạn Làn Sóng Xanh, Đan Trường gây bất ngờ khi xuất hiện với vai trò khách mời trong tập 12 Ký ức vui vẻ vừa phát sóng. Dù đã ngoài 40 tuổi nhưng nhan sắc hiện tại của nam ca sĩ vẫn không thay đổi nhiều so với những năm đầu bước chân vào sự nghiệp ca hát.

2M4A9213.JPG

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong chương trình với vai trò khách mời.

Vừa nhìn thấy Đan Trường,  Thanh Duy đã không kiềm được nước mắt. Thanh Duy tiết lộ, bản thân chính là fan cuồng nhiệt của Đan Trường khi còn nhỏ và luôn xuất hiện ở tất cả các buổi biểu diễn của anh ở những năm tháng còn là học sinh. Diễn viên Trương Thế Vinh thì tỏ ra sung sướng: “Lúc nhỏ, tôi là fan của Đan Trường”.

NSND Hồng Vân xúc động chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi gặp Đan Trường là khi cậu ấy đóng vai một vị vua. Tôi dựng tóc gáy vì không hiểu sao trên đời lại có người đẹp đến như thế. Khi Đan Trường bước ra từ đó, cậu ấy không thay đổi nhiều cho đến tận bây giờ...”

1999eb696-dd00.jpg
20150203-061419-20141017-dan-truong-va-mai-toc-than-thanh-thuo-moi-vao-nghe-0_500x778.jpg

Tuổi thanh xuân nổi tiếng của nam ca sĩ được chương trình tái hiện.

“Ốc” Thanh Vân cũng không quên bày tỏ tình cảm của mình với Đan Trường khi luôn dõi theo anh ngay từ lúc anh bắt đầu nổi tiếng cho đến bây giờ. Ốc Thanh Vân luôn dành một tình cảm đặc biệt với con đường sự nghiệp và cuộc sống của Đan Trường, cảm thấy hạnh phúc khi anh có được một mái ấm riêng...

Cảm động trước tình cảm của khán giả, đồng nghiệp, tại chương trình Đan Trường lần đầu tiên thẳng thắn chia sẻ những nỗi niềm sau ánh hào quang. Đan Trường bôi hồi nhớ về quãng thời gian dài hoạt động nghệ thuật của mình. Là một trong những ca sĩ nổi tiếng thập niên 90 và là một trong những ca sĩ được khán giả mến mộ nhất trong giai đoạn Làn Sóng Xanh nhưng Đan Trường cho biết “cái giá anh phải trả cho sự nổi tiếng là không nhỏ”.

Screen Shot 2019-03-30 at 11.33.24 AM.png
"Ốc" Thanh Vân bày tỏ sự ngưỡng mộ và nhớ mãi lần làm việc cùng Đan Trường.

“Năm 1997, tôi mới bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp và đến năm 1998, tôi mới biết nổi tiếng là gì. Từ năm 2000 tới 2010 là 10 năm liên tục tôi ở trên đỉnh cao của sự nghiệp. Tôi biết cái giá của sự nổi tiếng là gì: là tôi phải hi sinh tuổi xuân của mình...

Ở cái tuổi 20 tới 30, người ta bắt đầu biết vui chơi, có người yêu, rồi bước ra ngoài để va chạm cuộc sống, thì mình lại sống trong một cái lồng của sự nổi tiếng, lúc nào cũng cô đơn.

Tôi không có lúc nào được nhìn lại bản thân mình. Từ 2011 tới nay, tôi mới được nhìn lại mình, xem mình đã làm được những gì, cống hiến được những gì cho khán giả.

Từ khi lập gia đình, cuộc sống của tôi đã khác đi, được chuyển sang một trang mới. Tôi có con và sống nhẹ nhàng, thoải mái và biết hưởng thụ cuộc sống hơn.

Tôi không nghĩ là mình đã đi hát được hơn 22 năm rồi. Mới đây mà đã quá nhanh. Tôi còn không biết mình đã... 42 tuổi nữa”, anh chia sẻ.

Khi được MC Lại Văn Sâm hỏi: “Bạn còn nhớ không cái cảm xúc khi trở thành ca sĩ được yêu thích nhất trong giải Làn Sóng Xanh năm đó?” Đan Trường chia sẻ thêm: “Tôi nhớ, khi tôi được khán giả biết tới, tôi chưa được Làn Sóng Xanh mời tới. Phải tới khi nổi tiếng với bài hát “Đi về nơi xa rồi”, 2, 3 năm sau, Làn Sóng Xanh mới mời tôi.

Cuối cùng tôi có tới 6 giải thưởng của Làn Sóng Xanh liền một lúc. Đó là những giải thưởng mà tôi không bao giờ quên. Làn Sóng Xanh là dấu ấn rất đẹp trong lòng tôi”.

Không chỉ chia sẻ về những vinh quang, Đan Trường cũng thẳng thắn nhìn nhận về nỗi cô đơn cùng cực, áp lực khi làm người nổi tiếng. “Khi đang trên đình cao nghệ thuật thì một ngày phải làm việc rất căng, không thể nhớ được mọi thứ. Tới khi Ốc Thanh Vân nói từng quay clip với tôi thì tôi mới biết chứ không nhớ gì cả. Tôi cũng không hề biết rằng Ốc Thanh Vân đã ghi nhớ từng bước đi trong sự nghiệp của tôi.

Việc có nhiều đồng nghiệp là fan của tôi khiến tôi có nhiều áp lực là phải sống tốt, làm gương cho mọi người...”, anh bộc bạch.

2M4A9220.JPG

Đan Trường cho biết, anh đã phải hi sinh tuổi thanh xuân, luôn đối diện với sự cô đơn và áp lực khi trở thành ca sĩ nổi tiếng.

Đồng tình với những gì Đan Trường đã chia sẻ, NSND Ngọc Giàu cũng tâm tình “càng vinh quang chừng nào, càng cô đơn chừng ấy”. “Nỗi cô đơn của người nghệ sĩ là thực tế, càng vinh quang chừng nào càng cô đơn chừng ấy. Nhiều khi ngồi, tôi buồn mà không biết buồn vì cái gì. Hình như tôi thiếu một cái gì đó không phải nghệ thuật, mà là tình cảm", bà nói.

Tiếp lời “má” Giàu, NSƯT Chiều Xuân cũng đồng cảm khi làm nghệ thuật, có những lúc cô đơn nhưng không một ai có thể gồng gánh, chia sẻ với mình, ngay cả những phút yếu đuối hoặc những tật xấu của mình cũng chỉ có bản thân mình gặm nhấm: "Càng đi sâu vào nghệ thuật thì cái điều mà Đan Trường nói rằng, làm nghệ thuật là một hành trình cô đơn, không ai gánh đỡ được cho mình là đúng. Nó không chỉ đơn giản là tuổi trẻ, mà kéo dài tới lúc mình không còn đam mê nào nữa.

Đôi lúc, niềm vinh quang khiến ta được mọi người yêu thương, ngưỡng mộ, mọi người nghĩ rằng mình là cái gì đó để họ học tập. Nhưng cái yếu đuối, xấu xí, nhỏ nhen, nhỏ nhoi của mình, thì không ai đỡ hộ mình cả. Bởi thế, tôi mới thấy buồn, trống rỗng, đôi khi chỉ cảm thấy một mình...”

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Thí sinh Sao Mai bứt phá trong đêm chung kết 2
Thí sinh Sao Mai bứt phá trong đêm chung kết 2

(Dân trí) - 12 thí sinh ở 3 dòng nhạc dân gian, thính phòng và nhạc nhẹ, với sự biến hoá đa dạng, mới mẻ trong phong cách thể hiện đã cống hiến cho khán giả một đêm nhạc thăng hoa, đầy cảm xúc.

Thứ hai, 01/04/2019 - 09:21

Điều gì thú vị đang chờ đợi bạn tại lễ hội Văn hóa - Âm nhạc - Công nghệ 2019?
Điều gì thú vị đang chờ đợi bạn tại lễ hội Văn hóa - Âm nhạc - Công nghệ 2019?

(Dân trí) - Sunspiration City Festival là một lễ hội văn hóa, âm nhạc, công nghệ hoành tráng bậc nhất, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Với thông điệp “Nét truyền thống trong đời sống hiện đại”, Lễ hội ấp ủ khát vọng tái sinh vẻ đẹp dân tộc Việt bằng một hơi thở hiện đại, trẻ khỏe, nóng bỏng và đầy nhiệt huyết.

Thứ hai, 01/04/2019 - 06:30

Rocker “già gân” trưởng nhóm Rolling Stones bất ngờ hủy tour vì bệnh tật
Rocker “già gân” trưởng nhóm Rolling Stones bất ngờ hủy tour vì bệnh tật

(Dân trí) - Nhóm nhạc rock gạo cội Rolling Stones mới đây đã hủy tour vì trưởng nhóm Mick Jagger (75 tuổi) cần phải điều trị vấn đề sức khỏe.

Thứ hai, 01/04/2019 - 06:18

Clip “lời nói dối khi đi làm muộn” gây sốt
Clip “lời nói dối khi đi làm muộn” gây sốt

(Dân trí) - Đoạn clip ghi lại hình ảnh đàn vịt băng ngang qua đường ở Đồng Tháp được tài khoản Facebook của tờ tin tức Daily Mail (Anh) đăng tải mới đây đã thu hút hơn 2.500 lượt tương tác cảm xúc, gần 1.500 lượt chia sẻ và gần 1.000 lượt bình luận.

Thứ hai, 01/04/2019 - 06:15

Ứng xử với trẻ thơ sau những vai diễn gây sốt và những câu chuyện gây “bão mạng”
Ứng xử với trẻ thơ sau những vai diễn gây sốt và những câu chuyện gây “bão mạng”

(Dân trí) - Những em bé bất ngờ nhận được sự chú ý lớn từ công chúng sau khi xuất hiện trong những bộ phim, chương trình truyền hình, hay câu chuyện gây “bão mạng” cần được ứng xử một cách cẩn trọng, bởi tâm lý còn rất non nớt của trẻ.

Thứ hai, 01/04/2019 - 06:09

Hát nhạc Trịnh, Hồng Nhung thú nhận từng nghĩ rằng: “Mình hát hay nhất Việt Nam”
Hát nhạc Trịnh, Hồng Nhung thú nhận từng nghĩ rằng: “Mình hát hay nhất Việt Nam”

(Dân trí) - “Cái hồi World Cup, cách đây cũng lâu lâu, video bài “Đoá hoa vô thường” của Hồng Nhung lúc nào cũng được phát giữa hai hiệp. Lúc đó Hồng Nhung nghĩ, thôi chết chắc mình phải hát hay lắm đây. Mình hát hay nhất Việt Nam”, Hồng Nhung dí dỏm chia sẻ.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 11:47

Từ cô bé bị lạm dụng tình dục trở thành người mẫu nổi tiếng (kỳ 1)
Từ cô bé bị lạm dụng tình dục trở thành người mẫu nổi tiếng (kỳ 1)

(Dân trí) - "Chữa lành nỗi đau" là một trong những tác phẩm bán chạy nhất, được đưa vào danh sách Bestseller của New York Times và được chuyển thể thành bộ phim có cùng nhan đề, kể về cuộc đời của L. Hay.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 11:06

Vẻ đẹp nghệ thuật từ những chiếc lá úa tàn
Vẻ đẹp nghệ thuật từ những chiếc lá úa tàn

(Dân trí) - Bằng cách cắt tỉa những chiếc lá úa tàn, nghệ sĩ người Kazakhstan - Kanat Nurtazin - có thể tạo nên những tác phẩm đầy tính thẩm mỹ nghệ thuật.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 09:39

Không dám “đụng đũa” trước những món ăn đẹp như tác phẩm nghệ thuật
Không dám “đụng đũa” trước những món ăn đẹp như tác phẩm nghệ thuật

(Dân trí) - Một phụ nữ Úc - chị Laleh Mohmedi (35 tuổi) - đã bất ngờ trở nên nổi tiếng khi biến những bữa ăn thường nhật của các con mình trở thành những tác phẩm nghệ thuật dễ thương và ngộ nghĩnh.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 07:31

Ăn cỗ lấy phần sẽ bị phạt: “Phạt nhau vì miếng ăn, chẳng hay ho chút nào”
Ăn cỗ lấy phần sẽ bị phạt: “Phạt nhau vì miếng ăn, chẳng hay ho chút nào”

(Dân trí) - “Chúng ta không nên cứng nhắc đưa ra hình phạt bằng tiền mà nên tuyên truyền để người dân hiểu rồi dần dần họ sẽ tự bỏ. Ai lại đi phạt nhau vì miếng ăn, không hay ho chút nào. Kể cả đó là phạt chủ nhân của đám cỗ”, nhà thơ Trần Đăng Khoa bày tỏ.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 06:15

Bật cười với clip “tình bạn bất khả thi”
Bật cười với clip “tình bạn bất khả thi”

(Dân trí) - Đoạn clip của một người đàn ông có tên Qi Le sống ở thành phố Dinh Khẩu, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã gây sốt với cộng đồng mạng bởi sự dễ thương của một “tình bạn bất khả thi”.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 06:14

35 chi tiết giúp bạn dễ dàng “lột xác” không gian sống
35 chi tiết giúp bạn dễ dàng “lột xác” không gian sống

(Dân trí) - Những chi tiết thay đổi rất nhỏ và không hề tốn kém dưới đây có thể biến một căn nhà bình dị thành một không gian sống giàu tính thẩm mỹ.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 02:24

ĐÁNG QUAN TÂM
Mỹ Tâm nhí nhảnh, Hồng Nhung khiến trai trẻ “bối rối” khi lần đầu hát chung
Mỹ Tâm nhí nhảnh, Hồng Nhung khiến trai trẻ “bối rối” khi lần đầu hát chung

(Dân trí) - Hồng Nhung tràn đầy năng lượng, lạc quan sau những ngày sóng gió. Lần đầu tiên được đứng chung sân khấu luyện tập cùng thần tượng của mình là ca sĩ Hồng Nhung, nam ca sĩ Phạm Anh Duy có đôi chút "bối rối".

Thứ bảy, 30/03/2019 - 10:24

Thanh Sơn: “Tôi không ngại cảnh nóng vì vợ không bao giờ xem phim tôi đóng”
Thanh Sơn: “Tôi không ngại cảnh nóng vì vợ không bao giờ xem phim tôi đóng”

(Dân trí) - “Những vở tôi diễn, cô ấy có thể đi xem đến mấy lần nhưng phim thì cô ấy không bao giờ xem nên tôi cũng không ngại đóng cảnh nóng lắm.”, diễn viên Thanh Sơn tâm sự.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 08:40

Sững sờ với thiết kế “quần jeans” quá đỗi táo bạo
Sững sờ với thiết kế “quần jeans” quá đỗi táo bạo

(Dân trí) - Chiếc “quần jeans” dưới đây có giá 470 USD (tương đương 11 triệu đồng). Sự xuất hiện của mẫu thiết kế này đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” vì... không thể tin nổi.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 07:27

“Captain America” Chris Evans “ngại yêu” vì sợ bị kiểm soát
“Captain America” Chris Evans “ngại yêu” vì sợ bị kiểm soát

(Dân trí) - Nam diễn viên Chris Evans (37 tuổi) nổi tiếng với vai Captain America. Ở tuổi U40, Chris gần như đã có tất cả, ngoại trừ... tình yêu - hôn nhân. Anh chia sẻ về việc tại sao “ngại yêu” và chưa từng công khai bất cứ mối quan hệ tình cảm nào.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 07:26

Nhà điêu khắc Lê Công Thành qua đời ở tuổi 87
Nhà điêu khắc Lê Công Thành qua đời ở tuổi 87

(Dân trí) - Thông tin từ Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết, nhà điêu khắc Lê Công Thành đã qua đời hồi 13h ngày 28/3 tại Bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội, hưởng thọ 87 tuổi.

Thứ sáu, 29/03/2019 - 03:59

Nghệ sĩ tranh cãi trái chiều chuyện cậu bé đạp xe từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em
Nghệ sĩ tranh cãi trái chiều chuyện cậu bé đạp xe từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em

(Dân trí) - Những ngày qua, chuyện cậu bé Vì Quyết Chiến, một mình đạp xe đạp từ Sơn La xuống Hà Nội để thăm em đang điều trị trong bệnh viện khiến rất nhiều người xúc động. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, không nên cổ suý cho trẻ con về việc làm này bởi rất nguy hiểm.

Thứ sáu, 29/03/2019 - 03:07

Cuốn sách tăng giá 7.000 lần sau 22 năm
Cuốn sách tăng giá 7.000 lần sau 22 năm

(Dân trí) - Đôi khi bạn nên thử vận may bằng cách mua một cuốn sách mới xuất bản lần đầu, bởi rất có thể đó sẽ là cuốn sách quý về sau và đem về cho bạn cả một gia tài.

Thứ sáu, 29/03/2019 - 02:36

Con lớn lên trong nghiệt ngã (kỳ 4)
Con lớn lên trong nghiệt ngã (kỳ 4)

(Dân trí) - Thời gian chưa bao giờ trở nên ngắn ngủi với chúng tôi đến vậy. Một cảm giác rất mâu thuẫn là con càng lớn, tôi lại lo lắng nhiều hơn.

Thứ sáu, 29/03/2019 - 09:37

Fan “Trò chơi vương quyền” phát sốt với cuộc đi săn ngai sắt
Fan “Trò chơi vương quyền” phát sốt với cuộc đi săn ngai sắt

(Dân trí) - Trước khi các fan của sê-ri phim “Trò chơi vương quyền” được thấy phần phim cuối lên sóng màn ảnh nhỏ vào tháng 4 này, nhà sản xuất phim đã thực hiện trò chơi “đi tìm ngai sắt” trên quy mô... quốc tế.

Thứ sáu, 29/03/2019 - 07:21

“Đỉnh cao” hài hước của việc... phá vỡ khoảnh khắc
“Đỉnh cao” hài hước của việc... phá vỡ khoảnh khắc

(Dân trí) - Khi một người mẫu xinh đẹp gợi cảm đang “thả dáng” bên bờ biển thì lọt vào trong khuôn hình một nhân vật vô cùng hài hước.

Thứ sáu, 29/03/2019 - 07:20

Trần Diệu Anh trở thành Đại sứ thứ nhất - Đại sứ thiện chí Hoa Anh Đào 2019
Trần Diệu Anh trở thành Đại sứ thứ nhất - Đại sứ thiện chí Hoa Anh Đào 2019

(Dân trí) - Cuộc tuyển chọn Đại sứ Thiện chí Hoa Anh Đào 2019 đã tìm ra Đại sứ thứ nhất và Đại sứ thứ 2, đó là các người đẹp Diệu Anh (hệ thạc sĩ ĐH Việt Nhật) và Ngọc Linh (Tiếp viên hàng không Việt Nam Airlines). Cuộc tuyển chọn trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Anh Đào do UBND TP. Hà Nội và Đại sứ quán Nhật Bản phối hợp tổ chức cùng Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC.

Thứ sáu, 29/03/2019 - 07:19

Ai sẽ giám sát việc xử lý vi phạm của trụ trì chùa Ba Vàng?
Ai sẽ giám sát việc xử lý vi phạm của trụ trì chùa Ba Vàng?

(Dân trí) - Thượng toạ Thích Thanh Quyết được Giáo hội Phật giáo Việt Nam giao làm thầy giáo giới của Đại đức Thích Trúc Thái Minh sẽ là người đóng vai trò chính trong việc giám sát xử lý vụ việc ở chùa Ba Vàng.

Thứ năm, 28/03/2019 - 03:57