Dàn diễn viên “Cảnh sát hình sự” tái ngộ sau 20 năm: Người muốn bỏ nghề, người trắng tay

Dân trí Lần đầu tiên, dàn diễn viên đình đám một thời của bộ phim “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ suốt những năm đầu thập niên 2000 “Cảnh sát hình sự”: NSƯT Văn Báu, NSƯT Hoàng Hải, Võ Hoài Nam và Hoa Thúy tái ngộ và chia sẻ những thông tin bất ngờ...

"Cảnh sát hình sự" là bộ phim về đề tài phòng chống tội phạm đầu tiên được đầu tư công phu của phim truyền hình Việt Nam và là một trong những bộ phim "làm mưa làm gió" màn ảnh nhỏ trong suốt những năm đầu thập niên 2000. Góp phần tạo nên thành công sâu sắc của bộ phim phải kể đến lời ca khúc "Những bàn chân lặng lẽ" của nhạc sĩ Vũ Thảo...

Dàn diễn viên “Cảnh sát hình sự” tái ngộ sau 20 năm: Người muốn bỏ nghề, người trắng tay - 1

4 diễn viên cách đây 20 năm trong phim "Cảnh sát hình sự": Võ Hoài Nam, Hoa Thúy, Hoàng Hải và Văn Báu (từ trái sang phải).

Dàn diễn viên “Cảnh sát hình sự” tái ngộ sau 20 năm: Người muốn bỏ nghề, người trắng tay - 2

Dàn diễn viên đình đám tái ngộ tại sân khấu "Ký ức vui vẻ".

Với tuổi đời hơn 20 năm, nhưng cho đến giờ bộ phim vẫn ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả. Trong đó, ấn tượng nhất là diễn xuất của 4 diễn viên gắn liền với serie phim truyền hình "Cảnh sát hình sự": NSƯT Văn Báu, Võ Hoài Nam, Hoàng Hải, Hoa Thúy. Đặc biệt, là Võ Hoài Nam, anh vốn được giới trẻ ngày đó mê mẩn.

Lần đầu tiên, dàn diễn viên đình đám tái ngộ trên sân khấu tập 8 Ký ức vui vẻ sau 20 năm “Cảnh sát hình sự” phát sóng, chia sẻ những kỷ niệm không thể quên khi tham gia bộ phim.

Dàn diễn viên “Cảnh sát hình sự” tái ngộ sau 20 năm: Người muốn bỏ nghề, người trắng tay - 3

Tại chương trình, các nghệ sĩ chia sẻ nhiều kỷ niệm khi đóng phim, tâm sự về nghề, về cuộc sống... (Ảnh: Nhân Lê)

Võ Hoài Nam diễn bắt cướp bị gãy ngón tay, Hoa Thúy sợ phát khóc khi bắn súng

Tượng đài "Cảnh sát hình sự" Văn Báu nhớ lại kí ức gian khổ của đoàn phim và không quên khen ngợi sự hóa thân xuất sắc của diễn viên Hoàng Hải, Võ Hoài Nam và Hoa Thúy.

"Lúc đó tôi trong vai trưởng phòng hình sự, đầu tiên là trung tá, sau lên thượng tá. Diễn viên Hoàng Hải thì trong vai đội trưởng, đại úy. Còn Võ Hoài Nam cùng Hoa Thúy vào vai trinh sát, là trung úy.

Là đội trưởng thì vất vả nhưng công lao lớn lại thuộc về các diễn viên đóng vai trinh sát. Các anh phải hóa thân vào rất nhiều vai, lúc là xe ôm, lúc là con buôn, hoặc công nhân lao động bình thường.

Chúng tôi là tất cả để khán giả thấy rằng, làm công tác hình sự cực kì phức tạp. Người cảnh sát phải xác định đúng nhiệm vụ, là đúng vai trò công tác hình sự, Phải làm sao để cùng hòa đồng, chen chân và sống với mọi người, để người xung quanh không biết mình là ai", NSƯT Văn Báu chia sẻ.

Dàn diễn viên “Cảnh sát hình sự” tái ngộ sau 20 năm: Người muốn bỏ nghề, người trắng tay - 4

Tượng đài "Cảnh sát hình sự" Văn Báu nhớ lại kí ức gian khổ.

Để có được những thước phim đặc sắc mang đến cho khán giả, dàn diễn viên "Cảnh sát hình sự" đã phải dành một khoảng thời gian dài để sống chung với các anh cảnh sát hình sự và sinh hoạt chung để nắm bắt được những cử chỉ, hành động.

Theo NSƯT Văn Báu, hoàn cảnh đóng phim ở miền Bắc ngày đó thiếu thốn, các diễn viên hầu như tự thể hiện các cảnh đánh đấm vì không có cascadeur (diễn viên đóng thế) chuyên nghiệp. Tiếp lời "trưởng phòng hình sự", Võ Hoài Nam cho biết anh từng bị cascadeur không chuyên... đánh cho bầm dập.

Anh cũng nhớ lại tai nạn nhớ đời khi đóng cảnh bắt cướp: "Tôi nhớ có cảnh mình đi bắt tên cướp, chạy dọc đường ga. Cảnh đó, có một anh nữa đóng cùng, hai anh em chạy, đến khi bắt tên cướp, bẻ quặt tay tên tội phạm thì tôi cũng... gãy ngón tay út. Anh đồng nghiệp cũng sái cả tay còn tên tội phạm... chẳng làm sao cả."

Dàn diễn viên “Cảnh sát hình sự” tái ngộ sau 20 năm: Người muốn bỏ nghề, người trắng tay - 5

Võ Hoài Nam kể lại cảnh đóng bắt cướp bị gãy ngón tay út.

Còn diễn viên Hoa Thúy, vai nữ cảnh sát đem lại cho cô rất nhiều trải nghiệm. "Như mọi người xem trên phim thì biết, khi đó tôi chỉ có 42 kg. Khi tập trong trường bắn chỉ là súng điện tử nhưng khi đóng cảnh bắn súng thật, giơ thẳng cánh tay rất là nặng và độ nổ của nó quá lớn. Tay cầm súng của tôi cứ run bần bật, bắn một cái bị giật mình, lăn đùng ra khóc luôn", Hoa Thúy kể.

Người từng muốn bỏ nghề, người đến giờ vẫn... trắng tay

Cũng tại chương trình Ký ức vui vẻ, với tư cách đội trưởng đội chơi thập niên 80- MC Quyền Linh rất tò mò muốn biết cuộc sống hiện tại của 4 diễn viên giờ ra sao?

NSƯT Hoàng Hải tiết lộ: "Sau 20 năm, hiện tại tôi vẫn làm diễn viên, nhưng có kinh doanh thêm bên ngoài. Mỗi diễn viên đều có nghề tay trái nhưng rồi vẫn trở về làm diễn viên. Nghề diễn viên hấp dẫn mình không phải vì danh vọng, tiền bạc mà do được sống nhiều cuộc đời khác nhau. Dù vào vai nào, ác hay thiện, giàu hay nghèo thì vẫn được sống. Bởi vậy nên dù làm gì vẫn quay lại làm diễn viên. Cái nghề này đúng là cái nghiệp thật".

Dàn diễn viên “Cảnh sát hình sự” tái ngộ sau 20 năm: Người muốn bỏ nghề, người trắng tay - 6
NSƯT Hoàng Hải nói, đóng phim giúp anh được sống nhiều cuộc đời.

NSƯT Văn Báu cũng chia sẻ: "Tôi ngoài làm diễn viên đã từng có ý đồ đi học làm đạo diễn nhưng sau một  thời gian mới thấy không ổn. Lớp trẻ vào trường quá đông, kinh phí làm phim lại thiếu nên thôi, cứ làm diễn viên cho bền. Bên cạnh đó tôi có làm thêm các chương trình đọc phóng sự, đọc tài liệu. Tôi còn là hội viên Hội các dân tộc Việt Nam, chuyên giao lưu với các doanh nghiệp để kiếm kinh phí cho đồng bào."

Ngược hoàn toàn với 2 bạn diễn của mình, Võ Hoài Nam tâm sự: "Ngày nhỏ, tôi hay bị mọi người nói điên khùng nên mới làm diễn viên để được trốn vào vai diễn, không để ai biết mình điên khùng. Ngày xưa tôi chưa lập gia đình, đi đóng phim "Cảnh sát hình sự" bằng tay trắng, đến giờ vẫn hoàn... trắng tay".

Dàn diễn viên “Cảnh sát hình sự” tái ngộ sau 20 năm: Người muốn bỏ nghề, người trắng tay - 7

Hoa Thúy từng muốn bỏ nghề vì toàn phải đóng vai khổ, có số phận éo le (Ảnh cắt từ clip)

Riêng đối với diễn viên Hoa Thúy đã từng có lúc muốn bỏ nghề vì nhiều năm đi diễn không được như những diễn viên khác, không thể sống nhiều cuộc đời sướng, vui, giàu, nghèo mà toàn độc những vai "khổ". "Tôi vẫn trong quân số của nhà hát Tuổi trẻ và kinh doanh thêm bên ngoài. Tôi đã trăn trở, suy nghĩ rất nhiều, định nghỉ việc vì tôi làm diễn viên phải khổ nhiều cuộc đời quá, toàn đóng vai khổ. Gần đây nhất, tôi nhận được lời mời, tưởng là "lên đời" vì vào vai vợ giám đốc. Tuy nhiên, vai đó lại... chồng chết, có nghĩa là chỉ được ăn mặc đẹp còn số phận vẫn rất éo le...", cô tâm sự.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Nữ ca sĩ “bó tay” với bài tập của con vì... sớm thôi học từ năm lớp 3
Nữ ca sĩ “bó tay” với bài tập của con vì... sớm thôi học từ năm lớp 3

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Hilary Duff được biết đến từ khi còn nhỏ, từ một diễn viên nhí cô trở thành một nữ nghệ sĩ nổi tiếng. Giờ đây, khi phải dạy con trai nhỏ 7 tuổi học bài, cô thừa nhận rằng mình vật lộn với bài tập của con bởi cô đã thôi học từ sớm để hoạt động trong giới showbiz.

Thứ ba, 22/10/2019 - 01:54

Vì sao 45 năm qua Thanh Kim Huệ luôn từ chối vai diễn trong “Lan và Điệp”?
Vì sao 45 năm qua Thanh Kim Huệ luôn từ chối vai diễn trong “Lan và Điệp”?

(Dân trí) - Mặc dù rất thành công với vai Lan trong vở cải lương kinh điển “Lan và Điệp” (bản thu thanh năm 1974) nhưng nghệ sĩ Thanh Kim Huệ lại từ chối mọi lời mời biểu diễn vai này trên sân khấu trong 45 năm qua. Bà thậm chí cũng chỉ nghe một lần duy nhất bản thu thanh do chính mình thể hiện.

Thứ ba, 22/10/2019 - 09:51

Ông trùm giải trí gây sốc vì thay đổi phong cách “chỉ mặc một mẫu trang phục”
Ông trùm giải trí gây sốc vì thay đổi phong cách “chỉ mặc một mẫu trang phục”

(Dân trí) - Ông trùm giải trí Simon Cowell cũng giống như nhiều nhân vật nổi tiếng và thành đạt khác - lựa chọn phong cách thời trang tối giản đến không ngờ, ông thường chỉ mặc áo phông trắng kết hợp với quần jeans ống rộng.

Thứ ba, 22/10/2019 - 07:50

Nguyễn Vĩnh Tiến: “Nàng Thơ mới chính là tiền duyên của tôi”
Nguyễn Vĩnh Tiến: “Nàng Thơ mới chính là tiền duyên của tôi”

(Dân trí) - 45 tuổi, kiến trúc sư, nhạc sỹ ấn tượng của “Bà tôi”, “Giọt sương bay lên” - cha đẻ của ca từ “Giấc mơ trưa"” say sưa kể về giấc mơ của thuở còn 20, khi ấy, anh nằm mộng thấy một người phụ nữ xinh đẹp suốt nhiều ngày liên tiếp...

Thứ ba, 22/10/2019 - 07:44

Nườm nượp “check-in” ở cầu thang gây sốt nhất mạng xã hội
Nườm nượp “check-in” ở cầu thang gây sốt nhất mạng xã hội

(Dân trí) - Những người cập nhật xu hướng thịnh hành trên mạng xã hội hiện tại đang đổ xô tới quận Bronx, thành phố New York, Mỹ để chụp hình trên lối cầu thang nay đã trở thành nổi tiếng sau khi xuất hiện trong phim “Joker”.

Thứ ba, 22/10/2019 - 06:23

Già làng Đinh Chương: Báu vật sống của người Bana Kriêm!
Già làng Đinh Chương: Báu vật sống của người Bana Kriêm!

(Dân trí) - Nghệ nhân Nhân dân Ðinh Chương - già làng Đinh Chương là một trong số ít những nghệ nhân dân gian có hiểu biết sâu sắc, thông tỏ về văn hóa Bana Kriêm. Ông không chỉ hát hay mà còn tự chế tác và biểu diễn các loại nhạc cụ dân tộc mình.

Thứ ba, 22/10/2019 - 06:14

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn xiếc tại LHP quốc tế Trung Quốc
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn xiếc tại LHP quốc tế Trung Quốc

(Dân trí) - Anh em “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp được mời sang biểu diễn tại Liên hoan phim quốc tế “con đường tơ lụa” lần thứ 6 tổ chức tại Phúc Kiến, Trung Quốc.

Thứ ba, 22/10/2019 - 05:40

Bằng Kiều nghẹn ngào khi hát về mẹ, MC Kỳ Duyên gây bất ngờ khi làm ca sĩ
Bằng Kiều nghẹn ngào khi hát về mẹ, MC Kỳ Duyên gây bất ngờ khi làm ca sĩ

(Dân trí) - Tối 20/10, liveconcert “Đêm tình nhân 6” đã diễn ra tại Hà Nội như một món quà ngọt ngào dành cho phái đẹp. Đêm nhạc đã đưa khán giả vào không gian âm nhạc đầy cảm xúc qua các giọng hát: Elvis Phương, Bằng Kiều, Nguyễn Hưng, Quang Lê, Như Quỳnh, Thanh Hà, Lưu Bích, Minh Tuyết và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Thứ hai, 21/10/2019 - 04:40

Hiếu Hiền bật khóc: “Ngày mẹ mất, tôi vẫn phải ra sân khấu diễn hài”
Hiếu Hiền bật khóc: “Ngày mẹ mất, tôi vẫn phải ra sân khấu diễn hài”

(Dân trí) - “Khi bước lên sân khấu, điều tôi đau lòng nhất là khán giả ồ lên: “Ủa, mẹ nó chết mà, sao nó vẫn ở đây?”. Tôi nghe rõ và vẫn cố gắng để hoàn thành tiểu phẩm của mình...”, nam diễn viên nói trong nước mắt.

Thứ hai, 21/10/2019 - 01:12

“Lịm tim” với ảnh thời thơ ấu xinh xắn của nữ ca sĩ Selena Gomez
“Lịm tim” với ảnh thời thơ ấu xinh xắn của nữ ca sĩ Selena Gomez

(Dân trí) - Nữ ca sĩ 27 tuổi bất ngờ đăng tải nhiều bức ảnh từ thời ấu thơ với lời nhắn gửi: “Tôi đã dành hết tất cả những gì mình có và mọi người đều biết điều đó”.

Thứ hai, 21/10/2019 - 11:55

Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh
Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh

(Dân trí) - Trong bộ phim mới của mình - “Once Upon a Time in Hollywood”, đạo diễn Quentin Tarantino khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ”. Điều này khiến bộ phim đang gặp phải phản ứng tại thị trường điện ảnh Trung Quốc.

Thứ hai, 21/10/2019 - 10:07

Liên hoan Xiếc quốc tế hội tụ nhiều tiết mục đa dạng, ấn tượng
Liên hoan Xiếc quốc tế hội tụ nhiều tiết mục đa dạng, ấn tượng

(Dân trí) - Tại lễ bế mạc Liên hoan Xiếc quốc tế 2019, NSND Tạ Duy Ánh - Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật cho rằng chất lượng Liên hoan lần này được nâng cao rõ rệt: nhiều gương mặt nghệ sĩ trẻ mới xuất hiện với nhiều tiềm năng hứa hẹn, hội tụ nhiều thể loại tiết mục đa dạng, phong phú...

Thứ hai, 21/10/2019 - 10:06

ĐÁNG QUAN TÂM
Sửng sốt trước diện mạo tuổi 15 của nam tài tử kiếm bộn tiền nhất thế giới
Sửng sốt trước diện mạo tuổi 15 của nam tài tử kiếm bộn tiền nhất thế giới

(Dân trí) - Nam tài tử Hollywood - Dwayne Johnson - vừa chia sẻ hình ảnh của anh khi còn là một cậu thiếu niên 15 tuổi. Diện mạo trưởng thành và cao lớn đã khiến Dwayne dù mới chỉ là một cậu thiếu niên nhưng đi đến đâu cũng khiến nhiều người tưởng mình là... “đặc vụ ngầm”.

Thứ hai, 21/10/2019 - 06:40

Một tuần “nóng” với câu chuyện thẩm định - kiểm duyệt điện ảnh
Một tuần “nóng” với câu chuyện thẩm định - kiểm duyệt điện ảnh

(Dân trí) - Trong tuần qua, việc để một bộ phim hoạt hình có hình ảnh “đường lưỡi bò” lọt vào rạp chiếu tại Việt Nam đã trở thành tâm điểm của đời sống văn hóa trong nước.

Thứ hai, 21/10/2019 - 06:40

NSND Thái Bảo kể về người mẹ 3 lần chạy trốn khỏi trạm xá để giữ lại con gái
NSND Thái Bảo kể về người mẹ 3 lần chạy trốn khỏi trạm xá để giữ lại con gái

(Dân trí) - Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam – NSND Thái Bảo đã dành cho người mẹ hiền đã quá cố của mình nhiều lời yêu thương và biết ơn. Nếu ngày đó mẹ chị không chạy khỏi trạm xá thì giờ đây chị đã không tồn tại trên thế giới này.

Chủ nhật, 20/10/2019 - 10:40

Vụ trộm trang sức 10 triệu USD làm thay đổi hẳn cuộc đời ngôi sao truyền hình
Vụ trộm trang sức 10 triệu USD làm thay đổi hẳn cuộc đời ngôi sao truyền hình

(Dân trí) - “Tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ chết”, ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian tâm sự như vậy khi trải qua vụ trộm trang sức trị giá 10 triệu USD. Khi băng trộm đột nhập vào phòng khách sạn và khống chế Kim bằng súng, 10 phút trải qua sự việc đã vĩnh viễn thay đổi cuộc đời cô.

Chủ nhật, 20/10/2019 - 10:27

Phóng viên Dân trí đăng quang Á khôi 2 Press Green Beauty 2019
Phóng viên Dân trí đăng quang Á khôi 2 Press Green Beauty 2019

(Dân trí) - Với câu trả lời ứng xử thông minh, phần trình diễn áo dài cùng giỏ cây xanh, trang phục dạ hội ấn tượng với phụ kiện đuôi công khổng lồ, PV Mai Bích Châm đến từ báo điện tử Dân trí đã đăng quang Á khôi 2 Press Green Beauty 2019.

Chủ nhật, 20/10/2019 - 10:26

Gương mặt của chúng ta thế nào sau khi nhìn thấy người mình yêu thương?
Gương mặt của chúng ta thế nào sau khi nhìn thấy người mình yêu thương?

(Dân trí) - Bộ ảnh dưới đây cho thấy gương mặt của những con người trước và sau khi được nhìn thấy người mình yêu thương. Những bức ảnh ấy sẽ phần nào hé lộ diện mạo của tình cảm chân thành.

Chủ nhật, 20/10/2019 - 04:44

Nữ diễn viên Hollywood gây sửng sốt với sự linh hoạt dẻo dai đáng nể
Nữ diễn viên Hollywood gây sửng sốt với sự linh hoạt dẻo dai đáng nể

(Dân trí) - Ở tuổi 46, nữ diễn viên Hollywood - Kate Beckinsale vẫn khiến cộng đồng mạng phải sửng sốt với mức độ uyển chuyển linh hoạt đáng nể của cơ thể. Đoạn video clip mới nhất ghi lại quá trình luyện tập tích cực của cô đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Chủ nhật, 20/10/2019 - 04:43

150 nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật xiếc trên phố đi bộ Hồ Gươm
150 nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật xiếc trên phố đi bộ Hồ Gươm

(Dân trí) - 150 diễn viên, nghệ sĩ đến từ Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, diễn viên của các đoàn xiếc địa phương, các diễn viên xiếc quốc tế cùng góp mặt trong chương trình diễu hành sáng ngày 19/10.

Thứ bảy, 19/10/2019 - 05:48

Diễn viên Vương Anh: “Tôi bị khán giả chửi, bố mẹ lại... tự hào”
Diễn viên Vương Anh: “Tôi bị khán giả chửi, bố mẹ lại... tự hào”

(Dân trí) - Vào vai Quang, cậu con trai ngỗ nghịch, bất hiếu của cô Hạnh bán hoa trong bộ phim truyền hình từng làm mưa làm gió “Về nhà đi con”, Vương Anh phải hứng chịu không ít những lời chửi bới, đe dọa từ khán giả. Tuy nhiên, phản ứng của bố mẹ anh lại khiến nhiều người bất ngờ...

Thứ bảy, 19/10/2019 - 12:39

10 gương mặt nữ giới đẹp nhất theo chuẩn tỷ lệ vàng
10 gương mặt nữ giới đẹp nhất theo chuẩn tỷ lệ vàng

(Dân trí) - Người mẫu Bella Hadid hiện là người phụ nữ đẹp nhất thế giới theo chuẩn tỷ lệ vàng được đưa ra bởi người Hy Lạp cổ đại.

Thứ bảy, 19/10/2019 - 12:16

Những hình ảnh ngoạn mục của một “người đi săn bão”
Những hình ảnh ngoạn mục của một “người đi săn bão”

(Dân trí) - Những hình ảnh dữ dội và ngoạn mục dưới đây được thu lại bởi một nhiếp ảnh gia có sở thích “đi săn bão”. Những bức ảnh chụp lại những cột sét đánh xuống cánh đồng trong một cơn bão quét qua bang Kansas (Mỹ).

Thứ bảy, 19/10/2019 - 11:04

Anh Thơ, Tân Nhàn, Hoàng Tùng xúc động khi hát về tình mẹ
Anh Thơ, Tân Nhàn, Hoàng Tùng xúc động khi hát về tình mẹ

(Dân trí) - Đêm nhạc “Huyền thoại mẹ” do báo Văn hoá tổ chức diễn ra tối qua (18/10) tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ - Hà Nội đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc lắng đọng. Đây tựa như một bản hoà tấu ngọt ngào và dịu êm tặng các bà mẹ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Thứ bảy, 19/10/2019 - 09:42