Thứ Bảy 09/03/2019 - 07:11

Cuộc lột xác ngoạn mục của nữ diễn viên từng đến Việt Nam quay phim

Dân trí “Kong: Skull Island” là bộ phim bom tấn đầu tiên trong sự nghiệp của nữ diễn viên Brie Larson. Chỉ sau hai năm, Brie đã lại xuất hiện trong một bom tấn “khủng khiếp” khác - “Captain Marvel”.
>>Brie Larson - “nàng Lọ Lem” ghét hào nhoáng
>>Sao “Kong: Skull Island” đồng loạt đăng ảnh về Việt Nam

7.jpg

Nữ diễn viên Brie Larson

Nếu phải tưởng tượng về hành trình từ một diễn viên chuyên đóng phim kinh phí thấp, trở thành một ngôi sao điện ảnh của những dự án phim bom tấn, Brie Larson sẽ không thể nào hình dung ra được mình lại có thể nhảy vọt như 5 năm qua.

Brie Larson bắt đầu bén duyên với diễn xuất từ năm 1998, thoạt tiên, cô không gây được sự chú ý lớn nào với các vai diễn của mình, nhưng Brie vẫn chăm chỉ miệt mài với những vai diễn. Brie thực sự yêu nghệ thuật điện ảnh và không ngừng mài giũa khả năng diễn xuất trong những dự án phim nhỏ.

Dần dần, cô là nữ diễn viên được các đạo diễn tin tưởng giao vai trong những dự án phim nghệ thuật chất lượng nhưng kinh phí eo hẹp. Sự thay đổi mạnh mẽ nhất xảy đến khi Brie diễn xuất trong phim “Room” (Căn phòng - 2015) và giành giải Oscar cho Nữ chính xuất sắc.

Sau đó, Brie xuất hiện trong bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island” - bộ phim được quay tại Việt Nam, trong phim, cô diễn xuất bên cạnh những nam diễn viên nổi danh màn bạc như Samuel L. Jackson hay Tom Hiddleston.

10.jpg

Nữ diễn viên Brie Larson

Sự nghiệp của Brie đã thay đổi rất nhiều, từ một nữ diễn viên gần như không được để ý tới, cô trở thành một tài năng diễn xuất đã được giới nghệ thuật công nhận bằng giải thưởng danh giá, được tin tưởng giao vai trong những bộ phim bom tấn kinh phí lớn.

Nhưng Brie có cách nhìn nhận rất hài hước về cuộc lột xác của mình: “Có lẽ tôi là kẻ ngờ nghệch, bởi quả thực tôi không cảm thấy mình có bất cứ điều gì đổi khác. Tôi hạnh phúc vì có được những lời mời diễn xuất và có cơ hội được làm việc với những con người tài năng, nhưng khi hoàn tất việc quay phim, tôi vẫn trở về với cuộc sống y như cũ.

“Mỗi sáng tôi đem rác đi vứt, mỗi chiều tôi dắt chó đi dạo và dọn 'mìn' mà chúng bỏ lại trên lối đi…”.

Mặc dù Brie vẫn giữ cho mình sự giản dị, khiêm tốn trong cả công việc và đời tư, nhưng dự án điện ảnh mới nhất của cô - “Captain Marvel” (2019) - chắc chắn sẽ đưa cô bước sang một đẳng cấp khác trong nghề diễn.

Đã có nhiều diễn viên theo chân nam tài tử Robert Downey đảm nhận những vai siêu anh hùng, bởi họ đều đã chứng kiến cuộc chuyển mình ngoạn mục của Robert Downey khi vào vai Người Sắt kể từ năm 2008.

8.jpg

Nữ diễn viên Brie Larson

Phim siêu anh hùng hiện là cách để một diễn viên đạt được những phù hoa, đẳng cấp, như mức thù lao lớn, hình ảnh được đưa tới gần với công chúng quốc tế một cách hiệu quả. Brie Larson giờ đây là gương mặt mới nhất gia nhập dàn diễn viên của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, cô vào vai Carol Denvers, tức Captain Marvel (Đại úy Marvel).

“Tôi rất tự hào về bộ phim này, tôi hy vọng mọi sự chờ đợi, kỳ vọng dành cho bộ phim đều là xứng đáng. Đây có lẽ là nhân vật bùng nổ nhất mà tôi từng đảm nhận... Tôi phải đi qua rất nhiều xúc cảm khi vào vai Captain Marvel.

“Mặc dù có nhiều chất hài trong phim, nhưng đây cũng là một bộ phim thực sự sâu sắc với nhiều xúc cảm. Đó cũng chính là điều mà tôi mong muốn: được nhập vai những nhân vật nữ phức tạp, có chiều sâu”, Brie Larson nói về “Captain Marvel”.

Với thành công mà nữ diễn viên Gal Gadot từng đạt được khi vào vai nữ siêu anh hùng Wonder Woman trong bộ phim cùng tên ra mắt hồi năm 2017, hiện tại, rất nhiều kỳ vọng cũng được đặt ra dành cho Brie Larson và “Captain Marvel”.

8.jpg

Nữ diễn viên Brie Larson

Brie cũng mong rằng “Captain Marvel” sẽ đạt thành tích ấn tượng như “Wonder Woman” để tạo nên những nhân vật nữ mạnh mẽ và ăn khách ngoài rạp chiếu.

“Khi được mời vào vai Captain Marvel, một nhân vật biểu tượng của nữ quyền, tôi thấy đó thực sự là cơ hội để đưa tới một nhân vật điện ảnh khiến nữ giới cảm thấy mình thêm mạnh mẽ. Tôi coi bộ phim này, vai diễn này như một bước quan trọng của nữ quyền trên màn ảnh và tôi muốn là một phần của bước tiến”.

Việc Brie Larson tham gia những dự án phim bom tấn liệu có đồng nghĩa với việc cô từ giã dòng phim nghệ thuật kinh phí thấp? Brie cho hay: “Tôi không nghĩ vậy. Tôi có những lý do rất cụ thể để hiểu tại sao mình đóng một bộ phim nào đó, và tôi không tham vọng rằng gương mặt của mình phải xuất hiện trong thật nhiều dự án điện ảnh.

“Tôi quan tâm tới chất liệu điện ảnh. Tôi luôn ý thức về việc mình đang đưa lại điều gì cho người xem thông qua một dự án điện ảnh, bộ phim đó đại diện cho điều gì trong cuộc sống và phim sẽ được đưa tới người xem như thế nào”.

9.jpg

Nữ diễn viên Brie Larson

Chia sẻ về danh tiếng mà hiện tại mình đang sở hữu, Brie nói: “Có rất nhiều điều đã thay đổi và cũng nhiều điều vẫn giữ nguyên trong đời sống của tôi. Hình ảnh của tôi trước công chúng đã thay đổi, giờ đây, nhiều người biết đến tôi hơn, nhưng những điều riêng tư gắn bó thân thiết trong cuộc sống riêng của tôi, như bạn bè hay thói quen, sở thích thì vẫn vậy”.

Tính cách thực tế, giản dị và thẳng thắn của Brie Larson cũng phản ánh khá rõ trong cách chăm sóc ngoại hình của cô, Brie luôn thích diện mạo tự nhiên, điều này có phần đối lập với những xa hoa, bóng bẩy, màu mè vốn rất phổ biến ở kinh đô điện ảnh.

“Tôi thích mình thật tự nhiên, tôi cố gắng không trang điểm quá nhiều, bởi khi tôi nhìn mình trong gương, đôi khi tôi không nhận ra chính mình. Tôi thích vẻ đẹp tự nhiên và chúng ta không nên tốn quá nhiều thời gian để trưng ra một diện mạo đẹp hoàn hảo, đây chính là điều khiến nhiều phụ nữ thường cảm thấy rất áp lực khi phải đạt tới”.

Brie Larson hiện nằm trong nhóm những nữ diễn viên trẻ trung, xinh đẹp, truyền cảm hứng trong thế giới điện ảnh, bên cạnh những cái tên như Margot Robbie, Saoirse Ronan hay Gal Gadot..., họ là những nữ diễn viên đang góp phần đưa lại một kỷ nguyên mới cho những bộ phim do nữ giới diễn xuất chính.

ĐẠI ÚY MARVEL (CAPTAIN MARVEL) - TRAILER

Từ một nữ diễn viên không được chú ý, Brie đã trở thành ngôi sao lớn, cô luôn tự nhủ phải nhớ về quãng thời gian còn chưa được mọi người biết tới, đối với cô, quãng thời gian ấy thật đẹp:

“Năm tôi lên 7, mẹ đưa hai chị em tôi từ Sacramento tới sống ở Los Angeles. Ba mẹ con chúng tôi sống trong một căn phòng nhỏ, không gian sống rất chật hẹp. Tôi chỉ có hai chiếc quần jeans, hai chiếc áo phông, một đôi giày thể thao cũ. Chúng tôi chỉ ăn mì và rau.

“Dù vậy, tôi chưa bao giờ tôi cảm thấy mình bị thiếu thốn điều gì trong cuộc đời này, tôi thậm chí luôn nhớ về những ngày tháng ấy như những ngày tươi đẹp nhất trong cuộc sống của tôi”.

Bích Ngọc
Theo SCMP/Hollywood Reporter

MỚI NHẤT
Vụ thu phí tham quan danh thắng Yên Tử: “Nếu để dân kêu ca thì cần xem lại!”
Vụ thu phí tham quan danh thắng Yên Tử: “Nếu để dân kêu ca thì cần xem lại!”

(Dân trí) - PGS.TS Trần Lâm Biền cho rằng, đến với di tích là đến với trí tuệ của đạo và tâm đạo. Vì thế việc thu phí nên ở một mức độ nhất định… nếu để dân kêu ca là phải xem lại.

Thứ hai, 11/03/2019 - 11:32

Chương Tử Di từng bị cha mẹ phản ứng vì cho rằng hôn phu không tương xứng
Chương Tử Di từng bị cha mẹ phản ứng vì cho rằng hôn phu không tương xứng

(Dân trí) - Chương Tử Di đã từng buồn bã và suy nghĩ nhiều khi bị giằng xé giữa một bên là cha mẹ và một bên là người yêu. Cha mẹ cô phản đối hôn phu của cô vì anh đã “hai lần đò”, có con riêng.

Thứ hai, 11/03/2019 - 07:23

Tranh cãi chuyện người dân “hôi hoa” nơi công cộng
Tranh cãi chuyện người dân “hôi hoa” nơi công cộng

(Dân trí) - Những khóm hoa, chậu hoa làm đẹp phố phường bỗng trở thành chủ đề quan tâm của đời sống văn hóa tuần qua. Sau khi đã hoàn tất sứ mệnh, những chậu hoa liền rơi vào cảnh bị tranh giành, thậm chí bị giành giật bởi những người qua đường, “vì đâu nên nỗi”?!

Thứ hai, 11/03/2019 - 07:21

Nữ nghệ sĩ trẻ qua đời vì xe hơi đâm vào gốc cây
Nữ nghệ sĩ trẻ qua đời vì xe hơi đâm vào gốc cây

(Dân trí) - Nữ ca sĩ - diễn viên người Malaysia - Emily Kong (29 tuổi) đã vừa qua đời khi xe hơi của cô gặp tai nạn, đâm thẳng vào một gốc cây.

Thứ hai, 11/03/2019 - 07:20

Báo cáo Bộ Văn hóa về việc phát ấn ở đền thờ Trần Hưng Đạo
Báo cáo Bộ Văn hóa về việc phát ấn ở đền thờ Trần Hưng Đạo

(Dân trí) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa (VH-TT&DL) vừa có báo cáo Cục Văn hóa Cơ sở Bộ VH-TT&DL về phát ấn tại đền thờ Trần Hưng Đạo (xã Hà Dương, Hà Trung, Thanh Hóa).

Chủ nhật, 10/03/2019 - 09:25

“Đông Phương Bất Bại” Lâm Thanh Hà bật cười trước tin đồn ly hôn
“Đông Phương Bất Bại” Lâm Thanh Hà bật cười trước tin đồn ly hôn

(Dân trí) - “Chuyện này thật hài hước!”, đó là nhận xét ngắn gọn của mỹ nhân màn bạc một thời - Lâm Thanh Hà (64 tuổi) trước tin đồn ly hôn với chồng - doanh nhân tỷ phú, ông Hình Lý Nguyên (69 tuổi).

Chủ nhật, 10/03/2019 - 01:18

Xuất hiện ứng viên sáng giá trong cuộc thi “kén rể hụt” của “vua sầu riêng”
Xuất hiện ứng viên sáng giá trong cuộc thi “kén rể hụt” của “vua sầu riêng”

(Dân trí) - Hiện tại, thông tin về cuộc thi “kén rể hụt” của doanh nhân chuyên buôn bán hoa quả người Thái Lan - ông Arnon Rodthong - vẫn thu hút sự quan tâm, bởi xuất hiện một ứng viên sáng giá rất được lòng... cư dân mạng, nhưng ông Arnon lại “chê” anh này “quá đẹp trai”.

Chủ nhật, 10/03/2019 - 07:22

Clip hài hước về chú khỉ lục lọi “giỏi không tưởng”
Clip hài hước về chú khỉ lục lọi “giỏi không tưởng”

(Dân trí) - Đoạn clip thú vị này ghi lại hình ảnh một chú khỉ rất thông minh khi biết cách lục túi của du khách để tìm đồ ăn. Sự “phiền phức” mà chú khỉ gây ra khiến các du khách cảm thấy… thích thú.

Chủ nhật, 10/03/2019 - 07:18

Chân dung Hoa hậu Hoàn vũ Tuổi Teen qua đời ngay trước tuổi 20
Chân dung Hoa hậu Hoàn vũ Tuổi Teen qua đời ngay trước tuổi 20

(Dân trí) - Hoa hậu Hoàn vũ Tuổi Teen - cô gái trẻ người Hà Lan có tên Lotte van der Zee - đã bất ngờ bị lên cơn đau tim khi chỉ còn một ngày nữa là bước sang tuổi 20.

Chủ nhật, 10/03/2019 - 07:17

BTV Thu Hương, Mạnh Tùng tiết lộ về giải thưởng “khủng” hàng chục tỷ đồng
BTV Thu Hương, Mạnh Tùng tiết lộ về giải thưởng “khủng” hàng chục tỷ đồng

(Dân trí) - BTV Thu Hương “Chuyển động 24h” và Mạnh Tùng "S Việt Nam" được “chọn mặt gửi vàng”, dẫn dắt lễ trao giải thưởng ứng dụng “9999 Tết” sẽ diễn ra vào ngày mai (10/3/2019). Giải thưởng do AIC Group phối hợp với báo điện tử Dân trí tổ chức có tổng giá trị giải thưởng lên tới 30 tỷ đồng.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 05:34

Thái Phiên thổ lộ “những thoáng xao lòng” với người mẫu ảnh khỏa thân
Thái Phiên thổ lộ “những thoáng xao lòng” với người mẫu ảnh khỏa thân

(Dân trí) - Trong buổi trò chuyện trên “Chuyện cuối tuần”, Thái Phiên thổ lộ anh là con người nên cũng có những thoáng xao lòng với cái đẹp nhưng sau đó cảm thấy không nên để sự “say nắng” ở lâu trong con người mình.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 10:52

Tài tử Châu Nhuận Phát bị khâu 5 mũi ở đầu
Tài tử Châu Nhuận Phát bị khâu 5 mũi ở đầu

(Dân trí) - Nam tài tử vừa phải khâu 5 mũi ở đầu vì gặp tai nạn trên phim trường.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 07:13

ĐÁNG QUAN TÂM
Nam ca sĩ từ chối tiền bồi thường sau khi bị “anti-fan” bôi nhọ
Nam ca sĩ từ chối tiền bồi thường sau khi bị “anti-fan” bôi nhọ

(Dân trí) - Nam ca sĩ Trương Nghệ Hưng - thành viên của nhóm nhạc nam Exo - đã vừa thắng kiện trong vụ việc anh bị xúc phạm danh dự. Dù vậy, anh từ chối khoản tiền bồi thường.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 06:11

Nhạc sĩ Vũ Thành An tiết lộ lí do 20 năm ngừng sáng tác âm nhạc
Nhạc sĩ Vũ Thành An tiết lộ lí do 20 năm ngừng sáng tác âm nhạc

(Dân trí) - Chiều 8/3, trong buổi ra mắt album “Giai nhân” của ca sĩ Ngọc Châm, nhạc sĩ Vũ Thành An đã tâm sự khá nhiều câu chuyện thú vị về cuộc đời.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 01:39

Ban nhạc huyền thoại Joy liên tục khen phụ nữ Việt Nam đẹp tuyệt vời
Ban nhạc huyền thoại Joy liên tục khen phụ nữ Việt Nam đẹp tuyệt vời

(Dân trí) - Ban nhạc huyền thoại nước Áo gây bất ngờ khi biến ca khúc từng làm mưa làm gió của họ là “Japanese Girls” trở thành phiên bản “Vietnamese Girls” trên sân khấu Thủ đô. Họ còn ga-lăng mang những đoá hồng nhung đỏ thắm bước xuống dành tặng những khán giả nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 12:40

Giấc mơ của cô bé lọ lem về dòng sản phẩm của riêng mình (kỳ 2)
Giấc mơ của cô bé lọ lem về dòng sản phẩm của riêng mình (kỳ 2)

(Dân trí) - Quay trở lại Lancôme, tôi nhận được một tin bất ngờ. Giám đốc chi nhánh Mỹ của Lancôme mời tôi đến dự bữa tối với một số người trong ban quản trị để trao đổi vài điều. Tôi nghĩ: "À, ờ...".

Thứ sáu, 08/03/2019 - 03:04

Ngày 8/3 của những ca sĩ từng trải qua hành trình đau đớn để được là phụ nữ
Ngày 8/3 của những ca sĩ từng trải qua hành trình đau đớn để được là phụ nữ

(Dân trí) - Ca sĩ Lâm Khánh Chi, Lê Duy và Cindy Thái Tài đã có những trải lòng hết sức xúc động về ngày 8/3 khi họ đang còn là đàn ông và khi họ đã chuyển giới để tìm lại chính mình.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 02:09

Diva Hồng Nhung: “Quốc Trung tặng tôi và Thanh Lam thỏi son giống hệt nhau”
Diva Hồng Nhung: “Quốc Trung tặng tôi và Thanh Lam thỏi son giống hệt nhau”

(Dân trí) - Hồng Nhung vừa tiết lộ, chị được nhạc sĩ Quốc Trung tặng quà 8/3, đó là một thỏi son màu giống hệt của... Thanh Lam. Chị Bống hài hước nhắc đến “chuyện 3 người”, mối quan hệ giữa 3 nghệ sĩ từng thu hút không ít sự tò mò từ dư luận...

Thứ sáu, 08/03/2019 - 11:15

Tìm thấy chiếc đĩa sứ cực quý minh họa cảnh Thúy Kiều du xuân gặp Kim Trọng
Tìm thấy chiếc đĩa sứ cực quý minh họa cảnh Thúy Kiều du xuân gặp Kim Trọng

(Dân trí) - Một đĩa sứ cực quý hiếm còn nguyên vẹn có minh họa cảnh chị em Thúy Kiều du xuân gặp chàng Kim Trọng vừa được sưu tầm, bổ sung vào gian trưng bày tại khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đại thi hào Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 10:21

Cái giá để trở thành tỷ phú ở tuổi 21 của ngôi sao truyền hình thực tế
Cái giá để trở thành tỷ phú ở tuổi 21 của ngôi sao truyền hình thực tế

(Dân trí) - Nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới - Kylie Jenner (21 tuổi) - bắt đầu tham gia showbiz từ năm lên 10. Đến nay, diện mạo cô đã thay đổi rất nhiều và tài khoản trong ngân hàng cũng vậy. Việc cô trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới đã khiến cô phải đánh đổi những gì?

Thứ sáu, 08/03/2019 - 10:18

“Hành vi tự ý lấy hoa có thể coi là trộm cắp tài sản, bị xử phạt”
“Hành vi tự ý lấy hoa có thể coi là trộm cắp tài sản, bị xử phạt”

(Dân trí) - Theo luật sư Trương Anh Tú (Đoàn luật sư TP Hà Nội), hành vi người dân tự ý lấy hoa khi chưa có sự đồng ý của Công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội có thể coi là hành động trộm cắp tài sản, có thể bị xử phạt từ 1-2 triệu đồng.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 09:55

Đạo diễn Long Kan: “Diva Hồng Nhung lúc nào cũng trong trạng thái đang yêu”
Đạo diễn Long Kan: “Diva Hồng Nhung lúc nào cũng trong trạng thái đang yêu”

(Dân trí) - “Tôi luôn cảm nhận ở chị Hồng Nhung có sự lạc quan của người phụ nữ lúc nào cũng trong trạng thái đang yêu”, Long Kan chia sẻ. Với anh, giọng hát của chị có sự nồng nàn, trải nghiệm của người phụ nữ đã từng đổ vỡ trong hôn nhân nhưng luôn luôn khao khát yêu và được yêu.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 09:46

Trước “giờ G”, nghe hai nhóm nhạc huyền thoại Boney M và Joy… tâm tình
Trước “giờ G”, nghe hai nhóm nhạc huyền thoại Boney M và Joy… tâm tình

(Dân trí) - Trước đêm diễn rất được chờ đợi sắp diễn ra vào tối nay, Boney M và Joy đã cùng ngồi lại để có một cuộc chuyện trò tâm tình đầy những điều thú vị. Chẳng hạn, Joy chưa được uống cà phê ở đâu ngon như ở Hà Nội, còn Boney M khẳng định sức hút đương đại của mình.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 08:10

Tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn” được làm thành phim truyền hình
Tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn” được làm thành phim truyền hình

(Dân trí) - Tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn” nổi tiếng hàng đầu trong sự nghiệp của cố nhà văn từng giành giải Nobel Văn học - Gabriel Garcia Marquez. Sắp tới đây, tác phẩm này sẽ được chuyển thể thành sê-ri phim truyền hình nói tiếng Tây Ban Nha.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 06:17