Thứ Bảy 30/05/2015 - 01:57

TPHCM:

Cung thỉnh Tượng nghệ thuật “Bác Hồ với thiếu nhi” về Nhà Thiếu nhi TP

Dân trí Trong niềm vui lớn chào mừng Ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6 và kỷ niệm 40 năm Nhà Thiếu nhi TP tròn 40 tuổi, Nhà Thiếu nhi TP - mái nhà chung của thế hệ măng non của thành phố - càng tự hào hơn khi được cung thỉnh Tượng nghệ thuật “Bác Hồ với thiếu nhi”.

Sáng 31/5, TPHCM đã long trọng tổ chức Lễ báo cáo hoàn thành cung thỉnh Tượng  nghệ thuật “Bác Hồ với thiếu nhi”, trước đây được đặt trước tòa nhà UBND TP, về Nhà Thiếu Nhi TP.

Cung thỉnh Tượng nghệ thuật “Bác Hồ với thiếu nhi” về Nhà Thiếu nhi TP
Ông Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam – thực hiện nghi lễ dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP – nêu bật tình cảm của Đảng bộ, nhân dân và thiếu nhi TP đối với Bác Hồ kính yêu.

Trong 40 năm qua, Nhà Thiếu nhi TP là nơi sinh hoạt, giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng nhân cách, đạo đức của các thế hệ thiếu niên, nhi đồng, cháu ngoan Bác Hồ, những chủ nhân tương lai của đất nước. Việc cung thỉnh Tượng “Bác Hồ với thiếu nhi” về Nhà thiếu nhi thành phố thể hiện tính nhân văn sâu sắc, tình thương yêu bao la vô bờ bến của Bác Hồ kính yêu dành cho thiếu niên, nhi đồng; thể hiện lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ, nhân dân, thanh niên, thiếu nhi thành phố với Bác Hồ kính yêu.

Đặc biệt là tạo thêm điều kiện thuận lợi hơn để các cháu thiếu nhi đến với Bác, nuôi dưỡng tâm hồn, đạo đức trong sáng; xây dựng hoài bão, ước mơ cao đẹp; nỗ lực học tập và làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng, học tập tấm gương đạo đức của Người.

Ban Thường vụ Thành ủy TP tin tưởng và mong Thành Đoàn, Hội đồng Đội, các cháu thiếu nhi TP sẽ làm thật tốt công tác quản lý, giữ gìn tượng đài "Bác Hồ với thiếu nhi"; nâng cao hiệu quả giáo dục, bồi dưỡng lòng yêu nước, cổ vũ thiếu niên, nhi đồng TP học tập, thực hiện thật tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

Cung thỉnh Tượng nghệ thuật “Bác Hồ với thiếu nhi” về Nhà Thiếu nhi TP
Sau gần tám tháng triển khai thực hiện, công trình an vị Tượng nghệ thuật “Bác Hồ với thiếu nhi” đã hoàn thiện. Bức tượng được đặt trên khối đá tảng, màu đỏ, tạc khối hình vuông vững chãi, vĩnh cửu

Vào năm 1980, nhà điêu khắc Diệp Minh Châu đã cho ra đời tác phẩm chất liệu thạch cao “Bác Hồ ở chiến khu Việt Bắc – năm 1951” tạo dựng hình ảnh Bác trong những ngày kháng chiến vô cùng gian khổ, trách nhiệm hết sức nặng nề nhưng thần thái vẫn ung dung bên cạnh một cháu bé, thể hiện sự tin yêu đối với thế hệ măng non, chăm lo cho tương lai của đất nước. Tác phẩm đã đạt giải cao trong cuộc triển lãm nghệ thuật tạo hình tại thủ đô Hà Nội.

Vào năm 1990, nhân Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tượng “Bác Hồ ở chiến khu Việt Bắc” được nhà điêu khắc Diệp Minh Châu thực hiện bằng chất liệu đồng đỏ nặng gần 9 tấn, cao 3,3 m, đặt trước trụ sở HĐND - UBND TPHCM. Từ đó đến nay, Tượng “Bác Hồ ở chiến khu Việt Bắc – 1951” được các tầng lớp nhân dân thành phố và bầu bạn khắc nơi gọi thân thiết Tượng "Bác Hồ với thiếu nhi", đã trở thành biểu tượng tình cảm đặc biệt, sự yêu thương, chăm lo của Bác dành cho thiếu niên, nhi đồng, chăm lo cho các thế hệ cách mạng của muôn đời sau, biểu trưng cho sự kỳ vọng, tin tưởng vào tương lai của Tổ quốc.

Cung thỉnh Tượng nghệ thuật “Bác Hồ với thiếu nhi” về Nhà Thiếu nhi TP
Nhiều tiết mục thiếu văn nghệ được các em thiếu niên, nhi đồng kính dâng lên Bác Hồ kính yêu trong ngày vui lớn của thế hệ măng non thành phố

Em Nguyễn Dương Kim Hảo, công dân trẻ tiêu biểu của TPHCM bày tỏ niềm vui, sự xúc động khi tượng nghệ thuật "Bác Hồ với thiếu nhi" được cung thỉnh về Nhà Thiếu nhi TP, khuôn viên nhà thiếu nhi được chỉnh trang tươi mới, đẹp đẽ hơn. Thiếu nhi TP sẽ có thêm điều kiện học tập, sinh hoạt, tổ chức nhiều hoạt động bổ ích. Đại diện cho hế hệ măng non của thành phố, Hảo cho biết đội viên, thiếu nhi TP sẽ không ngừng học tập, rèn luyện để góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

Thiếu nhi TP quây quần bên Tượng nghệ thuật Bác Hồ với thiếu nhi
Thiếu nhi TP quây quần bên Tượng nghệ thuật "Bác Hồ với thiếu nhi"

Trước khi cung thỉnh tượng nghệ thuật "Bác Hồ với thiếu nhi", Thành đoàn TPHCM cũng đã tiến hành cải tạo, nâng cấp khuôn viên Nhà Thiếu nhi TP với tổng mức đầu tư hơn 197 tỉ đồng, đáp ứng các nhu cầu học tập, vui chơi của thiếu nhi TP với 14 phòng chức năng, 23 phòng năng khiếu, phòng chiếu phim 3D, hội trường 500 chỗ…

Quốc Anh

 

MỚI NHẤT
Lịch sử 170 năm của ngôi điện đẹp nhất triều Nguyễn
Lịch sử 170 năm của ngôi điện đẹp nhất triều Nguyễn

(Dân trí) - Những hình ảnh cho người xem thấy được một chiều dài xuyên suốt của ngôi điện đẹp vào hàng bậc nhất dưới thời vua Nguyễn.

Chủ nhật, 31/05/2015 - 07:57

Báo Mỹ đưa tin Việt Nam ngừng xuất bản dòng sách ngôn tình
Báo Mỹ đưa tin Việt Nam ngừng xuất bản dòng sách ngôn tình

(Dân trí) - Việc Việt Nam ngừng cấp phép xuất bản dòng sách ngôn tình, đam mỹ đã được phản ánh trong một bài báo đăng tải trên tờ tạp chí Time của Mỹ.

Chủ nhật, 31/05/2015 - 02:16

Hai con trai của Audrey Hepburn đưa nhau ra tòa vì kỷ vật của mẹ
Hai con trai của Audrey Hepburn đưa nhau ra tòa vì kỷ vật của mẹ

(Dân trí) - Hai người con trai của Audrey Hepburn hiện đang bất đồng với nhau trong việc phân chia những kỷ vật của mẹ để lại. Sự bất đồng lớn đến mức họ phải đưa nhau ra tòa phân xử.

Chủ nhật, 31/05/2015 - 02:12

Rộn ràng tiếng hát tăng ni, phật tử mừng mùa Phật Đản
Rộn ràng tiếng hát tăng ni, phật tử mừng mùa Phật Đản

(Dân trí) - (Dân trí)- Những bài vọng cổ, ca khúc trẻ về ngày Phật Đản được chính các tăng ni, phật tử thể hiện đã làm cho đêm văn nghệ mừng mùa Phật Đản ở Bạc Liêu ấn tượng, nhiều thú vị.

Chủ nhật, 31/05/2015 - 01:45

“Gieo mầm” văn hóa đọc cho trẻ ở Hội An
“Gieo mầm” văn hóa đọc cho trẻ ở Hội An

(Dân trí) - Từ những cuốn sách hấp dẫn, từ những buổi kể chuyện, và cả các hoạt động như tổ chức học vẽ tranh, các trò chơi thú vị tìm hiểu về sách và những điều trong cuộc sống xung quanh, Không gian đọc Hội An bền bỉ “gieo mầm” văn hóa đọc cho trẻ.

Chủ nhật, 31/05/2015 - 12:11

“Tây Du Ký” vẫn là ký ức tuổi thơ của thiếu nhi Việt Nam 10 năm nữa?
“Tây Du Ký” vẫn là ký ức tuổi thơ của thiếu nhi Việt Nam 10 năm nữa?

(Dân trí) - Phim thiếu nhi “made in Việt Nam” đã hoàn toàn bị… “thất sủng”. Vậy nên, 10 năm- 20 năm, hay lâu hơn nữa, “Tây Du Ký”, “Tom & Jerry”, “Đô-rê-mon”… vẫn là những bộ phim được lưu lại trong ký ức tuổi thơ của thiếu nhi Việt Nam?

Thứ bảy, 30/05/2015 - 02:05

Nghệ sĩ hàng đầu thế giới với cách chinh phục “hàng đầu”
Nghệ sĩ hàng đầu thế giới với cách chinh phục “hàng đầu”

(Dân trí) - Chỉ có thể nói, với tài năng và cảm xúc của những nghệ sĩ hàng đầu thế giới, đêm biểu diễn của cặp song tấu violon - piano Stefan Jackiw và Anna Polonsky, tối qua tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã thật sự chinh phục những người yêu nhạc cổ điển một cách tinh tế, “hàng đầu”.

Thứ bảy, 30/05/2015 - 11:20

Đề xuất hỗ trợ nghệ nhân nhân dân, ưu tú khó khăn
Đề xuất hỗ trợ nghệ nhân nhân dân, ưu tú khó khăn

Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đang dự thảo Nghị định quy định việc hỗ trợ đối với nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú có thu nhập thấp, hoàn cảnh khó khăn.

Thứ bảy, 30/05/2015 - 10:38

Kỳ lạ người phụ nữ chi 4 tỉ đồng để giống… tranh biếm họa
Kỳ lạ người phụ nữ chi 4 tỉ đồng để giống… tranh biếm họa

(Dân trí) - Một người phụ nữ đã chi ra tới hơn 4 tỉ đồng thực hiện hàng chục cuộc phẫu thuật thẩm mỹ trong vòng 15 năm để giống một bức tranh... biếm họa.

Thứ bảy, 30/05/2015 - 10:10

Công bố cuốn nhật ký rùng rợn của kẻ nã súng trong rạp chiếu phim
Công bố cuốn nhật ký rùng rợn của kẻ nã súng trong rạp chiếu phim

(Dân trí) - Vụ nã súng trong một rạp chiếu phim ở bang Colorado, Mỹ hồi năm 2012 đã khiến 12 người thiệt mạng, 70 người bị thương. Giờ đây, người ta công khai cuốn nhật ký rùng rợn của kẻ sát nhân luôn bị ám ảnh bởi nhân vật Joker.

Thứ bảy, 30/05/2015 - 09:42

Đột nhập lớp học diễn xuất của các em bé làng trẻ SOS
Đột nhập lớp học diễn xuất của các em bé làng trẻ SOS

(Dân trí) - Giọng nói trẻ con non nớt, ngộ nghĩnh đồng thanh vọng ra từ gác hai một tòa nhà nhỏ trong khuôn viên văn phòng làng trẻ SOS khiến tôi rảo bước nhanh hơn...

Thứ bảy, 30/05/2015 - 08:05

Hồi tưởng 50 năm Chiến thắng Ba Gia qua những hiện vật lịch sử
Hồi tưởng 50 năm Chiến thắng Ba Gia qua những hiện vật lịch sử

(Dân trí) - Chiều ngày 29/5, tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khai mạc triển lãm ảnh, trưng bày hiện vật, tư liệu quý về Chiến thắng Ba Gia (31/5/1965) năm xưa.

Thứ bảy, 30/05/2015 - 04:24

ĐÁNG QUAN TÂM
Yêu đời, lấy... nhiều vợ, đẻ nhiều con và sống hồn nhiên hơn
Yêu đời, lấy... nhiều vợ, đẻ nhiều con và sống hồn nhiên hơn

Thời còn là nam tài tử “hot” nhất màn ảnh Việt, Trần Lực làm điêu đứng trái tim bao phụ nữ. Thời nay là ông bố 4 con, xuất hiện trên chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế", tài tử có vẻ xuống sắc. Gặp ngoài đời lại thấy anh vẫn đẹp trai, phong độ...

Thứ sáu, 29/05/2015 - 03:40

Lâm Tâm Như xuất hiện trong MV cổ vũ hôn nhân đồng giới
Lâm Tâm Như xuất hiện trong MV cổ vũ hôn nhân đồng giới

(Dân trí) - Trong MV mới của Thái Y Lâm, nữ ca sĩ đã cùng đàn chị - nữ diễn viên Lâm Tâm Như - mặc váy cưới trắng và có màn “khóa môi” trong hôn lễ.

Thứ sáu, 29/05/2015 - 11:50

Kỳ lạ quán cà phê “khỏa thân vì hội họa”
Kỳ lạ quán cà phê “khỏa thân vì hội họa”

(Dân trí) - Đến đây, người ta sẽ cùng ngồi uống cà phê và vẽ, người làm mẫu sẽ... khỏa thân.

Thứ sáu, 29/05/2015 - 10:44

Ảnh hiếm chụp “biểu tượng sex” Marilyn Monroe chỉ 3 tuần trước khi qua đời
Ảnh hiếm chụp “biểu tượng sex” Marilyn Monroe chỉ 3 tuần trước khi qua đời

(Dân trí) - Những bức ảnh cuối cùng chụp nhan sắc của “biểu tượng sex” Marilyn Monroe ở thời điểm 3 tuần trước khi qua đời sắp xuất hiện trở lại.

Thứ sáu, 29/05/2015 - 10:08

Làm rõ nghi vấn xe kéo vua Thành Thái tặng mẹ
Làm rõ nghi vấn xe kéo vua Thành Thái tặng mẹ

(Dân trí) - Trước một số thông tin gần đây cho rằng, chiếc xe kéo vua Thành Thái tặng mẹ chưa đủ cơ sở chắc chắn với ý nghĩa của nó vốn có, PV Dân trí tại Huế đã có cuộc trao đổi với phía đấu giá là Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế để ghi nhận ý kiến.

Thứ sáu, 29/05/2015 - 08:50

Cặp song tấu tài năng thế giới đến Hà Nội
Cặp song tấu tài năng thế giới đến Hà Nội

(Dân trí) - Nghệ sĩ violon người Mỹ - Stefan Jackiw và nữ nghệ sĩ piano người Nga - Anna Polonsky, hai tài năng âm nhạc thế giới sẽ góp mặt trong Chương trình Hòa nhạc Hennessy lần thứ 19 mang tên “Nguồn cảm hứng và di sản của sự ưu tú”.

Thứ sáu, 29/05/2015 - 08:30

Ly cung nhà Hồ... kêu cứu!
Ly cung nhà Hồ... kêu cứu!

(Dân trí) - Nằm trong quần thể Di sản văn hóa thế giới thành nhà Hồ, nhiều hạng mục của khu di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia Ly cung nhà Hồ hiện đã biến mất. Khu di tích này đang có nguy cơ trở thành một phế tích nếu không được bảo vệ, tôn tạo kịp thời.

Thứ sáu, 29/05/2015 - 07:34

Khơi dậy hình ảnh ông Bụt trong tâm thức trẻ em Việt Nam
Khơi dậy hình ảnh ông Bụt trong tâm thức trẻ em Việt Nam

(Dân trí) - Chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, nhân dịp Phật đản PL.2559 - DL.2015 Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc chủ đề “Nâng bước trẻ thơ”. Đây là chương trình nghệ thuật nhằm khơi dậy hình ảnh ông Bụt trong tâm thức trẻ em.

Thứ sáu, 29/05/2015 - 06:35

Ai mới thực sự là Quốc tổ của người Việt?
Ai mới thực sự là Quốc tổ của người Việt?

Việc truy tôn một người nào đó là Quốc tổ là việc hệ trọng. Vậy mà, chỉ điểm qua các báo gần đây cũng thấy có đến vài vị Quốc tổ khác nhau.

Thứ năm, 28/05/2015 - 03:30

Những nữ nghệ sĩ Việt tài sắc vẹn toàn nhưng bạc mệnh
Những nữ nghệ sĩ Việt tài sắc vẹn toàn nhưng bạc mệnh

Nổi tiếng không chỉ bởi tài năng nghệ thuật và nhan sắc yêu kiều nhưng số phận bạc mệnh của những nữ nghệ sĩ Việt khiến công chúng bao thế hệ không khỏi xót xa.

Thứ năm, 28/05/2015 - 01:45

Cuộc sống trong ngôi nhà 30m2 của diễn viên “Sơn ca trong thành phố”
Cuộc sống trong ngôi nhà 30m2 của diễn viên “Sơn ca trong thành phố”

(Dân trí) - Đến bây giờ, bộ phim “Sơn ca trong thành phố” hẳn vẫn là kỷ niệm ấu thơ tươi đẹp của thế hệ 7X, 8X. Sau “Sơn ca trong thành phố” không còn bộ phim thiếu nhi nào được yêu mến đến thế…

Thứ năm, 28/05/2015 - 10:58

Tại sao Bill Gates bỏ ra hơn 1.000 tỉ đồng mua một cuốn sách?
Tại sao Bill Gates bỏ ra hơn 1.000 tỉ đồng mua một cuốn sách?

(Dân trí) - Điều gì khiến tỉ phú Bill Gates bỏ ra hơn 1.000 tỉ đồng để có được một cuốn sách chép tay? Hiện, cuốn sách này là cuốn sách đắt giá nhất mọi thời đại.

Thứ năm, 28/05/2015 - 10:20