Cơ thể sẽ thay đổi thế nào khi bạn uống matcha thường xuyên?

(Dân trí) - Matcha được làm từ lá trà xanh nghiền mịn và có hai loại, có thể dùng để uống hoặc làm gia vị nấu nướng. Uống trà matcha thường xuyên có thể mang lại nhiều lợi ích lớn cho sức khỏe.

Các chất chống ô xy hóa mạnh trong trà matcha không chỉ giúp giảm nồng độ cholesterol, hỗ trợ giảm cân mà còn ngăn ngừa khối u ung thư phát triển.

Dưới đây là 5 lợi ích của matcha đối với sức khỏe khi bạn uống thường xuyên:

Bảo vệ gan

Gan chịu trách nhiệm thực hiện nhiều chức năng quan trọng của cơ thể, trong đó có chuyển hóa thuốc và thải độc ra ngoài. Trà matcha có thể giúp hỗ trợ tốt hơn hoạt động của gan.

Cơ thể sẽ thay đổi thế nào khi bạn uống matcha thường xuyên? - 1

 Matcha tốt cho gan (Ảnh: Shutterstock).

Trong một nghiên cứu thực hiện trên những con chuột mắc bệnh tiểu đường, các nhà nghiên cứu đã cho chúng uống trà matcha thường xuyên. Sau 4 tháng, họ phát hiện trà matcha giúp ngăn ngừa tổn thương cho cả gan và thận trên lũ chuột.

Giúp ngăn khối u phát triển

Trà matcha rất giàu chất chống ô xy hóa EGCG. Hàm lượng EGCG trong trà matcha cao gấp nhiều lần trà xanh thông thường.

Các nghiên cứu cho thấy chất chống ô xy hóa EGCG có thể ức chế sự phát triển của khối u ung thư, thậm chí sửa chữa các ADN bị hư hỏng.

Nhiều nghiên cứu cho thấy chất caffeine trong trà, cà phê có thể cải thiện chức năng não, từ việc xử lý các nhiệm vụ nhanh hơn đến tăng cường trí nhớ. Trong khi đó, trà matcha mang lại những lợi ích khác không thua kém gì caffeine.

Cũng như các loại trà xanh khác, trà matcha chứa hợp chất L-theanine có thể làm dịu hoạt động não và giảm căng thẳng, các chuyên gia cho biết.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Trà matcha có thể giúp giảm nồng độ cholesterol xấu (LDL) và chất béo trung tính, loại chất béo có nhiều trong máu.

Cơ thể sẽ thay đổi thế nào khi bạn uống matcha thường xuyên? - 2
Lợi ích này của trà matcha nhờ đó có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim (Ảnh: Shutterstock).

Tăng cường đốt chất béo

Uống trà matcha thường xuyên sẽ giúp cơ thể đốt nhiều chất béo hơn và hỗ trợ giảm cân. Một nghiên cứu công bố năm 2008 phát hiện uống trà xanh khi tập thể thao có thể giúp đốt cháy chất béo nhiều hơn 17%. Trà matcha có cùng nguồn gốc với trà xanh nên cũng mang lại lợi ích tương tự.

Cách pha matcha

Trà matcha rất dễ pha chế, bạn có thể pha trà matcha truyền thống bằng cách rây 1-2 thìa cà phê (2-4 gam) bột matcha vào cốc, thêm nước nóng và trộn với dụng cụ đánh trứng bằng tre.

Bạn cũng có thể điều chỉnh tỷ lệ bột matcha với nước dựa trên độ đặc, loãng bạn muốn.

Để pha trà loãng, giảm bột xuống còn nửa thìa cà phê (1 gam).

Sáng tạo hơn, bạn có thể đánh bông để làm cà phê matcha, làm bánh pudding matcha hoặc sinh tố để tăng hàm lượng chất dinh dưỡng.

Tốt nhất bạn nên uống 1-2 cốc mỗi ngày và sử dụng bột matcha có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bài liên quan