Cỗ máy từng giúp “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nuôi mộng sống lâu

Dân trí Cỗ máy trẻ hóa của “ông vua nhạc pop” Michael Jackson từng một thời được sử dụng cho những giấc ngủ trưa với hy vọng sẽ có thể đẩy lùi quá trình lão hóa và giúp Jackson sống thật lâu. Cỗ máy hiện đang nằm tại một nhà kho ở bang California, Mỹ.

“Ông vua nhạc pop” Michael Jackson (1958-2009) từng sử dụng cỗ máy có giá 100.000 USD (tương đương 2,3 tỷ đồng) này hồi cuối thập niên 1980. Khi ấy, Jackson thường có những giấc ngủ trưa bên trong cỗ máy. Jackson từng chia sẻ rằng khi thức dậy, ông cảm thấy cơ thể dễ chịu, tâm hồn tươi mới, điều này khiến ông hy vọng rằng mình sẽ có thể làm chậm quá trình lão hóa và sống thật lâu.

Tới năm 1994, Michael Jackson sở hữu riêng cho mình một cỗ máy và đem về biệt thự Neverland Ranch nơi ông sinh sống. Nguyên lý hoạt động của cỗ máy này là cung cấp lượng oxy cao gấp ba lần việc hít thở không khí thông thường, đồng thời, toàn bộ cơ thể cũng được tiếp xúc với oxy tinh khiết. Phương pháp này được cho là giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Hồi cuối thập niên 1980, khi thực hiện những bài phỏng vấn, lúc đề cập tới cỗ máy kỳ lạ này, Jackson từng nói rằng ông ước mình sẽ sống thật lâu bởi: “Tôi muốn được thấy thế giới này tồn tại trong hòa bình ở khắp mọi nơi, một thế giới không còn đói kém, một thế giới nơi tất cả mọi người, và đặc biệt là trẻ nhỏ, không còn phải biết tới khổ đau”.

Cỗ máy từng giúp “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nuôi mộng sống lâu - 1

Cỗ máy cung cấp oxy từng được Michael Jackson sử dụng cách đây 30 năm, hiện tại, cỗ máy đang được cất giữ tại một nhà kho ở miền nam bang California (Mỹ) và thuộc quyền sở hữu của một công ty cơ khí - kỹ thuật.

Cỗ máy từng giúp “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nuôi mộng sống lâu - 2

Hồi năm 1986, Michael Jackson từng sử dụng cỗ máy có trị giá 100.000 USD này với hy vọng rằng nó sẽ giúp ông làm chậm quá trình lão hóa và nhờ đó, ông sẽ sống lâu.

Cỗ máy từng giúp “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nuôi mộng sống lâu - 3

Hồi cuối thập niên 1980, Michael Jackson từng chia sẻ rằng ông thường có những giấc ngủ trưa bên trong cỗ máy với hy vọng trẻ hóa cơ thể sau khi tiếp nhận oxy tinh khiết nồng độ cao.

Hồi năm 1984, Michael Jackson từng bị bỏng khi đang thực hiện một clip quảng cáo. Sau vụ tai nạn đó, Jackson được điều trị tại bệnh viện và được nhãn hàng bồi thường 1,5 triệu USD. Jackson đã dùng số tiền này để lập nên trung tâm điều trị bỏng cho trẻ nhỏ tại bệnh viện mà ông đã nằm điều trị khi bị bỏng.

Chính bằng số tiền này, bệnh viện đã mua về một cỗ máy có giá 100.000 USD để điều trị cho những bệnh nhi bị bỏng. Khi cơ thể được tiếp xúc với oxy nguyên chất cường độ cao, thời gian các vết bỏng lành lại sẽ diễn ra nhanh hơn. Khi cỗ máy được đưa tới bệnh viện, nhân một lần ghé thăm cơ sở khám chữa bệnh, Michael Jackson đã thử nghiệm sử dụng.

Những bức ảnh chụp lại Michael Jackson nằm trong cỗ máy đã khiến công chúng sửng sốt, tò mò. Lúc này, Jackson đang ở đỉnh cao danh tiếng và người ta đồn rằng Michael Jackson sử dụng cỗ máy này là để “trường sinh bất lão”.

Chia sẻ với tờ tạp chí National Enquirer khi ấy, Michael Jackson cho hay: “Tôi thường ghé qua bệnh viện để ngủ trưa trong cỗ máy cung cấp oxy này, khi thức dậy, tôi cảm thấy mình thật khỏe khoắn và tươi mới, tôi hiếm khi cảm thấy được như vậy.

“Tôi muốn sở hữu một cỗ máy như thế này để ở nhà, tôi có thể ngủ trong đó cả đêm. Tôi muốn sống thật lâu. Tôi muốn được thấy thế giới này tồn tại trong hòa bình ở khắp mọi nơi, một thế giới không còn đói kém, một thế giới nơi tất cả mọi người, và đặc biệt là trẻ nhỏ, không còn phải biết tới khổ đau. Tôi tin rằng nếu tôi chăm sóc cơ thể mình thật tốt, tôi sẽ có thể sống thật lâu”.

Cỗ máy từng giúp “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nuôi mộng sống lâu - 4

Michael Jackson hồi năm 1986.

Cỗ máy từng giúp “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nuôi mộng sống lâu - 5

Hồi năm 1984, Michael Jackson từng bị bỏng khi quay một clip quảng cáo. Ông được bồi thường 1,5 triệu USD và dùng số tiền này để mở ra khoa bỏng điều trị cho bệnh nhi tại bệnh viện nơi ông lưu lại chữa trị.

Cỗ máy từng giúp “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nuôi mộng sống lâu - 6

Michael Jackson về sau đã sở hữu một cỗ máy của riêng mình và đem về biệt thự Neverland Ranch hồi năm 1994. Dù vậy, trái với mong muốn được ngủ cả đêm trong cỗ máy, các bác sĩ khuyến cáo ông chỉ được nằm trong đó khoảng 1-2 giờ.

Thực tế phương pháp trị liệu sử dụng cỗ máy cung cấp oxy này đã từng có thời gian được áp dụng trong một số lĩnh vực y khoa nhưng về sau, các bác sĩ đã tìm ra những cách điều trị khác hiệu quả hơn mà không đòi hỏi một cỗ máy đắt tiền và đồ sộ như vậy.

Cỗ máy của Michael Jackson giờ đây nằm trong nhà kho của công ty cơ khí - kỹ thuật. Công ty này vẫn đang tìm người mua ra giá phù hợp, họ sẵn sàng bán lại cỗ máy này.

Bích Ngọc

Theo Telegraph/Daily Mail

MỚI NHẤT
“Về nhà đi con”: Mất lòng tin ở Vũ, khán giả ủng hộ Dũng đến với Thư
“Về nhà đi con”: Mất lòng tin ở Vũ, khán giả ủng hộ Dũng đến với Thư

(Dân trí) - Việc Vũ chạy theo Nhã mà bỏ rơi Thư “bụng mang dạ chửa” đã khiến nhiều khán giả rất thất vọng, mất lòng tin… Nhiều chị em mong muốn Dũng sẽ đến với Thư để Vũ phải “sáng mắt ra”.

Thứ năm, 04/07/2019 - 11:35

Trấn Thành khóc hết nước mắt trước những mảnh đời éo le nhưng đầy nghị lực
Trấn Thành khóc hết nước mắt trước những mảnh đời éo le nhưng đầy nghị lực

(Dân trí) - Trấn Thành, Võ Hạ Trâm, Phạm Hồng Phước... đã không khỏi xúc động và cảm phục đối với những “tấm gương” nghị lực của những người tham gia chương trình “Hát mãi ước mơ” mùa 3.

Thứ năm, 04/07/2019 - 10:37

Clip: Phản ứng giận dữ bất ngờ của chú voi khi bị… chụp ảnh
Clip: Phản ứng giận dữ bất ngờ của chú voi khi bị… chụp ảnh

(Dân trí) - Phản ứng giận dữ bất ngờ của chú voi khi thấy một cô gái lấy máy điện thoại ra chụp hình khiến người xem hẳn phải tự nhủ có lẽ từ sau, muốn chụp hình động vật cũng nên... ướm ý.

Thứ năm, 04/07/2019 - 07:47

Bị phản ứng khi sử dụng tên gọi “Kimono”, Kim Kardashian đổi tên dòng sản phẩm nội y
Bị phản ứng khi sử dụng tên gọi “Kimono”, Kim Kardashian đổi tên dòng sản phẩm nội y

(Dân trí) - Kim Kardashian sẽ thay đổi tên gọi của dòng sản phẩm định hình cơ thể mà cô sắp tung ra thị trường. Trong chiến dịch quảng cáo của mình, Kim Kardashian đã vấp phải sự chỉ trích khi sử dụng tên “Kimono” để đặt cho sản phẩm.

Thứ năm, 04/07/2019 - 07:45

Bức ảnh gây sửng sốt của nhiếp ảnh gia Việt Nam tại giải ảnh quốc tế
Bức ảnh gây sửng sốt của nhiếp ảnh gia Việt Nam tại giải ảnh quốc tế

(Dân trí) - Tại giải ảnh quốc tế AGORA Images, nhiếp ảnh gia người Việt Nam - Lê Văn Vinh - vừa giành chiến thắng ở cuộc thi có chủ đề về cái Đẹp (AGORA Images Beauty 2019). Cuộc thi này có tiêu chí lớn nhất là khắc họa vẻ đẹp của thế giới.

Thứ năm, 04/07/2019 - 07:36

Đan Trường không còn muốn ganh đua với ai
Đan Trường không còn muốn ganh đua với ai

(Dân trí) - Trước câu hỏi của Công Tố trong chương trình Ghế không tựa: “Ở thời điểm hiện tại, anh có nghĩ là mình sẵn sàng bước vào một cuộc đua với các ca sĩ trẻ?”, Đan Trường bày tỏ rằng: “Từ khi Đan Trường thông báo không nhận các giải thưởng nữa nghĩa là Đan Trường không muốn ganh đua với ai.

Thứ năm, 04/07/2019 - 05:43

Chân dung một Bảo Hân rất khác phía sau những thước phim “Về nhà đi con”
Chân dung một Bảo Hân rất khác phía sau những thước phim “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Ít ai biết rằng, phía sau những thước phim trên màn ảnh gắn liền với nhân vật Ánh Dương là một Bảo Hân rất khác. Đó là một người “trong nóng ngoài lạnh”, không thích chơi game, không thích cãi láo…

Thứ tư, 03/07/2019 - 12:23

Với MV “Hãy trao cho anh”, Sơn Tùng M-TP… trao cho công chúng những gì?
Với MV “Hãy trao cho anh”, Sơn Tùng M-TP… trao cho công chúng những gì?

(Dân trí) - Với sản phẩm âm nhạc mới của Sơn Tùng M-TP, anh đã trao cho công chúng của mình những gì?

Thứ tư, 03/07/2019 - 10:21

Hè sôi động với nhiều bom tấn tháng 7 trên màn ảnh nhỏ
Hè sôi động với nhiều bom tấn tháng 7 trên màn ảnh nhỏ

(Dân trí) - Mùa hè đến rồi! Bên cạnh việc tận hưởng các chuyến đi nghỉ mát, bữa tiệc và các buổi dã ngoại, đừng bỏ lỡ những bộ phim mùa hè mới lạ trên VTVcab. Tháng 7 này, các kênh phim trên hệ thống sẽ mang đến những bom tấn mới hứa hẹn góp phần tạo nên một mùa hè sôi động cho bạn!

Thứ tư, 03/07/2019 - 10:13

Vì sao bộ phim Thái Lan “Chiếc lá cuốn bay” lại cuốn hút người xem tới vậy?
Vì sao bộ phim Thái Lan “Chiếc lá cuốn bay” lại cuốn hút người xem tới vậy?

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình “Chiếc lá cuốn bay” hiện đang gây sốt tại đất nước Thái Lan và được fan yêu phim tại nhiều quốc gia Châu Á tìm xem. Có điều gì ở bộ phim này khiến “Chiếc lá cuốn bay” bỗng trở thành từ khóa hot trên mạng?

Thứ tư, 03/07/2019 - 07:51

Clip: Thú vị cảnh... “đàn gảy tai trâu”
Clip: Thú vị cảnh... “đàn gảy tai trâu”

(Dân trí) - Một người đàn ông thổi kèn saxophone đã thu hút cả một đàn... bò tiến về phía mình. Đoạn clip kể từ khi được đăng tải lên mạng hồi cuối tháng 6 đến nay đã thu hút tới... 11 triệu lượt xem.

Thứ tư, 03/07/2019 - 07:37

Khán giả hoảng sợ, la hét trước tiết mục dùng móc sắt xuyên mũi, nuốt rắn rùng rợn
Khán giả hoảng sợ, la hét trước tiết mục dùng móc sắt xuyên mũi, nuốt rắn rùng rợn

(Dân trí) - Trên sân khấu, Khang Minh lần lượt biểu diễn các tiết mục rùng rợn như dùng móc sắt đâm xuyên mũi xuống họng, nuốt bóng bay và nuốt đầu rắn hổ mang vào miệng khiến khán giả hoảng sợ, la hét; Việt Hương chạy vội, còn Trấn Thành không ngừng… “khấn lạy”.

Thứ ba, 02/07/2019 - 06:01

ĐÁNG QUAN TÂM
Vì sao nhiều video “Độ ta không độ nàng” của nhiều sao Việt bị gỡ?
Vì sao nhiều video “Độ ta không độ nàng” của nhiều sao Việt bị gỡ?

(Dân trí) - Sáng 1/7, cộng đồng mạng đã được một phen xôn xao khi phát hiện hàng loạt video cover bài “Độ ta không độ nàng” biến mất không rõ lý do trên trang nghe nhạc trực tuyến Youtube.

Thứ ba, 02/07/2019 - 01:50

Lối lên chùa Tây Phương bị sứt mẻ vì vận chuyển bể nước
Lối lên chùa Tây Phương bị sứt mẻ vì vận chuyển bể nước

(Dân trí) - Mới đây, chỉ vì vận chuyển một bể nước cũ từ trên chùa Tây Phương xuống dưới chân chùa mà rất nhiều bậc thềm đá ong cũ kỹ bị sứt mẻ… khiến người dân hết sức bức xúc.

Thứ ba, 02/07/2019 - 10:36

Hà Nội ra văn bản ngăn nạn cưỡng hôn, tè bậy nơi công cộng
Hà Nội ra văn bản ngăn nạn cưỡng hôn, tè bậy nơi công cộng

(Dân trí) - Trước những vụ việc phản cảm liên tục xảy ra gần đây như tè bậy trong thang máy, cưỡng ép đòi hôn trong thang máy, hành vi biến thái trên xe buýt khiến Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phải ra văn bản ngăn chặn...

Thứ ba, 02/07/2019 - 10:08

Những người già làm “náo động” mạng xã hội
Những người già làm “náo động” mạng xã hội

(Dân trí) - Họ là những cụ già gây sốt trên mạng xã hội, sau cả cuộc đời lao động, đến tuổi nghỉ ngơi, họ lựa chọn cách nghỉ ngơi thú vị nhất, không “chấp nhận” một cuộc sống lặng lẽ, nhàm tẻ. Những cụ già này đã khiến chính họ và cộng đồng mạng tìm thấy nguồn sống mới mẻ.

Thứ ba, 02/07/2019 - 07:51

Công viên “Hậu duệ mặt trời”... lâm nguy sau khi chuyện tình Song - Song tan vỡ
Công viên “Hậu duệ mặt trời”... lâm nguy sau khi chuyện tình Song - Song tan vỡ

(Dân trí) - Giờ đây, khi cú sốc từ chuyện tình Song - Song tan vỡ khiến nhiều fan mất đi mộng tưởng về một chuyện tình “đẹp như cổ tích”, những dịch vụ “ăn theo” phim cũng bất ngờ bị “thất sủng” một cách... phũ phàng.

Thứ ba, 02/07/2019 - 06:18

Clip: Thoát khỏi cú “hổ vồ” ngoạn mục
Clip: Thoát khỏi cú “hổ vồ” ngoạn mục

(Dân trí) - Hai người đàn ông chạy xe máy đã may mắn thoát khỏi bàn tay tử thần trong giây phút “hú hồn”, khi họ bị rượt đuổi và suýt bị vồ bởi một con hổ, lúc đang chạy xe trên con đường băng ngang một khu rừng ở Ấn Độ.

Thứ ba, 02/07/2019 - 06:16

NSƯT Trung Anh tiết lộ về sự cố ở cảnh quay cuối phim “Về nhà đi con”
NSƯT Trung Anh tiết lộ về sự cố ở cảnh quay cuối phim “Về nhà đi con”

(Dân trí) - “Đúng hôm đóng máy và cảnh cuối cùng có một sự cố. Gọi là sự cố cũng được mà gọi là tình huống vui cũng được. Nhưng tình huống này khiến cả đoàn phim cười nghiêng ngả vì nói nhịu”, ông Sơn của “Về nhà đi con” chia sẻ.

Thứ hai, 01/07/2019 - 03:51

Đặt tên trang phục nội y là “Kimono”, Kim Kardashian nhận thư ngỏ từ thị trưởng Nhật Bản
Đặt tên trang phục nội y là “Kimono”, Kim Kardashian nhận thư ngỏ từ thị trưởng Nhật Bản

(Dân trí) - Thị trưởng thành phố Kyoto (Nhật Bản) - ông Daisaku Kadokawa - đã viết một lá thư ngỏ đề nghị ngôi sao truyền hình thực tế người Mỹ Kim Kardashian cân nhắc lại về tên gọi của dòng sản phẩm thời trang định hình cơ thể mà cô chuẩn bị cho ra mắt thị trường.

Thứ hai, 01/07/2019 - 01:33

Phú Quang: “Ngọc Anh 3A gửi tôi hộp quà rất to sau vụ hét cát- sê 10.000 USD”
Phú Quang: “Ngọc Anh 3A gửi tôi hộp quà rất to sau vụ hét cát- sê 10.000 USD”

(Dân trí) - Sau ồn ào bị nữ ca sĩ mình đã phát hiện từ nhóm 3A, có công lăng xê hét cát- sê 10.000 USD, nhạc sĩ Phú Quang cho biết Ngọc Anh đã trực tiếp xin lỗi, dẫn chồng Tây đến thăm ông. “Nếu Ngọc Anh biết điều thì tôi cũng không chấp...”, tác giả “Mùa thu giấu em” nói.

Thứ hai, 01/07/2019 - 08:39

Khi cả một bộ phim được “cô đọng” lại bằng một khuôn hình
Khi cả một bộ phim được “cô đọng” lại bằng một khuôn hình

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia người Anh Jason Shulman đã chụp hình những bộ phim bằng phương pháp chụp ảnh phơi sáng lâu, để ghi lại toàn bộ một bộ phim bằng một khuôn hình ấn tượng duy nhất.

Thứ hai, 01/07/2019 - 07:25

“Nóng” chuyện chấn chỉnh quảng cáo và thu nhập của “Bà Tân Vlog”
“Nóng” chuyện chấn chỉnh quảng cáo và thu nhập của “Bà Tân Vlog”

(Dân trí) - Trong tuần qua, việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của Coca-Cola đã thu hút sự quan tâm lớn. Bên cạnh đó, “hiện tượng mạng” - “Bà Tân Vlog” - xuất hiện trên một số chương trình truyền hình, qua đó, con số thu nhập của bà Tân từ những clip gây sốt trên mạng cũng được hé lộ.

Thứ hai, 01/07/2019 - 07:24

Xót xa trước những vần thơ viết về cảnh cháy rừng dữ dội ở Nghệ An - Hà Tĩnh
Xót xa trước những vần thơ viết về cảnh cháy rừng dữ dội ở Nghệ An - Hà Tĩnh

(Dân trí) - Hình ảnh về cháy rừng ở Nghệ An - Hà Tĩnh khiến nhiều người xót xa, lo lắng... Những vần thơ, lời sẻ chia của nhiều nghệ sĩ hướng về người dân Nghệ - Tĩnh đang được lan truyền “chóng mặt” trên mạng xã hội.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 05:33