Clip nam cảnh sát hóa trang thành... “kiều nữ” gây sốt trên mạng

Dân trí Một nam cảnh sát hóa trang thành một “nữ nhân xinh đẹp” để minh họa cho những chiêu trò lừa đảo trên mạng xã hội mới đây đã gây sốt trên mạng.

Clip nam cảnh sát hóa trang thành... “kiều nữ” gây sốt trên mạng

Một đoạn video clip dài 20 giây hiện đang gây sốt, trong đó, một nam cảnh sát người Trung Quốc đã hóa trang thành một phụ nữ xinh đẹp để cảnh báo người dùng internet hãy cẩn trọng với những mối quan hệ tình cảm trên mạng.

Được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội của một sở cảnh sát, clip này là một phần trong chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về việc sử dụng internet.

Cảnh sát quận Thuận Đức, thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã thực hiện clip này và đăng tải lên tài khoản mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) hồi thứ 6 tuần trước. Ngay lập tức, clip này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và thu hút hàng triệu lượt xem của cư dân mạng.

Đoạn clip bắt đầu bằng hình ảnh cảnh sát nam có tên Xie Junhui đội tóc giả, anh trải qua màn hóa trang “biến hình”, rồi bỗng trở thành... một phụ nữ xinh đẹp. Nam cảnh sát này nhấn mạnh trong clip: “Hãy cẩn thận với hẹn hò trên mạng và những chiêu trò lừa đảo”.

Điều khiến clip này gây sốt với cư dân mạng chính là màn hóa trang ngoạn mục của cảnh sát Xie Junhui.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ rằng họ hy vọng người thực hiện màn trang điểm “biến hình” này có thể thực hiện những clip hướng dẫn trang điểm. Những chiêu trò lừa đảo xảy ra trong những “chuyện tình online” đang dần trở thành một vấn nạn mà cảnh sát Trung Quốc phải xử lý trong những năm trở lại đây.

Thậm chí cư dân mạng Trung Quốc đã đặt tên cho những “nữ nhân xinh đẹp” xuất hiện trên mạng để “lừa tình, lừa tiền” những “nam nhân nhẹ dạ” là những “bạch phú mỹ”; đặc điểm của những cô gái “bạch phú mỹ” là cùng sở hữu làn da trắng sứ, có vẻ ngoài giàu sang và một diện mạo xinh đẹp.

Nhưng những tài khoản online có vẻ rất hấp dẫn này nhiều khi sử dụng ảnh của người khác và là những tài khoản giả mạo; hoặc cũng có thể họ sử dụng những màn hóa trang “biến hình không tưởng” như cảnh sát Xie Junhui đã sử dụng.

Bích Ngọc
Theo SCMP

MỚI NHẤT
Lệ Rơi: “Tôi làm công nhân là phù hợp nhất”
Lệ Rơi: “Tôi làm công nhân là phù hợp nhất”

(Dân trí) - Từ một nông dân trồng ổi trở thành hiện tượng gây "bão mạng", Lệ Rơi "dấn thân" vào showbiz. Sau 4 năm “vật lộn” đủ nghề từ diễn bar, đóng phim, thi gameshow cho đến làm ông chủ nhà hàng … giờ anh tay trắng, về quê đi làm công nhân.

Thứ tư, 13/03/2019 - 06:58

Vừa lấy vợ, “hoàng tử pop” Justin Bieber đã đề nghị fan… cầu nguyện cho mình
Vừa lấy vợ, “hoàng tử pop” Justin Bieber đã đề nghị fan… cầu nguyện cho mình

(Dân trí) - Trong những tháng trở lại đây, nam ca sĩ Justin Bieber gặp nhiều vấn đề với sức khỏe tinh thần, anh đang “phải vật lộn nhiều” với những rối loạn tâm lý. Vì sao các ngôi sao nổi tiếng lại thường hay gặp vấn đề sức khỏe tinh thần?

Thứ tư, 13/03/2019 - 12:33

Đột phá để thành công cho những startup, thay đổi để dẫn đầu
Đột phá để thành công cho những startup, thay đổi để dẫn đầu

(Dân trí) - Thành công là điều mà ai cũng mong muốn đạt được trong cuộc sống cho dù ở bất kỳ lĩnh vực nào. Vậy, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để thành công và trở thành người dẫn đầu trong công việc?

Thứ tư, 13/03/2019 - 09:31

Liệu robot có bao giờ thay thế... nhà báo?
Liệu robot có bao giờ thay thế... nhà báo?

(Dân trí) - Liệu “nhà báo robot” có thay thế được “nhà báo con người”? Trong bối cảnh truyền thông - công nghệ không ngừng đổi thay và phát triển, viễn cảnh “nhà báo robot” tham gia sản xuất tin bài trong tòa soạn có vẻ không chỉ xuất hiện trong phim khoa học viễn tưởng.

Thứ tư, 13/03/2019 - 07:31

Sửng sốt trước tiết mục xiếc thử thách sức khỏe của... mái tóc và hàm răng
Sửng sốt trước tiết mục xiếc thử thách sức khỏe của... mái tóc và hàm răng

(Dân trí) - Tiết mục xiếc nhào lộn dưới đây được thực hiện bởi hai nghệ sĩ - một nam, một nữ. Trong đó, nghệ sĩ nữ treo mình bằng mái tóc, còn nghệ sĩ nam nâng đỡ sức nặng của nghệ sĩ nữ bằng hàm răng.

Thứ tư, 13/03/2019 - 07:24

VCCA tổ chức đêm nhạc "Giao hưởng mùa xuân"
VCCA tổ chức đêm nhạc "Giao hưởng mùa xuân"

(Dân trí) - Ngày 16/3/2019, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) tổ chức Chương trình hòa nhạc “Giao hưởng mùa xuân” với sự tham gia của nhạc trưởng NSƯT Trần Vương Thạch, nghệ sĩ piano Urs Buchmann, Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội và Dàn hợp xướng Vinschool One. Đặc biệt, đêm nhạc lần đầu tiên giới thiệu tới công chúng hai bản Concerto chưa từng được biểu diễn tại Việt Nam

Thứ tư, 13/03/2019 - 01:01

AEON và hành trình mang hoa anh đào Nhật Bản về Việt Nam
AEON và hành trình mang hoa anh đào Nhật Bản về Việt Nam

(Dân trí) - Hoa anh đào Nhật Bản (hay còn gọi là Sakura) từ lâu được xem là quốc hoa, là đặc sản của đất nước Mặt trời mọc. Mỗi mùa hoa anh đào nở, cả nước Nhật như được khoác lên tấm áo lung linh sắc hồng thanh lịch chào đón mùa xuân. Để có thể khoe sắc và tô điểm thêm cho mùa xuân của người Việt Nam, những cây hoa anh đào Nhật Bản đã phải vượt qua một hành trình rất dài để có mặt tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội) với biết bao nỗ lực thầm lặng phía sau.

Thứ tư, 13/03/2019 - 12:00

Những tên tuổi gây “bão mạng” một thời: Kẻ làm công nhân, người bán hàng online…
Những tên tuổi gây “bão mạng” một thời: Kẻ làm công nhân, người bán hàng online…

(Dân trí) - Rất nhiều người ngạc nhiên khi nhìn thấy hình ảnh Lệ Rơi mặc áo công nhân xin làm việc tại một nhà xưởng ở quê nhà. Không chỉ Lệ Rơi bị “đào thải” khỏi showbiz, những tên tuổi từng gây “bão” mạng như Bà Tưng, Kenny Sang cũng “yên phận” với nghề bán hàng online, bán quần áo…

Thứ ba, 12/03/2019 - 04:23

Bộ Văn hoá yêu cầu công chức tập thể dục mỗi ngày 2 lần, trong giờ làm việc
Bộ Văn hoá yêu cầu công chức tập thể dục mỗi ngày 2 lần, trong giờ làm việc

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL vừa có văn bản số 843/BVHTTDL gửi các đơn vị thuộc Bộ về việc tổ chức tập thể dục giữa giờ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Thứ ba, 12/03/2019 - 03:38

NS Vũ Thành An luôn "chào" tạm biệt vợ trước khi ngủ vì sợ... sẽ không dậy nữa
NS Vũ Thành An luôn "chào" tạm biệt vợ trước khi ngủ vì sợ... sẽ không dậy nữa

(Dân trí) - “Trước khi đi ngủ, tôi thường nói với bà ấy: “Chào tạm biệt em nhé, nếu tối nay anh ngủ dậy mà mai không dậy coi như mình chào tạm biệt nhau luôn nhé!”, nhạc sĩ (NS) Vũ Thành An kể.

Thứ ba, 12/03/2019 - 01:20

Độc lạ màn trình diễn đúc cồng chiêng Êđê
Độc lạ màn trình diễn đúc cồng chiêng Êđê

(Dân trí) - Từ ngày 11/3 - 13/3, tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) sẽ diễn ra màn Trình diễn đúc cồng chiêng của người Ê Đê do các nghệ nhân của làng nghề đúc đồng truyền thống hàng trăm năm Phước Kiều (tỉnh Quảng Nam) trình diễn.

Thứ ba, 12/03/2019 - 09:17

Nhóm rapper Việt đốt sách vở của học sinh trường Amsterdam bị chỉ trích dữ dội
Nhóm rapper Việt đốt sách vở của học sinh trường Amsterdam bị chỉ trích dữ dội

(Dân trí) - Nhóm rapper Việt Locoboiz vừa lên tiếng xin lỗi sau khi bị chỉ trích gay gắt vì hành vi đốt sách vở của học sinh trường Hà Nội - Amsterdam trong khi quay MV tại một lớp chuyên Sử. Tuy nhiên, thái độ và ngôn từ của các thành viên nhóm nhạc này khiến khán giả chưa hài lòng...

Thứ ba, 12/03/2019 - 09:10

ĐÁNG QUAN TÂM
Tài sắc của top 5 mỹ nhân màn ảnh Hoa ngữ hiện nay
Tài sắc của top 5 mỹ nhân màn ảnh Hoa ngữ hiện nay

(Dân trí) - Đây là 5 nữ diễn viên tài sắc, trẻ trung, hứa hẹn sẽ còn đạt nhiều thành tựu trong showbiz Hoa ngữ.

Thứ ba, 12/03/2019 - 06:14

Tâm sự của “ngôi sao đồ hiệu” sau khi... chán tiêu tiền
Tâm sự của “ngôi sao đồ hiệu” sau khi... chán tiêu tiền

(Dân trí) - “Vấn đề không phải là bạn có bao nhiêu tiền, mà là cảm nhận của bạn về chính mình trong đời sống. Tôi sẽ không chỉ ngồi đó và nghĩ mình sẽ chi tiền vào món đồ nào tiếp theo. Nếu sống chỉ có thế thì rất buồn và vô nghĩa”, ngôi sao mạng xã hội Jamie Chua chia sẻ.

Thứ hai, 11/03/2019 - 09:37

Vụ thu phí tham quan danh thắng Yên Tử: “Nếu để dân kêu ca thì cần xem lại!”
Vụ thu phí tham quan danh thắng Yên Tử: “Nếu để dân kêu ca thì cần xem lại!”

(Dân trí) - PGS.TS Trần Lâm Biền cho rằng, đến với di tích là đến với trí tuệ của đạo và tâm đạo. Vì thế việc thu phí nên ở một mức độ nhất định… nếu để dân kêu ca là phải xem lại.

Thứ hai, 11/03/2019 - 11:32

Chương Tử Di từng bị cha mẹ phản ứng vì cho rằng hôn phu không tương xứng
Chương Tử Di từng bị cha mẹ phản ứng vì cho rằng hôn phu không tương xứng

(Dân trí) - Chương Tử Di đã từng buồn bã và suy nghĩ nhiều khi bị giằng xé giữa một bên là cha mẹ và một bên là người yêu. Cha mẹ cô phản đối hôn phu của cô vì anh đã “hai lần đò”, có con riêng.

Thứ hai, 11/03/2019 - 07:23

Tranh cãi chuyện người dân “hôi hoa” nơi công cộng
Tranh cãi chuyện người dân “hôi hoa” nơi công cộng

(Dân trí) - Những khóm hoa, chậu hoa làm đẹp phố phường bỗng trở thành chủ đề quan tâm của đời sống văn hóa tuần qua. Sau khi đã hoàn tất sứ mệnh, những chậu hoa liền rơi vào cảnh bị tranh giành, thậm chí bị giành giật bởi những người qua đường, “vì đâu nên nỗi”?!

Thứ hai, 11/03/2019 - 07:21

Nữ nghệ sĩ trẻ qua đời vì xe hơi đâm vào gốc cây
Nữ nghệ sĩ trẻ qua đời vì xe hơi đâm vào gốc cây

(Dân trí) - Nữ ca sĩ - diễn viên người Malaysia - Emily Kong (29 tuổi) đã vừa qua đời khi xe hơi của cô gặp tai nạn, đâm thẳng vào một gốc cây.

Thứ hai, 11/03/2019 - 07:20

Báo cáo Bộ Văn hóa về việc phát ấn ở đền thờ Trần Hưng Đạo
Báo cáo Bộ Văn hóa về việc phát ấn ở đền thờ Trần Hưng Đạo

(Dân trí) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa (VH-TT&DL) vừa có báo cáo Cục Văn hóa Cơ sở Bộ VH-TT&DL về phát ấn tại đền thờ Trần Hưng Đạo (xã Hà Dương, Hà Trung, Thanh Hóa).

Chủ nhật, 10/03/2019 - 09:25

“Đông Phương Bất Bại” Lâm Thanh Hà bật cười trước tin đồn ly hôn
“Đông Phương Bất Bại” Lâm Thanh Hà bật cười trước tin đồn ly hôn

(Dân trí) - “Chuyện này thật hài hước!”, đó là nhận xét ngắn gọn của mỹ nhân màn bạc một thời - Lâm Thanh Hà (64 tuổi) trước tin đồn ly hôn với chồng - doanh nhân tỷ phú, ông Hình Lý Nguyên (69 tuổi).

Chủ nhật, 10/03/2019 - 01:18

Xuất hiện ứng viên sáng giá trong cuộc thi “kén rể hụt” của “vua sầu riêng”
Xuất hiện ứng viên sáng giá trong cuộc thi “kén rể hụt” của “vua sầu riêng”

(Dân trí) - Hiện tại, thông tin về cuộc thi “kén rể hụt” của doanh nhân chuyên buôn bán hoa quả người Thái Lan - ông Arnon Rodthong - vẫn thu hút sự quan tâm, bởi xuất hiện một ứng viên sáng giá rất được lòng... cư dân mạng, nhưng ông Arnon lại “chê” anh này “quá đẹp trai”.

Chủ nhật, 10/03/2019 - 07:22

Clip hài hước về chú khỉ lục lọi “giỏi không tưởng”
Clip hài hước về chú khỉ lục lọi “giỏi không tưởng”

(Dân trí) - Đoạn clip thú vị này ghi lại hình ảnh một chú khỉ rất thông minh khi biết cách lục túi của du khách để tìm đồ ăn. Sự “phiền phức” mà chú khỉ gây ra khiến các du khách cảm thấy… thích thú.

Chủ nhật, 10/03/2019 - 07:18

Chân dung Hoa hậu Hoàn vũ Tuổi Teen qua đời ngay trước tuổi 20
Chân dung Hoa hậu Hoàn vũ Tuổi Teen qua đời ngay trước tuổi 20

(Dân trí) - Hoa hậu Hoàn vũ Tuổi Teen - cô gái trẻ người Hà Lan có tên Lotte van der Zee - đã bất ngờ bị lên cơn đau tim khi chỉ còn một ngày nữa là bước sang tuổi 20.

Chủ nhật, 10/03/2019 - 07:17

BTV Thu Hương, Mạnh Tùng tiết lộ về giải thưởng “khủng” hàng chục tỷ đồng
BTV Thu Hương, Mạnh Tùng tiết lộ về giải thưởng “khủng” hàng chục tỷ đồng

(Dân trí) - BTV Thu Hương “Chuyển động 24h” và Mạnh Tùng "S Việt Nam" được “chọn mặt gửi vàng”, dẫn dắt lễ trao giải thưởng ứng dụng “9999 Tết” sẽ diễn ra vào ngày mai (10/3/2019). Giải thưởng do AIC Group phối hợp với báo điện tử Dân trí tổ chức có tổng giá trị giải thưởng lên tới 30 tỷ đồng.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 05:34