Chuyện cảm động về ca sĩ Phạm Hồng Phước với em gái

Dân trí Trong tập đầu tiên của Sing My Song 2016, ca khúc “Đã có anh hai” do Phạm Hồng Phước sáng tác và biểu diễn đã lấy đi không ít nước mắt của người nghe bởi câu chuyện cảm động về tình anh em.
>>Bất ngờ với quá khứ là con gái của chàng trai sáng tác "Ông bà anh"

Nỗi buồn của người anh thấy em gái càng lớn càng cô độc

Bên cạnh, ca khúc “Ông bà tôi” của chàng trai chuyển giới Lê Thiện Hiếu đang gây “sốt” trong cộng đồng mạng thì ca khúc “Đã có anh hai” do Phạm Hồng Phước sáng tác và biểu diễn cũng đang nhận được nhiều sự đồng cảm của người nghe.

Ca từ của bài hát có đoạn: “Em tôi chưa học hết lớp 12. Em tôi chưa từng biết yêu một ai. Em tôi chưa từng bước đi ra đường một mình. Em tôi năm nay tròn đôi mươi. Em hay vẫn thường viết trong nhật ký những câu hỏi, sao em không thể nghe, không thể nói như bao người. Em ước có thể nói một lần tên em là gì, ước mơ của em là chi…”.

Phạm Hồng Phước và em gái trong tập đầu của Sing My Song 2016. Ảnh: TL.
Phạm Hồng Phước và em gái trong tập đầu của Sing My Song 2016. Ảnh: TL.

Ngay khi Phạm Hồng Phước vừa thể hiện xong ca khúc, nhạc sĩ Đức Trí đã rất tò mò về nguồn cảm hứng giúp chàng ca sĩ trẻ viết nên ca khúc này.

Và Phước tâm sự rằng, cậu có một người em gái lúc sinh ra đã không thể nghe và nói như người bình thường. Lúc nhỏ, mỗi lần bị bạn bè chọc ghẹo, cô bé hay khóc và kể với anh trai. Những lúc đó, Phước thường an ủi em và hứa sẽ bảo vệ em. Nhưng trưởng thành rồi, Phước mới nhận ra cuộc sống của em gái, một người không thể nghe nói, lặng lẽ và cô độc hơn nhiều so với những người bình thường.

“Nhiều lần muốn giúp em gái nhưng tôi đều bất lực. Đôi khi đi làm về khuya, nhìn thấy em lặng lẽ ở nhà một mình, tôi không biết nói gì hơn. Vì mặc cảm và tủi thân, em tôi ít ra ngoài nhiều, thường chỉ ở nhà. Với ca khúc, tôi mong em hiểu rằng em không hề đơn độc vì bên cạnh em đã có gia đình và anh hai như lời bài hát”, Phước chia sẻ.

Thông qua ca khúc, Phạm Hồng Phước muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa dành cho những gia đình có con em chung hoàn cảnh như em gái cậu: “Làm một người lành lặn vốn dĩ đã khó, là một người khiếm khuyết lại càng khó hơn. Hy vọng mọi người sẽ đồng cảm và yêu thương, giúp do thêm cho những người kém may mắn trong cuộc sống”.

Những chia sẻ của Phước cộng với sự xuất hiện của cô em gái 22 tuổi cùng cô giáo của cô bé đã khiến 4 vị Huấn luyện viên lặng người trong xúc động. Nhạc sĩ Giáng Son chia sẻ: “Phạm Hồng Phước đã từng viết những đề tài khá đặc biệt và Đã có anh hai cũng như vậy. Một ca khúc rất cảm xúc, tôi rất trân trọng tình cảm của em trong ca khúc”.

Có em đồng hành thấy tự tin hơn

Phạm Hồng Phước chia sẻ thêm rằng, Phước có hai cô em gái và bé Duyên là người đã giúp anh có cảm hứng để sáng tác nên “Đã có anh hai”. Bé Duyên bị điếc cả hai từ nhỏ nên bình thường các thành viên trong gia đình phải giao tiếp với cô bé bằng ngôn ngữ ký hiệu hoặc thông qua máy trợ thính. Tuy nhiên, vì quá thân thiết nên nhiều khi Phước giao tiếp với em gái bằng những ngôn ngữ khác thì em gái Phước vẫn hiểu. Nhờ thế mà tình cảm anh em gắn bó với nhau hơn bình thường.

Phước tâm sự rằng, nhiều khi cậu có cảm giác như bé Duyên gánh hết mọi sự kém may mắn của cả gia đình nên anh dồn hết mọi tình thương cho cô em này. Ngày bé, Phước luôn kè kè bên em để bảo vệ em nhưng càng lớn Phước càng nhận ra điều đó là rất khó. Vì lẽ đó mà trong bài hát có đoạn Phước viết “Lúc lớn lên thì không có làm gì được nữa, may lắm chỉ là ngồi khóc cùng em thôi”. Hàng ngày, Phước quan tâm em gái bằng những việc nhỏ nhặt như mua cho em đĩa phim hoặc đĩa ca nhạc Hàn Quốc để em xem. Những lúc rảnh rỗi, cậu lại trò chuyện với em hoặc tặng em những món quà nhỏ mà em thích.

Phạm Hồng Phước ôm chặt em sau khi đã quyết định chọn HLV Đức Trí để đầu quân. Ảnh: TL.
Phạm Hồng Phước ôm chặt em sau khi đã quyết định chọn HLV Đức Trí để "đầu quân". Ảnh: TL.

Lúc đầu, cậu rất đắn đo không biết có nên để em xuất hiện trên truyền hình hay không vì bé Duyên rất sợ đám đông. Tuy nhiên, với Phước, khi có em đồng hành cùng mình trong cuộc thi sẽ giúp cậu vững tin hơn và nhiều xúc cảm hơn nên cậu đã nhờ cô giáo của em gái cùng đến. Và lúc Phạm Hồng Phước đang biểu diễn ở sân khấu thì trong hậu trường cô giáo của em gái Phước cũng đã dùng ngôn ngữ ký hiệu để thuật lại cho em gái của Phước nghe.

Phạm Hồng Phước sinh năm 1991 tại TP. HCM. Chàng trai chính thức bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp sau khi dừng chân tại Top 8 Vietnam Idol 2012, bằng việc phát hành single đôi “Mùa ta đã yêu” cùng Hương Giang Idol. Ca khúc do chính Hồng Phước sáng tác và trình bày nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả trẻ và vươn lên các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín.

Song song với việc học tại trường, Phạm Hồng Phước vẫn chăm chỉ trên con đường nghệ thuật với một hình ảnh đa năng, từ MC, sáng tác nhạc, đi hát…. Trong 7/2013, anh đã cho ra mắt solo single đầu tay của mình “Khi người lớn cô đơn” được trích ra từ album đầu tay, đây là một trong những bước đi đáng nhớ của Hồng Phước trong việc khẳng định tài năng cũng như một cách viết và hát nhạc rất riêng của mình.

Mới đây, Phạm Hồng Phước được mời tham gia dự án phim “Đảo của dân ngụ cư” do diễn viên Hồng Ánh đạo diễn. Trong phim này, Phạm Hồng Phước đã phải giảm tới 8kg để phù hợp với một vai chính trong phim. Vì đây là vai chính đầu tay nên Phạm Hồng Phước đã đối diện với không ít những thử thách để có thể hoàn thành vai diễn.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
MC Thanh Vân: “Làm người, đừng cầu mong không bệnh tật”
MC Thanh Vân: “Làm người, đừng cầu mong không bệnh tật”

(Dân trí) - Vân Hugo dù đang có chuyến công tác ở Trung Quốc nhưng vẫn gửi lời trấn an mọi người rằng: “Là người đừng mong cầu không bệnh tật. Cám ơn tình yêu thương mọi người dành cho em. Em ổn ạ!”.

Thứ năm, 24/11/2016 - 09:56

Chiêm ngưỡng phim trường “đổ nát”… kỳ công nhất thế giới
Chiêm ngưỡng phim trường “đổ nát”… kỳ công nhất thế giới

(Dân trí) - Trên thế giới, không một hãng phim nào có được một phim trường “đổ nát” một cách… kỳ công như thế này.

Thứ năm, 24/11/2016 - 02:00

TPHCM: Lần đầu tiên triển lãm những ấn bản sách đặc biệt
TPHCM: Lần đầu tiên triển lãm những ấn bản sách đặc biệt

(Dân trí) - Từ trước 1945, ngoài các bản in thông thường bán ra thị trường thì nhà xuất bản thường in những bản sách đặc biệt với giấy tốt hơn, in kèm nhiều tài liệu mà bản thông thường không có và có cả chữ ký của tác giả. Những ấn bản sách đặc biệt ấy thường được giới sưu tầm xem như “của gia bảo”.

Thứ tư, 23/11/2016 - 09:59

Phim hoạt hình đình đám phải đổi tên vì sợ “nhạy cảm”
Phim hoạt hình đình đám phải đổi tên vì sợ “nhạy cảm”

(Dân trí) - Bộ phim hoạt hình đình đám của Disney - “Moana” - đã buộc phải đổi tên khi ra mắt tại Ý vì sợ trùng tên với… nữ diễn viên phim “người lớn” nổi tiếng ở nước này.

Thứ tư, 23/11/2016 - 09:56

Bộ ảnh thuở con người còn “mê mệt” chiếc tivi
Bộ ảnh thuở con người còn “mê mệt” chiếc tivi

(Dân trí) - Hãy cùng nhìn lại một thời “vàng son” của TV (tivi), khi con người còn “mê mệt” chiếc màn hình nhỏ bé nhưng kỳ diệu, mở ra biết bao điều mà trước đó họ chưa từng được nhìn thấy, nghe thấy, hay biết đến.

Thứ tư, 23/11/2016 - 11:29

NSND Bạch Tuyết: Nhờ cải lương mà chân tôi lúc nào cũng “đụng đất”
NSND Bạch Tuyết: Nhờ cải lương mà chân tôi lúc nào cũng “đụng đất”

(Dân trí) - “Tôi mất mẹ từ khi 8 tuổi, và bất cứ đứa trẻ mồ côi nào cũng sợ nghèo, sợ đói, sợ khổ, nên tôi luôn nhắc mình cần phải học hành, làm việc cật lực để có thể có được cuộc sống bình thường như mọi người”, NSND Bạch Tuyết chia sẻ.

Thứ tư, 23/11/2016 - 11:14

NSND Thu Hiền rưng rưng bên NSND Trung Đức khi trở về "ngôi nhà xưa"
NSND Thu Hiền rưng rưng bên NSND Trung Đức khi trở về "ngôi nhà xưa"

(Dân trí) - Là biểu tượng vàng của những đôi song ca hát nhạc đỏ, tái ngộ trong đêm diễn đặc biệt, NSND Trung Đức - NSND Thu Hiền đã song ca “Gửi em ở cuối sông Hồng” nồng nàn, da diết. NSND Thu Hiền cũng rưng rưng nước mắt, không giấu nổi niềm xúc động khi giao lưu cùng khán giả.

Thứ tư, 23/11/2016 - 09:46

Tiếp nhận nhiều tài liệu, hiện vật cổ có giá trị
Tiếp nhận nhiều tài liệu, hiện vật cổ có giá trị

(Dân trí) - Chiều 22/11, Bảo tàng Hà Tĩnh đã tiếp nhận hơn 40 tài liệu, hiện vật do người dân trao tặng. Mỗi hiện vật đều có một công năng, một giá trị lịch sử, văn hóa riêng, gắn liền với mỗi một cuộc đời, một giai đoạn lịch sử

Thứ tư, 23/11/2016 - 08:00

Vì sao thí sinh chuyển giới dễ gây “sốt” trên truyền hình thực tế?
Vì sao thí sinh chuyển giới dễ gây “sốt” trên truyền hình thực tế?

(Dân trí) - Việc anh chàng chuyển giới Lê Thiện Hiếu gây sốt với ca khúc “Ông bà tôi” trong chương trình truyền hình thực tế “Sing My Song 2016” đã “bồi” thêm câu chuyện đặc biệt về các thí sinh chuyển giới trên truyền hình Việt.

Thứ tư, 23/11/2016 - 02:00

MC Thanh Vân bị hỏng vĩnh viễn một bên mắt, đang mất dần giọng nói
MC Thanh Vân bị hỏng vĩnh viễn một bên mắt, đang mất dần giọng nói

(Dân trí) - Trong chương trình “Ghế không tựa” mới đây, MC Thanh Vân đã tiết lộ với MC Công Tố rằng cô đang bị mất dần giọng nói vì gặp vấn đề ở dây thanh quản và một mắt của cô đang bị mờ dần.

Thứ tư, 23/11/2016 - 01:00

Mẹ NSND Đặng Thái Sơn 100 tuổi vẫn lên sân khấu biểu diễn
Mẹ NSND Đặng Thái Sơn 100 tuổi vẫn lên sân khấu biểu diễn

(Dân trí) - NSND Thái Thị Liên - mẹ của NSND Đặng Thái Sơn dù đã 100 tuổi nhưng vẫn nhận học trò và vẫn lên sân khấu biểu diễn. Theo đó, bà sẽ có một tiết mục đặc biệt trong Gala mừng 60 năm thành lập Học viện Âm nhạc quốc gia vào 26/11 tới.

Thứ tư, 23/11/2016 - 12:15

Danh ca Bảo Yến phá “lời thề”, quay lại sân khấu ca nhạc
Danh ca Bảo Yến phá “lời thề”, quay lại sân khấu ca nhạc

(Dân trí) - Danh ca Bảo Yến nhận lời tham gia chương trình nghệ thuật tôn vinh ba tác giả nổi tiếng của dòng nhạc trữ tình gồm: Nhạc sĩ Trúc Phương, nhạc sĩ Lam Phương, nhạc sĩ Lê Phương Uyên sau khi tuyên bố giã từ showbiz…

Thứ tư, 23/11/2016 - 12:00

ĐÁNG QUAN TÂM
“Vợ tướng tình báo”, người đẹp Hoàng Xuân bây giờ ra sao?
“Vợ tướng tình báo”, người đẹp Hoàng Xuân bây giờ ra sao?

(Dân trí) - Hoàng Xuân- Hoa hậu Noel năm 1996 là người mẫu có tiếng ở thập niên 90 cùng thời với Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh Bảo Ngọc. Bất ngờ “rẽ ngang” sang điện ảnh, người đẹp này đã để lại vai diễn ấn tượng Mary Nhung trong phim truyền hình “Vị tướng tình báo và hai bà vợ”…

Thứ ba, 22/11/2016 - 01:18

Ngôi sao nhí: Một khởi đầu sớm hay là sự quá sức của trẻ?
Ngôi sao nhí: Một khởi đầu sớm hay là sự quá sức của trẻ?

(Dân trí) - Không chỉ ở Việt Nam mà cả những quốc gia phương Tây, với nền công nghiệp giải trí phát triển, câu chuyện xoay quanh những tài năng nhí được phát hiện từ các cuộc thi tìm kiếm tài năng cũng rất gây tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều.

Thứ ba, 22/11/2016 - 11:10

Câu chuyện đằng sau chai tương ớt in tiếng Việt nổi tiếng thế giới
Câu chuyện đằng sau chai tương ớt in tiếng Việt nổi tiếng thế giới

(Dân trí) - Tương ớt là một thức gia vị quen thuộc trong thói quen ăn uống thường nhật của người Việt, đối với thế giới, tương ớt cũng đang dần trở thành món gia vị không thể thiếu.

Thứ ba, 22/11/2016 - 09:17

Đà Nẵng đề nghị công nhận Bài chòi là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Đà Nẵng đề nghị công nhận Bài chòi là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

(Dân trí) - UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét, đưa “Nghệ thuật hô/hát Bài chòi dân gian ở thành phố Đà Nẵng” vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Thứ ba, 22/11/2016 - 09:00

Thomas Anders ngạc nhiên vì đêm diễn Modern Talking cháy vé
Thomas Anders ngạc nhiên vì đêm diễn Modern Talking cháy vé

(Dân trí) - Từ Đức, cựu thành viên của nhóm nhạc Modern Talking - Thomas Anders - đã phải thốt lên khi nhận được thông tin rằng cả hai đêm nhạc của ông tại Việt Nam đều đã không còn một chỗ trống: “Thật tuyệt vời! Chúng ta sẽ cùng nhảy nhé!”.

Thứ ba, 22/11/2016 - 08:00

Sửng sốt trước sự đổi thay ngoạn mục của hoạt hình điện ảnh
Sửng sốt trước sự đổi thay ngoạn mục của hoạt hình điện ảnh

(Dân trí) - Sau gần 3 thập kỷ, hoạt hình điện ảnh đã có những đổi thay ngoạn mục về diện mạo, khiến ngay cả người lớn cũng chìm đắm trong những khuôn hình cổ tích tuyệt đẹp. Mới đây, các “mọt phim” đã phát hiện ra một bí mật “siêu kinh điển” của hoạt hình ngày ấy - bây giờ…

Thứ ba, 22/11/2016 - 02:00

Diễn viên Công Hậu: “Cảnh nóng không nhất thiết phải phơi bày hết mọi thứ ra”
Diễn viên Công Hậu: “Cảnh nóng không nhất thiết phải phơi bày hết mọi thứ ra”

(Dân trí) - “Thật ra tôi cũng có đóng nhưng cảnh nóng trong phim Việt ngày xưa không quá mát mẻ như bây giờ… Rõ ràng, cảnh nóng của người Việt không thể phơi bày ra giống phim Mỹ hay nước ngoài được vì yêu thương của mình vẫn ở chừng mực e ấp và kín đáo”, Công Hậu nói.

Thứ hai, 21/11/2016 - 03:29

Diễn viên đóng thế James Bond thiệt mạng trên phim trường
Diễn viên đóng thế James Bond thiệt mạng trên phim trường

(Dân trí) - Diễn viên đóng thế người Anh - Steve Truglia (54 tuổi) - đã thiệt mạng hồi cuối tuần qua sau một pha hành động mạo hiểm trên không thực hiện tại Trùng Khánh, Trung Quốc.

Thứ hai, 21/11/2016 - 03:09

Ngôi sao opera Hàn Quốc Park Sung Min biểu diễn tại Việt Nam
Ngôi sao opera Hàn Quốc Park Sung Min biểu diễn tại Việt Nam

(Dân trí) - Vào ngày 27/11 tới đây, ngôi sao opera Hàn Quốc Park Sung Min, nghệ sĩ piano Trang Trịnh, ban nhạc the Hanoi Brass Band, nhóm tứ tấu đàn dây nữ Apaixonado, ban nhạc rock The Electric Yard Dogs and ban nhạc the African Band sẽ hội ngộ trình diễn tại Hà Nội.

Thứ hai, 21/11/2016 - 11:00

Xuân Bắc “dụ” Minh Quân nhận vai Thiên Lôi trong Táo quân như thế nào?
Xuân Bắc “dụ” Minh Quân nhận vai Thiên Lôi trong Táo quân như thế nào?

(Dân trí) - “Xuân Bắc là người “dụ” tôi vào vai Thiên Lôi xấu xí, gây cười của chương trình Táo quân. "Cô Đẩu" Công Lý cũng bất ngờ đặt cho tôi biệt danh “khỉ đầu chó” không hề có trong kịch bản này…”, ca sĩ Minh Quân tiết lộ nhiều câu chuyện hậu trường thú vị của Táo quân.

Thứ hai, 21/11/2016 - 09:44

Nút thắt mang tên “người đẹp và ảnh khỏa thân” đã được tháo gỡ
Nút thắt mang tên “người đẹp và ảnh khỏa thân” đã được tháo gỡ

(Dân trí) - Trong tuần qua, việc bỏ quy định cấm Hoa hậu, người mẫu chụp ảnh khoả thân là một câu chuyện “nóng” của đời sống văn hóa, thu hút sự quan tâm không chỉ của giới sao mà còn khiến công chúng cũng rất chú ý.

Thứ hai, 21/11/2016 - 08:26

Chi 30 tỷ đồng để được một mình xem Take That biểu diễn
Chi 30 tỷ đồng để được một mình xem Take That biểu diễn

(Dân trí) - Một fan hâm mộ mới đây đã chi ra số tiền tương đương 30 tỷ đồng để được ban nhạc Take That biểu diễn phục vụ riêng.

Thứ hai, 21/11/2016 - 08:00